Phong cách quản trị - Quản trị kinh doanh| Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Đại học Kinh tế Quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và họp tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới

Thông tin:
6 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phong cách quản trị - Quản trị kinh doanh| Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Đại học Kinh tế Quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và họp tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới

26 13 lượt tải Tải xuống
Phong cách quản trị
1. Khái niệm:
Phong cách lãnh đạo là tổng thể các phương thức ứng xử ổn định của chủ thể quản
trị trong quá trình thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình, trong đó phương
thức ứng xử thể hiện ở lời nói, hành động, thái độ, cử chỉ
Hôm nay, nhóm chúng em sẽ trình bày về phạm vi hẹp: phong cách của nhà
quản trị đứng đầu trong phong cách quản trị công ty Honda Việt Nam
Ngành công nghiệp ô tô thế giới đã chứng kiến sự phát triển phi thường
của Honda, một trong những hãng ô lớn nhất Nhật Bản. Ngay cả các đại
gia lâu năm như Ford hay General Motor cũng phải e ngại Honda. Vậy đâu là
bí quyết giúp Honda có được sự thành công như ngày hôm nay ? Có rất nhiều
chiến lược, bí quyết khác nhau nhưng theo chuyên gia kinh tế thì “ Công thức
lãnh đạo quản lí” một trong những nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực
tiếp đến sự thành công của Honda, trong đó phải kể đến sự lãnh đạo tài
năng của những người đứng đầu ông Daiki Mihara- Giám đốc điều hành
công ty Honda Việt Nam
ông Daiki Mihara mang quốc tịch Nhật Bản sinh năm 1969,
Với lịch sử làm việc :
Tháng 3/2004 Bắt đầu làm việc tại
Công ty Honda Motor
Nhật Bản
Tháng 10/2005 –
Tháng 12/2008
Quản lý Công ty Honda Motor
tại Hồng Kông, Trung
Quốc
Tháng 1/2009 – Tháng
9/2010
Quản lý Công ty Đầu tư Honda
Motor
tại Thượng Hải, Trung
Quốc
Tháng 10/2010 –
Tháng 5/2012
Chuyên gia
Phòng Kế hoạch
ô tô
Công ty Honda Motor
Khối vận hành thị trường
Trung Quốc
Tháng 6/2012 Chuyên gia cấp
cao
Phòng Kế hoạch
ô tô
Công ty Honda Motor
Khối vận hành thị trường
Trung Quốc
Tháng 7/2012 – Tháng
3/2013
Chuyên gia cấp
cao
Khối Kinh doanh
xe máy
Công ty Honda Motor
Khối Kinh doanh xe máy
Tháng 4/2013 – Tháng
3/2015
Trưởng phòng
Kinh doanh Xe
máy số 3
Công ty Honda Motor
Khối Kinh doanh xe máy
Tháng 4/2015 – Tháng
3/2018
Tổng Giám đốc Công ty Honda Philippine
(Batangas)
Tháng 4/2018 – Tháng Giám đốc Lĩnh Công ty Honda Motor
3/2021 vực Khối Kế hoạch Kinh
doanh Xe máy
Giám đốc Công ty phát triển Đua xe
thể thao
(Nhật Bản)
Từ ngày 01/4/2021 Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam
Honda Việt Nam tin tưởng rằng với kinh nghiệm làm việc của mình,
ông Daiki Mihara sẽ dẫn dắt công ty Honda Việt Nam đi theo định hướng và
tầm nhìn Honda toàn cầu, tiếp tục truyền đi thông điệp “Sức mạnh của những
ước mơ cho tất cả mọi người trong và ngoài Honda, cam kết mang đến những
sản phẩm có chất lượng cao nhất và an toàn nhất cũng với sự đóng góp nhiều
hơn cho xã hội
Khi nghiên cứu phong cách quản trị của các nhà lãnh đạo của Honda, rất ít
thông tin liên quan đến phong cách quản trị của honda VN nên chúng em tìm hiểu
về phong cách quản trị của các nhà lãnh đạo cty Honda nói chung chứ không chỉ
Honda VN, và thông qua quá trình tìm hiểu, chúng ta có thể nhận thấy họ có những
xu hướng ràng của , cụ thể thông qua hoạt độngphong cách quản trị thực tế
đối nội và đối ngoại.
