KỲ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
HỌC KỲ II NĂM HỌC 2020 – 2021
Đề tài bài tập lớn: "Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý hoạt
ộng quán Internet Thoa Trường, ường Phú Diễn, Bác Từ Liêm, Hà
Nội".
Họ và tên sinh viên: Trần Th Thu Lan Mã
sinh viên: 1911061665
Lớp: DH9C1
Tên học phần: Phân ch Thiết Kế Hệ Thống Thông Tin
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Hồng Loan
Hà Nội, ngày 11 tháng 12 năm 2021
lOMoARcPSD| 58675420
Mục lục
MỞ ĐẦU ...................................................................................................................................................... 3
1. Lý do chọn ề tài ............................................................................................................................. 3
2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của ề tài ..................................................................................... 3
2.1 Đối tượng nghiên cứu: .................................................................................................................. 3
2.2 Phạm vi nghiên cứu: ...................................................................................................................... 3
3 Nội dung ................................................................................................................................................ 3
CHƯƠNG 1. KHẢO SÁT HỆ THỐNG .................................................................................................... 4
1.1Giới thiệu ............................................................................................................................................ 4
1.2 Cách thức hoạt ộng ......................................................................................................................... 5
2.1. Cửa hàng internet không sử dụng phần mềm ể quản lý. .......................................................... 5
2.2 Hoạt ộng của cửa hàng Internet có sử dụng phần mềm quản lý. ............................................. 5
1.3. Các tính năng của hệ thống ............................................................................................................. 6
CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG ........................................................................ 7
2.1 Biểu ồ tổng quát của hệ thống quản lý quán Internet ................................................................. 7
2.2 Biểu ồ phân rã của hệ thống .......................................................................................................... 8
2.2.1 Biểu ồ phân rã của người ......................................................................................................... 8
2.2.2 Biểu ồ phân rã quản .............................................................................................................. 8
2.3 Biểu ồ lớp ......................................................................................................................................... 9
2.4 Biểu ồ hoạt ộng ............................................................................................................................ 10
2.5 Biểu ồ tuần tự ................................................................................................................................ 11
2.5.1 Biểu ồ tuần tự của khách hàng .............................................................................................. 11
2.5.2 Biểu ồ tuần tự của quản ..................................................................................................... 12
CHƯƠNG 3 XÂY DỰNG ỨNG DỤNG .................................................................................................. 13
lOMoARcPSD| 58675420
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn ề tài
Ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin. Cùng với
nhu cầu sử dụng Internet ngày càng tăng. Điều này khiến tốc ộ và mật ộ các quán
NET tăng lên nhanh chóng. Nhu cầu sử dụng mạng của con người cao khiến cho
các cách quản lý truyền thống trở nên khó khăn hơn. Vì thế khi quán NET ược mở
ra òi hỏi phải có giải pháp ể khắc hợp lý ể quản lý tốt nhất. Giải pháp tối ưu là
dùng các phầm mềm quản lý quán Internet
Vây nên em chọn chủ ề “quản lý hoạt ộng quán Internet Thoa Trường, ường
Phú Diễn, Bác Từ Liêm, Hà Nội”
2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của ề tài
2.1 Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu bài toán “quản lý hoạt ộng
quán Internet Thoa Trường, ường Phú Diễn, Bác Từ Liêm, Hà Nội” 2.2 Phạm vi
nghiên cứu: là sinh viên khoa Công Nghệ Thông Tin ang học tập tạị trường Đại
Học Tài Nguyên Và Môi Trường Hà Nội.
3 Nội dung
- Tìm hiểu khái quát về sự phát triển của môn XML và Json. - Phân tích và
thiết kế hệ thống quản lý quán Internet Thoa Trường.
