Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau Ngữ Văn 10 Sách Chân Trời Sáng Tạo

Xin gửi tới bạn đọc bài viết Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau Sách CTST để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau. 

Son bài Tho lun nhóm v mt vấn đề có ý kiến khác
nhau Sách CTST
* Hướng dn:
c 1: Chun b
Thành lp nhóm, la chn ý kiến tho lun.
Mc đích tho lun là thuyết phc c lớp đồng ý la chọn các quy định bạn đưa ra.
Ý kiến ca tôi
Lí do
Dn chng t thc tế
hoc sách báo
V ng x vi thy cô
Tôn trng, l phép
Hc sinh sưu tm
V ng x vi bn bè
Hòa đng, thân thin
Hc sinh sưu tm
V s dụng cơ sở vt cht
Tiết kim hiu qu
Hc sinh sưu tm
c 2: Tho lun
- Trình bày th t theo ý kiến tng thành viên.
- Ghi chép li ni dung tho lun.
Trưng học là nơi học sinh có cơ hội để khẳng định mình, được hưởng nn giáo dc
toàn din tạo điều kin thun li, hc sinh không ch giàu v trí thc còn
được hình thành và phát trin nhân cách ca mình. Nhng học sinh luôn gương mẫu,
l phép vi thy cô, ngoan ngoãn chăm chỉ hc hành luôn nim t hào ca gia
đình nhà trưng. Trong công vic, nhng hc sinh này luôn th hin mình
người trách nhim, chu khó hc hi tìm tòi, biết thc mắc trưc nhng cái khó,
tìm thy để bày t nguyn vng hay nhng vấn đ còn ng mc để nhận được
s vấn t người có kinh nghim, t đó mối quan h thy trò ngày mt tốt đẹp hơn.
Nhiu học sinh đau lòng trưc những khó khăn của thy kêu gi giúp đ,
chia s nhng câu chuyn ấm lòng người. Đi vi bạn bè, các em cũng lối ng
x rt phù hợp đáng học hỏi, thương yêu giúp đỡ nhau trong hc tập, đoàn kết
xây dng tp th vng mnh, ng h giúp đỡ nhng bạn gia đình còn khó khăn, vt
v. Mt s hc sinh không qun ngi gian nan, cõng bạn đến trường nơi vùng núi xa
xôi đều những hành động cùng tốt đẹp giàu ý nghĩa nhân văn. Trong cách
ăn nói luôn đúng mực, đi thưa về chào, kính trên nhường dưới, l phép với người
ln tuổi đều đưc th hin rt tốt đẹp, góp phn y dựng văn hoá ng x trong nhà
trưng lành mnh, an toàn.
c 3: Đánh giá
- Đánh giá phần trình bày và trao đổi vi các bn khác.
- Đánh giá cách h trao đổi vi thành viên còn li
| 1/2

Preview text:

Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau Sách CTST * Hướng dẫn: Bước 1: Chuẩn bị
Thành lập nhóm, lựa chọn ý kiến thảo luận.
Mục đích thảo luận là thuyết phục cả lớp đồng ý lựa chọn các quy định bạn đưa ra. Ý kiến của tôi Lí do
Dẫn chứng từ thực tế hoặc sách báo
Về ứng xử với thầy cô Tôn trọng, lễ phép Học sinh sưu tầm
Về ứng xử với bạn bè Hòa đồng, thân thiện Học sinh sưu tầm
Về sử dụng cơ sở vật chất Tiết kiệm hiệu quả Học sinh sưu tầm Bước 2: Thảo luận
- Trình bày thứ tự theo ý kiến từng thành viên.
- Ghi chép lại nội dung thảo luận.
Trường học là nơi học sinh có cơ hội để khẳng định mình, được hưởng nền giáo dục
toàn diện và tạo điều kiện thuận lợi, học sinh không chỉ giàu có về trí thức mà còn
được hình thành và phát triển nhân cách của mình. Những học sinh luôn gương mẫu,
lễ phép với thầy cô, ngoan ngoãn chăm chỉ học hành luôn là niềm tự hào của gia
đình và nhà trường. Trong công việc, những học sinh này luôn thể hiện mình là
người có trách nhiệm, chịu khó học hỏi tìm tòi, biết thắc mắc trước những cái khó,
tìm thầy cô để bày tỏ nguyện vọng hay những vấn đề còn vướng mắc để nhận được
sự tư vấn từ người có kinh nghiệm, từ đó mối quan hệ thầy trò ngày một tốt đẹp hơn.
Nhiều học sinh đau lòng trước những khó khăn của thầy cô mà kêu gọi giúp đỡ,
chia sẻ những câu chuyện ấm lòng người. Đối với bạn bè, các em cũng có lối ứng
xử rất phù hợp và đáng học hỏi, thương yêu giúp đỡ nhau trong học tập, đoàn kết
xây dựng tập thể vững mạnh, ủng hộ giúp đỡ những bạn gia đình còn khó khăn, vất
vả. Một số học sinh không quản ngại gian nan, cõng bạn đến trường nơi vùng núi xa
xôi đều là những hành động vô cùng tốt đẹp và giàu ý nghĩa nhân văn. Trong cách
ăn nói luôn đúng mực, đi thưa về chào, kính trên nhường dưới, lễ phép với người
lớn tuổi đều được thể hiện rất tốt đẹp, góp phần xây dựng văn hoá ứng xử trong nhà
trường lành mạnh, an toàn. Bước 3: Đánh giá
- Đánh giá phần trình bày và trao đổi với các bạn khác.
- Đánh giá cách họ trao đổi với thành viên còn lại