



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60729183 MỤC LỤC 
MỞ ĐẦU ............................................................................................................................. 1 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG 
NGHỆALGO ...................................................................................................................... 1 
1.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ALGO ..... 1 
1.1.1. Tên và địa chỉ công ty ....................................................................................... 1 
1.1.2. Lịch sử hình thành ........................................................................................... 3 
1.1.3. Lĩnh vực kinh doanh ........................................................................................ 4 
1.1.4. Cơ cấu quản lý công ty, nguyên tắc tổ chức và hoạt động ............................. 5 
1.2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT, KINH DOANH CỦA CÔNG 
TYTNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ALGO ........................................................ 6 
1.2.1. Phạm vi hoạt động ............................................................................................ 6 
1.2.2. Chức năng và mục tiêu hoạt động và quy trình đóng gói sản phẩm của 
nhà ............................................................................................................................... 7 
máy Bách Thảo Dược ................................................................................................. 7 
1.2.3. Dịch vụ của Bách thảo dược ............................................................................ 9 
1.2.4. Các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Công 
tyTNHH Phát triển Công nghệ ALGO .................................................................... 11 
1.3. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY TNHH PHÁT 
TRIỂNCÔNG NGHỆ ALGO ..................................................................................... 15 
1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp ...................................................... 15 
1.3.2. Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO ............. 15 
1.3.3. Năng lực hoạt động của Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO .... 19 
1.4. TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH VÀ KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG 
TYTNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ALGO (trong 3 năm gần nhất) ............. 20 
1.4.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Phát Triển Công 
NghệALGO (từ năm 2021-2023) ............................................................................. 20 
1.4.2. Tổng mức và cơ cấu vốn kinh doanh của doanh nghiệp .............................. 22 
1.4.3. Tổng mức và cơ cấu nguồn vốn kinh doanh của Công ty TNHH Phát 
Triển .......................................................................................................................... 22 
Công Nghệ ALGO ..................................................................................................... 22    lOMoAR cPSD| 60729183
CHƯƠNG 2: TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ CÔNG VIỆC TẠI CÔNG TY TNHH 
PHÁTTRIỂN CÔNG NGHỆ ALGO .............................................................................. 23 
2.1. TỔ CHỨC BỘ MÁY NGHIỆP VỤ TẠI CÔNG TY TNHH PHÁT 
TRIỂNCÔNG NGHỆ ALGO ..................................................................................... 23 
2.1.1. Chức năng của từng bộ phận ........................................................................ 23 
2.2. TỔ CHỨC CÔNG VIỆC TẠI CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN 
CÔNGNGHỆ ALGO ................................................................................................... 27 
2.2.1. Phân tích hoạt động marketing ...................................................................... 28 
2.2.2. Phân tích tình hình lao động, tiền lương ...................................................... 40 
2.3.3. Phân tích tình hình tài chính ......................................................................... 45 
2.2.4. Phân tích hoạt động sản xuất – kinh doanh ................................................. 49 
CHƯƠNG 3: BÀN LUẬN VÀ GIẢI PHÁP ................................................................... 53 
3.1. ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC BỘ MÁY NGHIỆP VỤ3.1.1. Đánh giá chung về bộ 
máy nghiệp vụ công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ............................................... 53 
ALGO ........................................................................................................................ 53 
3.1.2. Năng lực điều hành ........................................................................................ 54 
3.1.3. Nguồn lực nhân sự ......................................................................................... 55 
3.1.4. Xây dựng nâng cao năng lực đội ngũ nhân lực quản lý .............................. 55 
3.2. ĐÁNH GIÁ VỀ TỔ CHỨC CÔNG VIỆC .......................................................... 56 
Phát triển Công nghệ ALGO .................................................................................... 56 
3.2.2. Một số biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hệ thống củaCông 
ty TNHH Phát triển Công nghệ ALGO ................................................................... 58 
3.3. KIẾN NGHỊ ........................................................................................................... 63 
3.3.1. Kiến nghị với lãnh đạo ................................................................................... 63 
3.3.2. Kiến nghị với bộ phận thực tập ...................................................................... 65 
KẾT LUẬN ....................................................................................................................... 72 
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................ 72   
3.2.1. Phương hướng hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý của Công ty TNHH 
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT  TPCN 
Thực phẩm chức năng    lOMoAR cPSD| 60729183 TNHH 
Trách nhiệm hữu hạn  DN  Doanh nghiệp  SXKD 
Sản xuất kinh doanh  ĐL  Đại lý  CT  Công ty  VCSH   Vốn chủ sở hữu        lOMoAR cPSD| 60729183 DANH MỤC SƠ ĐỒ  Tên bảng  Trang 
Bảng 1.1: Bảng tổng hợp ngành nghề kinh doanh của Công ty TNHH Phát  5  Triển Công Nghệ ALGO 
Bảng 1.2: Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021-2023  20 
Bảng 1.3: Tổng mức và cơ cấu vốn của công ty năm 2023  22 
Bảng 1.4: Tổng mức và cơ cấu nguồn vốn của công ty năm 2023  22 
Bảng 2.1: Chất lượng lao động theo trình độ văn hóa  41 
Bảng 2.2: Cơ cấu lao động theo bộ phận của Công ty TNHH Phát triển  42  Công nghệ ALGO 
Bảng 2.3: Cơ cấu lao động theo lứa tuổi của Công ty TNHH Phát triển  42  Công nghệ ALGO 
Bảng 2.4: Cơ cấu lao động theo giới tính của CT TNHH Phát triển Công  43  nghệ ALGO 
Bảng 2.5: Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021-2023  46 
Bảng 2.6: Tổng mức và cơ cấu vốn của công ty năm 2023  48 
Bảng 2.7: Tổng mức và cơ cấu nguồn vốn của công ty năm 2023  49 
DANH MỤC BẢNG BIỂU  Tên sơ đồ  Trang 
Sơ đồ 1.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty TNHH Phát Triển Công    Nghệ ALGO    DANH MỤC HÌNH ẢNH  Tên hình  Trang 
Hình 1.1: Logo Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO  2    lOMoAR cPSD| 60729183 MỞ ĐẦU 
Trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 
hiện đại, các doanh nghiệp muốn giữ vững được vị thế và lớn mạnh hơn nữa thì cần phải 
chú trọng nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển hiệu quả. 
