lOMoARcPSD|58854646
Nội dung quản lý công trình phụ trợ gắn liển với đường bộ; phương tiện,thiết bị
phục vụ quản lý, vận hành, khai thác đường bộ.
1. Thực trạng
Thành phố Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông
trọng điểm. Giai đoạn vừa qua, thành phố đã chủ động huy động gần 11.000 tỷ đồng từ
ngân sách địa phương để triển khai các dự án quy mô lớn như cầu Tân Vũ Lạch Huyện,
cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh, các tuyến đường vành đai, đường ven biển. Các công
trình này đều được trang bị hệ thống chiếu sáng, biển báo, hộ lan và thoát nước hiện đại,
góp phần nâng cao năng lực vận tải và đảm bảo an toàn giao thông.
Cầu Tân Vũ Lạch Cao tốc Hải Phòng Các tuyến đường
Huyện Quảng Ninh vành đai, đường ven biển
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã triển khai kế hoạch chuyển đổi số
đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm hiện đại hóa công tác quản lý, vận hành
và khai thác hạ tầng giao thông. Một số giải pháp cụ thể đã được triển khai như ứng dụng
hệ thống quản lý tài sản đường bộ (RBMS), phát triển hệ thống giao thông thông minh
(ITS), tích hợp dữ liệu tín hiệu, thiết bị và camera giám sát để hỗ trợ điều hành giao thông
theo thời gian thực.
Giao diện ứng dụng RBMS
Ngoài ra, công tác bảo trì, xử lý sự cố cũng được quan tâm. Năm 2024, thành phố đã
kịp thời xử lý hơn 1.000 sự cố liên quan đến biển báo, thiết bị an toàn giao thông bị hư
hỏng do bão, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.
Hơn nữa, công tác quản lý và phát triển hạ tầng giao thông tại Hải Phòng cũng được
thực hiện trên cơ sở các văn bản pháp luật và quy hoạch, chiến lược cấp quốc gia. Tiêu
lOMoARcPSD|58854646
biểu như Chiến lược phát triển giao thông vận tải Việt Nam đến năm 2050 và Quy hoạch
kết cấu hạ tầng giao thông thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn 2050 – trong đó định hướng rõ
vai trò của công trình phụ trợ trong nâng cao hiệu quả khai thác hạ tầng.
Các văn bản chuyên ngành như Nghị định số 132/2018/NĐ-CP về quản lý, bảo trì
kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Thông tư 35/2016/TT-BGTVT quy định tổ chức,
khai thác, quản lý hệ thống đường bộ cũng là cơ sở pháp lý quan trọng. Đối với công tác
xử phạt vi phạm liên quan đến thiết bị, biển báo, phương tiện thì Nghị định
100/2019/NĐCP đóng vai trò điều chỉnh trực tiếp.
2. Những bất cập và tồn tại
Mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực, hệ thống giao thông tại Hải Phòng vẫn còn một
số hạn chế nhất định. Trước hết là sự thiếu đồng bộ trong quy hoạch và phát triển hạ tầng:
các tuyến đường kết nối cảng biển còn chật hẹp, hệ thống đường vành đai chưa hoàn
chỉnh, đường sắt chưa được kết nối đến các cảng lớn như Đình Vũ, Lạch Huyện, Nam Đồ
Sơn. Trong khi đó, đường thủy nội địa – vốn có tiềm năng giảm tải cho đường bộ vẫn
chưa được khai thác hiệu quả.
Một vấn đề đáng lưu ý khác là thiếu thiết bị chuyên dụng phục vụ công tác kiểm tra,
xử lý vi phạm. Lực lượng chức năng hiện nay vẫn còn thiếu các thiết bị như cân tải trọng,
gây khó khăn trong việc kiểm soát xe quá tải. Cơ sở vật chất hỗ trợ như bến bãi tạm giữ,
hạ tải phương tiện vi phạm cũng chưa được đầu tư đầy đủ.
Hệ thống đèn tín hiệu và biển báo giao thông xuống cấp cũng là một thực trạng cần
khắc phục. Nhiều cụm đèn đã qua sử dụng hơn 5 năm, thường xuyên gặp sự cố do thời
tiết, trong khi một số khu vực như dưới cầu vượt Ngã 3 Đình Vũ lại thiếu chiếu sáng ban
đêm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Đặc biệt, dọc tuyến Đỗ Mười chỉ có duy nhất một biển
báo hiệu kết thúc khu dân cư, gây khó khăn trong điều tiết giao thông.