- Xây dựng hệ cơ sở dữ liệu cho ề tài.
lOMoARcPSD| 58675420
CHƯƠNG 1. KHẢO SÁT HỆ THỐNG
1.1Giới thiệu
Internet một hệ thống thông tin toàn cầu thể ược truy nhập công cộng gồm
các mạng máy tính ược liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu
nối chuyển gói dữ liệu dựa trên một giao thức liên mạng ã ược chuẩn hóa. Hệ thống
này bao gồm hàng ngàn mạng máynh nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện
nghiên cứu và các trường ại học, của người dùng cá nhân và các chính phủ trên toàn
cầu, ược liên kết bởi một loạt các công nghệ mạng iện tử, không dây mạng quang.
Internet mang theo một loạt các tài nguyên và dịch vụ thông tin, chẳng hạn như các
tài liệu ng dụng siêu văn bản ược liên kết với nhau của World Wide Web
(WWW), thư iện tử, iện thoại và chia sẻ file.
Nguồn gốc của Internet bắt nguồn từ sự phát triển ca chuyển mạch gói và nghiên
cứu do B Quốc phòng Hoa Kỳ ủy quyền thực hiện vào những năm 1960 cho phép
chia sẻ thời gian của máy tính. Việc tài trợ cho Mạng lưới Quỹ Khoa học Quốc gia
như một xương sống mới trong những năm 1980, cũng như tài trợ nhân cho các
phần mở rộng thương mại khác, dẫn ến sự tham gia trên toàn thế giới trong việc phát
triển các công nghệ mạng mới sáp nhập nhiều mạng. Sự liên kết của các mạng
thương mại và doanh nghiệp vào ầu những năm 1990 ã ánh dấu sự khởi ầu của quá
trình chuyển ổi sang Internet hiện ại, và tạo ra sự tăng trưởng theo cấp số nhân khi
các thế hệ máy tính nhân, nhân và di ộng ược kết nối với mạng. Mặc Internet
ược sử dụng rộng rãi bởi các học viện trong những năm 1980, việc thương mại hóa
Internet ã kết hợp các dịch vụ công nghệ của vào hầu hết mọi khía cạnh của
cuộc sống hiện ại.
Hầu hết các phương tiện truyền thông truyền thống, bao gồm iện thoại, ài phát
thanh, truyền hình, tgiấy báo chí ược ịnh hình lại, xác ịnh lại hoặc thậm chí bỏ
qua Internet, khai sinh các dịch vụ mới như email, VoIP, truyền hình Internet, âm
nhạc trực tuyến, báo kỹ thuật số các trang web truyền phát video. Báo, sách
xuất bản in khác ang thích ứng với công nghệ trang web hoặc ược ịnh hình lại thành
blog, web feed tổng hợp tin tức trực tuyến. Internet ã cho phép tăng tốc các
hình thức tương tác nhân mới thông qua tin nhắn tức thời, diễn àn Internet
lOMoARcPSD| 58675420
mạng xã hội. Mua sắm trực tuyến ã tăng theo cấp số nhân cho cả các nhà bán lẻ lớn
các doanh nghiệp nhỏ doanh nhân, cho phép các công ty mở rộng sự hiện
diện "gạch và vữa" của họ ể phục vụ thị trường lớn hơn hoặc thậm chí bán hàng hóa
dịch vhoàn toàn trực tuyến. Các dịch vụ từ doanh nghiệp ến doanh nghiệp
tài chính trên Internet ảnh hưởng ến chuỗi cung ứng trên toàn bộ các ngành công
nghiệp.
Internet không tổ chức quản trị tập trung duy nhất nào trong việc thực hiện công
nghệ hoặc chính sách cho truy cập sử dụng; mỗi mạng cấu thành ặt chính sách
riêng của mình. Các ịnh nghĩa của hai không gian tên chính trong Internet, không
gian ịa chỉ Giao thức Internet ( a chỉ IP) Hệ thống tên miền (DNS), ược chỉ ạo
bởi một tổ chức bảo trì, Tập oàn Internet về Tên miền và số ược gán (ICANN). Nền
tảng kỹ thuật và tiêu chuẩn hóa các giao thức cốt lõi là một hoạt ộng của Lực lượng
ặc nhiệm kỹ thuật Internet (IETF), một tổ chức phi lợi nhuận của những người tham
gia quốc tế liên kết lỏng lẻo bất kỳ ai cũng thể liên kết bằng cách óng góp
chuyên môn kỹ thuật.
