Tài liệu ôn tập - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

Sự phát triển của xã hội hiên nay làm cho nhu cầu của con người ngày càng cao, ngày càng đòi hỏi nhiều hơn những thứ mới lạ. Sống trong môi trường công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay không thể tránh khỏi những căng thẳng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu

Thông tin:
6 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tài liệu ôn tập - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

Sự phát triển của xã hội hiên nay làm cho nhu cầu của con người ngày càng cao, ngày càng đòi hỏi nhiều hơn những thứ mới lạ. Sống trong môi trường công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay không thể tránh khỏi những căng thẳng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

48 24 lượt tải Tải xuống
Lời mở đầu
Sự phát triển của xã hội hiên nay làm cho nhu cầu của con người ngày càng cao, ngày
càng đòi hỏi nhiều hơn những thứ mới lạ. Sống trong môi trường công nghiệp hóa, hiện
đại hóa hiện nay không thể tránh khỏi những căng thẳng,gò bó do áp lực công việc, học
tập, những cuộc chay đua đầy lo toan không giời nghi ngơi; nhất là giữa thành phố đông
đúc nhộn nhip này thì nó càng trở nên bức bối thì ai cũng cần cho mình một khoảng
không gian yên tĩnh đề nghi ngơi trò chuyện cùng bạn bè và người thân. Nắm bắt được
tình hình đó thì tôi đã có ý tưởng thành lập quán cafe mang một phong cách mới lạ đáp
ứng những nhu cầu, sở thích, mong muốn của khách hàng. Đến với chúng tôi các bạn sẽ
vừa được thưởng thức khung cảnh đẹp của quán mà còn được thưởng thức những món
ăn, thức uống ngon, mùi vị lạ và sạch. Đặc biệt lá giá cả phải chăng, có mạng wifĩ thuận
tiện cho công việc của khách hàng, phục vụ nhạc nhẹ cho khách hàng, ngoài ra còn chiếu
các loại phim và bóng đá nhằm phục vụ mục đích thư giãn cho khách hàng. Phần lớn
quán phục vụ cho mọi đối tượng như người già, sinh viên, doanh nhân, và người làm lao
động cần không gian thư giãn thoải mái. Nên quán được thiết kế thành nhiều khu, vừa có
khu rộng rãi cho mọi người họp mặt nói chuyện, vừa có không gian riêng tư mát mẻ cho
khách hàng bàn bạc công việc cũng như đôi bạn trẻ cần nơi
tâm sự.
Mô hình quán mở rộng phục vụ cho mọi lứa tuổi tầng lớp, với hình thức của quán phù
hợp với mọi loại đối tượng.
Chương I: THỊ TRƯỜNG VÀ TIẾP THỊ
I. Phân tích thị trường
1. Vị trí cửa hàng
- Chi nhánh chính: 5 Nguyễn Hoàng
- Chi nhánh 2: 52 Lê Dình Dương
2. Nhu cầu khách hàng
3. Đối tượng khách hàng
4. Đối thủ cạnh tranh
5. Vị trí và môi trường xung quanh
II. Mục tiêu:
1. Mục tiêu doanh thu:
- Thu hồi được vốn đầu tư trong vòng … thời gian đầu
- Doanh thu đạt được … trong khoảng thời gian 2 năm
2. :Mục tiêu đối với khách hàng
-
III. Phương án
1. Phương án 1: Cafe sân vườn
- Không gian: sân vườn
- Phong cách: vintage
- Menu và giá cả: Chỉ có thức uống và giá giao động từ 15.000-35.000
Với thiết kế sân vườn xanh mát, xung quanh sẽ là cây cối cùng với những
vật dụng decor như chậu hoa, chậu cây,.... Ánh sáng hoàn toàn là ánh sáng
mặt trời tự nhiên. Nền sỏi giúp mang lại cho khách hàng mang cảm giác hài
hòa với thiên nhiên hơn. Bàn ghế sẽ được làm hoàn toàn từ gỗ để phù hợp
với không gian sân vườn.
