Phân tích và đưa ra dẫn chứng cho việc ứng dụng tâm lý trong quảng cáo thương mại | Bài thuyết trình môn Tâm lý kinh doanh

Bài thuyết trình môn Tâm lý kinh doanh về: "Phân tích và đưa ra dẫn chứng cho việc ứng dụng tâm lý trong quảng cáo thương mại" của Trường Đại học Công nghệ Đông Á. Tài liệu gồm 31trang giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tập của mình đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Tâm lý kinh doanh 1 tài liệu

Trường:

Đại học Công Nghệ Đông Á 73 tài liệu

Thông tin:
31 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân tích và đưa ra dẫn chứng cho việc ứng dụng tâm lý trong quảng cáo thương mại | Bài thuyết trình môn Tâm lý kinh doanh

Bài thuyết trình môn Tâm lý kinh doanh về: "Phân tích và đưa ra dẫn chứng cho việc ứng dụng tâm lý trong quảng cáo thương mại" của Trường Đại học Công nghệ Đông Á. Tài liệu gồm 31trang giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tập của mình đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

63 32 lượt tải Tải xuống
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Nhóm 8
Phân tích và đưa ra dẫn chứng cho việc ứng dụng tâm lý trong quảng cáo
thương mại
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Lê Kim Thảo
20211600
Phạm T.Ánh Tuyết
20211337
Nguyễn T.Bích Ngọc
20211334
Lê Khắc Nguyên
20211689
Lê Việt Cường
20211659
Phan Kiều Trinh
20211666
Lê Hải Dương
20211648
Quách Khánh Linh
20211620
Thị Hồng Thắm
20211327
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình
1
2
3
4
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình
1
2
3
4
Giới thiệu chung
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình
1
2
3
4
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình
1
2
3
4
Sản phẩm Durex Jeans và
tâm lý khách hàng
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình
1
2
3
4
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình
1
2
3
4
Kết luận
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình
1
2
3
4
Nhóm 8
Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình
1
2
3
4
Câu hỏi tổng kết
1
Giới thiệu chung
1.1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp
Tên công ty: Công ty đại chúng Reckitt Benckiser
Trụ sở chính: Slough, Vương Quốc Anh
Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất, phân phối các sản
phẩm chăm sóc sức khỏe con người, vệ sinh sản
phẩm trong gia đình.
Với mục tiêu: Mang đến cho khách hàng niềm cảm
hứng, sự thăng hoa, trong việc quan hệ tình dục an
toàn.
Thành tích đáng tự hào: Durex được sản xuất ra mỗi
năm tại 17 nhà y của công ty phân bố trên toàn
cầu.
1
Giới thiệu chung
1.1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp1.1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp
Durex thương hiệu đầu tiên phát triển áp dụng
kiểm tra điện tử, trở thành thương hiệu bao cao su
đầu tiên quãng cáo rộng rãi tại nhiều quốc gia.
Lịch sử hình thành và phát triển của Durex:
 




 


  
Với 90 năm lịch sử, Durex nhãn hiệu bao cao su lâu đời
nhất trên thế giới. Không chỉ (ên phong ngành công nghệ
bao cao su, Durex còn liên tục tạo ra các sản phẩm mới để
đáp ứng nhu cầu của thị trường.
1
Giới thiệu chung
1.2. Khái quát về sản phẩm doanh nghiệp
Bao cao su siêu mỏng Durex Fetherlite
Bao cao su Durex Extra Thin Extra Lubricated
Bao cao su Durex Invisible Extra Thin Extra Sensitive
Bao cao su Durex Kingtex
Bao cao su Durex Sensual Strawberry
Bao cao su Durex Naughty Chocolate
Bao cao su Durex Jeans
SẢN PHẨM DUREX JEAN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.1. Giới thiệu sản phẩm Durex Jean
Sản phẩm bao cao su Durex Jean được sản xuất từ nguyên liệu tốt, trải qua công đoạn kiểm tra điện
để tìm kiếm các lỗ rò hoặc bất kỳ khiếm khuyết nào.
