Tài liệu hướng dẫn học tập và làm tiểu luận môn triết học Mác -Lênin | Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

3.3. Về đạo đức khoa học: Nghiêm cấm sinh viên chép bài của người khác. Trong khi viết bài, sinh viên có thể tham khảo tài liệu từ nhiều nguồn khá0c nhau. Tuy nhiên, sinh viên không được phép chép bài của người khác mà không có trích dẫn đầy đủ về tên tác giả, tên tài liệu tham khảo,... theo quy định về mặt học thuật. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA: CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC TẬP MÔN HỌC
TRI$T HỌC M%C - LÊNIN
Giảng viên: TS. NGUYỄN THỊ TRI LÝ
TP. HCM, tháng 03 năm 2024
I. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TÂ=P QU% TR?NH
2. H@c trên lDp: đim qu trnh (chia thnh 5 cô "
t đim)
- Đim chuyên c'n: gv đim danh thư-ng xuyên đ l0y đim chuyên c'n. 10%;
- Đim kim tra online: 20%
- Đim thuy5t trnh nh6m: M8i nh6m s: thuy5t trnh 1 30%; "
i dung do gi<ng
viên phân công đ l0y đim thuy5t trnh nh6m.
- Đim tương tc (pht biu): 20%
- Đim kim tra trên lớp: 20%
II. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI CUỐI KỲ
1. Hình thức thi: Tiu luận
2. Phương thức đánh giá:
Thang điểm
Hnh thức 2 điểm
Ki5n thức cơ b<n 4 điểm
Vận dụng 4 điểm
3. Yêu cầu của bài tiểu luận: Tiu luận k5t thúc học ph'n ph<i đ<m b<o cc yêu
c'u cơ b<n sau:
3.1. Về hình thức:
3.1.1. Khổ gi0y: A4, in một mặt.
Bìa:
Ba CHÍNH (IN gi0y cứng, c6 mu).
Ba LÓT (IN lại ba chính trên gi0y A4). (c6 mẫu ba phía dưới)
3.1.2. Kiu chữ (font): Times New Roman, đnh Unicode.
3.1.3. Cỡ chữ (font size): 13 - 14.
3.1.4. Cch dòng (line spacing): 1,5 lines.
3.1.5. Định lề (margin):
- Top: 2,5cm
- Bottom: 2,5 cm
- Left: 3 cm
- Right: 2 cm
- Header: 1,5 cm
- Footer: 1,5 cm
3.1.6. Đnh số trang:
- Bi tiu luận ph<i đnh số trang v số trang được đnh từ ph'n nội dung chính
của bi tiu luận.
3.1.7. Đnh số cc chương mục: đnh theo số rập (1, 2, 3,…), không đnh
theo số La Mã (I, II, III,…).
3.1.8. Số lượng trang: 10 20 trang (Không k ph'n mở đ'u v ti liệu tham
kh<o)
3.2. Về nội dung:
- C6 mục tiêu, phương php nghiên cứu rõ rng, cụ th;
- Phân tích một cch cụ th v lm sng tỏ v0n đề nghiên cứu;
- Vận dụng ki5n thức cơ b<n đ gi<i quy5t cc v0n đề cụ th của thực tiễn.
3.3. Về đạo đức khoa học: Nghiêm c0m sinh viên chép bi của ngư-i khc. Trong
khi vi5t bi, sinh viên c6 th tham kh<o ti liệu từ nhiều nguồn khc nhau. Tuy
nhiên, sinh viên không được phép chép bi của ngư-i khc m không c6 trích dẫn
đ'y đủ về tên tc gi<, tên ti liệu tham kh<o,... theo quy định về mặt học thuật.
3.4. Kết cấu của bài tiểu luận kết thúc học phần: Khoa Lý luận chính trị quy định
m8i bi tiu luận k5t thúc học ph'n bao gồm cc ph'n sau:
Phần 1: Mở đ'u, Mục tiêu nghiên cứu
Phần 2: Ki5n thức cơ b<n: Với m8i đề ti sinh viên c'n ph<i lm rõ được cc
ki5n thức cơ b<n liên quan đ5n đề ti, phù hợp với học ph'n đã được gi<ng dạy.
