Phương thức thâm nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Xuất khẩu là một phần quan trọng của chiến lược phát triển đượcTrung Nguyên xác lập ngay từ đầu, nhưng Trung Nguyên không giống với những doanh nghiệp xuất khẩu khác, Trung Nguyên chỉ xuất khẩu những sản phẩm được chế biến riêng theo gu thưởng thức của nhiều quốc gia trên thế giới. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46836766
Bài thuyết trình: Nhóm 1 QTKDQT
Nội dung: Phương thức thâm nhập thị trường quốc tế
thông qua xuất khẩu.
Bài làm:
Mục lục:
I. Giới thiệu về tập đoàn Trung Nguyên
II.Chiến lược xác định thị trường và phương thức xâm nhập thông qua xuất khẩu
--------------
I. Giới thiệu về tập đoàn Trung Nguyên
Trung Nguyên la 1 công ty café lớn tại Việt Nam, 1 tập đoàn kinh doanh của Việt
Nam với lĩnh vực kinh doanh chủ đạo là sản xuất và phân phối cà phê đã chế biến.
Trụ sở chính: 82-84 Bùi Thị Xuân, P. Bến Thành, Q.1, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (8428) 39251852
Website: trungnguyenlegend.com
Người thành lập: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ được mệnh
danh là “Vua Café Việt Nam”
Hiện tập đoàn có 6 thành viên: Công ty CP tập đoàn TN, Cty CP cà phê hòa tan TN,
Cty CP phê TN, Công ty CP dịch vG7 Mart, Công ty TNHH Du lịch Đặng Lê, Công
ty Trung Nguyên SGP và công ty liên doanh Viet Nam Global Gateway với các ngành
nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến , kinh doanh trà, cà phê, nhượng quyền thương
hiệu dịch vụ phân phối bán lẻ. Mục tiêu trong ơng lại Tập đoàn TN sphát triển
với 10 công ty thành viên, kinh doanh nhiều ngành nghề đa dạng.
II. Chiến lược xác định mục tiêu và phương thức xâm nhập thị trường
thông qua xuất khẩu
Xuất khẩu là một phần quan trọng của chiến lược phát triển được Trung Nguyên xác
lập ngay từ đầu, nhưng Trung Nguyên không giống với những doanh nghiệp xuất khẩu
khác, Trung Nguyên chỉ xuất khẩu những sản phẩm được chế biến riêng theo gu thưởng
thức của nhiều quốc gia trên thế giới.
Các thị trường xuất khẩu chủ yếu của Trung Nguyên các trung tâm kinh tế thế
giới, có môi trường kinh doanh ít rủi ro, nền chính trị ổn định. Hầu như sự hấp dẫn của
thương hiệu là tấn công vào các thị trường ngách, đánh vào nhu cầu của khách hàng về
một loại sản phẩm cà phê khác biệt, đặc biệt.
Thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và nhận được
sự ủng hộ của cộng đồng người Việt nước ngoài cũng như sự quan tâm yêu mến của
bạn bè quốc tế.
lOMoARcPSD| 46836766
Việc xuất khẩu phê mang lại thêm lợi nhuận, thu ngoại tệ để đầu tư mở rộng sản
xuất kinh doanh từ đó tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh cho công ty.
Tham gia kinh doanh phê xuất khẩu giúp Trung Nguyên nâng cao được uy tín,
hình ảnh thương hiệu, đất nước con người Việt Nam trong mắt bạn quốc tế. Từ đó
giúp công ty tạo được lợi thế cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng cường thị phần và lợi
nhuận.
Chính sách xuất khẩu còn được sự hỗ trợ của nhà ớc với các chính sách ưu đãi
như: chính sách đầu , tín dụng xuất khẩu, xúc tiến thương mại cũng như cách chính
sách hỗ trợ nghiên cứu và phát triển.
Hiện nay, sản phẩm cà phê Trung Nguyên đang được xuất khẩu đến hơn 43 quốc gia
trên thế giới (chiếm 20% sản lượng). Cà phê rang Trung Nguyên cũng có mặt trong các
siêu thị các cửa tiệm ở Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Cộng hòa Séc,
Mỹ, Đức...
