Starbucks was founded in 31st march 1971 in Seattle Washington - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Starbucks was founded in 31st march 1971 in Seattle Washington - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
4 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Starbucks was founded in 31st march 1971 in Seattle Washington - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Starbucks was founded in 31st march 1971 in Seattle Washington - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q

28 14 lượt tải Tải xuống
History:
Starbucks was founded in 31st march 1971 in Seattle Washington.
Starbucks was then just a small shop specializing in fine coffee and coffee
grinding equipment.
After the success of 1 store was opened in 1972 in university village
Washington. In 10 years business expanded to 5 new stores
In 1982 Howard Schultz joined the team and in 1987 he purchased
Starbucks from the owners. Starbucks changed its brown apron to green
and officially operated as a coffee shop.
In the years 2007-2008, Starbucks Coffee fell into a serious crisis. The
company's stock price according to the Nasdaq index of the Wall Street
stock market fell 42% that year.
But in those difficult times, Starbucks Coffee has once again shown the
strength of a leading brand. The world's largest coffee shop chain has
weathered the storm with sales of the first quarter of 2009 reaching $2.7
billion, net profit reaching $242 million, up 300% over the same period in
2008.
Starbucks được thành lập vào ngày 31 tháng 3 năm 1971 tại Seattle Washington.
Starbucks khi đó chỉ là một cửa hàng nhỏ chuyên bán cà phê hảo hạng và các
thiết bị xay cà phê
Sau thành công của 1 cửa hàng được khai trương vào năm 1972 tại làng đại học
Washington. Trong 10 năm kinh doanh mở rộng thêm 5 cửa hàng mới
Năm 1982 Howard Schultz gia nhập nhóm và năm 1987, ông mua lại Starbucks
từ các chủ sở hữu. Starbucks đổi tạp dề màu nâu sang màu xanh lá cây và chính
thức hoạt động như một quán cà phê.
Trong các năm 2007-2008, Cà phê Starbucksrơi vào một cuộc khủng hoảng
nghiêm trọng. Giá cổ phiếu của công ty theo chỉ số Nasdaqcủa thị trường chứng
khoán Phố Wall đã sụt giảm 42% trong năm đó
Nhưng trong thời điểm khó khăn đó, Cà phê Starbucks lại một lần nữa cho thấy
sức mạnh của một thương hiệu hàng đầu. Chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhấ tthế
giới này đã vượt qua được sóng gió với doanh thu của quý một năm 2009 đạt 2,7
tỷ đô la Mỹ, lợi nhuận ròng đạt 242 triệu đô la Mỹ, tăng 300% cùng kỳ năm
2008.
Mission and Vission:
Mission: To inspire and nature the human spirit, one person, one cup,
and one neighborhood at a time.
With the first statement: To inspire and nature the human spirit. This
clearly demonstrates its importance to customer and employee satisfaction.
Starbucks also wants customers to receive the best quality products and
services. In addition, the company wants to make the workplace suitable
and effective for employees. Inclusive culture connects people.
Next statement: one person, one cup and one neighborhood at a time. This
clearly demonstrates Starbucks' strong organizational goals. They want
their customers to feel valued. And every coffee, every idea, every
Starbucks store will be remembered by customers in their mind.
For more than 4 decades, Starbucks has remained true to its mission that
Starbucks is not just a coffee shop but a place to gather friends, a unique
experience location, and a place to relax and work comfortably. It means
Starbuck is the second sweet home for all people. That is the reason why
this mission has pushed Starbucks to grow more.
In addition, Starbucks also declares that they carry out its mission by
committing to:
- Encourage all employees to participate in the project
- Understand environmental issues and communicate them to associates
- Develop flexible solutions to come up with a change strategy
- Strive to use environmentally friendly products.
Sứ mệnh: Truyền cảm hứng và bản chất tinh thần con người, mỗi người,
một cốc và một vùng lân cận.
Với tuyên bố đầu tiên: truyền cảm hứng và bản chất tinh thần con người. Điều
