Tài liệu hướng dẫn học tập và làm tiểu luận môn triết học học kì I năm 2023-2024 | Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Yêu cầu của bài tiểu luận: Tiểu luận kết thúc học phần phải đảm bảo các yêu
cầu cơ bản sau: Khổ giấy: A4, in một mặt.  Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC TẬP
MÔN HỌC
TRI#T HỌC M$C - LÊNIN
HỌC KỲ 1 / 2023-2024
Giảng viên: Th.S Đỗ Thị Thanh Huyền
TP. HCM, tháng 09 năm 2023
I. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TÂDP QU$ TRFNH
2. HGc trên lKp: đim qu trnh (chia thnh 4 cô "
t đim)
- Đim chuyên c'n: gv đim danh thư-ng xuyên đ l0y đim chuyên c'n. 20%;
- Đim thảo luận: 20%;
- Đim thuy5t trnh nh6m: M8i nh6m s: thuy5t trnh 1 40%; "
i dung do giảng
viên phân công đ l0y đim thuy5t trnh nh6m.
- Đim tương tc (đim pht biu): M@c đAch cBa cô20%. "
t đim ny l nhCm pht
huy tAnh tD gic, tAch cDc, chB đô "ng cBa sinh viên trong qu trnh hFc tâ "p.
II. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI CUỐI KỲ
1. Hình thức thi: Tiu luận
2. Phương thức đánh giá:
Thang điểm
Hnh thức 2 điểm
Ki5n thức cơ bản 4 điểm
Vận d@ng 4 điểm
3. Yêu cầu của bài tiểu luận: Tiu luận k5t thúc hFc ph'n phải đảm bảo cc yêu
c'u cơ bản sau:
3.1. Về hình thức:
3.1.1. Khổ gi0y: A4, in một mặt.
Bìa:
Ba CHÍNH (IN gi0y cứng, c6 mu).
Ba LÓT (IN lại ba chAnh trên gi0y A4). (c6 mẫu ba phAa dưới)
3.1.2. Kiu chữ (font): Times New Roman, đnh Unicode.
3.1.3. Cỡ chữ (font size): 13 - 14.
3.1.4. Cch dòng (line spacing): 1,5 lines.
3.1.5. Định lề (margin):
- Top: 2,5cm
- Bottom: 2,5 cm
- Left: 3 cm
- Right: 2 cm
- Header: 1,5 cm
- Footer: 1,5 cm
3.1.6. Đnh số trang:
- Bi tiu luận phải đnh số trang v số trang được đnh từ ph'n nội dung chAnh
cBa bi tiu luận.
3.1.7. Đnh số cc chương m@c: đnh theo số rập (1, 2, 3,…), không đnh
theo số La Mã (I, II, III,…).
3.1.8. Số lượng trang: 10 – 20 trang.
3.2. Về nội dung:
- C6 m@c đAch, m@c tiêu nghiên cứu rõ rng c@ th;
- Nêu phương php nghiên cứu;
- Xc định được câu hỏi nghiên cứu;
- Phân tAch một cch c@ th v lm sng tỏ v0n đề nghiên cứu;
- Vận d@ng ki5n thức cơ bản đ giải quy5t cc v0n đề c@ th cBa thDc tiễn.
3.3. Về đạo đức khoa học: Nghiêm c0m sinh viên chép bi cBa ngư-i khc. Trong
khi vi5t bi, sinh viên c6 th tham khảo ti liệu từ nhiều nguồn khc nhau. Tuy
nhiên, sinh viên không được phép chép bi cBa ngư-i khc m không c6 trAch dẫn
đ'y đB về tên tc giả, tên ti liệu tham khảo,... theo quy định về mặt hFc thuật.
3.4. Kết cấu của bài tiểu luận kết thúc học phần: Khoa Lý luận chAnh trị quy định
m8i bi tiu luận k5t thúc hFc ph'n bao gồm cc ph'n sau:
Phần 1: Mở đ'u: Lý do chFn đề ti, M@c tiêu nghiên cứu, phương php nghiên
cứu
Phần 2: Ki5n thức cơ bản: Với m8i đề ti sinh viên c'n phải lm rõ được cc
ki5n thức cơ bản liên quan đ5n đề ti, phù hợp với hFc ph'n đã được giảng dạy.