1.2 Cách thức hoạt ộng
2.1. Cửa hàng internet không sử dụng phần mềm ể quản lý.
Những cửa hàng không ddụng phần mềm quản thì học sẽ thông qua sổ ghi
chép ể biết ược số giờ bắt ầu và kết thúc của khách hàng khi sử dụng máy, hay một
số dịch vụ ược khách hàng sử dụng nhiều nhất.
Khi khách ến, người quản cần phải ghi số mấy, giờ bắt ầu của kháchcó sử
dụng thêm dịch vụ nào không. Khi khách trả máy thì người quảnsẽ tính số người
khách sử dụng và những dịch vụ c dùng (như ồ uống, bánh kẹo, thức ăn nhanh...)
tính thành tiền cho khách thanh toán.
Khi người chủ quán muốn thống kê doanh số thu từ cửa hàng thì phải tính toán thủ
công bằng tay.
2.2 Hoạt ộng của cửa hàng Internet có sử dụng phần mềm quản lý.
Trên máy chủ của cửa hàng cài ặt phần mềm quản lý, giao diện của phần mềm rất
gần i với người sử dụng phần mềm các chức năng: iều khiển, bán dịch vụ, in
ấn, quản thành viên. Người quản lý cửa hàng iều khiển các máy trạm thông qua
máy chủ bằng phần mềm ược cài trên máy chủ .
Chức năng iều khiển thường xuyên ược mở, thông qua chức năng này người quản
biết ược số máy ang sdụng, còn bao nhiêu máy chưa sử dụng, máy chưa sử dụng
là những máy nào.
lOMoARcPSD| 58675420
Khi có yêu cầu thuê máy, qua chức năng iều khiển biết ược máy nào còn trống thì
kích chuột phải vào máy trống ó, khi ó xuất hiện mt cửa sổ người quản lý iều khiển
các máy trạm qua các chức năng của cửa sổ ó khách yêu cầu sử dụng thêm dịch vụ
khác, chức năng dịch vụ ca phần mềm cài sẵn loại hình dịch vụ cửa hàng có, người
quản tích vào máy yêu cầu sdụng dịch vụ ánh dấu vào loại hình dịch vụ
ghi số lượng sử dụng khách yêu cầu.
Nếu khách yêu cầu khác như ổi máy… thông qua hệ thống người quản có thể
ổi máy cho khách bằng cách vào chức năng iều khiển kích chuột phải vào máy ó và
kích vào chức năng ổi máy. Nếu cửa hàng muốn gửi một thông báo nào ó ến khách
hàng thông qua chức năng iều khiển của phần mềm người quản lý thể gửi thông
báo ến 1 máy hoặc tất cả các máy.
Nếu muốn ăng ký làm thành viên của quán thi có thể ăng ký thông qua máy trạm.
Tài khoản của các thành viên ược quy i ra thời gian. Khi ã thành viên khi sử dụng
phải ăng nhập ,thời gian sử dung trừ dần vào tài khoản khi thời gian trong tài khoản
hết thi phải ăng ký lại.
Khi cửa hàng muốn thống kê doanh thu, chỉ cần vào chức năng bao cáo thể xem
doanh thu trong ngày, tháng…
Khi khách trả máy, chỉ cần một ộng tác kích chuột phải vào máy ó, sau ó kích
vào chức năng ngừng sử dụng khi ó thơi gian kết thúc, thời gian sử dụng, loại dich
vụ số lượng sử dụng ược hiện lên, tất cả ã ược tính thành tiền tổng số tiền
khách cần trả.
