






























Preview text:
Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh Nhóm 8
Phân tích và đưa ra dẫn chứng cho việc ứng dụng tâm lý trong quảng cáo  thương mại Nhóm 8 Quách Khánh Linh Tâm Lý Kinh Doanh Lê Thị Hồng Thắm 20211620  20211327
Lê Kim Thảo Phạm T.Ánh Tuyết Nguyễn T.Bích Ngọc Lê Khắc Nguyên Lê Việt Cường Phan Kiều Trinh Lê Hải Dương 20211600 20211337 20211334 20211689 20211659 20211666 20211648 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 Giới thiệu chung 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1
2 Sản phẩm Durex Jeans và  tâm lý khách hàng 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 Kết luận 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Câu hỏi tổng kết 1 Giới thiệu chung
1.1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp
• Tên công ty: Công ty đại chúng Reckitt Benckiser
• Trụ sở chính: Slough, Vương Quốc Anh
• Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất, phân phối các sản 
phẩm chăm sóc sức khỏe con người, vệ sinh và sản  phẩm trong gia đình.
• Với mục tiêu: Mang đến cho khách hàng niềm cảm 
hứng, sự thăng hoa, trong việc quan hệ tình dục an  toàn. 
• Thành tích đáng tự hào: Durex được sản xuất ra mỗi 
năm tại 17 nhà máy của công ty phân bố trên toàn  cầu. 1 Giới thiệu chung 1.1. Giới  Giớ thiệu thi  ệu chung ch   ung về doa v nh ề doa  nh nghi n ệp ghi
• Durex là thương hiệu đầu tiên phát triển và áp dụng 
kiểm tra điện tử, trở thành thương hiệu bao cao su 
đầu tiên quãng cáo rộng rãi tại nhiều quốc gia. 
• Lịch sử hình thành và phát triển của Durex:  1915  1929 1950  1970  1953 1990 1996 1997 2001  2003 2008 2010 2019
Với 90 năm lịch sử, Durex là nhãn hiệu bao cao su lâu đời 
nhất trên thế giới. Không chỉ tiên phong ngành công nghệ 
bao cao su, Durex còn liên tục tạo ra các sản phẩm mới để 
đáp ứng nhu cầu của thị trường.  1 Giới thiệu chung
1.2. Khái quát về sản phẩm doanh nghiệp
• Bao cao su siêu mỏng Durex Fetherlite
• Bao cao su Durex Extra Thin Extra Lubricated
• Bao cao su Durex Invisible Extra Thin Extra Sensitive  • Bao cao su Durex Kingtex
• Bao cao su Durex Sensual Strawberry
• Bao cao su Durex Naughty Chocolate • Bao cao su Durex Jeans
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG 
2.1. Giới thiệu sản phẩm Durex Jean
Sản phẩm bao cao su Durex Jean được sản xuất từ nguyên liệu tốt, trải qua công đoạn kiểm tra điện 
để tìm kiếm các lỗ rò hoặc bất kỳ khiếm khuyết nào.  Ưu điểm: 
• Được đóng gói bao bì bắt mắt thiết kế như một tấm da bò trên cạp  của chiếc quần jean 
• Tạo sự gần gũi với người dùng 
• Thiết kế theo kiểu truyền thống Easy-on 
• Việc sử dụng chỉ chưa đầy 1 phút với thao tác cực kỳ nhanh chóng  và dễ dàng.
• Thiết kế tối ưu, phù hợp và dễ dàng hơn cho những người chưa 
bao giờ sử dụng vật dụng này
• Durex Jeans có chứa nhiều chất bôi trơn dọc theo thân bao sẽ giúp 
cuộc yêu của bạn mượt mà  Nhược điểm:
• Kích thước chưa đa dạng, linh hoạt
• Giá hơi cao so với thị trường Việt Nam 
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG 
2.2. Tìm hiểu quan niệm của người tiêu dùng về sản phẩm
• Khách hàng Việt Nam thường mua hàng theo độ nổi tiếng của nhãn hàng, tư tưởng 
sính ngoại của người tiêu dùng 
• Durex trước nay luôn luôn được xem là đồng nghĩa với tình dục an toàn. Do đó, 
Durex có thể dễ dàng tập trung vào những sản phẩm có thêm khả năng làm tăng 
cảm giác hưng phấn cho người sử dụng mà không cần ảnh hưởng đến hình ảnh 
cũng như vị thế của mình.
