lOMoARcPSD| 60820047
Chiến lược sản phẩm
Khái niệm về chiến lượt sản phẩm xanh
Chiến lược sản phẩm xanh là tổng hợp các quyết định về triển khai hoạt động sản xuất,
kinh doanh sản phẩm xanh với điều kiện thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng cũng như
đảm bảo các mục tiêu Marketing xanh của doanh nghiệp.
Vai trò của chiến lược sản phẩm
Sản phẩm khí cạnh tranh cốt lõi, tác động bền vững lâu dài nhất trong
Marketing Mix. Vì vậy, chiến lược sản phẩm vai trò đặc biệt quan trọng với hoạt
động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Về doanh nghiệp:
Chính sách sản phẩm sẽ quyết định phương hướng sản xuất, quy tốc độ phát triển
của hoạt động sản xuất kinh doanh.
Chiến lược sản phẩm cũng ảnh ởng trực tiếp đến doanh thu chi phí, các yếu
tố cấu thành nên lợi nhuận của doanh nghiệp. Một sản phẩm độc đáo, chất lượng tốt sẽ
gia tăng khả năng thu hút khách hàng. Số lượng sản phẩm tiêu thụ tăng sẽ giúp chi phí
bình quân trên mỗi đơn vị sản phẩm xu hướng giảm xuống góp phần đẩy mạnh doanh
thu.
Về khách hàng:
Sản phẩm tốt đối với khách hàng là một giải pháp giải quyết vấn đề họ gặp phải. Khách
hàng sẽ không dùng một sản phẩm dở nhiều lần cho giá rẻ, khuyến mãi nhiều hoặc
phân phối vô cùng tiện lợi.
Thói quen và hành vi mua sản phẩm :
Bút bi mặt hàng tiêu dùng thường xuyên. Đối với sản phẩm bút bi phổ thông sự cân
nhắc khi mua là không nhiều vì giá không cao, chất lượng sản phẩm không sự khác
biệt quá lớn.Người tiêu dùng thường khả năng sử dụng lại một thương hiệu họ
quen dùng.
Giới thiệu về Tập Đoàn Thiên Long
Thiên Long (tên chính thức: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long) công ty chuyên
về văn phòng phẩm , dụng cụ mỹ thuật của Việt Nam. Công ty được thành lập năm 1981
tại thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân sở bút bi Thiên Long . Trong khoảng từ năm
2012-2016, Thiên Long chiếm 60% thị phần ngành sản xuất văn phòng tại Việt Nam.
Từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng tại nước nhà.
Chúng ta vừa trải qua năm 2020 ch từng tiền lệ. Covid ảnh hưởng đến mọi ngành
nghề trường học tạm đóng cửa, xuất khẩu bị đình trệ. vậy, TL đã sớm nắm bắt tình
hình giữ vị thế chủ động của nh qua hàng loạt các “chuyển đổi”. Nhờ vào những
chuyển đổi này, TL luôn sẵn sàng tạo ra những hội từng bước chuyển mình. Với sứ
lOMoARcPSD| 60820047
mệnh mang đến những sản phẩm văn phòng phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất để phục
vụ cho việc học tập làm việc. Tiên phong trong công nghệ, sáng tạo đột phá để
tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.
Bút bi sản phẩm phục vụ cho nhu cầu ghi chép ,viết lách của người tiêu dùng được
tiện lợi ,dễ dàng cho việc mang theo .Đối với Thiên Long, luôn muốn xây dựng hình
ảnh sản phẩm bút bi đồng hành cùng người tiêu dùng trong công việc và học tập.
Các sản phẩm này có tính kháng khuẩn, độc đáo, sáng tạo an toàn, thân thiện với
môi trường, giúp người sử dụng gia tăng vòng đời sản phẩm, hạn chế số lượng rác thải
nhựa trong đời sống hằng ngày. Đây cách nhãn TL nói riêng Thiên Long nói
chung góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống cho các thế
hê học sinh Việ t Nam thông qua các sản phẩm.
lOMoARcPSD| 60820047
Hiện nay, có rất nhiều loại sản phẩm tiêu đã được liệt kê ở trên nhưng vì viết bi là sản
phẩm thông dụng nhất nên chúng em sẽ chọn sản phẩm bút bi để nói về những cải thiện
những đặc tính xanh góp phần bảo vệ môi trường đối với thế hệ sản phẩm này (TL-093,
TL-079.....)