Đèn giao thông đã hỏng taị Ngã 3 Đình Vũ
3. Đánh giá và định hướng
Nhìn chung, công tác quản lý công trình phụ trợ và thiết bị phục vụ giao thông
đường bộ tại Hải Phòng trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc chủ
lOMoARcPSD|58854646
động đầu tư vào các công trình trọng điểm, kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại như
RBMS, ITS đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hệ thống giao thông. Công
tác bảo trì, xử lý sự cố được thực hiện kịp thời, minh chứng là việc khắc phục hơn 1.000
sự cố hạ tầng trong năm 2024.
Tuy nhiên, để đảm bảo sự phát triển bền vững và an toàn giao thông trong tương lai,
thành phố cần tiếp tục đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng, nâng cấp đèn tín hiệu, bổ sung
biển báo tại các khu vực trọng điểm. Đồng thời, cần trang bị đầy đủ thiết bị chuyên dụng
cho lực lượng chức năng và hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ xử lý vi phạm. Việc nâng
cấp, bảo trì công trình phụ trợ một cách định kỳ sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm
bảo an toàn và nâng cao hiệu quả khai thác giao thông đường bộ.
Nguồn:
baochinhphu.vn
Báo Công an nhân dân điện tử
Haiphong Government
Báo Điện Tử Hải Phòng
Báo kinh tế đô thị
15. Quản lý hoạt động vận tải đường bộ
1. Thực trạng:
Hoạt động quản lý vận tải đường bộ tại Hải Phòng được Sở Giao thông Vận tải
thành phố chủ trì và triển khai trên nhiều lĩnh vực quan trọng. Trong công tác cấp phép và
quản lý kinh doanh vận tải, Sở đã thực hiện việc cấp giấy phép kinh doanh vận tải đường
bộ cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, đồng thời quản lý chặt chẽ thông qua việc cấp
và thu hồi phù hiệu cho các loại xe kinh doanh như taxi, xe công nghệ, xe khách và xe tải.
Điều này nhằm đảm bảo các đơn vị vận tải đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh theo quy
định của pháp luật. Thông tư 12/2020/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định
chi tiết về vấn đề này.
Trong lĩnh vực quản lý tuyến vận tải hành khách công cộng, Sở Giao thông Vận tải
Hải Phòng đã chủ động quyết định và công bố biểu đồ chạy xe cho các tuyến vận tải hành
khách cố định bằng ô tô và xe buýt. Một trong những chiến lược quan trọng là việc mở
rộng và phát triển mạng lưới xe buýt, thể hiện qua việc mở thêm các tuyến mới để phục
vụ tốt hơn nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân và góp phần giảm tải cho giao
thông cá nhân. Quyết định số 29/2021/QĐ-UBND của UBND thành phố Hải Phòng về
quản lý vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt là một minh chứng cho sự chú trọng
lOMoARcPSD|58854646
của thành phố vào phát triển loại hình vận tải này. Ngoài ra, thành phố cũng có Kế hoạch
phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2021-2025, trong đó đề ra
các mục tiêu cụ thể về số lượng tuyến, số lượng xe và chất lượng dịch vụ.
Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được Sở Giao thông Vận tải Hải
Phòng đặt lên hàng đầu. Sở đã tích cực triển khai các hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử
lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, từ việc không có giấy phép,
phù hiệu đến các vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Sự phối hợp chặt chẽ
với lực lượng Cảnh sát giao thông trong việc kiểm soát tải trọng xe, tốc độ và các hành vi
vi phạm khác đã góp phần duy trì trật tự và an toàn trên các tuyến đường. Bên cạnh đó,
việc kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container cũng được chú trọng,
đặc biệt trong bối cảnh Hải Phòng là một trung tâm cảng biển lớn của cả nước. Sở GTVT
cũng thường xuyên ban hành các chỉ thị, kế hoạch về đảm bảo an toàn giao thông trong
các dịp lễ, tết, mùa cao điểm.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng còn chịu trách nhiệm trong việc quản
đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe, đảm bảo chất lượng đội ngũ lái xe trên địa bàn.
Công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cũng được thực hiện thường xuyên
thông qua việc bảo vệ hành lang an toàn giao thông, kiểm tra và xử lý các hành vi xâm
phạm, đấu nối trái phép, đảm bảo sự thông suốt và an toàn cho hoạt động vận tải.
