[ TÀI LIỆU ] PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC | Trường Đại học Hồng Đức

b) Tận dụng lời giải trên, có thể tạo ra một tình huống có vấn đề bằng các cách sau đây: C1) Yêu cầu học sinh nhận xét lời giải trên. Sau khi xem xét, nếu cả lớp cho rằng lời giải đúng thì giáo viên khẳng định lời giải sai và yêu cầu họ tìm chỗ sai.
C2) Nếu cả lớp không nhận ra sai lầm, giáo viên yêu cầu học sinh thử kiểm tra giá trị x = - 3 có là nghiệm của phương trình không, bằng cách thay trực tiếp vào phương trình ban đầu. Kết quả, học sinh nhận ra x = -3 là nghiệm, trong khi lời giải trên lại chỉ cho đáp số x = 11. Mâu thuẫn này tạo ra ở học sinh sự ngạc nhiên và nhu cầu muốn tìm hiểu xem sai lầm ở đâu.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Hồng Đức 235 tài liệu

Thông tin:
11 trang 3 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

[ TÀI LIỆU ] PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC | Trường Đại học Hồng Đức

b) Tận dụng lời giải trên, có thể tạo ra một tình huống có vấn đề bằng các cách sau đây: C1) Yêu cầu học sinh nhận xét lời giải trên. Sau khi xem xét, nếu cả lớp cho rằng lời giải đúng thì giáo viên khẳng định lời giải sai và yêu cầu họ tìm chỗ sai.
C2) Nếu cả lớp không nhận ra sai lầm, giáo viên yêu cầu học sinh thử kiểm tra giá trị x = - 3 có là nghiệm của phương trình không, bằng cách thay trực tiếp vào phương trình ban đầu. Kết quả, học sinh nhận ra x = -3 là nghiệm, trong khi lời giải trên lại chỉ cho đáp số x = 11. Mâu thuẫn này tạo ra ở học sinh sự ngạc nhiên và nhu cầu muốn tìm hiểu xem sai lầm ở đâu.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

32 16 lượt tải Tải xuống
| 1/11