• Durex luôn ưu tiên tạo độ phủ lớn, đảm bảo sản phẩm luôn có khi cần và tiếp cận 
được với nhiều đối tượng khách hàng từ các kênh truyền thông. Durex đã thành 
công với hàng loạt chiến dịch quảng cáo thông minh, sáng tạo, đánh trúng tâm lý 
và trí tưởng tượng của người xem.
• Khả năng bắt trend và độ mặn content của Durex được ví như một biển muối  không bao giờ cạn. 
• Sử dụng hình ảnh ngắn gọn, xúc tích, đơn giản nhưng mang trong mình một ý 
nghĩa sâu xa. Từ đó, dần kích thích sự tò mò về cách truyền thông và cảm thấy 
dần hứng thú hơn trong việc chọn mua sản phẩm.
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG 
2.4. Chiến dịch quảng cáo của “ Durex Jeans”
• Tại thị trường Việt Nam Durex luôn tôn trọng văn hóa Việt và áp 
dụng điều đó vào trong tiếp thị. Trong chiến dịch marketing cho 
dòng sản phẩm Durex Jeans, thương hiệu đã kết hợp thực hiện 
một chuỗi các hoạt động “Giáo dục Tình dục an toàn cho giới 
trẻ” tại các trường đại học, tiên phong trong việc nâng cao nhận 
thức và hiểu biết đúng đắn của người Việt trẻ về an toàn tình  dục
• Bên cạnh các hoạt động trực tiếp, Durex cũng triển khai những 
ý tưởng hóm hỉnh, trendy được giới trẻ hưởng ứng tích cực 
trên social media: “NÓI ÍT – HIỂU NHIỀU – TIẾP CẬN CAO – 
TƯƠNG TÁC TỐT – VIRAL ĐỈNH” đều là những cụm từ diễn tả 
chính xác các chiến dịch truyền thông của Durex
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG 
2.4.1. Tâm lý của khách hàng
• Durex lựa chọn nói chuyện với người tiêu dùng một 
cách gần gũi, không dùng ngôn ngữ học thuật, luôn thật 
thà và tránh gây hiểu lầm.
• Các chiến dịch marketing của Durex đều không chạy 
trên toàn cầu mà khéo léo nương theo phong tục, văn 
hóa của mỗi quốc gia; tỉ mỉ tìm hiểu tư duy, quan điểm 
khách hàng trước khi bắt tay vào chiến dịch
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG 
2.4.2. Chiến lược định vị của Durex  Jeans
Chiến lược định vị thương hiệu cảm xúc: 
• Durex chuyển dần định vị từ khía cạnh tính năng sản phẩm sang định vị 
dựa trên cảm xúc hình thành giữa khách hàng và Durex
• Định vị hình ảnh những người sử dụng bao cao su Durex Jeans là giới trẻ, 
trung lưu có lối sống văn minh, quan tâm đến sức khoẻ của bản thân và  đối tác. 
• Durex Jeans không chỉ là công ty sản xuất mặt hàng bao cao su mà còn 
chú trọng đến sức khoẻ tinh thần, thăng hoa cảm xúc, sức khoẻ tình dục 
của mọi công dân trên toàn cầu.
• Durex là thương hiệu bao cao su sử dụng chiến lược phân đoạn là sự kết  hợp tính nhân
• Chủng học và tâm lý học trong việc phân đoạn thị trường. Do đó, trong 
mọi TVC / chiến dịch của Durex Jeans đều có tình hài hước, mới lạ và 
quan tâm về tình dục an toàn
Thông điệp định vị của Durex Jeans
• Durex định vị mình là thương hiệu chăm sóc cho cảm xúc thăng hoa 
và sức khoẻ tình dục của người dung, là một đại sứ về sức khỏe tình 
dục cộng đồng chứ không hẳn chỉ là một công ty sản xuất bao cao  su thông thường. 