Ưu điểm:
Được đóng gói bao bắt mắt thiết kế nmột tấm da trên cạp
của chiếc quần jean
Tạo sự gần gũi với người dùng
Thiết kế theo kiểu truyền thống Easy-on
Việc sử dụng chỉ chưa đầy 1 phút với thao tác cực kỳ nhanh chóng
và dễ dàng.
Thiết kế tối ưu, phù hợp dễ dàng hơn cho những người chưa
bao giờ sử dụng vật dụng này
Durex Jeans chứa nhiều chất bôi trơn dọc theo thân bao sẽ giúp
cuộc yêu của bạn mượt mà
Nhược điểm:
Kích thước chưa đa dạng, linh hoạt
Giá hơi cao so với thị trường Việt Nam
2
SẢN PHẨM DUREX JEAN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.2. Tìm hiểu quan niệm của người tiêu dùng về sản phẩm
Khách hàng Việt Nam thường mua hàng theo độ nổi tiếng của nhãn hàng,tưởng
sính ngoại của người tiêu dùng
Durex trước nay luôn luôn được xem đồng nghĩa với nh dục an toàn. Do đó,
Durex thdễ dàng tập trung vào những sản phẩm thêm khả năng làm tăng
cảm giác hưng phấn cho người sử dụng không cần ảnh hưởng đến hình ảnh
cũng như vị thế của mình.
Durex luôn ưu tiên tạo độ phlớn, đảm bảo sản phẩm luôn khi cần tiếp cận
được với nhiều đối tượng khách hàng từ các kênh truyền thông. Durex đã thành
công với hàng loạt chiến dịch quảng cáo thông minh, ng tạo, đánh trúng tâm
và trí tưởng tượng của người xem.
Khả năng bắt trend độ mặn content của Durex được như một biển muối
không bao giờ cạn.
Sử dụng hình ảnh ngắn gọn, xúc tích, đơn giản nhưng mang trong mình một ý
nghĩa sâu xa. Từ đó, dần kích thích sự vcách truyền thông cảm thấy
dần hứng thú hơn trong việc chọn mua sản phẩm.
2
SẢN PHẨM DUREX JEAN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.4. Chiến dịch quảng cáo của “ Durex Jeans”
Tại thị trường Việt Nam Durex luôn tôn trọng văn hóa Việt và áp
dụng điều đó vào trong tiếp thị. Trong chiến dịch marketing cho
dòng sản phẩm Durex Jeans, thương hiệu đã kết hợp thực hiện
một chuỗi các hoạt động “Giáo dục Tình dục an toàn cho giới
trẻ” tại các trường đại học, tiên phong trong việc nâng cao nhận
thức hiểu biết đúng đắn của người Việt trẻ về an toàn tình
dục
Bên cạnh các hoạt động trực tiếp, Durex cũng triển khai những
ý tưởng hóm hỉnh, trendy được giới trẻ hưởng ứng tích cực
trên social media: “NÓI ÍT HIỂU NHIỀU TIẾP CẬN CAO
TƯƠNG TÁC TỐT VIRAL ĐỈNH” đều những cụm từ diễn tả
chính xác các chiến dịch truyền thông của Durex
2
SẢN PHẨM DUREX JEAN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.4.1. Tâm lý của khách hàng
Durex lựa chọn nói chuyện với người tiêu dùng một
cách gần i, không dùng ngôn nghọc thuật, luôn thật
thà và tránh gây hiểu lầm.
Các chiến dịch marketing của Durex đều không chạy
trên toàn cầu khéo léo nương theo phong tục, văn
hóa của mỗi quốc gia; tỉ mỉ tìm hiểu duy, quan điểm
khách hàng trước khi bắt tay vào chiến dịch
2
SẢN PHẨM DUREX JEAN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.4.2. Chiến lược định vị của Durex
Jeans
Chiến lược định vị thương hiệu cảm xúc:
Durex chuyển dần định vị từ khía cạnh tính năng sản phẩm sang định vị
dựa trên cảm xúc hình thành giữa khách hàng và Durex
Định vị hình ảnh những người sử dụng bao cao su Durex Jeans là giới trẻ,
trung lưu lối sống văn minh, quan tâm đến sức khoẻ của bản thân
đối tác.
