Pháp luật về thương mại điện tử - Pháp luật đại cương | Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh

 Thương mại điện tử, theo thuật ngữ Tiếng Anh thông dụng được diễn tả với cụm từ là Electronic Commerce (EC hay E.Commerce) dùng diễn tả một hành vi giao dịch, mua bán hàng hóa giữa các  bắt đầu từ giai đoạn tìm hiểu, so sánh, chọn lựa, khảo sát, đàm phám, giao kết và thực hiện trao đổi tiền và sản phẩm không trực tiếp mà thông qua các thiết bị điện tử và được sự trợ giúp bởi đường truyền tín hiệu của mạng máy tính, đường truyền Internet. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Thông tin:
105 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Pháp luật về thương mại điện tử - Pháp luật đại cương | Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh

 Thương mại điện tử, theo thuật ngữ Tiếng Anh thông dụng được diễn tả với cụm từ là Electronic Commerce (EC hay E.Commerce) dùng diễn tả một hành vi giao dịch, mua bán hàng hóa giữa các  bắt đầu từ giai đoạn tìm hiểu, so sánh, chọn lựa, khảo sát, đàm phám, giao kết và thực hiện trao đổi tiền và sản phẩm không trực tiếp mà thông qua các thiết bị điện tử và được sự trợ giúp bởi đường truyền tín hiệu của mạng máy tính, đường truyền Internet. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