• Sản phẩm Durex Jeans mang lại cả lợi ích lý tính (các tính năng thực 
tế) & lợi ích cảm tính cho khách hàng của mình
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG 
2.4.4. Đánh giá thực tế Durex Jeans của người dùng 
“Một bạn nam khác có chia sẻ lại rằng, mỗi khi phải 
đến hiệu thuốc mua bao cao su là cảm thấy ngại, 
cũng một phần do bao bì của các loại bao cao su đó 
thường rất nổi bật như đỏ hay nâu cam. Tuy nhiên, 
khi bạn nam tìm thấy Durex Jeans thì đã không còn 
cảm thấy ngại ngùng khi mua bao cao su nữa.”  
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG 
2.5.Ưu điểm và nhược điểm trong chiến dịch quảng cáo Durex Jeans: Ưu điểm:
• Việc sử dụng những chiến thuật, nội dung phù hợp trên những nền tảng khác 
nhau đã giúp cho chiến dịch Durex Jean tiếp cận đến người dùng một cách dễ 
dàng hơn qua đó có thể bao phủ thị trường về mặt thương hiệu
• Các nhà sáng tạo của Durex đã rất khéo léo khi nói đến vấn đề tình dục trong 
quảng cáo của mình mà không gây phản cảm với người xem
• Với cách thức “NÓI ÍT – HIỂU NHIỀU – TIẾP CẬN CAO – TƯƠNG TÁC TỐT – 
VIRAL ĐỈNH” mà Durex áp dụng trong quảng cáo của mình đã đánh trúng tâm 
lý và insight của khách hàng
• Sử dụng yếu tố văn hóa, phong tục một cách tinh tế và độc đáo để thúc đẩy 
nhận thức của khách hàng và gây ấn tượng mạnh về mặt thương hiệu
• Durex Jean còn phát động chuỗi hoạt động” giáo dục tình dục an toàn cho giới 
trẻ” nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết đúng đắn của người Việt trẻ về an  toàn tình dục  
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG 
2.5.Ưu điểm và nhược điểm trong chiến dịch quảng cáo Durex Jeans: Nhược điểm:
• Durex không tránh khỏi việc có những hình ảnh nhạy 
cảm khiến cho khách hàng cảm thấy không thoải mái.
• Chiếc quần Jean chưa thực sự nói lên ý nghĩa hay 
điều gì nổi bật ám chỉ văn hóa và phong tục Việt Nam
• Chưa khai thác rõ hành vi cũng như tâm lý của khách 
hàng khi triển khai chiến dịch Durex Jean tại thị  trường Việt Nam  
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG 
2.6.Hiệu quả chiến dịch quảng cáo thương mại Durex Jeans
• Nhu cầu khách hàng đối với sản phẩm bao cao su tăng lên đáng kể. Ước tính 
toàn thị trường Việt Nam gần khoảng 2,147 tỉ chiếc bao cao su.
• Quy mô thị tường ngày càng mở rộng
• Durex dẫn đầu thị trường với mức độ nhận diện thương hiệu cao và mức độ 
thường xuyên sử dụng cao nhất. Durex vẫn đang chiếm lĩnh phân khúc bao cao  su cao cấp
• Mức độ nhận biết sản phẩm mới: 80% tập khách hàng mục tiêu
• Tỷ lệ sử dụng sản phẩm: 50% số lượng khách hàng biết đến sản phẩm
• Với những nỗ lực không ngừng durex jean đã thu hút hơn 80% share of voice và 
có mặt tại 70% hệ thống bán hàng durex chỉ sau 2 tháng ra mắt.
• Tổng doanh thu đạt đc là 20.408.000 USD KẾT LUẬN
Durex đã rất thành công trong việc áp dụng tâm lí kinh doanh vào 
quảng cáo thương mại, xây dựng hình ảnh sản phẩm Durex Jeans 
của mình. Durex dẫn đầu thị trường với mức độ nhận diện thương 
hiệu cao và mức độ thường xuyên sử dụng cao nhất. Đáp ứng được 
nhu cầu của mọi khách hàng bất kể giới tính, sở thích, kể cả đó có là 
khách hàng khó tính nhất. Chiến dịch quảng cáo về Durex jean đã trở 
thành thế mạnh giúp Durex tạo được lợi thế cạnh tranh, luôn giữ 
được vị thế hàng đầu với các thương hiệu đối thủ khác trên thị trường Câu hỏi  tổng kết
Câu 1: Làm thế nào để Durex “bình thường hóa” những điều tế nhị và mang 
đến những nội dung quảng cáo hấp dẫn, chân thật mà không bị thô?