Yêu cầu đối với sản phẩm:
Với các loại viết trong thế hệ sản phẩm này được sử dụng loại mực không độc hại, mùi
dễ chịu, màu mực đậm tươi, mực ra đều liên tục theo tiêu chuẩn an toàn sức khỏe
con người mà Việt Nam quy định.
Cầm bút thoải mái: đệm tay bằng cao su mềm, chỗ cầm bút hình tròn hoặc hình đa
giác ,có thể có những gợn hợp với ngón tay cầm bút.
Công đoạn tạo ra phần vỏ sản phẩm bằng nhựa được thực hiện trên máy ép nhựa
cósự hỗ trợ của Robot công nghiệp, thể ép các loại nhựa kỹ thuật tạo ra sản phẩm
đúng theo yêu cầu của khách hàng.
Công đoạn lắp ráp được thực hiện trên máy lắp ráp bán tự động có năng suất
độchính xác cao.
lOMoARcPSD| 60820047
Sản phẩm được in ấn trên các máy in chuyên dùng như máy in transfer film, in
Pad,máy in hotstamping, máy in Flexo (5 màu), máy in lụa với đầy đủ dụng cụ thiết bị
chế bản kỹ thuật tiên tiến. Có hệ thống đóng gói liên tục trên băng chuyền.
Công tác thiết kế và gia công khuôn mẫu được thực hiện hoàn toàn tự động trên
cácmáy CNC,... nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các phần mềm thiết kế chuyên
dùng. Nhờ hệ thống y móc như vậy, hiệu quả sản xuất của Thiên Long đạt 95 – 100%
cùng độ chính xác gần như tuyệt đối. Kế hoạch bảo trì bảo ỡng theo quy định của
nhà sản xuất và thực hiện thay thế phụ tùng ng được Thiên Long xây dựng và duy trì
đúng tiêu chuẩn, đúng thời hạn Kiểu dáng màu sắc:
Ưu tiên sự tiện lợi trong kiểu dáng. Vỏ nhựa viết được sử dụng loại nhựa hoàn toàn
có thể phân hủy nhanh nhất, Kiểu bút được thiết kế trẻ trung, nhiều kiểu dáng phù hợp
với những đối tượng khác nhau sử dụng bút.
Đối với dòng bút bi cao cấp:
Sản phẩm phải làm từ những chất liệu tốt nhất,vỏ bút làm bằng kim loại không rỉ,bóng
đa dạng về màu sắc ,thiết kế hoa văn tinh xảo ,kết hợp màu sắc hoa n và thân bút hợp
tạo ra nhiều phong cách phù hợp các tính hoàn cảnh, sử dụng khác nhau: dùng
trong công việc hàng ngày, trong các lễ kết Bút viết thoải mái ,êm ,chất lượng chữ
viết tốt.
Nói chung sản phẩm cao cấp phải toát lên sự sang trọng ,trang nhã. Mỗi chiếc bút nên
được bao gói riêng ,thiết kế hộp đựng phù hợp với phong cách của bút. Đối với những
đặt hàng lớn cho những dịp đặc biệt ,chiếc t thể được thiết kế kết hợp với những
dấu ấn riêng của dịp đặc biệt đó.
Việc thiết kế bút thể giao cho bộ phận phụ trách sản phẩm chất lượng của công
ty nếu cần thiết có thể thuê chuyên gia thiết kế bên ngoài bằng kinh phí từ lợi nhuận của
kinh doanh bút bi nếu cần thiếtthể hỗ trợ từ lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh văn
phòng phẩm nói chung.
Đóng gói:
Dùng những loại bao dễ phân hủy, thể sử dụng lại nhiều lần hoặc tái chế sản xuất.
