-
Thông tin
-
Quiz
Quản trị chất lượng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Quản trị chất lượng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Quản trị chất lượng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Quản trị chất lượng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
BÀI THI CUỐI KỲ MÔN QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TÊN ĐỀ TÀI:
PHÂN TÍCH HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT
LƯỢNG CỦA CÔNG TY VINASOY
Họ và Tên: Nguyễn Ngọc Linh Đan MSSV: 22204600
Ngành: Quản trị kinh doanh
Giảng viên phụ trách lớp: Cô Tô Thị Anh Nguyên
Tp.Hồ Chí Minh, Tháng 04 năm 2024 Trường Đại học Hoa Sen LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam kết b;i tiểu luận của tôi bảo đảm được bảo mật, tuyệt đHi không
chia sẻ b;i cho sinh viên khác. Kết quả b;i tiểu luận của tôi do tôi tự thực hiện
dựa trên b;i giảng, powerpoint, các thông tin từ giảng viên v; tham khảo từ các
nguồn trích dẫn trong b;i....
Tôi xin cam đoan rằng mọi thông tin trích dẫn trong b;i tiểu luận đã được chỉ rõ nguồn gHc.
Sinh viên thực hiện bài tiểu luận (Ký và ghi rõ họ tên) 2 Trường Đại học Hoa Sen TRÍCH YẾU Mục tiêu chính:
- Nghiên cứu về tổng quan của công ty Vinasoy.
- Nghiên cứu công nghệ sản xuất của công ty Vinasoy.
- Nghiên cứu về hệ thống quản lý chất lượng của công ty Vinasoy.
Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng những dữ liệu từ các bài nghiên cứu,
bài tiểu luận được đánh giá bởi các chuyên gia sau đó thực hiện phân tích và lựa
chọn lý thuyết phù hợp với bài báo cáo.
Kết quả đạt được: Hiểu được cách một công ty lớn như Vinasoy đã áp dụng
hệ thống quản lý chất lượng để sản xuất ra sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 3 Trường Đại học Hoa Sen MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN................................................................................................2
TRÍCH YẾU........................................................................................................3
MỤC LỤC...........................................................................................................4
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................5
DANH MỤC HÌNH ẢNH...................................................................................6
DẪN NHẬP.........................................................................................................7 PHẦN 1.
TỔNG QUAN VỀ VINASOY.......................................................8 1.1.
Giới thiệu về doanh nghiệp..................................................................8 1.2.
Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi....................................................9 1.3.
Thành tích/ Giải thưởng.......................................................................9 1.4.
Đạo đức kinh doanh của Vinasoy......................................................12 1.5.
Lĩnh vực kinh doanh/ Lĩnh vực hoạt động.......................................12 1.6.
Sản phẩm.............................................................................................13 PHẦN 2.
CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT SẢN PHẨM...................................20 2.1.
Hoạch định, nghiên cứu, thiết kế.......................................................20 2.2.
Ứng dụng công nghệ cao trong việc chọn tạo giống đậu nành........20 2.3.
Kiểm soát thực hiện............................................................................22 2.4.
Dây chuyền thiết bị của Vinasoy.......................................................22 PHẦN 3.
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CỦA VINASOY.....24 3.1.
Hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn
ISO 9001.........................................................................................................24 3.2.
Tiêu chuẩn HACCP............................................................................25 PHẦN 4.
GIẢI PHÁP..................................................................................28
KẾT LUẬN........................................................................................................30
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................31 4 Trường Đại học Hoa Sen 5 Trường Đại học Hoa Sen LỜI CẢM ƠN
B;i báo cáo “Phân tích hệ thHng quản lý chất lượng của công ty Vinasoy” l;
b;i báo cáo được ho;n th;nh sau khi tôi được tìm hiểu kiến thức qua môn Quản
trị chất lượng. Lời đầu tiên, tôi xin chân th;nh cảm ơn cô Tô Thị Anh Nguyên.
