-
Thông tin
-
Quiz
Quy luật chuyển hóa từ những sự thay đổi về lượng dẫn đến sự chuyển hóa về chất và ngược lại và ý nghĩa của nó đối với quá trình học tập của c nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay | Tiểu luận cuối kỳ môn Triết học Mác – Lênin
Tiểu luận là công trình nghiên cứu thông báo sự kết thúc của môn học, là dấu hiệu chia li nơi giảng đường. Vì vậy, chúng em xin gửi lời cảm ơn chuân thành đến toàn thể giảng viên bộ môn và Cô Trần Thị Phương, người đã đồng hành cùng chúng em với tinh thần đầy trách nhiệm và tâm huyết, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Triết học Mác - Lenin (LLCT130105) 646 tài liệu
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh 3.1 K tài liệu
Quy luật chuyển hóa từ những sự thay đổi về lượng dẫn đến sự chuyển hóa về chất và ngược lại và ý nghĩa của nó đối với quá trình học tập của c nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay | Tiểu luận cuối kỳ môn Triết học Mác – Lênin
Tiểu luận là công trình nghiên cứu thông báo sự kết thúc của môn học, là dấu hiệu chia li nơi giảng đường. Vì vậy, chúng em xin gửi lời cảm ơn chuân thành đến toàn thể giảng viên bộ môn và Cô Trần Thị Phương, người đã đồng hành cùng chúng em với tinh thần đầy trách nhiệm và tâm huyết, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Triết học Mác - Lenin (LLCT130105) 646 tài liệu
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh 3.1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT &
MÔN HỌC: TRIT HỌC M C – LÊNIN
TIỂU LUẬN CUỐI KỲ
QUY LUẬT CHUYỂN HÓA TỪ NHỮNG SỰ THAY ĐỔI VỀ
LƯỢNG DẪN ĐN SỰ CHUYỂN HÓA VỀ CHẤT VÀ NGƯỢC LẠI
VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ ĐỐI VỚI QU TRÌNH HỌC TẬP CỦA
C NHÂN TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC T HIỆN NAY
GVHD: ThS. Trần Thị Phương
Nhóm thực hiện: 4B
Mã lớp học: LLTC130105
Thành phố Hồ Chí Minh, Tháng 12 năm 2023
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT &
MÔN HỌC: TRIT HỌC M C – LÊNIN
TIỂU LUẬN CUỐI KỲ
QUY LUẬT CHUYỂN HÓA TỪ NHỮNG SỰ THAY ĐỔI VỀ
LƯỢNG DẪN ĐN SỰ CHUYỂN HÓA VỀ CHẤT VÀ NGƯỢC LẠI
VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ ĐỐI VỚI QU TRÌNH HỌC TẬP CỦA
C NHÂN TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC T HIỆN NAY
GVHD: ThS. Trần Thị Phương
Nhóm thực hiện: 4B SVTH:
1. Võ Khắc Hiếu 23143261 2. Bùi Văn Hiện 23143262
3. Phạm Khải Hoàn 23134019 4. Võ Việt Hoàn 23134020
5. Đỗ Việt Hoàng 23134021
Mã lớp học: LLTC130105
Thành phố Hồ Chí Minh, Tháng 12 năm 2023 LỜI CẢM ƠN
Tiểu luận là công trình nghiên cứu thông báo sự kết thúc của
môn học, là dấu hiệu chia li nơi giảng đường. Vì vậy, chúng em
xin gửi lời cảm ơn chuân thành đến toàn thể giảng viên bộ môn
và Cô Trần Thị Phương, người đã đồng hành cùng chúng em với
tinh thần đầy trách nhiệm và tâm huyết, Cô là nguồn động lực
mạnh mẽ để chúng em liên tục phấn đấu và rèn luyện, làm dày
thêm những trang trí thức của bản thân mình.