Phần 3: Ki5n thức vận d@ng: Trên cơ sở cc ki5n thức cơ bản đã trnh by, sinh
viên c'n phải vận d@ng cc ki5n thức cơ bản đ6 một cch phù hợp đ giải quy5t
cc v0n đề c@ th cBa thDc tiễn.
Phần 4: K5t luận: T6m tắt lại k5t quả đã được trnh by đ đ6ng lại v0n đề.
3.5. Cách trình bày bài tiểu luận: Bản bo co k5t quả nghiên cứu được sắp x5p
theo thứ tD sau:
- Trang ba.
- Trang “Danh m@c cc từ vi5t tắt” (n5u c6).
- Trang “M@c l@c”.
- Ph'n nội dung cBa tiu luận (10 – 20 trang).
- Ph'n “Ph@ l@c” (n5u c6).
- Ti liệu tham khảo.
3.6. HưKng d^n trình bày tài liê
D
u tham khảo và footnote
Quy định vi5t nguồn tham khảo như sau:
- : Số thứ tD, tên tc giả, , tập số, trang, (năm).Nếu là tạp chí tên tạp chí
Ví dụ: TP254, Nguyễn Hong, , số 12, trang 56, 2011Kiến thức thời sinh viên
- : Số thứ tD, tên tc giả, , trang , nh xu0t bản, nơi xu0t bản,Nếusách tên sách
năm xu0t bản.
dụ: Doãn Minh, , trang 41, NXB Khoa hFc v công nghệ,Nhà khoa học đại
năm 2015
Tài liệu Internet: dẫn đư-ng link
* Một số trình bày tài liệu tham khảo
[1]. Nguyễn Thu Hiền (2016), Tổ chức dạy học dự án phần di truyền học - sinh
học 12 - trung học phổ thông, luận văn thạc sĩ, Trư-ng Đại hFc gio d@c (Đại
hFc Quốc Gia H Nội).
[2]. PGS.TS. Đon Đức Hi5u (2015), Vấn đề giảng dạy, học tập các môn khoa học
lý luận chính trị ở trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh -
Thực trạnggiải pháp, Đề ti c0p trư-ng trFng đim 2015, trư-ng ĐHSPKT
Tp. HCM.
[3]. Lê Văn Hồng - Nh xu0t bản gio d@c (2018), Tính hiệu quả cBa dạy học theo
dự án so vDi dạy học theo phương pháp truyền thống trong đào tạo sinh viên
ngành công nghệ thuật điện tử các trường đại học phạm thuật,
Tạp chA Gio d@c, Số 437 (K 1 - 9/2018), tr 50-53.
[4]. TS. Võ Minh Huân - Khoa Điện - Điện tử, Áp dụng phương pháp học theo dự
án để thiết kế kết cấu trúc chương trình đào tạo chọn lọc phần cốt lõi: Một
dụ cho ngành công nghệ kỹ thuật máy tính, Bài tham luận 1, Hội thảo cấp
trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning,
ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[5]. GVC.TS Lâm Mai Long - Khoa khA Động lDc, Thử nghiệm dạy học theo
dự án môn thuyết ô kết quả những chia sẻ, Bài tham luận 2, Hội thảo
cấp trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning,
ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[6]. PGS. TS. Dương Thị Kinh Oanh - Viện phạm Kỹ thuật, Dạy học trải
nghiệm qua tổ chức học tập theo dự án tại trường Đại học phạm Kỹ thuật
Tp. HCM Bài tham luận 3, Hội thảo cấp trường triển khai các chương trình,
đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[7]. Ngn Thương (2016), Dạy học theo dự án môn nghệ thuật trình bày ấn
phẩm tại khoa in-truyền thông, trường đại học phạm kỹ thuật Thành Phố
Hồ Chí Minh, Luận văn thạc sĩ, trang 13.
[8]. Tạ Thị Thùy, Tr'n NgFc Chung (2018), Thực trạng nhận thức cBa sinh viên
trường ĐHSPKT Tp.HCM về tầm quan trọng cBa các môn học luận chính
trị, trư-ng ĐHSPKT Tp. HCM.