2. Những vấn đề bất cập còn tồn tại
Một trong những thách thức lớn là tình trạng xe dù, bến cóc vẫn còn diễn biến phức
tạp, gây ảnh hưởng đến trật tự vận tải và quyền lợi của hành khách. Việc kiểm soát và xử
lý triệt để các trường hợp này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các lực lượng
chức năng và ứng dụng hiệu quả các biện pháp công nghệ.
Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông tại một số khu vực vẫn chưa đáp ứng được sự gia
tăng nhanh chóng của phương tiện và nhu cầu vận tải, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao
thông, đặc biệt vào giờ cao điểm và tại các khu vực cảng. Việc đầu tư và nâng cấp hạ tầng
giao thông cần được đẩy mạnh hơn nữa để giải quyết vấn đề này. Thành phố đã có Quy
hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tuy nhiên,
việc triển khai quy hoạch này còn chậm.
Công tác quản lý hoạt động của xe công nghệ cũng đặt ra nhiều thách thức mới.
Việc cân bằng giữa tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của loại hình vận tải này và
đảm bảo cạnh tranh lành mạnh với các loại hình vận tải truyền thống, cũng như bảo vệ
quyền lợi của hành khách và người lái xe, vẫn đang là một bài toán cần có lời giải hiệu
quả.
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận tải đường bộ vẫn
chưa được khai thác tối đa. Việc xây dựng và triển khai các hệ thống quản lý thông minh,
giám sát hành trình, điều hành giao thông và cung cấp thông tin cho người dân còn nhiều
dư địa để phát triển.
3. Đánh giá:
lOMoARcPSD|58854646
Công tác quản lý vận tải đường bộ tại Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực và đạt được
những kết quả tích cực trong việc cấp phép, quản lý tuyến và đảm bảo trật tự an toàn. Tuy
nhiên, vẫn còn tồn tại những thách thức như xe dù, bến cóc, áp lực lên hạ tầng giao thông
và quản lý xe công nghệ. Để nâng cao hiệu quả, cần tăng cường kiểm tra, đầu tư hạ tầng,
ứng dụng công nghệ và có giải pháp quản lý linh hoạt hơn.
Nguồn:
LP Express
An ninh Hải Phòng

Preview text:

lOMoARcPSD| 58854646
Nội dung quản lý công trình phụ trợ gắn liển với đường bộ; phương tiện,thiết bị
phục vụ quản lý, vận hành, khai thác đường bộ. 1. Thực trạng
Thành phố Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông
trọng điểm. Giai đoạn vừa qua, thành phố đã chủ động huy động gần 11.000 tỷ đồng từ
ngân sách địa phương để triển khai các dự án quy mô lớn như cầu Tân Vũ – Lạch Huyện,
cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh, các tuyến đường vành đai, đường ven biển. Các công
trình này đều được trang bị hệ thống chiếu sáng, biển báo, hộ lan và thoát nước hiện đại,
góp phần nâng cao năng lực vận tải và đảm bảo an toàn giao thông.
Cầu Tân Vũ – Lạch Cao tốc Hải Phòng Các tuyến đường Huyện – Quảng Ninh
vành đai, đường ven biển
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã triển khai kế hoạch chuyển đổi số
đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm hiện đại hóa công tác quản lý, vận hành
và khai thác hạ tầng giao thông. Một số giải pháp cụ thể đã được triển khai như ứng dụng
hệ thống quản lý tài sản đường bộ (RBMS), phát triển hệ thống giao thông thông minh
(ITS), tích hợp dữ liệu tín hiệu, thiết bị và camera giám sát để hỗ trợ điều hành giao thông theo thời gian thực.
Giao diện ứng dụng RBMS
Ngoài ra, công tác bảo trì, xử lý sự cố cũng được quan tâm. Năm 2024, thành phố đã
kịp thời xử lý hơn 1.000 sự cố liên quan đến biển báo, thiết bị an toàn giao thông bị hư
hỏng do bão, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.
Hơn nữa, công tác quản lý và phát triển hạ tầng giao thông tại Hải Phòng cũng được
thực hiện trên cơ sở các văn bản pháp luật và quy hoạch, chiến lược cấp quốc gia. Tiêu lOMoARcPSD| 58854646
biểu như Chiến lược phát triển giao thông vận tải Việt Nam đến năm 2050 và Quy hoạch
kết cấu hạ tầng giao thông thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn 2050 – trong đó định hướng rõ
vai trò của công trình phụ trợ trong nâng cao hiệu quả khai thác hạ tầng.