Phần 3: Ki5n thức vận dụng: Trên cơ sở cc ki5n thức cơ b<n đã trnh by, sinh
viên c'n ph<i vận dụng cc ki5n thức cơ b<n đ6 một cch phù hợp đ gi<i quy5t
cc v0n đề cụ th của thực tiễn.
Phần 4: K5t luận: T6m tắt lại k5t qu< đã được trnh by đ đ6ng lại v0n đề.
3.5. Cách trình bày bài tiểu luận: B<n bo co k5t qu< nghiên cứu được sắp x5p
theo thứ tự sau:
- Trang ba.
- Trang “Danh mục cc từ vi5t tắt” (n5u c6).
- Trang “Mục lục”.
- Ph'n nội dung của tiu luận (10 – 20 trang).
- Ph'n “Phụ lục” (n5u c6).
- Ti liệu tham kh<o.
3.6. HưDng dZn trình bày tài liê
=
u tham khảo và footnote
Quy định vi5t nguồn tham kh<o như sau:
- : Số thứ tự, tên tc gi<, , tập số, trang, (năm).Nếu là tạp chí tên tạp chí
Ví dụ: TP254, Nguyễn Hong, , số 12, trang 56, 2011Kiến thức thời sinh viên
- : Số thứ tự, tên tc gi<, , trang , nh xu0t b<n, nơi xu0t b<n,Nếu sách tên sách
năm xu0t b<n.
dụ: Doãn Minh, , trang 41, NXB Khoa học v công nghệ,Nhà khoa học đại
năm 2015
Tài liệu Internet: dẫn đư-ng link
* Một số trình bày tài liệu tham khảo
[1]. Nguyễn Thu Hiền (2016), Tổ chức dạy học dự án phần di truyền học - sinh
học 12 - trung học phổ thông, luận văn thạc sĩ, Trư-ng Đại học gio dục (Đại
học Quốc Gia H Nội).
[2]. PGS.TS. Đon Đức Hi5u (2015), Vấn đề giảng dạy, học tập các môn khoa học
lý luận chính trị ở trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh -
Thực trạng giải pháp, Đề ti c0p trư-ng trọng đim 2015, trư-ng ĐHSPKT
Tp. HCM.
[3]. Lê Văn Hồng - Nh xu0t b<n gio dục (2018), Tính hiệu quả cBa dạy học theo
dự án so vDi dạy học theo phương pháp truyền thống trong đào tạo sinh viên
ngành công nghệ thuật điện tử các trường đại học phạm thuật,
Tạp chí Gio dục, Số 437 (K 1 - 9/2018), tr 50-53.
[4]. TS. Võ Minh Huân - Khoa Điện - Điện tử, Áp dụng phương pháp học theo dự
án để thiết kế kết cấu trúc chương trình đào tạo và chọn lọc phần cốt lõi: Một
dụ cho ngành công nghệ kỹ thuật máy tính, Bài tham luận 1, Hội thảo cấp
trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning,
ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[5]. GVC.TS Lâm Mai Long - Khoa khí Động lực, Thử nghiệm dạy học theo
dự án môn thuyết ô kết quả những chia sẻ, Bài tham luận 2, Hội thảo
cấp trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning,
ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[6]. PGS. TS. Dương Thị Kinh Oanh - Viện phạm Kỹ thuật, Dạy học trải
nghiệm qua tổ chức học tập theo dự án tại trường Đại học phạm Kỹ thuật
Tp. HCM Bài tham luận 3, Hội thảo cấp trường triển khai các chương trình,
đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[7]. Ngn Thương (2016), Dạy học theo dự án môn nghệ thuật trình bày ấn
phẩm tại khoa in-truyền thông, trường đại học phạm kỹ thuật Thành Phố
Hồ Chí Minh, Luận văn thạc sĩ, trang 13.
