Tạo lập doanh nghiệp môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Tạo lập doanh nghiệp môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (TNMT)
Trường: Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KẾ HOẠCH KINH DOANH SHOP HOA HANDMADE 1. Mở đầu: Mục tiêu
Mô hình gói hoa theo yêu cầu khách đặt hàng ( hoa, trái cây, mỹ phẩm, bánh kẹo, tiền,thức ăn nhanh…)
Từ những năm trở lại đây, đồ Handmade đã chiếm nhiều cảm tình của người
dùng, bởi nó không chỉ gần gũi với cuộc sống, mà còn mang lại sự độc đáo, lạ mắt,
thể hiện được sở thích, cá tính của từng người. Cũng chính bởi sự ưa chuộng như
vậy mà không ít người biết tận dụng cơ hội đã khởi nghiệp thành công, thậm chí
giàu từ lĩnh vực kinh doanh nay. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay, họ sẵn sàng chi trả để
mua sắm miễn là nó hợp theo “trend” và thỏa mãn nhu cầu “đẹp- độc- lạ”. Chính vì
thế nắm bắt được xu hướng này, khởi nghiệp với ý tưởng mở shop gói hoa theo nhu
cầu độc đáo từ ( bánh kẹo, trái cây, mỹ phẩm, tiền, hay thậm chí là thức ăn nhanh...)
là một kế hoạch tuyệt vời.
DỰ BÁO DOANH THU - LỢI NHUẬN HÀNG THÁNG Đvt: 1000 đồng Năm Chi phí Doanh thu Lợi nhuận Tháng 1 70.808 100.903 30.095 Tháng 2 65.040 92.430 27.390 Tháng 3 71.600 104.220 32.620 Tháng 4 67.450 102.483 35.033 Tháng 5 82.630 115.678 33.048
Có thể nói, đây là những mặt hàng kinh doanh chi phí đầu tư không cao nhưng lại
đem đến lợi nhuận cao. Vốn ban đầu để xây dựng shop ước tính là 300.000.000
triệu đồng trong đó bao gồm các chi phí ( thuê mặt bằng, điện nước, nhân công,..)
và lợi nhuận dự tính thu hồi vốn chưa tới 1 năm kinh doanh.
2. Giới thiệu về doanh nghiệp:
Tên cửa hàng : Shop Kieu's Hoa Handmade
Địa điểm : 143 đường số 1, f11, Gò Vấp
Lĩnh vực kinh doanh: sản xuất đồ handmade
Đặc trưng của doanh nghiệp: các sản phẩm được làm bằng tay với sự khéo léo tỉ mỉ
cùng các công cụ hỗ trợ, đa dạng các nguyên liệu handmade khác nhau từ vải, len,
bìa, sợi, giấy, gỗ … mỗi sản phẩm đều mang những nét độc đáo riêng biệt gần như
là duy nhất, mang đậm dấu ấn của những nghệ nhân chế tác.
Trình độ: Chủ shop tốt nghiệp Thạc sĩ QTKD - Đại học Ngân Hàng TP.HCM
3. Sơ lược về ý tưởng kinh doanh, mô hình kinh doanh
Xuất phát từ sự yêu thích đối với nghề handmade cũng như thích sự làm chủ và
nghề handmade hiện nay cũng là xu hướng khi mà có nhiều người tìm kiếm những
sự mới mẻ, độc đáo trong những vật dụng hàng ngày. Đây là cơ hội tốt để phát triển
ý tưởng kinh doanh về sản phẩm handmade.
Nhu cầu: sự khao khát và niềm đam mê muốn sở hữu cho mình một sản phẩm độc
nhất vô nhị hoặc tặng những món quà đặc biệt, ấn tượng dành cho người thân,
người yêu,… của giới trẻ hiện nay. Việc tạo nên những sản phẩm có phong cách
riêng đáp ứng được những yêu cầu đó sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo nên được nhiều
ưu thế trên thị trường hơn.