- Chiến lược marketing: làm biển quảng cáo lớn trước quán gây sự chú ý
với khách hàng và có nhân viên chào đón khách, giới thiệu cửa hàng
mới mở + phát tờ rơi ở những nơi đông sinh viên
2. Phương án 2: Cafe hiện đại
- Không gian: Sang trọng
- Phong cách: Tối giản
- Menu và giá cả: Có đồ uống và một số ít loại bánh tỉamisu và giá cả
của nước và bánh giao động từ 45.000 - 125.000
Với thiết kế đơn giản, hiện đại, thiên về tông màu sẫm, kết cấu vật
liệu lộ ra bên ngoài để thể hiện được sự thô mộc, nguyên bản, nội thất
và chủ yếu bằng kim loại, gỗ....giúp cho khách hàng có trải nghiệm về
sự sang trọng, hiện đại của quán. Và với phong cách tối giản quán sẽ
không ưu tiên việc decor thay vào đó sẽ chừ ra những khoảng trống để
mang lại một cảm giác rộng rãi, gọn gàng, thoải mái cho khách hàng.
- Chiến lược maketing: Trong tuần đầu tiên khai trương khách hàng sẽ
được giảm giá 50% trong ngày đầu tiên và ngày thứ hai và 25% cho
các ngày tiếp theo cho tất cả các sản phẩm.
3. Phương án 3: (phương án 3 được chọn nên làm hợp lý xíu nha, hợp lý
không gian, giá cả, menu)
IV. Đánh giá phương án
1. Phương án 1:
Theo như những trải nghiệm đã có ở café sân vườn “ Đại coffe” (294/40
Điện Biên Phủ). Sẽ có những đặc điểm sau được rút ra cho mô hình café
này:
- Ưu điểm :
+ Với mô hình sân vườn sẽ đem lại một khoảng không gian mát mẻ,
xanh tươi
+ không tốn nhiều chi phí xây dựng như những mô hình khác vì đây sẽ
là không gian mở.
+ Vật dụng decor chủ yếu cây xanh cũng sẽ tiết kiệm được nhiều chi
phí.
+ Ánh sáng(ban ngày) và không khí hoàn toàn tự nhiên cho nên sẽ cho
khách hàng cảm giác thư gianx và thoải mái hơn
+ Menu giá cả hợp lý. Phù hợp với cả học sinh, sinh viên và người lao
động, nhưng chỉ phù hợp với phần lớn lứa tuổi thanh thiếu niên.
- Nhược điểm
+ Vì ánh sáng ban ngày là hoàn toàn tự nhiên nên sẽ khó tránh được ánh
nắng mặt trời. Sẽ làm giảm một số lượng khách vì khách hàng kén ánh
nắng.
+ Môi trường cây xanh như vậy sẽ rất dễ có muỗi và những con trùng
khác, nhất là vào ban đêm. Gây trở ngại cho khách hàng.
+ Vì là không gian sân vườn nên sẽ bị phụ thuộc nhiều vào thời tiết.
chẳng hạn như mưa, gió, nẵng gắt sẽ hảnh hưởng khá nhiều đến cửa
hàng.
+ Menu chỉ có thức uống vì vậy có ít sự lựa chọn cho khách hàng
+ Chiến lược marketing truyền thống chưa hiệu quả, chưa gây ấn tượng
nhiều đến khách hàng.
2. Phương án 2:
Theo như những trải nghiệm đã có ở caffe sang trọng “ Highland
coffe”,”Bee”. Sẽ có những đặc điểm sau được rút ra cho mô hình café này:
- Ưu điểm:
+ Không gian tối giản se là sự lựa chọn an toàn của khách hàng.
+ Với mô hình caffe như thế này sẽ không bị thời tiết ảnh hưởng như
nẵng gắt hoặc mưa, gió.
+ Vì không chú tâm vào decor nên sẽ tiết kiệm được chi phí khoảng đó.