A. Không dùng ngôn ngữ học thuật, luôn thật thà và tránh gây hiểu lầm.
B. Khiêu khích một cách tinh nghịch, dí dỏm trong khuôn khổ cho phép của  văn hóa Việt.
C. Sử dụng những hình ảnh mang tính chất 18+, gợi dục kích thích mua hàng D. D  Đáp  Đáp án  án A & B
E. Cả 3 phương án trên Câu hỏi  tổng kết
Câu 2: Điều gì đem lại sự thành công cho chiến dịch “Durex Jeans”:
A. Chiến dịch đã thành công với sản phẩm giá rẻ, chất lượng cao
B. Chiến dịch tiếp thị đa kênh, độ phủ sóng lớn tiếp cận với hàng triệu  người dùng Việt Nam
C. Sử dụng hình ảnh và content đỉnh cao, đem lại trải nghiệm khách hàng 
tuyệt vời, thu hút giới trẻ D.Đ . áp  p án B   B &  C
E.Cả 3 phương án trên. Câu hỏi  tổng kết
Câu 3: Durex đã áp dụng cách thức nào trong quảng cáo của mình để 
đánh trúng tâm lý và insight của khách hàng? A. Nó Nói ít- ít Hiể iểu  u nhiề iều – Tiếp  p cận  ận cao – Tư T ơng ng tác tốt-t viriral al đỉnh ỉnh
B. Hiểu nhiều- Tiếp cận cao- viral đỉnh
C. Tiếp cận cao- Tương tác tốt
D. Nói ít- Hiểu nhiều- Tiếp cận cao Câu hỏi  tổng kết  
 Câu 4: Tuyên ngôn của chiến dịch “Durex Jean” là gì?
A. Yêu thương cùng Durex Jean
B. Thăng hoa – Tận hưởng khoảnh khắc đẹp cùng Durex Jean C. Y  ê Y u vô vô l o  o cù cùng Durex J  e Jeans
D. Nhẹ nhàng và thăng hoa Câu hỏi    tổng kết
Câu 5: Vì sao chiến dịch “Durex Jean” mang lại nhiều thành công lớn tại thị trường Ấn Độ nhưng tại thị 
trường Việt Nam thì chiến dịch này lại chưa thực sự đem lại quá nhiều thành công ?
A.Chưa khai thác rõ hành vi cũng như tâm lý của khách hàng khi triển khai chiến dịch Durex Jean tại thị  trường Việt Nam
B. Chưa thực sự nói lên ý nghĩa hay điều gì nổi bật ám chỉ văn hóa và phong tục Việt Nam như Durex đã  làm B.  Ctại  hư Ấ a n  th Độ ực c s ũ ự ng  n ón i h lêư  n kh ý ôn ng g hĩ k a hai  hay th  đ ác iề ur õ gì hàn nổi h  b v ậ it cũng ám c n hỉ hư v t ăn âm hó lý a vc à ủa  ph kh on ác g h  tụ hàn c V g iệ khi  t  tr Nam iể  n nh kh ư ai Du rchiế ex n đ  ã  dịc l h àm D t ur ại e Ấ xn Jean Độ ctại  ũ th ng ị  n tr h ư ư ờng khô nVgi ệkt Nam
hai thác rõ hành vi cũng như tâm lý của khách hàng khi triển khai chiến 
dịch Durex Jean tại thị trường Việt Nam
C. Vì chưa sử dụng khéo léo yếu tố văn hóa, phong tục một cách tinh tế và độc đáo để thúc đẩy nhận thức 
của khách hàng tại Việt nam
D. Không thực sự nói lên ý nghĩa hay điều gì nổi bật ám chỉ văn hóa và phong tục Việt Nam như Durex đã  làm tại Ấn Độ THANKS FOR WATCHING!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