Cô đã rất nhiê it tình hưjng dẫn v; giúp đỡ tôi rất nhiều trong b;i báo cáo. V; nhờ
sự đnng gnp hưjng dẫn kỹ c;ng cpn thận m; nhnm tôi đã ho;n th;nh b;i báo cáo
vô cqng thuận lợi. Ngo;i ra, crng cảm ơn các b;i báo, nhrng b;i tiểu luận v;
nhsng thông tin bổ ích từ các trang mạng xã hội đã giúp chúng tôi cn thể nghiên
cứu crng như tìm hiểu về đề t;i vô cqng chính xác v; bổ ích. Trong quá trình l;m
b;i cn thể không tránh nhsng sai snt v; nhnm sẽ luôn lắng nghe nhsng đnng gnp
ý kiến chân th;nh từ Giảng viên để cn thể học thêm được nhiều kinh nghiệm hơn
trong các b;i báo cáo khác trong tương lai. Xin chân th;nh cảm ơn Cô!
Sinh viên thực hiện bài tiểu luận 6 Trường Đại học Hoa Sen DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: VinaSoy – 20 năm ho; nhịp triệu trái tim...............................................12
Hình 2: Ssa đậu n;nh Fami Green Soy...............................................................13
Hình 3: 8 lợi ích của ssa đậu n;nh (htt4)............................................................15
Hình 4: Lợi ích của đậu n;nh đHi vji tim mạch..................................................15
Hình 5: Giải thưởng h;ng Việt Nam chất lượng cao chupn hội nhập 2017 (htt5)17
Hình 6: Giải thưởng “Sản phpm uy tín chất lượng an to;n vì sức khoẻ người tiêu
dqng (htt6)...........................................................................................................17
Hình 7: Tiêu chí 3 KHÔNG của Vinasoy............................................................18
Hình 8: Ssa đậu n;nh FAMI đạt chứng nhận thực phpm an to;n năm 2013 (htt7)
............................................................................................................................18
Hình 9: Cánh đồng đậu n;nh tại huyện Cư Jut – tỉnh Đắk Nông (VINASOY VÀ
HÀNH TRÌNH ĐƯA SỮA ĐẬU NÀNH VIỆT CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG
QUỐC TẾ, không ng;y tháng)............................................................................20
Hình 10: Mô hình khảo nghiệm sản xuất đậu n;nh giHng Vinasoy 02-NS
(Vinasoy đạt bưjc tiến mji trong h;nh trình nghiên cứu v; chọn tạo giHng đậu
n;nh, 2019).........................................................................................................21
Hình 11: Các chuyên gia chia sẻ nhsng công nghệ mji trong bảo tồn, phát triển
đậu n;nh ở Tây Nguyên (VINASOY ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CAO TRONG
CHỌN TẠO GIỐNG ĐẬU NÀNH, không ng;y tháng).....................................21
Hình 12: Dây chuyền sản xuất của nh; máy được tự động hna từ khâu nhập
nguyên liệu đến đnng gni bao bì sản phpm. (Vinasoy - Chất lượng khẳng định
thương hiệu, 2023)..............................................................................................23
Hình 13: Sơ đồ trình tự áp dụng HACCP của Vinasoy.......................................26
Hình 14: Kết quả thử nghiệm của ssa đậu n;nh Fami canxi ít đường (htt13).....27
Hình 15: Vinasoy áp dụng hệ thHng quản lý chất lượng, an to;n thực phpm theo
chupn QuHc tế FSSC 22000 (Mẫu lưu đHi chứng lô h;ng ssa đậu n;nh bị thu hồi
tại Nhật không nhiễm vi khupn Coliforms, 2023)...............................................28
Hình 16: Sản phpm của Vinasoy trên kệ siêu thị Việt tại Nhật Bản (Ssa đậu n;nh
Fami của Vinasoy chinh phục th;nh công thị trường Trung QuHc v; Nhật Bản ,
2021)...................................................................................................................29 7 Trường Đại học Hoa Sen DẪN NHẬP
Trong bHi cảnh thời đại biến động không ngừng, để tăng cường sự hội nhập
nền kinh tế nưjc ta vji các nưjc trong khu vực v; thế giji, việc đổi mji nhận
thức, cách tiếp cận v; xây dựng mô hình quản lý chất lượng mji, phq hợp vji các
doanh nghiệp Việt Nam l; một đ–i h—i cấp bách. Trong sH các mô hình quản lý
chất lượng m; doanh nghiệp Việt Nam đã v; đang áp dụng thì mô hình quản lý
chất lượng theo tiêu chupn ISO 9001 (một trong các tiêu chupn thuộc bộ tiêu
chupn ISO 9000) l; tiêu chupn quy định các yêu cầu về hệ thHng quản lý chất
lượng trong các doanh nghiệp, tổ chức m; tiêu chupn ISO 9001:2015 l; mô hình khá phổ biến.