- Nhược điểm
3. Phương án 3
- Ưu điểm
- Nhược điểm
V. Lựa chọc phương án
1. Phương án được lựa chọn:
- Với những phương án trên sẽ được xem xét kĩ lưỡng và đưa ra sự lựa
chọn
- Phương án được lựa chọn: Phương án 3
2. Bổ sung thêm, sửa đổi phương án cần được lựa chọn:
- Không gian:
- Phong cách:
- Menu và giá cả
- Phù hợp với đối tượng khách hàng :
Vì:
- Chiến lược marketing
................................................................................................
CHƯƠNG II: HOẠCH ĐỊNH NHÂN SỰ VÀ HOẠCH ĐỊNH TÀI CHÍNH
I. Hoạch định nhân sự
1. Sơ đồ tổ chức:
Chủ quán
Kế toán – quản lý
Thu ngân – phục vụ ca1 – phục vụ ca2 – lao công – bảo vệ
2. Chế độ lương bổng nhân viên(cả 2 chi nhánh):
Chỉ tiêu Số lượng Tiền lương(vnđ/
tháng)
Thành
tiền(vnđ/tháng)
Quản lý 2 7.000.000 14.000.000
Kế toán 2 5.500.000 11.000.000
Thu ngân 2 5.500.000 11.000.000
Pha chế 2 2.500.000 5.000.000
Phục vụ 6 2.000.000 12.000.000
Lao công 2 4.000.000 8.000.000
Bảo vệ 2 5.500.000 11.000.000
Tổng 20 32.000.000 72.000.000
II. Hoạch định tài chính:
1. Chi phí đầu tư ban đầu (cả hai chi nhánh):
- Chi phí mặt bằng: Vị trí của quán là một trong những điểm đáng lo ngại
nhất, vì vậy để lựa được một vị trí mặt bằng đẹp, phù hợp cần phải chi ít
nhất 30% chi phí đầu tư.
- Nội thất
- Nguyên vật liệu
- Chi phí kinh doanh ( thuế)
- Marketing
- Nhân viên
Nội dung Giá Thời gian
Mặt bằng 3 tháng
Nội thất 2 năm
Nguyên vật liệu 2 tháng
Chi phí kinh doanh 1 năm
Marketing 1 tháng
Nhân viên 1 tháng
Kinh phí dự trù -----
Tổng
2. Nguồn vốn:
Nguồn Tỷ giá
Vay ngân hàng(có lãi
xuất)
Vay người thân(không
lãi xuất)
Vốn cá nhân
| 1/6

Preview text:

Lời mở đầu
Sự phát triển của xã hội hiên nay làm cho nhu cầu của con người ngày càng cao, ngày
càng đòi hỏi nhiều hơn những thứ mới lạ. Sống trong môi trường công nghiệp hóa, hiện
đại hóa hiện nay không thể tránh khỏi những căng thẳng,gò bó do áp lực công việc, học
tập, những cuộc chay đua đầy lo toan không giời nghi ngơi; nhất là giữa thành phố đông
đúc nhộn nhip này thì nó càng trở nên bức bối thì ai cũng cần cho mình một khoảng
không gian yên tĩnh đề nghi ngơi trò chuyện cùng bạn bè và người thân. Nắm bắt được
tình hình đó thì tôi đã có ý tưởng thành lập quán cafe mang một phong cách mới lạ đáp
ứng những nhu cầu, sở thích, mong muốn của khách hàng. Đến với chúng tôi các bạn sẽ
vừa được thưởng thức khung cảnh đẹp của quán mà còn được thưởng thức những món
ăn, thức uống ngon, mùi vị lạ và sạch. Đặc biệt lá giá cả phải chăng, có mạng wifĩ thuận
tiện cho công việc của khách hàng, phục vụ nhạc nhẹ cho khách hàng, ngoài ra còn chiếu
các loại phim và bóng đá nhằm phục vụ mục đích thư giãn cho khách hàng. Phần lớn
quán phục vụ cho mọi đối tượng như người già, sinh viên, doanh nhân, và người làm lao
động cần không gian thư giãn thoải mái. Nên quán được thiết kế thành nhiều khu, vừa có
khu rộng rãi cho mọi người họp mặt nói chuyện, vừa có không gian riêng tư mát mẻ cho
khách hàng bàn bạc công việc cũng như đôi bạn trẻ cần nơi tâm sự.