Một trong những chiến lược quan trọng đó phải kể đến chiến lược marketing. Những 
kế hoạch marketing được đưa ra sẽ quyết định đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. 
Ngoài ra, nó còn nâng cao giá trị sản phẩm, truyền tải thông tin, duy trì mối quan hệ giữa  công ty và khách hàng. 
Nếu hoạt động marketing thành công sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh 
doanh và tối đa hóa lợi nhuận. Đặc biệt là đối với những sản phẩm mới của công ty. Đòi 
hỏi những người lãnh đạo, cán bộ, nhân viên phải thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra 
những chiến lược, kế hoạch cụ thể, phát huy hiệu quả trong hoạt động marketing. Đây được 
xem là yếu tố quan trọng mang tính quyết định đến hoạt động kinh doanh. 
Vì vậy những chuyến thực tập nghề nghiệp là cần thiết trong quá trình học tập của 
sinh viên ngành Marketing. Qua lần thực tập nghề nghiệp này, sinh viên sẽ được trải nghiệm 
thực tế công việc sau này của mình. Cụ thể, rèn luyện kỹ năng, xây dựng mối quan hệ và 
ứng dụng kiến thức vào thực tiễn. 
Trong khoảng thời gian thực tập tại phòng Kinh doah của công ty TNHH Phát triển 
Công nghệ ALGO, tôi rất may mắn khi làm quen và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các 
anh chị, bạn bè và thầy cô. Nhờ có sự giúp đỡ tận tình của mọi người cùng với sự nỗ lực 
của bản thân, tôi đã tiếp thu thêm rất nhiều kiến thức bổ ích và nhìn nhận rõ hơn về ngành 
nghề mà mình đang theo đuổi. Những điều mà tôi tiếp thu trong quá trình thực tập, tôi xin 
được trình bày trong nội dung bài báo cáo thực tập nghề nghiệp dưới đây.  NỘI DUNG BÁO CÁO 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ  ALGO 
1.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ALGO 
1.1.1. Tên và địa chỉ công ty 
a. Tên công ty 
- Tên công ty: Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO 
- Tên quốc tế: ALGO Technology Development Company Limited 
- Tên viết tắt: ALGO CO.,LTD      lOMoAR cPSD| 60729183  
Nguồn: Website Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO 
Hình 1.1: Logo Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO 
b. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi 
- Sứ mệnh: Đóng góp vào việc phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe  cộngđồng  - Tầm nhìn: 
+ Top 10 doanh nghiệp thực phẩm chức năng có chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn Châu  Âu. 
+ Cung cấp, phân phối các dòng sản phẩm chuyên về sinh lý nam nữ.  - Gía trị cốt lõi: 
+ Trao yêu thương, lan tỏa yêu thương: Yêu thương là cảm xúc thiêng liêng và gần gũi nhất 
trong cuộc sống của chúng ta. Một khi bạn mở lòng trao đi những tình cảm thật chân thành 
thì bạn cũng sẽ nhận lại được chính tình yêu thương đó. 
+ Biết ơn là gốc rễ đạo đức của con người: Biết ơn chính là nguồn sức mạnh lớn thứ 2 của 
con người. Nó thể hiện phẩm chất cao quý của con người. 
+ Ở đâu có đoàn kết ở đó có thành công: Đoàn kết thể hiện ở 4 chữ Đồng “Đồng tình – 
Đồng sức – Đồng lòng – Đồng minh”. Muốn tạo lên một khối thống nhất doanh nghiệp cần 
một bộ máy gắn kết ‘Tất cả như một’. Với phương châm toàn bộ tập thể ALGO “Luôn luôn 
thân với Tổng nhất” điều này giúp toàn bộ nhân viên luôn thống nhất đi theo một hướng và 
thể hiện sự tin tưởng lãnh đạo tuyệt đối, từ đó có thể loại bỏ được những tư tưởng xấu từ 
bên ngoài chống phá tư tưởng của ALGO. 
+ Tốc độ là yếu tố quyết định thành công: ALGO lấy tốc độ hiệu quả trong từng hành động 
để làm tôn chỉ và lấy quyết định nhanh, đầu tư nhanh, triển khai nhanh, bán hàng nhanh 
thay đổi và thích ứng nhanh để làm giá trị bản sắc. ALGO luôn khát vọng tiên phong và 
xác định vinh quang thuộc về những người về đích đúng hẹn. 
+ Nói gì làm nấy: ALGO luôn tâm niệm rằng khi bạn đã nỗ lực hết sức để giữ lời những 
vẫn không thể thực hiện được thì bạn ngay lập tức thông tin cho những người có liên quan,      lOMoAR cPSD| 60729183
chịu trách nhiệm về việc bạn không giữ lời, dọn dẹp hậu quả gây ra và tuyên bố cam kết  mới. 
+ Học hỏi tiếp thu nguồn kiến thức mới: Mỗi cá nhân trong doanh nghiệp hãy tiên phong 
trong học tập, coi việc học là nền tảng của thành công không ngại khó không ngại khổ tham 
gia mọi hoạt động học tập tại công ty và các khóa học tự rèn luyện kỹ năng nâng cấp bản  thân. 
- Mục tiêu: trở thành doanh nghiệp lớn tại Hà Nội.c. Địa chỉ liên hệ  - Mã số thuế: 0108756786 
- Địa chỉ: Tầng 2, Tòa 27A1 Khu thương mại dịch vụ, Chung cư Green Star, số 234 Phạm 
Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam 
- Người đại diện: Ông Trần Văn Cảnh  - Điện thoại: 0912006003 
- Ngày hoạt động: 2019-05-24 
- Quản lý bởi: Chi cục Thuế Quận Bắc Từ Liêm 
- Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH ngoài NN 
- Tình trạng: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)  - Website: http://algo.vn/ 
- Email: sales.algo.co@gmail.com 
1.1.2. Lịch sử hình thành 
Công ty TNHH Phát triển Công Nghệ ALGO là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh 
vực bán buôn & bán lẻ dịch vụ y tế, chăm sóc cộng đồng được thành lập vào năm 2019 và 
xuất phát từ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe sinh sản, y tế… của  khách hàng. 
Công ty có mã số thuế 0108756786, do ông Trần Văn Cảnh làm đại diện pháp luật, 
được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 24/05/2019. 
Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Phát Triển Công Nghệ ALGO là công ty chuyên phân 
phối các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Thời gian đầu công ty còn gặp không ít 
khó khăn nhưng với sự lãnh đạo của Ban quản trị, cùng với sự nhiệt huyết của cán bộ công 
nhân viên, Công ty đã và đang thích ứng với xu hướng của thị trường, từng bước khẳng 
định vị thế của mình trong ngành. 
Công ty có nhà máy bào chế dược phẩm mang tên Bách Thảo Dược với diện tích 
gần 8.000 m2 và số vốn đầu tư 120 tỷ đồng do Tiến sỹ Dược học Lê Thị Kim Loan làm 
Chủ tịch Hội đồng Khoa học. Nhà máy Bách thảo dược đạt chứng nhận GMP năm 2019 tại 
khu kinh tế An Dương, TP Hải Phòng với mục đích sản xuất Thực phẩm bảo vệ sức khỏe      lOMoAR cPSD| 60729183
và Mỹ phẩm dược liệu, thảo dược cung cấp cho thị trường trong nước và các nước Châu Á 
và Châu Âu. Trong đó có khoảng hơn 60 sản phẩm an toàn về mặt pháp lý được bán ra và 
thực hiện giao dịch thành công với khách hàng. Công ty tập trung khai thác khách hàng 
tiềm năng, kết nối với khách hàng nhằm tạo mối quan hệ thân thiết, hay còn gọi là “khách  hàng trung thành”. 
Tính đến nay Công ty TNHH thiết bị và công nghệ ALGO đã thành lập được 5 năm 
trong lĩnh vực kinh doanh hiện tại. Trải qua năm tháng thăng trầm với số lượng nhân viên 
ít ỏi, để rồi trở thành một hệ thống lớn mạnh với hơn 700 nhân sự. Cùng với đội ngũ cán 
bộ nền tảng của công ty có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, công ty ALGO ngày càng 
phát triển mạnh mẽ và ngày càng gia tăng về chất lượng lẫn số lượng. Toàn thể công ty là 
một bộ máy hoạt động thống nhất, nơi chứa đựng những thành viên mang theo mình nhiều 
nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo, yêu nghề, luôn kịp thời nắm bắt mọi yêu cầu theo xu 
hướng phát triển của xã hội. 
1.1.3. Lĩnh vực kinh doanh 
a. Vốn điều lệ 
- Vốn điều lệ theo giấy phép đăng ký kinh doanh: 700,000,000 VNĐ (Bảy trăm triệu  đồngchẵn) 
- Vốn điều lệ chỉ được sử dụng vào mục đích kinh doanh. 
b. Lĩnh vực, mục tiêu và thời hạn hoạt động của Công ty TNHH Phát Triển 
Công Nghệ ALGO 
- Lĩnh vực kinh doanh: Bán buôn thực phẩm 
- Công ty được thành lập theo luật doanh nghiệp, hoạt động nhằm mục tiêu tối đa hoá các 
khoản lợi nhuận, đóng góp cho ngân sách nhà nước và phát triển công ty ngày càng lớn  mạnh. 
- Thời hạn hoạt động của công ty là vô thời hạn trừ trường hợp công ty giải thể. 
c. Ngành kinh doanh 
Bảng 1.1: Bảng tổng hợp ngành nghề kinh doanh của Công ty TNHH Phát Triển 
Công Nghệ ALGO  STT  Tên ngành nghề  Mã ngành  1 
Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu  1079  2  Sản xuất thuốc  2100  3  Sản xuất thiết bị  3250  4  Đại lý  4610  5  Bán buôn tổng hợp  4690      lOMoAR cPSD| 60729183 6 
Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp  4719  7  Bán lẻ thuốc  4772  8 
Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet  4791  9 
Hoạt động tư vấn quản lý  7020  10 Quảng cáo  7310  11 
Hoạt động DV hỗ trợ KD khác còn lại chưa được phân vào đâu  8299 
Nguồn: Phòng Kinh doanh Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO 
Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO được biết đến là công ty phân phối thực phẩm 
chức năng có chất lượng sản phẩm tốt nhất Việt Nam. Với chất lượng sản phẩm mang tiêu 
chuẩn Châu Âu, các sản phẩm đã được phần lớn khách hàng trao niềm tin và yên tâm sử 
dụng, đặc biệt là nữ giới. Vì sản phẩm ngoài hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý ở nam và nữ, 
còn có các chức năng hỗ trợ giảm tình trạng lão hóa sớm, làm chậm giai đoạn mãn kinh ở  nữ giới. 
- Các yếu tố kinh doanh của công ty TNHH Phát triển Công nghệ ALGO: + Nguồn 
nhân lực: Công ty TNHH Phát triển Công nghệ ALGO hiện có một đội ngũ cán bộ nhân 
viên giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Trước những nhu cầu đòi hỏi của thị trường, 
công ty đã không ngừng nâng cao trình độ cho đội ngũ lao động của mình. + Thị trường: 
Do nhu cầu quan tâm về sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của người Việt Nam ngày 
càng tăng cao, cùng với việc nhà nước khuyến khích kết hôn sớm và nguy cơ dân số già 
hóa, vì thế công ty ALGO có cơ hội rất lớn để phát triển. Việc mỗi năm có hơn 1 triệu cặp 
vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, tỉ lệ khoảng 7,7%. Đặc biệt, tỉ lệ vô sinh thứ phát (vô sinh 
sau một lần có thai) đang gia tăng đến 15-20% sau mỗi năm và chiếm hơn 50% các cặp vợ 
chồng vô sinh. Điều này càng khiến cho các sản phẩm, dịch vụ của công ty có tiềm năng  lớn để tiêu thụ. 
+ Lĩnh vực kinh doanh cùng với sự phát triển của ngành dược phẩm, y tế cộng đồng thì 
việc chuyên môn hoá ngành diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe cộng đồng 
cũng không nằm ngoài. Đây được xem là mảng quan trọng tạo nên sự lớn mạnh của dược 
phẩm nói riêng và lĩnh vực y tế nói chung. Quy trình sản xuất, đóng gói sản phẩm, thực 
phẩm chức năng đã được công ty TNHH Phát triển Công nghệ ALGO chọn làm lĩnh vực 
kinh doanh ngay từ ngày đầu mới thành lập. 
1.1.4. Cơ cấu quản lý công ty, nguyên tắc tổ chức và hoạt động  1. 
Công ty tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, dân chủ và  tôntrọng pháp luật.      lOMoAR cPSD| 60729183 2. 