Durex Jeans không chỉ công ty sản xuất mặt hàng bao cao su còn
chú trọng đến sức khoẻ tinh thần, thăng hoa cảm xúc, sức khoẻ tình dục
của mọi công dân trên toàn cầu.
Durex thương hiệu bao cao su sử dụng chiến lược phân đoạn skết
hợp tính nhân
Chủng học tâm học trong việc phân đoạn thị trường. Do đó, trong
mọi TVC / chiến dịch của Durex Jeans đều có tình hài hước, mới lạ
quan tâm về tình dục an toàn
Thông điệp định vị của Durex Jeans
Durex định vị mình thương hiệu chăm sóc cho cảm xúc thăng hoa
sức khoẻ tình dục của người dung, là một đại sứ về sức khỏe tình
dục cộng đồng chứ không hẳn chỉ một công ty sản xuất bao cao
su thông thường.
Sản phẩm Durex Jeans mang lại cả lợi ích tính (các tính năng thực
tế) & lợi ích cảm tính cho khách hàng của mình
2
SẢN PHẨM DUREX JEAN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.4.4. Đánh giá thực tế Durex Jeans của người dùng
“Một bạn nam khác chia sẻ lại rằng, mỗi khi phải
đến hiệu thuốc mua bao cao su cảm thấy ngại,
cũng một phần do bao của các loại bao cao su đó
thường rất nổi bật như đ hay nâu cam. Tuy nhiên,
khi bạn nam tìm thấy Durex Jeans thì đã không còn
cảm thấy ngại ngùng khi mua bao cao su nữa.”
2
SẢN PHẨM DUREX JEAN M LÝ KHÁCH HÀNG
2.5.Ưu điểm và nhược điểm trong chiến dịch quảng cáo Durex Jeans:
Ưu điểm:
Việc sử dụng những chiến thuật, nội dung phù hợp trên những nền tảng khác
nhau đã giúp cho chiến dịch Durex Jean tiếp cận đến người dùng một cách dễ
dàng hơn qua đó có thể bao phủ thị trường về mặt thương hiệu
Các nhà sáng tạo của Durex đã rất khéo léo khi i đến vấn đề tình dục trong
quảng cáo của mình mà không gây phản cảm với người xem
Với cách thức “NÓI ÍT – HIỂU NHIỀU – TIẾP CẬN CAO – TƯƠNG TÁC TỐT
VIRAL ĐỈNH” Durex áp dụng trong quảng cáo của nh đã đánh trúng tâm
lý và insight của khách hàng
Sử dụng yếu tố văn hóa, phong tục một cách tinh tế độc đáo để thúc đẩy
nhận thức của khách hàng và gây ấn tượng mạnh về mặt thương hiệu
Durex Jean còn phát động chuỗi hoạt động” giáo dục tình dục an toàn cho giới
trẻ” nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết đúng đắn của người Việt trẻ về an
toàn tình dục
2
SẢN PHẨM DUREX JEAN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.5.Ưu điểm và nhược điểm trong chiến dịch quảng cáo Durex Jeans:
Nhược điểm:
Durex không tránh khỏi việc những hình ảnh nhạy
cảm khiến cho khách hàng cảm thấy không thoải mái.
Chiếc quần Jean chưa thực sự nói lên ý nghĩa hay
điều gì nổi bật ám chỉ văn hóa và phong tục Việt Nam
Chưa khai thác hành vi cũng như tâm của khách
hàng khi triển khai chiến dịch Durex Jean tại thị
trường Việt Nam
2
SẢN PHẨM DUREX JEAN TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.6.Hiệu quả chiến dịch quảng cáo thương mại Durex Jeans
 ! !"#$%&'()
"!"*"+,-./" !01"23 ! !'
456"*",-57+8
9+:;<="*"+,->8?</",@/ !>8
",-;5%A<B !C"'9+:;= 3$DEF! !