1.ĐỐI NỘI
1.1. Quan hệ với cấp dưới trên cơ sở lòng tin và sự tôn trọng
- Sự tôn trọng
a. Đừng la mắng
Honda áp dụng chính sách cấp trên tránh phê phán và đe dọa trừng phạt khi
có lầm lỗi xảy ra
b. Tôn trọng nhân viên:
Thành công mà Honda giành được có một bí mật vô cùng quan trọng đó là
tôn trọng nhân viên, cổ vũ khả năng tư duy sáng tạo độc lập của họ. Tạo ra môi
trường làm việc mà mỗi công nhân đều có cơ hội thể hiện mình ở đó, làm cho họ
cảm thấy mình đã và đang liên hệ chặt chẽ với một công việc quan trọng trong
công ty.
- Sự tin tưởng
Với chính sách: tuyển dụng suốt đời, công ty sẽ đảm bảo một lực lượng lao động
ổn định. Những người tham gia ứng tuyển sẽ có niềm tin vào công ty, bên cạnh đó
các nhân viên công ty sẽ có tâm huyết, trung thành và sự cố gắng chăm chỉ với
công việc của mình. Thêm vào đó, các nhân viên sẽ được học hỏi nhiều kiến thức,
giúp cho họ và cả công ty. Những nhân viên lâu năm sẽ hiểu được mọi công việc
mà mọi ứng cử viên phải làm, ngóc ngách của công ty…
1.2. Thường xuyên tiếp xúc với cấp dưới, gây ảnh hưởng đến cấp dưới
Triết lý về “Quý trọng con người” của Honda là một tập hợp sâu sắc những khái
niệm nhân bản: Tôn trọng cá tính của nhau, đứng trên mối quan hệ bình đẳng, tin
tưởng lẫn nhau, cùng chia sẻ niềm vui trong công việc bằng cách cùng nhau hỗ trợ
phát huy năng lực nội tại của mỗi người. Honda khuyến khích các cấp quản lý và
lãnh đạo trong làm việc với thuộc cấp và nhân viên, ghi nhớ những quy tắc: Không
giao quá nhiều điều kiện - Khơi dậy tính tự chủ- Đạt hiệu quả thích hợp - Cân bằng
giữa: khen thưởng và phê bình - Không gò bó.
Các nhà quản lý cần phải liên tục tìm cách cải thiện lề lối làm việc của
những nhân viên của mình. Tiến bộ là một quá trình tăng tiến dần dần từ thấp lên
cao. Cần tạo một bầu không khí thuận lợi cho các nhân viên của mình thực hiện
những cải tiến.
Honda có chính sách luân phiên huấn luyện nhân viên. Những nhà quản lý
đều có xu hướng muốn giữ những nhân viên giỏi nhất của mình không cho luân
chuyển sang bộ phận khác. Nhưng về lâu về dài với chính sách luân chuyển công
ty sẽ được lợi nhất.
Nguyên tắc này nhằm để các nhà quản lý luôn luôn phải ra thời hạn hay lịch
thực hiện công việc. Không định ra hạn chót phải làm xong, các công việc sẽ ít
được hoàn tất hơn.
1.3. Luôn tham khảo cấp dưới
Honda không dùng từ “năng lực”. Họ cho rằng giữa người với người không
có sự phân biệt năng lực tốt xấu, chỉ tồn tại các cá tính khác nhau. Bất kì người
nào, chỉ cần đặt họ vào vị trí thích đáng, thì họ có thể phát huy đầy đủ thực lực của
mình. Do vậy, Honda rất chú trọng việc bồi dưỡng nhân tài, mời người mới, khi
khai thác phát triển loại xe máy mới, Honda luôn tín nhiệm sử dụng một cách có ý
thức những nhà nghiên cứu trẻ.
Ở Honda, điều này được gọi là “tạo cơ hội để được nghe ở cấp cao nhất”.
Nếu những người thuộc cấp có yêu cầu giúp đỡ điều gì, hãy thực hiện theo yêu cầu
ấy.