Tổng giám đốc công ty là người có quyền quyết định cao nhất công ty, quyết định 
mọivấn đề liên quan trực tiếp đến công ty, bên dưới sẽ gồm Phó Tổng giám đốc là người 
giúp việc cho Tổng giám đốc công ty trong việc điều hành công ty.  3. 
Người đại diện theo pháp luật của Công ty phải thường trú tại Việt Nam; trường 
hợpvắng mặt trên ba mươi ngày ở Việt Nam thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người 
khác theo quy định tại Điều lệ Công ty để thực hiện các quyền và nhiệm vụ của người đại 
diện theo pháp luật của Công ty. 
1.2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT, KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH 
PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ALGO 
1.2.1. Phạm vi hoạt động  - 
Công ty hoạt động trên phạm vi toàn lãnh thổ nước Cộng hoà Xã hội Chủ  nghĩaViệt Nam.  - 
Tổng giám đốc là người có quyền quyết định việc mở Chi nhánh, Văn phòng 
đạidiện Công ty trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật.  - 
Tổng giám đốc công ty quyết định việc mở Chi nhánh, Văn phòng đại diện 
Côngty trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật. Do nhu cầu phát triển việc 
chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn mạnh, để kịp thời phục vụ cộng đồng – Công ty TNHH 
Phát triển Công nghệ ALGO được thành lập và ngày càng được bổ sung, tăng cường các 
phương tiện trang thiết bị máy móc hiện đại. Hiện nay, Công ty đã tạo được vị thế trên thị 
trường, đáp ứng được nhu cầu về sức khỏe cộng đồng trong thời kỳ mới.  -  Mở rộng thị trường: 
+ Thị trường trong nước: mở rộng, triển khai hoạt động các chi nhánh miền Trung – miền 
Nam, trung tâm phòng khám, trung tâm phân phối tại 2 miền này 
+ Thị trường nước ngoài: Tăng cường giới thiệu và phân phối sản phẩm ra thị trường Đài 
Loan, Myanma, Mỹ, Trung Quốc, Singapore… - 
Nguyên tắc hoạt động của Công ty: 
+ Mọi hoạt động kinh doanh phải đảm bảo uy tín, hướng tới lợi ích của khách hàng, đồng 
thời tạo ra giá trị bền vững lâu dài cho Công ty. 
+ Lấy lợi nhuận hợp pháp và đạo đức kinh doanh làm nền tảng cho mọi hoạt động của Công  ty. 
+ Tăng cường mối quan hệ khách hàng nhằm thiết lập sự ảnh hưởng lẫn nhau trong chuỗi 
cung ứng theo hướng các bên cùng có lợi, đồng thời sẵn sàng hợp tác.      lOMoAR cPSD| 60729183
1.2.2. Chức năng và mục tiêu hoạt động và quy trình đóng gói sản phẩm của nhà máy  Bách Thảo Dược  a. Chức năng 
- Sản xuất kinh doanh dược phẩm, hóa chất, vật tư 
- Thu mua, nuôi trồng và chế biến dược liệu 
- Kinh doanh xuất nhập khẩu 
- Sản xuất, buôn bán thực phẩm 
- Tư vấn sản xuất dịch vụ khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực ydược, 
chăm sóc sức khỏe cộng đồng 
b. Hoạt động của nhà máy  - Mục tiêu sản xuất: 
+ Nhà máy sản xuất cần thỏa mãn yêu cầu của khách hàng song phải chấp hành những qui 
định về quản lý y dược của Nhà nước, nếu thuốc có chất lượng kém thì người sử dụng sẽ 
bị thiệt thòi hay nguy hiểm đến sức khỏe, người kê đơn bị mất uy tín và nhà sản xuất phải  chịu trách nhiệm. 
- Do đó, mục tiêu hoạt động sản xuất là giúp nhà sản xuất phòng ngừa hay giảmthiểu các 
yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất như tình trạng lộn 
xộn, nhầm lẫn hay nhiễm chéo. 
- Các yêu cầu trong hoạt động sản xuất của nhà máy: 
+ Thực hành tốt sản xuất dược phẩm (GMP: Good Manufacturing Practices) là một phần 
của đảm bảo chất lượng giúp bảo đảm rằng sản phẩm được sản xuất một cách đồng nhất và 
được kiểm soát theo đúng các tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với mục đích sử dụng cũng 
như theo đúng các qui định của giấy phép lưu hành. 
+ Nhân viên có trình độ chuyên môn phù hợp và đã qua đào tạo 
+ Có đủ nhà xưởng và không gian  + Máy móc thiết bị 
+ Nguyên vật liệu, bao bì và nhãn 
+ Các qui trình và hướng dẫn đã được duyệt 
+ Bảo quản và vận chuyển phù hợp 
+ Có đủ nhân viên, phòng kiểm nghiệm và máy móc thiết bị cho việc kiểm tra trong quá  trình sản xuất 
+ Các hướng dẫn và qui trình được viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu, rõ nghĩa 
+ Áp dụng được cụ thể cho từng phương tiện máy móc 
+ Nhân viên vận hành được đào tạo để thực hiện qui trình một cách chính xác      lOMoAR cPSD| 60729183
+ Có ghi chép lại hoặc thiết bị ghi chép trong khi sản xuất để cho thấy trong thực tế mọi 
công đoạn nêu ra trong qui trình và hướng dẫn đều được thực hiện và số lượng cũng như 
chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu, bất cứ sai lệch đáng kể nào cũng phải được ghi lại đầy 
đủ và phải được điều tra 
+ Hồ sơ ghi lại việc sản xuất và phân phối có thể giúp cho việc tra cứu lại toàn bộ lịch sử 
của một lô sản phẩm, phải được lưu giữ theo mẫu đảm bảo dễ hiểu và dễ tiếp cận + Bảo 
quản và phân phối sản phẩm phù hợp để hạn chế tối đa bất cứ nguy cơ nào đối với chất  lượng 
+ Cần có một hệ thống để thu hồi bất kỳ lô sản phẩm nào đang được bán hay cung cấp + 
Những khiếu nại về sản phẩm đang lưu hành phải được kiểm tra tìm ra nguyên nhân thiếu 
xót của chất lượng và có biện pháp phù hợp đối với sản phẩm có sai hỏng và ngăn chặn lập  lại các sai hỏng này. 
c. Quy trình đóng gói sản phẩm  - Trước khi đóng gói: 
+ Người đóng gói phải đạt các yêu cầu vệ sinh cá nhân 
+ Kiểm tra phòng: sạch, có nhãn sạch 
+ Kiểm tra dụng cụ, đồ đựng để đóng gói; đúng, đủ, khô, sạch 
+ Kiểm tra sản phẩm chờ đóng gói: đúng tên sản phẩm, số lô SX-HD, đạt yêu cầu 
+ Kiểm tra bao bì đóng gói: đúng tên, số lô SX-HD, đủ số lượng, đạt yêu cầu 
+ Kiểm tra bảng ghi tại mỗi dây chuyền đóng gói thứ cấp: tên sản phẩm, số lô SX-HD, qui 
cách đóng gói, ngày có phù hợp không. 