 !C
G>8?3"HI"?BJ%
Tỷ lệ sử dụng sản phẩm: 50% số lượng khách hàng biết đến sản phẩm
.KL$M6N<+:;O: P"F"@I +:!Q!:
RS""TI/"<+:;2 "+ U"'
VW<! "T"$'1'XY9
2
KẾT LUẬN
Durex đã rất thành công trong việc áp dụng tâm kinh doanh vào
quảng cáo thương mại, xây dựng hình ảnh sản phẩm Durex Jeans
của mình. Durex dẫn đầu thị trường với mức độ nhận diện thương
hiệu cao mức độ thường xuyên sử dụng cao nhất. Đáp ứng được
nhu cầu của mọi khách hàng bất kể giới tính, sở thích, kể cả đó
khách hàng khó nh nhất. Chiến dịch quảng cáo về Durex jean đã trở
thành thế mạnh giúp Durex tạo được lợi thế cạnh tranh, luôn giữ
được vị thế hàng đầu với các thương hiệu đối thủ khác trên thị trường
Câu hỏi
tổng kết
Câu 1: Làm thế nào để Durex “bình thường hóa” những điều tế nhị và mang
đến những nội dung quảng cáo hấp dẫn, chân thật mà không bị thô?
A. Z6<[6K\"?"0$6"?"""+E5&$'
B. Z%]8"J*0<]<^"+!6W!_` 
#R ./"'
C. YA<BKa )C"b0c<B]"] 
D. defg
E. h,@"+%
9'defg
Câu hỏi
tổng kết
Câu 2: Điều gì đem lại sự thành công cho chiến dịch “Durex Jeans”:
A. Chiến dịch đã thành công với sản phẩm giá rẻ, chất lượng cao
B. Chiến dịch tiếp thị đa kênh, độ phủ sóng lớn tiếp cận với hàng triệu
người dùng Việt Nam
C. Sử dụng hình ảnh và content đỉnh cao, đem lại trải nghiệm khách hàng
tuyệt vời, thu hút giới trẻ
D.Đáp án B & C
E.Cả 3 phương án trên.
D.Đáp án B & C
Câu hỏi
tổng kết
Câu 3: Durex đã áp dụng cách thức nào trong quảng cáo của mình để
đánh trúng tâm lý và insight của khách hàng?
A. R]"ij&klV3? !lV,@"""i+ $2
B. j&kiV3? !i+ $2
C. V3? !iV,@"""
D. R]"ij&kiV3? !
A'R]"ij&klV3? !lV,@"""i+ $2
Câu hỏi
tổng kết
Câu 4: Tuyên ngôn của chiến dịch “Durex Jean” là gì?
A. Yêu thương cùng Durex Jean
B. Thăng hoa – Tận hưởng khoảnh khắc đẹp cùng Durex Jean
C. Yêu vô lo cùng Durex Jeans
D. Nhẹ nhàng và thăng hoa
C. Yêu vô lo cùng Durex Jeans
Câu hỏi
tổng kết
Câu 5: Vì sao chiến dịch “Durex Jean” mang lại nhiều thành công lớn tại thị trường Ấn Độ nhưng tại thị
trường Việt Nam thì chiến dịch này lại chưa thực sự đem lại quá nhiều thành công ?
A'h,  "+mn,"E$o`"+& 3<*9+:;p: "T"*
"+,-./" 
B'h, "MMR$%oD  5kaW?"2#R !"B./" ,9+:;P
$"Tqd8n,6 "+mn,"E$o` "+& 3
<*9+:;p: "T"*"+,-./" 
C'.a,A<B_!$_!53"#R 0!"B8"J"38!&"F5?">
` "T./" 
D'Z6"MMR$%oD 5kaW?"2#R !"B./" ,9+:;P
$"Tqd8
B. h, "MMR$%oD 5kaW?"2#R !"B./" ,9+:;P
$"Tqd8n,6 "+mn,"E$o` "+& 3
<*9+:;p: "T"*"+,-./" 
THANKS FOR WATCHING!