này thể hiện rõ tầm quan trọng của mình đối với sự hài lòng của khách hàng và
nhân viên. Starbucks cũng muốn khách hàng nhận được những sản phẩm và
dịch vụ với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, công ty muốn biến nơi làm việc phù
hợp và hiệu quả cho nhân viên. Văn hóa hòa nhập kết nối mọi người.
Tuyên bố tiếp theo: một người, một cốc, một vùng lân cận tại một thời điểm.
Điều này thể hiện rõ mục tiêu tổ chức mạnh mẽ của Starbucks. Họ muốn khách
hàng được cảm thấy chân trọng. Và mỗi ly cà phê, mọi ý tưởng, mọi cửa hàng
Starbucks sẽ được khách hàng nhớ đến trong tâm trí của họ.
Trải qua hơn 4 thập kỷ, Starbucks vẫn đúng với sứ mệnh của mình rằng
Starbucks không chỉ là một quán cà phê mà là nơi tụ tập bạn bè, một địa điểm
trải nghiệm độc đáo, và một nơi để thư giãn và làm việc thoải mái. Nó có nghĩa
là Starbuck là ngôi nhà ngọt ngào thứ hai cho tất cả mọi người. Đó là lý do tại
sao sứ mệnh này đã thúc đẩy Starbucks phát triển hơn nữa.
Ngoài ra, Starbucks cũng tuyên bố rằng họ thực hiện sứ mệnh của mình bằng
cách cam kết:
- Khuyến khích tất cả nhân viên tham gia vào dự án
- Hiểu các vấn đề môi trường và truyền đạt chúng cho các cộng sự
- Phát triển các giải pháp linh hoạt để đưa ra chiến lược thay đổi
- Phấn đấu sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Vision: To establish Starbucks as the premier purveyor of the finest
coffee in the world why maintaining our uncompromising principles
why we grow.
Starbucks Corporation wants to achieve a leadership position in providing
the best quality products. The company has proven its vision by expanding
into the multinational market as the largest coffee company in the world.
The Starbucks Company also upholds "zero tolerance principles" such as
ethical business conduct and a welcoming culture.
By 2010, Starbucks' vision had changed to emphasize social responsibility
and be the leader in the global coffee market. Starbucks has always
remained true to its values and at the same time, Starbucks has made
changes to match the current market and the results are more than
expected with the goal of capturing the global market and the local market.
Tầm nhìn: Để thiết lập Starbucks trở thành nhà cung cấp cà phê hảo hạng
hàng đầu trên thế giới, tại sao phải duy trì các nguyên tắc kiên định tại sao
chúng tôi phát triển.
Tập đoàn Starbucks muốn đạt được vị trí dẫn đầu trong việc cung cấp các sản
phẩm chất lượng tốt nhất. Công ty đã chứng minh tầm nhìn của mình qua việc
mở rộng thị trường đa quốc gia với tư cách là một công ty cà phê lớn nhất thế
giới. Công ty Starbucks còn duy trì ''nguyên tắc không khoan nhượng'' chẳng
hạn như ứng xử kinh doanh có đạo đức và một nền văn hóa nồng hậu.
Đến năm 2010, tầm nhìn của Starbucks đã thay đổi để nhấn mạnh trách nhiệm
xã hội và dẫn đầu thị trường cà phê toàn cầu. Starbucks luôn giữ đúng giá trị của
mình, đồng thời, Starbucks đã có những thay đổi để phù hợp với thị trường hiện
tại và kết quả đạt được hơn cả mong đợi với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường toàn
cầu và thị trường địa phương.
Đề xuất - tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh có nên thay đổi hoặc duy trì
Through the statements of Starbucks, I think that they are really trying and
doing well with the mission and vision. But they still don't fully understand
what their customers want. Therefore, Starbucks needs to try to adapt more
to each different environment and satisfy their customers so that they can
maintain and develop the mission and vision that Starbucks has stated.
Qua các tuyên bố của Starbucks thì tôi nghĩ rằng họ thật sự đang cố gắng
và làm tốt sứ mệnh và tầm nhìn. Nhưng họ vẫn chưa hoàn toàn hiểu được
khách hàng của mình muốn gì. Vì vậy, Starbucks cần cố gắng thích nghi
hơn với mỗi môi trường khác nhau và làm hài lòng khách hàng của họ để
có thể duy trì và phát triển về sứ mệnh và tầm nhìn mà Starbucks đã tuyên
ngôn.
| 1/4

Preview text:

History:
Starbucks was founded in 31st march 1971 in Seattle Washington.
Starbucks was then just a small shop specializing in fine coffee and coffee grinding equipment.