Vinasoy l; doanh nghiệp chuyên sản xuất v; cung ứng các sản phpm về ssa
đậu n;nh h;ng đầu Việt Nam. Vji sứ mệnh mang đến cho cộng đồng nguồn dinh
dưỡng tHt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu v; trách nhiệm
cao của mình vji cuộc sHng con người v; xã hội, việc áp dụng tiêu chupn ISO
9001:2015 trong to;n bộ hệ thHng chất lượng đã giúp Vinasoy khẳng định vị thế
ở thị trường trong nưjc lẫn quHc tế.
B;i báo cáo n;y tôi sẽ l;m rõ về quá trình Vinasoy áp dụng v; triển khai
ISO 9001:2015 v;o hệ thHng chất lượng của mình crng như các hệ thHng quản lý
chất lượng khác m; Vinasoy đang áp dụng. 8 Trường Đại học Hoa Sen
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ VINASOY
1.1. Giới thiệu về doanh nghiệp -
Năm 1997, khi ng;nh công nghiệp ssa đậu n;nh tại Việt Nam vẫn c–n khá
mji mẻ, Vinasoy đã được ra đời vji tên gọi Nh; máy ssa Trường Xuân, l;
một th;nh viên của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi. Chuyên sản
xuất v; cung ứng nhiều loại sản phpm ssa khác nhau, bao gồm các m˜t
h;ng chủ lực l; ssa tiệt trqng, ssa chua v; kem. Lúc bấy giờ, nhãn hiệu
ssa đậu n;nh Fami chỉ l; m˜t h;ng phụ. -
Trong hai năm đầu khởi nghiệp, Vinasoy đã phải chứng kiến khoản thua
l™ đến 30 tš đồng, chiếm 50% tổng vHn đầu tư ban đầu. Công ty lâm v;o
cảnh hoạt động cầm chừng v; mấp mœ bên bờ vực phá sản. Năm 2001,
ssa đậu n;nh Fami của Vinasoy đã được Bộ nông nghiệp Mỹ chọn l;m
sản phpm ssa đậu n;nh độc quyền cung cấp cho “Chương trình ssa học
đường Việt Nam”. Công ty bưjc ra kh—i giai đoạn khn khăn, bắt đầu định
hình lại chiến lược kinh doanh của công ty. -
Đến tháng 01/2003 nh; máy ssa Trường Xuân được tách ra kh—i nh; máy
nưjc khoáng thiên nhiên Thạch Bích. Năm 2005, nh; máy ssa Trường
Xuân đổi tên th;nh nh; máy ssa đậu n;nh Việt Nam – Vinasoy. -
Năm 2007, chuyển th;nh công ty ssa đậu n;nh Việt Nam – Vinasoy. -
Năm 2009, công ty phát triển vsng chắc v; trở th;nh doanh nghiệp dẫn
đầu về ssa đậu n;nh bao bì giấy trên cả nưjc. -
Đến năm 2013, công ty ssa đậu n;nh Việt Nam – Vinasoy dẫn đầu thị
phần ssa đậu n;nh hộp giấy v; bao giấy trên cả nưjc. -
Đến ng;y 18/06/2020, sản phpm ssa đậu n;nh Fami của Vinasoy đã lần
lượt hiện diện trên các s;n thương mại điện tử ljn nhất Trung QuHc. -
Hiện tại, công ty Vinasoy cn 3 nh; máy ljn, trực thuộc 3 tỉnh th;nh:
+ Trụ sở chính: Nh; máy ssa đậu n;nh Việt Nam – Vinasoy – Quảng Ngãi: sH 2,
Nguyễn Chí Thanh, Th;nh phH Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
+ Nh; máy ssa đậu n;nh Việt Nam – Vinasoy – Bắc Ninh: Lô DE, đường TS5,
Khu Công nghiệp Tiên Sơn, phường Đồng Nguyên, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. 9 Trường Đại học Hoa Sen
+ Nh; máy ssa đậu n;nh Việt Nam – Vinasoy – Bình Dương: đường 31, KCN
VSIP 2A, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. (Câu chuyện Vinasoy, không ng;y tháng)
1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi 1.2.1. Tầm nhìn
Không ngừng kiến tạo hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật đẳng cấp thế giji
v;o năm 2030. Trở th;nh v; được công nhận l; công ty h;ng đầu về nhsng sản
phpm dinh dưỡng từ đậu n;nh tại nhsng thị trường Vinasoy cn hoạt động kinh doanh. (htt) 1.2.2. Sứ mệnh
TIÊN PHONG phát triển các giải pháp dinh dưỡng từ thực vật mang lại
CUỘC SỐNG LÀNH MẠNH CHO MỌI NHÀ, tự h;o l; biểu tượng chuyên gia
dinh dưỡng thực vật của Việt Nam vươn tầm thế giji. (htt1) 1.2.3. Gía trị cốt lõi
TÂM HUYẾT: L;m việc đam mê, tận tâm, tận lực nhằm mang đến nhsng
sản phpm dinh dưỡng tHi ưu từ thực vật, tHt cho sức kh—e, ho;n hảo trong dịch vụ
khách h;ng v; bền vsng cho môi trường.