[9]. Nguyễn Thị Thanh Tùng - Thị Lan Hương - Thị -ng - Trư-ng Đại
hFc phạm HNội (2018), Thực trạng giải pháp nâng cao chất lượng tự
học môn tưởng Hồ Chí Minh cho sinh viên trường Đại Học Phạm
Nội, Tạp chA Gio d@c, Số 438 (K 2 - 9/2018), tr 60-64.
[10]. Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại hFc Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội
(2018), Dạy học theo dự án - phương pháp hiệu quả trong dạy học và đào tạo
kĩ năng mềm cho sinh viên, Tạp chA Gio d@c, Số đặc biệt K1 thng 5/2018, tr
167-168; 155.
[11]. Wikipedia (2016). Bloom's taxonomy. Truy cập ngy 25/06/2019. Đư-ng
dẫn: .https://en.wikipedia.org/wiki/Bloom%27s_taxonomy
Tài liệu Footnote
Footnotes gì? L một đoạn văn bản nCm ngay dưới chân Footer cBa một trang
n5u bạn ghi chú vo một từ ở trang đ6.
HưDng dẫn Footnote trong MS Word
Nội dung Footnote giống như ti liệu tham khảo + Trang…
VA d@: (Size: 10 ; Font: Times new Roman)
__________________________________________
1
Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại hFc Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội (2018), Dạy học theo dự án -
phương pháp hiệu quả trong dạy học đào tạo năng mềm cho sinh viên, Tạp chA Gio d@c, Số đặc biệt K 1
thng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT

MÔN HỌC: TRI#T HỌC M$C - LÊNIN
TIỂU LUẬN
MỐI QUAN HÊ
D BIÊ
DN CHsNG GItA VÂ
DT CHuT VÀ v THsC THEO
QUAN ĐIỂM CxA TRI#T HỌC M$C -–LÊNIN. LIÊN HÊ
D THzC TI{N
GVHD: Th.s Đ8 Thị Thanh Huyền
SVTH:
1. Nguyễn Thị A 18191732
2. Lê Văn B 18199224
3. Hồ Tư C 18919235
Mã lKp hGc: LLCT150105_16CLC
Thnh phố Hồ ChA Minh, Thng 12 năm 2018
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Đim: ……………………………..
KÝ TÊN
| 1/10

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC TẬP MÔN HỌC
TRI#T HỌC M$C - LÊNIN
HỌC KỲ 1 / 2023-2024
Giảng viên: Th.S Đỗ Thị Thanh Huyền
TP. HCM, tháng 09 năm 2023
I. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TÂDP QU$ TRFNH
2. HGc trên lKp: đim qu trnh (chia thnh 4 cô " t đim)
- Đim chuyên c'n: 20%; gv đim danh thư-ng xuyên đ l0y đim chuyên c'n.
- Đim thảo luận: 20%;
- Đim thuy5t trnh nh6m: 40%; M8i nh6m s: thuy5t trnh 1 nô "i dung do giảng
viên phân công đ l0y đim thuy5t trnh nh6m.
- Đim tương tc (đim pht biu): 20%. M@c đAch cBa cô "t đim ny l nhCm pht
huy tAnh tD gic, tAch cDc, chB đô "
ng cBa sinh viên trong qu trnh hFc tâ "p.
II. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI CUỐI KỲ
1. Hình thức thi: Tiu luận
2. Phương thức đánh giá: Thang điểm Hnh thức 2 điểm Ki5n thức cơ bản 4 điểm Vận d@ng 4 điểm
3. Yêu cầu của bài tiểu luận: Tiu luận k5t thúc hFc ph'n phải đảm bảo cc yêu c'u cơ bản sau:
3.1. Về hình thức:
3.1.1. Khổ gi0y: A4, in một mặt. Bìa:
 Ba CHÍNH (IN gi0y cứng, c6 mu).
 Ba LÓT (IN lại ba chAnh trên gi0y A4). (c6 mẫu ba phAa dưới)
3.1.2. Kiu chữ (font): Times New Roman, đnh Unicode.
3.1.3. Cỡ chữ (font size): 13 - 14.
3.1.4. Cch dòng (line spacing): 1,5 lines. 3.1.5. Định lề (margin): - Top: 2,5cm - Bottom: 2,5 cm - Left: 3 cm - Right: 2 cm - Header: 1,5 cm - Footer: 1,5 cm 3.1.6. Đnh số trang:
- Bi tiu luận phải đnh số trang v số trang được đnh từ ph'n nội dung chAnh cBa bi tiu luận.