26 13 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|47206521
lOMoARcPSD|47206521
P
Biên
ThS.
www.hutech.edu.vn
lOMoARcPSD|47206521
*1.2021.LAW157*
- :
tailieuhoctap@hutech.edu.vn
lOMoARcPSD|47206521
I
.................................................................................................................. I
......................................................................................................... III
.............................................................. 1
................................................................ 1
..................................................................................................... 1
..................................................................... 3
......................................................................... 4
...................................................................... 6
............................................................. 7
.............................................. 9
................................... 9
.................................... 15
................................................................... 19
...................................................................... 22
....................... 22
........................................ 22
..................................................................................... 24
.......................................... 25
........................................... 25
................................................................................................................ 30
................................................................................................................ 30
................................................................. 31
2.1 K........................................... 31
................................................................................................... 31
...................................................... 32
u .............................................................................. 32
................................................... 33
........................................... 34
2.2.2
.........................................................................................
34
2.2.3.......... 35
2.2.4..................................................................................... 36
.......................................... 36
...................................................................................... 36
2.3.2................................................................ 37
.................................................................................................... 39
............................................................................................... 44
c ngoài ................................................................ 45
lOMoARcPSD|47206521
II
............................................... 49
............................................. 53
.......................................................... 53
2.4.2 Các tr ........................................... 53
................................................................................... 54
................................................................................................................
56
................................................................................................................
56
............................................................. 57
............................................................. 57
.................................................................. 59
...................................................... 59
.................................................................. 65
..................................................................... 69
..................................................................................................
80
................................................................................... 80
....................................................................................
80
3.3.3 .................................................................. 82
................................................................................................................
84
................................................................................................................
84
BÀI 4: .............................................. 85
4.1 KHÁI QUÁ ................................... 85
................................................................................ 86
....................................................... 86
.................................................... 86
4.2.3 Vi .................................. 87
........................................... 88
4.3
................................................................................................
88
............................................. 88
................................................. 89
4.3.3 ....................... 90
................................. 91
................................................................................................................ 92
................................................................................................................ 92
............................................................................................ 93
lOMoARcPSD|47206521
III
-
-
c
- Bài 3:
-
lOMoARcPSD|47206521
IV
m và
-
-
lOMoARcPSD|47206521
BÀI 1: 1
BÀI 1: KHÁI QUÁT
-
-
-
-
1.1KHÁINI MV NT
1.1.1 Khái ni m
là Electronic commerce (EC or E.Commer
lOMoARcPSD|47206521
2 BÀI 1:
nâng
1
-
-
-
1
lOMoARcPSD|47206521
BÀI 1: 3
-
-
-
1.1.2 n t
- ng khác
-
-
-
lOMoARcPSD|47206521
4 BÀI 1:
-
-
-
-
1.1.3 L i ích c i n t
1.1.3.1 i v i doanh nghi p
-
-
-
- T
-
-
-
-
-
lOMoARcPSD|47206521
BÀI 1: 5
-
khách hàng thông qua các ho
-
-
1.1.3.2 i v i tiêu dùng
-
gian.
-
-
-
-
-
-
1.1.3.3 i v i xã h i
-
-
-
lOMoARcPSD|47206521
6 BÀI 1:
1.1.4 ng c n t
1.1.4.1 Ho ng Marketing
-
-
-
tiêu dùng.
-
-
1.1.4.2 Ho ng s n xu t, kinh doanh
lOMoARcPSD|47206521
BÀI 1: 7
1.1.4.3 Tình hình tài chính
VND.
1.1.4.4 o ngu n nhân l c
1.1.5 n t
1.1.5.1 B ng hi u
1.1.5.2 Trang vàng Yellow pages
1.1.5.3 n ph m qu ng cáo Brochure
lOMoARcPSD|47206521
8 BÀI 1:
1.1.5.4 Qu ng cáo Advertising
1.1.5.5 Subscription
ký làm thành
1.1.5.6 C a hàng o
1.1.5.7 u giá
1.1.5.8 Liên k t - Affiliate
lOMoARcPSD|47206521
BÀI 1: 9
1.1.5.9 C ng thông tin Portal
,
1.2 HÌNH TH M N T
1.2.1 T n t gi a doanh nghi i tiêu dùng
1.2.1.1 Khái quát
B2C Business to
Consumer-
1.2.1.2 m
lOMoARcPSD|47206521
10 I 1:
DELL computer, phía công ty có
1.2.1.3 Phát tri n t B2C
-
brick-and-mortar- Brick and clik-
lOMoARcPSD|47206521
BÀI 1: 11
1.2.1.4 Giao d ch B2C t phía khách hàng
1. Khách
2.
lOMoARcPSD|47206521
12 I 1:
1.2.1.5 Giao d ch B2C t phía doanh nghi p
1.
2.
bán.
lOMoARcPSD|47206521
BÀI 1: 13
hay là
1.2.1.6 n t B2C m ng xã h i e-Social network
lOMoARcPSD|47206521
14 I 1:
- Transaction broker
- Transaction portal
- Provider of digital content product
- Retail market maker
- Provider of online Trading Service
1.2.1.7 Các công c h tr khi khách hàng mua tr c tuy n
Shopping portal
shopper.cnet.com
Robot mua hàng Shopbot
Autovantage.com
Gomez.com
Bizrate.com
| 1/105

Preview text:

lOMoARcPSD|47206521 lOMoARcPSD|47206521 P Biên ThS. www.hutech.edu.vn lOMoARcPSD|47206521 *1.2021.LAW157* - :
tailieuhoctap@hutech.edu.vn lOMoARcPSD|47206521 I
.................................................................................................................. I
......................................................................................................... III
.............................................................. 1
................................................................ 1
..................................................................................................... 1
..................................................................... 3
......................................................................... 4
...................................................................... 6
............................................................. 7
.............................................. 9
................................... 9
.................................... 15
................................................................... 19
...................................................................... 22
....................... 22
........................................ 22
..................................................................................... 24
.......................................... 25
........................................... 25
................................................................................................................ 30
................................................................................................................ 30

