lOMoARcPSD|44862240
c a h . V n còn các nhà nghiên c u khác áp d ng ti p th th n kinh, s d ng công ngh EEG và MRI đ theo dõi ho t đ ng ủ ọ ẫ ứ ụ ế ị ầ ử ụ ệ ể ạ ộ
đi n não nh m tìm hi u cách ng i tiêu dùng cệ ằ ể ườ m th y vả ấ à ph n ng. ả ứ
hi u cách ng i tiêu dùng c m th y và ph n ng. ể ườ ả ấ ả ứ
(5) Implementing the research plan
- Đi u này liên quan đ n vi c thu th p, x lý và phân tích thông tin. Vi c thu th p d li u có th đ c th c hi n b i nhân ề ế ệ ậ ử ệ ậ ữ ệ ể ượ ự ệ ở
viên nghiên c u ti p th c a công ty ho c các công ty bên ngoài. Các nhà nghiên c u nên theo dõi ch t chẽ đ đ m b o ứ ế ị ủ ặ ứ ặ ể ả ả
r ng k ho ch đ c th c hi n m t cách chính xác. H ph i đ phòng các v n đ v kỹ thu t và công ngh thu th p d ằ ế ạ ượ ự ệ ộ ọ ả ề ấ ề ề ậ ệ ậ ữ
li u, ch t l ng d li u và tính k p th i. ệ ấ ượ ữ ệ ị ờ
(6) Interpreting and Reporting the Findings
- Nhà nghiên c u không nên c g ng áp đ o các nhà qu n lý b ng nh ng con s và kỹ thu t th ng kê hoa mỹ. Thay vào đó, ứ ố ắ ả ả ằ ữ ố ậ ố
nhà nghiên c u nên trình bày nh ng phát hi n và hi u bi t quan tr ng h u ích trong các quy t đ nh quan tr ng mà ban ứ ữ ệ ể ế ọ ữ ế ị ọ
lãnh đ o ph i đ i m t. ạ ả ố ặ
- Các nhà qu n lý và nhà nghiên c u ph i ph i h p ch t chẽ v i nhau khi gi i thích k t qu nghiên c u, và c hai ph i chia ả ứ ả ố ợ ặ ớ ả ế ả ứ ả ả
s trách nhi m trong quá trình nghiên c u và quy t đ nh k t qu .ẻ ệ ứ ế ị ế ả
V. ANALYZING AND USING MARKETING INFORMATION
Câu h i v cách t t nh t đ phân tích và s d ng d li u khách hàng cá nhân đ a ra nh ng v n đ đ c bi t. Trong th i đ i ỏ ề ố ấ ể ử ụ ữ ệ ư ữ ấ ề ặ ệ ờ ạ
d li u l n hi n nay, h u h t các công ty đ u ng p tràn thông tin v khách hàng và th tr ng c a h . Tuy nhiên, các công ữ ệ ớ ệ ầ ế ề ậ ề ị ườ ủ ọ
ty thông minh n m b t thông tin m i đi m ti p xúc có th c a khách hàng. Nh ng đi m ti p xúc này bao g m mua hàng ắ ắ ở ọ ể ế ể ủ ữ ể ế ồ
c a khách hàng, liên h v i l c l ng bán hàng, cu c g i h tr và d ch v , l t truy c p trang web và m ng xã h i, kh o ủ ệ ớ ự ượ ộ ọ ỗ ợ ị ụ ượ ậ ạ ộ ả
sát m c đ hài lòng, t ng tác tín d ng và thanh toán, nghiên c u th tr ng — m i liên h gi a khách hàng và công ty.ứ ộ ươ ụ ứ ị ườ ọ ệ ữ
1. Qu n lí quan h khách hàng (CMR)ả ệ
- Qu n lý thông tin chi ti t v khách hàng cá nhân và qu n lý c n th n các đi m ti p xúc c a khách hàng đ t i đa hóa ả ế ề ả ẩ ậ ể ế ủ ể ố
lòng trung thành c a khách hàng.ủ
- B ng cách s d ng CRM đ hi u khách hàng t t h n, các công ty có th cung c p các c p đ d ch v khách hàng cao h n ằ ử ụ ể ể ố ơ ể ấ ấ ộ ị ụ ơ
và phát tri n các m i quan h khách hàng sâu s c h n. H có th s d ng CRM đ xác đ nh khách hàng có giá tr cao, ể ố ệ ắ ơ ọ ể ử ụ ể ị ị
nh m m c tiêu h hi u qu h n, bán chéo các s n ph m c a công ty và t o ra các u đãi phù h p v i các yêu c u c th ắ ụ ọ ệ ả ơ ả ẩ ủ ạ ư ợ ớ ầ ụ ể
c a khách hàng.ủ
2. Big data and marketing analytics
Marketing analytics: The analysis tools, technologies, and processes by which marketers dig out meaningful patterns in big
data to gain customer insights and gauge marketing performance.
