Tài liệu ôn tập - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Khánh Hòa

Tài liệu ôn tập - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Khánh Hòa  được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI TẬP 1: KẾT NỐI LÝ THUYẾT ĐỘNG CƠ VÀ LỢI ÍCH CẢM
TÍNH
1. Xác định liên kết xây dựng giữa sản phẩm và NTD bằng lợi ích cảm tính hay lý
tính?
2.Nếu liên kết bằng lợi ích cảm tính hãy chỉ ra động cơ cụ thể nào được
sử dụng dựa trên các lý thuyết đã học (chỉ ra tên lý thuyết và động cơ cụ
thể tương ứng, rà soát tất cả các lý thuyết đã học gồm Tháp nhu cầu
Maslow, Big Five Model và Giá trị cá nhân).
3. Cho biết liên kết cảm tính (nếu có), tạo ra giá trị liên kết mạnh hay yếu
(đánh trúng tâm lý, động cơ trong việc lựa chọn sản phẩm của đám đông
khách hàng mục tiêu? Giải thích dựa trên hiểu biết của em về đặc điểm
sản phẩm và đặc điểm tâm lý của KH mục tiêu.
TRẢ LỜI
Think different – Apple
1. Lợi ích cảm tính , đánh giá vào tâm lý của khách hàng giúp cho họ cảm
thấy được cách nghĩ về sản phẩm Apple của mình thật khác biệt và độc
nhất , khác biệt với những hãng cùng loại khác
2. Dựa trên mô hình giá trị cá nhân của Schwartz , Câu Slogan thể hiện sự
khác biệt hoàn toàn của hãng đối với các sản phẩm cạnh tranh mang lại
cho khách hàng cảm nghĩ khác biệt và đặc biệt khi sử dụng sản phẩm của
Apple mang đến nhiều ý tưởng khác biệt và độc lập hơn cho người sử
dụng
3. Tạo ra giá trị liên kết mạnh. Đánh trúng tâm lý của khách hàng về lối
tư duy suy nghĩ khác biệt với các sản phẩm cùng hãng khác , tạo ra giá trị
bản thân khác biệt với suy nghĩ độc đáo và mới mẻ khi đó mang đến cho
khách hàng một cảm giác tốt nhất khi sử dụng sản phẩm và được thỏa chí
phát triển suy nghĩ của bản thân mình .
Diana – Là con gái thật tuyệt
1. Lợi ích cảm tính, đánh mạnh vào tâm lý của phái nữ giúp cho con gái
cảm thấy yêu và tự hào về bản thân, nhận ra những điều tuyệt vời khi là
phái nữ và luôn tự tin, kiêu hãnh khi là con gái.
2. Dựa trên mô hình giá trị cá nhân của Schwartz. Sản phẩm DIANA
hướng đến giá trị hedonism điều này thể hiện qua câu slogan “là con gái
thật tuyệt” nhằm ủng hộ nữ quyền và Diana còn mong muốn truyền cảm
hứng sống và những giá trị tinh thần tốt đẹp cho các bạn gái để tự tin và
thành công hơn trong cuộc sống.
3. Tạo ra giá trị liên kết mạnh. Khi phái nữ sử dụng sản phẩm của Diana
họ sẽ thấy nhãn hàng dụng tâm tinh tế chăm sóc các nàng dù trong những
ngày dâu mẫn cảm khó chịu để con gái tận hưởng các cảm giác thoải mái
nhất. Bên cạnh đó Diana còn muốn truyền tải thông điệp hi vọng phái nữ
hãy luôn tự tin, kiêu hãnh, yêu bản thân mình hơn , phá bỏ các định kiến
về con gái. Con gái hoàn toàn có thể tự làm chủ cuộc sống, theo đuổi đam
mê ước mơ của mình và đạt được thành công.
