Phương pháp học đại học - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Phương pháp học đại học - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Trường Đại học Hoa Sen
BÁO CÁO MÔN HỌC
ĐỀ TÀI:
Xây dựng kế hoạch học tập cá nhân trong vòng
04 năm học Đại học
Môn học : Phương pháp học Đại học
Lớp MH : DC115DV01
Sinh viên thực hiện : Đoàn Mai Thảo Ghi (MSSV: 2185128)
Giảng viên hướng dẫn: Cao Phan Quốc Uy
TP. Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2022
1
TRÍCH YẾU
Môi trường Đại học không giống như các cấp học dưới phổ thông, nơi mà học sinh chỉ cần
tuân thủ theo thời khoá biểu từ nhà trường sự sắp xếp của bố mẹ cho những thời gian
biểu tại nhà. Nơi đây đề cao tính tự lập và đòi hỏi mỗi sinh viên phải có khả năng sắp xếp,
lên kế hoạch chiến lược học tập cho bản thân. Mỗi người phải tìm được một cách thức
để thể tận dụng được quỹ thời gian những ngày còn ngồi ghế giảng đường để thể
đạt được kết quả tốt nhất. Bằng cách đặt ra những mục tiêu, chúng ta sẽ luôn nhắc nhở bản
thân luôn nỗ lực hướng đến những mục tiêu đó, từng bước hình thành phong cách sống
làm việc. Bản thân tôi đã gần hoàn thành chương trình học tập tại Đại học Hoa Sen, qua đó
tôi đã những kinh nghiệm nhất định về việc vạch kế hoạch học tập hình dung cụ
thể về lộ trình học tại đây. Tuy nhiên, tôi cũng muốn dành thời gian ngẫm lại để cùng xem
xét về những cách sắp xếp thời gian học tập cùng với thời gian làm việc của mình, để có thể
đưa ra một chiến lược học tập hiệu quả nhất thể cho những nhân nào cũng muốn
những mục tiêu tương tự như tôi.
2
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1 Hướng tiếp cận để sẵn sàng giải quyết các vấn đề 7
Hình 2: Thể hiện phân bổ thời gian trong tuần 11
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Kế hoạch học tập cho năm thứ hai Đại học 9
Bảng 2: Kế hoạch học tập cho năm thứ hai Đại học 9
Bảng 3: Kế hoạch học tập năm thứ ba Đại học 10
3
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU 2
DANH MỤC HÌNH ẢNH & BẢNG BIỂU 3
MỤC LỤC 4
I. CHUẨN BỊ CHO CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP 6
1. Mục tiêu của chiến lược 6
2. Phong cách học tập 6
3. Xác định những trở ngại và kế hoạch dự phòng 7
II. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP 9
1. Đặt ra những mục tiêu ngắn hạn cho mỗi năm học 9
2. Kế hoạch cụ thể mỗi kỳ học 9
3. Phân bổ thời gian trong một tuần học 11
4. Cải thiện các kỹ năng mềm 13
III. KẾT LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC 14
1. Ưu điểm của chiến lược 14
2. Khuyết điểm của chiến lược 15
3. Kết luận của bản thân 15
TÀI LIỆU THAM KHẢO 16
4
I. CHUẨN BỊ CHO CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP
1. Mục tiêu của chiến lược
Bằng cách đặt ra những mục tiêu, chúng ta sẽ luôn nhắc nhở bản thân luôn nỗ lực thực hiện
hoặc điều chỉnh khi dấu hiệu lệch hướng khỏi những mục tiêu đó. Điều đó góp phần
từng bước hình thành phong cách sốnglàm việc cho mỗi người, không chỉ trong quãng
thời gian sinh viênsau này khi bước vào cuộc sống. Mục tiêu trong chiến lược học tập
của tôi là:
Hoàn thành lộ trình học tập trong 4,5 năm
Tốt nghiệp loại giỏi
Phát triển các kỹ năng mềm: Trình bày powerpoint, Làm việc nhóm, Lãnh đạo
Tham gia ít nhất 04 dự án/kỳ bên ngoài hoạt động học tập
Tham gia 01 CLB trong trường
Trải nghiệm và kết bạn trong môi trường đa ngành Đại học
Học được thêm 01 ngôn ngữ mới ngoài Tiếng Anh
2. Phong cách học tập
Tôi đã xác định được phong cách học cũng như ghi nhớ của bản thân sau khoảng thời gian
ngồi trên ghế nhà trường chính Kiểu học Thực dụng Pragmatists. Theo nghiên cứu,
những người theo kiểu học này sẽ thích việc đưa ý tưởng vào thực tiễn để xem điều s
xảy ra. Họ thích các nhiệm vụ với kết quả hữu ích, hướng dẫnràng, và sẽ luôn tận dụng
cơ hội để thử nghiệm.