SÁNG TẠO: Luôn nuôi dưỡng khát vọng tiên phong, tinh thần khát khao
học h—i, sáng tạo linh hoạt, ứng dụng cn chọn lọc v;o thực tiễn nhằm tạo ra sự
khác biệt v; lợi thế cạnh tranh bền vsng.
TỐC ĐỘ: H;nh động nhanh, quyết liệt, thúc đpy sự phHi hợp nhịp nh;ng
trong tổ chức; Dám nghĩ dám l;m, dám đổi mji v; linh hoạt cải tiến để thích ứng vji sự thay đổi.
CAM KẾT: Cam kết n™ lực hết mình, h;nh động theo mục tiêu, gis trọn
chs tín vji khách h;ng, đHi tác, đồng nghiệp v; công ty.
HỢP TÁC: Thúc đpy văn hna hợp tác, gắn kết ch˜t chẽ cqng đồng nghiệp;
thúc đpy tinh thần hợp tác đôi bên crng cn lợi vji đHi tác hưjng về một mục tiêu chung.
TRONG SẠCH & ĐẠO ĐỨC: H;nh xử trung thực, minh bạch, đạo đức
trong mọi hoạt động v; giao dịch kinh doanh. (htt2) 10 Trường Đại học Hoa Sen
1.3. Thành tích/ Giải thưởng
Từ khi chuyển sang giai đoạn phát triển bền vsng cho đến nay, Công ty ssa
đậu n;nh Việt Nam –Vinasoy đã từng bưjc khẳng định uy tín chất lượng qua các
sản phpm đạt tiêu chupn v; được người tiêu dqng tin tưởng. Tiêu biểu l; các giải
thưởng v; bằng khen được trao t˜ng liên tiếp trong 5 năm qua như nhsng dấu ấn
v;ng son khích lệ tập thể công ty c;ng phải n™ lực hơn nsa để xứng đáng vji
l–ng tin yêu của người tiêu dqng. Năm 2011
SỮA ĐẬU NÀNH FAMI ĐẠT TOP 50 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM
BẰNG KHEN TOP 20 SP-DV VIỆT NAM ĐƯỢC TIN DÙNG NĂM 2011
VINASOY ĐẠT DANH HIỆU HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO 2011 Năm 2012
SỮA ĐẬU NÀNH FAMI ĐẠT TOP 20 SẢN PHẨM VÀNG THỜI HỘI NHẬP
CHỨNG NHẬN TOP 100 NCC ĐÁNG TIN CẬY
CHỨNG NHẬN THỰC PHẨM AN TOÀN VINASOY
CHỨNG NHẬN THỰC PHẨM AN TOÀN FAMI
VINASOY ĐẠT DANH HIỆU HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO 2012
SỮA ĐẬU NÀNH FAMI ĐẠT GIẢI THƯỞNG 100 THƯƠNG HIỆU BỀN VỮNG 2012 Năm 2013
VINASOY ĐẠT TOP 10 THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN 2013
VINASOY ĐẠT DANH HIỆU HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO 2013
SỮA ĐẬU NÀNH FAMI ĐẠT TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM
SỮA ĐẬU NÀNH FAMI ĐẠT CHỨNG NHẬN THỰC PHẨM AN TOÀN 2013
SỮA ĐẬU NÀNH FAMI ĐẠT CHỨNG NHẬN TOP 20 THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG ASEAN NĂM 2013
FAMI – THƯƠNG HIỆU GIA ĐÌNH TIN DÙNG 2020 Năm 2014
HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO DO NGƯỜI TIÊU DÙNG BÌNH CHỌN
TOP 10 THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN
SẢN PHẨM DỊCH VỤ VIỆT NAM ĐƯỢC TIN DÙNG
BIỂU TƯỢNG ĐẠO ĐỨC TOÀN CẦU 11 Trường Đại học Hoa Sen
TOP 20 "THƯƠNG HIỆU VÀNG THỰC PHẨM VIỆT NAM" Năm 2015
TOP 10 DOANH NGHIỆP TÍN NHIỆM NHẤT VIỆT NAM
HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO DO NGƯỜI TIÊU DÙNG BÌNH CHỌN
