Tài liệu ôn tập cuối học phần - Bussines | Đại học Hoa Sen

Tài liệu ôn tập cuối học phần - Bussines | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

Nguyễn Lê Gia Quí
MSSV 22205647
____ không phải là một vấn đề đơn giản, nhưng hiểu biết về vấn đề này là nhiệm vụ quan trọng
của quản trị tiếp thị.
A. Tính cách thương hiệu
B. Mức tiêu thụ tiên phong
C. Hành vi mua hàng của người tiêu dùng
D. Chấp nhận sớm
Thị trường tiêu dùng được tạo thành từ điều nào sau đây?
A. Cá nhân mua hàng hóa hoặc dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân
B. Các hộ gia đình mua hàng hoá hoặc dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân
C. Các doanh nghiệp mua hàng hóa và dịch vụ
D. A và B
Các tác động kinh tế, công nghệ và văn hóa là tất cả ________ trong mô hình kích thích - phản
ứng của hành vi mua hàng.
A. Kích thích
B. Đặc điểm người mua
C. Các thành phần trong quá trình ra quyết định của người mua
D. Phản ứng của người mua
Hầu hết các công ty lớn nghiên cứu về “quyết định mua hàng của ________” để tìm hiểu những
gì họ mua, địa điểm, cách thức, số lượng, thời điểm và lý do.
A. Thị trường
B. Vĩnh viễn
C. Xã hội
D. Người tiêu dùng
Điều đầu tiên trong việc hiểu những phản ứng của người tiêu dùng trước những nỗ lực tiếp thị
khác nhau là ________ của hành vi người mua hàng.
A. Niềm tin
B. Mô hình kích thích - phản ứng
C. Cảm xúc trước khi mua hàng
D. Nhánh văn hóa
Những tác nhân kích thích của tiếp thị bao gồm 4 yếu tố (4Ps). Yếu tố nào dưới đây KHÔNG
thuộc vào 4Ps?
A. Sản phẩm
B. Chiêu thị
C. Giá
D. Chính trị
Các nhà tiếp thị muốn tìm hiểu những phản ứng bên trong _________ của người tiêu dùng với
những kích thích qua 2 quá trình. Đầu tiên, tính cách riêng biệt của người mua sẽ ảnh hưởng đến
cách cảm nhận và phản ứng của người đó trước những kích thích. Thứ hai, quá trình ra quyết
định của người mua sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chính hành vi của họ.
A. Văn hóa
B. Lối sống
C. Niềm tin
D. Hộp đen
Trong mô hình hành vi mua hàng, điều nào sau đây KHÔNG phải là một trong những tác động
hoặc yếu tố chính trong môi trường của người mua?
A. Kênh phân phối
B. Công nghệ
C. Chính trị
D. Kinh tế
________ là một nguyên nhân cơ bản nhất tạo ra hành vi và mong muốn của một người.
A. Các yếu tố xã hội
B. Cá tính thương hiệu
C. Sự mâu thuẫn trong nhận thức
D. Văn hóa
Các nhà tiếp thị luôn cố gắng bắt kịp ________ để tìm ra các sản phẩm có thể đáp ứng được nhu
cầu mới.
A. Lối sống
B. Sự thay đổi văn hóa
C. Nhóm
D. Sự mâu thuẫn
Mỗi nền văn hóa đều có những ________ nhỏ hơn, hay được hiểu đơn giản là một nhóm người
cùng chia sẻ một hệ thống giá trị dựa trên những tình huống và kinh nghiệm sống tương tự nhau.
A. Đánh giá các giải pháp thay thế
B. Mâu thuẫn về nhận thức
C. Động cơ
D. Tiểu (nhánh) văn hóa
Nhiều công ty, chẳng hạn như JetBlue và Sony, tận dụng những khách hàng thân thiết, yêu thích
thương hiệu của công ty để làm ________, hay là đại sứ thương hiệu, sẵn sàng chia sẻ niềm đam
mê sản phẩm của mình với với bạn bè và người quen biết để đổi lấy kiến thức nội bộ và những
phần thưởng khác.