1.3. Các tính năng của hệ thống
- Đăng ký: ăng kí tài khoản cho khách hàng.
- Đăng nhập: tài khoản khách hàng ược ăng nhập vào ể sử dụng.
- Đưa ra ược thông tin, vị trí của những y ang sử dụng những máy không
người sử dụng.
- Nhập số lượng dịch vụ có trong quán.
- Đổi máy cho khách khi khách có yêu cầu ổi máy.
- Thống kê ược danh sách khách hàng, tổng thu chi của quán.
- In hóa ơn và thanh toán khi khách có yêu cầu.
lOMoARcPSD| 58675420
CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
2.1 Biểu ồ tổng quát của hệ thống quản lý quán Internet
Hình 2.1 Sơ ồ tổng quát
lOMoARcPSD| 58675420
ểu ồ
2.2 Bi phân rã của hệ thng
2.2.1 Biểu ồ phân rã của người
Hình 2.2 Sơ ồ phân rã người
2.2.2 Biểu ồ phân rã quản lý
Hình 2.3 Sơ ồ phân rã quản
lOMoARcPSD| 58675420
ểu ồ
2.3 Bi lớp
Hình 2.4 Biểu ồ lớp
lOMoARcPSD| 58675420
ểu ồ
2.4 Bi hoạt ộng
Hình 2.5 Biểu ồ hoạt ộng
lOMoARcPSD| 58675420
ểu ồ
2.5 Bi tuần tự
2.5.1 Biểu ồ tuần tự của khách hàng
lOMoARcPSD| 58675420
ểu ồ
Hình 2.6 Biểu ồ tuần tự của khách hàng
lOMoARcPSD| 58675420
2.5.2 Biểu ồ tuần tự của quản lý
Hình 2.7 Biểu ồ tuần tự của quản lý
lOMoARcPSD| 58675420
CHƯƠNG 3 XÂY DỰNG ỨNG DỤNG
Giao diện ăng nhập
Hình 3.1 Giao diện ăng nhập

Preview text:


KỲ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
HỌC KỲ II NĂM HỌC 2020 – 2021
Đề tài bài tập lớn: "Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý hoạt
ộng quán Internet Thoa Trường, ường Phú Diễn, Bác Từ Liêm, Hà Nội".
Họ và tên sinh viên: Trần Thị Thu Lan Mã sinh viên: 1911061665 Lớp: DH9C1
Tên học phần: Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Thông Tin
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Hồng Loan
Hà Nội, ngày 11 tháng 12 năm 2021 lOMoAR cPSD| 58675420 Mục lục
MỞ ĐẦU ...................................................................................................................................................... 3
1. Lý do chọn ề tài ............................................................................................................................. 3
2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của ề tài ..................................................................................... 3
2.1 Đối tượng nghiên cứu: .................................................................................................................. 3
2.2 Phạm vi nghiên cứu: ...................................................................................................................... 3
3 Nội dung ................................................................................................................................................ 3
CHƯƠNG 1. KHẢO SÁT HỆ THỐNG .................................................................................................... 4
1.1Giới thiệu ............................................................................................................................................ 4
1.2 Cách thức hoạt ộng ......................................................................................................................... 5
2.1. Cửa hàng internet không sử dụng phần mềm ể quản lý. .......................................................... 5
2.2 Hoạt ộng của cửa hàng Internet có sử dụng phần mềm quản lý. ............................................. 5
1.3. Các tính năng của hệ thống ............................................................................................................. 6
CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG ........................................................................ 7
2.1 Biểu ồ tổng quát của hệ thống quản lý quán Internet ................................................................. 7
2.2 Biểu ồ phân rã của hệ thống .......................................................................................................... 8