Tôi cũng người rất hay quên vị trí của sách, vở hay sổ bút cũng cảm thấy bất tiện
trong việc mang chúng đi khắp nơi khi cần. vậy, khi học đến Đại học tôi cũng bắt đầu
làm quen yêu thích việc ghi chú trên các phần mềm điện tử. Trong đó, tôi yêu thích sử
dụng phần GHI CHÚ – NOTE trên Laptop được liên kết đến tất cả các thiết bị khác của tôi
như Điện thoại và Đồng hồ. Ngoài cách nhập thông tin thông thường, ghi chú có thể lưu lại
bằng chữ viết tay, hình ảnh, quét văn bản để lưu nội dung, giọng nói… Điều này giúp tôi có
thể tìm lại được nhanh chóng và áp dụng các kiến thức được học vào thực tế.
5
Ngoài ra, tôi cũng làm quen với việc lưu giữ các bản sách điện tử nằm trong chương trình
học trên trang Google Drive. Sắp xếp đặt tên các Folder theo tên mỗi môn học trong
Drive cá nhân của tôi. Bên cạnh đó, những ứng dụng như Google Docs, Google Slides hay
Google Sheets cũng những phiên bản tài liệu online hữu dụng cho việc lưu trữ, chia sẻ
hay tìm kiếm.
Tôi cũng cần vạch ra những phương hướng tiếp cận khác nhau với các nhóm môn khác
nhau:
Nhóm môn đại cương: Đây sẽ là nhóm môn tôi cần phải cố gắng nhiều nhất nếu không
muốn bị xao nhãng, trong lớp. Chính việc những nhóm môn này sẽ rất khó
thể áp dụng được lý thuyết vào trong cuộc sống, dẫn tới việc tôi không có cơ hội để học
sâu hơn ngoài việc tiếp thu kiến thức bằng cách thụ động.
Chính vậy, highlight ghi chú liên kết mỗi thuyết tới một dụ hay một sự
kiện đã xảy ra trong thực tế sẽ cách tôi lưu ý những dữ kiện quan trọng trong
nhóm môn học này.
Nhóm môn chuyên ngành: Vì chuyên ngành của tôi là Quản trị công nghệ truyền thông,
một ngành học yêu cầu thực hành nhiều hơn lý thuyết. Thậm chí rất ít môn có sách học
mà chủ yếu học bằng slides thuyết trình.
Tôi sẽ tự ghi chú những kiến thức dữ kiện vào phần NOTE. Cũng như sẽ
người đặt câu hỏi cho Giảng viênnhững kiến thứctôi không liên hệ được với
thực tiễn.
3. Xác định những trở ngại và kế hoạch dự phòng
Đối với những mục tiêu như tôi đã đặt ra cho bản thân, tôi thể gặp phải những trở ngại
như sau trong chiến lược của mình:
Không cần bằng được hoạt động từ việc vừa tham gia CLB, vừa tham gia các dự án bên
ngoài và việc học
6
Không bảo đảm được việc học được đủ các số tín chỉ mong muốn nếu không phân bổ
thời gian hợp lý
Không tìm được các thành viên làm việc phù hợp để có thể đăng ký những môn học yêu
cầu hoạt động nhóm, làm ảnh hưởng đến điểm số
Học tập và sinh hoạt ở nhiều lớp học, tổ chức khác nhau có thể gây ra mâu thuẫn không
mong muốn
Ngoài ra, một trong những vấn đề mà tôi được nghe các anh chị đi trước và chính bản thân
cũng đã trải nghiệm trong thời gian học tập chínháp lực về các deadlines thời hạn hoàn
thành công việc. Với khối lượng công việc mang tính chất sáng tạo đặc thù như của ngành
truyền thông, việc biết kiểm soát deadlines cũng như không bị áp lực quá dồn nén dẫn tới
ảnh hưởng lên sức khoẻ tinh thần vẫn đang thứ tôi vẫn còn gặp nhiều khó khăn để
hoàn thiện.