Ngoài ra, DN thể chọn bao làm bằng chất liệu không độc hại, an toàn, hạn chế gây
ô nhiễm môi trường. Bao với kích cỡ nhgọn, phù hợp với sản phẩm giúp DN tiết
kiệm được đáng kể chi phí đóng gói và chi phí lưu trữ, vận chuyển.
Chu kì sản phẩm
Các dòng sản phẩm thế hệ mới của Thiên Long hiện nay liên tục được Công ty nghiên
cứu để cải tiến nâng cao chất lượng, kếo dài chu sống của sản phẩm, gia tăng sự thoải
lOMoARcPSD| 60820047
mái cho người dùng,phù hợp sự thay đổi của thị hiếu nhưng vẫn đảm bảo giảm thiểu
nguồn nguyên vật liệu tiêu hao.
Dễ dàng thay thế ruột bút sau khi hết mực, hạn chế tối đa việc học sinh thải ra môi
trường những dụng cụ học tậo đã qua sử dụng.
Yếu tố giá cả
Khi áp dụng chiến lược Marketing xanh, DN cần áp dụng nguyên tắc định giá sản
phẩm dựa trên nhận thức của khách ng về giá trị của sản phẩm chkhông phải định
giá dựa trên giá thành sản phẩm.
Theo đó các DN có thể định giá sản phẩm của mình thông qua hai cách.
+ Cách thứ nhất định giá cao hơn cho sản phẩm xanh so với mức giá của các sản
phẩm thông thường. c này yêu cầu sản phẩm của DN cần phải những đặc tính vượt
trội n hẳn, những tính năng hoàn toàn ưu việt hơn so với các sản phẩm còn lại mới
thể khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm xanh của DN. Những đặc
điểm tả sản phẩm xanh chung chung sẽ không hiệu quả với phương pháp định giá
cao này.
+ Cách thứ hai là DN vẫn định gsản phẩm xanh bằng những sản phẩm thông thường
khác. Trong trường hợp này thì khách hàng sẽ sẵn lòng chi tiêu cho sản phẩm thân thiện
môi trường thay vì trung thành với sản phẩm mà họ từng sử dụng.
lOMoARcPSD| 60820047
Thiên Long: Bảo vệ môi trường để phát triển bền vững
Chương trình Mái Trường Xanh không phải điểm nhấn duy nhất của tập đoàn
Thiên Long trong công tác bảo vệ môi trường. Ngay từ tháng 8/2017, hệ thống pin năng
lượng mặt trời được Tập đoàn triển khai lắp đặt trên mái của Nhà y Thiên Long tại
khu công nghiệp Tân Tạo, với diện tích lắp đặt gần 1.900 m², được hoạt động theo
chế: Các tấm pin hấp thụ bức xánh sáng mặt trời để chuyển đổi quang năng thành điện
năng. Đến tháng 4/2018, hệ thống điện năng lượng mặt trời được Thiên Long chính
thức đưa vào vận hành, nguồn điện của hệ thống này phục vụ cho việc sản xuất dòng
sản phẩm dụng cụ mỹ thuật dành cho trẻ em Colokit.
Hệ thống nhà máy điện năng lượng mặt trời của tập đoàn Thiên Long tại khu nhà xưởng
Tân Tạo
Hàng năm hệ thống pin năng lượng mặt trời này tạo ra tổng sản ợng điện trung bình
khoảng hơn 334 kWh. Sản lượng điện này giúp tiết kiệm được 5,4% lượng điện tiêu thụ
từ lưới điện quốc gia góp phần giảm thiểu trung nh khoảng 221 tấn CO2 thải ra
môi trường
Việc ứng dụng nguồn điện sạch vào sản xuất của tập đoàn Thiên Long tạo ra những
hướng đầu nghiên cứu xây dựng nhà xưởng mới cho các doanh nghiệp. Đồng thời,
việc cắt giảm hàng trăm tấn CO2 thải ra môi trường cũng góp phần giảm thiểu hiệu ứng
nhà kính – tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu như hiện nay.
