



Preview text:
TRANG 6
Vai trò Quản lý đội ngũ theo đặc thù
• Thực hiện tốt vai trò Quản lý & Lãnh đạo.
• Khi quản lý nhưng đôi khi bạn là người tư vấn, gỡ rối.
• Quản trị: kiểm soát tốt cảm xúc, trao quyền & tạo niềm tin.
• Xây dựng một văn hóa làm việc năng động, vui tươi.
• Tôn trọng sự khác biệt cá nhân, biết lắng nghe tích cực.
Chúng ta có thể nhìn theo 1 khía cạnh khác
• Người lao động ngày nay không phải là tài sản.
• Mối quan hệ của công ty với nhân viên mới là tài sản lớn nhất.
• Cả hai phía (công ty và nhân viên) đều đóng góp vào mối quan hệ này.
• Các mối quan hệ cần được nuôi dưỡng và phát triển.
• Quan hệ mở rộng sang nhà cung cấp, khách hàng và cộng đồng. TRANG 7 Quản lý con người
• Cần xây dựng một môi trường làm việc tích cực và lành mạnh.
• Bạn là sếp của nhân viên, nhưng cũng phải là sếp truyền cảm hứng.
Cân bằng trong Lãnh đạo
• Định hướng nhiệm vụ rõ ràng.
• Ưu tiên đào tạo phát triển nhân viên.
• Duy trì năng lực tổ chức.
• Tôn trọng khách hàng và giá trị mang lại.
Lãnh đạo bằng cách không lãnh đạo
• Làm nhà lãnh đạo, những gì xảy ra khi bạn có mặt không quan trọng bằng những gì xảy
ra khi bạn không có mặt. TRANG 8
Một số đặc thù của người làm Marketing
• Năng động, sáng tạo, tự tin.
• Dễ thích nghi với sự thay đổi.
• Logic, tư duy nhạy bén và linh hoạt.
• Dự đoán & thích nghi nhanh với sự thay đổi.
Hiểu năng lực nhân viên trước khi phân công nhiệm vụ
Nguyên tắc Peter: Trong một tổ chức, mỗi người đều có xu hướng đạt tới mức bất tài của mình.
Lãnh đạo thực hiện sự thay đổi
• Luôn nhận thức tầm quan trọng của việc sẵn sàng thay đổi.
• Gắn liền hành động với phản hồi.
• Đối diện rủi ro và chuyển động để biến tầm nhìn thành hiện thực.
• Luôn cân bằng giữa chất lượng và khả năng kiểm soát. TRANG 9
Phương pháp quản lý đội ngũ hiệu quả
• Tạo dựng tính tuân thủ trong nhân viên.
• Tạo dựng tính gắn kết trong nhân viên.
• Những mấu chốt quan trọng thực tiễn mà một CMO cần lưu tâm.
Quy trình tạo tính tuân thủ của nhân viên trong công việc
Mong đợi → Quy trình → Hành vi Quản lý → Hành vi Nhân viên Tỷ lệ 10% : 20% : 70%
People may doubt what you say, but they will believe what you do.