| 1/31

Preview text:

Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh Nhóm 8
Phân tích và đưa ra dẫn chứng cho việc ứng dụng tâm lý trong quảng cáo thương mại Nhóm 8 Quách Khánh Linh Tâm Lý Kinh Doanh Lê Thị Hồng Thắm 20211620 20211327
Lê Kim Thảo Phạm T.Ánh Tuyết Nguyễn T.Bích Ngọc Lê Khắc Nguyên Lê Việt Cường Phan Kiều Trinh Lê Hải Dương 20211600 20211337 20211334 20211689 20211659 20211666 20211648 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 Giới thiệu chung 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1
2 Sản phẩm Durex Jeans và tâm lý khách hàng 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 Kết luận 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Nhóm 8 Tâm Lý Kinh Doanh
Nội dung thuyết trình 1 2 3 4 Câu hỏi tổng kết 1 Giới thiệu chung
1.1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp
• Tên công ty: Công ty đại chúng Reckitt Benckiser
• Trụ sở chính: Slough, Vương Quốc Anh
• Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất, phân phối các sản
phẩm chăm sóc sức khỏe con người, vệ sinh và sản phẩm trong gia đình.
• Với mục tiêu: Mang đến cho khách hàng niềm cảm
hứng, sự thăng hoa, trong việc quan hệ tình dục an toàn.
• Thành tích đáng tự hào: Durex được sản xuất ra mỗi
năm tại 17 nhà máy của công ty phân bố trên toàn cầu. 1 Giới thiệu chung 1.1. Giới Giớ thiệu thi ệu chung ch ung về doa v nh ề doa nh nghi n ệp ghi
• Durex là thương hiệu đầu tiên phát triển và áp dụng
kiểm tra điện tử, trở thành thương hiệu bao cao su
đầu tiên quãng cáo rộng rãi tại nhiều quốc gia.
• Lịch sử hình thành và phát triển của Durex: 1915 1929 1950 1970 1953 1990 1996 1997 2001 2003 2008 2010 2019
Với 90 năm lịch sử, Durex là nhãn hiệu bao cao su lâu đời
nhất trên thế giới. Không chỉ tiên phong ngành công nghệ
bao cao su, Durex còn liên tục tạo ra các sản phẩm mới để
đáp ứng nhu cầu của thị trường.
1 Giới thiệu chung
1.2. Khái quát về sản phẩm doanh nghiệp
• Bao cao su siêu mỏng Durex Fetherlite
• Bao cao su Durex Extra Thin Extra Lubricated
• Bao cao su Durex Invisible Extra Thin Extra Sensitive • Bao cao su Durex Kingtex
• Bao cao su Durex Sensual Strawberry
• Bao cao su Durex Naughty Chocolate • Bao cao su Durex Jeans
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.1. Giới thiệu sản phẩm Durex Jean
Sản phẩm bao cao su Durex Jean được sản xuất từ nguyên liệu tốt, trải qua công đoạn kiểm tra điện
để tìm kiếm các lỗ rò hoặc bất kỳ khiếm khuyết nào. Ưu điểm:
• Được đóng gói bao bì bắt mắt thiết kế như một tấm da bò trên cạp của chiếc quần jean
• Tạo sự gần gũi với người dùng
• Thiết kế theo kiểu truyền thống Easy-on
• Việc sử dụng chỉ chưa đầy 1 phút với thao tác cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.
• Thiết kế tối ưu, phù hợp và dễ dàng hơn cho những người chưa
bao giờ sử dụng vật dụng này
• Durex Jeans có chứa nhiều chất bôi trơn dọc theo thân bao sẽ giúp
cuộc yêu của bạn mượt mà Nhược điểm:
• Kích thước chưa đa dạng, linh hoạt
• Giá hơi cao so với thị trường Việt Nam
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.2. Tìm hiểu quan niệm của người tiêu dùng về sản phẩm
• Khách hàng Việt Nam thường mua hàng theo độ nổi tiếng của nhãn hàng, tư tưởng
sính ngoại của người tiêu dùng
• Durex trước nay luôn luôn được xem là đồng nghĩa với tình dục an toàn. Do đó,
Durex có thể dễ dàng tập trung vào những sản phẩm có thêm khả năng làm tăng
cảm giác hưng phấn cho người sử dụng mà không cần ảnh hưởng đến hình ảnh
cũng như vị thế của mình.