- Trong suốt quá trình đóng gói: 
+ Thực hiện đóng gói sản phẩm theo đúng các bước của hồ sơ lô đóng gói từng sản phẩm 
+ Trong quá trình đóng gói nhân viên đóng gói luôn tự kiểm tra sự phù hợp, chính xác của 
nguyên liệu bao gói, qui cách và chất lượng sanh phẩm chờ đóng gói, mọi sai lệch phát hiện 
đều được báo cáo lại với Quản đốc phân xưởng hoặc tổ trưởng đóng gói 
+ Trong quá trình đóng gói, sản phẩm đóng gói dở dang phải để trong thùng có nhãn ghi rõ 
tên sản phẩm, số lượng, số lô và tình trạng của sản phẩm 
+ Những sản phẩm chờ đóng gói không đạt đựng trong thùng riêng, có nhãn đỏ 
+ Nhân viên đóng gói phát hiện thấy các bao bì thành phẩm hay bán thành phẩm ở ngoài 
dây chuyền phải giao lại cho quân đốc và không được trả thẳng về dây chuyền. Nếu bao bì 
đó được quản đốc nhận biết là bao bì của cùng lô đang đóng gói hoặc bao bì còn trong trạng 
thái tốt thì được trả về dây chuyền. Nếu không, bao bì phải xé đi và ghi lại số lượng. + Các      lOMoAR cPSD| 60729183
BTP đã đóng vào chai, lọ đang chờ dán nhãn phải bảo quản trong phòng biệt trữ và có nhãn  ngoài thùng chứa BTP 
+ Sản phẩm đóng gói xong, chuyển vào kho biệt trữ, để trên cùng một pallet, tổ trưởng 
đóng gói treo biển vàng biệt trữ cho từng lô sản phẩm ghi rõ tên, số lô SX-HD, số lượng, 
ngày nhập kho biệt trữ thành phẩm 
+ Quá trình đóng gói phải được vào sổ và hồ sơ lô kịp thời +  Sau quá trình đóng gói: 
• Quản đốc phải cân đối lại số lượng nguyên liệu bao gói thứ cấp, số lượng BTP đưa 
vào đóng gói với số lượng thành phẩm thu được và cập nhật vào sổ, hồ sơ lô. 
• Nguyên liệu bao gói thứ cấp bị loại bỏ trong quá trình đóng gói phải được bao gói 
lại có nhãn đỏ ghi rõ tên, tình trạng, số lượng, để riêng trong khu biệt lập chờ huỷ. 
• Nguyên liệu bao gói thứ cấp đã in phun số lô SX-HD còn thừa, tình trạng tốt, dùng 
cồn ethylic 90° xoá hoàn toàn trước khi trả lại kho. 
• Sản phẩm chờ đóng gói không đạt chất lượng hoặc BTP lẻ so với đơn vị đóng gói 
được bao gói lại bảo quản trong khu biệt lập chờ huỷ 
• Nếu hiệu suất quá trình đóng gói thứ cấp quá giới hạn cho phép phải giải trình trong  hồ sơ lô 
• Căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm thành phẩm đạt chất lượng và xem xét quá trình 
sản xuất và đóng gói thành phẩm đạt tiêu chuẩn, Trưởng phòng ĐBCL ra quyết định 
xuất xưởng thành phẩm được Phó giám đốc phê duyệt, tổ trưởng đóng gói thứ cấp 
treo biển xanh cho lô thành phẩm đạt chất lượng Quản đốc phân xưởng kiểm tra.  - Sau khi đóng gói: 
+ Làm sạch phòng, dụng cụ theo SOP số 4.156SOP VS-02 và 4.161SOP VS-02 
+ Dọn quang dây chuyền theo 5.106SOP/SX-02 
+ Tự kiểm tra và báo cán bộ ĐBCL kiểm tra, nếu đạt cho dán nhãn “sạch” 
1.2.3. Dịch vụ của Bách thảo dược 
a. Gia công thuốc cổ truyền 
Thuốc y học cổ truyền (bao gồm cả vị thuốc y học cổ truyền và thuốc thang) là thuốc 
có thành phần là dược liệu được chế biến, bào chế hoặc phối ngũ theo lý luận và phương 
pháp của y học cổ truyền hoặc theo kinh nghiệm dân gian thành chế phẩm có dạng bào chế 
truyền thống hoặc hiện đại. 
Bách Thảo Dược nhận gia công thực hiện gia công một, một số hoặc toàn bộ công 
đoạn của quá trình sản xuất thuốc để tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của cơ sở đặt gia công 
phù hợp với phạm vi kinh doanh của giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đã được Bộ      lOMoAR cPSD| 60729183
Y tế cấp phép. Áp dụng tiến bộ công nghệ hiện đại vào sản xuất gia công thuốc cổ truyền 
mà vẫn giữ nguyên được công thức hàm lượng cũng như tinh hoa y học cổ truyền. Tiến 
hành sản xuất thuốc theo đúng quy trình kỹ thuật và bảo đảm chất lượng thuốc theo đúng 
hồ sơ đăng ký thuốc và tuân thủ theo yêu cầu GMP đồng thời Bách Thảo Dược cũng lưu 
giữ các hồ sơ tài liệu, mẫu thuốc liên quan đến quá trình sản xuất thuốc và cung cấp hồ sơ 
đó cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu. b. Gia công thực phẩm  bảo vệ sức khỏe 
Bách thảo dược đã kết hợp nhà máy sản xuất, xây dựng hệ thống sản xuất TPCN 
hoàn chỉnh. Hệ thống bao gồm các hoạt động: xây dựng công thức sản phẩm, nghiên cứu, 
bào chế, kiểm nghiệm, đặt tên, thiết kế bao bì sản phẩm cũng như các vấn đề pháp lý liên  quan. 
