Tài Liệu Thi Khởi Nghiệp Kinh Doanh - Quản trị Kinh doanh | Đại học Văn Lang

Tài Liệu Thi Khởi Nghiệp Kinh Doanh - Quản trị Kinh doanh | Đại học Văn Langgiúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học và

1. Bản quyền phát minh sáng chế, nhãn hiệu, quyền tác giả, bí mật thương mại đều được gọi là:
a. Vản bản công bố công khai
b. Văn bản vật chất
c. Tài sản trí tuệ
d. Năng lực cạnh tranh
2. Một nhãn hiệu nổi tiếng có thể bị lu mờ đi khi xuất hiện tính trạng sử dụng nhãn bất hợp pháp?
a. Đúng
b. Sai
3. Kỹ thuật nào trong số những kỹ thuật sau đây sẽ hữu hiệu nhất trong quá trình phát triển và
sàng lọc các ý tưởng ban đầu để tạo ra ý tưởng mới
a. Thảo luận nhóm tập trung
b. Động não
c. Phân tích danh mục các vấn đề
d. Động não đảo chiều
4. Phân khúc thị trường là quá trình phân chia thị trường tổng thể thành các bộ phận nhỏ và mỗi
bộ phận bao gồm những khách hàng có hành vi cũng như nhu cầu tương đồng
5. Nhà khởi nghiệp là người: Chấp nhận rủi ro trong một mức độ nhất định
6. Giữa nhà khởi nghiệp và nhà đầu tư
a. Là những người đồng hành với nhau rất tốt
b. Là những người bạn tốt của nhau
c. Là những người bạn chân thành
d. Có sự khác biệt và mâu thuẫn về mục tiêu
7. Bản kế hoạch …….. cho phép đánh giá dự án kinh doanh có khả thi về phương diện kinh tế hay
không
a. Tài chính
b. Kinh doanh
c. Kinh tế
d. Marketing
8. Dữ liệu thứ cấp có thể được thu thập từ các nguồn sau đây, ngoại trừ:
a. Internet
b. Tạp chí
c. Cơ quan thống kê
d. Thảo luận nhóm tập trung
9. ………….. là hình thức tổ chức doanh nghiệp có từ 2 thành viên cùng sở hữu trở lên và họ chia sẻ
quyền quản trị và rủi ro của đơn bị kinh doanh đồng thời chịu trách nhiệm pháp lý bằng tài sản
cá nhân
a. Công ty trách nhiệm hữu hạn
b. Công ty hợp doanh
c. Công ty cổ phần
d. Doanh nghiệp tư nhân
10. Yếu tố nào sau đây không thuộc về bản quyền phát minh sáng chế
a. Bằng phát minh sáng chế tiện ích
b. Bảo hộ thiết kế
c. Bảo hộ cây trồng
d. Bảo hộ tên thương mại
11. Chúng ta cần cập nhật bản kế hoạch kinh doanh bởi vì
a. Các thay đổi trong nội bộ và môi trường có thể làm thay đổi định hướng của bản kế hoạch
kinh doanh
b. Các mục tiêu được thiết lập không hợp lý
c. Các mục tiêu không có tính đo lường được
d. Các mục tiêu không cụ thể
12. ……… là một hình thức mà nhà sản xuất cho phép đối tác có quyền sử dụng bản quyền phát
minh, nhãn hiệu hay công nghệ của mình để sản xuất hay phân phối hàng hóa và họ sẽ nhận
được phí bản quyền.