A. Người dùng tiên phong
B. Người bán hàng trực tiếp
C. Các nhà tiếp thị trực tiếp
D. Người truyền bá
Điều nào sau đây là một sự giải thích chính xác nhất cho lý do tại sao các nhà tiếp thị ngày nay
thường tham gia vào việc thành lập mạng xã hội trực tuyến?
A. Mạng xã hội đã được chứng minh là có hiệu quả hơn tiếp thị truyền thống.
B. Công ty đã thấy rằng các mạng xã hội của riêng mình sẽ không thành công.
C. Người tiêu dùng có nhiều khả năng xem thông tin liên lạc theo hình thức được xếp hạng là
đáng tin cậy
D. Các thành viên của các trang web mạng xã hội không có khả năng điều chỉnh các thông điệp
quảng cáo cá nhân.
Khi một công ty xác định những phần nào của của thị trường mà nó có thể phục vụ tốt nhất và có
lợi nhất, công ty đó đang áp dụng ________.
A. marketing tập trung
B. marketing không tập trung
C. sự khác biệt hóa
D. xác định mục tiêu thị trường
Bốn bước để thiết kế một chiến lược marketing theo định hướng khách hàng là gì?
A. phân khúc thị trường, sự khác biệt hóa, định vị, và xác định thị trường mục tiêu
B. định vị, phân khúc thị trường, làm marketing đại trà, và xác định thị trường mục tiêu
C. phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu, sự khác biệt hóa, và định vị thị trường
D. liên kết thị trường, phân khúc thị trường, sự khác biệt hóa, định vị thị trường
Thông qua việc chia phân khúc thị trường, các công ty phân chia thị trường không đồng nhất
thành các phân khúc nhỏ hơn có thể tiếp cận một cách ________ hơn với các sản phẩm và dịch
vụ phù hợp với nhu cầu riêng của thị trường.
A. có năng suất
B. hiệu quả
C. mạnh mẽ
D. Cả A và B
Mặc dù có nhiều lựa chọn có sẵn tại một thời điểm, ________ để phân khúc một thị trường.
A. chỉ có một cách tốt nhất
B. có nhiều cách cách hạn chế
C. chỉ có một cách hiệu quả nhất
D. không có cách nào
Công ty của bạn đã quyết định địa phương hoá sản phẩm và dịch vụ của mình để đáp ứng nhu
cầu thị trường địa phương. Một cách tiếp cận tốt có thể áp dụng là phân khúc theo________.
A. vùng địa lý
B. lợi ích
C. người dùng cuối cùng
D. hình ảnh
Công ty cung cấp vật dụng cho thú cưng Pendergraff phân chia thị trường vật nuôi theo chủng
tộc, nghề nghiệp, thu nhập và vòng đời gia đình của người chủ. Hình thức phân chia mà
Pendergraff sử dụng là?
A. theo địa lý
B. theo nhân khẩu học
C. theo lối sống
D. theo hành vi
Thông qua việc nói chuyện với rất nhiều đối thủ cạnh tranh tại một cuộc triển lãm thương mại
khu vực, bạn nhận ra rằng hầu hết trong số họ sử dụng cách phổ biến nhất để phân khúc thị
trường. Đó là gì?
A. địa lý
B. giới tính
C. tâm lý
D. nhân khẩu học
Lexus nhắm đến thị trường mục tiêu là người tiêu dùng giàu có với những nhu cầu và hành vi
mua hàng giống nhau, mặc dù họ ở các nước khác nhau. Đây là một ví dụ về ________.
A. phân khúc mục tiêu
B. phân khúc theo sự trung thành
C. phân khúc liên thị trường (thị trường quốc tế).
D. phân khúc theo vòng đời
Khi Wal-Mart thiết kế từng cửa hàng của mình để đáp ứng nhu cầu của người mua, đó là
________.
A. marketing cho thị trường hẹp
B. marketing theo tâm lý
C. phân khúc xã hội
D. marketing địa phương
Superior Auto Sales, chuỗi đại lý ô tô cũ công nghệ cao, muốn tổng kết việc định vị công ty và
định vị thương hiệu theo cách nghiêm túc. Ban quản trị của Superior đã áp dụng ________.
