Tài liệu về quảng bá thương hiệu sản phẩm môn Quản trị kinh doanh | Đại học Thăng Long
Tài liệu về quảng bá thương hiệu sản phẩm môn Quản trị kinh doanh | Đại học Thăng Long được chia sẻ dưới dạng file PDF sẽ giúp bạn đọc tham khảo, củng cố kiến thức, ôn tập và đạt điểm cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (BM01)
Trường: Đại học Thăng Long
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 40615933
3.3.5. Quảng bá thương hiệu
Việt Nam thực hiện công cuộc Đổi mới, chuyển đổi nền kinh tế từ những năm
1980, tạo động lực mạnh mẽ cho thế hệ thanh niên thời đó khởi nghiệp, góp sức
vào sự phát triển của đất nước. Câu chuyện khởi nghiệp của Gemadept cũng bắt
đầu từ đó, song hành cùng đất nước xây đắp tương lai. Gemadept đã chọn hướng
đi mới với sứ mệnh đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới, hòa mình vào dòng chảy
giao thương như những mạch máu nuôi dưỡng nền kinh tế còn non trẻ. Con
đường của người tiên phong đầy rẫy chông gai, thử thách. Gemadept như một
chàng trai trẻ mang trong tim ngọn đuốc sáng của khát vọng, đam mê và nhiệt
huyết đã tiến lên mở đường trên biển, chung tay cùng đất nước quyết tâm khởi
nghiệp, vươn lên làm giàu từ biển. “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước
chân”. Quả vậy, Gemadept đã đi từng bước vững chắc trong sự đồng hành
chung thủy của quý vị Cổ đông, Khách hàng, Đối tác và các Cơ quan hữu quan
để ngày nay tự hào khắc tên Việt Nam lên bản đồ Khai thác cảng và Logistics
của khu vực và thế giới. Từ Nam ra Bắc, dù ngày hay đêm, tại chuỗi 8 Cảng quy
mô, hiện đại và mạng lưới Logistics tích hợp toàn diện hàng đầu cả nước của
Gemadept, những thanh âm của nhịp điệu lao động hăng say không ngừng ngân
vang, rộn ràng, đầy sức sống. Gemadept với tinh thần dân tộc, doanh nghiệp vì
cộng đồng, luôn chung tay góp sức cùng Chính phủ trong các công tác bảo vệ
môi trường, tiết kiệm năng lượng, tương thân tương ái, xây dựng cộng đồng và
xã hội. Thành công của Gemadept không chỉ thúc đẩy sự phát triển bền vững
của Công ty, đảm bảo đời sống cho hàng nghìn cán bộ, nhân viên, mà rộng lớn
hơn là gia tăng các giá trị đem đến cho các Cổ đông, Khách hàng, Đối tác, xứng
đáng với niềm tin mà các bên thân ái dành cho Gemadept, đồng thời góp phần
vào thịnh vượng chung của xã hội và sự phát triển mạnh mẽ của ngành Cảng -
Logistics Việt Nam. Vững bước tiến vào kỷ nguyên phát triển mới, đất nước
từng ngày từng giờ thay da đổi thịt. Cơ hội giao thương với bạn bè năm Châu
chưa bao giờ rộng mở đến thế, đặc biệt đối với các doanh nghiệp sở hữu hệ sinh
thái Cảng và Logistics như Gemadept. Mỗi con người Gemadept với tâm thế
vững vàng, với ý chí kiên định, với khát vọng và ước mơ tiếp tục thắp sáng tinh
thần tiên phong, khởi nghiệp, không ngừng phấn đấu để mãi xứng đáng với
niềm tin, kỳ vọng của các bên. Và để từ đó câu chuyện về một doanh nghiệp
Việt phất cao màu cờ Tổ quốc trên những hải cảng sẽ tiếp tục truyền động lực và cảm hứng cho
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc quảng bá thương hiệu đối với doanh
nghiệp, Demadept đã và đang theo đuổi cho mình một chiến lược quảng bá
thương hiệu rộng rãi đến đối tác và khách hàng mục tiêu
Gemadept luôn muốn truyền tải đến khách hàng nhưng thông điệp đúng đắn “
Vượt qua những khó khăn, thách thức của thế giới, khu vực và ngành, với sự
kiên định về định hướng, chủ động, linh hoạt và quyết liệt trong điều hành, lOMoARcPSD| 40615933
Gemadept (mã chứng khoán GMD) luôn sẵn sàng vượt sóng để đón tương lai,
hiện thực hóa sứ mệnh đưa thế giới về Việt Nam và gắn kết Việt Nam trở
thành một mắt xích trọng yếu trong chuỗi giá trị toàn cầu, với tiêu chuẩn toàn cầu.“
Để theo đuối nhưng tiêu chí trên, chúng tôi đã đưa ra một số đề xuất cho
Gemadept trong công cụ truyền thông Marketing để xây dựng thương hiệu lớn
mạnh và tạo được lòng tin cho khách hàng 3.3.5.1. Quảng cáo
Đối với công cụ quảng cáo, Gemadept sẽ tạo ra một video quảng cáo ngắn (
45s60s) và được phát trên kênh truyền hình VTV1, vì VTV1 là một kệnh truyền
hình được rất nhiều người tin tưởng. Do vậy, khi video được đăng tài lên VTV1
sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người cũng như là sự tin cậy của họ, qua đó thể
hiện được những giá trị cốt lõi của công ty:
- Chiến lược triển khai hoàn hảo cho các đơn hàng: Với kinh nghiệp về ngành
vận tải và những thành tích đã được nhà nước tuyên dương, Gemadept luôn duy
trì việc quản lý chất lượng ở mức cao. Mạng lưới liên lạc giữa khách hàng và
Gemadept cũng như giữa các thành viên của Gemadept với nhau luôn được bảo
đảm hoạt động tốt trong mọi tình huống và luôn đáp ứng kì vọng của khách hàng.
