



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58728417
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ CÔNG NGHIỆP LONG AN KHOA CÔNG NGHỆ
BÁO CÁO ĐỒ ÁN MÔN HỌC
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỀ TÀI:
ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG KINH DOANH CỬA HÀNG THỰC PHẨM
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN : Th.S THÁI DOÃN NGỌC SINH VIÊN
: LÊ PHAN NHƯ Ý- 2252010006 : TRẦN VĂN LỰC- 2252010012 :
PHẠM THANH KHẢ- 2252010015 : HÀ ĐỖ NHẬT HUY- 2252010032
:NGUYỄN BÙI HỮU THỊNH- 2252010035 LONG AN, 0/2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ CÔNG NGHIỆP LONG AN KHOA CÔNG NGHỆ lOMoAR cPSD| 58728417
BÁO CÁO ĐỒ ÁN MÔN
HỌC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỀ TÀI:
ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG KINH DOANH CỬA HÀNG THỰC PHẨM
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN : Th.S THÁI DOÃN NGỌC SINH VIÊN
: LÊ PHAN NHƯ Ý- 2252010006 : TRẦN VĂN LỰC- 2252010012
: PHẠM THANH KHẢ- 2252010015
: HÀ ĐỖ NHẬT HUY- 2252010032
:NGUYỄN BÙI HỮU THỊNH- 2252010035 LONG AN, 08/2024 lOMoAR cPSD| 58728417 LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên hướng dẫn Thầy ThS.
Thái Doãn Ngọc và các bạn trong lớp đã hỗ trợ chúng em trong quá trình thực hiện đồ án
môn “Thương mại điện tử”.
Chúng em đã học hỏi rất nhiều từ môn học này, từ việc tìm hiểu về các khía cạnh của thương
mại điện tử, cách xây dựng và quản lý website, đến việc sử dụng các công cụ như Google
Analytics, Google Sheets và Google Forms.
Đồ án này không chỉ giúp chúng em nắm vững kiến thức mà còn giúp chúng em phát triển
kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề.
Chúng em hy vọng rằng đồ án này sẽ đáp ứng được yêu cầu của môn học và đóng góp tích
cực vào sự phát triển của chúng em trong lĩnh vực thương mại điện tử. lOMoAR cPSD| 58728417
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………….
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
Long An, Ngày … Tháng… Năm 2024 GIẢNG VIÊN lOMoAR cPSD| 58728417 MỤC LỤC
CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.....................................................1
1.1. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?..........................................................................1
1.2. LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ..............................................................3
1.2.1 VAI TRÒ THÚC ĐẨY KINH DOANH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.........3
1.2.2 VAI TRÒ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG CỦA THƯƠNG
MẠI ĐIỆN TỬ............................................................................................................5
CHƯƠNG 2 : XÂY DỰNG TRANG WEB BÁN HÀNG..................................................8
2.1. GIỚI THIỆU CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ.................................................................8
2.1.1 GOOGLE SITES...............................................................................................8
2.1.2 GOOGLE ANALYTICS..................................................................................11
2.1.3 GOOGLE FORM.............................................................................................14
2.1.4 GOOGLE SHEET............................................................................................16
CHƯƠNG 3 : CHUẨN BỊ................................................................................................18
3.1. SẢN PHẨM...........................................................................................................18
3.2. NHÂN SỰ VÀ PHÒNG BAN:..............................................................................20
3.3. CƠ SỞ HẠ TẦNG.................................................................................................20
CHƯƠNG 4 : QUẢNG CÁO...........................................................................................25
4.1. KHÁI QUÁT MARKETING ONLINE.................................................................25
4.2. CÁC HÌNH THỨC MARKETING ONLINE........................................................26
