Strongbow - Nothing - Bussiness (BUS123) | Đại học Hoa Sen

Strongbow - Nothing - Bussiness (BUS123) | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

STRONGBOW – CỨ CHILL THÔI
3. Bối cảnh
Sau chiến dịch truyền thông gắn liền với MV “Bài này chill phết”
do Min & Đen Vâu thể hiện năm 2019, Strongbow đã có được
những bước đầu thành công trong việc xây dựng mức độ nhận
biết thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng, “chill
phết” trở thành cụm từ quen thuộc của nhiều bạn trẻ thế hệ
Young Millennials và Gen Z.
Tuy nhiên, mức độ Brand Consideration và tỷ lệ chuyển đổi vẫn
còn thấp. Chưa kể, đại dịch COVID-19 cũng làm doanh thu của
thương hiệu nước trái cây lên men này bị ảnh hưởng nghiêm
trọng.
3.1 Đối thủ
Tháng 10/2015, Strongbow chính thức đặt chân tới thị trường Việt
Nam, bắt đầu hành trình chinh phục và nâng tầm những cuộc vui
cho giới sành điệu bằng chất men từ táo đầy quyến rũ của
mình.Strongbow phải đối mặt với các đối thủ trong ngành hàng nước
uống có cồn đã có quá nhiều cái tên “cộm cán” cùng với những sản
phẩm được khách hàng mục tiêu của Strongbow như lựa chọn như
Bia Corona, bia Desperados, … và cả những thương hiệu lớn trong
ngành hàng nước giải khát.
a. Bia Corona
Bia Corona là một trong những dòng bia được uống phổ biến trong
mùa hè, có nguồn gốc từ Mexico từ năm 1925, được phân phối rộng
rãi tại Châu Mỹ. Sau đó phát triển và có mặt tại thị trường Việt trong
bối cảnh xã hội ngày càng quan tâm đến lợi ích, sức khỏe,
VSATTP….Sản phẩm bia Corona cao cấp gần gũi với người tiêu dùng
Việt Nam, đang dần định vị mình bằng chất lượng tuyệt vời, cùng với
kiểu dáng mẫu mã đẹp mắt thu hút bao nhiêu ánh nhìn
b. Bia Desperados
Bia Desperados là một loại bia đặc biệt thú vị có hương vị rượu
tequila được sản xuất từ năm 1995. Bia đã có mặt tại hơn 70 quốc
gia trên thế giới, trong số đó có Việt Nam. Dù là mới du nhập vào
Việt Nam, tuổi đời còn trẻ, nhưng Desperados đã khẳng định được vị
thế của mình trên thị trường. Hương vị đặc biệt lạ với vị ngọt dễ
uống đã chinh phục các fan bia rượu, đặc biệt là giới trsành điệu.
Desperados định vị là một loại bia cá tính và độc đáo, có thể mang
lại cảm giác sảng khoái, mới mẻ cho người
thưởng thức
3.2 Chỉ số kinh doanh
Doanh số bán hàng của Strongbow tăng 20% trong năm 2020.
Tỷ lệ dùng thử tăng 4% so với năm 2019.
Các đối tác như GS25, Tiki, Karaoke ICOOL đạt được những con số ấn
tượng:
GS25: Redemption đạt 3000
Tiki: Tỷ lệ sales out tăng 112% so với năm 2019
Karaoke ICOOL: Tỷ lệ redemption tăng 60%, cao hơn 12
lần so với benchmark
2
4. Lợi thế
Khách hàng
Strongbow hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, độc thân, 21-35
tuổi, sống và làm việc tại các thành phố lớn có mức thu nhập trung
bình khá. Họ là nhân viên văn phòng trong các khối ngành kinh tế và
nghệ thuật, thích trải nghiệm thú vị và ảnh hưởng bởi xu hướng,
người nổi tiếng, và bạn bè. Phong cách sống của họ nhanh nhạy,
động đạt, và hiện đại, thường tụ tập với bạn bè vào cuối tuần hoặc
sau giờ làm việc.
Strongbow được tiêu thụ tại nhiều nơi khác nhau như nhà, ban công,
bãi biển, sân thượng, buổi cắm trại, beer club, pub, các quán bia,
quán đồ nướng. Đối tượng này ưa thích những sản phm mới mẻ, trẻ
trung, thiết kế đẹp và dễ dàng tìm kiếm và mua.