[8]. Tạ Thị Thùy, Tr'n Ngọc Chung (2018), Thực trạng nhận thức cBa sinh viên
trường ĐHSPKT Tp.HCM về tầm quan trọng cBa các môn học luận chính
trị, trư-ng ĐHSPKT Tp. HCM.
[9]. Nguyễn Thị Thanh Tùng - Thị Lan Hương - Thị -ng - Trư-ng Đại
học phạm H Nội (2018), Thực trạng giải pháp nâng cao chất lượng tự
học môn tưởng Hồ Chí Minh cho sinh viên trường Đại Học Phạm
Nội, Tạp chí Gio dục, Số 438 (K 2 - 9/2018), tr 60-64.
[10]. Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại học Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội
(2018), Dạy học theo dự án - phương pháp hiệu quả trong dạy họcđào tạo
kĩ năng mềm cho sinh viên, Tạp chí Gio dục, Số đặc biệt K1 thng 5/2018, tr
167-168; 155.
[11]. Wikipedia (2016). Bloom's taxonomy. Truy cập ngy 25/06/2019. Đư-ng
dẫn: .https://en.wikipedia.org/wiki/Bloom%27s_taxonomy
Tài liệu Footnote
Footnotes gì? L một đoạn văn b<n nằm ngay dưới chân Footer của một trang
n5u bạn ghi chú vo một từ ở trang đ6.
HưDng dẫn Footnote trong MS Word
Nội dung Footnote giống như ti liệu tham kh<o + Trang…
Ví dụ: (Size: 10 ; Font: Times new Roman)
__________________________________________
1
Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại học Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội (2018), Dạy học theo dự án -
phương pháp hiệu quả trong dạy học đào tạo năng mềm cho sinh viên, Tạp chí Gio dục, Số đặc biệt K 1
thng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT

MÔN HỌC: TRI$T HỌC M%C - LÊNIN
TIỂU LUẬN
MỐI QUAN HÊ
= BIÊ
=N CHqNG GIrA VÂ
=T CHsT VÀ Ý THqC THEO
QUAN ĐIỂM CuA TRI$T HỌC M%C -–LÊNIN. LIÊN HÊ
= THwC TIỄN.
GVHD: TS. Nguyễn Thị Tri Lý
SVTH:
1. Nguyễn Thị A 18191732
2. Lê Văn B 18199224
3. Hồ Tư C 18919235
Mã lDp h@c: LLCT150105_16CLC
Thnh phố Hồ Chí Minh, Thng năm
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Đim: ……………………………..
KÝ TÊN
| 1/9

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA: CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC TẬP MÔN HỌC
TRI$T HỌC M%C - LÊNIN
Giảng viên: TS. NGUYỄN THỊ TRI LÝ
TP. HCM, tháng 03 năm 2024
I. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TÂ=P QU% TR?NH
2. H@c trên lDp: đim qu trnh (chia thnh 5 cô "t đim)
- Đim chuyên c'n: 10%; gv đim danh thư-ng xuyên đ l0y đim chuyên c'n.
- Đim kim tra online: 20%
- Đim thuy5t trnh nh6m: 30%; M8i nh6m s: thuy5t trnh 1 nô " i dung do giviên phân công đ l0y đim thuy5t trnh nh6m.
- Đim tương tc (pht biu): 20%
- Đim kim tra trên lớp: 20%
II. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI CUỐI KỲ
1. Hình thức thi: Tiu luận
2. Phương thức đánh giá: Thang điểm Hnh thức 2 điểm
Ki5n thức cơ b4 điểm Vận dụng 4 điểm
3. Yêu cầu của bài tiểu luận: Tiu luận k5t thúc học ph'n phc'u cơ b3.1. Về hình thức:
3.1.1. Khổ gi0y: A4, in một mặt. Bìa:
 Ba CHÍNH (IN gi0y cứng, c6 mu).