Omo – Chuyên gia giặt tẩy vết bẩn
Lợi ích lý tính, nổi bật tính năng giặt tẩy vượt trội – nhận mình là chuyên
gia không chỉ giặt sạch quần áo mà còn có khả năng tẩy những vết bẩn,
vết ố vàng trên quần áo
Aji ngon - ngon từ thịt ngọt từ xương
Lợi ích lí tính, SLOGAN ” Ngon từ thịt ngọt từ xương“ được chiết xuất
từ xương -thịt -tủy mang ý nghĩa nhằm khen ngợi sự lựa chọn của người
phụ nữ là tốt nhất.
Về nhà đón tết – gia đình trên hết – Neptune
1. Lợi ích cảm tính, đánh vào tâm lý nhớ quê hương, nhớ nhà, nhớ người
thân của những người con đang xa gia đình, mong muốn được trở về sum
họp bên gia đình.
2. Dựa trên lý thuyết giá trị cá nhân, trong câu slogan đã thể hiện rõ được
truyền thống, văn hóa của người Việt trong mỗi dịp Tết đến xuân về, ca
ngợi giá trị của gia đình và ngày Tết truyền thống
3. Liên kết cảm tính của Neptune tạo ra giá trị liên kết mạnh. Tết là ngày
lễ truyền thống, có ý nghĩa quan trọng sâu sắc đối với mỗi người Việt, là
dịp để những đứa con trở về bên gia đình, người thân. Phút giây cả nhà
quay quần bên mâm cơm cùng nhau trò chuyện là khoảnh khắc thiêng
liêng và đáng mong chờ.Trong nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại,
Neptune đã kéo mọi người về bên gia đình với thông điệp hết sức ý nghĩa
“Về nhà đón tết – gia đình trên hết”. Thông điệp của Neptune tuy quen
thuộc nhưng mỗi năm lại là một câu chuyện mới nhắc nhở thế
hệ trẻ về ngày Tết cổ truyền, thông điệp mang đậm giá trị truyền thống
văn hóa của người Việt Nam. Thông điệp ấy đã khơi gợi tình cảm của
khách hàng đối với sản phẩm, đem thương hiệu mình đến gần cuộc sống
hơn. Qua đó, Neptune muốn gửi lời nhắn nhủ đến khách hàng: “Hãy luôn
nâng niu, trân trọng và gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia
đình.”
BÀI TẬP 2: ÁP DỤNG NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG CONSUMER
INSIGHTS
Máy ảnh cơ Máy ảnh kỹ thuật số
Cấu tạo Dùng pin nhưng chỉ để
lên phim tự động hoặc
đo sáng còn về cơ chế
tạo ra bức ảnh vẫn dựa
vào hoạt động cơ học.
Muốn chụp ảnh phải
có thêm cuộn phim
kèm theo
Máy ảnh điện tử, dùng pin linh
điện để hoạt động để tạo ra bức ảnh,
động trong việc thu nhận hình ảnh
như xử lý
Thiết kế Đa phần nặng và cồng
kềnh hơn
Gọn gàng hơn, nhiều mẫu mã đa dạng
Chức năng
(Ngoài chụp ảnh )
Không có Quay phim, ghi âm, nhiều bộ lọc, hiệu
chế độ chụp, kết nối có dây và không d
Chất lượng hình ảnh Hình ảnh rõ nét (không
bị nhòe), chọn tốc độ
chớp làm yếu tố chính.
Hình ảnh cho độ chính
xác tốt về tương phản,
chi tiết màu sắc.
Tuy nhiên cũng còn
phụ thuộc vào loại
phim điều kiện ánh
sáng
Phụ thuộc nhiều vào cảm biến hình
điều kiện ánh sáng, ống kính, cách
chỉnh các thông số
Lợi ích lý tính -Người yêu thích cảm
giác chụp ảnh "hoài
cổ".
-Họ ưu tiên cao độ
chính xác của hình
ảnh (màu sắc,tương
phản, chi tiết).