• Durex luôn ưu tiên tạo độ phủ lớn, đảm bảo sản phẩm luôn có khi cần và tiếp cận
được với nhiều đối tượng khách hàng từ các kênh truyền thông. Durex đã thành
công với hàng loạt chiến dịch quảng cáo thông minh, sáng tạo, đánh trúng tâm lý
và trí tưởng tượng của người xem.
• Khả năng bắt trend và độ mặn content của Durex được ví như một biển muối không bao giờ cạn.
• Sử dụng hình ảnh ngắn gọn, xúc tích, đơn giản nhưng mang trong mình một ý
nghĩa sâu xa. Từ đó, dần kích thích sự tò mò về cách truyền thông và cảm thấy
dần hứng thú hơn trong việc chọn mua sản phẩm.
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.4. Chiến dịch quảng cáo của “ Durex Jeans”
• Tại thị trường Việt Nam Durex luôn tôn trọng văn hóa Việt và áp
dụng điều đó vào trong tiếp thị. Trong chiến dịch marketing cho
dòng sản phẩm Durex Jeans, thương hiệu đã kết hợp thực hiện
một chuỗi các hoạt động “Giáo dục Tình dục an toàn cho giới
trẻ” tại các trường đại học, tiên phong trong việc nâng cao nhận
thức và hiểu biết đúng đắn của người Việt trẻ về an toàn tình dục
• Bên cạnh các hoạt động trực tiếp, Durex cũng triển khai những
ý tưởng hóm hỉnh, trendy được giới trẻ hưởng ứng tích cực
trên social media: “NÓI ÍT – HIỂU NHIỀU – TIẾP CẬN CAO –
TƯƠNG TÁC TỐT – VIRAL ĐỈNH” đều là những cụm từ diễn tả
chính xác các chiến dịch truyền thông của Durex
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.4.1. Tâm lý của khách hàng
• Durex lựa chọn nói chuyện với người tiêu dùng một
cách gần gũi, không dùng ngôn ngữ học thuật, luôn thật
thà và tránh gây hiểu lầm.
• Các chiến dịch marketing của Durex đều không chạy
trên toàn cầu mà khéo léo nương theo phong tục, văn
hóa của mỗi quốc gia; tỉ mỉ tìm hiểu tư duy, quan điểm
khách hàng trước khi bắt tay vào chiến dịch
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.4.2. Chiến lược định vị của Durex Jeans
Chiến lược định vị thương hiệu cảm xúc:
• Durex chuyển dần định vị từ khía cạnh tính năng sản phẩm sang định vị
dựa trên cảm xúc hình thành giữa khách hàng và Durex
• Định vị hình ảnh những người sử dụng bao cao su Durex Jeans là giới trẻ,
trung lưu có lối sống văn minh, quan tâm đến sức khoẻ của bản thân và đối tác.
• Durex Jeans không chỉ là công ty sản xuất mặt hàng bao cao su mà còn
chú trọng đến sức khoẻ tinh thần, thăng hoa cảm xúc, sức khoẻ tình dục
của mọi công dân trên toàn cầu.
• Durex là thương hiệu bao cao su sử dụng chiến lược phân đoạn là sự kết hợp tính nhân
• Chủng học và tâm lý học trong việc phân đoạn thị trường. Do đó, trong
mọi TVC / chiến dịch của Durex Jeans đều có tình hài hước, mới lạ và
quan tâm về tình dục an toàn
Thông điệp định vị của Durex Jeans
• Durex định vị mình là thương hiệu chăm sóc cho cảm xúc thăng hoa
và sức khoẻ tình dục của người dung, là một đại sứ về sức khỏe tình
dục cộng đồng chứ không hẳn chỉ là một công ty sản xuất bao cao su thông thường.