1. Phương thức thâm nhập thị trường Mỹ
1.1. Tổng quan thị trường Mỹ:
Mỹ quốc gia tiêu thụ phê lớn nhất thế giới nhưng lượng sản xuất chỉ chiếm
0,01% sản lượng cà phê toàn cầu
Nhận xét thị trường Mỹ so với Việt Nam: thị trường trẻ, nhu cần lớn về nhập khẩu
tiêu dùng, rất thích hợp cho việc xâm nhập phát triển lâu dài. Người dân mỹ sử
dụng phê như 1 thức uống quan trọng trong đời sống. Nhưng n cạnh đó, để gia
nhập thị trường cần đối mặt với nhiều rủi ro, khó khăn, đối thủ cạnh tranh lớn mạnh,
chính sách nhập khẩu, các tiêu chuẩn về chất ợng phê, các chiến lược để đương
đầu, chính sách giữ chân khách hàng, tạo sự khác biệt so với các đối thủ hiện tại. Chính
lẽ đó phê Trung Nguyên tìm hiểu xây dựng kỹ lưỡng chiến lược xâm nhập thị
trường cà phê tại Mỹ.
II.1. Phương thức thâm nhập thị trường tại Mỹ thông qua xuất khẩu
thông thường.
Để vào được các hệ thống siêu thị tại Mỹ, phê Trung Nguyên phải vượt qua nhiều
bước kiểm định khắt khe của những đơn vị thẩm tra quốc tế SGS và Bureau Veritas đại
diện cho 2 đối tác này. Café G7 phải đáp ứng hơn 20 tiêu chí, từ tiêu chuẩn xây dựng
nhà máy sản xuất, cơ sở hạ tầng trang thiết bị, công nghệ chế biến, quy trình R&D, kiểm
sát nguyên vật liệu đầu vào, nguồn nguyên liệu, kiểm soát chất lượng sản xuất, bảo quản,
vận chuyển, vệ sinh môi trường, an toàn lao động... ( đạt chuẩn các chứng chỉ về an
toàn thực phẩm FSSC 22000, ISO 22000)
Ngoài ra theo tiêu chuẩn Cà phê của Mỹ, sản phẩm cà phê được xem là có chất
lượng cao nếu đáp ứng được các yêu cầu sau:
Cà phê được trồng và sản xuất một cách bền vững và đảm bảo môi trường.
Cà phê có hương vị đặc trưng, không bị nhiễm mùi và không có vị đắng.
Cà phê được thu hoạch, chế biến đúng quy trình và điều kiện để đảm bảo chất
lượng.
Cà phê được đóng gói và bảo quản đúng cách để tránh hao hụt chất lượng.
lOMoARcPSD| 46836766
Hiện nay, phê hòa tan G7 của công ty Trung Nguyên đã có mặt tại các hệ thống
siêu thị bán lẻ của hai tập đoàn ng đầu thế giới Costco (thứ 3 tại M) E-Mart (
số 1 Hàn quốc ).
2. Phương thức thâm nhập thị trường EU 2.1.
Tổng quan thị trường Eu:
EU là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai thế giới, sau M. EU là thị trường xuất khẩu
tiềm năng của Việt Nam trong những năm gần đâynhu cầu nhập khẩu phê Robusta
từ Việt Nam của các nước Tây Bắc Âu ngày càng tăng tới 9%/năm. Các doanh nghiệp
muốn xuất khẩu thành công vào thị trường EU cần phải tìm hiểu kỹ các đặc điểm cung-
cầu về hàng hóa của thtrường toàn khối thị trường từng ớc thành viên, phải áp
dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9000, ISO 14000, SA 8000, HACCP đồng thời phải
hiệu theo đúng quy định của EU. Ngoài ra mẫu bao cũng đóng vai trò quan
trọng trong việc quyết định mua sắm ở thị trường này.
EU là th trường tiêu th nhiu cà phê nht ca Vit Nam, chiếm 40% trong tng
ng và 38% v tng kim ngch xut khu. Global Gap là tiêu chun ph biến đưc
yêu cu vi sn phm cà phê.
