Tài liệu hướng dẫn học tập và làm tiểu luận môn triết học học kì I năm 2023-2024 | Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh
Yêu cầu của bài tiểu luận: Tiểu luận kết thúc học phần phải đảm bảo các yêu
cầu cơ bản sau: Khổ giấy: A4, in một mặt. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Triết học Mác - Lenin (LLCT130105)
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC TẬP MÔN HỌC
TRI#T HỌC M$C - LÊNIN
HỌC KỲ 1 / 2023-2024
Giảng viên: Th.S Đỗ Thị Thanh Huyền
TP. HCM, tháng 09 năm 2023
I. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TÂDP QU$ TRFNH
2. HGc trên lKp: đim qu trnh (chia thnh 4 cô " t đim)
- Đim chuyên c'n: 20%; gv đim danh thư-ng xuyên đ l0y đim chuyên c'n.
- Đim thảo luận: 20%;
- Đim thuy5t trnh nh6m: 40%; M8i nh6m s: thuy5t trnh 1 nô "i dung do giảng
viên phân công đ l0y đim thuy5t trnh nh6m.
- Đim tương tc (đim pht biu): 20%. M@c đAch cBa cô "t đim ny l nhCm pht
huy tAnh tD gic, tAch cDc, chB đô "
ng cBa sinh viên trong qu trnh hFc tâ "p.
II. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI CUỐI KỲ
1. Hình thức thi: Tiu luận
2. Phương thức đánh giá: Thang điểm Hnh thức 2 điểm Ki5n thức cơ bản 4 điểm Vận d@ng 4 điểm
3. Yêu cầu của bài tiểu luận: Tiu luận k5t thúc hFc ph'n phải đảm bảo cc yêu c'u cơ bản sau:
3.1. Về hình thức:
3.1.1. Khổ gi0y: A4, in một mặt. Bìa:
Ba CHÍNH (IN gi0y cứng, c6 mu).
Ba LÓT (IN lại ba chAnh trên gi0y A4). (c6 mẫu ba phAa dưới)
3.1.2. Kiu chữ (font): Times New Roman, đnh Unicode.
3.1.3. Cỡ chữ (font size): 13 - 14.
3.1.4. Cch dòng (line spacing): 1,5 lines. 3.1.5. Định lề (margin): - Top: 2,5cm - Bottom: 2,5 cm - Left: 3 cm - Right: 2 cm - Header: 1,5 cm - Footer: 1,5 cm 3.1.6. Đnh số trang:
- Bi tiu luận phải đnh số trang v số trang được đnh từ ph'n nội dung chAnh cBa bi tiu luận.
3.1.7. Đnh số cc chương m@c: đnh theo số Ả rập (1, 2, 3,…), không đnh
theo số La Mã (I, II, III,…).
3.1.8. Số lượng trang: 10 – 20 trang.
3.2. Về nội dung:
- C6 m@c đAch, m@c tiêu nghiên cứu rõ rng c@ th;
- Nêu phương php nghiên cứu;
- Xc định được câu hỏi nghiên cứu;
- Phân tAch một cch c@ th v lm sng tỏ v0n đề nghiên cứu;
- Vận d@ng ki5n thức cơ bản đ giải quy5t cc v0n đề c@ th cBa thDc tiễn.
3.3. Về đạo đức khoa học: Nghiêm c0m sinh viên chép bi cBa ngư-i khc. Trong
khi vi5t bi, sinh viên c6 th tham khảo ti liệu từ nhiều nguồn khc nhau. Tuy
nhiên, sinh viên không được phép chép bi cBa ngư-i khc m không c6 trAch dẫn
đ'y đB về tên tc giả, tên ti liệu tham khảo,... theo quy định về mặt hFc thuật.
3.4. Kết cấu của bài tiểu luận kết thúc học phần: Khoa Lý luận chAnh trị quy định
m8i bi tiu luận k5t thúc hFc ph'n bao gồm cc ph'n sau:
Phần 1: Mở đ'u: Lý do chFn đề ti, M@c tiêu nghiên cứu, phương php nghiên cứu
Phần 2: Ki5n thức cơ bản: Với m8i đề ti sinh viên c'n phải lm rõ được cc
ki5n thức cơ bản liên quan đ5n đề ti, phù hợp với hFc ph'n đã được giảng dạy.
Phần 3: Ki5n thức vận d@ng: Trên cơ sở cc ki5n thức cơ bản đã trnh by, sinh
viên c'n phải vận d@ng cc ki5n thức cơ bản đ6 một cch phù hợp đ giải quy5t
cc v0n đề c@ th cBa thDc tiễn.
Phần 4: K5t luận: T6m tắt lại k5t quả đã được trnh by đ đ6ng lại v0n đề.
3.5. Cách trình bày bài tiểu luận: Bản bo co k5t quả nghiên cứu được sắp x5p theo thứ tD sau: - Trang ba.
- Trang “Danh m@c cc từ vi5t tắt” (n5u c6). - Trang “M@c l@c”.
- Ph'n nội dung cBa tiu luận (10 – 20 trang). - Ph'n “Ph@ l@c” (n5u c6). - Ti liệu tham khảo.