Mô hình quán mở rộng phục vụ cho mọi lứa tuổi tầng lớp, với hình thức của quán phù
hợp với mọi loại đối tượng.
Chương I: THỊ TRƯỜNG VÀ TIẾP THỊ I. Phân tích thị trường
1. Vị trí cửa hàng
- Chi nhánh chính: 5 Nguyễn Hoàng
- Chi nhánh 2: 52 Lê Dình Dương 2. Nhu cầu khách hàng
3. Đối tượng khách hàng 4. Đối thủ cạnh tranh
5. Vị trí và môi trường xung quanh
II. Mục tiêu:
1. Mục tiêu doanh thu:
- Thu hồi được vốn đầu tư trong vòng … thời gian đầu
- Doanh thu đạt được … trong khoảng thời gian 2 năm
2. Mục tiêu đối với khách hàng: - III. Phương án
1. Phương án 1: Cafe sân vườn - Không gian: sân vườn - Phong cách: vintage
- Menu và giá cả: Chỉ có thức uống và giá giao động từ 15.000-35.000
Với thiết kế sân vườn xanh mát, xung quanh sẽ là cây cối cùng với những
vật dụng decor như chậu hoa, chậu cây,.... Ánh sáng hoàn toàn là ánh sáng
mặt trời tự nhiên. Nền sỏi giúp mang lại cho khách hàng mang cảm giác hài
hòa với thiên nhiên hơn. Bàn ghế sẽ được làm hoàn toàn từ gỗ để phù hợp
với không gian sân vườn.
- Chiến lược marketing: làm biển quảng cáo lớn trước quán gây sự chú ý
với khách hàng và có nhân viên chào đón khách, giới thiệu cửa hàng
mới mở + phát tờ rơi ở những nơi đông sinh viên
2. Phương án 2: Cafe hiện đại - Không gian: Sang trọng - Phong cách: Tối giản
- Menu và giá cả: Có đồ uống và một số ít loại bánh tỉamisu và giá cả
của nước và bánh giao động từ 45.000 - 125.000
Với thiết kế đơn giản, hiện đại, thiên về tông màu sẫm, kết cấu vật
liệu lộ ra bên ngoài để thể hiện được sự thô mộc, nguyên bản, nội thất
và chủ yếu bằng kim loại, gỗ....giúp cho khách hàng có trải nghiệm về
sự sang trọng, hiện đại của quán. Và với phong cách tối giản quán sẽ
không ưu tiên việc decor thay vào đó sẽ chừ ra những khoảng trống để
mang lại một cảm giác rộng rãi, gọn gàng, thoải mái cho khách hàng.
- Chiến lược maketing: Trong tuần đầu tiên khai trương khách hàng sẽ
được giảm giá 50% trong ngày đầu tiên và ngày thứ hai và 25% cho
các ngày tiếp theo cho tất cả các sản phẩm.
3. Phương án 3: (phương án 3 được chọn nên làm hợp lý xíu nha, hợp lý
không gian, giá cả, menu) IV. Đánh giá phương án 1. Phương án 1:
Theo như những trải nghiệm đã có ở café sân vườn “ Đại coffe” (294/40
Điện Biên Phủ). Sẽ có những đặc điểm sau được rút ra cho mô hình café này: - Ưu điểm :
+ Với mô hình sân vườn sẽ đem lại một khoảng không gian mát mẻ, xanh tươi
+ không tốn nhiều chi phí xây dựng như những mô hình khác vì đây sẽ là không gian mở.
+ Vật dụng decor chủ yếu cây xanh cũng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí.