3. Distributing and Using Marketing Information
- Thông tin ti p th ch có giá tr khi nó đ c s d ng đ đ a ra các quy t đ nh ti p th t t h n. Do đó h th ng thông tin ế ị ỉ ị ượ ử ụ ể ư ế ị ế ị ố ơ ệ ố
marketing ph i làm cho thông tin luôn s n sàng đ đ a t i các nhà qu n lí khi h c n.ả ẵ ể ư ớ ả ọ ầ
- C n c p quy n truy c p h th ng thông tin cho các nhà qu n lí.ầ ấ ề ậ ệ ố ả
VI. OTHER MARKETING INFORMATION CONSIDERATIONS.
1. Marketing Research in Small Businesses and Nonprofit Organizations-
Thu th p d li u th c p, quan sát, kh o sát và th nghi m đ u có th đ c s d ng hi u qu b i các t ch c nh v i ậ ữ ệ ứ ấ ả ử ệ ề ể ượ ử ụ ệ ả ở ổ ứ ỏ ớ
ngân sách nh . Tuy nhiên, m c dù các ph ng pháp nghiên c u không chính th c này ít ph c t p h n và ít t n kém h n, ỏ ặ ươ ứ ứ ứ ạ ơ ố ơ
chúng v n ph i đ c ti n hành c n th n. Các nhà qu n lý ph i suy nghĩ c n th n v các m c tiêu c a nghiên c u, hình ẫ ả ượ ế ẩ ậ ả ả ẩ ậ ề ụ ủ ứ
thành tr c các câu h i, nh n ra các thành ki n do các m u nh h n và ít kỹ năng h n đ a ra nhà nghiên c u và ti n ướ ỏ ậ ế ẫ ỏ ơ ơ ư ứ ế
hành nghiên c u m t cách có h th ng.ứ ộ ệ ố
2. International Marketing Research
- Khó khăn trong vi c tìm ki m và s p x p các thông tin th c p.ệ ế ắ ế ứ ấ
- Khó khăn trong vi c thu th p thông tin s c p.ệ ậ ơ ấ
- Tr ng i v ngôn ng , văn hóa.ở ạ ề ữ
- B t ch p nh ng v n đ này, khi ti p th toàn c u phát tri n, các công ty toàn c u có r t ít l a ch n ngoài vi c ti n ấ ấ ữ ấ ề ế ị ầ ể ầ ấ ự ọ ệ ế
hành các lo i hình nghiên c u ti p th qu c t này. M c dù chi phí và v n đ liên quan đ n nghiên c u qu c t có th cao, ạ ứ ế ị ố ế ặ ấ ề ế ứ ố ế ể
nh ng chi phí c a vi c không th c hi n nó — v c h i b b l và sai l m — có th còn cao h n. M t khi đ c công ư ủ ệ ự ệ ề ơ ộ ị ỏ ỡ ầ ể ơ ộ ượ
nh n, nhi u v n đ liên quan đ n nghiên c u ti p th qu c t có th đ c kh c ph c ho c tránh đ c. ậ ề ấ ề ế ứ ế ị ố ế ể ượ ắ ụ ặ ượ 3. Public Policy
and Ethics in Marketing Research
a. Intrusions on Consumer Privacy
- Thâm nh p ho t đ ng riêng t .ậ ạ ộ ư
- Ng i tiêu dùng ph i l a ch n gi a cá nhân hóa và quy n riêng t . mu n nh n đ c các đ ngh phù h p, đ c cá ườ ả ự ọ ữ ề ư ọ ố ậ ượ ề ị ợ ượ
nhân hóa đáp ng nhu c u c a h , nh ng h lo l ng ho c b c b i r ng các công ty có th theo dõi h quá ch t chẽ. ứ ầ ủ ọ ư ọ ắ ặ ự ộ ằ ể ọ ặ