a. Cho thuê bản quyền
b. Các dự án chìa khóa trao tay
c. Hợp đồng quản trị
d. Tất cả các câu trả lời trên đều sai
13. Việc đánh giá sản phẩm mới dụa trên những tiêu chuẩn sau đây, ngoại trừ:
a. Nhu cầu thị trường
b. Sự quyết định của nhà cung cấp
c. Quyết định về giá và marketing của các đối thủ cạnh tranh
d. Khả năng sinh lời của sản phầm
14. Cho thuê tài sản trí tuê được xem là một chiến lược
a. Sử dụng tài sản trí tuệ của người khác
b. Sao chép bản quyền của người khác
c. Tạo tăng trưởng ở những thị trường mới
d. Kiểm soát chi phí
15. Cho thuê tài sản trí tuệ được xem là một chiến lược
a. Sử dụng tài sản trí tuệ của người khác
b. Sao chép bản quyền của người khác
c. Tạo tăng trưởng ở những thị trường mới
d. Kiểm soát chi phí
16. Một nhà khởi nghiệp luôn quan tâm đến
a. Doanh số
b. Chi phí
c. Lợi nhuận
d. Tất cả những vấn đề nêu trên
17. Nhà khởi nghiệp là con người
a. Không thiết tha với hoạt động hoạch định kinh doanh
b. Có sự độc lập về tài chính
c. Làm việc 40 giờ/tuần
d. Có tinh thần khám phá và mạo hiểm
18. Thái độ quan trọng cần có của người điều khiển chương trình động não chính là:
a. Phán xét
b. Trung dung
c. Thụ động
d. Độc đoán
19. Người chủ doanh nghiệp sẽ thụ hưởng hoàn toàn lợi nhuận sau thuế và đưa ra các quyết định
nhanh chóng khi thành lập doanh nghiệp theo hình thức
a. Công ty
b. Liên doanh
c. Công ty hợp danh
d. Doanh nghiệp tư nhân
20. Điều kiện tạo nên hiệu quả cho chuỗi phân phối chính là
a. Các thành viên trong chuỗi không phải chia sẻ nhiệm vụ
b. Phải có từ 4 cấp trong kênh phân phối
c. Các thành viên phải có những mục tiêu khác nhau
d. Được phản lý một cách có hiệu quả
21. Nhà khởi nghiệp luôn chú trọng đến các thói quen, hành vi, và tập quán đặc thù của từng
nhóm khách hàng là người..
a. Có kỹ năng truyền thông tốt
b. Có hành vi vơ đũa cả nắm
c. Nhạy cảm về văn hóa
d. Nhạy cảm về ngôn ngữ
22. Yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi nhà khởi nghiệp muốn tuyển dụng thêm nhân sự
a. Các kỹ thuật phỏng vấn
b. Chi phí tiền lương
c. Các phương pháp huấn luyện nhân viên
d. Các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm
23. Xem xét vấn đề từ nhiều góc nhìn khác nhau làm cho nhà khởi nghiệp
a. Có những lập luận có tính thực tiễn
b. Đưa ra các giải pháp đầy sáng tạo
c. Đối mặt với những mâu thuẫn
d. Tạo những kết quả bất ngờ
24. Bảng tổng kết tài sản hay cân đối kế toán thể hiện những loại thông tin nào
a. Thu nhập, chi phí và lợi nhuận
b. Tài sản, các nghĩa vụ về nợ và vốn
c. Tài sản, nợ và lợi nhuận
d. Doanh số, chi phí và lợi nhuận
25. Bảng cân đối kế toán có mối quan hệ gần gũi với
a. Các khoản nợ thế chấp tài sản
b. Báo cáo thu nhập
c. Gía trị thị trường của doanh nghiệp
d. Báo cáo về vị thế tài chính của doanh nghiệp
26. Một.. là người tạo ra một điều mới chưa bao giờ tồn tại trước đây và chưa được mong đợi từ
khách hàng
a. Người phát minh
b. Người đổi mới
c. Người sáng tạo
d. Người có đam mê
27. Một…. là người quản lý quỹ chuyên nghiệp, dám chấp nhận rủi ro. Khi đầu tư cho một danh
mục các dự án và kỳ vọng một hệ số hoàn vốn cao khi chấp nhận rủi ro
a. Nhà đầu tư mạo hiểm
b. Nhà khởi nghiệp
c. Doanh nhân
d. Cổ đông
28. Một cách thức có hiệu quả nhất để bắt đầu xây dựng kế hoạch marketing khởi nghiệp chính là
a. Lên danh sách các loại thông tin cần thiết cho kế hoạch marketing
b. Tập hợp các thông tin thứ cấp
c. Tập hợp các thông tin sơ cấp
d. Tất cả những câu trả lời nêu trên đều sai
29. Một trong những quyết định đầy khó khăn nhất của nhà khởi nghiệp chính là
a. Phân phối sản phẩm
b. Xác định giá phù hợp
c. Chọn chương trình xúc tiến sản phẩm
d. Tất cả các câu trả lời nêu trên đều sai
30.
