





















































Preview text:
Mũ tai bè Áo hoa 202 Hướng marketi Thương mại Thươngmạikhá
Kết nối sản phẩm với mọi người đểph
Ngày nay, doanh nghiệp đang chuyển m
phải thích ứng với sự chậm lại của chuỗ
đổi của hệ sinh thái quảng cáo toàn cầu
của công nghệ hiện nay. Dù thách thức v
hội phát triển kinh doanh lại rộng mở h
Trước đây, cách tốt nhất để thúc đẩy tăn
trung vào những người có nhiều khả nă
nghiệp thành công nhất hiện nay nhận t
người vốn đã muốn mua hàng là chưa đ
nghiệp cần tiếp cận những khách hàng
những gì doanh nghiệp cung cấp.
Các nhà tiếp thị đang đón nhận công ng
hiện đại để kết nối khách hàng với sản p
chưa từng được khai phá – tại Meta, chú
Thương mại khám phá.
Từ khám phá đến mua hàng, ngày càng
nghiệm mua sắm diễn ra trên các công 70% 4
người đi mua hàng online được ngư
khảo sát tại châu Á Thái Bình khả Dương thư n ờ g kh k á h m á m ph p á h á tr t ên ê Dươ cá c c á c cô c n ô g n g ng n hệ của Me M t e a t Me M t e
Nguồn: "Discovery-Led Shopping Study" của GFK (khảo sát online do Meta ủy quyền thực hiện với 5.147 ng
Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản), quý 2/2022. Người trả lời đủđiều kiện là người mua sắm online ít nhất 2 lần/
làm đẹp, đồnội thất, mặt hàng điện tử hoặc trang phục qua mạng trong 3 tháng qua, tính ở thời điểm nghiên cứ A07a/b, A09, A13, A32.
HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI KHÁM PHÁ TRÊN META
Tạo nhu cầu thông qua hoạt đ
Từ tiếp cận những người có sẵn
ý định mua hàng của bạn Feroldi’s Cửa hàng bán lẻ
Một giải pháp tạo nhu cầu toàn diệ
các mục tiêu kinh doanh quan trọ Công nghệ máy học ứn
Hệ thống tự động hóa qu ngành mang lại hiệu qu Tích hợp Giao diện lôi dữ liệu cuốn c CÁCH KHAI T HÁC T ỐI ĐA Đ A MỌI CƠ HỘI BÁN HÀ DỮ LIỆU NỘI DUNG Thiết lập nguồn dữ Xây dựng nội P
liệu đểtiếp cận đối dung hấp dẫn để t tượng mới và ngoài tạo niềm vui cho đ dự kiến khách hàng Tạo nhu cầu marktgoods Được tài t ợ r Mu M a u a n g n a g y a qua Dữ liệu Thiết lập nguồn dữ
liệu để tiếp cận đối tượng mới và ngoài dự kiến Tr T uyền thông
Phát triển chiến lược truyền thông để đạt
được hàng loạt mục tiêu kinh doanh, từ khám phá cho đến chuyển đổi Dữ liệu
Dữ liệu được tạo khi mọi người tương tác
động xảy ra trên khắp các công nghệ của M
thích, tìm kiếm hoặc check in) cùng với nh
trong ứng dụng hoặc tại cửa hàng của bạn
quảng cáo phù hợp với đúng người vào đú Sống ở Po P r o t r la l n a d n , d ,O R O Đã lưu một bài viết của EndoMoto
Đã chia sẻ một bài viết Phát trực trong tiếp trên H O N K Y Gaming Thích Trang Lucky Shrub
Thấu hiểu mọi người, chứ không chỉ
biết thông tin nhân khẩu học của họ
Cách xây dựng nền tảng dữ liệu phù hợp YẾU TỐ NỀN
Cần thiết để thúc Ng N u g ồn n d ữ liệu Cấu trúc tài khoả Tự động YẾU TỐ NỀN TẢNG Nguồn dữ liệu đa kênh
Nguồn dữ liệu đa kênh cung cấp thông tin chi tiết về hành đ
trang web, trong ứng dụng hoặc tại cửa hàng. Trên khắp các
dùng dữ liệu marketing của chính mình đểtối ưu hóa hoạt độ
giảm chi phí trên mỗi hành động, nắm được bao quát hơn về
thời tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. TRANG WEB ỨNG API Chuyển đổi* API Chuyển đổi SDK/API Sự kiện Meta Pixel và tính năng so dụng và tính năng khớp nâng cao nâng c CÁC H LÀ M TỐT NHẤT Me M t e a a Pixe x l AP A I P ICh C u h y u ển đổ đ i
Kết hợp API Chuyển đổi Ghi lại nhiều sự k với Meta Pixel. nhau (chứ không mua) đểthu thập tí
Cố gắng đạt điểm chất cả phần trên lẫn p lượng so khớp sự phễu, nhất là sự k kiện (EMQ) ở mức ra trong vòng tốt hoặc tuyệt vời.
CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG
Công ty sản xuất ô tô Stellantis Japan Ltd.
động trên trang web. Bằng cách triển kha
quản lý dữ liệu tích hợp, họ đã giảm được
*Vào nửa cuối năm 2022, chúng tôi đã triển khai API Chuyển đổi cho sự kiện trong ứng dụng và sự kiện offli
sẽ mở rộng tính năng này và hỗ trợ nhiều trường hợp sử dụng.
Nguồn: 1. Căn cứ vào 28 thử nghiệm A/B trên toàn cầu về tiện ích tích hợp trực tiếp, tích hợp đối tác hoặc Cổ
2. Nghiên cứu tình huống của Meta, tháng 04/2022. Tất cả kết quả đều do doanh nghiệp tự cung cấp và không
doanh nghiệp sẽ khác nhau. YẾU TỐ NỀN TẢNG Cấu trúc tài khoản đơn
Với cấu trúc tài khoản tinh giản, dữ liệu có
phân phối có thể tối ưu hóa trọn vẹn do có
và chiến dịch. Cấu trúc này có thể giảm lên
phục và giảm lên đến 20% chi phí trên mỗ Gi G a i i a iđoạn má m y y học là gì và ch c ịu ảnh hưở ư ng n g nh n ư th t ế nà n o à của a cấu tr t ú r c ú c tà t i à ikh k o h ản?
Tài khoản bắt đầu giai đoạn máy học
mỗi khi bạn tạo nhóm quảng cáo mới
hoặc chỉnh sửa chi tiết quan trọng với
quảng cáo/nhóm quảng cáo hiện có.
Trong giai đoạn máy học, hệ thống
phân phối quảng cáo trên Meta tìm C
hiểu thêm về những người phù hợp
nhất để tiếp cận, thời điểm trong
ngày để hiển thị quảng cáo, cũng như
vị trí quảng cáo và nội dung nên
chọn. Việc tinh giản tài khoản rất
quan trọng để giúp bạn dễ dàng vượt
qua giai đoạn máy học: Bạn có thể bắt
đầu và hoàn tất nhanh chóng, từ đó
đảm bảo rằng ngân sách bạn bỏ ra sẽ
mang lại hiệu quả cao hơn ở phần còn
lại của chiến dịch. I Giai đoạn Ổ máy học Đ Phân phối N được tối ưu hóa Ể N Y ẾI U H K C Ự Ệ D L Ỷ T SỐ LƯỢ T CHUYỂN ĐỔI
Nguồn: Nghiên cứu của Meta về tính linh động, tháng 02/2019 YẾU TỐ NỀN TẢNG Tự động hóa
Với hệ thống tự động hóa, bạn sẽ không p
Thay vào đó, công nghệ máy học sẽ tối ưu
đối tượng và vị trí quảng cáo, từ đó nâng LOẠI GIẢI PHÁP Ngân sách
Ngân sách chiến dịch Advantage (trước đây g
là tối ưu hóa ngân sách chiến dịch) tự động ph
bổ ngân sách cho những nhóm quảng cáo hiệu
quả nhất mà không phải bắt đầu lại giai đoạn máy học. Câ C u â u chuyện thành công: :Ki K w i i w C i a C s a e s s e 1 Đối tượng
Các sản phẩm nhắm mục tiêu quảng cáo
Advantage hỗ trợ tối ưu hóa cho lượt chuyển
đổi và cải thiện hiệu quả bằng cách mở rộng
đối tượng đểtiếp cận nhiều người hơn. Nội dung
Quảng cáo danh mục Advantage+ (trước đây
gọi là quảng cáo động) sử dụng tính năng phâ
bổ nội dung động cho mục đích chinh phục
hoặc nhắm mục tiêu lại, từ đó tiếp cận người
đi mua hàng bằng sản phẩm phù hợp. Câ C u â u chuyện thành công: :Wi W s i e s 2 yệ g Vị trí
Với vị trí quảng cáo Advantage+ (trước đây g quảng cáo
trí quảng cáo tự động), hệ thống phân phối có
tìm ra cơ hội phù hợp cho doanh nghiệp của b
trên khắp các công nghệ của Meta đểtận dụng ngân sách. Câ C u â u chuyện thành công: :Mc M D c o D n o a n l a d l ’ d s s H on o
Công nghệ máy học cũng có thể nâng tầm toàn bộ quy trình chiế
thống tự động hóa đầu cuối. Đầu cuối
Các chiến dịch mua sắm Advantage+ và chiến