Để hoàn thành một bài tiểu luận chưa bao giờ là chuyện dễ
dàng, nổ lực trong nhiều tuần nghiên cứu đề tài “Quy chuyển
hóa từ những sự thay đổi về lượng dẫn đến sự chuyển hóa về
chất và ngược lại và ý nghĩa của nó đối với quá trình học tập
của cá nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay” chúng
em đã gặp không ít khó khăn cùng trở ngại nhưng dưới những
kiến thức, tiền đề, phương pháp tiếp cận, phân tích, giải quyết
Cô đã truyền đạt cho chúng em xuyên suốt quá trình học. Cuối
cùng, chúng em đã hoàn thành bài tiểu luận này, tuy nhiên do
chưa có kinh nghiệm làm đề tài cũng như tiểu luận cùng kiến
thức nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Chúng
em rất mong nhận được những nhận xét, đánh giá, ý kiến đóng
góp, phê bình từ phía Cô và toàn thể giảng viên bộ môn để bài
tiểu luận thêm hoàn thiện.
Một lần nữa, chúng em xin cảm ơn Cô vì đã giảng dạy và
trang bị những kiến thức cần thiết cho môn học đồng thời sẽ là
hành trang cho cuộc sống của chúng em sau này.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Nhóm sinh viên thực hiện.
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ ..........................
................................................................................................ .......................... Điểm:
................................................................................................ .......................... Kí tên Trần Thị Phương
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC
CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM SỐ THỨ HỌ VÀ TÊN MỨC ĐỘ HOÀN KÍ TÊN GHI CHÚ TỰ THÀNH CÔNG VIỆC (0-5) 36 VÕ KHẮC 5 HIẾU 37 BÙI VĂN 5 HIỆN 38 PHẠM KHẢI 5 HOÀN 39 VÕ VIỆT 5 HOÀN 40 ĐỖ VIỆT 4 HOÀNG MỤC LỤC MỞ
ĐẦU .............................................................................
.............................. 1 CHƯƠNG 1: QUY LUẬT CHUYỂN
HÓA TỪ NHỮNG SỰ THAY ĐỔI VỀ LƯỢNG DẪN ĐN SỰ
THAY ĐỔI VỀ CHẤT VÀ NGƯỢC LẠI ..... 2
1.1 Khái niệm và đặc trưng về
chất ................................................................. 2
1.2 Khái niệm và đặc trưng về
lượng .............................................................. 3
1.3 Nội dung quy luật lượng
chất .................................................................... 4
1.4 Ý nghĩa quy luật lượng
chất ...................................................................... 6
CHƯƠNG 2: Ý NGHĨA CỦA NÓ ĐỐI VỚI QU TRÌNH HỌC
TẬP CỦA C NHÂN TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC T HIỆN NAY ....... 7
2.1 Đánh giá chung các mối quan hệ quốc tế ở Việt Nam hiện nay ................ 7
2.2 Bối cảnh và tình hình chung quá trình hội nhập quốc tế trên thế giới ....... 9
2.3 Xu hướng học tập và rèn luyện cá nhân có thể phát
triển ........................ 11
2.4 Những thành tựu và hạn chế các cá nhân đã đạt
được ............................. 13 KT
LUẬN ...........................................................................
.......................... 16 TÀI LIỆU THAM
KHẢO ........................................................................... .. 17 MỞ ĐẦU
Trong thời đại hội nhập toàn cầu chưa từng có trên các lĩnh
vực kinh tế, công nghệ, văn hóa và xã hội, nguyên tắc triết học
“Quy luật chuyển hóa từ những sự thay đổi về lượng dẫn đến sự
chuyển hóa về chất và ngược lại” hay còn gọi là “Quy luật
lượng chất” có ý nghĩa sâu sắc trong việc tìm kiếm động lực học
tập. Việc áp dụng nguyên tắc này vào học tập trong bối cảnh
hội nhập toàn cầu hiện nay của chúng ta sẽ mở ra một khuôn
khổ hấp dẫn để hiểu được những tiến bộ và mối liên kết, thúc
đẩy những chuyển đổi sâu sắc về chất lượng giáo dục và khả
năng tiếp thu kiến thức của mỗi cá nhân hiện nay.