A. tuyên ngôn sứ mệnh
B. tuyên ngôn định vị
C. tuyên ngôn cạnh tranh
D. tuyên ngôn tầm nhìn
| 1/4

Preview text:

Nguyễn Lê Gia Quí MSSV 22205647
____ không phải là một vấn đề đơn giản, nhưng hiểu biết về vấn đề này là nhiệm vụ quan trọng
của quản trị tiếp thị. A. Tính cách thương hiệu
B. Mức tiêu thụ tiên phong
C. Hành vi mua hàng của người tiêu dùng D. Chấp nhận sớm
Thị trường tiêu dùng được tạo thành từ điều nào sau đây?
A. Cá nhân mua hàng hóa hoặc dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân
B. Các hộ gia đình mua hàng hoá hoặc dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân
C. Các doanh nghiệp mua hàng hóa và dịch vụ D. A và B
Các tác động kinh tế, công nghệ và văn hóa là tất cả ________ trong mô hình kích thích - phản
ứng của hành vi mua hàng. A. Kích thích B. Đặc điểm người mua
C. Các thành phần trong quá trình ra quyết định của người mua
D. Phản ứng của người mua
Hầu hết các công ty lớn nghiên cứu về “quyết định mua hàng của ________” để tìm hiểu những
gì họ mua, địa điểm, cách thức, số lượng, thời điểm và lý do. A. Thị trường B. Vĩnh viễn C. Xã hội D. Người tiêu dùng
Điều đầu tiên trong việc hiểu những phản ứng của người tiêu dùng trước những nỗ lực tiếp thị
khác nhau là ________ của hành vi người mua hàng. A. Niềm tin
B. Mô hình kích thích - phản ứng
C. Cảm xúc trước khi mua hàng D. Nhánh văn hóa
Những tác nhân kích thích của tiếp thị bao gồm 4 yếu tố (4Ps). Yếu tố nào dưới đây KHÔNG thuộc vào 4Ps? A. Sản phẩm B. Chiêu thị C. Giá D. Chính trị
Các nhà tiếp thị muốn tìm hiểu những phản ứng bên trong _________ của người tiêu dùng với
những kích thích qua 2 quá trình. Đầu tiên, tính cách riêng biệt của người mua sẽ ảnh hưởng đến
cách cảm nhận và phản ứng của người đó trước những kích thích. Thứ hai, quá trình ra quyết
định của người mua sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chính hành vi của họ. A. Văn hóa B. Lối sống C. Niềm tin D. Hộp đen
Trong mô hình hành vi mua hàng, điều nào sau đây KHÔNG phải là một trong những tác động
hoặc yếu tố chính trong môi trường của người mua? A. Kênh phân phối B. Công nghệ C. Chính trị D. Kinh tế
________ là một nguyên nhân cơ bản nhất tạo ra hành vi và mong muốn của một người. A. Các yếu tố xã hội B. Cá tính thương hiệu
C. Sự mâu thuẫn trong nhận thức D. Văn hóa
Các nhà tiếp thị luôn cố gắng bắt kịp ________ để tìm ra các sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu mới. A. Lối sống B. Sự thay đổi văn hóa C. Nhóm D. Sự mâu thuẫn
Mỗi nền văn hóa đều có những ________ nhỏ hơn, hay được hiểu đơn giản là một nhóm người
cùng chia sẻ một hệ thống giá trị dựa trên những tình huống và kinh nghiệm sống tương tự nhau.
A. Đánh giá các giải pháp thay thế
B. Mâu thuẫn về nhận thức C. Động cơ D. Tiểu (nhánh) văn hóa
Nhiều công ty, chẳng hạn như JetBlue và Sony, tận dụng những khách hàng thân thiết, yêu thích
thương hiệu của công ty để làm ________, hay là đại sứ thương hiệu, sẵn sàng chia sẻ niềm đam
mê sản phẩm của mình với với bạn bè và người quen biết để đổi lấy kiến thức nội bộ và những phần thưởng khác. A. Người dùng tiên phong
B. Người bán hàng trực tiếp
C. Các nhà tiếp thị trực tiếp D. Người truyền bá
Điều nào sau đây là một sự giải thích chính xác nhất cho lý do tại sao các nhà tiếp thị ngày nay
thường tham gia vào việc thành lập mạng xã hội trực tuyến?