4.2.1 EMAIL MARKETING....................................................................................26
4.2.2 MARKETING QUA TRANG TIN TỨC.........................................................27
4.2.3 GOOGLE ADSWORD....................................................................................35
4.2.4 Quảng cáo SEO................................................................................................40
CHƯƠNG 5 : KẾT LUẬN...............................................................................................54 lOMoAR cPSD| 58728417
5.1. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN...............................54
5.2. PHẢN HỒI TỪ KHÁCH HÀNG VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN TƯƠNG LAI.54 lOMoAR cPSD| 58728417
DANH MỤC HÌNH ẢNH ĐỒ THỊ BẢNG BIỂU
Hình 1.1- Giới thiệu về thương mại điện tử ......................................................................... 1
Hình 1.2-Lợi ích của thương mại điện tử ............................................................................. 3
Hình 1.4- Khách hàng mua sắm trên sàn TMĐT ................................................................. 6
Hình 2.1-Giới thiệu về Google Sites .................................................................................... 8
Hình 2.2- Các tính năng của Google Site ............................................................................. 9
Hình 2.3- Giới thiệu về google analytics ........................................................................... 12
Hình 2.4- Cách thức hoạt động của google analytics ......................................................... 13
Hình 2.5- Giới thiệu về google forms ................................................................................ 15
Hình 2.6- Giới thiệu về google sheets ................................................................................ 16 lOMoAR cPSD| 58728417
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC CÔNG VIỆC/TÊN HUY KHẢ LỰC Ý THỊNH
THIÊT KẾ TRANG WEB, FORM MUA ✓ ✓ ✓ ✓ ✓ HÀNG TẠO TÀI KHOẢN BÁN HÀNG ✓ ✓ ✓ SHOPEE, TIKTOKSHOP, LAZADA THUÊ CÁC TRANG DỊCH VỤ ✓ ✓ ✓ MARKETING
GỬI DỊCH VỤ ĐẾN NHỮNG NGƯỜI ✓ ✓ ✓ ✓ ✓
THÂN QUEN ĐỂ SỬ DỤNG THỬ
QUẢN LÝ DỮ LIỆU TRUY CẬP NGƯỜI ✓ ✓ DÙNG QUA ANALYTICS
CHỊU TRÁCH NHIỆM SỬA LỖI TRANG ✓ ✓ ✓
WEB BÁN HÀNG VÀ ĐĂNG BÁN SẢN PHẨM. lOMoAR cPSD| 58728417
CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1.1. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?
Công nghệ tiên tiến hiện nay giúp doanh nghiệp biến Website của mình thành
những siêu thị hàng hóa trên Internet, biến người mua thực sự trở thành những người
chủ với toàn quyền trong việc chọn lựa sản phẩm, tìm kiếm thông tin, so sánh giá cả,
đặt mua hàng, ký kết hợp đồng với hệ thống tính toán tiền tự động, rõ ràng, trung thực.
Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thái hoạt động kinh doanh bằng các
phương pháp điện tử; là việc trao đổi “thông tin” kinh doanh thông qua các phương
tiện công nghệ điện tử.
Hiện nay có rất nhiều cách hiểu khác nhau về Thương mại điện tử. Nhiều người
hiểu Thương mại điện tử là bán hàng trên mạng, trên Internet. Một số ý kiến khác lại
cho rằng Thương mại điện tử là làm thương mại bằng điện tử. Những cách hiểu này
đều đúng theo một góc độ nào đó nhưng chưa nói lên được phạm vi rộng lớn
củaThương mại điện tử.
Hình 1.1- Giới thiệu về thương mại điện tử
Theo khái niệm này, Thương mại điện tử không chỉ là bán hàng trên mạng hay
bán hàng trên Internet mà là hình thái hoạt động kinh doanh bằng các phương pháp lOMoAR cPSD| 58728417
điện tử. Hoạt động kinh doanh bao gồm tất cả các hoạt động trong kinh doanh như
giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và kể cả giao hàng. Các phương
pháp điện tử ở đây không chỉ có Internet mà bao gồm việc sử dụng các phương tiện
công nghệ điện tử như điện thoại, máy FAX, truyền hình và mạng máy tính (trong
đó có Internet). Thương mại điện tử cũng bao hàm cả việc trao đổi thông tin kinh
doanh thông qua các phương tiện công nghệ điện tử. Thông tin ở đây không chỉ là
những số liệu hay văn bản, tin tức mà nó gồm cả hình ảnh, âm thanh và phim video.