Lý do mà đối tượng này ưa thích Strongbow là do nhu cầu thưởng
thức đồ uống có cồn khi chia sẻ vui buồn, giải tỏa áp lực trong cuộc
sống. Strongbow Cider cung cấp một phương tiện nhẹ nhàng để thư
giãn và thoải mái trong cuộc sống đô thị. Họ quan tâm đến sức khỏe
nên thường uống ít và thích món nướng kèm.
Trong các buổi tiệc, cuối tuần, và dịp gặp gỡ bạn bè, đối tượng này
thường chọn nước uống có cồn nhiều hơn. Tuy nhiên, họ cũng tỏ ra
quan tâm đến sức khỏe và thường uống ít, tập trung vào việc thưởng
thức và thư giãn với nhóm bạn thân.
Sản phẩm
Strongbow là một loại cider với nồng độ cồn nhẹ khoảng 4,5%, được
chiết xuất từ nước ép trái cây tự nhiên lên men. Thành phần chính là
táo thu hoạch từ hai vườn táo lớn nhất của tập đoàn Heniken tại Bỉ
và Anh. Quá trình sản xuất bao gồm kỹ thuật chưng cất và ủ trong
thùng gỗ sồi trong 2 tuần để mang đến hương vị thơm ngon và chất
lượng cao cho sản phẩm.
Strongbow có hương vị đặc trưng, ngọt dịu, thanh mát và thuần
khiết tự nhiên. Nó không chứa chất bảo quản và có lượng calo trung
bình khoảng 100 kcal/chai.
Thiết kế chai thủy tinh trong suốt của Strongbow là sự kết hợp giữa
sự đơn giản và sang trọng. Nhãn hiệu Strongbow Cider được thiết kế
đơn giản với tông màu chủ đạo là trắng và đen, với hình ảnh quả táo
mang hương sắc mát mẻ của mùa thu.
Strongbow Cider sử dụng hai loại bao bì là lon và chai thủy tinh với
kích cỡ 330ml, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại để bảo
quản chất lượng sản phẩm.
3
Nhãn mác của sản phẩm được thiết kế đơn giản với màu sắc chủ đạo
theo từng hương vị khác nhau, in nhãn hiệu sản phẩm và đầy đủ
thông tin về thành phần, xuất xứ, hướng dẫn bảo quản và sử dụng,
ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Tóm lại, Strongbow Cider là một loại cider tự nhiên, ngon ngọt, thanh
mát, và chất lượng cao, được đóng gói trong thiết kế đơn giản nhưng
sang trọng và bảo quản cẩn thận.
4
| 1/4

Preview text:

STRONGBOW – CỨ CHILL THÔI 3. Bối cảnh
Sau chiến dịch truyền thông gắn liền với MV “Bài này chill phết”
do Min & Đen Vâu thể hiện năm 2019, Strongbow đã có được
những bước đầu thành công trong việc xây dựng mức độ nhận
biết thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng, “chill
phết” trở thành cụm từ quen thuộc của nhiều bạn trẻ thế hệ Young Millennials và Gen Z.
Tuy nhiên, mức độ Brand Consideration và tỷ lệ chuyển đổi vẫn
còn thấp. Chưa kể, đại dịch COVID-19 cũng làm doanh thu của
thương hiệu nước trái cây lên men này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 3.1 Đối thủ
Tháng 10/2015, Strongbow chính thức đặt chân tới thị trường Việt
Nam, bắt đầu hành trình chinh phục và nâng tầm những cuộc vui
cho giới sành điệu bằng chất men từ táo đầy quyến rũ của
mình.Strongbow phải đối mặt với các đối thủ trong ngành hàng nước
uống có cồn đã có quá nhiều cái tên “cộm cán” cùng với những sản
phẩm được khách hàng mục tiêu của Strongbow như lựa chọn như
Bia Corona, bia Desperados, … và cả những thương hiệu lớn trong
ngành hàng nước giải khát. a. Bia Corona
Bia Corona là một trong những dòng bia được uống phổ biến trong
mùa hè, có nguồn gốc từ Mexico từ năm 1925, được phân phối rộng
rãi tại Châu Mỹ. Sau đó phát triển và có mặt tại thị trường Việt trong
bối cảnh xã hội ngày càng quan tâm đến lợi ích, sức khỏe,
VSATTP….Sản phẩm bia Corona cao cấp gần gũi với người tiêu dùng
Việt Nam, đang dần định vị mình bằng chất lượng tuyệt vời, cùng với
kiểu dáng mẫu mã đẹp mắt thu hút bao nhiêu ánh nhìn b. Bia Desperados
Bia Desperados là một loại bia đặc biệt thú vị có hương vị rượu
tequila được sản xuất từ năm 1995. Bia đã có mặt tại hơn 70 quốc
gia trên thế giới, trong số đó có Việt Nam. Dù là mới du nhập vào
Việt Nam, tuổi đời còn trẻ, nhưng Desperados đã khẳng định được vị
thế của mình trên thị trường. Hương vị đặc biệt lạ với vị ngọt dễ
uống đã chinh phục các fan bia rượu, đặc biệt là giới trẻ sành điệu.