 Ba LÓT (IN lại ba chính trên gi0y A4). (c6 mẫu ba phía dưới)
3.1.2. Kiu chữ (font): Times New Roman, đnh Unicode.
3.1.3. Cỡ chữ (font size): 13 - 14.
3.1.4. Cch dòng (line spacing): 1,5 lines. 3.1.5. Định lề (margin): - Top: 2,5cm - Bottom: 2,5 cm - Left: 3 cm - Right: 2 cm - Header: 1,5 cm - Footer: 1,5 cm 3.1.6. Đnh số trang:
- Bi tiu luận phcủa bi tiu luận.
3.1.7. Đnh số cc chương mục: đnh theo số Ả rập (1, 2, 3,…), không đnh
theo số La Mã (I, II, III,…).
3.1.8. Số lượng trang: 10 – 20 trang (Không k ph'n mở đ'u v ti liệu tham
kh3.2. Về nội dung:
- C6 mục tiêu, phương php nghiên cứu rõ rng, cụ th;
- Phân tích một cch cụ th v lm sng tỏ v0n đề nghiên cứu;
- Vận dụng ki5n thức cơ b3.3. Về đạo đức khoa học: Nghiêm c0m sinh viên chép bi của ngư-i khc. Trong
khi vi5t bi, sinh viên c6 th tham khnhiên, sinh viên không được phép chép bi của ngư-i khc m không c6 trích dẫn
đ'y đủ về tên tc gi<, tên ti liệu tham kh3.4. Kết cấu của bài tiểu luận kết thúc học phần: Khoa Lý luận chính trị quy định
m8i bi tiu luận k5t thúc học ph'n bao gồm cc ph'n sau:
Phần 1: Mở đ'u, Mục tiêu nghiên cứu
Phần 2: Ki5n thức cơ bki5n thức cơ bPhần 3: Ki5n thức vận dụng: Trên cơ sở cc ki5n thức cơ bviên c'n phcc v0n đề cụ th của thực tiễn.
Phần 4: K5t luận: T6m tắt lại k5t qu< đã được trnh by đ đ6ng lại v0n đề.
3.5. Cách trình bày bài tiểu luận: Btheo thứ tự sau: - Trang ba.
- Trang “Danh mục cc từ vi5t tắt” (n5u c6). - Trang “Mục lục”.
- Ph'n nội dung của tiu luận (10 – 20 trang).
- Ph'n “Phụ lục” (n5u c6).
- Ti liệu tham kh3.6. HưDng dZn trình bày tài liê =u tham khảo và footnote
Quy định vi5t nguồn tham kh- Nếu là tạp chí: Số thứ tự, tên tc gi<, t , tập số, trang, (năm). ên tạp chí
Ví dụ: TP254, Nguyễn Hong, Kiến thức thời sinh viên, số 12, trang 56, 2011
- Nếu là sách: Số thứ tự, tên tc gi<, tên sách, trang , nh xu0t bnăm xu0t bVí dụ: Doãn Minh, Nhà khoa học vĩ đại, trang 41, NXB Khoa học v công nghệ, năm 2015
Tài liệu Internet: dẫn đư-ng link
* Một số trình bày tài liệu tham khảo
[1]. Nguyễn Thu Hiền (2016), Tổ chức dạy học dự án phần di truyền học - sinh
học 12 - trung học phổ thông, luận văn thạc sĩ, Trư-ng Đại học gio dục (Đại học Quốc Gia H Nội).
[2]. PGS.TS. Đon Đức Hi5u (2015), Vấn đề giảng dạy, học tập các môn khoa học
lý luận chính trị ở trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh -
Thực trạng và giải pháp, Đề ti c0p trư-ng trọng đim 2015, trư-ng ĐHSPKT Tp. HCM.
[3]. Lê Văn Hồng - Nh xu0t bTính hiệu quả cBa dạy học theo
dự án so vDi dạy học theo phương pháp truyền thống trong đào tạo sinh viên
ngành công nghệ kĩ thuật cơ điện tử ở các trường đại học sư phạm kĩ thuật,
Tạp chí Gio dục, Số 437 (K 1 - 9/2018), tr 50-53.