ứng dụng Advantage+ (trước đây gọi là qảng
ứng dụng tự động) tối ưu hóa nhiều đòn bẩy đ
mang lại hiệu quả cao nhất, đồng thời giảm tố công sức bỏ ra. Câ C u â u chuyện thành công: :Jo J l o l l i l b i ee e 4
Nguồn: Nghiên cứu tình huống của Meta: 1. Tháng 07/2022 2. Tháng 09/2022 3. Tháng 06/2022 4. Tháng 12/ Tạo nhu cầu Ván trượt đa sắc màu qua Nội dung
Nội dung hấp dẫn sẽ mang lại khoảnh khắ
thoáng qua. Nhà tiếp thị có cơ hội xây dựn
khách hàng và tạo ra nhu cầu thông qua h
Cách thu hút sự chú ý và tương tác b
YẾU TỐ NỀN TẢNG
Cần thiết để thúc đẩy hiệu quả Nội id u d n u g n g ưu ư u t i t ê i n ê n d i d độ đ n ộ g n Nội id u d n u g n g đa a d ạng n
Nguồn: 1. Báo cáo về lợi nhuận của Meta, năm 2022. YẾU TỐ NỀN TẢNG Nội dung ưu tiên di độn
Hành trình phát triển nội dung hấp dẫn bắ
dung cho định dạng ưu tiên di động. Hãy l
nhất đã được chứng minh hiệu quả để xây động. CÁCH LÀM TỐT NHẤT Điều ch c ỉnh n h nội du d n u g n g ch c o h o ph p ù h ù hợp với ivị tr t í r íqu q ảng n g cá c o á .
Bạn nên áp dụng tỷ lệ 1:1 cho Bảng
feed hoặc 9:16 cho Tin trên cả Facebook lẫn Instagram. Nh N a h n a h n h ch c ó h n ó g n g th t u h u hú h t ú t sự ch c ú h ú ý.
Đưa phần cuốn hút nhất lên đầu
video (trong vòng 3 giây đầu tiên) để thu hút sự quan tâm. Th T i h ết kế để đ ể hấp dẫn cả kh k i h tắt t ti t ếng n .
Sử dụng văn bản và hình ảnh để
đảm bảo video dễ hiểu cả với
những người cuộn qua mà không
bật tiếng, trừ khi bạn tạo nội dung
dành riêng cho Reels – nơi hầu hết
mọi người xem ở chế độbật tiếng. Th T ử ng n h g i h ệm vi v d i e d o e o dọc.
Thử nhiều cách triển khai đểlàm nổi
bật nội dung và tận dụng canvas nội
dung lớn hơn ở định dạng dọc,
chẳng hạn như phương thức chia màn hình.
Nguồn 1. : "Discovery-Led Shopping Study" của GFK (khảo sát online do Meta ủy
quyền thực hiện với 5.147 người trả lời từ 18–74 tuổi ở Úc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn
Quốc, Nhật Bản), quý 2/2022. Người trả lời đủđiều kiện là người mua sắm online ít
nhất 2 lần/tháng, đồng thời đã mua sản phẩm làm đẹp, đồnội thất, mặt hàng điện
tử hoặc trang phục qua mạng trong 3 tháng qua, tính ở thời điểm nghiên cứu; câu
hỏi được trích dẫn là A01, A07a/b, A09, A13, A32. 2. Nghiên cứu tình huống của
Meta, tháng 08/2022. Tất cả kết quả đều do doanh nghiệp tự cung cấp và không
trùng nhau. Nhìn chung, kết quả của từng doanh nghiệp sẽ khác nhau. YẾU TỐ NỀN TẢNG Nội dung đa dạng
Nội dung hấp dẫn với người này có thể kh
Việc xây dựng nhóm nội dung đa dạng có
nhờ thu hút được các đối tượng khác nha
Meta hỗ trợ hiển thị đúng nội dung với đú thời gian. TỪ Một thông điệp cho mọi đối tượng THÀNH Sự đa dạng về nội dung giúp thu hút các đối tượng khác nhau Khách hà h n à g n g ch c u h y u ển đổi vì nh n i h ều lý do kh k á h c á
Để phát triển nội dung hướng đến động lự
quan hệ giữa mọi người với sản phẩm của
tạo động lực cho khách hàng, từ yếu tố th
điều khơi dậy cảm xúc, nhằm tăng độ phù CÁCH LÀM TỐT NHẤT
Xác định rào cản và động
lực đối với hạng mục cũng
như sản phẩm của bạn.