Desperados định vị là một loại bia cá tính và độc đáo, có thể mang
lại cảm giác sảng khoái, mới mẻ cho người thưởng thức 3.2 Chỉ số kinh doanh
Doanh số bán hàng của Strongbow tăng 20% trong năm 2020.
Tỷ lệ dùng thử tăng 4% so với năm 2019.
Các đối tác như GS25, Tiki, Karaoke ICOOL đạt được những con số ấn tượng:
 GS25: Redemption đạt 3000
 Tiki: Tỷ lệ sales out tăng 112% so với năm 2019
 Karaoke ICOOL: Tỷ lệ redemption tăng 60%, cao hơn 12 lần so với benchmark 2 4. Lợi thế Khách hàng
Strongbow hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, độc thân, 21-35
tuổi, sống và làm việc tại các thành phố lớn có mức thu nhập trung
bình khá. Họ là nhân viên văn phòng trong các khối ngành kinh tế và
nghệ thuật, thích trải nghiệm thú vị và ảnh hưởng bởi xu hướng,
người nổi tiếng, và bạn bè. Phong cách sống của họ nhanh nhạy,
động đạt, và hiện đại, thường tụ tập với bạn bè vào cuối tuần hoặc sau giờ làm việc.
Strongbow được tiêu thụ tại nhiều nơi khác nhau như nhà, ban công,
bãi biển, sân thượng, buổi cắm trại, beer club, pub, các quán bia,
quán đồ nướng. Đối tượng này ưa thích những sản phẩm mới mẻ, trẻ
trung, thiết kế đẹp và dễ dàng tìm kiếm và mua.
Lý do mà đối tượng này ưa thích Strongbow là do nhu cầu thưởng
thức đồ uống có cồn khi chia sẻ vui buồn, giải tỏa áp lực trong cuộc
sống. Strongbow Cider cung cấp một phương tiện nhẹ nhàng để thư
giãn và thoải mái trong cuộc sống đô thị. Họ quan tâm đến sức khỏe
nên thường uống ít và thích món nướng kèm.
Trong các buổi tiệc, cuối tuần, và dịp gặp gỡ bạn bè, đối tượng này
thường chọn nước uống có cồn nhiều hơn. Tuy nhiên, họ cũng tỏ ra
quan tâm đến sức khỏe và thường uống ít, tập trung vào việc thưởng
thức và thư giãn với nhóm bạn thân. Sản phẩm
Strongbow là một loại cider với nồng độ cồn nhẹ khoảng 4,5%, được
chiết xuất từ nước ép trái cây tự nhiên lên men. Thành phần chính là
táo thu hoạch từ hai vườn táo lớn nhất của tập đoàn Heniken tại Bỉ
và Anh. Quá trình sản xuất bao gồm kỹ thuật chưng cất và ủ trong
thùng gỗ sồi trong 2 tuần để mang đến hương vị thơm ngon và chất lượng cao cho sản phẩm.
Strongbow có hương vị đặc trưng, ngọt dịu, thanh mát và thuần
khiết tự nhiên. Nó không chứa chất bảo quản và có lượng calo trung bình khoảng 100 kcal/chai.
Thiết kế chai thủy tinh trong suốt của Strongbow là sự kết hợp giữa
sự đơn giản và sang trọng. Nhãn hiệu Strongbow Cider được thiết kế
đơn giản với tông màu chủ đạo là trắng và đen, với hình ảnh quả táo
mang hương sắc mát mẻ của mùa thu.
Strongbow Cider sử dụng hai loại bao bì là lon và chai thủy tinh với
kích cỡ 330ml, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại để bảo
quản chất lượng sản phẩm. 3
Nhãn mác của sản phẩm được thiết kế đơn giản với màu sắc chủ đạo
theo từng hương vị khác nhau, in nhãn hiệu sản phẩm và đầy đủ
thông tin về thành phần, xuất xứ, hướng dẫn bảo quản và sử dụng,
ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Tóm lại, Strongbow Cider là một loại cider tự nhiên, ngon ngọt, thanh
mát, và chất lượng cao, được đóng gói trong thiết kế đơn giản nhưng
sang trọng và bảo quản cẩn thận. 4