II.2. Phương thức thâm nhập thị trường tại EU thông qua xuất khẩu
thông thường.
Đối vi th trường khó tính như EU, Trung Nguyên đã đầu y dựng chui c
nhà máy vi trang thiết b hiện đại nht thế giới. Đặc bit các nhà máy ca Trung
Nguyên đều chng nhn đạt chuẩn các chứng chỉ về an toàn thực phẩm FSSC 22000
(Tốt nhất thế giới về thực phẩm)
Để đáp ứng các tiêu chun này, cà phê phải được sn xut và chế biến bng các
phương pháp và quy trình nghiêm ngặt t vic trồng cây cho đến thu hoch, x lý và
đóng gói sản phm.
Ngoài ra, các tiêu chuẩn khác như vệ sinh, an toàn thc phm và chất lượng cũng
đưc yêu cu cao. Cà phê xut khu sang Châu Âu phi đảm bo không có chất độc
hi và hóa cht cm s dụng, nhưng vẫn đảm bo gi được hương vị và chất lượng
tt.
Mt s tiêu chun khác cần lưu ý đi vi vic xut khu cà phê sang Châu Âu bao
gm:
Tiêu chun vn chuyn và bo qun: Sn phm phải đưc vn chuyn và bo
quản đúng cách đ đảm bo không b hng hoc ô nhim trong quá trình vn
chuyn.
Tiêu chuẩn đóng gói: Sản phm phải được đóng gói đúng cách để bo v sn
phm khi các tác nhân bên ngoài. Đồng thi gi được hương vị và chất lượng
sn phm.
Ngoài ra, Trung Nguyên còn thực hiện việc xuất khẩu thông qua các nhà phân phối
trung gian.
Ở Anh: Công ty Dragon Coffee. Dragon Coffee là một tên thương mại của
Dragon e-Business Ltd, một công ty tiếp thị web có trụ sở tại Cardiff, Vương
lOMoARcPSD| 46836766
quốc Anh. Công ty liên kết với doanh nghiệp Dragon Travel, chuyên về du lịch
và đi du lịch đến Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar và Trung
Quốc. Vì thế giúp giới thiệu các sản phẩm của công ty tiếp cận được nhiều
khách hàng tiềm năng.
Ở Canada: H & O Company Coffee. H & O Coffee là công ty kinh doanh các
sản phẩm cà phê của Việt Nam trong đó có sản phẩm của Trung Nguyên
Tổng doanh số xuất khẩu của Trung Nguyên Legend trong năm 2022 là hơn 100 triệu
USD (tương đương hơn 2.300 tỷ đồng).
Ngoài ra Trung Nguyên còn áp dụng các phương thức xâm nhập thị trường qua các
hình thức khác như: nhượng quyền kinh doanh, thương mại điện tử, đầu tư mở chuỗi…
nhằm tiếp cận được với người tiêu dùng nhanh hơn. Tạo ra nhiều giá trị trải nghiệm, gia
tăng điểm chạm cho khách hàng về 1 thương hiệu cà phê hiện đại và khác biệt.
III. Kết luận
Với chặng đường 27 năm sáng tạo và phát triển của Tập đoàn Trung Nguyên Legend
(16/6/1996 - 16/6/2023). Hành trình của Trung Nguyên tiếp tục kiên trì nỗ lực với
cam kết phụng sự cộng đồng, hiện thực hóa smạng tầm mức mới, hướng đến cung
ứng một lối sống mới: Lối sống Minh triết Thiền cà phê.
Đặc biệt, ngay khi chính thức công bố danh xưng mới “Trung Nguyên Legend – Tập
đoàn Chuyên Cà Phê Năng Lượng – Cà Phê Đổi Đời”, Tập đoàn Trung Nguyên Legend
đã tái định vị toàn diện từ tổ chức, sản phẩm, mô hình nhằm hình thành một thương hiệu
toàn cầu bằng Sách Lược m “Khác biệt, Đặc biệt, Duy nhất” dưới sự dẫn dắt của Nhà
sáng lập Chủ Tịch Tổng Giám đốc Đặng Nguyên Vũ. Đây sẽ nền tảng vững
chắc cho những bước tiến vượt bậc của Trung Nguyên nói riêng và thương hiệu cà phê
Việt nói chung những năm sắp tới trên thị trường toàn cầu.