Truyền tải thông điệp phù
hợp bằng cách kết nối các
rào cản và động lực lớn nhất với lợi ích.
Phân biệt tất cả lộ trình nội
dung một cách trực quan và
đảm bảo rằng các động lực
không thu hút cùng một đối tượng.
Nguồn: Thử nghiệm nội bộ của Meta so sánh hiệu quả của 2 nội dung giống nhau với 2 nội dung khác nhau (đa
dạng về nội dung) trong 2.703 nhóm quảng cáo thuộc nhiều ngành dọc từ ngày 04/04/2021–26/04/2021. YẾU TỐ THÚC ĐẨY Reels
Reels là nơi các thương hiệu đang hòa mìn
tượng mới có giá trị. Reels là tương lai của
là nơi mọi người tìm đến để khám phá, kế
lượt phát thước phim trên Facebook và In CÁCH LÀM TỐT NHẤT Tạo nội du d n u g n g đậ đ m ch c ất gi g ải tr t í r .
Thước phim vừa tạo ra sự ngạc nhiê
thú, lại vừa cổ vũ tinh thần và khơi d xúc. Tạo nội du d n u g n g d ễ hi h ểu.
Thước phim nên dễ hiểu. Tạo nội du d n u g n g d ễ đồ đ ng g cảm.
Giữ cho nội dung mang đậm hơi thở
không quá trau chuốt hay hoàn hảo.
Thước phim được tạo bởi những ngư
mình" sẽ khiến mọi người cảm thấy
chính mình có mặt trong đó, chứ khô người xem.
NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý VỀ MẶT KỸ T Thiết kế cho Thao tác trong Th video dọc 9:16. vùng an toàn xe theo đề xuất. tiế
CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG
Nhà bán lẻ dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sứ
dung ưu tiên Reels vào chiến dịch quảng cá Instagram. Nhờ v y
ậ , họ đã tăng được 48% t
người tiếp cận cho chiến dịch kết hợp giữa thông thường.3
Nguồn: 1. Hội nghị báo cáo về lợi nhuận quý 3/2022 của Meta. 2. Hội nghị báo cáo về lợi nhuận quý 2/2022 của Met
12/2022. Tất cả kết quả đều do doanh nghiệp tự cung cấp và không trùng nhau. Nhìn chung, kết quả của từng doanh n YẾU TỐ THÚC ĐẨY Người sáng tạo nội dun
Cộng tác với người sáng tạo nội dung là cơ hội đểtận dụng c
người tiếp cận. Người sáng tạo nội dung có thể giúp doanh n
mới, tăng doanh số, làm mới câu chuyện thương hiệu và hơn CÁCH LÀM TỐT NHẤT Xâ X y â y dựng n g mối qu q a u n a n hệ hợp tá t c á c có c ó ý n
Tìm ra đối tác phù hợp, hài hòa tự nhiên với
thương hiệu hoặc sản phẩm. Mối quan hệ hợp tác
lâu dài có thể góp phần xây dựng niềm tin và giá
trị thương hiệu theo thời gian. Đồ Đ ng n g sá s n á g n g tạo câ c u â u ch c u h y u ện n của bạn.
Người sáng tạo nội dung có thể góp phần thổi
hồn cho câu chuyện thương hiệu bằng những ý
tưởng mới mẻ và quan điểm độc đáo. Hãy để
người sáng tạo tự do thể hiện bản sắc riêng
trong nội dung họ xây dựng. Mở rộn g ph p ạm vi v iti t ếp cận.
Với quảng cáo chứa nội dung có thương hiệu, bạn
có thể lan tỏa bài viết của người sáng tạo nội dung
đểtiếp cận cả những người chưa theo dõi người sáng tạo nội dung đó.
CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG
La Mer Thailand – thương hiệu chăm sóc da cao cấp –
cho biết rằng lượt mua đã tăng 68% khi họ hợp tác
với những người sáng tạo nội dung tại Thái Lan để
sản xuất quảng cáo chứa nội dung có thương hiệu
nhằm khuyến khích mọi người mua nhiều sản phẩm của thương hiệu hơn.2
Nguồn: 1. Tubular Labs | Xếp hạng đối tượng | Trên nhiều nền tảng (YouTube và Facebook) |
Top 1000 người sáng tạo nội dung thuộc mỗi kiểu | Số phút đã xem (dựa trên các lượt xem có
chất lượng trong tối thiểu 30 giây) | Đối tượng ở Hoa Kỳ. 2. Nghiên cứu tình huống của Meta,
năm 2022. Tất cả kết quả đều do doanh nghiệp tự cung cấp và không trùng nhau. Nhìn chung,
kết quả của từng doanh nghiệp sẽ khác nhau. Tạo nhu cầu qua Tr T uyền thông
Phát triển chiến lược truyền thông để đạt
được hàng loạt mục tiêu kinh doanh, từ khám phá cho đến chuyển đổi Truyền thô
Hành trình của khách hàng hiện nay ngày càng thay đổi linh
khoảnh khắc khám phá hoặc tìm hiểu về thương hiệu sau kh
hành trình mua sắm tạo ra lượt mua bắt đầu trên các công ng
xây dựng kế hoạch truyền thông sáng tạo đểlàm hài lòng ngư
Tỷ lệ phần trăm số người đi mua hàng online được khảo sát dựa vào các cô sắm của mình:1 KHÁM PHÁ TÌM CẢM HỨNG
Cách xây dựng kế hoạch truyền thông hi
YẾU TỐ NỀN TẢNG
Cần thiết để thúc đẩy hiệu quả Nền n t ảng n g v ề t r t u r y u ền n t h t ô h n ô g n
Thúc đẩy lượt mua YẾU TỐ NỀN TẢNG
Nền tảng về truyền thô
Thiết lập nền tảng truyền thông vững chắ tiêu chiến dịch. YẾU TỐ TRUYỀN THÔNG ĐỀ XUẤT
Mục tiêu và cách tối ưu hóa Các chiến dịch đạt hi ưu hóa phù hợp với k • Chọn trong số 6 mụ nhận biết, lưu lượng dụng, khách hàng ti • Tối ưu hóa cho sự k kết, lượt xem trang Ti T nh giản tài khoản Triển khai cấu trúc c
linh hoạt cần thiết để Đặt giá thầu
Đặt giá thầu là yếu tố phiên đấu giá. Chọn trên mức chi tiêu, dự • Dựa trên mức chi ti hoặc giá trị nhất vớ • Dựa trên mục tiêu: D • Thủ công: Đặt giá t là lựa chọn lý tưởng hiệu quả tỷ lệ chuyể
Với nền tảng truyền thông vững chắc, doa
đấu giá hơn, từ đó nâng cao hiệu quả. CHỊU ẢNH HƯỞNG CỦA THIẾT LẬP TRUYỀN T = x Tổn g giá trị
Tỷ lệ hành động ước tính Xác định thứ hạng
Khả năng lượt hiển thị quảng cáo, theo đó cho người này sẽ mang quảng cáo có tổng lại kết quả mong muốn. giá trị cao nhất sẽ hiển thị. MỤC TIÊU VÀ CÁCH TỐI ƯU HÓA TINH GIẢN TÀI KHOẢN YẾU TỐ NỀN TẢNG Thúc đẩy lượt mua THẺ CÔNG THỨC Mục tiêu trong Tr T ình Doanh số quản lý quảng cáo trên Meta Nhắm mục tiêu
Khách hàng mới : Nhắm mụ Advantage hoặc nhắm mục Khách hàng hiện có : Đối t
động trong ứng dụng, hoạt độ khách hàng Tối ưu hóa Lượt mua, ROAS Đặt giá thầu
Sử dụng chi phí thấp nhất đểtă
Sử dụng giá trị cao nhất đểưu
Sử dụng giới hạn chi phí đểđạ mỗi kết quả. Vị trí quảng cáo
Sử dụng hơn 6 vị trí quảng cá Advantage+ ( trước đây gọi Giải pháp quảng cáo
Chiến dịch mua sắm Advanta
Quảng cáo cộng tác, Quảng c