Giải pháp: để đáp ứng những nhu cầu đó doanh nghiệp chúng tôi được thành lập ra
với tiêu chí là sẽ tạo ra được những sản phẩm handmade tinh xảo, độc đáo đáp ứng
được các mong muốn về các phong cách khác nhau như việc gói bánh kẹo, trái cây,
… thành những bó hoa lạ mắt nhưng không kém phần xinh đẹp để dành tặng cho mọi người.
Ý tưởng về mô hình kinh doanh sản phẩm handmade thì không phải là quá mới lạ
trong những năm gần đây mà nó đang ngày càng đặc biệt phát triển tại các địa điểm
du lịch như những món quà lưu niệm hay trong những ngày lễ tốt nghiệp hoặc lễ tết
hay bất cứ ngày những ngày nào mà mọi người muốn tặng quà cho nhau. Điểm nổi
bật của mô hình này là các sản phẩm được bán ra không quá bị gò bó về hình dạng,
kiểu dáng mà nó tùy thuộc vào tính sáng tạo của người làm ra nó cũng như có thể
tạo ra những sản phẩm theo sự mong muốn của người đặt làm ra sản phẩm đó. - Ưu điểm:
+ Giá thành phù hợp lứa tuổi
+ Bắt kịp xu hướng thị trường ( Trend) + Lợi nhuận cao - Nhược điểm:
+ Thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh
+ Dễ bị thay thế sản phẩm khác, lỗi mốt
4. Phân tích ngành và thị trường mục tiêu
Phân tích ngành: khảo sát 50 sinh viên 1
Số bạn có nhu cầu mua và sử dụng các sản 42 phẩm Handmade 2
Số bạn đồng ý chi trả cho 1 sản phẩm 40 Handmade nhỏ hơn 100k 3
Số bạn đồng ý chi trả cho 1 sản phẩm 34 Handmade nhỏ hơn 500k 4
Số bạn đồng ý chi trả 1 sản phẩm Handmade 9 lớn 500k
Xu hướng tiêu dùng đồ handmade đã nở rộ và sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong
tương lai. Con người ngày càng cảm thấy nhàm chán với những món đồ mang tính
rập khuôn và sản xuất đại trà, đặc biệt là khi đời sống ngày càng được nâng cao thì
nhu cầu hưởng thụ cuộc sống mới lạ và gần gũi từ những sản phẩm handmade mang
cá tính riêng là điều tất yếu diễn ra. Phân tích thị trường
- Đối tượng khách hàng: Thị trường đồ handmade hiện nay chia làm 2 loại là đồ
bình dân và cao cấp với đối tượng hướng đến khác biệt.
Đối với đồ bình dân, mức giá từ vài nghìn đến vài trăm, khách hàng chủ yếu là
học sinh – sinh viên các trường trung học, đại học và một bộ phận dân công sở. Đặc
điểm của các loại sản phẩm này là đơn giản, đa dạng, độc, dễ thương, với một số
các loại sản phẩm như bó hoa được gói từ hoa, bánh kẹo, thức ăn nhanh..
Đối với đồ cao cấp, mức giá thường từ vài triệu đến trăm triệu bởi nguyên liệu quý
như bó hoa được gói từ tiền, mỹ phẩm, trái cây... Đối tượng khách hàng chủ yếu là
người có thu nhập ổn định, tuy nhiên hình thức kinh doanh này chủ yếu dành cho người có số vốn lớn.
- Dự tính khách hàng của shop sẽ được phân thành 2 nhóm chính:
+ Nhóm 1:Khách hàng mua sẵn: Là những khách hàng không tự thiết kế ra sản
phẩm mà đặt những mẫu mã mà cửa hàng đã thiết kế được đăng lên website hoặc
được bày bán ở cửa hàng.Nhóm này được chia làm 2 loại:
- Loại khách hàng mua sản phẩm đã thành hình thù hoàn chỉnh.
- Loại khách hàng mua sản phẩm chưa thành hình thù nhưng đã qua sơ chế (hay còn
gọi là bộ kit) để mang về làm thành sản phẩm hoàn chỉnh. Thỏa mãn được nhu cầu
có thêm kinh nghiệm, hay giải trí,... của khách hàng.