-Mức độ chuyên
nghiệp cao
-Phù hợp người ưu tiên gọn gàng, hiệ
với nhiều chức năng tiện ích, yêu thíc
sáng tạo trong mỗi bức ảnh
-Dễ dàng kết nối máy ảnh kỹ thuật s
máy vi tính.
-Ngoài chụp ảnh người dùng thể
dụng các chức năng khác.
Máy ảnh cơ (nói chung/ so sánh với dòng máy ảnh kỹ thuật số)
Máy ảnh cơ
Máy ảnh kỹ thuật số
Cơ chế hoạt động
Hoạt động cơ học, thu nhận hình
ảnh bằng phim
Hoạt động bằng điện tử, thu nhận
hình ảnh qua cảm biến hình ảnh
Chất lượng hình
ảnh
Hình ảnh cho độ chính xác tốt về
tương phản, chi tiết và màu sắc.
Tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào
loại phim và điều kiện ánh sáng
Phụ thuộc nhiều vào cảm biến
hình ảnh, điều kiện ánh sáng, ống
kính, cách điều chỉnh các thông số
Mức giá Thường cao hơn Thường thấp hơn
Thiết kế Đa phần nặng và cồng kềnh hơn
Gọn gàng hơn, nhiều mẫu mã đa
dạng
Độ nhạy sáng (ISO)
Phụ thuộc vào loại phim, không thể
tùy chỉnh
Tối ưu tự động hoặc có thể tự tùy
chỉnh bằng tay
Khả năng lưu trữ
Lưu trữ bằng phim: 35 - 40 ảnh trên
mỗi cuộn phim
Lưu trữ bằng thẻ nhớ: Thẻ nhớ
16GB có thể lưu được đến ~ 8000
bức ảnh (nếu dung lượng trung
bình là 2MB/ảnh)
Thời gian có ảnh Cần chờ để rửa ảnh Có thể thấy ngay trên màn hình
Tính năng, tiện ích
khác Không có
Quay phim, ghi âm, nhiều bộ lọc,
hiệu ứng, chế độ chụp, kết nối có
dây và không dây,...
Đối tượng sử dụng
Người yêu thích cảm giác chụp ảnh
"hoài cổ", ưu tiên cao độ chính xác
của hình ảnh (màu sắc, tương phản,
chi tiết)
Phù hợp người ưu tiên gọn gàng,
hiện đại với nhiều chức năng tiện
ích, yêu thích sự sáng tạo trong
mỗi bức ảnh
BƯỚC 2: Dựa trên kiến thức thu được từ bước 1, cố gắng suy đoán các
phương án khác nhau lý giải động cơ NTD lựa chọn sản phẩm kể trên dựa
trên đặc điểm sản phẩm và các lý thuyết động cơ đã học. Chốt lại
consumer insight (đảm bảo tiêu chí liên kết mạnh: kết nối lợi ích lý tính
(đặc trưng của sản phẩm so với các dòng sản phẩm cạnh tranh khác và
đặc điểm tâm lý của đối tượng KH mục tiêu).
-Đối với những người dùng chuyên nghiệp mang tính cá nhân cao họ
muốn cho ra đời những bức ảnh hoàn mĩ với độ chính xác cao về tương
phản, chi tiết và màu sắc.
-Với trí tưởng tượng sáng tạo kèm theo năng khiếu nghệ thuật cùng với
sự sẵn sàng trải nghiệm của họ, họ sẵn sàng chụp ảnh dưới nhiều góc độ,
môi trường khác nhau để có những bức ảnh nghệ thuật. Họ là những
người sẵn sàng đánh đổi vì nghệ thuật
-Sự tận tâm là điều cốt lõi trong mỗi bức hình. Vậy nên, mỗi bức hình
được tạo nên là cả 1 quá trình phát triển theo chủ nghĩa hoàn hảo
BƯỚC 3: Thảo luận và xây dựng hai slogan tương ứng với insight phân
tích được. SLOGAN
“ Lưu giữ những kỉ niệm, Bắt trọn mọi khoảnh khắc “
“ Trọn vẹn khoảnh khoắc trong tầm tay “
| 1/5

Preview text:

BÀI TẬP 1: KẾT NỐI LÝ THUYẾT ĐỘNG CƠ VÀ LỢI ÍCH CẢM TÍNH
1. Xác định liên kết xây dựng giữa sản phẩm và NTD bằng lợi ích cảm tính hay lý tính?
2.Nếu liên kết bằng lợi ích cảm tính hãy chỉ ra động cơ cụ thể nào được
sử dụng dựa trên các lý thuyết đã học (chỉ ra tên lý thuyết và động cơ cụ
thể tương ứng, rà soát tất cả các lý thuyết đã học gồm Tháp nhu cầu
Maslow, Big Five Model và Giá trị cá nhân).
3. Cho biết liên kết cảm tính (nếu có), tạo ra giá trị liên kết mạnh hay yếu
(đánh trúng tâm lý, động cơ trong việc lựa chọn sản phẩm của đám đông
khách hàng mục tiêu? Giải thích dựa trên hiểu biết của em về đặc điểm
sản phẩm và đặc điểm tâm lý của KH mục tiêu. TRẢ LỜI
Think different – Apple
1. Lợi ích cảm tính , đánh giá vào tâm lý của khách hàng giúp cho họ cảm
thấy được cách nghĩ về sản phẩm Apple của mình thật khác biệt và độc
nhất , khác biệt với những hãng cùng loại khác
2. Dựa trên mô hình giá trị cá nhân của Schwartz , Câu Slogan thể hiện sự
khác biệt hoàn toàn của hãng đối với các sản phẩm cạnh tranh mang lại
cho khách hàng cảm nghĩ khác biệt và đặc biệt khi sử dụng sản phẩm của
Apple mang đến nhiều ý tưởng khác biệt và độc lập hơn cho người sử dụng
3. Tạo ra giá trị liên kết mạnh. Đánh trúng tâm lý của khách hàng về lối
tư duy suy nghĩ khác biệt với các sản phẩm cùng hãng khác , tạo ra giá trị
bản thân khác biệt với suy nghĩ độc đáo và mới mẻ khi đó mang đến cho
khách hàng một cảm giác tốt nhất khi sử dụng sản phẩm và được thỏa chí
phát triển suy nghĩ của bản thân mình .
Diana – Là con gái thật tuyệt
1. Lợi ích cảm tính, đánh mạnh vào tâm lý của phái nữ giúp cho con gái
cảm thấy yêu và tự hào về bản thân, nhận ra những điều tuyệt vời khi là
phái nữ và luôn tự tin, kiêu hãnh khi là con gái.
2. Dựa trên mô hình giá trị cá nhân của Schwartz. Sản phẩm DIANA
hướng đến giá trị hedonism điều này thể hiện qua câu slogan “là con gái
thật tuyệt” nhằm ủng hộ nữ quyền và Diana còn mong muốn truyền cảm
hứng sống và những giá trị tinh thần tốt đẹp cho các bạn gái để tự tin và
thành công hơn trong cuộc sống.
3. Tạo ra giá trị liên kết mạnh. Khi phái nữ sử dụng sản phẩm của Diana
họ sẽ thấy nhãn hàng dụng tâm tinh tế chăm sóc các nàng dù trong những
ngày dâu mẫn cảm khó chịu để con gái tận hưởng các cảm giác thoải mái
nhất. Bên cạnh đó Diana còn muốn truyền tải thông điệp hi vọng phái nữ
hãy luôn tự tin, kiêu hãnh, yêu bản thân mình hơn , phá bỏ các định kiến
về con gái. Con gái hoàn toàn có thể tự làm chủ cuộc sống, theo đuổi đam
mê ước mơ của mình và đạt được thành công.
