Soạn bài Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo

Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 141, 142. Qua đó, giúp các em viết đoạn văn thật hay.

Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Soạn bài Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo

Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 141, 142. Qua đó, giúp các em viết đoạn văn thật hay.

61 31 lượt tải Tải xuống
Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện
Chân trời sáng tạo
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 141, 142
Viết
Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe về
tình cảm gia đình hoặc tình bạn.
Câu 1:
Viết đoạn văn dựa vào gợi ý:
Câu đầu tiên: Giới thiệu câu chuyện
Các câu tiếp theo: Những lí do khiến em yêu thích câu chuyện
Câu cuối: Suy nghĩ, cảm xúc khi đọc câu chuyện
Trả lời:
Khi xem chương trình Việc tử tế trên VTV1, em vô cùng yêu thích và cảm phục
trước tình bạn của hai anh Nguyễn Tất Minh Ngô Minh Hiếu. 10 năm không
phải là một thời gian ngắn nhưng anh Hiếu luôn cõng bạn đến trường, mang đến
cả bầu trời mới đến với anh Minh. Anh Minh cậu những suy nghĩ
nghị lực rất phi thường bởi chỉ em mới thể quyết định được em của sau
này. Sinh ra từ nhỏ Minh đã chịu những thiệt thòi so với bạn cùng trang lứa
bởi em không đôi chân lành lặn cánh tay phải hoạt động như những bạn
bình thường khác, em đã từng khóc cảm thấy bất công nhưng rồi em nhận ra
rằng em thế nào em vẫn quyền như các bạn của mình, em mong muốn
được đến trường thực hiện giấc được trở thành lập trình viên xuất sắc về
sau. Giấc của em sẽ bước đi trên con đường gập ghềnh hơn nhưng em đã
bước từng bước nhỏ, các bạn viết tay phải em lại phải khó khăn viết từng chữ
bằng cánh tay trái. Em luôn luôn tự tiếp động lực cho mình bởi ước của
mình những nguồn năng lượng từ những người yêu thương em. Hiếu, cậu
bạn đã mang cả bầu trời ánh sáng, năng lượng đến với Minh khi em đã cõng bạn
đến trường bao nhiêu năm cùng bạn nói về những câu chuyện của ước mơ,
của sách vở của chính hai cậu bạn nhỏ cắp sách đến trường cùng nhau. Cõng
bạn đi học, làm đôi chân của bạn, một cậu bạn nhỏ vô cùng tốt bụng và biết làm
những điều ích cho chính bạn mình cộng đồng nơi em sống. Cuộc sống
nào cũng khó khăn vất vả nhưng nếu chúng ta biết cách yêu thương nhau
chúng ta sẽ nhận được những giá trị tốt hơn thế. Tình bạn vượt khó tình bạn
bền lâu, Minh và Hiếu là cả thế giới của nhau dù trong mắt người ngoài cuộc họ
sự chênh lệch trong sự giúp đỡ cũng như so . Em rất ngưỡng mộ tình bạn
không vụ lợi của hai anh.
Câu 2
Đọc lại, rà soát và chữa các lỗi trong đoạn văn đã viết.
Trả lời:
Em chủ động hoàn thành bài tập.
Câu 3:5Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh đoạn văn.
Trả lời:
Học sinh tự đọc, rà soát lại lỗi, chia sẻ và nghe nhận xét.
Vận dụng
Tưởng tượng, chia sẻ về giai điệu em nghe được từ những chiếc chuông gió.
| 1/2

Preview text:

Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện
Chân trời sáng tạo
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 141, 142 Viết
Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe về
tình cảm gia đình hoặc tình bạn. Câu 1:
Viết đoạn văn dựa vào gợi ý: 
Câu đầu tiên: Giới thiệu câu chuyện 
Các câu tiếp theo: Những lí do khiến em yêu thích câu chuyện 
Câu cuối: Suy nghĩ, cảm xúc khi đọc câu chuyện Trả lời:
Khi xem chương trình Việc tử tế trên VTV1, em vô cùng yêu thích và cảm phục
trước tình bạn của hai anh Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu. 10 năm không
phải là một thời gian ngắn nhưng anh Hiếu luôn cõng bạn đến trường, mang đến
cả bầu trời mới đến với anh Minh. Anh Minh là cậu bé có những suy nghĩ và
nghị lực rất phi thường bởi chỉ có em mới có thể quyết định được em của sau
này. Sinh ra từ nhỏ Minh đã chịu những thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa
bởi em không có đôi chân lành lặn và cánh tay phải hoạt động như những bạn
bình thường khác, em đã từng khóc và cảm thấy bất công nhưng rồi em nhận ra
rằng em dù có thế nào em vẫn có quyền như các bạn của mình, em mong muốn
được đến trường và thực hiện giấc mơ được trở thành lập trình viên xuất sắc về
sau. Giấc mơ của em sẽ bước đi trên con đường gập ghềnh hơn nhưng em đã
bước từng bước nhỏ, các bạn viết tay phải em lại phải khó khăn viết từng chữ
bằng cánh tay trái. Em luôn luôn tự tiếp động lực cho mình bởi ước mơ của
mình và những nguồn năng lượng từ những người yêu thương em. Hiếu, cậu
bạn đã mang cả bầu trời ánh sáng, năng lượng đến với Minh khi em đã cõng bạn
đến trường bao nhiêu năm và cùng bạn nói về những câu chuyện của ước mơ,
của sách vở và của chính hai cậu bạn nhỏ cắp sách đến trường cùng nhau. Cõng
bạn đi học, làm đôi chân của bạn, một cậu bạn nhỏ vô cùng tốt bụng và biết làm
những điều có ích cho chính bạn mình và cộng đồng nơi em sống. Cuộc sống
nào cũng khó khăn và vất vả nhưng nếu chúng ta biết cách yêu thương nhau
chúng ta sẽ nhận được những giá trị tốt hơn thế. Tình bạn vượt khó là tình bạn
bền lâu, Minh và Hiếu là cả thế giới của nhau dù trong mắt người ngoài cuộc họ
có sự chênh lệch trong sự giúp đỡ cũng như so bì. Em rất ngưỡng mộ tình bạn
không vụ lợi của hai anh. Câu 2
Đọc lại, rà soát và chữa các lỗi trong đoạn văn đã viết. Trả lời:
Em chủ động hoàn thành bài tập.
Câu 3: Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh đoạn văn. Trả lời:
Học sinh tự đọc, rà soát lại lỗi, chia sẻ và nghe nhận xét. Vận dụng
Tưởng tượng, chia sẻ về giai điệu em nghe được từ những chiếc chuông gió.
Document Outline

  • Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện Chân trời sáng tạo
  • Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 141, 142
    • Viết
    • Vận dụng