+ Nhóm 2: Khách hàng tự thiết kế sản phẩm và đặt cửa hàng làm - Đối thủ cạnh tranh:
các sản phẩm công nghiệp và các sản phẩm nhập khẩu giá rẻ - Lợi thế cạnh tranh:
Đồ handmade mang đến nhiều xu hướng mới:
- Được tạo ra từ sự sáng tạo của người làm, dễ dàng thay đổi theo xu hướng
- Thể hiện được rõ tính cách, sở thích và nhu cầu của từng khách hàng, không
bị trùng lặp với những món đồ khác trên thị trường.
Vốn đầu tư thấp, rủi ro thấp:
- Đa phần, những món đồ kinh doanh handmade đều do người bán trực tiếp
thực hiện mà không qua các khâu trung gian -> giảm thiểu rất nhiều vốn đầu tư kinh doanh.
- Nguyên liệu kinh doanh đồ handmade rẻ, dễ mua, đa dạng nên nguồn đầu
cho nguyên vật liệu cũng không đáng kể 5. Kế hoạch Marketing: a. Sản phẩm:
Thuộc tính của các sản phẩm. Các sản phẩm quà lưu niệm handmade của Shop bền,
đẹp. Ngoài ra còn mang tính sáng tạo và độc đáo. Sản phẩm handmade cũng rất tiện
lợi và dễ dàng sử dụng cũng như là bảo quản. Khi khách hàng mua sản phẩm sẽ
được đựng trong những bao bì do chính Shop làm bằng giấy rất thân thiện với môi
trường, dễ tái chế và trên bao bì có in tên Shop nhằm quảng bá cho sản phẩm của Shop.
* Dịch vụ hỗ trợ. Để có thể làm tăng giá trị cho sản phẩm cũng như nâng cao
chất lượng phục vụ khách hàng Shop cung cấp thêm các dịch vụ hỗ trợ như tặng
quà theo yêu cầu của khách hàng khi mua hàng ở Shop, với hóa đơn trên 200.000đ
Shop sẽ giao hàng miễn phí trong bán kính 5km, nếu xa hơn thì phải tính phí. Hỗ
trợ khách hàng tự tay làm quà lưu niệm, tư vấn khách hàng chọn sản phẩm phù hợp,
cách thức làm và tạo cho khách hàng sự tự do sáng tạo trong những món quà của riêng họ.
b. Định giá sản phẩm. Mục tiêu định giá những sản phẩm quà lưu niệm
handmade của Shop là dựa vào giá trị cảm nhận của khách hàng. Những mặt hàng
lưu niệm ở Shop đều rất lạ và độc đáo do đó giá trị cảm nhận từ món quà sẽ được
nâng lên. Bên cạnh việc định giá dựa vào sự cảm nhận thì còn phụ thuộc vào chi phí
lao động, đây là yếu tố cũng quyết định rất lớn đến giá cả của một sản phẩm lưu
niệm handmade. Còn có thêm các chi phí nguyên vật liệu, chi phí cạnh tranh, chi
phí quản lý và lợi nhuận dự kiến.
c. Phân phối sản phẩm. Shop phân phối sản phẩm trực tiếp đến khách hàng
không thông qua bất cứ trung gian bán hàng nào hết. Khách hàng đến trực tiếp
Shop, khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm, mẫu mã trưng bày ở Shop để
mua, hoặc khách hàng có thể đặt hàng theo đúng sở thích, ý muốn và nhân viên sẽ
làm và hẹn ngày đến giao sản phẩm, đối với các sản phẩm đơn giản khách hàng có
thể đợi lấy liền. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu nhân viên của Shop hướng dẫn
cách làm một món quà lưu niệm mà khách hàng thích. Ngoài ra các bạn cũng có thể
đặt hàng trên Fanpage của Shop tại địa chỉ: Shop Kieu's Hoa Handmade.