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46836766
Bài thuyết trình: Nhóm 1 QTKDQT
Nội dung: Phương thức thâm nhập thị trường quốc tế
thông qua xuất khẩu. Bài làm: Mục lục:
I. Giới thiệu về tập đoàn Trung Nguyên
II.Chiến lược xác định thị trường và phương thức xâm nhập thông qua xuất khẩu --------------
I. Giới thiệu về tập đoàn Trung Nguyên
Trung Nguyên la 1 công ty café lớn tại Việt Nam, 1 tập đoàn kinh doanh của Việt
Nam với lĩnh vực kinh doanh chủ đạo là sản xuất và phân phối cà phê đã chế biến.
Trụ sở chính: 82-84 Bùi Thị Xuân, P. Bến Thành, Q.1, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (8428) 39251852
Website: trungnguyenlegend.com
Người thành lập: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ được mệnh
danh là “Vua Café Việt Nam”
Hiện tập đoàn có 6 thành viên: Công ty CP tập đoàn TN, Cty CP cà phê hòa tan TN,
Cty CP cà phê TN, Công ty CP dịch vụ G7 Mart, Công ty TNHH Du lịch Đặng Lê, Công
ty Trung Nguyên SGP và công ty liên doanh Viet Nam Global Gateway với các ngành
nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến , kinh doanh trà, cà phê, nhượng quyền thương
hiệu và dịch vụ phân phối bán lẻ. Mục tiêu trong tương lại Tập đoàn TN sẽ phát triển
với 10 công ty thành viên, kinh doanh nhiều ngành nghề đa dạng.
II. Chiến lược xác định mục tiêu và phương thức xâm nhập thị trường
thông qua xuất khẩu
Xuất khẩu là một phần quan trọng của chiến lược phát triển được Trung Nguyên xác
lập ngay từ đầu, nhưng Trung Nguyên không giống với những doanh nghiệp xuất khẩu
khác, Trung Nguyên chỉ xuất khẩu những sản phẩm được chế biến riêng theo gu thưởng
thức của nhiều quốc gia trên thế giới.
Các thị trường xuất khẩu chủ yếu của Trung Nguyên là các trung tâm kinh tế thế
giới, có môi trường kinh doanh ít rủi ro, nền chính trị ổn định. Hầu như sự hấp dẫn của
thương hiệu là tấn công vào các thị trường ngách, đánh vào nhu cầu của khách hàng về
một loại sản phẩm cà phê khác biệt, đặc biệt.
Thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và nhận được
sự ủng hộ của cộng đồng người Việt ở nước ngoài cũng như sự quan tâm yêu mến của bạn bè quốc tế. lOMoAR cPSD| 46836766
Việc xuất khẩu cà phê mang lại thêm lợi nhuận, thu ngoại tệ để đầu tư mở rộng sản
xuất kinh doanh từ đó tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh cho công ty.
Tham gia kinh doanh cà phê xuất khẩu giúp Trung Nguyên nâng cao được uy tín,
hình ảnh thương hiệu, đất nước con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Từ đó
giúp công ty tạo được lợi thế cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng cường thị phần và lợi nhuận.
Chính sách xuất khẩu còn được sự hỗ trợ của nhà nước với các chính sách ưu đãi
như: chính sách đầu tư, tín dụng xuất khẩu, xúc tiến thương mại cũng như cách chính
sách hỗ trợ nghiên cứu và phát triển.
Hiện nay, sản phẩm cà phê Trung Nguyên đang được xuất khẩu đến hơn 43 quốc gia
trên thế giới (chiếm 20% sản lượng). Cà phê rang Trung Nguyên cũng có mặt trong các
siêu thị và các cửa tiệm ở Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Mỹ, Đức...