c. Gia công mỹ phẩm 
Nhà máy Bách thảo dược là địa chỉ hợp tác tư vấn gia công mỹ phẩm độc quyền uy 
tín nhất giúp đối tác thực hiện chiến lược kinh doanh của mình. d. Nghiên cứu công thức  độc quyền 
Uy tín chất lượng là tôn chỉ của Bách thảo dược. Công ty bảo mật mọi thông tin sản 
phẩm công thức của khách hàng cũng như nói không với phân phối sản phẩm mang thương 
hiệu của khách hàng. Không trùng công thức, không trùng thương hiệu và mọi thông tin 
dịch vụ của các khách hàng là độc quyền tuyệt đối. e. Đăng ký công bố sản phẩm 
Là một trong những doanh nghiệp trực tiếp sản xuất thực phẩm chức năng đạt tiêu 
chuẩn ISO 22000, GMP, công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ các đối tác kinh doanh, khách hàng 
tư vấn đăng ký công bố chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm bao gồm: Công bố phù hợp quy 
định an toàn thực phẩm, Giấy phép quảng cáo và Giấy phép đăng ký kinh doanh. f. Tư vấn 
truyền thông sản phẩm 
Tư vấn giải pháp Marketing toàn diện cho khách hàng, từ truyền thông làm thương 
hiệu, Marketing online đến Marketing offline đến xây dựng đội ngũ bán hàng và kỹ năng  chốt Sales hiệu quả. 
g. Cung cấp dược liệu 
Bách Thảo Dược được biết đến là một nhà máy dược liệu sạch. Đối với Bách thảo 
dược, chất lượng sản phẩm là mục tiêu hàng đầu. Bách thảo dược vẫn luôn trung thành với 
dòng dược phẩm và các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ dược liệu  thiên nhiên. 
Tại Bách Thảo Dược, dược liệu đưa vào sản xuất đều được chuẩn hóa từ vùng thổ 
nhưỡng, kỹ thuật nuôi trồng, thu hái, công nghệ chế biến ... được tối ưu hóa. Quá trình tạo      lOMoAR cPSD| 60729183
sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, đồng thời có sự tham vấn của các bác sỹ, 
lương y nhiều năm kinh nghiệm. 
Bên cạnh đó, các sản phẩm của Bách thảo dược đều được phát triển từ các bài thuốc 
cổ truyền của dân tộc cùng với việc áp dụng khoa học tiên tiến đã tạo ra dòng dược phẩm 
có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn và có tính năng vượt trội trong hỗ trợ và điều trị bệnh. 
Công ty TNHH Phát triển Công nghệ luôn đặt tâm huyết và trách nhiệm cao nhất trong mỗi 
sản phẩm để giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của thương hiệu cũng như niềm tin của khách hàng 
dành cho các sản phẩm, dịch vụ mà Công ty đã dày công nghiên cứu và phát triển. 
1.2.4. Các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Công ty 
TNHH Phát triển Công nghệ ALGO 
a. Môi trường vĩ mô  * Tình hình kinh tế  - 
Môi trường kinh tế đóng vai trò then chốt trong sự phát triển và hoạt động 
thịtrường. Các yếu tố kinh tế như tốc độ tăng trưởng kinh tế, mức lạm phát, cơ cấu thu nhập 
và tăng trưởng thu nhập, sự thay đổi trong cơ cấu chi tiêu, cũng như cơ sở hạ tầng kinh tế, 
bao gồm hệ thống giao thông và bưu chính, đóng góp trực tiếp vào hình thành hệ thống  kinh tế.  - 
GDP đầu người 2023 tăng nên xu hướng tiêu dùng, nhu cầu và mong muốn 
khácsẽ trở nên khác biệt hơn. Họ có thể yêu cầu các yếu tố như chất lượng, tính đa dạng, 
tính tiện ích, và thẩm mỹ, sẵn lòng chi tiêu cao hơn để đáp ứng nhu cầu này. 
Điều này cũng gây ra sự phân hóa về thu nhập trong xã hội, đồng thời tạo ra nhiều 
phân khúc khác biệt trên thị trường. Sự phân hóa này khiến cho nhu cầu và yêu cầu người 
tiêu dùng trở nên đa dạng hơn, đội ngũ Marketing của ALGO cần quan tâm đến sự đa dạng 
này để có thể thích ứng và đáp ứng nhu cầu từng phân khúc.  - 
Dịch Covid-19 được kiểm soát chặt chẽ, nền kinh tế từng bước hoạt động trở 
lạitrong điều kiện bình thường mới, tạo điều kiện cho ALGO đầu tư mở rộng hoạt động sản 
xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ.  - 
Cơ sở hạ tầng kinh tế cũng đóng một vai trò quan trọng. ALGO cần đảm bảo 
cơsở hạ tầng đủ mạnh để hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.  - 
Lạm phát và biến động giá cả: Lạm phát có thể tăng, dẫn đến áp lực gia tăng 
chiphí sản xuất. Biến động giá cả có thể ảnh hưởng đến giá thành và lợi nhuận của ALGO 
trong tình hình suy thoái kinh tế hiện nay. 
* Chính trị pháp luật:      lOMoAR cPSD| 60729183 - 
Nhà nước đã áp dụng chính sách “khuyến khích đa dạng thành phần kinh tế 
vàdoanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực được pháp luật cho phép”. Điều này đã tạo ra 
sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, khiến cho ALGO phải không ngừng nâng cao năng 
lực cạnh tranh và tối ưu hóa hoạt động.  - 
Trong xu thế hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, Quốc hội đã ban 
hànhvà hoàn thiện các bộ luật như Luật thương mại, Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật 
thuế... để thúc đẩy cải cách kinh tế tại Việt Nam. Các yếu tố chính trị và pháp luật có ảnh 
hưởng mạnh mẽ đến khả năng cạnh tranh của ALGO trên thị trường, bao gồm hệ thống luật 
và văn bản pháp luật, chính sách của nhà nước, tổ chức bộ máy điều hành của chính phủ và 
các tổ chức xã hội chính trị.  - 
Để đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, luật thuế đóng vai trò quan trọng trong 
việcđảm bảo tính bình đẳng thuộc mọi thành phần kinh tế - mọi lĩnh vực. Thuế xuất nhập 
khẩu có tác động đáng kể đối với khả năng cạnh tranh sản xuất trong nước, đặc biệt trong 
việc giúp tăng tính cạnh tranh so với các sản phẩm ngoại nhập. 