................................................................. 31
2.1 K........................................... 31
................................................................................................... 31
...................................................... 32
u .............................................................................. 32
................................................... 33
........................................... 34
2.2.2......................................................................................... 34 2.2.3.......... 35
2.2.4..................................................................................... 36
.......................................... 36
...................................................................................... 36
2.3.2................................................................ 37
.................................................................................................... 39
............................................................................................... 44
c ngoài ................................................................ 45 lOMoARcPSD|47206521 II
............................................... 49
............................................. 53
.......................................................... 53 2.4.2 Các tr
........................................... 53
................................................................................... 54
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 56
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 56
............................................................. 57
............................................................. 57
.................................................................. 59
...................................................... 59
.................................................................. 65
..................................................................... 69
.................................................................................................. 80
................................................................................... 80
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 80 3.3.3
.................................................................. 82
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 84
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 84 BÀI 4:
.............................................. 85 4.1 KHÁI QUÁ
................................... 85
................................................................................ 86
....................................................... 86
.................................................... 86 4.2.3 Vi
.................................. 87
........................................... 88
4.3 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 88
............................................. 88
................................................. 89 4.3.3
....................... 90
................................. 91
................................................................................................................ 92
................................................................................................................ 92
............................................................................................ 93 lOMoARcPSD|47206521 III - - c - Bài 3: - lOMoARcPSD|47206521 IV m và - - lOMoARcPSD|47206521 BÀI 1: 1 BÀI 1: KHÁI QUÁT - - - - 1.1KHÁINI MV NT 1.1.1 Khái ni m
là Electronic commerce (EC or E.Commer lOMoARcPSD|47206521 2 BÀI 1: nâng 1 - - - 1 lOMoARcPSD|47206521 BÀI 1: 3 - - - 1.1.2 n t - ng khác - - - lOMoARcPSD|47206521 4 BÀI 1: - - - - 1.1.3 L i ích c i n t 1.1.3.1 i v i doanh nghi p - - - - T - - - - - lOMoARcPSD|47206521 BÀI 1: 5 -
khách hàng thông qua các ho - - 1.1.3.2 i v i tiêu dùng - gian. - - - - - - 1.1.3.3 i v i xã h i - - - lOMoARcPSD|47206521 6 BÀI 1: 1.1.4 ng c n t 1.1.4.1 Ho ng Marketing - - - tiêu dùng. - - 1.1.4.2 Ho ng s n xu t, kinh doanh lOMoARcPSD|47206521 BÀI 1: 7
1.1.4.3 Tình hình tài chính VND. 1.1.4.4 o ngu n nhân l c 1.1.5 n t 1.1.5.1 B ng hi u 1.1.5.2 Trang vàng Yellow pages
1.1.5.3 n ph m qu ng cáo Brochure lOMoARcPSD|47206521 8 BÀI 1: 1.1.5.4 Qu ng cáo Advertising 1.1.5.5 Subscription ký làm thành 1.1.5.6 C a hàng o 1.1.5.7 u giá
1.1.5.8 Liên k t - Affiliate lOMoARcPSD|47206521 BÀI 1: 9 1.1.5.9 C ng thông tin Portal , 1.2 HÌNH TH M N T 1.2.1 T n t gi a doanh nghi i tiêu dùng 1.2.1.1 Khái quát B2C Business to Consumer- 1.2.1.2 m lOMoARcPSD|47206521 10 BÀI 1:
DELL computer, phía công ty có 1.2.1.3 Phát tri n t B2C - brick-and-mortar- Brick and clik- lOMoARcPSD|47206521 BÀI 1: 11
1.2.1.4 Giao d ch B2C t phía khách hàng 1. Khách 2. lOMoARcPSD|47206521 12 BÀI 1:
1.2.1.5 Giao d ch B2C t phía doanh nghi p 1. 2. bán. lOMoARcPSD|47206521 BÀI 1: 13 hay là 1.2.1.6
n t B2C m ng xã h i e-Social network lOMoARcPSD|47206521 14 BÀI 1: - Transaction broker - Transaction portal -
Provider of digital content product - Retail market maker -
Provider of online Trading Service
1.2.1.7 Các công c h tr khi khách hàng mua tr c tuy n Shopping portal shopper.cnet.com Robot mua hàng Shopbot Autovantage.com Gomez.com Bizrate.com