3.1.7. Đnh số cc chương m@c: đnh theo số Ả rập (1, 2, 3,…), không đnh
theo số La Mã (I, II, III,…).
3.1.8. Số lượng trang: 10 – 20 trang.
3.2. Về nội dung:
- C6 m@c đAch, m@c tiêu nghiên cứu rõ rng c@ th;
- Nêu phương php nghiên cứu;
- Xc định được câu hỏi nghiên cứu;
- Phân tAch một cch c@ th v lm sng tỏ v0n đề nghiên cứu;
- Vận d@ng ki5n thức cơ bản đ giải quy5t cc v0n đề c@ th cBa thDc tiễn.
3.3. Về đạo đức khoa học: Nghiêm c0m sinh viên chép bi cBa ngư-i khc. Trong
khi vi5t bi, sinh viên c6 th tham khảo ti liệu từ nhiều nguồn khc nhau. Tuy
nhiên, sinh viên không được phép chép bi cBa ngư-i khc m không c6 trAch dẫn
đ'y đB về tên tc giả, tên ti liệu tham khảo,... theo quy định về mặt hFc thuật.
3.4. Kết cấu của bài tiểu luận kết thúc học phần: Khoa Lý luận chAnh trị quy định
m8i bi tiu luận k5t thúc hFc ph'n bao gồm cc ph'n sau:
Phần 1: Mở đ'u: Lý do chFn đề ti, M@c tiêu nghiên cứu, phương php nghiên cứu
Phần 2: Ki5n thức cơ bản: Với m8i đề ti sinh viên c'n phải lm rõ được cc
ki5n thức cơ bản liên quan đ5n đề ti, phù hợp với hFc ph'n đã được giảng dạy.
Phần 3: Ki5n thức vận d@ng: Trên cơ sở cc ki5n thức cơ bản đã trnh by, sinh
viên c'n phải vận d@ng cc ki5n thức cơ bản đ6 một cch phù hợp đ giải quy5t
cc v0n đề c@ th cBa thDc tiễn.
Phần 4: K5t luận: T6m tắt lại k5t quả đã được trnh by đ đ6ng lại v0n đề.
3.5. Cách trình bày bài tiểu luận: Bản bo co k5t quả nghiên cứu được sắp x5p theo thứ tD sau: - Trang ba.
- Trang “Danh m@c cc từ vi5t tắt” (n5u c6). - Trang “M@c l@c”.
- Ph'n nội dung cBa tiu luận (10 – 20 trang). - Ph'n “Ph@ l@c” (n5u c6). - Ti liệu tham khảo.
3.6. HưKng d^n trình bày tài liê D
u tham khảo và footnote
Quy định vi5t nguồn tham khảo như sau:
- Nếu là tạp chí: Số thứ tD, tên tc giả, t , tập số, trang, (năm). ên tạp chí
Ví dụ: TP254, Nguyễn Hong, Kiến thức thời sinh viên, số 12, trang 56, 2011
- Nếu là sách: Số thứ tD, tên tc giả, tên ,
sách trang , nh xu0t bản, nơi xu0t bản, năm xu0t bản.
Ví dụ: Doãn Minh, Nhà khoa học vĩ đại, trang 41, NXB Khoa hFc v công nghệ, năm 2015
Tài liệu Internet: dẫn đư-ng link
* Một số trình bày tài liệu tham khảo
[1]. Nguyễn Thu Hiền (2016), Tổ chức dạy học dự án phần di truyền học - sinh
học 12 - trung học phổ thông, luận văn thạc sĩ, Trư-ng Đại hFc gio d@c (Đại hFc Quốc Gia H Nội).
[2]. PGS.TS. Đon Đức Hi5u (2015), Vấn đề giảng dạy, học tập các môn khoa học
lý luận chính trị ở trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh -
Thực trạng và giải pháp, Đề ti c0p trư-ng trFng đim 2015, trư-ng ĐHSPKT Tp. HCM.