Cùng với các hoạt động đầu nhà xưởng, quá trình đầu nghiên cứu sản phẩm mới
với các tiêu chí “xanhbảo vệ môi trường cũng được tập đoàn dành nhiều nguồn
lực. Trong giai đoạn dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Thiên Long nhanh
chóng ra mắt Thế hệ sản phẩm an toàn và tiện lợi với rất nhiều mặt hàng thiếu yếu cho
công tác phòng chống dịch bệnh: Gel rửa tay khô, máy phun gel rửa tay tự động, Gôm
kháng khuẩn ion bạc, bọc ngón tay, tấm kiếng chắn mặt… Nhóm sản phẩm này htrợ
tối đa cho công tác phòng dịch ở trường học, văn phòng, điểm bán.
lOMoARcPSD| 60820047
Thế hệ sản phẩm An toàn và Tiện lợi của tập đoàn Thiên Long được người tiêu dùng tin
tưởng và lựa chọn trong mùa dịch
Thiên long hiện tại đang tiếp cận sản phẩm với khách hàng qua chương trình "vì mái
trường xanh" với hàng loạt chuỗi các phong trào được triển khai như:
_Nâng cao nhận thức môi trường cho “thế hệ măng non” của Quốc gia
lOMoARcPSD| 60820047
]
Công trình măng non và Cẩm nang hướng dẫn phân loại rác thải chính là 02 “nhân tố”
làm nên linh hồn cho chương trình, song, điều làm nên ý ngha cho chương trình vẫn
chính là các bạn nhỏ. Chính các bạn cùng hành đông n của mình đã làm nên thành
công to lớn cho chương trình, khắc họa giá trị nhân văn sâu sắc
Rác thải đang trở thành vấn nạn của toàn cầu khi con người một trong những nguyên
nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường. Đăc biệ t, đại dịch Covid-19 như mộ hồi
chuông cảnh tỉnh viêc c úng ta cần phải quan tâm nghiêm túc, nâng cao ý thức bảo vê
môi trự ờng sống của chính mình.
Ngoài việc hạn chế sử dụng đồ dùng khó tiêu hủy, việc nâng cao ý thức bảo vệ môi
trường từ viêc phân lọ ại rác thải tại nguồn trở nên đặc biệt quan trọng và cần thiết hơn
lúc nào hết. Chỉ khi rác được để đúng i quy định, đúng chủng loại thì việc xử c
mới đạt được hiệu quả cao.
_PHÒNG CHỐNG C HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI
ĐỒNG
Thúc đẩy việc Sứ mệnh biến rác thải thành học bổng” nhằm tạo một sân chơi sáng
tạo cho những thế hệ trẻ tương lai tạo nên những mô hình tái chế có ý ngha mang tính
giáo dục cao.
Qua những đề tài như thế thiên long nhằm tiếp cận cái thế hệ sp xanh mới của TL
đến với khách hàng nhiều hơn nhanh hơn và ý ngha hơn òn bên vỏ chai nhựa vỏ lon ni
long để tái chế làm gì gì đó.....nhìn hình
lOMoARcPSD| 60820047
TL thành công nước ta cũng số lượng học sinh sv nhiều. Thành phần học
sinh sv chiếm tỷ trọng cũng khá lớn tất nhiên những thành phần đó chỉ tập trung
trường học thoi chứ đâu, nên cái việc mà thu hồi các vỏ sp hay sp của cty ở các trường
học vừa tạo ra phong trào hay vừa thu hồi lại được sp đã qua sd của cty. Tính ra việc
này hay nhỉ 2 in 1 luôn.
https://thienlonggroup.com/news/diem-dang-chu-y-tai-chuong-trinh-vi-mai-truong-xanh-
muathu-hai
https://thienlonggroup.com/news/vi-mai-truong-xanh-mua-ii-phong-chong-tac-hai-cua-
racthai-nhua---mot-net-dep-cua-nhi-dong https://thienlonggroup.com/news/nhin-lai-chuong-
trinh-vi-mai-truong-xanh-mua-dau-tien
https://thienlonggroup.com/news/vi-mai-truong-xanh-2021-them-mot-no-luc-cua-tap-
doanthien-long-huong-den-bao-ve-moi-truong

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60820047 Chiến lược sản phẩm
Khái niệm về chiến lượt sản phẩm xanh
Chiến lược sản phẩm xanh là tổng hợp các quyết định về triển khai hoạt động sản xuất,
kinh doanh sản phẩm xanh với điều kiện thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng cũng như
đảm bảo các mục tiêu Marketing xanh của doanh nghiệp.