nội dung có thương hiệu, Bộ s Nội dung
Nội dung ưu tiên di động, dan Đo lường Mức tăng chuyển đổi*
Hai giải pháp hàng đầu sử dụng hệ thống tự động hóa đểphân phối dựa trên m diện rộng. Chiến dịch mua sắm Quảng cáo danh mục Advantage+ Advantage+ (trước đây
gọi là quảng cáo động)
*Phải triển khai API Chuyển đổi đểchạy nghiên cứu mức tăng chuyển đổi. YẾU TỐ THÚC ĐẨY Thu hút khách hàng tiề THẺ CÔNG THỨC M c ụ titê i u ê u tr t o r n o g Tr T ì r n ì h n Qu n
ả g cáo tìm kiếm khách hàng qu q n ả lý qu q ảng n g n cá c o á Qu n ả g cáo cuộc g i ọ : Mức độnhậ tr t ê r n ê Me M t e a t n n ă g hoặc doanh số Qu n
ả g cáo click đểnhắn tin: Lượ Nh N ắm m m c ụ c titê i u ê Đối tượng r n
ộ g, đối tượng tương t tư n ơ g tác (chỉ m u ẫ ) Tối i u ư u h ó h a ó Qu n
ả g cáo tìm kiếm khách hàng chuyển đổi (chất lư n ợ g) hoặc kh Qu n ả g cáo cuộc g i ọ : Lượt click v Qu n
ả g cáo click đểnhắn tin: Cuộ Đặ Đ t tg i g á á t h t ầ h u
Đặt giá thầu chi phí thấp nh t ấ , Ng g i
ọ là tối ưu hóa ngân sách chiến d Vị t r t í r íq u q n ả g n g c á c o á
Sử dụng hơn 6 vị trí quảng cáo, m
Advantage+ ( trước đây gọi là vị N i ộ du d n u g n Qu n
ả g cáo tìm kiếm khách hàng
danh mục Advantage+ có nút kêu Qu n ả g cáo cuộc g i ọ : Hình ảnh ho đ ệ i n Qu n
ả g cáo click đểnhắn tin: Hình
danh mục Advantage+ có nút kêu Đo lườ ư n ờ ư g n M c ứ tăng chuyển đổi*
Giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên khắp các công nghệ của
nối với đối tượng – thông qua mẫu, cuộc gọi hoặc tin nhắn. Cân nhắc h
lượng khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo tìm kiếm khách Quảng cáo cuộc gọi hàng tiềm năng
(Chọn trong số các mẫu phản
hồi tức thì hoặc mẫu trên trang web)
*Phải triển khai API Chuyển đổi đểchạy nghiên cứu mức tăng chuyển đổi. YẾU TỐ THÚC ĐẨY
Tiếp cận đối tượng mớ THẺ CÔNG THỨC Mục tiêu trong Tr T ình
Mức độ nhận biết, lưu lượng tr quản lý quảng cáo trên Meta Nhắm mục tiêu Nhắm mục tiêu rộng Tối ưu hóa
Lượt click vào liên kết, lượt x
lượt thêm vào giỏ hàng hoặc
Theo phân tích do Meta thực
chuyển đổi cao nhất khi đầu hóa thay thế. Đặt giá thầu
Đặt giá thầu chi phí thấp nhất đ Vị trí quảng cáo
Sử dụng hơn 6 vị trí quảng cáo
Advantage+ (trước đây gọi là v Giải pháp quảng cáo
Quảng cáo chứa nội dung có th
sắm Advantage+ hoặc quảng cá Nội dung
Nội dung ưu tiên di động, danh Đo lường Mức tăng chuyển đổi*
Hai giải pháp chính tối ưu hóa khả năng khám phá của thương hi cận đối tượng mới. Quảng cáo chứa Quảng cáo trên Reels nội dung có thương hiệu
*Phải triển khai API Chuyển đổi đểchạy nghiên cứu mức tăng chuyển đổi. Ngu n
ồ : Phân tích tổng hợp nội bộ của Meta về 13 chiến dịch hiệu quả
và tiếp cận đa cụm, năm 2022. Tạo nhu cầu Giỏ đan đựng đồgiặt qua Đo lường
Hiểu biết về yếu tố thúc đẩy kết quả kinh
marketing hiệu quả. Khi thử nghiệm giải p
doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác h
nhằm cải thiện hoạt động marketing.