* Khoa học công nghệ:  - 
Trên con đường phát triển của thị trường khoa học công nghệ, ALGO 
đã khôngngừng khai thác, tiến bộ để sáng tạo và cung cấp sản phẩm mới, làm tăng 
giá trị thương hiệu. Sự tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ giúp ALGO cung cấp cho 
khách hàng, giúp họ áp dụng các máy móc tiên tiến vào quy trình sản xuất, đảm bảo 
hiệu quả cao về chất lượng.  - 
Khoa học công nghệ đã có ảnh hưởng tích cực đến quá trình quảng 
cáo và truyềnthông. Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chất lượng và số lượng sản 
phẩm, ALGO đã tận dụng công nghệ để cung cấp những sản phẩm tốt hơn và đáp 
ứng sự mong đợi. Sự tiến bộ trong khoa học công nghệ cũng đã tạo ra một lực lượng 
sản xuất mới, hiệu quả hơn, giúp giảm thời gian sản xuất và nâng cao hiệu suất sản  xuất. 
* Điều kiện tự nhiên: 
Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam Á, mang trong mình khí hậu trời phú, dễ 
chịu, mưa thuận gió hòa, ít chịu thiên tai như động đất hay sóng thần, là điều kiện tốt nhất 
để các doanh nghiệp nói chung và ALGO nói riêng có thể hoạt động lâu dài. 
* Môi trường văn hóa xã hội: 
Là yếu tố tác động quan trọng tới hành vi mua của khách hàng, do sự khác nhau về 
khu vực địa lý, nhánh văn hoá, mà nhu cầu của khách hàng là đa dạng và phong phú. Công 
ty có đầy đủ các chủng loại sản phẩm để đáp ứng đủ nhu cầu đó.      lOMoAR cPSD| 60729183
Quá trình già hoá dân số và tỉ lệ vô sinh hiếm muộn làm biến đổi nhu cầu về sức 
khỏe cộng đồng, sức khỏe sinh sản là cơ hội cho Công ty mở rộng thị trường, quan tâm tới 
đoạn thị trường có quy mô, mật độ dân số lớn, thu nhập cao.  b. Môi trường vi mô 
* Nguồn cung ứng hàng hóa: 
Hiện ALGO đang là một công ty có uy tín, với vai trò cung cấp những dịch vụ, sản phẩm, 
an toàn, hiệu quả, lành tính đến với khách hàng. Vậy, nguồn hàng được cung ứng để bán 
nhàng trên ALGO đến từ nhà máy sản xuất bào chế Bách Thảo Dược của công ty. Để đảm 
bảo được tính ổn định của nhà máy sản xuất ALGO cũng đã có những chính sách phù hợp 
để đảm bảo rằng luôn sẵn sàng hàng hóa để cung ứng cho khách hàng và đối tác.  * Khách hàng: 
- Khách hàng của ALGO được chia thành các nhóm sau: 
+ Những khách hàng trung thành: Những khách hàng này thường chiếm hơn 20% tổng số 
khách hàng hiện tại của doanh nghiệp nhưng họ đóng góp đến hơn 50% doanh thu. Việc 
lắng nghe và làm theo những ý kiến đóng góp của khách trung thành là một cách đánh giá 
cao và cảm ơn họ hữu hiệu nhất. Đồng thời, nếu họ càng hài lòng thì càng có khuynh hướng 
giới thiệu ALGO với nhiều khách hàng tiềm năng khác. Nói cách khác, nhóm khách hàng 
trung thành là những tác nhân làm quảng cáo truyền miệng hiệu quả nhất cho ALGO. Và 
ALGO cần xây dựng thêm nhiều chương trình để tri ân khách hàng trung thành. 
+ Những khách hàng chỉ mua hàng khi có giảm giá: Nhóm khách hàng này mua hàng khá 
thường xuyên nhưng họ chỉ mua dựa trên mức độ giảm giá. Họ là những đối tượng khách 
hàng giúp ALGO giải phóng hàng tồn kho nhanh nhất. Tuy nhiên, cũng chính nhóm khách 
hàng này có thể gây ra tổn thất cho ALGO vì họ có thể ngừng mua hàng khi không còn các 
chương trình giảm giá hoặc các chương trình khuyến mãi không đủ hấp dẫn đối vớ họ. 
+ Những khách hàng chỉ mua hàng khi có nhu cầu: Nhóm khách hàng này thường có ý định 
rõ ràng về việc mua một sản phẩm cụ thể. Để khiến nhóm khách hàng này cảm thấy thỏa 
mãn không phải là một điều dễ dàng. Nhưng nếu làm được, ALGO có thể biến họ thành 
những khách hàng trung thành. Nên nhớ rằng những khách hàng mua hàng dựa trên nhu 
cầu cụ thể rất có khả năng chuyển sang một đối thủ cạnh tranh khi thấy mặt hàng mà họ 
đang cần mua nhận được nhiều ưu đãi hơn từ phía đối thủ, nên đây là một nhóm khách hàng 
có độ nhạy cảm với sản phẩm khá cao. 
+ Những khách hàng “đi dạo”: Nhóm khách hàng này không có một nhu cầu hay mong 
muốn cụ thể nào trong đầu khi bắt đầu mua sắm. Đây lại là nhóm khách hàng chiếm số 
đông nhất mặc dù họ đóng góp ít nhất vào doanh thu bởi vì họ chỉ thực hiện hành vi mua      lOMoAR cPSD| 60729183
hàng khi sản phẩm đó đủ thu hút đối với họ. Đối với nhóm khách hàng này dù không tạo 
ra doanh thu tức thời cho doanh nghiệp, nhưng nhóm khách hàng này lại có một tiếng nói 
thật sự trong cộng đồng của họ. Vì vậy, ALGO không thể không quan tâm đến những khách  hàng đang “đi dạo”. 
+ Những khách hàng mua hàng một cách ngẫu nhiên: Những khách hàng này không có một 
nhu cầu cụ thể nào. Họ chỉ vào và chọn một sản phẩm họ thấy ưng ý và tốt cho mình hoặc 
chỉ đơn giản là mua hàng khi vô tình thấy quảng cáo của sản phẩm trên các nền tảng ứng 
dụng khác như Facebook, Youtube… khiến họ hình thành nên ý định mua. Giúp đỡ nhóm 
khách hàng này xác định hoặc hình thành nhu cầu của mình và có những phản hồi tích cực 
đối với các đề xuất của ALGO là một công việc cần thực hiện. 