Vai trò của chiến lược sản phẩm
Sản phẩm là vũ khí cạnh tranh cốt lõi, có tác động bền vững và lâu dài nhất trong
Marketing – Mix. Vì vậy, chiến lược sản phẩm có vai trò đặc biệt quan trọng với hoạt
động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Về doanh nghiệp:
Chính sách sản phẩm sẽ quyết định phương hướng sản xuất, quy mô và tốc độ phát triển
của hoạt động sản xuất kinh doanh.
Chiến lược sản phẩm cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và chi phí, các yếu
tố cấu thành nên lợi nhuận của doanh nghiệp. Một sản phẩm độc đáo, chất lượng tốt sẽ
gia tăng khả năng thu hút khách hàng. Số lượng sản phẩm tiêu thụ tăng sẽ giúp chi phí
bình quân trên mỗi đơn vị sản phẩm có xu hướng giảm xuống góp phần đẩy mạnh doanh thu. Về khách hàng:
Sản phẩm tốt đối với khách hàng là một giải pháp giải quyết vấn đề họ gặp phải. Khách
hàng sẽ không dùng một sản phẩm dở nhiều lần cho dù giá rẻ, khuyến mãi nhiều hoặc
phân phối vô cùng tiện lợi. Thói quen và hành vi mua sản phẩm :
Bút bi là mặt hàng tiêu dùng thường xuyên. Đối với sản phẩm bút bi phổ thông sự cân
nhắc khi mua là không nhiều vì giá không cao, chất lượng sản phẩm không có sự khác
biệt quá lớn.Người tiêu dùng thường có khả năng sử dụng lại một thương hiệu mà họ quen dùng.
Giới thiệu về Tập Đoàn Thiên Long
Thiên Long (tên chính thức: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long) là công ty chuyên
về văn phòng phẩm , dụng cụ mỹ thuật của Việt Nam. Công ty được thành lập năm 1981
tại thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Cơ sở bút bi Thiên Long . Trong khoảng từ năm
2012-2016, Thiên Long chiếm 60% thị phần ngành sản xuất văn phòng tại Việt Nam.
Từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng tại nước nhà.
Chúng ta vừa trải qua năm 2020 ch từng có tiền lệ. Covid ảnh hưởng đến mọi ngành
nghề trường học tạm đóng cửa, xuất khẩu bị đình trệ. Dù vậy, TL đã sớm nắm bắt tình
hình giữ vị thế chủ động của mình qua hàng loạt các “chuyển đổi”. Nhờ vào những
chuyển đổi này, TL luôn sẵn sàng tạo ra những cơ hội từng bước chuyển mình. Với sứ lOMoAR cPSD| 60820047
mệnh mang đến những sản phẩm văn phòng phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất để phục
vụ cho việc học tập và làm việc. Tiên phong trong công nghệ, sáng tạo và đột phá để
tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.
Bút bi là sản phẩm phục vụ cho nhu cầu ghi chép ,viết lách của người tiêu dùng được
tiện lợi ,dễ dàng cho việc mang theo .Đối với Thiên Long, luôn muốn xây dựng hình
ảnh sản phẩm bút bi đồng hành cùng người tiêu dùng trong công việc và học tập.
Các sản phẩm này có tính kháng khuẩn, độc đáo, sáng tạo và an toàn, thân thiện với
môi trường, giúp người sử dụng gia tăng vòng đời sản phẩm, hạn chế số lượng rác thải
nhựa trong đời sống hằng ngày. Đây là cách mà nhãn TL nói riêng và Thiên Long nói
chung góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống cho các thế
hê học sinh Việ t Nam thông qua các sản phẩm.̣ lOMoAR cPSD| 60820047
Hiện nay, có rất nhiều loại sản phẩm tiêu đã được liệt kê ở trên nhưng vì viết bi là sản
phẩm thông dụng nhất nên chúng em sẽ chọn sản phẩm bút bi để nói về những cải thiện
những đặc tính xanh góp phần bảo vệ môi trường đối với thế hệ sản phẩm này (TL-093, TL-079.....)
