Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau Ngữ Văn 10 Sách Chân Trời Sáng Tạo
Xin gửi tới bạn đọc bài viết Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau Sách CTST để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau.
Chủ đề: Bài 5: Nghệ thuật truyền thống (CTST)
Môn: Ngữ Văn 10
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau Sách CTST * Hướng dẫn: Bước 1: Chuẩn bị
Thành lập nhóm, lựa chọn ý kiến thảo luận.
Mục đích thảo luận là thuyết phục cả lớp đồng ý lựa chọn các quy định bạn đưa ra. Ý kiến của tôi Lí do
Dẫn chứng từ thực tế hoặc sách báo
Về ứng xử với thầy cô Tôn trọng, lễ phép Học sinh sưu tầm
Về ứng xử với bạn bè Hòa đồng, thân thiện Học sinh sưu tầm
Về sử dụng cơ sở vật chất Tiết kiệm hiệu quả Học sinh sưu tầm Bước 2: Thảo luận
- Trình bày thứ tự theo ý kiến từng thành viên.
- Ghi chép lại nội dung thảo luận.
Trường học là nơi học sinh có cơ hội để khẳng định mình, được hưởng nền giáo dục
toàn diện và tạo điều kiện thuận lợi, học sinh không chỉ giàu có về trí thức mà còn
được hình thành và phát triển nhân cách của mình. Những học sinh luôn gương mẫu,
lễ phép với thầy cô, ngoan ngoãn chăm chỉ học hành luôn là niềm tự hào của gia
đình và nhà trường. Trong công việc, những học sinh này luôn thể hiện mình là
người có trách nhiệm, chịu khó học hỏi tìm tòi, biết thắc mắc trước những cái khó,
tìm thầy cô để bày tỏ nguyện vọng hay những vấn đề còn vướng mắc để nhận được
sự tư vấn từ người có kinh nghiệm, từ đó mối quan hệ thầy trò ngày một tốt đẹp hơn.
Nhiều học sinh đau lòng trước những khó khăn của thầy cô mà kêu gọi giúp đỡ,
chia sẻ những câu chuyện ấm lòng người. Đối với bạn bè, các em cũng có lối ứng
xử rất phù hợp và đáng học hỏi, thương yêu giúp đỡ nhau trong học tập, đoàn kết
xây dựng tập thể vững mạnh, ủng hộ giúp đỡ những bạn gia đình còn khó khăn, vất
vả. Một số học sinh không quản ngại gian nan, cõng bạn đến trường nơi vùng núi xa
xôi đều là những hành động vô cùng tốt đẹp và giàu ý nghĩa nhân văn. Trong cách
ăn nói luôn đúng mực, đi thưa về chào, kính trên nhường dưới, lễ phép với người
lớn tuổi đều được thể hiện rất tốt đẹp, góp phần xây dựng văn hoá ứng xử trong nhà
trường lành mạnh, an toàn. Bước 3: Đánh giá
- Đánh giá phần trình bày và trao đổi với các bạn khác.
- Đánh giá cách họ trao đổi với thành viên còn lại