BK ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC VÀO SỰ NGHIỆP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC VIỆT NAM
TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAM
CHỨNG NHẬN ĐẠT CHUẨN 3K CỦA HỘI SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIỆT NAM
CHỨNG NHẬN ĐÁNH GIÁ QUỐC TẾ ĐỘC LẬP - FAMI - THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU 2015
FAMI ĐẠT THƯƠNG HIỆU UY TÍN NĂM 2015
GIẢI THƯỞNG "HÀNG VIỆT NAM ĐƯỢC NGƯỜI TIÊU DÙNG YÊU THÍCH" Năm 2016
GIẢI THƯỞNG "100 THƯƠNG HIỆU VIỆT BỀN VỮNG LẦN II NĂM 2015"
GIẢI THƯỞNG "HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO DO NGƯỜI TIÊU DÙNG BÌNH CHỌN"
GIẢI THƯỞNG "THƯƠNG HIỆU UY TÍN & CHẤT LƯỢNG NĂM 2016"
GIẢI THƯỞNG "TRUSTED GREEN 2016"
HUY CHƯƠNG VÀNG SẢN PHẨM GIẢI THƯỞNG VÀNG VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
GIẢI THƯỞNG "DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU TIÊN PHONG ĐỔI MỚI
CÔNG NGHỆ PHÁT TRIỂN KINH TẾ XANH 2016"
GIẢI THƯỞNG "TOP 10 THƯƠNG HIỆU VÌ MÔI TRƯỜNG XANH QUỐC GIA"
GIẢI THƯỞNG "TOP 10 THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN LẦN THỨ 12"
GIẢI THƯỞNG "TOP 20 DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU VÌ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG" Năm 2017
GIẢI THƯỞNG "HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO DO NGƯỜI TIÊU DÙNG BÌNH CHỌN"
TOP 100 NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM 12 Trường Đại học Hoa Sen
GIẢI THƯỞNG "SẢN PHẨM UY TÍN CHẤT LƯỢNG AN TOÀN VÌ SỨC KHỎE NGƯỜI TIÊU DÙNG"
GIẢI THƯỞNG HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO CHUẨN HỘI NHẬP 2017
TOP 50 DOANH NGHIỆP VIỆT LÀ THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG HẤP DẪN Năm 2018
FAMI – THƯƠNG HIỆU GIA ĐÌNH TIN DÙNG
FAMI – TOP 10 SẢN PHẨM VÀNG VIỆT NAM
TOP 100 NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM (htt3)
Hình 1: VinaSoy – 20 năm hoà nhịp triệu trái tim 13 Trường Đại học Hoa Sen
1.4. Đạo đức kinh doanh của Vinasoy
Công ty Vinasoy đã cam kết không dqng đậu n;nh biến đổi gen để sản xuất
các sản phpm ra các sản phpm bán trên thị trường. Vji tôn chỉ v; nguyên tắc kinh
doanh của mình, xuyên suHt nhiều năm qua Vinasoy đã mang lại cho cộng đồng
nhsng sản phpm tHt nhất cn nguồn gHc từ đậu n;nh thiên nhiên 100%.
1.5. Lĩnh vực kinh doanh/ Lĩnh vực hoạt động
Vinasoy l; doanh nghiệp đầu tiên v; duy nhất tại Việt Nam chuyên sản xuất
v; cung ứng các sản phpm được chế biến từ đậu n;nh. Vinasoy đang l; nh; cung
cấp ssa đậu n;nh bao bì giấy v; l; nh; máy ssa đậu n;nh ljn nhất Việt Nam,
cung ứng đa dạng sản phpm ssa đậu n;nh cho to;n thị trường Việt Nam.