Chính những rủi ro đó, tôi sẽ cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những trở ngại và
bình tĩnh vạch ra một số hướng tiếp cận giải quyết các vấn đề:
Hnh 1 Hướng tiếp cận để sẵn sàng giải quyết các vấn đề
7
Đặt thứ hạng ưu tiên cho
mỗi giai đoạn. VD: Gần
đến cuối kỳ thì không
nhận thêm các dự án
ngoài.
Luôn dành thời gian để
bỏ giỏ Kế hoạch học tập
và sắp xếp trước thời gian
biểu các công việc cá
nhân trước giai đoạn
Đăng ký môn
Tìm kiếm và mạnh dạn
kết nối với những người
bạn tại Đại học có phong
cách học tập và làm việc
phù hợp.
Tách biệt mâu thuẫn
trong công việc và con
người. Không để cảm xúc
cá nhân chen vào quá
tình làm việc quá nhiều.
Dành thời gian cho việc
phục hồi năng lượng tinh
thần và thể chất sau giờ
học tập và làm việc.
8
II. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP
1. Đặt ra những mục tiêu ngắn hạn cho mỗi năm học
Năm nhất Đại học: Đa số là các môn kỹ năng mềm cũng như môn đại cương
Tham gia tích cực các hoạt động ngoại khoá như CLB. Kết nối với mọi người,
xây dựng mối quan hệ.
Đảm bảo GPA của mỗi kỳ trong năm học đầu >3.6.
Năm hai Đại học: Bắt đầu có những môn kiến thức chung ngành chính và cũng
Bên cạnh CLB, cần tìm kiếm hội để được tham gia xem cách thức một doanh
nghiệp, sự kiện, tổ chức truyền thông chuyên nghiệp hoạt động. So sánh và học hỏi
từ cả thực tiễn và lý thuyết.
Tìm kiếm được những người bạn có thể đồng hành và làm việc phù hợp.
Hoàn thành xong hoàn toàn các môn đại cương để những học kỳ tới tập trung cho
môn chuyên ngành.
GPA của mỗi kỳ học >3.5
Năm ba Đại học: Đã bắt đầu vào những môn chuyên ngành.
Tôi cần phải sắp xếp lại các ưu tiên của mình và dành nhiều thời gian cho việc học
hơn, giảm bớt thời gian sinh hoạt ngoại khoá.
GPA của kỳ này từ >3.4
Thực tập tại một công ty trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo.
Năm bốn Đại học
Hoàn thành các môn chuyên ngành và báo cáo với điểm trên 8.5
Sử dụng tích góp về các mối quan hệ kỹ năng từ 4 năm để tìm kiếm hội
thực tập tốt nghiệp tại một doanh nghiệp phù hợp.
Có thể giao tiếp được bằng 02 ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ.
2. Kế hoạch cụ thể mỗi kỳ học
Bản thân xác định vừa muốn có thời gian để đạt được điểm thật tốttừng môn, vừa muốn
dành thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khoá bồi dưỡng bên ngoài, nên số lượng
môn học mục tiêu của tôi là 4-6 môn cho kỳ chính, còn kỳ phụ sẽ là 2-3 môn, ưu tiên dành
cho những bộ môn Lý luận chính trị cũng như Giáo dục thể chất.
9
Kế hoạch học tập của tôi được xem là khá “dễ thở” khi có nhiều thời gian trong tuần hơn để
giải quyết các bài tập cũng như công việc bên ngoài.