• Sản phẩm Durex Jeans mang lại cả lợi ích lý tính (các tính năng thực
tế) & lợi ích cảm tính cho khách hàng của mình
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.4.4. Đánh giá thực tế Durex Jeans của người dùng
“Một bạn nam khác có chia sẻ lại rằng, mỗi khi phải
đến hiệu thuốc mua bao cao su là cảm thấy ngại,
cũng một phần do bao bì của các loại bao cao su đó
thường rất nổi bật như đỏ hay nâu cam. Tuy nhiên,
khi bạn nam tìm thấy Durex Jeans thì đã không còn
cảm thấy ngại ngùng khi mua bao cao su nữa.”
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.5.Ưu điểm và nhược điểm trong chiến dịch quảng cáo Durex Jeans: Ưu điểm:
• Việc sử dụng những chiến thuật, nội dung phù hợp trên những nền tảng khác
nhau đã giúp cho chiến dịch Durex Jean tiếp cận đến người dùng một cách dễ
dàng hơn qua đó có thể bao phủ thị trường về mặt thương hiệu
• Các nhà sáng tạo của Durex đã rất khéo léo khi nói đến vấn đề tình dục trong
quảng cáo của mình mà không gây phản cảm với người xem
• Với cách thức “NÓI ÍT – HIỂU NHIỀU – TIẾP CẬN CAO – TƯƠNG TÁC TỐT –
VIRAL ĐỈNH” mà Durex áp dụng trong quảng cáo của mình đã đánh trúng tâm
lý và insight của khách hàng
• Sử dụng yếu tố văn hóa, phong tục một cách tinh tế và độc đáo để thúc đẩy
nhận thức của khách hàng và gây ấn tượng mạnh về mặt thương hiệu
• Durex Jean còn phát động chuỗi hoạt động” giáo dục tình dục an toàn cho giới
trẻ” nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết đúng đắn của người Việt trẻ về an toàn tình dục
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.5.Ưu điểm và nhược điểm trong chiến dịch quảng cáo Durex Jeans: Nhược điểm:
• Durex không tránh khỏi việc có những hình ảnh nhạy
cảm khiến cho khách hàng cảm thấy không thoải mái.
• Chiếc quần Jean chưa thực sự nói lên ý nghĩa hay
điều gì nổi bật ám chỉ văn hóa và phong tục Việt Nam
• Chưa khai thác rõ hành vi cũng như tâm lý của khách
hàng khi triển khai chiến dịch Durex Jean tại thị trường Việt Nam
2 SẢN PHẨM DUREX JEAN VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
2.6.Hiệu quả chiến dịch quảng cáo thương mại Durex Jeans
• Nhu cầu khách hàng đối với sản phẩm bao cao su tăng lên đáng kể. Ước tính
toàn thị trường Việt Nam gần khoảng 2,147 tỉ chiếc bao cao su.
• Quy mô thị tường ngày càng mở rộng
• Durex dẫn đầu thị trường với mức độ nhận diện thương hiệu cao và mức độ
thường xuyên sử dụng cao nhất. Durex vẫn đang chiếm lĩnh phân khúc bao cao su cao cấp
• Mức độ nhận biết sản phẩm mới: 80% tập khách hàng mục tiêu
• Tỷ lệ sử dụng sản phẩm: 50% số lượng khách hàng biết đến sản phẩm
• Với những nỗ lực không ngừng durex jean đã thu hút hơn 80% share of voice và
có mặt tại 70% hệ thống bán hàng durex chỉ sau 2 tháng ra mắt.
• Tổng doanh thu đạt đc là 20.408.000 USD KẾT LUẬN
Durex đã rất thành công trong việc áp dụng tâm lí kinh doanh vào
quảng cáo thương mại, xây dựng hình ảnh sản phẩm Durex Jeans
của mình. Durex dẫn đầu thị trường với mức độ nhận diện thương
hiệu cao và mức độ thường xuyên sử dụng cao nhất. Đáp ứng được
nhu cầu của mọi khách hàng bất kể giới tính, sở thích, kể cả đó có là
khách hàng khó tính nhất. Chiến dịch quảng cáo về Durex jean đã trở
thành thế mạnh giúp Durex tạo được lợi thế cạnh tranh, luôn giữ
được vị thế hàng đầu với các thương hiệu đối thủ khác trên thị trường Câu hỏi tổng kết
Câu 1: Làm thế nào để Durex “bình thường hóa” những điều tế nhị và mang
đến những nội dung quảng cáo hấp dẫn, chân thật mà không bị thô?