Các sản phpm ssa đậu n;nh của VinaSoy bao gồm:
- Thương hiệu Fami vji sản phpm Ssa đậu n;nh Fami, Ssa đậu n;nh Fami
Canxi, Ssa đậu n;nh Fami Canxi Plus, Ssa đậu n;nh Fami Go, Ssa đậu n;nh Fami Green Soy.
- Vinasoy tiên phong nghiên cứu v; sản xuất ssa chua uHng thực vật đầu tiên tại
Việt Nam l; sản phpm VEYO Yogurt.
- Gần đây Vinasoy vừa giji thiệu sản phpm Fami Green Soy – đại diện cho ssa
đậu n;nh thế hệ mji gi;u chất dinh dưỡng vji giá cả hợp lý, phq hợp vji xu
hưjng tiêu dqng thông minh ng;y nay.
Hình 2: Sữa đậu nành Fami Green Soy
D–ng sản phpm chủ lực của Vinasoy hiện tại l; ssa đậu n;nh Fami, chiếm 90% doanh thu của công ty. 14 Trường Đại học Hoa Sen 1.6. Sản phẩm
Ssa đậu n;nh Fami nguyên chất được l;m từ 100% hạt đậu n;nh chọn lọc
nghiêm ng˜t, không biến đổi Gen (Non - GMO), Fami nguyên chất thêm sánh
mịn, thơm ngon, cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho gia đình bạn sức kh—e v;
niềm vui thưởng thức m™i ng;y nhờ tăng thêm 10% lượng đậu n;nh. Ssa đậu
n;nh Fami nguyên chất được sản xuất v; đưa ra thị trường bởi nhiều lý do, bao gồm: -
Nhận thức của người dân ng;y c;ng được nâng cao về lợi ích của ssa đậu
n;nh: Đậu n;nh l; một sản phpm thực phpm gi;u chất dinh dưỡng v; ít
chất bœo. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ssa đậu n;nh cn thể giúp giảm
nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư v; tiểu đường. -
Người tiêu dqng cn xu hưjng dqng ssa từ thực vật thay thế cho ssa từ
động vật: Người tiêu dqng ng;y c;ng quan tâm đến các sản phpm không
động vật để giảm thiểu tác động của ng;nh chăn nuôi đến môi trường v; động vật. -
Tiềm năng thị trường: Ssa đậu n;nh đang ng;y c;ng được ưa chuộng v;
phát triển trên thị trường thế giji, đ˜c biệt l; trong các nưjc tiên tiến. -
Công nghệ v; quy trình sản xuất ng;y c;ng hiện đại v; tiên tiến: Ssa đậu
n;nh Fami được sản xuất bằng công nghệ v; quy trình tiên tiến nhất, đảm
bảo chất lượng v; an to;n thực phpm. 1.6.1. Bao bì
Nhằm đảm bảo được lượng cầu khổng lồ đến tay khách h;ng m; vẫn gis
trọn sự tươi ngon thuần khiết, đảm bảo các giá trị dinh dưỡng cn trong hạt đậu
n;nh, các nh; máy sản xuất của VinaSoy cần cn nguồn cung cấp bao bì chất
lượng cao để cho ra h;ng chục triệu hộp ssa m™i ng;y. Do đn, VinaSoy đã hợp
tác vji hai nh; cung cấp bao bì h;ng đầu thế giji l; công ty Tetra Pak của Thụy
Điển để cung cấp nhsng bao bì chất lượng h;ng đầu đảm bảo vẫn gis được sự
tươi ngon của ssa đậu n;nh trong 6 tháng m; ho;n to;n không dqng bất kỳ chất bảo quản n;o.
1.6.2. Công dụng của sữa đậu. nành
- Giúp h™ trợ sức kh—e tim mạch: Ssa đậu n;nh Fami nguyên chất không chứa
cholesterol, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 15 Trường Đại học Hoa Sen
- THt cho tiêu hna: Việc sử dụng ssa đậu n;nh Fami nguyên chất giúp tiêu hna
dễ d;ng hơn do không chứa lactose, giúp ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, khn tiêu, tiêu chảy, táo bnn.