[4]. TS. Võ Minh Huân - Khoa Điện - Điện tử, Áp dụng phương pháp học theo dự
án để thiết kế kết cấu trúc chương trình đào tạo và chọn lọc phần cốt lõi: Một
ví dụ cho ngành công nghệ kỹ thuật máy tính, Bài tham luận 1, Hội thảo cấp
trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[5]. GVC.TS Lâm Mai Long - Khoa Cơ khí Động lực, Thử nghiệm dạy học theo
dự án môn lý thuyết ô tô kết quả và những chia sẻ, Bài tham luận 2, Hội thảo
cấp trường triển khai các chương trình đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[6]. PGS. TS. Dương Thị Kinh Oanh - Viện Sư phạm Kỹ thuật, Dạy học trải
nghiệm qua tổ chức học tập theo dự án tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM, Bài
tham luận 3, Hội thảo cấp trường triển khai các chương trình
đào tạo theo Project Base Learning, ĐHSPKT Tp.HCM, 2018.
[7]. Vũ Ngn Thương (2016), Dạy học theo dự án môn nghệ thuật trình bày ấn
phẩm tại khoa in-truyền thông, trường đại học sư phạm kỹ thuật Thành Phố
Hồ Chí Minh, Luận văn thạc sĩ, trang 13.
[8]. Tạ Thị Thùy, Tr'n Ngọc Chung (2018), Thực trạng nhận thức cBa sinh viên
trường ĐHSPKT Tp.HCM về tầm quan trọng cBa các môn học lý luận chính
trị, trư-ng ĐHSPKT Tp. HCM.
[9]. Nguyễn Thị Thanh Tùng - Lê Thị Lan Hương - Lê Thị Hư-ng - Trư-ng Đại
học Sư phạm H Nội (2018), Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tự
học môn tư tưởng Hồ Chí Minh cho sinh viên trường Đại Học Sư Phạm Hà
Nội, Tạp chí Gio dục, Số 438 (K 2 - 9/2018), tr 60-64.
[10]. Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại học Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội
(2018), Dạy học theo dự án - phương pháp hiệu quả trong dạy học và đào tạo
kĩ năng mềm cho sinh viên, Tạp chí Gio dục, Số đặc biệt K 1 thng 5/2018, tr 167-168; 155.
[11]. Wikipedia (2016). Bloom's taxonomy. Truy cập ngy 25/06/2019. Đư-ng
dẫn: https://en.wikipedia.org/wiki/Bloom%27s_taxonomy. Tài liệu Footnote
Footnotes là gì? L một đoạn văn bn5u bạn ghi chú vo một từ ở trang đ6.
HưDng dẫn Footnote trong MS Word
Nội dung Footnote giống như ti liệu tham khVí dụ: (Size: 10 ; Font: Times new Roman)
__________________________________________
1Nguyễn Anh Tu0n - Trư-ng Đại học Ti nguyên v Môi trư-ng H Nội (2018), Dạy học theo dự án -
phương pháp hiệu quả trong dạy học và đào tạo kĩ năng mềm cho sinh viên, Tạp chí Gio dục, Số đặc biệt K 1 thng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT 
MÔN HỌC: TRI$T HỌC M%C - LÊNIN TIỂU LUẬN
MỐI QUAN HÊ= BIÊ=N CHqNG GIrA VÂ=T CHsT VÀ Ý THqC THEO
QUAN ĐIỂM CuA TRI$T HỌC M%C -–LÊNIN. LIÊN HÊ= THwC TIỄN.
GVHD: TS. Nguyễn Thị Tri Lý SVTH: 1. Nguyễn Thị A 18191732 2. Lê Văn B 18199224 3. Hồ Tư C 18919235
Mã lDp h@c: LLCT150105_16CLC
Thnh phố Hồ Chí Minh, Thng năm
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Đim: …………………………….. KÝ TÊN