-Tại gemadept, uy tín là trên hết: Chúng tôi có wedsite(
https://gemadeptlogistics.com.vn/dich-vu/trung-tam-xu-ly-don-hang.html ) trung
tâm xử lý đơn hàng nhằm đảm bảo các đơn hàng được giao đúng nơi đúng giờ
cũng như kịp thời xử lý các vước mắc của khách hàng. Nhờ vậy, Gemadept đã
tạo được sự tin tưởng lớn trong khách hàng
Ngoài ra chúng tôi còn đặt các tấm banner ở các cảng biển và đường quốc lộ
nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu
3.3.5.2. Quan hệ công chúng
Những năm trước đây Gemadept đã làm rất tốt việc này với nhưng trương trình
tại trợ người có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà, trường học cho các bản vùng sâu
vùng xa và còn nhiều hoạt động khác nữa.
Trong nhưng năm tới, Gemadept nên thực hiện những buổi offline hướng nghiệp
cho các học sinh và cả sinh viên nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh và
cũng là cơ hội tuyển dụng lao động từ nguồn sinh viên tương đối dồi dào. Thông
qua trương trình thì Gemadept sẽ đến gần hơn với khách hàng cũng như đóng góp lớn cho xã hội.
3.3.5.2.1. Định hướng nghề nghiệp lOMoARcPSD| 40615933
Gemadept sẽ mời các chuyên gia trong lĩnh vực định hướng nghề nghiệp để về
các trường học nhằm giảng giải phân tích, giúp các em học sinh hiểu về nghề
nghiệp định hướng của mình. Sự kiện này sẽ ảnh hưởng đến số lượng lớn học
sinh và có thể là khách hàng tương lai của công ty. 3.3.5.2.2. Mở sự kiện
tuyển dụng tại các trường đại học
Với tầm quan trọng của ngành vận tải cũng như là sự phát triển gần đây của
ngành logistics, rất nhiều trường đã đạo tạo ngành này, vì vậy đây cũng là cơ hội
để tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ cao. Hơn nữa, việc này sẽ giúp độ
nhận diện thương hiệu của Gemadept cao hơn. 3.3.5.3. Khuyến mại
Sau một năm trì trệ của ngành vận tải vì dịch covid, nhằm lấy lại thị phần,
Gemadept sẽ tăng chiết khấu thương mại đối với các doanh nghiệp, khách hàng
sử dụng dịch vụ bên Gemadept. 3.3.5.3.1. Xúc tiến với khách hàng
Bên cạnh ngành nghề chính là logistics và khai thác cảng thì Gemadept đã mở
rộng thêm hai mảng đầu tư chiến lược là bất động sản và trồng rừng. Vậy nên,
Gemadept có thể đưa ra mức đãi ngộ cho các khách hàng khi mua bất đồng sản
hoặc mua gỗ từ các công ty con của Gemadept, đồng thời sử dụng dịch vụ vận
tải của Gemadept sẽ được hưởng chiết khấu phụ thuộc vào số lượng mua của khách hàng.
3.3.5.3.2. Xúc tiến trung gian
Chúng tôi sẽ kí hợp đồng hợp tác với các trung gian thương mại khi khách hàng
đồng ý sử dụng dịch vụ của Gemadept với mức hoa hồng là 2-3%.
Ngoài ra, Gemadept sẽ tham gia các sự kiện thương mại , tại đó chúng tôi sẽ giới
thiệu về các dịch vụ cũng như các đã ngộ của khách hàng khi sử dụng dịch vụ
của Gemadept. Hơn nữa, chúng tôi sẽ trung bày các tài liệu về công ty như quá
trình hình thành và phát triển, đội ngũ nhân viên và các hình ảnh về các cảng
biển, các con tàu của công ty. Qua đó, đêm đến thông tin chính xác và đầy đủ về công ty.
3.3.5.4. Marketing trực tiếp
Ðây là hoạt động nhằm thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ của doanh
nghiệp và khách hàng đối tác. Thông qua Marketing trực tiếp dễ dàng xác dịnh khách
hàng tiềm năng, tăng hiệu quả thử nghiệm các chiến lược mới về quảng cáo,thu nhận
được những phản ứng đáp lại của khách hàng. Và Gemadept sẽ sử dụng công cụ này như sau:
- SMS Marketing: Công ty sẽ triển khai hệ thống gửi tin nhắn tự động đến các
thiết bị di động của khách hàng thông qua các thông tin từ lần sử dụng dịch vụ trước
đó để truyền tải thông điệp, thông báo các chương trình khuyến mãi,.. đến khách
hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng. lOMoARcPSD| 40615933
- Social Media: đây là phương tiện đuợc sử dụng rộng rãi nhất hiện nay bởi số
lượng người sử dụng Internet rất lớn. Gemadept thường xuyên chia sẻ các dự án
cộng đồng, các chiến dịch của công ty lên các trang mạng xã hội giúp việc kết nối và
chia sẻ thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng dễ dàng hơn.