A.
Không dùng ngôn ngữ học thuật, luôn thật thà và tránh gây hiểu lầm.
B. Khiêu khích một cách tinh nghịch, dí dỏm trong khuôn khổ cho phép của văn hóa Việt.
C. Sử dụng những hình ảnh mang tính chất 18+, gợi dục kích thích mua hàng D. D Đáp Đáp án án A & B
E. Cả 3 phương án trên Câu hỏi tổng kết
Câu 2: Điều gì đem lại sự thành công cho chiến dịch “Durex Jeans”:
A.
Chiến dịch đã thành công với sản phẩm giá rẻ, chất lượng cao
B. Chiến dịch tiếp thị đa kênh, độ phủ sóng lớn tiếp cận với hàng triệu người dùng Việt Nam
C. Sử dụng hình ảnh và content đỉnh cao, đem lại trải nghiệm khách hàng
tuyệt vời, thu hút giới trẻ D.Đ . áp p án B B & C
E.Cả 3 phương án trên. Câu hỏi tổng kết
Câu 3: Durex đã áp dụng cách thức nào trong quảng cáo của mình để
đánh trúng tâm lý và insight của khách hàng? A. Nó Nói ít- ít Hiể iểu u nhiề iều – Tiếp p cận ận cao – Tư T ơng ng tác tốt-t viriral al đỉnh ỉnh
B. Hiểu nhiều- Tiếp cận cao- viral đỉnh
C. Tiếp cận cao- Tương tác tốt
D. Nói ít- Hiểu nhiều- Tiếp cận cao Câu hỏi tổng kết
Câu 4: Tuyên ngôn của chiến dịch “Durex Jean” là gì?
A. Yêu thương cùng Durex Jean
B. Thăng hoa – Tận hưởng khoảnh khắc đẹp cùng Durex Jean C. Y ê Y u vô vô l o o cù cùng Durex J e Jeans
D. Nhẹ nhàng và thăng hoa Câu hỏi tổng kết
Câu 5: Vì sao chiến dịch “Durex Jean” mang lại nhiều thành công lớn tại thị trường Ấn Độ nhưng tại thị
trường Việt Nam thì chiến dịch này lại chưa thực sự đem lại quá nhiều thành công ?
A.Chưa khai thác rõ hành vi cũng như tâm lý của khách hàng khi triển khai chiến dịch Durex Jean tại thị trường Việt Nam
B. Chưa thực sự nói lên ý nghĩa hay điều gì nổi bật ám chỉ văn hóa và phong tục Việt Nam như Durex đã làm B. Ctại hư Ấ a n th Độ ực c s ũ ự ng n ón i h lêư n kh ý ôn ng g hĩ k a hai hay th đ ác iề ur õ gì hàn nổi h b v ậ it cũng ám c n hỉ hư v t ăn âm hó lý a vc à ủa ph kh on ác g h tụ hàn c V g iệ khi t tr Nam iể n nh kh ư ai Du rchiế ex n đ ã dịc l h àm D t ur ại e Ấ xn Jean Độ ctại ũ th ng ị n tr h ư ư ờng khô nVgi ệkt Nam
hai thác rõ hành vi cũng như tâm lý của khách hàng khi triển khai chiến
dịch Durex Jean tại thị trường Việt Nam
C. Vì chưa sử dụng khéo léo yếu tố văn hóa, phong tục một cách tinh tế và độc đáo để thúc đẩy nhận thức
của khách hàng tại Việt nam
D. Không thực sự nói lên ý nghĩa hay điều gì nổi bật ám chỉ văn hóa và phong tục Việt Nam như Durex đã làm tại Ấn Độ THANKS FOR WATCHING!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31