[3]. Lê Văn Hồng - Nh xu0t bản gio d@c (2018), Tính hiệu quả cBa dạy học theo
dự án so vDi dạy học theo phương pháp truyền thống trong đào tạo sinh viên
ngành công nghệ kĩ thuật cơ điện tử ở các trường đại học sư phạm kĩ thuật,
Tạp chA Gio d@c, Số 437 (K 1 - 9/2018), tr 50-53.
[4]. TS. Võ Minh Huân - Khoa Điện - Điện tử, Áp dụng phương pháp học theo dự
án để thiết kế kết cấu trúc chương trình đào tạo và chọn lọc phần cốt lõi: Một
ví dụ cho ngành công nghệ kỹ thuật máy tính, Bài tham luận 1, Hội thảo cấp
trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[5]. GVC.TS Lâm Mai Long - Khoa Cơ khA Động lDc, Thử nghiệm dạy học theo
dự án môn lý thuyết ô tô kết quả và những chia sẻ, Bài tham luận 2, Hội thảo
cấp trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[6]. PGS. TS. Dương Thị Kinh Oanh - Viện Sư phạm Kỹ thuật, Dạy học trải
nghiệm qua tổ chức học tập theo dự án tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM, Bài
tham luận 3, Hội thảo cấp trường triển khai các chương trình
đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[7]. Vũ Ngn Thương (2016), Dạy học theo dự án môn nghệ thuật trình bày ấn
phẩm tại khoa in-truyền thông, trường đại học sư phạm kỹ thuật Thành Phố
Hồ Chí Minh, Luận văn thạc sĩ, trang 13.
[8]. Tạ Thị Thùy, Tr'n NgFc Chung (2018), Thực trạng nhận thức cBa sinh viên
trường ĐHSPKT Tp.HCM về tầm quan trọng cBa các môn học lý luận chính
trị, trư-ng ĐHSPKT Tp. HCM.
[9]. Nguyễn Thị Thanh Tùng - Lê Thị Lan Hương - Lê Thị Hư-ng - Trư-ng Đại
hFc Sư phạm H Nội (2018), Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tự
học môn tư tưởng Hồ Chí Minh cho sinh viên trường Đại Học Sư Phạm Hà
Nội, Tạp chA Gio d@c, Số 438 (K 2 - 9/2018), tr 60-64.
[10]. Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại hFc Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội
(2018), Dạy học theo dự án - phương pháp hiệu quả trong dạy học và đào tạo
kĩ năng mềm cho sinh viên, Tạp chA Gio d@c, Số đặc biệt K 1 thng 5/2018, tr 167-168; 155.
[11]. Wikipedia (2016). Bloom's taxonomy. Truy cập ngy 25/06/2019. Đư-ng
dẫn: https://en.wikipedia.org/wiki/Bloom%27s_taxonomy. Tài liệu Footnote
Footnotes là gì? L một đoạn văn bản nCm ngay dưới chân Footer cBa một trang
n5u bạn ghi chú vo một từ ở trang đ6.
HưDng dẫn Footnote trong MS Word
Nội dung Footnote giống như ti liệu tham khảo + Trang…
VA d@: (Size: 10 ; Font: Times new Roman)
__________________________________________
1Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại hFc Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội (2018), Dạy học theo dự án -
phương pháp hiệu quả trong dạy học và đào tạo kĩ năng mềm cho sinh viên, Tạp chA Gio d@c, Số đặc biệt K 1 thng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT 
MÔN HỌC: TRI#T HỌC M$C - LÊNIN TIỂU LUẬN
MỐI QUAN HÊD BIÊDN CHsNG GItA VÂDT CHuT VÀ v THsC THEO
QUAN ĐIỂM CxA TRI#T HỌC M$C -–LÊNIN. LIÊN HÊD THzC TI{N
GVHD: Th.s Đ8 Thị Thanh Huyền SVTH: 1. Nguyễn Thị A 18191732 2. Lê Văn B 18199224 3. Hồ Tư C 18919235
Mã lKp hGc: LLCT150105_16CLC
Thnh phố Hồ ChA Minh, Thng 12 năm 2018
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Đim: …………………………….. KÝ TÊN