1. Phương thức thâm nhập thị trường Mỹ
1.1. Tổng quan thị trường Mỹ:
Mỹ là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới nhưng lượng sản xuất chỉ chiếm
0,01% sản lượng cà phê toàn cầu
Nhận xét thị trường Mỹ so với Việt Nam: thị trường trẻ, nhu cần lớn về nhập khẩu
và tiêu dùng, rất thích hợp cho việc xâm nhập và phát triển lâu dài. Người dân mỹ sử
dụng cà phê như 1 thức uống quan trọng trong đời sống. Nhưng bên cạnh đó, để gia
nhập thị trường cần đối mặt với nhiều rủi ro, khó khăn, đối thủ cạnh tranh lớn mạnh,
chính sách nhập khẩu, các tiêu chuẩn về chất lượng cà phê, các chiến lược để đương
đầu, chính sách giữ chân khách hàng, tạo sự khác biệt so với các đối thủ hiện tại. Chính
vì lẽ đó cà phê Trung Nguyên tìm hiểu và xây dựng kỹ lưỡng chiến lược xâm nhập thị
trường cà phê tại Mỹ.
II.1. Phương thức thâm nhập thị trường tại Mỹ thông qua xuất khẩu thông thường.
Để vào được các hệ thống siêu thị tại Mỹ, cà phê Trung Nguyên phải vượt qua nhiều
bước kiểm định khắt khe của những đơn vị thẩm tra quốc tế SGS và Bureau Veritas đại
diện cho 2 đối tác này. Café G7 phải đáp ứng hơn 20 tiêu chí, từ tiêu chuẩn xây dựng
nhà máy sản xuất, cơ sở hạ tầng trang thiết bị, công nghệ chế biến, quy trình R&D, kiểm
sát nguyên vật liệu đầu vào, nguồn nguyên liệu, kiểm soát chất lượng sản xuất, bảo quản,
vận chuyển, vệ sinh môi trường, an toàn lao động... ( đạt chuẩn các chứng chỉ về an
toàn thực phẩm FSSC 22000, ISO 22000)
Ngoài ra theo tiêu chuẩn Cà phê của Mỹ, sản phẩm cà phê được xem là có chất
lượng cao nếu đáp ứng được các yêu cầu sau:
• Cà phê được trồng và sản xuất một cách bền vững và đảm bảo môi trường.
• Cà phê có hương vị đặc trưng, không bị nhiễm mùi và không có vị đắng.
• Cà phê được thu hoạch, chế biến đúng quy trình và điều kiện để đảm bảo chất lượng.
• Cà phê được đóng gói và bảo quản đúng cách để tránh hao hụt chất lượng. lOMoAR cPSD| 46836766
Hiện nay, cà phê hòa tan G7 của công ty Trung Nguyên đã có mặt tại các hệ thống
siêu thị bán lẻ của hai tập đoàn hàng đầu thế giới là Costco (thứ 3 tại Mỹ) và E-Mart ( số 1 Hàn quốc ).
2. Phương thức thâm nhập thị trường EU 2.1.
Tổng quan thị trường Eu:
EU là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ. EU là thị trường xuất khẩu
tiềm năng của Việt Nam trong những năm gần đây vì nhu cầu nhập khẩu cà phê Robusta
từ Việt Nam của các nước Tây Bắc Âu ngày càng tăng tới 9%/năm. Các doanh nghiệp
muốn xuất khẩu thành công vào thị trường EU cần phải tìm hiểu kỹ các đặc điểm cung-
cầu về hàng hóa của thị trường toàn khối và thị trường từng nước thành viên, phải áp
dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9000, ISO 14000, SA 8000, HACCP đồng thời phải ký
mã hiệu theo đúng quy định của EU. Ngoài ra mẫu mã bao bì cũng đóng vai trò quan
trọng trong việc quyết định mua sắm ở thị trường này.
EU là thị trường tiêu thụ nhiều cà phê nhất của Việt Nam, chiếm 40% trong tổng
lượng và 38% về tổng kim ngạch xuất khẩu. Global Gap là tiêu chuẩn phổ biến được
yêu cầu với sản phẩm cà phê.
II.2. Phương thức thâm nhập thị trường tại EU thông qua xuất khẩu thông thường.