Các phương tiện điện tử trong Thương mại điện tử: Điện thoại: - Máy FAX - Truyền hình
- Hệ thống thanh toán điện tử - Intranet / Extranet
- Mạng toàn cầu Internet / World Wide Web Các hình thức hoạt động Thương mại điện tử:
- Thư tín điện tử (E-mail) - Thanh toán điện tử
- Trao đổi dữ liệu điện tử (EDI)
- Trao đổi số hoá các dung liệu
- Mua bán hàng hoá hữu hình
Thương mại điện tử hiện nay đã trở nên khá quen thuộc và trở thành một môi
trường thương mại không thể thiếu được trong đời sống kinh tế xã hội phát triển. Ở
Việt Nam, Thương mại điện tử đang được các doanh nghiệp từng bước áp dụng vào
hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Thương mại điện tử có những thế mạnh
vượt trội mà không một loại hình kinh doành nào khác có được. lOMoAR cPSD| 58728417
1.2. LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Với những thói quen mua sắm mới đã định hình do đại dịch covid-19, thương mại
điện tử sẽ trở thành kênh có khả năng thúc đẩy bán hàng mạnh mẽ, ngày càng thu
hút người sử dụng so với các phương thức bán hàng truyền thống.
Hình 1.1-Lợi ích của thương mại điện tử
Theo các dự báo mới nhất, doanh thu Thương mại điện tử (Ecommerce) toàn cầu
năm 2025 dự kiến tăng trưởng 70% so với năm 2020, đóng góp 24.5% doanh thu bán
lẻ toàn cầu so với mức 17.8% năm 2021. Tại châu Á, lượng người tiêu dùng qua các
kênh số tăng trưởng vượt mức mong đợi, tăng gấp 1,4 lần từ năm 2018. Dự báo đến
năm 2025, trung bình người tiêu dùng kỹ thuật số sẽ chi tiêu nhiều hơn 3,5 lần so với năm 2018.
1.2.1 VAI TRÒ THÚC ĐẨY KINH DOANH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Đối với hoạt động kinh doanh, thương mại điện tử mang lại những lợi thế rõ rệt
cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hoạt động vận hành cũng như tăng trưởng kênh
bán hàng thông qua một số yếu tố chính: lOMoAR cPSD| 58728417
Hình 1.2- Vai trò thúc đẩy kinh doanh của TMĐT
1. Hỗ trợ giảm chi phí hoạt động
Tiết kiệm chi phí có thể coi là lợi ích lớn nhất của hình thức thương mại điện tử
đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Các mô hình bán lẻ truyền thống đều đòi hỏi các chi phí ban đầu và chi phí vận
hành lớn, ví dụ như bán lẻ dạng chuỗi đòi hỏi các yếu tố thuê và thiết kế mặt bằng,
nhân viên, thiết bị bán hàng, kho bãi kèm theo,… hay mô hình bán hàng thông qua
hệ thống nhà phân phối cũng yêu cầu các chi phí trung gian lớn cho hệ thống đại lý
cấp một. Trong khi đó, thương mại điện tử không đòi hỏi các chi phí này, do vậy các
chi tiêu về đầu tư ban đầu và duy trì hoạt động có thể được tiết kiệm đáng kể.
2. Thu thập thông tin chi tiết về dữ liệu khách hàng
Với đặc thù các hoạt động tương tác, giao dịch đều diễn ra trên nền tảng trực
tuyến, doanh nghiệp có ưu thế vượt trội so với hình thức thương mại truyền thống
trong việc có được các thông tin nhu cầu, thói quen, mong muốn tiêu dùng, ý kiến
phản hồi về sản phẩm,… của khách hàng.
Các dữ liệu này được coi như mỏ vàng cho các doanh nghiệp trong việc phân tích
và đưa ra các điều chỉnh kịp thời nhằm mang lại các trải nghiệm đặc biệt cho khách lOMoAR cPSD| 58728417
hàng, từ đó nâng cao khả năng thu hút khách hàng mới cũng như tăng mức độ gắn
bó của khách hàng sẵn có.
3. Tiếp cận khách hàng mới
Theo một số nghiên cứu, 82% (7) người tiêu dùng tại Mỹ và 87% (8) người tiêu
dùng tại Đan Mạch tìm kiếm các thông tin về sản phẩm định mua, thực hiện kiểm tra
hàng, so sánh dịch vụ,… thông qua các kênh trực tuyến trước khi ra quyết định mua hàng.