| 1/5

Preview text:

1. Bản quyền phát minh sáng chế, nhãn hiệu, quyền tác giả, bí mật thương mại đều được gọi là:
a. Vản bản công bố công khai b. Văn bản vật chất c. Tài sản trí tuệ
d. Năng lực cạnh tranh
2. Một nhãn hiệu nổi tiếng có thể bị lu mờ đi khi xuất hiện tính trạng sử dụng nhãn bất hợp pháp? a. Đúng b. Sai
3. Kỹ thuật nào trong số những kỹ thuật sau đây sẽ hữu hiệu nhất trong quá trình phát triển và
sàng lọc các ý tưởng ban đầu để tạo ra ý tưởng mới
a. Thảo luận nhóm tập trung b. Động não
c. Phân tích danh mục các vấn đề
d. Động não đảo chiều
4. Phân khúc thị trường là quá trình phân chia thị trường tổng thể thành các bộ phận nhỏ và mỗi
bộ phận bao gồm những khách hàng có hành vi cũng như nhu cầu tương đồng
5. Nhà khởi nghiệp là người: Chấp nhận rủi ro trong một mức độ nhất định
6. Giữa nhà khởi nghiệp và nhà đầu tư
a. Là những người đồng hành với nhau rất tốt
b. Là những người bạn tốt của nhau
c. Là những người bạn chân thành
d. Có sự khác biệt và mâu thuẫn về mục tiêu
7. Bản kế hoạch …….. cho phép đánh giá dự án kinh doanh có khả thi về phương diện kinh tế hay không a. Tài chính b. Kinh doanh c. Kinh tế d. Marketing
8. Dữ liệu thứ cấp có thể được thu thập từ các nguồn sau đây, ngoại trừ: a. Internet b. Tạp chí c. Cơ quan thống kê
d. Thảo luận nhóm tập trung
9. ………….. là hình thức tổ chức doanh nghiệp có từ 2 thành viên cùng sở hữu trở lên và họ chia sẻ
quyền quản trị và rủi ro của đơn bị kinh doanh đồng thời chịu trách nhiệm pháp lý bằng tài sản cá nhân
a. Công ty trách nhiệm hữu hạn b. Công ty hợp doanh c. Công ty cổ phần
d. Doanh nghiệp tư nhân
10. Yếu tố nào sau đây không thuộc về bản quyền phát minh sáng chế
a. Bằng phát minh sáng chế tiện ích b. Bảo hộ thiết kế c. Bảo hộ cây trồng
d. Bảo hộ tên thương mại
11. Chúng ta cần cập nhật bản kế hoạch kinh doanh bởi vì
a. Các thay đổi trong nội bộ và môi trường có thể làm thay đổi định hướng của bản kế hoạch kinh doanh
b. Các mục tiêu được thiết lập không hợp lý
c. Các mục tiêu không có tính đo lường được
d. Các mục tiêu không cụ thể
12. ……… là một hình thức mà nhà sản xuất cho phép đối tác có quyền sử dụng bản quyền phát
minh, nhãn hiệu hay công nghệ của mình để sản xuất hay phân phối hàng hóa và họ sẽ nhận được phí bản quyền. a. Cho thuê bản quyền
b. Các dự án chìa khóa trao tay c. Hợp đồng quản trị
d. Tất cả các câu trả lời trên đều sai
13. Việc đánh giá sản phẩm mới dụa trên những tiêu chuẩn sau đây, ngoại trừ: a. Nhu cầu thị trường
b. Sự quyết định của nhà cung cấp
c. Quyết định về giá và marketing của các đối thủ cạnh tranh
d. Khả năng sinh lời của sản phầm
14. Cho thuê tài sản trí tuê được xem là một chiến lược
a. Sử dụng tài sản trí tuệ của người khác
b. Sao chép bản quyền của người khác
c. Tạo tăng trưởng ở những thị trường mới d. Kiểm soát chi phí
15. Cho thuê tài sản trí tuệ được xem là một chiến lược
a. Sử dụng tài sản trí tuệ của người khác
b. Sao chép bản quyền của người khác