* Đối thủ cạnh tranh: 
Doanh nghiệp nào cũng sẽ phải kinh doanh trong một môi trường có các đối thủ 
cạnh tranh khác nhau. ALGO lại có hai nhóm đối thủ cạnh tranh như sau: Cạnh tranh thuộc 
các ngành khách nhau, cạnh tranh cùng ngành. Đôi khi quyết định trong hoạt động 
marketing của đối thủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động marketing của ALGO hoặc 
ngược lại. Vì thế, ALGO luôn phải tìm hiểu kĩ ai là đối thủ cạnh tranh thực sự và thông tin 
chi tiết của từng đối thủ cạnh tranh.  * Giới trung gian: 
Cụ thể họ là những nhà môi giới marketing giúp cho ALGO tìm kiếm khách hàng, 
tìm thị trường tiềm năng hay giới thiệu cách thức đi vào thị trường. Họ cũng là các nhà bán 
sỉ, bán lẻ hay đại lý, các đơn vị vận chuyển, trung gian tài chính... Mỗi thành phần trong 
giới trung gian đều đóng vai trò nhất định ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ALGO 
nói chung và hoạt động truyền thông nói riêng. Vì vậy việc chọn lựa giới trung gian cũng 
là nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà ALGO luôn quan tâm và để ý đến.  * Công chúng: 
Là một nhóm bất kì, tỏ ra quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp, họ có ảnh 
hưởng đến những khả năng đạt tới những mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. Công chúng có 
thể hoặc là hỗ trợ hoặc là những nỗ lực của doanh nghiệp đề ra nhằm phục vụ thị trường. 
Vì thế, các giới công chúng mà ALGO đặt ra để xem xét bao gồm: giới tài chính, giới 
phương tiện thông tin, giới cơ quan nhà nước, giới công dân hành động, giới địa phương 
và cả quần chúng đông đảo và công chúng nội bộ.      lOMoAR cPSD| 60729183
1.3. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN  CÔNG NGHỆ ALGO 
1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp  - 
Công ty được thành lập với chức năng chính là cung cấp dịch vụ phân phối 
sảnphẩm và dịch vụ về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chăm sóc sức khỏe sinh sản và 
chuyên nghiệp bao gồm bán hàng, giao hàng, thu tiền và hậu cần cho các mặt hàng tiêu 
dùng nhanh, các sản phẩm mỹ phẩm, hóa phẩm, dược phẩm chức năng... không bao gồm 
oto, moto, xe máy và xe có động cơ khác. Kết hợp sự hiểu biết về thị trường địa phương 
với kiến thức và công nghệ tiên tiến để gia tăng khả năng cạnh tranh của đối tác để cùng  phát triển.  - 
Nhiệm vụ của công ty là tìm kiếm khách hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của 
kháchhàng trong khoảng thời gian nhanh nhất. Duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo 
dựng niềm tin vào công ty để từ đó cùng nhau phát triển. 
1.3.2. Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO 
a. Cơ cấu bộ máy của công ty TNHH Phát triển Công nghệ ALGO 
- Cơ cấu bộ máy của công ty TNHH Phát triển Công nghệ ALGO gồm: 
+ Ban Giám đốc: 8 người 
+ Có 4 phòng ban chuyên môn: 
 Phòng kinh doanh: 363 người 
 Phòng vận đơn: 178 người 
 Phòng kế toán: 58 người 
 Phòng hành chính – nhân sự: 36 người 
+ Có 1 nhà máy sản xuất Bách Thảo Dược: 135 người 
b. Mô hình tổ chức của Công ty TNHH Phát triển Công nghệ ALGO 
- Công ty TNHH Phát triển Công nghệ ALGO được tổ chức theo mô hình sau: + 
Nhìn vào sơ đồ tổ chức ta có thể nhận thấy, đây là sơ đồ tổ chức theo chức năng (kiểu trực 
tuyến - giản đơn). Toàn bộ hoạt động được giải quyết theo một kênh liên hệ đường thẳng. 
Dưới tổng giám đốc, có một phó tổng giám đốc, hỗ trợ cho tổng giám đốc. Mỗi bộ phận 
phòng ban có một chức năng khác nhau, cùng hỗ trợ cho nhau. 
+ Cách bố trí sơ đồ tổ chức như vậy sẽ giúp các phòng ban hoàn toàn tập trung cho công 
việc, nhiệm vụ và quyền hạn của mình, giúp hạn chế sự chồng chéo.      lOMoAR cPSD| 60729183
Sơ đồ 1.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO  Tổng giám đốc  Phó tổng giám  đốc  Phòng vận đơn Phòng kinh  Phòng hành    doanh Phòng kế toán    chính - nhân sư  Nhà máy sản  xuất   
Nguồn: Phòng Hành chính – Nhân sự Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ ALGO  - 
Tổng giám đốc: Là người trực tiếp điều hành công ty; lên kế hoạch, chiến 
lược phát triển công ty trong dài hạn; ra quyết định cuối cùng và chịu trách nhiệm trước 
Hội đồng thành viên về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình đối với công ty. + Tổ 
chức thực hiện các Quyết định của Hội đồng quản trị; 
+ Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của Công ty; 
+ Kiến nghị phương án bố trí cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ Công ty; 
+ Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh quản lý trong Công ty, trừ các chức 
danh do Hội đồng quản trị bổ nhiệm, miễn nhiệm cách chức; 
+ Quyết định lương và phụ cấp (nếu có) đối với người lao động trong Công ty, kể cả cán 
bộ quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Giám đốc; 
+ Kiến nghị phương án trả cổ tức hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh;  + Tuyển dụng lao động; 
+ Giám đốc Công ty không được đồng thời làm Tổng giám đốc/giám đốc của doanh nghiệp  khác.  - 
Phó tổng giám đốc: Giúp Giám đốc quản lý, điều hành hoạt động của công 
ty theo sự phân công của Giám đốc. Bên cạnh đó, chủ động triển khai, thực hiện nhiệm vụ 
được giao, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kết quả hoạt động. Thiết lập mục tiêu, chính 
sách cho việc quản lý các bộ phận.