Xu hướng này giúp các nhà bán lẻ trực tuyến dễ dàng đẩy mạnh các thông điệp
quảng cáo tới người tiêu dùng thông qua các kênh tìm kiếm, mạng xã hội. Bên cạnh
đó, với đặc thù là kênh bán hàng không biên giới, thương mại điện tử giúp các doanh
nghiệp có khả năng tiếp cận với tập khách hàng tiềm năng rộng lớn không phụ thuộc
vị trí địa lý, qua đó nâng cao cơ hội gia tăng khách hàng mới cho doanh nghiệp.
4. Tối ưu hoạt động bán hàng
Gian hàng thương mại điện tử không bị giới hạn thời gian mở cửa như các cửa
hàng truyền thống, cho phép doanh nghiệp có thể tối ưu hóa lợi nhuận thông qua
tăng thời gian bán hàng, đồng thời tăng cơ hội tiếp cận với những khách hàng quá
bận rộn để mua sắm trong giờ mở cửa thông thường của cửa hàng truyền thống.
1.2.2 VAI TRÒ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG CỦA
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Vai trò nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử rất
quan trọng để tạo ra một trải nghiệm mua hàng tốt và thu hút khách hàng trở lại.
Dưới đây là một số vai trò quan trọng để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thương mại điện tử: lOMoAR cPSD| 58728417
Hình 1.2- Khách hàng mua sắm trên sàn TMĐT
1. Thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng tốt:
Giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX) đóng vai trò quan
trọng trong việc tạo ra một trang web thân thiện, dễ sử dụng và hấp dẫn cho khách
hàng. Thiết kế giao diện tối giản, dễ dùng và trực quan, cùng với quy trình mua hàng
mượt mà và thuận tiện, giúp khách hàng tìm kiếm và mua sản phẩm dễ dàng.
2. Tạo trải nghiệm mua hàng cá nhân hóa:
Khách hàng thường muốn cảm thấy được quan tâm và đặc biệt. Thương mại điện
tử nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp các tính năng cá nhân hóa.
Điều này có thể bao gồm gợi ý sản phẩm dựa trên sở thích và lịch sử mua hàng của
khách hàng, cung cấp khuyến mãi đặc biệt cho từng khách hàng hoặc tạo ra trang cá
nhân cho mỗi người dùng. 3. Đáp ứng và tương thích di động:
Với sự phổ biến ngày càng tăng của thiết bị di động, đảm bảo trang web thương
mại điện tử của bạn đáp ứng và tương thích với các thiết bị di động là rất quan trọng.
Trang web cần cung cấp một trải nghiệm mua hàng thuận tiện và tối ưu trên điện
thoại thông minh và máy tính bảng.
4. Tăng cường tương tác và hỗ trợ khách hàng: lOMoAR cPSD| 58728417
Cung cấp các công cụ tương tác như chat trực tiếp, hệ thống hỏi đáp tự động
(chatbot) hoặc hỗ trợ qua điện thoại có thể giúp khách hàng có được câu trả lời nhanh
chóng cho các câu hỏi hoặc vấn đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.
5. Đánh giá và nhận xét sản phẩm:
Cho phép khách hàng đánh giá và viết nhận xét về sản phẩm là một cách tuyệt vời
để xây dựng lòng tin và tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng. Đánh giá và nhận
xét của người dùng khác cung cấp thông tin thực tế và ý kiến đáng tin cậy giúp khách
hàng đưa ra quyết định mua hàng.
6. Cải thiện quy trình thanh toán:
Một quy trình thanh toán đơn giản, an toàn và thuận tiện là yếu tố quan trọng để
nâng cao trải nghiệm khách hàng. Cung cấp nhiều phương thức thanh toán, bao gồm
cả thanh toán trực tuyến và offline, và đảm bảo tính bảo mật thông tin thanh toán để
tạo lòng tin cho khách hàng.
7. Đáp ứng nhanh chóng và chăm sóc khách hàng:
Phản hồi nhanh chóng và chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng để tạo lòng
tin và tăng cường trải nghiệm khách hàng. Đảm bảo rằng bạn đáp ứng nhanh chóng
đến các yêu cầu, thắc mắc hay khiếu nại của khách hàng thông qua email, tin nhắn,
hoặc các kênh liên lạc khác. Đồng thời, cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và
tận tâm để giải quyết mọi vấn đề hoặc khó khăn mà khách hàng có thể gặp phải.