Yêu cầu đối với sản phẩm:
Với các loại viết trong thế hệ sản phẩm này được sử dụng loại mực không độc hại, mùi
dễ chịu, màu mực đậm tươi, mực ra đều và liên tục theo tiêu chuẩn an toàn sức khỏe
con người mà Việt Nam quy định.
Cầm bút thoải mái: có đệm tay bằng cao su mềm, chỗ cầm bút hình tròn hoặc hình đa
giác ,có thể có những gợn hợp với ngón tay cầm bút. –
Công đoạn tạo ra phần vỏ sản phẩm bằng nhựa được thực hiện trên máy ép nhựa
cósự hỗ trợ của Robot công nghiệp, có thể ép các loại nhựa kỹ thuật tạo ra sản phẩm
đúng theo yêu cầu của khách hàng. –
Công đoạn lắp ráp được thực hiện trên máy lắp ráp bán tự động có năng suất và độchính xác cao. lOMoAR cPSD| 60820047 –
Sản phẩm được in ấn trên các máy in chuyên dùng như máy in transfer film, in
Pad,máy in hotstamping, máy in Flexo (5 màu), máy in lụa với đầy đủ dụng cụ thiết bị
chế bản kỹ thuật tiên tiến. Có hệ thống đóng gói liên tục trên băng chuyền. –
Công tác thiết kế và gia công khuôn mẫu được thực hiện hoàn toàn tự động trên
cácmáy CNC,... có nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các phần mềm thiết kế chuyên
dùng. Nhờ hệ thống máy móc như vậy, hiệu quả sản xuất của Thiên Long đạt 95 – 100%
cùng độ chính xác gần như tuyệt đối. Kế hoạch bảo trì bảo dưỡng theo quy định của
nhà sản xuất và thực hiện thay thế phụ tùng cũng được Thiên Long xây dựng và duy trì
đúng tiêu chuẩn, đúng thời hạn Kiểu dáng màu sắc:
Ưu tiên sự tiện lợi trong kiểu dáng. Vỏ nhựa viết được sử dụng loại nhựa hoàn toàn
có thể phân hủy nhanh nhất, Kiểu bút được thiết kế trẻ trung, nhiều kiểu dáng phù hợp
với những đối tượng khác nhau sử dụng bút.
Đối với dòng bút bi cao cấp:
Sản phẩm phải làm từ những chất liệu tốt nhất,vỏ bút làm bằng kim loại không rỉ,bóng
đa dạng về màu sắc ,thiết kế hoa văn tinh xảo ,kết hợp màu sắc hoa văn và thân bút hợp
lý tạo ra nhiều phong cách phù hợp các cá tính hoàn cảnh, sử dụng khác nhau: dùng
trong công việc hàng ngày, trong các lễ ký kết Bút viết thoải mái ,êm ,chất lượng chữ viết tốt.
Nói chung sản phẩm cao cấp phải toát lên sự sang trọng ,trang nhã. Mỗi chiếc bút nên
được bao gói riêng ,thiết kế hộp đựng phù hợp với phong cách của bút. Đối với những
đặt hàng lớn cho những dịp đặc biệt ,chiếc bút có thể được thiết kế kết hợp với những
dấu ấn riêng của dịp đặc biệt đó.
Việc thiết kế bút có thể giao cho bộ phận phụ trách sản phẩm và chất lượng của công
ty nếu cần thiết có thể thuê chuyên gia thiết kế bên ngoài bằng kinh phí từ lợi nhuận của
kinh doanh bút bi nếu cần thiết có thể hỗ trợ từ lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh văn phòng phẩm nói chung. Đóng gói:
Dùng những loại bao bì dễ phân hủy, có thể sử dụng lại nhiều lần hoặc tái chế sản xuất.