Khi thế giới của chúng ta ngày càng được kết nối với nhau
thông qua các mạng lưới thương mại, công nghệ và trao đổi
văn hóa, sự hội nhập này là tiền đề thúc đẩy sự phát triển bùng
nổ các hình thức giáo dục và mô hình học tập. Bài tiểu luận này
sẽ làm sáng tỏ tác động của quy luật lượng chất đến lĩnh vực
học tập, đồng thời tìm ra những ý nghĩa sâu sắc của nó trong
một thế giới hội nhập toàn cầu.
Từ toàn cầu hóa kinh tế thúc đẩy hợp tác xuyên biên giới
trong nghiên cứu và đổi mới đến những tiến bộ công nghệ thu
hẹp khoảng cách địa lý trong cung cấp giáo dục, sự tương tác
năng động giữa số lượng và chất lượng làm sáng tỏ câu chuyện
về sự tiến hóa trong học tập. Hơn nữa, khi trao đổi văn hóa làm
mờ đi các ranh giới truyền thống và sự hội nhập chính trị xã hội
đòi hỏi phải có sự hợp tác để giải quyết vấn đề, thì nhu cầu về
trải nghiệm học tập, thích ứng, chuyển đổi ngày càng trở nên rõ ràng.
Tiểu luận này đi sâu vào những khía cạnh đa chiều của quy
luật lượng chất. Bằng cách xem xét vai trò của những thay đổi
trong phương pháp giáo dục, tiểu luận sẽ định hình tương lai
của việc học tập trong một thế giới kết nối với nhau. 1 CHƯƠNG 1
QUY LUẬT CHUYỂN HÓA TỪ NHỮNG SỰ THAY ĐỔI
VỀ LƯỢNG DẪN ĐN SỰ THAY ĐỔI VỀ CHẤT VÀ NGƯỢC LẠI 1.1
Khái niệm và đặc trưng về chất:
Chất là một phạm trù triết học dùng để chỉ tính quy định
khách quan vốn có của các sự vật hiện tượng, là sự thống nhất
hữu cơ của các thuộc tính làm cho sự vật là nó chứ không phải là cái khác.
Mỗi sự vật, hiện tượng không phải chỉ có một chất mà có thể
có nhiều chất. Nhờ đó, con người có thể phân biệt sự vật, hiện
tượng này với sự vật, hiện tượng khác.
Chất và sự vật có mối quan hệ chặt chẽ. Không thể tách rời
nhau. Trong hiện thực khác quan không thể tồn tại sự vật
không có chất và không thể có chất nằm ngoài sự vật.
Vd: Nguyên tố đồng có nguyên tử lượng là 63,54đvC, nhiệt độ
nóng chảy là 1083°C, nhiệt độ sôi là 2880°C… Những thuộc
tính (tính chất) này nói lên chất riêng của đồng, phân biệt nó với các kim loại khác.
Chất của sự vật được biểu hiện qua những thuộc tính của nó,
nhưng không phải bất kì thuộc tính nào cũng có sự biểu hiện chất của sự vật.
- Thuộc tính của sự vật là những tính chất, những trạng thái,
những yếu tố kết cấu thành sự vật. Đó là những cái của sự
vật từ khi sự vật được sinh ra hoặc được hình thành trong sự
vận động và phát triển của sự vật.
- Mỗi sự vật có rất nhiều thuộc tính, mỗi thuộc tính lại biểu
hiện 1 chất của sự vật.
Vd: Con người khác với động vật chính là nhờ những thuộc tính
vốn có của con người: khả năng chế tạo vũ khí, máy móc và
khả năng sử dụng công cụ, tư duy.. 2 1.2
Khái niệm và đặc trưng về lượng:
Là phạm trù triết học dùng để chỉ thuộc tính vốn có của sự
vật về mặt số lượng, quy mô, trình độ, nhịp điệu của sự vận
động và phát triển cũng như các thuộc tính của sự vật.