Những vai trò này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực thương
mại điện tử, tạo sự hài lòng và khách hàng trung thành, và tạo điều kiện thuận lợi
cho sự phát triển và thành công của doanh nghiệp trực tuyến.
CHƯƠNG 2 : XÂY DỰNG TRANG WEB KINH DOANH lOMoAR cPSD| 58728417
2.1. GIỚI THIỆU CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ 2.1.1 GOOGLE SITES
Google sites chính là ứng dụng trực tuyến giúp người dùng có thể tạo website dễ
dàng như chỉnh sửa tài liệu cơ bản. Với Google Site, bạn có thể thu thập nhanh chóng
nhiều loại thông tin khác nhau trong cùng một vị trí bao gồm video; lịch; tệp đính
kèm; văn bản; bản trình bày… Đồng thời nó còn dễ dàng chia sẻ những thông tin này
để xem hoặc chỉnh sửa với nhóm nhỏ, toàn bộ tổ chức hoặc với mọi người.
Hình 2.3-Giới thiệu về Google Sites
2.1.1.1. CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA GOOGLE SITES:
Google Sites là một dịch vụ của Google cho phép người dùng tạo và quản lý các
trang web dễ dàng mà không cần kiến thức về lập trình. lOMoAR cPSD| 58728417
Hình 2.4- Các tính năng của Google Site Tính năng chính: •
Tùy chỉnh giao diện của các trang web cho nhóm của bạn hoặc giao diện của
dự án; tạo trang phụ mới… •
Chọn các loại trang khác nhau như trang web, thông báo, trang tổng quan và danh sách. •
Tập trung thông tin được chia sẻ như nhúng nội dung đa phương tiện (hình
ảnh, video, tài liệu, bảng tính, bảng trình bày…) vào bất kỳ trang nào và tải lên tệp đính kèm. •
Quản lý cài đặt cấp phép để đặt trang web của bạn ở chế độ riêng tư hoặc mọi
người có thể chỉnh sửa và xem được web của bạn tùy theo bạn muốn. Hoặc
chỉ có những người dùng được bạn mời vào miền làm cộng tác mới có thể tạo
trang web cho miền của bạn. •
Tìm kiếm trong nội dung của bạn trên Google Sites bằng công nghệ tìm kiếm của chính Google. lOMoAR cPSD| 58728417
2.1.1.2. ƯU ĐIỂM CỦA GOOGLE SITE •
Dễ dàng xây dựng trang web mà không đòi hỏi kề chuyên môn hay phải biết
code. Việc này sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, đồng thời còn có thể
chọn được từ hàng trăm mẫu được tạo trước. •
Sắp xếp đơn giản: Người dùng có thể sử dụng trang web để sắp xếp mọi thứ
từ tài liệu, lịch trình, video… Tìm kiếm tích hợp do Google cung cấp giúp bạn
dễ dàng tìm thấy chính xác những gì mà bạn tìm kiếm sau này. •
Google Sites sử dụng trình chỉnh sửa trực quan để tạo và cập nhập website của
người dùng giúp cho việc viết tài liệu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Người
dùng có thể xem tất cả cá loại tiện ích từ hình ảnh, video cho đến tài liệu để
chia sẻ lịch và nhiều thứ khác. •
Thư viện mẫu website đa dạng: Bắt đầu trên trang web của bạn với một trong
các mẫu được tạo trước; hoặc tại thư viện mẫu với những trang web được tùy
chỉnh theo nhu cầu của bạn. •
Tìm kiếm mạnh mẽ: Trang web của dự án và nhóm chỉ hữu ích khi người dùng
có thể tìm thấy các thông tin mà họ đang tìm kiếm. Tìm kiếm tích hợp do công
cụ tìm kiếm của chính Google hỗ trợ sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy trang mà họ cần. •
Quyền chi tiết: Google Sites cho phép bạn đặt danh sách truy cập khác nhau
cho các trang khác nhau của mỗi web. Bạn hãy sử dụng tính năng này đẻ chỉ
cho phép các đối tác hoặc nhà cung cấp xem phần có liên quan của trang web