After the success of 1 store was opened in 1972 in university village
Washington. In 10 years business expanded to 5 new stores

In 1982 Howard Schultz joined the team and in 1987 he purchased
Starbucks from the owners. Starbucks changed its brown apron to green
and officially operated as a coffee shop.

In the years 2007-2008, Starbucks Coffee fell into a serious crisis. The
company's stock price according to the Nasdaq index of the Wall Street
stock market fell 42% that year.

But in those difficult times, Starbucks Coffee has once again shown the
strength of a leading brand. The world's largest coffee shop chain has
weathered the storm with sales of the first quarter of 2009 reaching $2.7
billion, net profit reaching $242 million, up 300% over the same period in 2008.

Starbucks được thành lập vào ngày 31 tháng 3 năm 1971 tại Seattle Washington.
Starbucks khi đó chỉ là một cửa hàng nhỏ chuyên bán cà phê hảo hạng và các thiết bị xay cà phê
Sau thành công của 1 cửa hàng được khai trương vào năm 1972 tại làng đại học
Washington. Trong 10 năm kinh doanh mở rộng thêm 5 cửa hàng mới
Năm 1982 Howard Schultz gia nhập nhóm và năm 1987, ông mua lại Starbucks
từ các chủ sở hữu. Starbucks đổi tạp dề màu nâu sang màu xanh lá cây và chính
thức hoạt động như một quán cà phê.
Trong các năm 2007-2008, Cà phê Starbucksrơi vào một cuộc khủng hoảng
nghiêm trọng. Giá cổ phiếu của công ty theo chỉ số Nasdaqcủa thị trường chứng
khoán Phố Wall đã sụt giảm 42% trong năm đó
Nhưng trong thời điểm khó khăn đó, Cà phê Starbucks lại một lần nữa cho thấy
sức mạnh của một thương hiệu hàng đầu. Chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhấ tthế
giới này đã vượt qua được sóng gió với doanh thu của quý một năm 2009 đạt 2,7
tỷ đô la Mỹ, lợi nhuận ròng đạt 242 triệu đô la Mỹ, tăng 300% cùng kỳ năm 2008.
Mission and Vission:
Mission: To inspire and nature the human spirit, one person, one cup,
and one neighborhood at a time.
With the first statement: To inspire and nature the human spirit. This
clearly demonstrates its importance to customer and employee satisfaction.
Starbucks also wants customers to receive the best quality products and
services. In addition, the company wants to make the workplace suitable
and effective for employees. Inclusive culture connects people.

Next statement: one person, one cup and one neighborhood at a time. This
clearly demonstrates Starbucks' strong organizational goals. They want
their customers to feel valued. And every coffee, every idea, every
Starbucks store will be remembered by customers in their mind.

For more than 4 decades, Starbucks has remained true to its mission that
Starbucks is not just a coffee shop but a place to gather friends, a unique
experience location, and a place to relax and work comfortably. It means
Starbuck is the second sweet home for all people. That is the reason why
this mission has pushed Starbucks to grow more.