Ngoài ra, DN có thể chọn bao bì làm bằng chất liệu không độc hại, an toàn, hạn chế gây
ô nhiễm môi trường. Bao bì với kích cỡ nhỏ gọn, phù hợp với sản phẩm giúp DN tiết
kiệm được đáng kể chi phí đóng gói và chi phí lưu trữ, vận chuyển. Chu kì sản phẩm
Các dòng sản phẩm thế hệ mới của Thiên Long hiện nay liên tục được Công ty nghiên
cứu để cải tiến nâng cao chất lượng, kếo dài chu kì sống của sản phẩm, gia tăng sự thoải lOMoAR cPSD| 60820047
mái cho người dùng,phù hợp sự thay đổi của thị hiếu nhưng vẫn đảm bảo giảm thiểu
nguồn nguyên vật liệu tiêu hao.
Dễ dàng thay thế ruột bút sau khi hết mực, hạn chế tối đa việc học sinh thải ra môi
trường những dụng cụ học tậo đã qua sử dụng. Yếu tố giá cả
Khi áp dụng chiến lược Marketing xanh, DN cần áp dụng nguyên tắc định giá sản
phẩm dựa trên nhận thức của khách hàng về giá trị của sản phẩm chứ không phải định
giá dựa trên giá thành sản phẩm.
Theo đó các DN có thể định giá sản phẩm của mình thông qua hai cách.
+ Cách thứ nhất là định giá cao hơn cho sản phẩm xanh so với mức giá của các sản
phẩm thông thường. Lúc này yêu cầu sản phẩm của DN cần phải có những đặc tính vượt
trội hơn hẳn, những tính năng hoàn toàn ưu việt hơn so với các sản phẩm còn lại mới
có thể khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm xanh của DN. Những đặc
điểm mô tả sản phẩm xanh chung chung sẽ không hiệu quả với phương pháp định giá cao này.
+ Cách thứ hai là DN vẫn định giá sản phẩm xanh bằng những sản phẩm thông thường
khác. Trong trường hợp này thì khách hàng sẽ sẵn lòng chi tiêu cho sản phẩm thân thiện
môi trường thay vì trung thành với sản phẩm mà họ từng sử dụng. lOMoAR cPSD| 60820047
Thiên Long: Bảo vệ môi trường để phát triển bền vững
Chương trình Vì Mái Trường Xanh không phải là điểm nhấn duy nhất của tập đoàn
Thiên Long trong công tác bảo vệ môi trường. Ngay từ tháng 8/2017, hệ thống pin năng
lượng mặt trời được Tập đoàn triển khai lắp đặt trên mái của Nhà máy Thiên Long tại
khu công nghiệp Tân Tạo, với diện tích lắp đặt gần 1.900 m², được hoạt động theo cơ
chế: Các tấm pin hấp thụ bức xạ ánh sáng mặt trời để chuyển đổi quang năng thành điện
năng. Đến tháng 4/2018, hệ thống điện năng lượng mặt trời được Thiên Long chính
thức đưa vào vận hành, nguồn điện của hệ thống này phục vụ cho việc sản xuất dòng
sản phẩm dụng cụ mỹ thuật dành cho trẻ em Colokit.
Hệ thống nhà máy điện năng lượng mặt trời của tập đoàn Thiên Long tại khu nhà xưởng Tân Tạo
Hàng năm hệ thống pin năng lượng mặt trời này tạo ra tổng sản lượng điện trung bình
khoảng hơn 334 kWh. Sản lượng điện này giúp tiết kiệm được 5,4% lượng điện tiêu thụ
từ lưới điện quốc gia và góp phần giảm thiểu trung bình khoảng 221 tấn CO2 thải ra môi trường
Việc ứng dụng nguồn điện sạch vào sản xuất của tập đoàn Thiên Long tạo ra những
hướng đầu tư nghiên cứu xây dựng nhà xưởng mới cho các doanh nghiệp. Đồng thời,
việc cắt giảm hàng trăm tấn CO2 thải ra môi trường cũng góp phần giảm thiểu hiệu ứng
nhà kính – tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu như hiện nay.