Có thể tổng quát hóa triết lý này như sau: nếu các nhân viên cảm nhận rằng lãnh
đạo cấp cao sẵn sàng quan tâm giải quyết vấn đề, họ sẽ tích cực, lạc quan hơn
trong việc giải quyết các vấn đề và sẽ có thái độ nghiêm túc hơn đối với những
mục tiêu mà lãnh đạo đề ra.
1.4. Chú ý đến điều kiện và tạo điều kiện để cấp dưới trực tiếp thực hiện
Nguyên tắc này hướng dẫn những người giám sát các nhóm chất lượng tại
Honda, đảm bảo tất cả các thành viên đều cùng tham gia và cùng học hỏi. Nó cũng
được áp dụng rộng rãi trong tất cả những cuộc họp và công tác hoạch định hàng
năm.
- Mọi người đều có điều kiện để tự trau dồi kỹ năng kinh nghiệm, có cơ hội thể
hiện sự sáng tạo của mình, không bất kể ngành nghề đang đảm nhiệm hay chức vụ
nắm giữ. Bởi vì mỗi người trong Honda đều nhớ câu nói của vị chủ tịch đầu tiên
của mình: “Kẻ phá sản không phải là kẻ không có một xu dính túi mà là kẻ không
có nổi một giấc mơ mới.”
- Công ty luôn khuyến khích người không có bằng cấp nhưng có tài năng thực sự.
- Honda liên tục tổ chức hơn 300 khóa học cho công nhân hàng năm, phần lớn do
các nhân viên trợ giúp của Honda giảng dạy. Honda cũng thường xuyên cử các
nhân viên trợ giúp đến các xưởng sản xuất để tăng cường đào tạo thực hành.
- Honda còn quan tâm tới việc đào tạo đội ngũ nhân viên ở các đại lý của Hãng.
Đặc biệt các khóa đào tạo như sửa chữa, sơn xe, tư vấn chăm sóc khách hàng,
hướng dẫn lái xe an toàn… luôn được Honda quan tâm.
Các hướng dẫn viên bên ngoài được mời đến để dạy về kỹ thuật, tiếng Anh, tiếng
Nhật. Các nhân viên trợ giúp dành hơ 35 giờ lên lớp mỗi năm. Việc nâng cao kiến
thức cho các nhân viên sẽ khiến họ cảm thấy tự tin về kỹ năng bản thân, tăng kỹ
năng giao tiếp, chủ động trong các mối quan hệ với khách hàng.
Việc đào tạo về kỹ năng cho cấp quản lý và trưởng nhóm thông qua các buổi diễn
tập rất cần thiết. Tại đây họ sẽ được rèn luyện kỹ năng nói, trình bày, diễn giải để
trình bày một cách hiệu quả những báo cáo đề tài, báo cáo tuyển độ đến quản trị
cấp cao. Đây là cách tạo sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc.
1.5. Nếu có bất đồng: chủ động thương lượng giải quyết
Với nguyên tắc này, cấp lãnh đạo phải đề ra các biện pháp giải quyết thật cụ
thể khi có một vấn đề đang cần theo dõi hoặc được báo cáo. Một khi đã xác định
được vấn đề mà không có hành động gì thì cũng chỉ vô ích.
( Các dẫn chứng được lấy từ mười nguyên tắc quản trị của Honda)
2.ĐỐI NGOẠI
Trong quan hệ với bên ngoài, nhà quản trị với phong cách quản trị thực tế thận
trọng đánh giá khả năng và các điều kiện cụ thể của đối tác trong việc giải quyết
các vấn đề có liên quan để có thái độ ứng xử đúng đắn.
2.1.
Với khách hàng, Honda không chỉ tập trung vào thu hút và phục vụ nhu cầu mà
còn chú trọng đến giải quyết tất cả các khiếu nại của khách hàng một cách thỏa
đáng.