Cũng như chất, mỗi sự vật hiện tượng tồn tại nhiều loại lượng khác nhau.
Vd: Phân tử nước gồm 2 nguyên tử Hidro kết hợp với 1 nguyên tử oxi.
Lượng được biểu hiện dưới nhiều dạng khác nhau, như:
- Lượng biểu thị bởi những đơn vị đo lường cụ thể.
Vd: Số lượng người trong lớp 12A là 30 người.
- Lượng biểu thị dưới dạng khái quát.
Vd: Lượng trình độ nhận thức của con người.
- Lượng biểu thị bởi những yếu tố bên ngoài.
Vd: Chiều cao, chiều dài của một vật.
- Lượng biểu thị yếu tố quy định kết cấu bên trong.
Vd: Số lượng nguyên tử của một nguyên tố hóa học.
Sự phân biệt giữa chất và lượng chỉ mang tính tương
đối: Có những quy định trong mối quan hệ này là chất của sự
vật, nhưng trong mối quan hệ khác lại là lượng và ngược lại
Vd: Lá cây là một chất vì nó có những đặc tính rỏ ràng như để
quang hợp, dẹp, có khí khổng, được tạo nên từ chất diệp lục.
Nhưng đồng thời, lá cây cũng có thể là lượng biểu thị số lượng lá trên một cái cây. 3 1.3
Nội dung quy luật lượng chất:
Chất và Lượng luôn luôn gắn liền với nhau, không tách rời
nhau bởi vì mỗi sự vật hiện tượng đều phải phải có tính quy
định về Chất lại vừa vừa có tính quy định về Lượng, nên không
có Chất thiếu Lượng và ngược lại.
a. Lượng thay đổi dẫn đến sự thay đổi về chất:
Lượng có xu hướng biến đổi liên tục, nó được tích lũy dần
dần. Còn chất có xu hướng ổn định, ít thay đổi. Do đó không
phải mọi sự thay đổi về lượng đều làm cho chất thay đổi. Khi
lượng biến đổi trong một giới hạn nhất định nào đó thì chất của
sự vật về cơ bản vẫn giữ nguyên. Giới hạn đó gọi là độ.
- Độ là một khoảng giới hạn mà trong đó những thay đổi về
lượng chưa dẫn đến những biến đổi căn bản về chất.
Vd: Nước ở điều kiện thường ở 0°C ->100°C nó là chất lỏng.
Khi lượng thay đổi đến một giới hạn nhất định sẽ tất yếu dẫn
đến những sự thay đổi về chất. Giới hạn đó chính là điểm nút.
Sự thay đổi về lượng khi đạt tới điểm nút, với những điều kiện
nhất định tất yếu sẽ dẫn đến sự ra đời của chất mới.
- Điểm nút là điểm giới hạn mà tại đó diễn ra sự biến đổi về chất của sự vật.
Vd: 0°C là điểm nút để nước chuyển từ rắn sang lỏng, 100°C là
điểm nút để nước chuyển từ lỏng sang khí.
Khi lượng biến đổi đạt đến đến điểm nút thì quá trình biến
đổi về chất sẽ diễn ra, nhưng không diễn ra tức thời, mà nó
được thực hiện thông qua một giai đoạn được gọi là bước nhảy. 4
- Bước nhảy là giai đoạn biến đổi chất của sự vật do những thay đổi về
lượng của chất đó gây nên. Các bước nhảy diễn ra theo những
quy mô và nhịp điệu khác nhau:
Theo quy mô: thì có bước nhảy cục bộ (quy mô nhỏ), bước nhảy
toàn bộ (bước nhảy quy mô lớn). Nói đến không gian.
Theo nhịp điệu: có bước nhảy đột biến (bùng nổ - diễn ra
nhanh). Bước nhảy dần dần (thời gian dài, diễn ra rất chậm). Nói đến thời gian.
b. Lượng tác động trở lại chất:
Khi chất mới ra đời lại có sự tác động trở lại lượng của sự
vật. Chất mới tác động tới lượng của sự vật, hiện tượng trên
nhiều phương diện: làm thay đổi kết cấu, quy mô, trình độ, nhịp
điệu của sự vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng.