Omo – Chuyên gia giặt tẩy vết bẩn
Lợi ích lý tính, nổi bật tính năng giặt tẩy vượt trội – nhận mình là chuyên
gia không chỉ giặt sạch quần áo mà còn có khả năng tẩy những vết bẩn,
vết ố vàng trên quần áo
Aji ngon - ngon từ thịt ngọt từ xương
Lợi ích lí tính, SLOGAN ” Ngon từ thịt ngọt từ xương“ được chiết xuất
từ xương -thịt -tủy mang ý nghĩa nhằm khen ngợi sự lựa chọn của người phụ nữ là tốt nhất.
Về nhà đón tết – gia đình trên hết – Neptune
1. Lợi ích cảm tính, đánh vào tâm lý nhớ quê hương, nhớ nhà, nhớ người
thân của những người con đang xa gia đình, mong muốn được trở về sum họp bên gia đình.
2. Dựa trên lý thuyết giá trị cá nhân, trong câu slogan đã thể hiện rõ được
truyền thống, văn hóa của người Việt trong mỗi dịp Tết đến xuân về, ca
ngợi giá trị của gia đình và ngày Tết truyền thống
3. Liên kết cảm tính của Neptune tạo ra giá trị liên kết mạnh. Tết là ngày
lễ truyền thống, có ý nghĩa quan trọng sâu sắc đối với mỗi người Việt, là
dịp để những đứa con trở về bên gia đình, người thân. Phút giây cả nhà
quay quần bên mâm cơm cùng nhau trò chuyện là khoảnh khắc thiêng
liêng và đáng mong chờ.Trong nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại,
Neptune đã kéo mọi người về bên gia đình với thông điệp hết sức ý nghĩa
“Về nhà đón tết – gia đình trên hết”. Thông điệp của Neptune tuy quen
thuộc nhưng mỗi năm lại là một câu chuyện mới nhắc nhở thế
hệ trẻ về ngày Tết cổ truyền, thông điệp mang đậm giá trị truyền thống
văn hóa của người Việt Nam. Thông điệp ấy đã khơi gợi tình cảm của
khách hàng đối với sản phẩm, đem thương hiệu mình đến gần cuộc sống
hơn. Qua đó, Neptune muốn gửi lời nhắn nhủ đến khách hàng: “Hãy luôn
nâng niu, trân trọng và gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình.”
BÀI TẬP 2: ÁP DỤNG NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG CONSUMER INSIGHTS Máy ảnh cơ
Máy ảnh kỹ thuật số Cấu tạo
Dùng pin nhưng chỉ để Máy ảnh điện tử, có dùng pin và linh
lên phim tự động hoặc điện để hoạt động để tạo ra bức ảnh,
đo sáng còn về cơ chế động trong việc thu nhận hình ảnh
tạo ra bức ảnh vẫn dựa như xử lý
vào hoạt động cơ học. Muốn chụp ảnh phải có thêm cuộn phim kèm theo Thiết kế Đa phần nặng và cồng
Gọn gàng hơn, nhiều mẫu mã đa dạng kềnh hơn Chức năng Không có
Quay phim, ghi âm, nhiều bộ lọc, hiệu (Ngoài chụp ảnh )
chế độ chụp, kết nối có dây và không d
Chất lượng hình ảnh Hình ảnh rõ nét (không Phụ thuộc nhiều vào cảm biến hình
bị nhòe), chọn tốc độ điều kiện ánh sáng, ống kính, cách
chớp làm yếu tố chính. chỉnh các thông số Hình ảnh cho độ chính
xác tốt về tương phản, chi tiết và màu sắc. Tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào loại phim và điều kiện ánh sáng Lợi ích lý tính
-Người yêu thích cảm -Phù hợp người ưu tiên gọn gàng, hiệ
giác chụp ảnh "hoài với nhiều chức năng tiện ích, yêu thíc cổ".
sáng tạo trong mỗi bức ảnh
-Họ ưu tiên cao độ -Dễ dàng kết nối máy ảnh kỹ thuật s
chính xác của hình máy vi tính.