1831 1832 (HK Tết) 1833 1834 (HK Hè)
Anh văn giao tiếp
Tham gia
hoạt động
ngoại khoá
Anh văn giao tiếp Anh văn giao tiếp
Giới và phát triển Quản trị học Mác Lê nin
Tin học dự bị Kinh tế vi mô
Tổng quan về TTNN Cảm thụ NTNN
Bảng 1: Kế hoạch học tập cho năm thứ hai Đại học
1931 1932 (HK Tết) 1933 1934 (HK Hè)
Tư duy phản biện
GDQP
Bóng bàn Cầu lông
Introduction to
Marketing
Kỹ năng truyền thông tưởng Hồ Chí
Minh
Truyền thông
hội
Cơ sở pháp lý TTNN Kỹ năng sử dụng MS
Visio
Quy trình SX SPTT Nội dung phương
tiện TTNN
Quy trình sáng tạo Kỹ thuật Audio
Video
Lịch sử điện ảnh
truyền hình
Bảng 2: Kế hoạch học tập cho năm thứ hai Đại học
10
| 1/16

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Trường Đại học Hoa Sen BÁO CÁO MÔN HỌC ĐỀ TÀI:
Xây dựng kế hoạch học tập cá nhân trong vòng
04 năm học Đại học Môn học
: Phương pháp học Đại học Lớp MH : DC115DV01
Sinh viên thực hiện : Đoàn Mai Thảo Ghi (MSSV: 2185128)
Giảng viên hướng dẫn: Cao Phan Quốc Uy
TP. Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2022 1 TRÍCH YẾU
Môi trường Đại học không giống như các cấp học dưới phổ thông, nơi mà học sinh chỉ cần
tuân thủ theo thời khoá biểu từ nhà trường và sự sắp xếp của bố mẹ cho những thời gian
biểu tại nhà. Nơi đây đề cao tính tự lập và đòi hỏi mỗi sinh viên phải có khả năng sắp xếp,
lên kế hoạch và chiến lược học tập cho bản thân. Mỗi người phải tìm được một cách thức
để có thể tận dụng được quỹ thời gian những ngày còn ngồi ở ghế giảng đường để có thể
đạt được kết quả tốt nhất. Bằng cách đặt ra những mục tiêu, chúng ta sẽ luôn nhắc nhở bản
thân luôn nỗ lực hướng đến những mục tiêu đó, từng bước hình thành phong cách sống và
làm việc. Bản thân tôi đã gần hoàn thành chương trình học tập tại Đại học Hoa Sen, qua đó
tôi đã có những kinh nghiệm nhất định về việc vạch kế hoạch học tập và có hình dung cụ
thể về lộ trình học tại đây. Tuy nhiên, tôi cũng muốn dành thời gian ngẫm lại để cùng xem
xét về những cách sắp xếp thời gian học tập cùng với thời gian làm việc của mình, để có thể
đưa ra một chiến lược học tập hiệu quả nhất có thể cho những cá nhân nào cũng muốn có
những mục tiêu tương tự như tôi. 2 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1 Hướng tiếp cận để sẵn sàng giải quyết các vấn đề 7
Hình 2: Thể hiện phân bổ thời gian trong tuần 11
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Kế hoạch học tập cho năm thứ hai Đại học 9
Bảng 2: Kế hoạch học tập cho năm thứ hai Đại học 9
Bảng 3: Kế hoạch học tập năm thứ ba Đại học 10 3 MỤC LỤC TRÍCH YẾU 2
DANH MỤC HÌNH ẢNH & BẢNG BIỂU 3 MỤC LỤC 4 I.
CHUẨN BỊ CHO CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP 6
1. Mục tiêu của chiến lược 6 2. Phong cách học tập 6
3. Xác định những trở ngại và kế hoạch dự phòng 7
II. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP 9
1. Đặt ra những mục tiêu ngắn hạn cho mỗi năm học 9
2. Kế hoạch cụ thể mỗi kỳ học 9
3. Phân bổ thời gian trong một tuần học 11
4. Cải thiện các kỹ năng mềm 13
III. KẾT LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC 14
1. Ưu điểm của chiến lược 14
2. Khuyết điểm của chiến lược 15
3. Kết luận của bản thân 15 TÀI LIỆU THAM KHẢO 16 4
I. CHUẨN BỊ CHO CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP
1. Mục tiêu của chiến lược
Bằng cách đặt ra những mục tiêu, chúng ta sẽ luôn nhắc nhở bản thân luôn nỗ lực thực hiện
hoặc điều chỉnh khi có dấu hiệu lệch hướng khỏi những mục tiêu đó. Điều đó góp phần
từng bước hình thành phong cách sống và làm việc cho mỗi người, không chỉ trong quãng
thời gian sinh viên mà sau này khi bước vào cuộc sống. Mục tiêu trong chiến lược học tập của tôi là:
Hoàn thành lộ trình học tập trong 4,5 năm Tốt nghiệp loại giỏi
Phát triển các kỹ năng mềm: Trình bày powerpoint, Làm việc nhóm, Lãnh đạo
Tham gia ít nhất 04 dự án/kỳ bên ngoài hoạt động học tập
Tham gia 01 CLB trong trường
Trải nghiệm và kết bạn trong môi trường đa ngành Đại học
Học được thêm 01 ngôn ngữ mới ngoài Tiếng Anh
2. Phong cách học tập
Tôi đã xác định được phong cách học cũng như ghi nhớ của bản thân sau khoảng thời gian
ngồi trên ghế nhà trường chính là Kiểu học Thực dụng – Pragmatists. Theo nghiên cứu,
những người theo kiểu học này sẽ thích việc đưa ý tưởng vào thực tiễn để xem điều gì sẽ
xảy ra. Họ thích các nhiệm vụ với kết quả hữu ích, hướng dẫn rõ ràng, và sẽ luôn tận dụng
cơ hội để thử nghiệm.
