-
Thông tin
-
Quiz
So sánh CHTL - So sánh cửa hàng tiện lợi quản trị bán lẻ quản trị bán lẻ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
So sánh CHTL - So sánh cửa hàng tiện lợi quản trị bán lẻ quản trị bán lẻ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
GS25 số 155A, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP. HCM 1. Location
- Gần với các tuyến đường: Ngô Thời Nhiệm, Điện Biên Phủ, Nguyễn
Đình Chiểu, Lê Qúy Đôn, Pasteur
- Cách trường Marie Curie 50m, Đại học Kiến Trúc 500m, Học viện âm
nhạc 300m, kế bên Trường múa TPHCM
- Tuyến đường rất nhiều công ty, cửa hàng, văn phòng hành chính và
khách sạn: Sherwood Suites, Mai House Saigon, căn hộ Grand Central,
Công ty ™ Kỹ Thuật Đầu Tư PETEC, Peony Home, Memory Sài Gòn
Hotel, Lãnh sự quán Bồ Đào Nha, Nhà Khách Quốc Hội, cửa hàng Hoa Việt, ..
- Khu vực dân cư ít nhà ở, đa phần là tòa nhà văn phòng, căn hộ cao cấp,
khách sạn, shop house,... Vì thế vào khoảng thời gian 7h-18h đường xá,
cửa hàng rất đông đúc sôi nổi, học sinh và người làm việc rất nhiều.
2. Lưu lượng khách hàng Ngày Giờ
Số lượng Mô tả khách hàng Sản phẩm khách khách hàng hàng mua 05/08 (thứ 7) 19h-20h30 83 Giới trẻ Bánh snack, Khách quận 1 nước ngọt, Khách quận 5 nước suối, bàn Khách Bình Thạnh chải đánh răng, Khách quận 3 khăn giấy, Người nước ngoài tokbokki, mì ly, kem, kẹo ngậm, khẩu trang 07/08 (thứ 2) 6h30-9h 162 Nhân viên văn Nước suối, cà phòng phê, sữa, đồ ăn Khách quận Tân ( hot dog, bánh Bình bao, kimbap,..), Sinh viên khăn giấy Khách quận 3 Khách quận 1 08/08 (thứ 3) 11h-13h 132 Nhân viên văn Đồ gia cá nhân phòng như khăn giấy, Người nước ngoài khẩu trang, bàn Sinh viên chải đánh răng
Khách từ khách sạn Thức ăn nhanh gần đó đóng hộp sẵn, bánh ngọt, snack Nước ngọt, cafe, dừa trái, kẹo singum 09/08 (thứ 4) 16h30-18h 98
Khách từ khách sạn Nước ngọt, kẹo Sinh viên dẻo, snack,kem Nhân viên văn Thức ăn nhanh, phòng tan can cơm nắm, chân gà đóng sẵn Khăn giấy ướt, vở trắng và bút bi 10/08 (thứ 5) 9h-10h 46 Khách ở quận 1 Đồ ăn sáng cửa Khách quận 3 hàng bán sẵn Nhân viên văn Nước suối, kẹo phòng singum Khách nước ngoài Khẩu trang y tế, snack ăn vặt 11/08 (thứ 6) 14h-15h 35 Sinh viên Nước ngọt, Khách nước ngoài nước suối, kẹo, Khách đi đường dừa trái, yogurt
3. Đánh giá cách bố trí hàng hóa
a) Đây là khu vực mặt tiền của cửa hàng, bố trí các kệ hàng dành cho các đối tác
đang có chương trình hợp tác lớn với cửa hàng. Các kệ hàng này được thay đổi
liên tục phụ thuộc vào sự hợp tác giữa cửa hàng và nhãn hàng.