3.6. HưKng d^n trình bày tài liê D
u tham khảo và footnote
Quy định vi5t nguồn tham khảo như sau:
- Nếu là tạp chí: Số thứ tD, tên tc giả, t , tập số, trang, (năm). ên tạp chí
Ví dụ: TP254, Nguyễn Hong, Kiến thức thời sinh viên, số 12, trang 56, 2011
- Nếu là sách: Số thứ tD, tên tc giả, tên ,
sách trang , nh xu0t bản, nơi xu0t bản, năm xu0t bản.
Ví dụ: Doãn Minh, Nhà khoa học vĩ đại, trang 41, NXB Khoa hFc v công nghệ, năm 2015
Tài liệu Internet: dẫn đư-ng link
* Một số trình bày tài liệu tham khảo
[1]. Nguyễn Thu Hiền (2016), Tổ chức dạy học dự án phần di truyền học - sinh
học 12 - trung học phổ thông, luận văn thạc sĩ, Trư-ng Đại hFc gio d@c (Đại hFc Quốc Gia H Nội).
[2]. PGS.TS. Đon Đức Hi5u (2015), Vấn đề giảng dạy, học tập các môn khoa học
lý luận chính trị ở trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh -
Thực trạng và giải pháp, Đề ti c0p trư-ng trFng đim 2015, trư-ng ĐHSPKT Tp. HCM.
[3]. Lê Văn Hồng - Nh xu0t bản gio d@c (2018), Tính hiệu quả cBa dạy học theo
dự án so vDi dạy học theo phương pháp truyền thống trong đào tạo sinh viên
ngành công nghệ kĩ thuật cơ điện tử ở các trường đại học sư phạm kĩ thuật,
Tạp chA Gio d@c, Số 437 (K 1 - 9/2018), tr 50-53.
[4]. TS. Võ Minh Huân - Khoa Điện - Điện tử, Áp dụng phương pháp học theo dự
án để thiết kế kết cấu trúc chương trình đào tạo và chọn lọc phần cốt lõi: Một
ví dụ cho ngành công nghệ kỹ thuật máy tính, Bài tham luận 1, Hội thảo cấp
trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[5]. GVC.TS Lâm Mai Long - Khoa Cơ khA Động lDc, Thử nghiệm dạy học theo
dự án môn lý thuyết ô tô kết quả và những chia sẻ, Bài tham luận 2, Hội thảo
cấp trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[6]. PGS. TS. Dương Thị Kinh Oanh - Viện Sư phạm Kỹ thuật, Dạy học trải
nghiệm qua tổ chức học tập theo dự án tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM, Bài
tham luận 3, Hội thảo cấp trường triển khai các chương trình
đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[7]. Vũ Ngn Thương (2016), Dạy học theo dự án môn nghệ thuật trình bày ấn
phẩm tại khoa in-truyền thông, trường đại học sư phạm kỹ thuật Thành Phố
Hồ Chí Minh, Luận văn thạc sĩ, trang 13.
[8]. Tạ Thị Thùy, Tr'n NgFc Chung (2018), Thực trạng nhận thức cBa sinh viên
trường ĐHSPKT Tp.HCM về tầm quan trọng cBa các môn học lý luận chính
trị, trư-ng ĐHSPKT Tp. HCM.
[9]. Nguyễn Thị Thanh Tùng - Lê Thị Lan Hương - Lê Thị Hư-ng - Trư-ng Đại
hFc Sư phạm H Nội (2018), Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tự
học môn tư tưởng Hồ Chí Minh cho sinh viên trường Đại Học Sư Phạm Hà
Nội, Tạp chA Gio d@c, Số 438 (K 2 - 9/2018), tr 60-64.
[10]. Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại hFc Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội
(2018), Dạy học theo dự án - phương pháp hiệu quả trong dạy học và đào tạo
kĩ năng mềm cho sinh viên, Tạp chA Gio d@c, Số đặc biệt K 1 thng 5/2018, tr 167-168; 155.
[11]. Wikipedia (2016). Bloom's taxonomy. Truy cập ngy 25/06/2019. Đư-ng
dẫn: https://en.wikipedia.org/wiki/Bloom%27s_taxonomy. Tài liệu Footnote
Footnotes là gì? L một đoạn văn bản nCm ngay dưới chân Footer cBa một trang
n5u bạn ghi chú vo một từ ở trang đ6.
HưDng dẫn Footnote trong MS Word
Nội dung Footnote giống như ti liệu tham khảo + Trang…
VA d@: (Size: 10 ; Font: Times new Roman)
__________________________________________
1Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại hFc Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội (2018), Dạy học theo dự án -
phương pháp hiệu quả trong dạy học và đào tạo kĩ năng mềm cho sinh viên, Tạp chA Gio d@c, Số đặc biệt K 1 thng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT
MÔN HỌC: TRI#T HỌC M$C - LÊNIN TIỂU LUẬN
MỐI QUAN HÊD BIÊDN CHsNG GItA VÂDT CHuT VÀ v THsC THEO
QUAN ĐIỂM CxA TRI#T HỌC M$C -–LÊNIN. LIÊN HÊD THzC TI{N
GVHD: Th.s Đ8 Thị Thanh Huyền SVTH: 1. Nguyễn Thị A 18191732 2. Lê Văn B 18199224 3. Hồ Tư C 18919235
Mã lKp hGc: LLCT150105_16CLC
Thnh phố Hồ ChA Minh, Thng 12 năm 2018
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Đim: …………………………….. KÝ TÊN