Tôi cũng là người rất hay quên vị trí của sách, vở hay sổ bút và cũng cảm thấy bất tiện
trong việc mang chúng đi khắp nơi khi cần. Vì vậy, khi học đến Đại học tôi cũng bắt đầu
làm quen và yêu thích việc ghi chú trên các phần mềm điện tử. Trong đó, tôi yêu thích sử
dụng phần GHI CHÚ – NOTE trên Laptop được liên kết đến tất cả các thiết bị khác của tôi
như Điện thoại và Đồng hồ. Ngoài cách nhập thông tin thông thường, ghi chú có thể lưu lại
bằng chữ viết tay, hình ảnh, quét văn bản để lưu nội dung, giọng nói… Điều này giúp tôi có
thể tìm lại được nhanh chóng và áp dụng các kiến thức được học vào thực tế. 5
Ngoài ra, tôi cũng làm quen với việc lưu giữ các bản sách điện tử nằm trong chương trình
học trên trang Google Drive. Sắp xếp và đặt tên các Folder theo tên mỗi môn học trong
Drive cá nhân của tôi. Bên cạnh đó, những ứng dụng như Google Docs, Google Slides hay
Google Sheets cũng là những phiên bản tài liệu online hữu dụng cho việc lưu trữ, chia sẻ hay tìm kiếm.
Tôi cũng cần vạch ra những phương hướng tiếp cận khác nhau với các nhóm môn khác nhau:
Nhóm môn đại cương: Đây sẽ là nhóm môn tôi cần phải cố gắng nhiều nhất nếu không
muốn bị xao nhãng, lơ là trong lớp. Chính vì việc những nhóm môn này sẽ rất khó có
thể áp dụng được lý thuyết vào trong cuộc sống, dẫn tới việc tôi không có cơ hội để học
sâu hơn ngoài việc tiếp thu kiến thức bằng cách thụ động.
Chính vì vậy, highlight và ghi chú liên kết mỗi lý thuyết tới một ví dụ hay một sự
kiện đã xảy ra trong thực tế sẽ là cách tôi lưu ý những dữ kiện quan trọng trong nhóm môn học này.
Nhóm môn chuyên ngành: Vì chuyên ngành của tôi là Quản trị công nghệ truyền thông,
một ngành học yêu cầu thực hành nhiều hơn lý thuyết. Thậm chí rất ít môn có sách học
mà chủ yếu học bằng slides thuyết trình.
Tôi sẽ tự ghi chú những kiến thức và dữ kiện vào phần NOTE. Cũng như sẽ là
người đặt câu hỏi cho Giảng viên ở những kiến thức mà tôi không liên hệ được với thực tiễn.
3. Xác định những trở ngại và kế hoạch dự phòng
Đối với những mục tiêu như tôi đã đặt ra cho bản thân, tôi có thể gặp phải những trở ngại
như sau trong chiến lược của mình:
Không cần bằng được hoạt động từ việc vừa tham gia CLB, vừa tham gia các dự án bên ngoài và việc học 6
Không bảo đảm được việc học được đủ các số tín chỉ mong muốn nếu không phân bổ thời gian hợp lý
Không tìm được các thành viên làm việc phù hợp để có thể đăng ký những môn học yêu
cầu hoạt động nhóm, làm ảnh hưởng đến điểm số
Học tập và sinh hoạt ở nhiều lớp học, tổ chức khác nhau có thể gây ra mâu thuẫn không mong muốn
Ngoài ra, một trong những vấn đề mà tôi được nghe các anh chị đi trước và chính bản thân
cũng đã trải nghiệm trong thời gian học tập chính là áp lực về các deadlines thời hạn hoàn
thành công việc. Với khối lượng công việc mang tính chất sáng tạo đặc thù như của ngành
truyền thông, việc biết kiểm soát deadlines cũng như không bị áp lực quá dồn nén dẫn tới
ảnh hưởng lên sức khoẻ và tinh thần vẫn đang là thứ tôi vẫn còn gặp nhiều khó khăn để hoàn thiện.