Đối với thị trường khó tính như EU, Trung Nguyên đã đầu tư xây dựng chuỗi các
nhà máy với trang thiết bị hiện đại nhất thế giới. Đặc biệt các nhà máy của Trung
Nguyên đều chứng nhận đạt chuẩn các chứng chỉ về an toàn thực phẩm FSSC 22000
(Tốt nhất thế giới về thực phẩm)
Để đáp ứng các tiêu chuẩn này, cà phê phải được sản xuất và chế biến bằng các
phương pháp và quy trình nghiêm ngặt từ việc trồng cây cho đến thu hoạch, xử lý và đóng gói sản phẩm.
Ngoài ra, các tiêu chuẩn khác như vệ sinh, an toàn thực phẩm và chất lượng cũng
được yêu cầu cao. Cà phê xuất khẩu sang Châu Âu phải đảm bảo không có chất độc
hại và hóa chất cấm sử dụng, nhưng vẫn đảm bảo giữ được hương vị và chất lượng tốt.
Một số tiêu chuẩn khác cần lưu ý đối với việc xuất khẩu cà phê sang Châu Âu bao gồm:
• Tiêu chuẩn vận chuyển và bảo quản: Sản phẩm phải được vận chuyển và bảo
quản đúng cách để đảm bảo không bị hỏng hoặc ô nhiễm trong quá trình vận chuyển.
• Tiêu chuẩn đóng gói: Sản phẩm phải được đóng gói đúng cách để bảo vệ sản
phẩm khỏi các tác nhân bên ngoài. Đồng thời giữ được hương vị và chất lượng sản phẩm.
Ngoài ra, Trung Nguyên còn thực hiện việc xuất khẩu thông qua các nhà phân phối trung gian.
• Ở Anh: Công ty Dragon Coffee. Dragon Coffee là một tên thương mại của
Dragon e-Business Ltd, một công ty tiếp thị web có trụ sở tại Cardiff, Vương lOMoAR cPSD| 46836766
quốc Anh. Công ty liên kết với doanh nghiệp Dragon Travel, chuyên về du lịch
và đi du lịch đến Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar và Trung
Quốc. Vì thế giúp giới thiệu các sản phẩm của công ty tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
• Ở Canada: H & O Company Coffee. H & O Coffee là công ty kinh doanh các
sản phẩm cà phê của Việt Nam trong đó có sản phẩm của Trung Nguyên
Tổng doanh số xuất khẩu của Trung Nguyên Legend trong năm 2022 là hơn 100 triệu
USD (tương đương hơn 2.300 tỷ đồng).
Ngoài ra Trung Nguyên còn áp dụng các phương thức xâm nhập thị trường qua các
hình thức khác như: nhượng quyền kinh doanh, thương mại điện tử, đầu tư mở chuỗi…
nhằm tiếp cận được với người tiêu dùng nhanh hơn. Tạo ra nhiều giá trị trải nghiệm, gia
tăng điểm chạm cho khách hàng về 1 thương hiệu cà phê hiện đại và khác biệt. III. Kết luận
Với chặng đường 27 năm sáng tạo và phát triển của Tập đoàn Trung Nguyên Legend
(16/6/1996 - 16/6/2023). Hành trình của Trung Nguyên tiếp tục kiên trì và nỗ lực với
cam kết phụng sự cộng đồng, hiện thực hóa sứ mạng ở tầm mức mới, hướng đến cung
ứng một lối sống mới: Lối sống Minh triết – Thiền cà phê.
Đặc biệt, ngay khi chính thức công bố danh xưng mới “Trung Nguyên Legend – Tập
đoàn Chuyên Cà Phê Năng Lượng – Cà Phê Đổi Đời”, Tập đoàn Trung Nguyên Legend
đã tái định vị toàn diện từ tổ chức, sản phẩm, mô hình nhằm hình thành một thương hiệu
toàn cầu bằng Sách Lược Tâm “Khác biệt, Đặc biệt, Duy nhất” dưới sự dẫn dắt của Nhà
sáng lập – Chủ Tịch – Tổng Giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ. Đây sẽ là nền tảng vững
chắc cho những bước tiến vượt bậc của Trung Nguyên nói riêng và thương hiệu cà phê
Việt nói chung những năm sắp tới trên thị trường toàn cầu.