+ Ánh sáng(ban ngày) và không khí hoàn toàn tự nhiên cho nên sẽ cho
khách hàng cảm giác thư gianx và thoải mái hơn
+ Menu giá cả hợp lý. Phù hợp với cả học sinh, sinh viên và người lao
động, nhưng chỉ phù hợp với phần lớn lứa tuổi thanh thiếu niên. - Nhược điểm
+ Vì ánh sáng ban ngày là hoàn toàn tự nhiên nên sẽ khó tránh được ánh
nắng mặt trời. Sẽ làm giảm một số lượng khách vì khách hàng kén ánh nắng.
+ Môi trường cây xanh như vậy sẽ rất dễ có muỗi và những con trùng
khác, nhất là vào ban đêm. Gây trở ngại cho khách hàng.
+ Vì là không gian sân vườn nên sẽ bị phụ thuộc nhiều vào thời tiết.
chẳng hạn như mưa, gió, nẵng gắt sẽ hảnh hưởng khá nhiều đến cửa hàng.
+ Menu chỉ có thức uống vì vậy có ít sự lựa chọn cho khách hàng
+ Chiến lược marketing truyền thống chưa hiệu quả, chưa gây ấn tượng nhiều đến khách hàng. 2. Phương án 2:
Theo như những trải nghiệm đã có ở caffe sang trọng “ Highland
coffe”,”Bee”. Sẽ có những đặc điểm sau được rút ra cho mô hình café này: - Ưu điểm:
+ Không gian tối giản se là sự lựa chọn an toàn của khách hàng.
+ Với mô hình caffe như thế này sẽ không bị thời tiết ảnh hưởng như
nẵng gắt hoặc mưa, gió.
+ Vì không chú tâm vào decor nên sẽ tiết kiệm được chi phí khoảng đó. - Nhược điểm 3. Phương án 3 - Ưu điểm - Nhược điểm V. Lựa chọc phương án
1. Phương án được lựa chọn:
- Với những phương án trên sẽ được xem xét kĩ lưỡng và đưa ra sự lựa chọn
- Phương án được lựa chọn: Phương án 3
2. Bổ sung thêm, sửa đổi phương án cần được lựa chọn: - Không gian: - Phong cách: - Menu và giá cả
- Phù hợp với đối tượng khách hàng : Vì: - Chiến lược marketing
................................................................................................
CHƯƠNG II: HOẠCH ĐỊNH NHÂN SỰ VÀ HOẠCH ĐỊNH TÀI CHÍNH I. Hoạch định nhân sự 1. Sơ đồ tổ chức: Chủ quán Kế toán – quản lý
Thu ngân – phục vụ ca1 – phục vụ ca2 – lao công – bảo vệ
2. Chế độ lương bổng nhân viên(cả 2 chi nhánh): Chỉ tiêu Số lượng Tiền lương(vnđ/ Thành tháng) tiền(vnđ/tháng) Quản lý 2 7.000.000 14.000.000 Kế toán 2 5.500.000 11.000.000 Thu ngân 2 5.500.000 11.000.000 Pha chế 2 2.500.000 5.000.000 Phục vụ 6 2.000.000 12.000.000 Lao công 2 4.000.000 8.000.000 Bảo vệ 2 5.500.000 11.000.000 Tổng 20 32.000.000 72.000.000 II. Hoạch định tài chính:
1. Chi phí đầu tư ban đầu (cả hai chi nhánh):
- Chi phí mặt bằng: Vị trí của quán là một trong những điểm đáng lo ngại
nhất, vì vậy để lựa được một vị trí mặt bằng đẹp, phù hợp cần phải chi ít
nhất 30% chi phí đầu tư. - Nội thất - Nguyên vật liệu
- Chi phí kinh doanh ( thuế) - Marketing - Nhân viên Nội dung Giá Thời gian Mặt bằng 3 tháng Nội thất 2 năm Nguyên vật liệu 2 tháng Chi phí kinh doanh 1 năm Marketing 1 tháng Nhân viên 1 tháng Kinh phí dự trù ----- Tổng 2. Nguồn vốn: Nguồn Tỷ giá Vay ngân hàng(có lãi xuất) Vay người thân(không lãi xuất) Vốn cá nhân