A. Mạng xã hội đã được chứng minh là có hiệu quả hơn tiếp thị truyền thống.
B. Công ty đã thấy rằng các mạng xã hội của riêng mình sẽ không thành công.
C. Người tiêu dùng có nhiều khả năng xem thông tin liên lạc theo hình thức được xếp hạng là đáng tin cậy
D. Các thành viên của các trang web mạng xã hội không có khả năng điều chỉnh các thông điệp quảng cáo cá nhân.
Khi một công ty xác định những phần nào của của thị trường mà nó có thể phục vụ tốt nhất và có
lợi nhất, công ty đó đang áp dụng ________. A. marketing tập trung
B. marketing không tập trung C. sự khác biệt hóa
D. xác định mục tiêu thị trường
Bốn bước để thiết kế một chiến lược marketing theo định hướng khách hàng là gì?
A. phân khúc thị trường, sự khác biệt hóa, định vị, và xác định thị trường mục tiêu
B. định vị, phân khúc thị trường, làm marketing đại trà, và xác định thị trường mục tiêu
C. phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu, sự khác biệt hóa, và định vị thị trường
D. liên kết thị trường, phân khúc thị trường, sự khác biệt hóa, định vị thị trường
Thông qua việc chia phân khúc thị trường, các công ty phân chia thị trường không đồng nhất
thành các phân khúc nhỏ hơn có thể tiếp cận một cách ________ hơn với các sản phẩm và dịch
vụ phù hợp với nhu cầu riêng của thị trường. A. có năng suất B. hiệu quả C. mạnh mẽ D. Cả A và B
Mặc dù có nhiều lựa chọn có sẵn tại một thời điểm, ________ để phân khúc một thị trường.
A. chỉ có một cách tốt nhất
B. có nhiều cách cách hạn chế
C. chỉ có một cách hiệu quả nhất D. không có cách nào
Công ty của bạn đã quyết định địa phương hoá sản phẩm và dịch vụ của mình để đáp ứng nhu
cầu thị trường địa phương. Một cách tiếp cận tốt có thể áp dụng là phân khúc theo________. A. vùng địa lý B. lợi ích C. người dùng cuối cùng D. hình ảnh
Công ty cung cấp vật dụng cho thú cưng Pendergraff phân chia thị trường vật nuôi theo chủng
tộc, nghề nghiệp, thu nhập và vòng đời gia đình của người chủ. Hình thức phân chia mà Pendergraff sử dụng là? A. theo địa lý B. theo nhân khẩu học C. theo lối sống D. theo hành vi
Thông qua việc nói chuyện với rất nhiều đối thủ cạnh tranh tại một cuộc triển lãm thương mại
khu vực, bạn nhận ra rằng hầu hết trong số họ sử dụng cách phổ biến nhất để phân khúc thị trường. Đó là gì? A. địa lý B. giới tính C. tâm lý D. nhân khẩu học
Lexus nhắm đến thị trường mục tiêu là người tiêu dùng giàu có với những nhu cầu và hành vi
mua hàng giống nhau, mặc dù họ ở các nước khác nhau. Đây là một ví dụ về ________. A. phân khúc mục tiêu
B. phân khúc theo sự trung thành
C. phân khúc liên thị trường (thị trường quốc tế).
D. phân khúc theo vòng đời
Khi Wal-Mart thiết kế từng cửa hàng của mình để đáp ứng nhu cầu của người mua, đó là ________.
A. marketing cho thị trường hẹp B. marketing theo tâm lý C. phân khúc xã hội D. marketing địa phương
Superior Auto Sales, chuỗi đại lý ô tô cũ công nghệ cao, muốn tổng kết việc định vị công ty và
định vị thương hiệu theo cách nghiêm túc. Ban quản trị của Superior đã áp dụng ________. A. tuyên ngôn sứ mệnh B. tuyên ngôn định vị C. tuyên ngôn cạnh tranh D. tuyên ngôn tầm nhìn