d. Xúc tiến. Hoạt động quảng cáo cũng chủ yếu hướng tới giới trẻ nên phương
thức quảng cáo tiếp cận thị trường cũng phải rất trẻ trung bằng các phương tiện mà
giới trẻ hay sử dụng như là quảng cáo trên Internet. Tuy vậy theo đặc tính của người
Việt Nam thì quảng cáo ở đâu, bằng phương tiện hiện đại như thế nào đi chăng nữa
thì phương thức quảng cáo hiệu quả nhất vẫn là theo phương thức “truyền miệng”,
tức là người này dùng sản phẩm của Shop rồi sẽ nói cho nhau biết. Vì vậy ấn tượng
ban đầu hết sức quan trọng.
* Mục đích quảng cáo. Do Shop mới thành lập và những sản phẩm cũng khá mới
mẻ và lạ mắt nên việc quảng cáo chỉ nhằm mục đích thông tin đến các khách hàng,
từ đó thu hút sự tò mò đặc biệt là các bạn giới trẻ đam mê sự sáng tạo để tìm đến
những món quà lưu niệm handmade của Shop.
* Phương thức truyền thông. Phát tờ rơi tại các trường THCS, THPT, đại học,
cao đẳng, người đi đường, dân công sở đây cũng chính là nhóm khách hàng của
Shop. Tạo Fanpage riêng cho Shop để giới thiệu sản phẩm, tạo các Video để quảng
cáo sản phẩm trên Youtube. Giới thiệu sản phẩm qua các trang web bán hàng trực
tuyến qua mạng có uy tín. Đăng các quảng cáo trên các báo, tạp chí về lứa tuổi học
sinh - sinh viên. Ngoài ra làm cộng tác viên với các báo, viết các bài hướng dẫn làm
quà lưu niệm hay những vật dụng trang trí handmade đơn giản với những nguyên
vật liệu dễ kiếm, cuối mỗi bài viết sẽ có vài dòng giới thiệu về Shop cũng như phương thức liên hệ.
* Thông điệp của quảng cáo. Qua sự độc đáo và sáng tạo của món quà chắc chắn
người mua sẽ gửi gắm hết tình cảm vào món quà và người nhận quà sẽ cảm nhận
được hết giá trị tinh thần là món quà đem lại. * Quan hệ công chúng.
Tổ chức cuộc gặp mặt hàng tháng dành cho những người yêu thích và muốn
tìm hiểu cách làm các sản phẩm handmade. Chia sẻ kinh nghiệm làm các sản
phẩm handmade cũng như phát triển các ý tưởng, các loại hình sản phẩm khác
nhau, đa dạng hơn. Shop cũng tham gia các hội chợ triển lãm dành cho đồ lưu niệm handmade. Kế hoạch quảng cáo ➤ - Bán hàng trên website:
Website cần thể hiện đầy đủ các mục cơ bản:
+ Trang chủ: giới thiệu sản phẩm mới, thông điệp muốn gửi tới khách hàng, địa chỉ shop.
+ Sản phẩm: hình ảnh sản phẩm có sẵn, mẫu sản phẩm, giá sản phẩm.
+ Cách mua hàng:có hai hình thức mua hàng
- Đến tận nơi mua trực tiếp.
+Liên hệ tư vấn:email, số điện thoại của cửa hàng. Sẽ có người trực online từ 7h đến 10h tối.
+Diễn đàn: nơi trao đổi, tán gẫu, đóng góp ý kiến, của các thành viên.
+Khuyến mãi: các thông tin khuyến mãi.
- Tiến hành bán hàng online:
Thứ 1: Luôn cập nhập tin tức,hình ảnh đăng lên trang web những mặt hàng mới của
cửa hàng.Với chỉ tiêu đặt ra mỗi tháng cho ra ít nhất một sản phẩm mới.
Thứ 2: Trong suốt quá trình,sẽ có 1 nhân viên cố định luôn trực đơn đặt hàng.Các
nhân viên khác trong cửa hàng sẽ hỗ trợ trực nhận đơn đặt hàng thay cho nhân viên
chính khi cần thiết (khi cần sự tư vấn, hoặc có vấn đề xảy ra)
Thứ 3: Lập kế hoạch bán hàng,quảng cáo,ưu đãi đặc biệt của loại hình kinh doanh
những ngày lễ kỷ niệm và các dịp đặc biệt.
