


Preview text:
_ Lựa chọn 1 vấn đề nghiên cứu XH học
_ Đặt tên đề tài ( chứa ND nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu,  địa điểm nghiên cứu)
_ Mục đích, nhiệm vụ của đề tài nghiên cứu
_ Xác định đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứu
_ Xây dựng bảng hỏi gồm 5-8_câu
1. Ảnh hưởng của xu hướng video review sản phẩm trên mạng 
xã hội đối với sinh viên trường hvbc
2. - Mục đích: nghiên cứu đề tài này với mục đích tìm hiểu sự 
phổ biến và những ảnh hưởng tích cực, tiêu cực của xu hướng 
video review sản phẩm trên mạng xã hội đối với các bạn sinh 
viên. Nhằm giúp các bạn nhận biết và lựa chọn sản phẩm một 
cách phù hợp, từ đó đưa ra các đề xuất để hạn chế những ảnh 
hưởng tiêu cực như : bị điều hướng sai sự thật về chất lượng sản  phẩm, lừa đảo,…
- Nhiệm vụ của đề tài nghiên cứu: Tìm hiểu về những ảnh hưởng
của xu hướng review sản phẩm đối với sinh viên để có cái nhìn 
bao quát, rõ rang hơn về đề tài em nghiên cứu. Đánh giá kết quả 
đạt được ưu, nhược điểm của nội dung đề tài.
3. – đối tượng nghiên cứu: Video review các sản phẩm và ảnh 
hưởng của nó tới sinh viên hvbc. 
- Khánh thể nghiên cứu: sinh viên trường hvbc
- Phạm vi nghiên cứu :trường học viện báo chí và tuyên truyền. 4. Bảng hỏi:
1. Bạn có thường xuyên xem các video review sản phẩm  không? - Có/ Không 
2. Bạn có thường xuyên mua sản phẩm qua link của các  reviewer không? - Có/ Không/ khác
3. Bạn có thấy chất lượng sản phẩm tốt giống như thông tin 
của các reviewer đưa ra không?
- Có / Không/ Đôi lúc không
4. Nếu bạn mua sản phẩm dựa trên các video review nhưng 
chất lượng không đáp ứng được giá tiền bạn bỏ ra thì bạn  sẽ làm gì?
- Mạnh mẽ lên tiếng đáp trả yêu cầu quyền lợi
- Ngậm ngùi bỏ qua không làm gì
5. Nếu một reviewer bạn yêu thích có đánh giá khác với một 
reviewer có dẫn chứng và luận điểm rõ rang hơn thì bạn sẽ 
lựa chọn tin reviewer bạn yêu thích hay reviewer còn lại?
- Chọn reviewer yêu thích vì tin tưởng
- Chọn reviewer có dẫn chứng luận điểm vì thuyết phục và  đáng tin hơn
6. Bạn có thấy những lời đánh giá của các video review sản 
phẩm sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc bạn đánh giá chất 
lượng sản phẩm đó không ?
- Có, nếu đánh giá không tốt sẽ không mua và ngược lại
- Không, thích thì mua không thích thì không mua không 
ảnh hưởng tới quyết định của bản thân.