Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 88 Kết nối tri thức
Hôm nay, giới thiệu về tài liệu Soạn văn 11: Củng cố, mở rộng trang 88, thuộc sách Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 2.Nội dung của bài soạn sẽ hướng dẫn các bạn học sinh lớp 11 chuẩn bị bài nhanh chóng và đầy đủ hơn.
Tải xuống
Chủ đề: Bài 8: Cấu trúc của văn bản thông tin
Môn: Ngữ Văn 11
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Soạn bài Củng cố, mở rộng (trang 88)
Câu 1. Tổng hợp thông tin về các văn bản đã học trong bài theo bảng gợi ý sau:
Tên văn bản Tên Chủ đề
Các ý chính Cách trình bày dữ liệu tác giả Nữ phóng Trần Nữ quyền
- Tiểu sử của Trình bày theo trình tự viên đầu tiên Nhật Manh Manh thời gian Vy nữ sĩ - Những hoạt động đấu tranh vì nữ quyền của bà - Những thành tựu của bà đối với nền Văn học Việt Nam. Trí thông Ri-sát AI
- AI sắp trở Trình bày dựa theo các minh nhân Oát- thành
hiện phán đoán từ dữ liệu, kết tạo xơn thực
hợp với sơ đồ minh họa
- Điều gì xảy nhằm làm sáng tỏ nội ra tiếp theo dung được trình bày. Pa-ra-lim- Huy
Nghị lực phi - Mục tiêu Trình bày theo trình tự
pích: Một lịch Đăng thường của ban đầu
thời gian kể về lịch sử sử chữa lành
những người - Vượt qua của Pa-ra-lim-pích kết những vết khiếm những
nỗi hợp với hình ảnh minh thương khuyết. đau
họa, từ đó làm sinh động
nội dung được trình bày.
Câu 2. Tìm đọc thêm một số văn bản thông tin về một trong các chủ đề văn hoá,
thể thao, môi trường, khoa học. Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ để tóm
tắt những thông tin mà bạn đã đọc.
Gợi ý: Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng?; Bạn đã biết gì về sóng thần?,...
Câu 3. Thuyết minh về một môn thể thao hoặc một vận động viên thể thao mà bạn yêu thích.
Câu 4. Tranh biện với các bạn trong lớp về một trong những vấn đề sau:
- Khi cô rô-bốt Sô-phi-a (Sophia) lần đầu tiên được chính phủ Ả Rập Xê Út cấp
quyền công dân, người ta đã lo ngại rằng một ngày nào đó rô-bốt sẽ thống trị
thế giới. Liệu điều này có thể xảy ra? Trí thông minh nhân tạo liệu có phải là
một mối đe dọa đối với con người?
- Thể thao có phải chỉ là nơi phô diễn sức mạnh và biểu dương các chiến công?
Học hỏi có phải chỉ là năng lực riêng của con người? Liệu loài vật có khả năng
nhận thức, tích luỹ và truyền tải tri thức hay không?