Các văn bản chuyên ngành như Nghị định số 132/2018/NĐ-CP về quản lý, bảo trì
kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Thông tư 35/2016/TT-BGTVT quy định tổ chức,
khai thác, quản lý hệ thống đường bộ cũng là cơ sở pháp lý quan trọng. Đối với công tác
xử phạt vi phạm liên quan đến thiết bị, biển báo, phương tiện thì Nghị định
100/2019/NĐCP đóng vai trò điều chỉnh trực tiếp.
2. Những bất cập và tồn tại
Mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực, hệ thống giao thông tại Hải Phòng vẫn còn một
số hạn chế nhất định. Trước hết là sự thiếu đồng bộ trong quy hoạch và phát triển hạ tầng:
các tuyến đường kết nối cảng biển còn chật hẹp, hệ thống đường vành đai chưa hoàn
chỉnh, đường sắt chưa được kết nối đến các cảng lớn như Đình Vũ, Lạch Huyện, Nam Đồ
Sơn. Trong khi đó, đường thủy nội địa – vốn có tiềm năng giảm tải cho đường bộ – vẫn
chưa được khai thác hiệu quả.
Một vấn đề đáng lưu ý khác là thiếu thiết bị chuyên dụng phục vụ công tác kiểm tra,
xử lý vi phạm. Lực lượng chức năng hiện nay vẫn còn thiếu các thiết bị như cân tải trọng,
gây khó khăn trong việc kiểm soát xe quá tải. Cơ sở vật chất hỗ trợ như bến bãi tạm giữ,
hạ tải phương tiện vi phạm cũng chưa được đầu tư đầy đủ.
Hệ thống đèn tín hiệu và biển báo giao thông xuống cấp cũng là một thực trạng cần
khắc phục. Nhiều cụm đèn đã qua sử dụng hơn 5 năm, thường xuyên gặp sự cố do thời
tiết, trong khi một số khu vực như dưới cầu vượt Ngã 3 Đình Vũ lại thiếu chiếu sáng ban
đêm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Đặc biệt, dọc tuyến Đỗ Mười chỉ có duy nhất một biển
báo hiệu kết thúc khu dân cư, gây khó khăn trong điều tiết giao thông.
Đèn giao thông đã hỏng taị Ngã 3 Đình Vũ
3. Đánh giá và định hướng
Nhìn chung, công tác quản lý công trình phụ trợ và thiết bị phục vụ giao thông
đường bộ tại Hải Phòng trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc chủ lOMoARcPSD| 58854646
động đầu tư vào các công trình trọng điểm, kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại như
RBMS, ITS đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hệ thống giao thông. Công
tác bảo trì, xử lý sự cố được thực hiện kịp thời, minh chứng là việc khắc phục hơn 1.000
sự cố hạ tầng trong năm 2024.
Tuy nhiên, để đảm bảo sự phát triển bền vững và an toàn giao thông trong tương lai,
thành phố cần tiếp tục đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng, nâng cấp đèn tín hiệu, bổ sung
biển báo tại các khu vực trọng điểm. Đồng thời, cần trang bị đầy đủ thiết bị chuyên dụng
cho lực lượng chức năng và hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ xử lý vi phạm. Việc nâng
cấp, bảo trì công trình phụ trợ một cách định kỳ sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm
bảo an toàn và nâng cao hiệu quả khai thác giao thông đường bộ. Nguồn: baochinhphu.vn
Báo Công an nhân dân điện tử Haiphong Government
Báo Điện Tử Hải Phòng Báo kinh tế đô thị
15. Quản lý hoạt động vận tải đường bộ 1. Thực trạng:
Hoạt động quản lý vận tải đường bộ tại Hải Phòng được Sở Giao thông Vận tải
thành phố chủ trì và triển khai trên nhiều lĩnh vực quan trọng. Trong công tác cấp phép và
quản lý kinh doanh vận tải, Sở đã thực hiện việc cấp giấy phép kinh doanh vận tải đường
bộ cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, đồng thời quản lý chặt chẽ thông qua việc cấp
và thu hồi phù hiệu cho các loại xe kinh doanh như taxi, xe công nghệ, xe khách và xe tải.
Điều này nhằm đảm bảo các đơn vị vận tải đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh theo quy
định của pháp luật. Thông tư 12/2020/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định
chi tiết về vấn đề này.