Kết luận
thể nói, phong cách quản trị thực tế một phong cách quản trị phù hợp với
Honda. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của
Honda, biến Honda trở thành một thương hiệu toàn cầu. Những bài học sâu sắc
được rút ra từ phong cách quản trị các nguyên tắc quản trị không chỉ minh
chứng thực tiễn nhất về vị thế của Honda hiện nay còn bài học quý giá về
kinh nghiệm, tấm gương cho những nhà kinh doanh, nhà quản trị sau này nhìn
nhận và học hỏi từ đó.
| 1/6

Preview text:

Phong cách quản trị 1. Khái niệm:
Phong cách lãnh đạo là tổng thể các phương thức ứng xử ổn định của chủ thể quản
trị trong quá trình thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình, trong đó phương
thức ứng xử thể hiện ở lời nói, hành động, thái độ, cử chỉ
Hôm nay, nhóm chúng em sẽ trình bày về phạm vi hẹp: phong cách của nhà
quản trị đứng đầu trong phong cách quản trị công ty Honda Việt Nam

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đã chứng kiến sự phát triển phi thường
của Honda, một trong những hãng ô tô lớn nhất Nhật Bản. Ngay cả các đại
gia lâu năm như Ford hay General Motor cũng phải e ngại Honda. Vậy đâu là
bí quyết giúp Honda có được sự thành công như ngày hôm nay ? Có rất nhiều

chiến lược, bí quyết khác nhau nhưng theo chuyên gia kinh tế thì “ Công thức
lãnh đạo và quản lí” là một trong những nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực
tiếp đến sự thành công của Honda, trong đó phải kể đến là sự lãnh đạo tài
năng của những người đứng đầu – ông Daiki Mihara- Giám đốc điều hành công ty Honda Việt Nam

ông Daiki Mihara mang quốc tịch Nhật Bản sinh năm 1969,
Với lịch sử làm việc : Tháng 3/2004
Bắt đầu làm việc tại Công ty Honda Motor Nhật Bản Tháng 10/2005 – Quản lý Công ty Honda Motor Tháng 12/2008 tại Hồng Kông, Trung Quốc
Tháng 1/2009 – Tháng Quản lý
Công ty Đầu tư Honda 9/2010 Motor
tại Thượng Hải, Trung Quốc Tháng 10/2010 – Chuyên gia Công ty Honda Motor Tháng 5/2012 Phòng Kế hoạch
Khối vận hành thị trường ô tô Trung Quốc Tháng 6/2012 Chuyên gia cấp Công ty Honda Motor cao
Khối vận hành thị trường Phòng Kế hoạch Trung Quốc ô tô
Tháng 7/2012 – Tháng Chuyên gia cấp Công ty Honda Motor 3/2013 cao
Khối Kinh doanh xe máy Khối Kinh doanh xe máy
Tháng 4/2013 – Tháng Trưởng phòng Công ty Honda Motor 3/2015 Kinh doanh Xe
Khối Kinh doanh xe máy máy số 3
Tháng 4/2015 – Tháng Tổng Giám đốc
Công ty Honda Philippine 3/2018 (Batangas)
Tháng 4/2018 – Tháng Giám đốc Lĩnh Công ty Honda Motor 3/2021 vực
Khối Kế hoạch Kinh doanh Xe máy Giám đốc
Công ty phát triển Đua xe thể thao (Nhật Bản) Từ ngày 01/4/2021 Tổng Giám đốc
Công ty Honda Việt Nam
Honda Việt Nam tin tưởng rằng với kinh nghiệm làm việc của mình,
ông Daiki Mihara sẽ dẫn dắt công ty Honda Việt Nam đi theo định hướng và
tầm nhìn Honda toàn cầu, tiếp tục truyền đi thông điệp “Sức mạnh của những
ước mơ cho tất cả mọi người trong và ngoài Honda, cam kết mang đến những
sản phẩm có chất lượng cao nhất và an toàn nhất cũng với sự đóng góp nhiều hơn cho xã hội

Khi nghiên cứu phong cách quản trị của các nhà lãnh đạo của Honda, có rất ít
thông tin liên quan đến phong cách quản trị của honda VN nên chúng em tìm hiểu