c. Tạo tăng trưởng ở những thị trường mới d. Kiểm soát chi phí
16. Một nhà khởi nghiệp luôn quan tâm đến a. Doanh số b. Chi phí c. Lợi nhuận
d. Tất cả những vấn đề nêu trên
17. Nhà khởi nghiệp là con người
a. Không thiết tha với hoạt động hoạch định kinh doanh
b. Có sự độc lập về tài chính c. Làm việc 40 giờ/tuần
d. Có tinh thần khám phá và mạo hiểm
18. Thái độ quan trọng cần có của người điều khiển chương trình động não chính là: a. Phán xét b. Trung dung c. Thụ động d. Độc đoán
19. Người chủ doanh nghiệp sẽ thụ hưởng hoàn toàn lợi nhuận sau thuế và đưa ra các quyết định
nhanh chóng khi thành lập doanh nghiệp theo hình thức a. Công ty b. Liên doanh c. Công ty hợp danh
d. Doanh nghiệp tư nhân
20. Điều kiện tạo nên hiệu quả cho chuỗi phân phối chính là
a. Các thành viên trong chuỗi không phải chia sẻ nhiệm vụ
b. Phải có từ 4 cấp trong kênh phân phối
c. Các thành viên phải có những mục tiêu khác nhau
d. Được phản lý một cách có hiệu quả
21. Nhà khởi nghiệp luôn chú trọng đến các thói quen, hành vi, và tập quán đặc thù của từng
nhóm khách hàng là người..
a. Có kỹ năng truyền thông tốt
b. Có hành vi vơ đũa cả nắm
c. Nhạy cảm về văn hóa
d. Nhạy cảm về ngôn ngữ
22. Yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi nhà khởi nghiệp muốn tuyển dụng thêm nhân sự
a. Các kỹ thuật phỏng vấn b. Chi phí tiền lương
c. Các phương pháp huấn luyện nhân viên
d. Các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm
23. Xem xét vấn đề từ nhiều góc nhìn khác nhau làm cho nhà khởi nghiệp
a. Có những lập luận có tính thực tiễn
b. Đưa ra các giải pháp đầy sáng tạo
c. Đối mặt với những mâu thuẫn
d. Tạo những kết quả bất ngờ
24. Bảng tổng kết tài sản hay cân đối kế toán thể hiện những loại thông tin nào
a. Thu nhập, chi phí và lợi nhuận
b. Tài sản, các nghĩa vụ về nợ và vốn
c. Tài sản, nợ và lợi nhuận
d. Doanh số, chi phí và lợi nhuận
25. Bảng cân đối kế toán có mối quan hệ gần gũi với
a. Các khoản nợ thế chấp tài sản b. Báo cáo thu nhập
c. Gía trị thị trường của doanh nghiệp
d. Báo cáo về vị thế tài chính của doanh nghiệp
26. Một.. là người tạo ra một điều mới chưa bao giờ tồn tại trước đây và chưa được mong đợi từ khách hàng a. Người phát minh b. Người đổi mới c. Người sáng tạo d. Người có đam mê
27. Một…. là người quản lý quỹ chuyên nghiệp, dám chấp nhận rủi ro. Khi đầu tư cho một danh
mục các dự án và kỳ vọng một hệ số hoàn vốn cao khi chấp nhận rủi ro
a. Nhà đầu tư mạo hiểm
b. Nhà khởi nghiệp c. Doanh nhân d. Cổ đông
28. Một cách thức có hiệu quả nhất để bắt đầu xây dựng kế hoạch marketing khởi nghiệp chính là
a. Lên danh sách các loại thông tin cần thiết cho kế hoạch marketing
b. Tập hợp các thông tin thứ cấp
c. Tập hợp các thông tin sơ cấp
d. Tất cả những câu trả lời nêu trên đều sai
29. Một trong những quyết định đầy khó khăn nhất của nhà khởi nghiệp chính là a. Phân phối sản phẩm
b. Xác định giá phù hợp
c. Chọn chương trình xúc tiến sản phẩm
d. Tất cả các câu trả lời nêu trên đều sai 30.