- THt cho sức kh—e phụ ns: Sản phpm n;y c–n l; nguồn cung cấp isoflavones,
giúp h™ trợ sức kh—e về tiền mãn kinh, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
- Ph–ng ngừa loãng xương: Ssa đậu n;nh Fami nguyên chất cung cấp canxi v;
vitamin D, giúp ph–ng ngừa loãng xương.
- Giảm cân: Ssa đậu n;nh Fami nguyên chất l; thực phpm ít calo, không chứa
chất bœo, rất tHt cho việc giảm cân.
Hình 3: 8 lợi ích của sữa đậu nành (htt4) 16 Trường Đại học Hoa Sen
Hình 4: Lợi ích của đậu nành đối với tim mạch
1.6.3. Bảng thành phần, giá trị dinh dưỡng
BẢNG THÀNH PHẦN CỦA SỮA ĐẬU NÀNH FAMI CANXI ÍT ĐƯỜNG TRONG 100ML
- Nưjc dịch trích từ hạt đậu n;nh (40%)
- Đường kính trắng, hương liệu giHng tự nhiên dqng cho thực
phpm, chất ổn định (E407)
- MuHi ăn, chất điều chỉnh độ pH (500ml) GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TRUNG BÌNH TRONG SỮA ĐẬU NÀNH FAMI CANXI ÍT ĐƯỜNG TRONG 100ML Năng lượng 50,2 kcal Chất đạm 2,5 g Chất bœo 1,4 g 17 Trường Đại học Hoa Sen Carbohydrate 6,9 g Natri 25 mg Canxi 80 mg Kẽm 380 mcg Magie 18 mg Vitamin A 160 IU Vitamin D3 48 IU Vitamin B6 160 mcg Vitamin B9 32 mcg Vitamin B12 0,23 mcg Cholesterol 0 mg 1.6.4. Độ tin cậy
Thương hiệu Vinasoy l; một thương hiệu uy tín v; lâu đời, nổi bật vji các
sản phpm chất lượng đạt tiêu chupn v; được người tiêu dqng yêu thích tin tưởng
lựa chọn. Ssa đậu n;nh Fami luôn nhận được đánh giá tHt từ phía người tiêu
dqng, bởi nn được sản xuất bởi một thương hiệu uy tín v; đ˜c biệt l; Vinasoy
dqng công nghệ hiện đại để sản xuất sản phpm.
Hình 5: Giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập 2017 (htt5) 18 Trường Đại học Hoa Sen
Hình 6: Giải thưởng “Sản phẩm uy tín chất lượng an toàn vì sức khoẻ người tiêu dùng (htt6) 1.6.5. Độ an toàn
ĐHi vji các sản phpm Ssa đậu n;nh Fami, các thông tin v; kết quả đánh giá
an to;n thực phpm đã được các tổ chức kiểm nghiệm an to;n thực phpm đánh giá
rằng các sản phpm của Vinasoy đáp ứng được các tiêu chupn an to;n về thực
phpm, không chứa chất bảo quản, đường v; cholesterol, v; l; một sản phpm l;nh
mạnh, thân thiện vji môi trường.
Hình 7: Tiêu chí 3 KHÔNG của Vinasoy 19 Trường Đại học Hoa Sen
Hình 8: Sữa đậu nành FAMI đạt chứng nhận thực phẩm an toàn năm 2013 (htt7)
1.6.6. Dịch vụ sản phẩm -
D ch v kh ch h ng: gồm các chính sách hậu mãi như đổi trả sản
phpm, bảo h;nh, h™ trợ kỹ thuật, tư vấn sản phpm -
Đa d ng s n ph m: Ssa Fami cn nhiều loại v; đa dạng về hương vị,
cung cấp cho khách h;ng nhiều lựa chọn về sản phpm. - C c ch
ng tr nh khuy n m i: Công ty Fami cn thể áp dụng các
chương trình khuyến mãi như giảm giá, t˜ng qu; để khách h;ng cn thể
mua sản phpm vji giá ưu đãi hơn. -
D ch v giao h ng t#n n i: Fami cn thể cung cấp dịch vụ giao h;ng
tận nơi để giúp khách h;ng tiết kiệm thời gian v; công sức. -
D ch v t v$n dinh d %ng: Công ty cn thể cung cấp các thông tin
về dinh dưỡng liên quan đến sản phpm Fami để khách h;ng cn thể chăm snc sức kh—e tHt hơn. 20