Theo nghiên cứu do Harvard Jasper’s Market Được tài trợ
Business Review tiến hành vào n m ă 2020, các doanh nghiệp ch y ạ 15 th ử nghi m ệ đạt h ệ i u quả cao ơ h n 30% 3,2K
so với doanh nghiệp cũng ch y ạ
quảng cáo vào chính năm đó nhưng không làm đ ề i u này.
Cách dùng giải pháp đo lườn
lại hiệu quả và cải th
YẾU TỐ NỀN TẢNG
Cần thiết để thúc đẩy hiệu quả Mức c t ăng n g c h c u h y u ển n đổi ổ Thử nghiệm A/B
Chương trình học hỏi
Nguồn: Harvard Business Review, tháng 10/2020. YẾU TỐ NỀN TẢNG Mức tăng chuyển đổi
Mức tăng chuyển đổi sử dụng nhóm thử n
doanh nghiệp hiểu được giá trị thực của q
phối cho nhóm thử nghiệm nhưng không
soát. Meta so sánh lượt chuyển đổi trong
soát để tính tác động gia tăng mà quảng c CÁCH LÀM TỐT NHẤT Th T i h ết lập AP A I P I C h C u h yển đổ đ i.
Mức tăng chuyển đổi sử dụng các sự
chuyển đổi đã truyền qua API Chuyể
Đảm bảo API Chuyển đổi được thiết
cách và cố gắng đạt điểm chất lượng
sự kiện ở mức tốt hoặc tuyệt vời. Ch C ạy th t ử ng n h g i h ệm độ đ ộ cải th t i h ện n tr t ên ê n m
Liên hệ với đội ngũ quản lý khách hàng của bạn để
thiết lập thử nghiệm và điều chỉnh các thông số thử nghiệm. Dù D n ù g n g kết qu q ả ng n h g i h ê i n ê n cứu độ đ ộ cải th t i h ệ điều ch c ỉnh n h cá c c á c mô m ô hì h n ì h n h kh k á h c.
Dùng kết quả thử nghiệm đểhiệu chỉnh các mô
hình nội bộ và đo lường chính xác hơn. Khi bối
cảnh kỹ thuật số thay đổi, việc nghiên cứu mức
tăng chuyển đổi đóng vai trò ngày càng quan
trọng đối với việc định lượng và xác thực quảng cáo.
CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG
Khi thương hiệu đồlót Hàn Quốc Aise thử nghiệm tác
động của quảng cáo gắn thẻ sản phẩm trên Instagram
đối với doanh số, họ khám phá ra rằng quảng cáo gắn
thẻ sản phẩm có khả năng khuyến khích mọi người mua
hàng và thúc đẩy doanh số cao hơn 17% so với quảng cáo không gắn thẻ.
Nguồn: Nghiên cứu tình huống của Meta, tháng 04/2022. Tất cả kết quả đều do doanh nghiệp tự cung cấp
và không trùng nhau. Nhìn chung, kết quả của từng doanh nghiệp sẽ khác nhau. YẾU TỐ NỀN TẢNG Thử nghiệm A/B
Thử nghiệm A/B sử dụng nhóm ngẫu nhiê
chiến thuật khác nhau. Qua đó, doanh ngh
trên dữ liệu để xác định thành phần thúc đ
các chiến dịch trong tương lai. Thử nghiệm
hóa hàng ngày, mang tính chiến thuật. Thử nghiệm A/B Ph P ươ ư ng n g ph p á h p p th t ô h n ô g n g th t ườ ư n mẫu: 1 nhóm quảng cáo trên m phân khúc khách hàng CỤM 2 CHIẾN DỊCH NHÓM QUẢNG CÁO QUẢNG CÁO CÁCH LÀM TỐT NHẤT Xá X c á c đị đ nh n h gi g ả th t u h y u ết và v à bi b ến ế th t ử ng n h g i h ệm.
Chọn một thành phần đểthử
nghiệm trong khi giữ nguyên các
thành phần khác đểthu được
thông tin chi tiết rõ ràng và thiết thực. Th T i h ết lập th t ử ng n h g i h ệm.
Truy cập thông qua Trình quản lý
quảng cáo hoặc trực tiếp đi đến phần thử nghiệm.