2.2.1 Biểu ồ phân rã của người ......................................................................................................... 8
2.2.2 Biểu ồ phân rã quản lý.............................................................................................................. 8
2.3 Biểu ồ lớp ......................................................................................................................................... 9
2.4 Biểu ồ hoạt ộng ............................................................................................................................ 10
2.5 Biểu ồ tuần tự ................................................................................................................................ 11
2.5.1 Biểu ồ tuần tự của khách hàng .............................................................................................. 11
2.5.2 Biểu ồ tuần tự của quản lý ..................................................................................................... 12
CHƯƠNG 3 XÂY DỰNG ỨNG DỤNG .................................................................................................. 13 lOMoAR cPSD| 58675420 MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn ề tài
Ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin. Cùng với
nhu cầu sử dụng Internet ngày càng tăng. Điều này khiến tốc ộ và mật ộ các quán
NET tăng lên nhanh chóng. Nhu cầu sử dụng mạng của con người cao khiến cho
các cách quản lý truyền thống trở nên khó khăn hơn. Vì thế khi quán NET ược mở
ra òi hỏi phải có giải pháp ể khắc hợp lý ể quản lý tốt nhất. Giải pháp tối ưu là
dùng các phầm mềm quản lý quán Internet
Vây nên em chọn chủ ề “quản lý hoạt ộng quán Internet Thoa Trường, ường
Phú Diễn, Bác Từ Liêm, Hà Nội”
2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của ề tài
2.1 Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu bài toán “quản lý hoạt ộng
quán Internet Thoa Trường, ường Phú Diễn, Bác Từ Liêm, Hà Nội” 2.2 Phạm vi
nghiên cứu:
là sinh viên khoa Công Nghệ Thông Tin ang học tập tạị trường Đại
Học Tài Nguyên Và Môi Trường Hà Nội. 3 Nội dung
- Tìm hiểu khái quát về sự phát triển của môn XML và Json. - Phân tích và
thiết kế hệ thống quản lý quán Internet Thoa Trường.
- Xây dựng hệ cơ sở dữ liệu cho ề tài. lOMoAR cPSD| 58675420
CHƯƠNG 1. KHẢO SÁT HỆ THỐNG 1.1Giới thiệu
Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể ược truy nhập công cộng gồm
các mạng máy tính ược liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu
nối chuyển gói dữ liệu dựa trên một giao thức liên mạng ã ược chuẩn hóa. Hệ thống
này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện
nghiên cứu và các trường ại học, của người dùng cá nhân và các chính phủ trên toàn
cầu, ược liên kết bởi một loạt các công nghệ mạng iện tử, không dây và mạng quang.
Internet mang theo một loạt các tài nguyên và dịch vụ thông tin, chẳng hạn như các
tài liệu và ứng dụng siêu văn bản ược liên kết với nhau của World Wide Web
(WWW), thư iện tử, iện thoại và chia sẻ file.
Nguồn gốc của Internet bắt nguồn từ sự phát triển của chuyển mạch gói và nghiên
cứu do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ ủy quyền thực hiện vào những năm 1960 ể cho phép
chia sẻ thời gian của máy tính. Việc tài trợ cho Mạng lưới Quỹ Khoa học Quốc gia
như một xương sống mới trong những năm 1980, cũng như tài trợ tư nhân cho các
phần mở rộng thương mại khác, dẫn ến sự tham gia trên toàn thế giới trong việc phát
triển các công nghệ mạng mới và sáp nhập nhiều mạng. Sự liên kết của các mạng
thương mại và doanh nghiệp vào ầu những năm 1990 ã ánh dấu sự khởi ầu của quá
trình chuyển ổi sang Internet hiện ại, và tạo ra sự tăng trưởng theo cấp số nhân khi
các thế hệ máy tính cá nhân, cá nhân và di ộng ược kết nối với mạng. Mặc dù Internet
ược sử dụng rộng rãi bởi các học viện trong những năm 1980, việc thương mại hóa
Internet ã kết hợp các dịch vụ và công nghệ của nó vào hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống hiện ại.