Cùng với các hoạt động đầu tư nhà xưởng, quá trình đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới
với các tiêu chí “xanh” và bảo vệ môi trường cũng được tập đoàn dành nhiều nguồn
lực. Trong giai đoạn dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Thiên Long nhanh
chóng ra mắt Thế hệ sản phẩm an toàn và tiện lợi với rất nhiều mặt hàng thiếu yếu cho
công tác phòng chống dịch bệnh: Gel rửa tay khô, máy phun gel rửa tay tự động, Gôm
kháng khuẩn ion bạc, bọc ngón tay, tấm kiếng chắn mặt… Nhóm sản phẩm này hỗ trợ
tối đa cho công tác phòng dịch ở trường học, văn phòng, điểm bán. lOMoAR cPSD| 60820047
Thế hệ sản phẩm An toàn và Tiện lợi của tập đoàn Thiên Long được người tiêu dùng tin
tưởng và lựa chọn trong mùa dịch
Thiên long hiện tại đang tiếp cận sản phẩm với khách hàng qua chương trình "vì mái
trường xanh" với hàng loạt chuỗi các phong trào được triển khai như:
_Nâng cao nhận thức môi trường cho “thế hệ măng non” của Quốc gia lOMoAR cPSD| 60820047 ]
Công trình măng non và Cẩm nang hướng dẫn phân loại rác thải chính là 02 “nhân tố”
làm nên linh hồn cho chương trình, song, điều làm nên ý nghĩa cho chương trình vẫn
chính là các bạn nhỏ. Chính các bạn cùng hành đông nḥ ỏ của mình đã làm nên thành
công to lớn cho chương trình, khắc họa giá trị nhân văn sâu sắc
Rác thải đang trở thành vấn nạn của toàn cầu khi con người là một trong những nguyên
nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường. Đăc biệ t, đại dịch Covid-19 như mộ ṭ hồi
chuông cảnh tỉnh viêc cḥ úng ta cần phải quan tâm nghiêm túc, nâng cao ý thức bảo vê
môi trự ờng sống của chính mình.
Ngoài việc hạn chế sử dụng đồ dùng khó tiêu hủy, việc nâng cao ý thức bảo vệ môi
trường từ viêc phân lọ ại rác thải tại nguồn trở nên đặc biệt quan trọng và cần thiết hơn
lúc nào hết. Chỉ khi rác được để đúng nơi quy định, đúng chủng loại thì việc xử lý rác
mới đạt được hiệu quả cao.
_PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA - MỘT NÉT ĐẸP CỦA NHI ĐỒNG
Thúc đẩy việc “ Sứ mệnh biến rác thải thành học bổng” nhằm tạo một sân chơi sáng
tạo cho những thế hệ trẻ tương lai tạo nên những mô hình tái chế có ý nghĩa mang tính giáo dục cao.
Qua những đề tài như thế là thiên long nhằm tiếp cận cái thế hệ sp xanh mới của TL
đến với khách hàng nhiều hơn nhanh hơn và ý nghĩa hơn òn bên vỏ chai nhựa vỏ lon ni
long để tái chế làm gì gì đó.....nhìn hình lOMoAR cPSD| 60820047
TL thành công ở nước ta cũng vì có số lượng học sinh và sv nhiều. Thành phần học
sinh sv chiếm tỷ trọng cũng khá lớn và tất nhiên những thành phần đó chỉ tập trung ở
trường học thoi chứ đâu, nên cái việc mà thu hồi các vỏ sp hay sp của cty ở các trường
học vừa tạo ra phong trào hay vừa thu hồi lại được sp đã qua sd của cty. Tính ra việc này hay nhỉ 2 in 1 luôn.
https://thienlonggroup.com/news/diem-dang-chu-y-tai-chuong-trinh-vi-mai-truong-xanh- muathu-hai
https://thienlonggroup.com/news/vi-mai-truong-xanh-mua-ii-phong-chong-tac-hai-cua-
racthai-nhua---mot-net-dep-cua-nhi-dong https://thienlonggroup.com/news/nhin-lai-chuong-
trinh-vi-mai-truong-xanh-mua-dau-tien
https://thienlonggroup.com/news/vi-mai-truong-xanh-2021-them-mot-no-luc-cua-tap-
doanthien-long-huong-den-bao-ve-moi-truong