Nguồn: Nghiên cứu tình huống của Meta, tháng 11/2022. Tất cả kết quả
đều do doanh nghiệp tự cung cấp và không trùng nhau. Nhìn chung, kết
quả của từng doanh nghiệp sẽ khác nhau. YẾU TỐ NỀN TẢNG Chương trình học hỏi
Nhà tiếp thị có thể khám phá các chiến lư
chương trình học hỏi – một công cụ hỗ trợ
chính. Các chương trình học hỏi góp phần
động marketing của doanh nghiệp cả trên
chương trình học hỏi thường bao gồm da
xếp theo thứ tự mà bạn sẽ tìm thấy câu tr BẮT ĐẦU Xá X c á c đị đ nh n h cá c c á c câ c u â u hỏi của do d a o n a h n h ng n h g i h Câu hỏi mẫu:
• Tác động gia tăng của các mức • Chiến lư
độđầu tư khác nhau là gì? thúc đẩy người ti Xá X c á c đị đ n ị h n p h p ương n g th t ức ứ đo đ o l ường n . g THỬ NGHIỆM A /B So sánh 2 hoặc nhiều chiến thuật với nhau. Phiên bản A Phiên bản B Ki Xâ X y â y d ựn ự g n k ế ế h oạc ạ h c h học ọ c h ỏi. i CHỈ SỐ
CÂU HỎI CỦA DOANH NGHIỆP THÀNH CÔ
Tác động gia tăng của các mức Chuyển đổ
độ đầu tư khác nhau là gì? tăng dần
Chiến lược nào đang thúc đẩy Chuyển đổ
doanh số và số người tiếp cận tăng dần gia tăng?
Khái niệm nội dung nào phù hợp Lượt chuyển đ với đối tượng chính? được ghi nhậ Học c h ỏi iv à v à t hí h c í h c n g n hi h . i
• Áp dụng và chia sẻ thông tin chi tiết của bạn. YẾU TỐ THÚC ĐẨY Mô hình marketing hỗn
Mô hình marketing hỗn hợp (MMM) cung
phương tiện để định lượng giá trị của hoạ
dùng bất kỳ dữ liệu cá nhân nào để phân t
của những bước chuyển trong bối cảnh qu CÁC CÁCH BẮT ĐẦU Đố Đ i it á t c á c bê b n ê n t h t ứ b a b
• Đối tác có huy hiệu: Cấp
quyền theo tài khoản quảng
cáo liên quan để cho phép
đối tác MMM lấy báo cáo.
• Đối tác không có huy hiệu:
Bên thứ ba sẽ cần ký phụ lục
hợp đồng về quyền truy cập. Ng N ườ ư i iđạ đ i id i d ện ệ n c ủa ủ a M e M ta t
• Ký phụ lục hợp đồng về
quyền truy cập và người đại
diện của Meta sẽ trực tiếp ệ ự p cung cấp báo cáo. Tự ph p ục vụ
• Nguồn cấp dữ liệu tự
phục vụ (khả năng cung
cấp giới hạn): Tải dữ liệu xuống từ Báo cáo quảng cáo trên Meta hoặc API Marketing.
• Robyn: Mã MMM tự động
và nguồn mở hỗ trợ nhu
cầu lập mô hình nội bộ.
Nguồn: 1. "Marketing measurement in a world of change" của Deloitte
Digital. 2. Nghiên cứu tình huống của Meta, tháng 03/2022. Tất cả kết
quả đều do doanh nghiệp tự cung cấp và không trùng nhau. Nhìn
chung, kết quả của từng doanh nghiệp sẽ khác nhau.
Khóa học AI và Chat GPT sẽ giúp bạn khám phá tiềm năng của trí tuệ nhân tạo và
chatbot trong thời gian ngắn nhất. Bạn sẽ được học các kỹ năng cơ bản đến nâng cao
về ChatGPT và tập trung vào các phương pháp áp dụng nó vào các lĩnh vực cụ thể
trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Bạn còn được tạo ra các ứng dụng thực
hành với ChatGPT và các AI sáng tạo khác để kết nối, tiết kiệm thời gian và tăng
cường trải nghiệm người dùng cũng như tăng hiệu xuất công việc
Đến với khóa học AI và Chat GPT, bạn sẽ được trang bị những kỹ năng vô giá để tận
dụng tiềm năng của trí tuệ nhân tạo và chatbot. Hãy đăng ký ngay hôm nay và khám
phá thế giới trí tuệ nhân tạo đầy tiềm năng với AI & ChatGPT! SCAN QRCODE FREE 100%
https://vinalink.edu.vn/chat-gpt/
Vào QRcode tải 5000 câu lệnh Chat Promt miễn phí