Hầu hết các phương tiện truyền thông truyền thống, bao gồm iện thoại, ài phát
thanh, truyền hình, thư giấy và báo chí ược ịnh hình lại, xác ịnh lại hoặc thậm chí bỏ
qua Internet, khai sinh các dịch vụ mới như email, VoIP, truyền hình Internet, âm
nhạc trực tuyến, báo kỹ thuật số và các trang web truyền phát video. Báo, sách và
xuất bản in khác ang thích ứng với công nghệ trang web hoặc ược ịnh hình lại thành
blog, web feed và tổng hợp tin tức trực tuyến. Internet ã cho phép và tăng tốc các
hình thức tương tác cá nhân mới thông qua tin nhắn tức thời, diễn àn Internet và lOMoAR cPSD| 58675420
mạng xã hội. Mua sắm trực tuyến ã tăng theo cấp số nhân cho cả các nhà bán lẻ lớn
và các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân, vì nó cho phép các công ty mở rộng sự hiện
diện "gạch và vữa" của họ ể phục vụ thị trường lớn hơn hoặc thậm chí bán hàng hóa
và dịch vụ hoàn toàn trực tuyến. Các dịch vụ từ doanh nghiệp ến doanh nghiệp và
tài chính trên Internet ảnh hưởng ến chuỗi cung ứng trên toàn bộ các ngành công nghiệp.
Internet không có tổ chức quản trị tập trung duy nhất nào trong việc thực hiện công
nghệ hoặc chính sách cho truy cập và sử dụng; mỗi mạng cấu thành ặt chính sách
riêng của mình. Các ịnh nghĩa của hai không gian tên chính trong Internet, không
gian ịa chỉ Giao thức Internet ( ịa chỉ IP) và Hệ thống tên miền (DNS), ược chỉ ạo
bởi một tổ chức bảo trì, Tập oàn Internet về Tên miền và số ược gán (ICANN). Nền
tảng kỹ thuật và tiêu chuẩn hóa các giao thức cốt lõi là một hoạt ộng của Lực lượng
ặc nhiệm kỹ thuật Internet (IETF), một tổ chức phi lợi nhuận của những người tham
gia quốc tế liên kết lỏng lẻo mà bất kỳ ai cũng có thể liên kết bằng cách óng góp
chuyên môn kỹ thuật.
1.2 Cách thức hoạt ộng
2.1. Cửa hàng internet không sử dụng phần mềm ể quản lý.

Những cửa hàng không dử dụng phần mềm ể quản lý thì học sẽ thông qua sổ ghi
chép ể biết ược số giờ bắt ầu và kết thúc của khách hàng khi sử dụng máy, hay một
số dịch vụ ược khách hàng sử dụng nhiều nhất.
Khi có khách ến, người quản lý cần phải ghi số mấy, giờ bắt ầu của khách và có sử
dụng thêm dịch vụ nào không. Khi khách trả máy thì người quản lý sẽ tính số người
khách sử dụng và những dịch vụ c dùng (như ồ uống, bánh kẹo, thức ăn nhanh...) ể
tính thành tiền cho khách thanh toán.
Khi người chủ quán muốn thống kê doanh số thu từ cửa hàng thì phải tính toán thủ công bằng tay.
2.2 Hoạt ộng của cửa hàng Internet có sử dụng phần mềm quản lý.
Trên máy chủ của cửa hàng cài ặt phần mềm quản lý, giao diện của phần mềm rất
gần gũi với người sử dụng phần mềm có các chức năng: iều khiển, bán dịch vụ, in
ấn, quản lý thành viên. Người quản lý cửa hàng iều khiển các máy trạm thông qua
máy chủ bằng phần mềm ược cài trên máy chủ .