ảnh (màu sắc,tương -Ngoài chụp ảnh người dùng có thể phản, chi tiết).
dụng các chức năng khác. -Mức độ chuyên nghiệp cao
Máy ảnh cơ (nói chung/ so sánh với dòng máy ảnh kỹ thuật số)
Máy ảnh kỹ thuật số Máy ảnh cơ
Hoạt động cơ học, thu nhận hình
Hoạt động bằng điện tử, thu nhận
Cơ chế hoạt động ảnh bằng phim
hình ảnh qua cảm biến hình ảnh
Hình ảnh cho độ chính xác tốt về
tương phản, chi tiết và màu sắc.
Phụ thuộc nhiều vào cảm biến Chất lượng hình
Tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào
hình ảnh, điều kiện ánh sáng, ống ảnh
loại phim và điều kiện ánh sáng
kính, cách điều chỉnh các thông số Mức giá Thường cao hơn Thường thấp hơn
Gọn gàng hơn, nhiều mẫu mã đa Thiết kế
Đa phần nặng và cồng kềnh hơn dạng
Phụ thuộc vào loại phim, không thể Tối ưu tự động hoặc có thể tự tùy
Độ nhạy sáng (ISO) tùy chỉnh chỉnh bằng tay
Lưu trữ bằng thẻ nhớ: Thẻ nhớ
16GB có thể lưu được đến ~ 8000
Lưu trữ bằng phim: 35 - 40 ảnh trên
bức ảnh (nếu dung lượng trung Khả năng lưu trữ mỗi cuộn phim bình là 2MB/ảnh) Thời gian có ảnh Cần chờ để rửa ảnh
Có thể thấy ngay trên màn hình
Quay phim, ghi âm, nhiều bộ lọc,
Tính năng, tiện ích
hiệu ứng, chế độ chụp, kết nối có khác Không có dây và không dây,...
Người yêu thích cảm giác chụp ảnh
Phù hợp người ưu tiên gọn gàng,
"hoài cổ", ưu tiên cao độ chính xác hiện đại với nhiều chức năng tiện
của hình ảnh (màu sắc, tương phản,
ích, yêu thích sự sáng tạo trong
Đối tượng sử dụng chi tiết) mỗi bức ảnh
BƯỚC 2: Dựa trên kiến thức thu được từ bước 1, cố gắng suy đoán các
phương án khác nhau lý giải động cơ NTD lựa chọn sản phẩm kể trên dựa
trên đặc điểm sản phẩm và các lý thuyết động cơ đã học. Chốt lại
consumer insight (đảm bảo tiêu chí liên kết mạnh: kết nối lợi ích lý tính
(đặc trưng của sản phẩm so với các dòng sản phẩm cạnh tranh khác và
đặc điểm tâm lý của đối tượng KH mục tiêu).
-Đối với những người dùng chuyên nghiệp mang tính cá nhân cao họ
muốn cho ra đời những bức ảnh hoàn mĩ với độ chính xác cao về tương
phản, chi tiết và màu sắc.
-Với trí tưởng tượng sáng tạo kèm theo năng khiếu nghệ thuật cùng với
sự sẵn sàng trải nghiệm của họ, họ sẵn sàng chụp ảnh dưới nhiều góc độ,
môi trường khác nhau để có những bức ảnh nghệ thuật. Họ là những
người sẵn sàng đánh đổi vì nghệ thuật
-Sự tận tâm là điều cốt lõi trong mỗi bức hình. Vậy nên, mỗi bức hình
được tạo nên là cả 1 quá trình phát triển theo chủ nghĩa hoàn hảo
BƯỚC 3: Thảo luận và xây dựng hai slogan tương ứng với insight phân tích được. SLOGAN
“ Lưu giữ những kỉ niệm, Bắt trọn mọi khoảnh khắc “
“ Trọn vẹn khoảnh khoắc trong tầm tay “