về phong cách quản trị của các nhà lãnh đạo cty Honda nói chung chứ không chỉ là
Honda VN, và thông qua quá trình tìm hiểu, chúng ta có thể nhận thấy họ có những
xu hướng rõ ràng của phong cách quản trị thực tế, cụ thể thông qua hoạt động
đối nội và đối ngoại. 1.ĐỐI NỘI
1.1. Quan hệ với cấp dưới trên cơ sở lòng tin và sự tôn trọng - Sự tôn trọng
a. Đừng la mắng
Honda áp dụng chính sách cấp trên tránh phê phán và đe dọa trừng phạt khi có lầm lỗi xảy ra b. Tôn trọng nhân viên:
Thành công mà Honda giành được có một bí mật vô cùng quan trọng đó là
tôn trọng nhân viên, cổ vũ khả năng tư duy sáng tạo độc lập của họ. Tạo ra môi
trường làm việc mà mỗi công nhân đều có cơ hội thể hiện mình ở đó, làm cho họ
cảm thấy mình đã và đang liên hệ chặt chẽ với một công việc quan trọng trong công ty. - Sự tin tưởng
Với chính sách: tuyển dụng suốt đời, công ty sẽ đảm bảo một lực lượng lao động
ổn định. Những người tham gia ứng tuyển sẽ có niềm tin vào công ty, bên cạnh đó
các nhân viên công ty sẽ có tâm huyết, trung thành và sự cố gắng chăm chỉ với
công việc của mình. Thêm vào đó, các nhân viên sẽ được học hỏi nhiều kiến thức,
giúp cho họ và cả công ty. Những nhân viên lâu năm sẽ hiểu được mọi công việc
mà mọi ứng cử viên phải làm, ngóc ngách của công ty…
1.2. Thường xuyên tiếp xúc với cấp dưới, gây ảnh hưởng đến cấp dưới
Triết lý về “Quý trọng con người” của Honda là một tập hợp sâu sắc những khái
niệm nhân bản: Tôn trọng cá tính của nhau, đứng trên mối quan hệ bình đẳng, tin
tưởng lẫn nhau, cùng chia sẻ niềm vui trong công việc bằng cách cùng nhau hỗ trợ
phát huy năng lực nội tại của mỗi người. Honda khuyến khích các cấp quản lý và
lãnh đạo trong làm việc với thuộc cấp và nhân viên, ghi nhớ những quy tắc: Không
giao quá nhiều điều kiện - Khơi dậy tính tự chủ- Đạt hiệu quả thích hợp - Cân bằng
giữa: khen thưởng và phê bình - Không gò bó.
Các nhà quản lý cần phải liên tục tìm cách cải thiện lề lối làm việc của
những nhân viên của mình. Tiến bộ là một quá trình tăng tiến dần dần từ thấp lên
cao. Cần tạo một bầu không khí thuận lợi cho các nhân viên của mình thực hiện những cải tiến.
Honda có chính sách luân phiên huấn luyện nhân viên. Những nhà quản lý
đều có xu hướng muốn giữ những nhân viên giỏi nhất của mình không cho luân
chuyển sang bộ phận khác. Nhưng về lâu về dài với chính sách luân chuyển công ty sẽ được lợi nhất.
Nguyên tắc này nhằm để các nhà quản lý luôn luôn phải ra thời hạn hay lịch
thực hiện công việc. Không định ra hạn chót phải làm xong, các công việc sẽ ít được hoàn tất hơn.
1.3. Luôn tham khảo cấp dưới
Honda không dùng từ “năng lực”. Họ cho rằng giữa người với người không
có sự phân biệt năng lực tốt xấu, chỉ tồn tại các cá tính khác nhau. Bất kì người
nào, chỉ cần đặt họ vào vị trí thích đáng, thì họ có thể phát huy đầy đủ thực lực của
mình. Do vậy, Honda rất chú trọng việc bồi dưỡng nhân tài, mời người mới, khi
khai thác phát triển loại xe máy mới, Honda luôn tín nhiệm sử dụng một cách có ý
thức những nhà nghiên cứu trẻ.
Ở Honda, điều này được gọi là “tạo cơ hội để được nghe ở cấp cao nhất”.
Nếu những người thuộc cấp có yêu cầu giúp đỡ điều gì, hãy thực hiện theo yêu cầu ấy.