6. Kế hoạch sản xuất kinh doanh
Cách thức tạo ra sản phẩm: - Chuẩn bị nguyên liệu:
Nguyên liệu và dụng cụ làm bó hoa bằng bánh kẹo rất dễ để tìm mua tại các siêu thị
và cửa hàng văn phòng phẩm. Vì vậy, để tạo được một bó hoa bánh kẹo đẹp, bạn
cần chuẩn bị các dụng cụ và nguyên liệu sau đây: ● Kéo. ● Xiên que.
● Băng keo 2 mặt, băng keo trong, keo nến
● Bánh kẹo, trái cây, tiền, đồ ăn nhanh…(tùy loại hoa muốn gói)
● Hoa (tùy loại mà khách hàng mong muốn) ● Mút xốp: 1 miếng.
● Dây ruy băng và dây thừng.
● Giấy gói hoa: để bó hoa thêm phần đặc sắc-
- Các bước chuẩn bị bó hoa:
● Bước 1: Các bạn sử dụng băng keo 2 mặt hoặc keo nến để cố định từng cây
xiên vào mặt sau của bánh kẹo ( tiền, trái cây, đồ ăn nhanh…). Sau đó, để
thêm phần chắc chắn, bạn nên dùng thêm băng keo trong để dán đè lên xiên que.
● Bước 2: Chuẩn bị một miếng mút xốp có độ dài khoảng 25cm và độ dày
khoảng 4cm. Việc sử dụng miếng mút xốp sẽ giúp bạn cố định được các
“cành” bánh kẹo ( tiền, trái cây, đồ ăn nhanh…) để quá trình gói dễ dàng hơn.
● Bước 3: Bạn cắm các xiên đã gắn bánh kẹo ( tiền, trái cây, đồ ăn nhanh…)
vào một đầu của miếng xốp thành từng tầng, khoảng 4 đến 5 tầng. Sau đó, để
bó hoa thêm đặc sắc, bạn có thể cắm các cành hoa (tùy theo sở thích khách
hàng) xen kẽ vào các cành bánh kẹo.
● Bước 4: Về phần giấy gói, bạn cần chuẩn bị 2 loại giấy gói có màu sắc khác
nhau. Điều này sẽ giúp tổng thể bó hoa trở nên hài hòa và thu hút hơn. Đầu
tiên, bạn cắt các tờ giấy gói thành các hình chữ nhật với chiều dài và chiều
rộng tùy theo kích thước bó hoa mà bạn dự định làm. Sau đó, bạn sẽ cần
khoảng 6 tờ giấy hình chữ nhật để gói bên trong và 3 tờ giấy hình chữ nhật
để gói bên ngoài. Bạn cần chú ý cắt giấy gói lớp ngoài sẽ có kích thước gấp đôi giấy gói bên trong.
● Bước 5 : Bạn gấp từng tờ giấy gói vào bên trong khoảng tầm 3cm và gấp hơi
xéo phần nếp hai bên. Sau đó, dùng băng keo trong cố định chỗ nếp gấp ở
giữa lại. Bạn cũng cần chú ý không đè mạnh phần giấy đã gấp để tránh làm
mất độ phồng của giấy gói.
● Bước 6: Sau khi gấp hết các giấy gói đã chuẩn bị, bạn cần đặt lần lượt từng
tờ giấy lên xung quanh bó hoa và cố định mỗi lớp giấy bằng các dây thừng.
Lần lượt gói hết các lớp giấy bó trong rồi mới gói đến lớp giấy bó ngoài.