Trong lĩnh vực quản lý tuyến vận tải hành khách công cộng, Sở Giao thông Vận tải
Hải Phòng đã chủ động quyết định và công bố biểu đồ chạy xe cho các tuyến vận tải hành
khách cố định bằng ô tô và xe buýt. Một trong những chiến lược quan trọng là việc mở
rộng và phát triển mạng lưới xe buýt, thể hiện qua việc mở thêm các tuyến mới để phục
vụ tốt hơn nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân và góp phần giảm tải cho giao
thông cá nhân. Quyết định số 29/2021/QĐ-UBND của UBND thành phố Hải Phòng về
quản lý vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt là một minh chứng cho sự chú trọng lOMoARcPSD| 58854646
của thành phố vào phát triển loại hình vận tải này. Ngoài ra, thành phố cũng có Kế hoạch
phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2021-2025, trong đó đề ra
các mục tiêu cụ thể về số lượng tuyến, số lượng xe và chất lượng dịch vụ.
Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được Sở Giao thông Vận tải Hải
Phòng đặt lên hàng đầu. Sở đã tích cực triển khai các hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử
lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, từ việc không có giấy phép,
phù hiệu đến các vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Sự phối hợp chặt chẽ
với lực lượng Cảnh sát giao thông trong việc kiểm soát tải trọng xe, tốc độ và các hành vi
vi phạm khác đã góp phần duy trì trật tự và an toàn trên các tuyến đường. Bên cạnh đó,
việc kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container cũng được chú trọng,
đặc biệt trong bối cảnh Hải Phòng là một trung tâm cảng biển lớn của cả nước. Sở GTVT
cũng thường xuyên ban hành các chỉ thị, kế hoạch về đảm bảo an toàn giao thông trong
các dịp lễ, tết, mùa cao điểm.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng còn chịu trách nhiệm trong việc quản lý
đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe, đảm bảo chất lượng đội ngũ lái xe trên địa bàn.
Công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cũng được thực hiện thường xuyên
thông qua việc bảo vệ hành lang an toàn giao thông, kiểm tra và xử lý các hành vi xâm
phạm, đấu nối trái phép, đảm bảo sự thông suốt và an toàn cho hoạt động vận tải.
2. Những vấn đề bất cập còn tồn tại
Một trong những thách thức lớn là tình trạng xe dù, bến cóc vẫn còn diễn biến phức
tạp, gây ảnh hưởng đến trật tự vận tải và quyền lợi của hành khách. Việc kiểm soát và xử
lý triệt để các trường hợp này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các lực lượng
chức năng và ứng dụng hiệu quả các biện pháp công nghệ.
Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông tại một số khu vực vẫn chưa đáp ứng được sự gia
tăng nhanh chóng của phương tiện và nhu cầu vận tải, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao
thông, đặc biệt vào giờ cao điểm và tại các khu vực cảng. Việc đầu tư và nâng cấp hạ tầng
giao thông cần được đẩy mạnh hơn nữa để giải quyết vấn đề này. Thành phố đã có Quy
hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tuy nhiên,
việc triển khai quy hoạch này còn chậm.
Công tác quản lý hoạt động của xe công nghệ cũng đặt ra nhiều thách thức mới.
Việc cân bằng giữa tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của loại hình vận tải này và
đảm bảo cạnh tranh lành mạnh với các loại hình vận tải truyền thống, cũng như bảo vệ
quyền lợi của hành khách và người lái xe, vẫn đang là một bài toán cần có lời giải hiệu quả.
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận tải đường bộ vẫn
chưa được khai thác tối đa. Việc xây dựng và triển khai các hệ thống quản lý thông minh,
giám sát hành trình, điều hành giao thông và cung cấp thông tin cho người dân còn nhiều
dư địa để phát triển. 3. Đánh giá: lOMoARcPSD| 58854646
Công tác quản lý vận tải đường bộ tại Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực và đạt được
những kết quả tích cực trong việc cấp phép, quản lý tuyến và đảm bảo trật tự an toàn. Tuy
nhiên, vẫn còn tồn tại những thách thức như xe dù, bến cóc, áp lực lên hạ tầng giao thông
và quản lý xe công nghệ. Để nâng cao hiệu quả, cần tăng cường kiểm tra, đầu tư hạ tầng,
ứng dụng công nghệ và có giải pháp quản lý linh hoạt hơn. Nguồn: LP Express An ninh Hải Phòng