Vd: Nếu bạn tăng thời gian tự học ở nhà, giảm thời gian chơi
Game online thì sẽ thu nhận được nhiều kiến thức hơn, làm bài
sẽ đạt được nhiều điểm cao hơn.
Tóm lại, mọi sự vật, hiện tượng đều là sự thống nhất giữa lượng
và chất, sự thay đổi dần dần về lượng trong khuôn khổ của độ
tới điểm nút sẽ làm thay đổi chất của sự vật thông qua bước
nhảy, chất mới ra đời tác động trở lại sự thay đổi của lượng mới,
tạo thành quá trình vận động phát triển liên tục của sự vật. 5
1.4 Ý nghĩa quy luật lượng chất:
Phải có sự tích lũy đủ về lượng thì mới dẫn đến sự biến đổi
về chất. Do đó chúng ta phải kiên quyết đấu tranh chống tư
tưởng chủ quan, duy ý chí, đốt cháy giai đoạn.
Khi Lượng đã tích lũy đủ thì phải có quyết tâm thực hiện
bước nhảy, do đó cũng phải đấu tranh để khắc phục tư tưởng
bảo thủ, trì trệ, ỷ lại.
Phải biết vận dụng linh hoạt các hình thức bước nhảy khác
nhau, biết kết hợp bước nhảy cục bộ với bước nhảy toàn bộ,
bước nhảy đột biến với bước nhảy dần dần. 6 CHƯƠNG 2
Ý NGHĨA CỦA NÓ ĐỐI VỚI QU TRÌNH HỌC TẬP
CỦA C NHÂN TRONG BỐI CẢNH
HỘI NHẬP QUỐC T HIỆN NAY
2.1 Đánh giá chung các mối quan hệ quốc tế ở Việt Nam hiện nay
_Tăng cường Hợp tác Quốc tế:
Việt Nam đã tích cực xây dựng và mở rộng mối quan hệ đối tác
với nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế.
Sự hợp tác quốc tế mang lại cơ hội cho Việt Nam tiếp cận vào
nguồn lực và kinh nghiệm quốc tế, từ đó nâng cao chất lượng
chính trị, kinh tế và văn hóa.
_Thách Thức về Chất Lượng Hợp Tác:
Việc tăng cường mối quan hệ quốc tế không chỉ là về số lượng
mối quan hệ mà còn về chất lượng. Quan trọng là quy luật chất
phải được duy trì để đảm bảo rằng mối quan hệ này thực sự hữu ích và bền vững.
Đối thoại và hợp tác cần phải dựa trên tôn trọng lẫn nhau, chia
sẻ giá trị chung, và tạo ra những đối tác có lợi cho cả hai bên.
_Chuyển Giao Công Nghệ và Nâng Cao Năng Lực Nội Địa:
Mối quan hệ quốc tế nên được xem xét trong bối cảnh chuyển
giao công nghệ và nâng cao năng lực sản xuất nội địa.
Sự hợp tác quốc tế không chỉ nên mang lại nguồn vốn mà còn
phải giúp cải thiện chất lượng nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng
để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững.
_Tạo Điều Kiện Cho Học Tập và Phát Triển Cá Nhân:
Mối quan hệ quốc tế có thể tạo điều kiện cho việc học tập và
phát triển cá nhân thông qua việc cung cấp cơ hội học bổng,
chương trình hợp tác giáo dục, và trao đổi sinh viên. 7
Quy luật chất cũng đặt ra yêu cầu về việc tăng cường chất
lượng giáo dục để đáp ứng các thách thức toàn cầu.
Chất lượng giáo dục ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của quốc
gia. Nếu Việt Nam có các cơ sở giáo dục xuất sắc và sản sinh ra
những người học viên giỏi, điều này sẽ làm tăng uy tín quốc tế của nước.