In addition, Starbucks also declares that they carry out its mission by committing to:
- Encourage all employees to participate in the project
- Understand environmental issues and communicate them to associates
- Develop flexible solutions to come up with a change strategy
- Strive to use environmentally friendly products.
 Sứ mệnh: Truyền cảm hứng và bản chất tinh thần con người, mỗi người,
một cốc và một vùng lân cận.
Với tuyên bố đầu tiên: truyền cảm hứng và bản chất tinh thần con người. Điều
này thể hiện rõ tầm quan trọng của mình đối với sự hài lòng của khách hàng và
nhân viên. Starbucks cũng muốn khách hàng nhận được những sản phẩm và
dịch vụ với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, công ty muốn biến nơi làm việc phù
hợp và hiệu quả cho nhân viên. Văn hóa hòa nhập kết nối mọi người.
Tuyên bố tiếp theo: một người, một cốc, một vùng lân cận tại một thời điểm.
Điều này thể hiện rõ mục tiêu tổ chức mạnh mẽ của Starbucks. Họ muốn khách
hàng được cảm thấy chân trọng. Và mỗi ly cà phê, mọi ý tưởng, mọi cửa hàng
Starbucks sẽ được khách hàng nhớ đến trong tâm trí của họ.
Trải qua hơn 4 thập kỷ, Starbucks vẫn đúng với sứ mệnh của mình rằng
Starbucks không chỉ là một quán cà phê mà là nơi tụ tập bạn bè, một địa điểm
trải nghiệm độc đáo, và một nơi để thư giãn và làm việc thoải mái. Nó có nghĩa
là Starbuck là ngôi nhà ngọt ngào thứ hai cho tất cả mọi người. Đó là lý do tại
sao sứ mệnh này đã thúc đẩy Starbucks phát triển hơn nữa.
Ngoài ra, Starbucks cũng tuyên bố rằng họ thực hiện sứ mệnh của mình bằng cách cam kết:
- Khuyến khích tất cả nhân viên tham gia vào dự án
- Hiểu các vấn đề môi trường và truyền đạt chúng cho các cộng sự
- Phát triển các giải pháp linh hoạt để đưa ra chiến lược thay đổi
- Phấn đấu sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Vision: To establish Starbucks as the premier purveyor of the finest
coffee in the world why maintaining our uncompromising principles why we grow.
Starbucks Corporation wants to achieve a leadership position in providing
the best quality products. The company has proven its vision by expanding
into the multinational market as the largest coffee company in the world.
The Starbucks Company also upholds "zero tolerance principles" such as
ethical business conduct and a welcoming culture.

By 2010, Starbucks' vision had changed to emphasize social responsibility
and be the leader in the global coffee market. Starbucks has always
remained true to its values and at the same time, Starbucks has made
changes to match the current market and the results are more than
expected with the goal of capturing the global market and the local market.

 Tầm nhìn: Để thiết lập Starbucks trở thành nhà cung cấp cà phê hảo hạng
hàng đầu trên thế giới, tại sao phải duy trì các nguyên tắc kiên định tại sao chúng tôi phát triển.
Tập đoàn Starbucks muốn đạt được vị trí dẫn đầu trong việc cung cấp các sản
phẩm chất lượng tốt nhất. Công ty đã chứng minh tầm nhìn của mình qua việc
mở rộng thị trường đa quốc gia với tư cách là một công ty cà phê lớn nhất thế
giới. Công ty Starbucks còn duy trì ''nguyên tắc không khoan nhượng'' chẳng
hạn như ứng xử kinh doanh có đạo đức và một nền văn hóa nồng hậu.
Đến năm 2010, tầm nhìn của Starbucks đã thay đổi để nhấn mạnh trách nhiệm
xã hội và dẫn đầu thị trường cà phê toàn cầu. Starbucks luôn giữ đúng giá trị của
mình, đồng thời, Starbucks đã có những thay đổi để phù hợp với thị trường hiện
tại và kết quả đạt được hơn cả mong đợi với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường toàn
cầu và thị trường địa phương.
Đề xuất - tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh có nên thay đổi hoặc duy trì
Through the statements of Starbucks, I think that they are really trying and
doing well with the mission and vision. But they still don't fully understand
what their customers want. Therefore, Starbucks needs to try to adapt more
to each different environment and satisfy their customers so that they can
maintain and develop the mission and vision that Starbucks has stated.

Qua các tuyên bố của Starbucks thì tôi nghĩ rằng họ thật sự đang cố gắng
và làm tốt sứ mệnh và tầm nhìn. Nhưng họ vẫn chưa hoàn toàn hiểu được
khách hàng của mình muốn gì. Vì vậy, Starbucks cần cố gắng thích nghi
hơn với mỗi môi trường khác nhau và làm hài lòng khách hàng của họ để
có thể duy trì và phát triển về sứ mệnh và tầm nhìn mà Starbucks đã tuyên ngôn.