Chức năng iều khiển thường xuyên ược mở, thông qua chức năng này người quản
lý biết ược số máy ang sử dụng, còn bao nhiêu máy chưa sử dụng, máy chưa sử dụng là những máy nào. lOMoAR cPSD| 58675420
Khi có yêu cầu thuê máy, qua chức năng iều khiển biết ược máy nào còn trống thì
kích chuột phải vào máy trống ó, khi ó xuất hiện một cửa sổ người quản lý iều khiển
các máy trạm qua các chức năng của cửa sổ ó khách yêu cầu sử dụng thêm dịch vụ
khác, chức năng dịch vụ của phần mềm cài sẵn loại hình dịch vụ cửa hàng có, người
quản lý tích vào máy yêu cầu sử dụng dịch vụ và ánh dấu vào loại hình dịch vụ và
ghi số lượng sử dụng khách yêu cầu.
Nếu khách có yêu cầu khác như ổi máy… thông qua hệ thống người quản lý có thể
ổi máy cho khách bằng cách vào chức năng iều khiển kích chuột phải vào máy ó và
kích vào chức năng ổi máy. Nếu cửa hàng muốn gửi một thông báo nào ó ến khách
hàng thông qua chức năng iều khiển của phần mềm người quản lý có thể gửi thông
báo ến 1 máy hoặc tất cả các máy.
Nếu muốn ăng ký làm thành viên của quán thi có thể ăng ký thông qua máy trạm.
Tài khoản của các thành viên ược quy ổi ra thời gian. Khi ã là thành viên khi sử dụng
phải ăng nhập ,thời gian sử dung trừ dần vào tài khoản khi thời gian trong tài khoản
hết thi phải ăng ký lại.
Khi cửa hàng muốn thống kê doanh thu, chỉ cần vào chức năng bao cáo có thể xem
doanh thu trong ngày, tháng…
Khi khách trả máy, chỉ cần một ộng tác là kích chuột phải vào máy ó, sau ó kích
vào chức năng ngừng sử dụng khi ó thơi gian kết thúc, thời gian sử dụng, loại dich
vụ và số lượng sử dụng ược hiện lên, tất cả ã ược tính thành tiền và tổng số tiền khách cần trả.
1.3. Các tính năng của hệ thống
- Đăng ký: ăng kí tài khoản cho khách hàng.
- Đăng nhập: tài khoản khách hàng ược ăng nhập vào ể sử dụng.
- Đưa ra ược thông tin, vị trí của những máy ang sử dụng và những máy không có người sử dụng.
- Nhập số lượng dịch vụ có trong quán.
- Đổi máy cho khách khi khách có yêu cầu ổi máy.
- Thống kê ược danh sách khách hàng, tổng thu chi của quán.
- In hóa ơn và thanh toán khi khách có yêu cầu. lOMoAR cPSD| 58675420
CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
2.1 Biểu ồ tổng quát của hệ thống quản lý quán Internet
Hình 2.1 Sơ ồ tổng quát lOMoAR cPSD| 58675420 ểu ồ 2.2 Bi
phân rã của hệ thống
2.2.1 Biểu ồ phân rã của người
Hình 2.2 Sơ ồ phân rã người
2.2.2 Biểu ồ phân rã quản lý
Hình 2.3 Sơ ồ phân rã quản lý lOMoAR cPSD| 58675420 ểu ồ 2.3 Bi lớp
Hình 2.4 Biểu ồ lớp lOMoAR cPSD| 58675420 ểu ồ 2.4 Bi hoạt ộng
Hình 2.5 Biểu ồ hoạt ộng lOMoAR cPSD| 58675420 ểu ồ 2.5 Bi tuần tự
2.5.1 Biểu ồ tuần tự của khách hàng lOMoAR cPSD| 58675420 ểu ồ
Hình 2.6 Biểu ồ tuần tự của khách hàng lOMoAR cPSD| 58675420
2.5.2 Biểu ồ tuần tự của quản lý
Hình 2.7 Biểu ồ tuần tự của quản lý lOMoAR cPSD| 58675420
CHƯƠNG 3 XÂY DỰNG ỨNG DỤNG
Giao diện ăng nhập
Hình 3.1 Giao diện ăng nhập