Chính những rủi ro đó, tôi sẽ cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những trở ngại và
bình tĩnh vạch ra một số hướng tiếp cận giải quyết các vấn đề:
Đặt thứ hạng ưu tiên cho Luôn dành thời gian để
bỏ giỏ Kế hoạch học tập Tìm kiếm và mạnh dạn mỗi giai đoạn. VD: Gần
và sắp xếp trước thời gian
kết nối với những người
đến cuối kỳ thì không
bạn tại Đại học có phong nhận thêm các dự án biểu các công việc cá
cách học tập và làm việc ngoài. nhân trước giai đoạn Đăng ký môn phù hợp. Tách biệt mâu thuẫn trong công việc và con Dành thời gian cho việc
người. Không để cảm xúc
phục hồi năng lượng tinh
thần và thể chất sau giờ cá nhân chen vào quá
tình làm việc quá nhiều. học tập và làm việc.
H nh 1 Hướng tiếp cận để sẵn sàng giải quyết các vấn đề 7 8
II. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP
1. Đặt ra những mục tiêu ngắn hạn cho mỗi năm học
Năm nhất Đại học: Đa số là các môn kỹ năng mềm cũng như môn đại cương
Tham gia tích cực ở các hoạt động ngoại khoá như CLB. Kết nối với mọi người, xây dựng mối quan hệ.
Đảm bảo GPA của mỗi kỳ trong năm học đầu >3.6.
Năm hai Đại học: Bắt đầu có những môn kiến thức chung ngành chính và cũng
Bên cạnh CLB, cần tìm kiếm cơ hội để được tham gia xem cách thức một doanh
nghiệp, sự kiện, tổ chức truyền thông chuyên nghiệp hoạt động. So sánh và học hỏi
từ cả thực tiễn và lý thuyết.
Tìm kiếm được những người bạn có thể đồng hành và làm việc phù hợp.
Hoàn thành xong hoàn toàn các môn đại cương để những học kỳ tới tập trung cho môn chuyên ngành.
GPA của mỗi kỳ học >3.5
Năm ba Đại học: Đã bắt đầu vào những môn chuyên ngành.
Tôi cần phải sắp xếp lại các ưu tiên của mình và dành nhiều thời gian cho việc học
hơn, giảm bớt thời gian sinh hoạt ngoại khoá.
GPA của kỳ này từ >3.4
Thực tập tại một công ty trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo. Năm bốn Đại học
Hoàn thành các môn chuyên ngành và báo cáo với điểm trên 8.5
Sử dụng và tích góp về các mối quan hệ và kỹ năng từ 4 năm để tìm kiếm cơ hội
thực tập tốt nghiệp tại một doanh nghiệp phù hợp.
Có thể giao tiếp được bằng 02 ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ.
2. Kế hoạch cụ thể mỗi kỳ học
Bản thân xác định vừa muốn có thời gian để đạt được điểm thật tốt ở từng môn, vừa muốn
dành thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khoá bồi dưỡng bên ngoài, nên số lượng
môn học mục tiêu của tôi là 4-6 môn cho kỳ chính, còn kỳ phụ sẽ là 2-3 môn, ưu tiên dành
cho những bộ môn Lý luận chính trị cũng như Giáo dục thể chất. 9
Kế hoạch học tập của tôi được xem là khá “dễ thở” khi có nhiều thời gian trong tuần hơn để
giải quyết các bài tập cũng như công việc bên ngoài. 1831 1832 (HK Tết) 1833 1834 (HK Hè) Anh văn giao tiếp Anh văn giao tiếp Anh văn giao tiếp
Giới và phát triển
Tham gia Quản trị học Mác Lê nin hoạt động Tin học dự bị Kinh tế vi mô ngoại khoá Tổng quan về TTNN Cảm thụ NTNN
Bảng 1: Kế hoạch học tập cho năm thứ hai Đại học 1931 1932 (HK Tết) 1933 1934 (HK Hè) Tư duy phản biện Bóng bàn Cầu lông Introduction to
Kỹ năng truyền thông Tư tưởng Hồ Chí Marketing Minh Truyền thông và xã Cơ sở pháp lý TTNN
Kỹ năng sử dụng MS hội GDQP Visio Quy trình SX SPTT Nội dung và phương tiện TTNN Quy trình sáng tạo Kỹ thuật Audio – Video
Lịch sử điện ảnh và truyền hình
Bảng 2: Kế hoạch học tập cho năm thứ hai Đại học 10