Các cơ sở giáo dục nổi tiếng và chất lượng có thể trở thành đối
tác hấp dẫn cho các tổ chức và trường đại học quốc tế.
_Tầm Ảnh Hưởng Quốc Tế và Uy Tín Quốc Gia:
Mối quan hệ quốc tế có thể ảnh hưởng đến uy tín quốc gia và
tầm ảnh hưởng quốc tế của Việt Nam.
Quy luật chất đòi hỏi rằng các mối quan hệ này không chỉ mang
lại lợi ích cho quốc gia mà còn góp phần vào sự ổn định và phát triển toàn cầu. 8
2.2 Bối cảnh và tình hình chung quá trình hội nhập quốc tế trên thế giới
Ý nghĩa của quy luật này trong bối cảnh hội nhập quốc tế là
giúp chúng ta nhận thức được rằng sự hội nhập quốc tế không
chỉ là sự hợp tác giữa các quốc gia, mà còn là sự chuyển hóa về
chất của các quốc gia trong quá trình hội nhập.
Các quốc gia phải tuân theo các quy tắc và quy định chung
của cộng đồng quốc tế, phải chia sẻ lợi ích, mục tiêu, giá trị và
nguồn lực với các quốc gia khác, phải thích ứng với những thay
đổi về môi trường, kinh tế, chính trị, văn hóa,~xã hội, khoa học - công nghệ…
Trong bối cảnh và tình hình chung của quá trình hội nhập
quốc tế trên thế giới, nguyên lý này có thể được áp dụng trong
nhiều lĩnh vực khác nhau: Kinh tế:
Sự chuyển đổi từ lượng đến chất có thể được thấy trong quá
trình phát triển kinh tế của một quốc gia. Sự gia tăng về lượng
sản xuất và xuất khẩu có thể dẫn đến sự thay đổi về chất lượng
của sản phẩm và dịch vụ. Chính trị:
Sự thay đổi về lượng, chẳng hạn như tăng cường giao
thương quốc tế và tăng cường mối quan hệ đối ngoại, có thể
dẫn đến sự thay đổi về chất lượng của các hệ thống chính trị và quản lý.
Văn hóa và xã hội:
Sự tăng cường giao lưu văn hóa và trao đổi xã hội có thể làm
thay đổi không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng của các
giá trị văn hóa và xã hội. Môi trường:
Sự thay đổi về lượng tài nguyên sử dụng và ô nhiễm có thể
dẫn đến sự chuyển đổi về chất lượng của môi trường sống. 9 Công nghệ:
Sự đầu tư và phát triển về lượng trong nghiên cứu và phát
triển công nghệ có thể dẫn đến sự thay đổi đột phá về chất
lượng và tiến bộ trong các ngành công nghiệp. Tổng kết:
Trong nền kinh tế toàn cầu và quá trình hội nhập quốc tế,
quy luật này thường được thấy rõ khi sự tăng cường quan hệ
thương mại và hợp tác quốc tế không chỉ tăng cường về quy mô
mà còn ảnh hưởng đến chất lượng và tính bền vững của các mối quan hệ này. 10
2.3 Xu hướng học tập và rèn luyện cá nhân có thể phát triển:
Bất kì sự vật, hiện tượng nào cũng là sự thống nhất biện
chứng giữa hai mặt chất và lượng. Sự thay đổi về lượng tới điểm
nút sẽ dẫn đến sự thay đổi về chất thông qua bước nhảy. Chất
mới ra đời sẽ tác động trở lại sự thay đổi của lượng mới. Quá
trình đó liên tục diễn ra, tạo thành phương thức phổ biến của
các quá trình vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng trong
tự nhiên, xã hội, tư duy. Cho nên, khi nghiên cứu, học tập và
biết cách vận dụng quy luật Lượng – Chất vào quá trình học tập
cũng là một trong những phương thức thúc đẩy, thay đổi quá
trình học tập của sinh viên.~