b) Cửa hàng được chia thành 4 lối đi ( trình bày theo hướng từ phải sang trái của
cửa hàng ). Lối đi thứ 1 bao gồm khu vực ngồi ăn uống và kệ hàng các loại bánh
c) Lối đi thứ 2 gồm 2 quầy hàng, 1 bên là các mặt hàng thức ăn sấy khô, đóng hộp
và bên còn lại là quầy mì
d) Lối đi thứ 3 bao gồm kệ hàng đồ gia dụng cá nhân và kệ hàng các loại kẹo
e) Lối đi cuối cùng là kệ các loại bánh đóng hộp, rượu và đối diện là quầy thu ngân
f) Đây là dãy tủ lạnh cho các mặt hàng nước và thực phẩm đông lạnh
g) Khu vực quầy kem được đặt gần quầy thu ngân và cửa ra vào
Đánh giá cách bố trí hàng hoá:
Nhóm em thấy cách bố trí của cửa hàng GS25 NKKN khá hợp lí và dễ di
chuyển. Tuy nhiên cần có sự thay đổi sau đây để khách hàng dễ tìm sản phẩm hơn
Quầy gia dụng đối diện quầy kẹo với Quầy bánh kẹo rượu vang đối diện
quầy tính tiền. Có thể thay đổi cách bố trí hợp lí hơn là dời quầy bánh kẹo
rượu vang ở quầy tính tiền xuống thay cho quầy gia dụng, và quầy gia dụng đồ
dùng cá nhân sẽ thay đổi được đặt nằm ở đối diện ở quầy tính tiền. Bởi vì bánh
kẹo đi cùng một line sẽ giúp cho khách hàng dễ chọn lựa và gợi ý ra được
nhiều nhu cầu hơn. Còn quầy gia dụng đồ cá nhân khi đặt đối diện quầy tính
tiền có thể giúp cho người mua không bị rối và dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn.
Bên cạnh đó, cửa hàng có thể gắn thêm các bảng hiệu phân loại hàng hoá trên
các line để khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm cần mua trong thời gian tối ưu nhất
4. Thiết kế digital signage
Winmart khu dân cư hiệp thành 3, tp Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương 1. Location
Nằm dưới chung cư Biconsi, nằm trong khu dân cư Hiệp Thành 3
Cách khu dân cư Phúc Đạt 500m
Cách 2 ngôi trường tư : 1km 2. Lưu Lượng khách hàng Ngày Giờ Số lượng Mô tả khách Sản phẩm khách hàng hàng khách mua 5/8 7h-9h 30-40 Dân văn Thịt bò, trái phòng, nư nội cây, rau, trợ,… nước nắm, bánh mì 7/8 16h-17h 20-30 Trẻ em, dân Snack, xúc văn phòng, xích, bánh gia đình mì, kem, rau, trái cây, sữa, thịt,… 8/8 20h-21h 10-20 Dân cư quanh Mì gói, sữa khu vực chua, nước giặt, xả 9/8 13h-14h 10-20
Dân cư quanh Giấy vệ sinh, khu vực bia, nước ngọt, trái cây, …
3. Đánh giá cách bố trí hàng hóa
Mặt tiền của cửa hàng sẽ trưng bày các mặt hàng giảm giá và có các chương
trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng.
Ở giữa cửa hàng là một quày bánh nhỏ, chuyên trưng bày các sản phẩm bánh
mì, bánh croissant, bánh pía,xúc xích… để phục vụ các bữa ăn nhẹ cũng như ăn
sáng của khách hàng. Quầy được đặt ở chính giữa để thu hút khách hàng. Và
theo sự quán sát của nhóm thì mặt hàng bánh mì sandwich ở quầy này luôn hết
hàng rất nhanh trong khung giờ từ 7h sáng tới 10h sáng. Bởi vì đây là một món
ăn khá đơn giản và cơ bản là cung cấp đủ năng lượng cho một người vào buổi sáng
Tiếp đến là quầy trái cây, rau củ, thịt, sữa chua,… Đây là khu vực cung cấp hầu như
đa dạng các mặt hàng thực phẩm cho tiêu dùng hộ gia đình và tiêu dùng tự nấu ăn.
Theo nhóm em nhận thấy đây là khu vực mà các mặt hàng thực phẩm luôn được giảm
giá theo ngày và thường sẽ được khách hàng ghé mua vào khung giờ, 7h sáng tới 9h
sáng, 11h trưa tới 12h trưa, 7h tối tới 9h tối. Các thông tin giảm giá các mặt hàng này
sẽ được thông báo trên bảng hiệu quầy thu ngân của cửa hàng hoặc trong group zalo
khu dân cư mà cơ sở winmart đang kinh doanh. Khách hàng chủ yếu là phụ nữ nội trợ,
người thuộc thế hệ Gen Y, người nước ngoài đang làm việc tại VN.
Đi sâu vô bên tay trái sẽ là các quầy trưng bày các sản phẩm như các nhãn hàng sữa,
nước ngọt, gia vị, các loại mì ăn liền, phở ăn liền, cháo ăn liền, các loại bánh ngọt, các
loại trái cây sấy, bánh tráng,…
Nhìn chung, cách winmart lựa chọn sản phẩm trưng bày chứng tỏ khách hàng mục
tiêu của winmart khá tương tự như bách hóa xanh là nhóm khách hàng có xu hướng
nấu ăn, những hộ gia đình,… Winmart hầu như có đủ sản phẩm để cung cấp cho một
gian bếp của một hộ gia đình.