về dự án của bạn hoặc tạo toàn bộ mạng nội bộ cho công ty của bạn với quyền
truy cập phù hợp cho từng bộ phận. •
Dung lượng lưu trữ lớn: Google Sites cung cấp cho người dùng nhiều dung
lượng lưu trữ. Công ty của bạn có hạn ngạch lưu trữ là 10GB + 500MB cho
mỗi người dùng để đính kèm tập ở công ty. Hình ảnh, video, lịch trình.. Được
nhúng từ Google Documents không được tính vào hạn ngạch lưu trữ này. lOMoAR cPSD| 58728417 •
Chia sẻ nhanh chóng: Người dùng có thể chia sẻ trang web của họ với nhóm
của họ, toàn bộ công ty hoặc kể cả khách hàng, đối tác chỉ với một cú nhấp
chuột. Người dùng còn có thể kiểm soát người có thể xem. Chỉnh sửa trang
web, đồng thời có thể chỉnh sửa cài đặt sau. •
Tự do tùy chỉnh: Người dùng có thể tùy chỉnh khác bằng Google Apps Scripts
hoặc bằng cách tạo tiện ích cho HTML hoặc JavaScript của riêng bạn cho trang web của bạn. •
Thiết kế có độ bảo mật cao và tin cậy: Lưu trữ tùy chỉnh khác bằng Google
Apps Scripts hoặc tạo tiện ích HTML; hoặc JavaScript của riêng người dùng cho trang web của họ.
2.1.1.3. NHƯỢC ĐIỂM CỦA GOOGLE SITES
Dù có rất nhiều ưu điểm như vừa rồi, nhưng ứng dụng này vẫn còn một số nhược
điểm cần khắc phục do tính miễn phí của nó như: •
Còn hạn chế về chức năng và giao diện, việc chỉnh sửa theo yêu cầu cao hơn
chưa được hỗ trợ nhiều, nó chỉ giúp thiết kế các website mang tính cơ bản. •
Việc thay đổi cấu trúc trên website còn hạn chế, giao diện chưa thể hoàn hảo
được như mong muốn của người dùng. Mặc dù nó có kho giao diện khổng lồ
nhưng chỉ mang tính chất phục vụ cho nhu cầu đơn giản nhất. •
Tên miền khá phức tạp và không được đẹp. •
Việc sở hữu còn hạn chế vì phải chịu sự phụ thuộc vào Google. 2.1.2 GOOGLE ANALYTICS
Google Analytics là một dịch vụ phân tích trang web, cung cấp các số liệu thống
kê và các công cụ phân tích cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và các mục
đích tiếp thị. Dịch vụ này là một phần của Google Marketing Platform và được cung
cấp miễn phí cho bất kỳ ai có tài khoản Google. lOMoAR cPSD| 58728417
Google Analytics được sử dụng để theo dõi hiệu suất trang web và thu thập thông
tin chi tiết về tệp khách truy cập. Nó có thể giúp các tổ chức, doanh nghiệp, công ty
xác định lưu lượng truy cập của nhóm người dùng hàng đầu, đánh giá mức độ thành
công của các hoạt động tiếp thị và chiến dịch quảng cáo của các tổ chức, doanh nghiệp đó.
Hình 2.5- Giới thiệu về google analytics
Đồng thời theo dõi việc hoàn thành các mục tiêu đặt ra (chẳng hạn như mua hàng,
thêm sản phẩm vào giỏ hàng), khám phá các mẫu và xu hướng trong tương tác của
người dùng và thu thập thông tin khác về đối tượng khách truy cập. Google Analytics
có thể dùng để cải thiện các chiến dịch tiếp thị, thúc đẩy lưu lượng truy cập trang
web và giữ chân khách truy cập tốt hơn.
2.1.2.1. GOOGLE ANALYTICS HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
Google Analytics hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu từ website của bạn thông
qua mã JavaScript được gắn vào trang web. Dữ liệu này bao gồm thông tin về lượt
truy cập, hành vi người dùng, thông tin thiết bị và vị trí địa lý. Sau đó, Google
Analytics sẽ xử lý và phân tích dữ liệu này để cung cấp cho bạn những báo cáo chi
tiết về hiệu suất website.