Có thể tổng quát hóa triết lý này như sau: nếu các nhân viên cảm nhận rằng lãnh
đạo cấp cao sẵn sàng quan tâm giải quyết vấn đề, họ sẽ tích cực, lạc quan hơn
trong việc giải quyết các vấn đề và sẽ có thái độ nghiêm túc hơn đối với những
mục tiêu mà lãnh đạo đề ra.
1.4. Chú ý đến điều kiện và tạo điều kiện để cấp dưới trực tiếp thực hiện
Nguyên tắc này hướng dẫn những người giám sát các nhóm chất lượng tại
Honda, đảm bảo tất cả các thành viên đều cùng tham gia và cùng học hỏi. Nó cũng
được áp dụng rộng rãi trong tất cả những cuộc họp và công tác hoạch định hàng năm.
- Mọi người đều có điều kiện để tự trau dồi kỹ năng kinh nghiệm, có cơ hội thể
hiện sự sáng tạo của mình, không bất kể ngành nghề đang đảm nhiệm hay chức vụ
nắm giữ. Bởi vì mỗi người trong Honda đều nhớ câu nói của vị chủ tịch đầu tiên
của mình: “Kẻ phá sản không phải là kẻ không có một xu dính túi mà là kẻ không
có nổi một giấc mơ mới.”
- Công ty luôn khuyến khích người không có bằng cấp nhưng có tài năng thực sự.
- Honda liên tục tổ chức hơn 300 khóa học cho công nhân hàng năm, phần lớn do
các nhân viên trợ giúp của Honda giảng dạy. Honda cũng thường xuyên cử các
nhân viên trợ giúp đến các xưởng sản xuất để tăng cường đào tạo thực hành.
- Honda còn quan tâm tới việc đào tạo đội ngũ nhân viên ở các đại lý của Hãng.
Đặc biệt các khóa đào tạo như sửa chữa, sơn xe, tư vấn chăm sóc khách hàng,
hướng dẫn lái xe an toàn… luôn được Honda quan tâm.
Các hướng dẫn viên bên ngoài được mời đến để dạy về kỹ thuật, tiếng Anh, tiếng
Nhật. Các nhân viên trợ giúp dành hơ 35 giờ lên lớp mỗi năm. Việc nâng cao kiến
thức cho các nhân viên sẽ khiến họ cảm thấy tự tin về kỹ năng bản thân, tăng kỹ
năng giao tiếp, chủ động trong các mối quan hệ với khách hàng.
Việc đào tạo về kỹ năng cho cấp quản lý và trưởng nhóm thông qua các buổi diễn
tập rất cần thiết. Tại đây họ sẽ được rèn luyện kỹ năng nói, trình bày, diễn giải để
trình bày một cách hiệu quả những báo cáo đề tài, báo cáo tuyển độ đến quản trị
cấp cao. Đây là cách tạo sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc.
1.5. Nếu có bất đồng: chủ động thương lượng giải quyết
Với nguyên tắc này, cấp lãnh đạo phải đề ra các biện pháp giải quyết thật cụ
thể khi có một vấn đề đang cần theo dõi hoặc được báo cáo. Một khi đã xác định
được vấn đề mà không có hành động gì thì cũng chỉ vô ích.
( Các dẫn chứng được lấy từ mười nguyên tắc quản trị của Honda) 2.ĐỐI NGOẠI
Trong quan hệ với bên ngoài, nhà quản trị với phong cách quản trị thực tế thận
trọng đánh giá khả năng và các điều kiện cụ thể của đối tác trong việc giải quyết
các vấn đề có liên quan để có thái độ ứng xử đúng đắn. 2.1.
Với khách hàng, Honda không chỉ tập trung vào thu hút và phục vụ nhu cầu mà
còn chú trọng đến giải quyết tất cả các khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng. Kết luận
Có thể nói, phong cách quản trị thực tế là một phong cách quản trị phù hợp với
Honda. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của
Honda, biến Honda trở thành một thương hiệu toàn cầu. Những bài học sâu sắc
được rút ra từ phong cách quản trị và các nguyên tắc quản trị không chỉ là minh
chứng thực tiễn nhất về vị thế của Honda hiện nay mà còn là bài học quý giá về
kinh nghiệm, tấm gương cho những nhà kinh doanh, nhà quản trị sau này nhìn
nhận và học hỏi từ đó.