- Chất lượng sản phẩm:
● Hình thức thẩm mỹ của sản phẩm: Màu sắc bắt mắt, đa dạng dễ dàng thu hút
khách hàng. Hình dạng và kích thước tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng,
điều này làm thỏa mãn nhu cầu của họ. Sản phẩm hoa bằng bánh kẹo (tiền,
trái cây, đồ ăn nhanh…) có nhiều công dụng như để trưng bày cho đẹp,
khách hàng có thể dùng trực tiếp các loại bánh kẹo, trái cây hay đồ ăn nhanh…
● Tuổi thọ của sản phẩm: Ngắn hạn từ 3-5 ngày tùy thuộc loại sản phẩm hoa
mà khách hàng yêu cầu gói. Vd: bánh kẹo có thể để trong khoảng thời gian
dài từ 1 tháng hoặc 1 năm. Trái cây và đồ ăn nhanh các loại thì chỉ có thể sử
dụng trong khoảng thời gian từ 1- 3 ngày…
● Mức độ tin cậy : cao, shop có thể đảm bảo gói hoa theo đúng yêu cầu mà khách hàng mong muốn
● Sự tiện dụng: đối với hoa bình thường shop sẽ vận chuyển bằng xe máy, tuy
nhiên khách hàng cũng có thể lựa chọn vận chuyển bằng xe ô tô để đảm bảo kết cấu của bó hoa.
Mức độ an toàn: Là những sản phẩm được đảm bảo về mặt chất lượng, đảm bảo an
toàn sức khỏe. Đối với các bó hoa bánh kẹo ( trái cây, đồ ăn nhanh…) shop sẽ ưu
tiên trong việc kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng an toàn thực phẩm 7. Kế hoạch nhân sự
Do đặc thù của công việc nên mọi người sẽ tham gia nhiều công việc, gồm các nhân sự như sau:
Chủ tiệm và quản lý: 1 người Nhà đầu tư: 1 người
Nhân viên gói hoa nghệ thuật (2 người): là người sẽ biết gói hoa, quà và tư vấn cho khách hàng
Nhân viên marketing (1 người): đăng bài trên fb, chạy quảng cáo, biết chụp ảnh,…
Kinh doanh theo mô hình shop gói hoa handmade nên cơ cấu vô cùng đơn giản hơn.
- Cách quản lý cửa tiệm hoa: quản lý theo dõi mọi hoạt động cửa hàng bao
gồm các việc hướng dẫn nhân viên, theo dõi doanh thu hàng tuần, tháng;
đánh giá sản phẩm nào bán chạy hoặc ít tiêu thụ; chỉ đạo khâu trưng bày,
trang trí cửa tiệm thay đổi sao cho đẹp mắt có thể thay đổi theo mùa, dịp lễ, tết, giáng sinh.
+ Nhân viên gói hoa nghệ thuật: học các kỹ năng gói hoa sao cho đẹp
mắt, thu hút khách hàng. Từ đó biết để làm ra gói sản phẩm handmade
đặc biệt và tư vấn khách hàng phù hợp với sở thích cá nhân.
+ Nhân viên marketing: đăng bài trên các trang mạng xã hội, chạy quảng cáo 8. Kế hoạch tài chính
9. Rủi ro và nguy cơ, giải pháp Rủi ro Giải pháp Các yếu tố bên trong Sản phẩm
- Có sức hút kém đối với khách - Nghiên cứu kỹ thị trường hàng
- Khuyến mãi hoặc tặng kèm các - Kém chất lượng
loại sản phẩm tiêu thụ chậm
- Kiểm tra kỹ trước khi nhập hàng và xuất hàng
- Thường xuyên đổi mới sản phẩm Giá bán - Khó định giá
- Thường xuyên khảo sát thị trường về giá cả
Xúc tiến bán - Chiến lược marketing không - Chú trọng xác định phân khúc hàng hiệu quả thị trường
- Đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội Tài chính
- Không kiểm soát được nguồn - Đưa ra quy trình quản lý tài vốn, chi phí
chính cụ thể, hợp lý, hiệu quả Địa điểm
- Địa điểm đã chọn không hợp - Tìm hiểu về ưu, nhược điểm của lý
địa điểm hiện tại để khắc phục
- Xảy ra tranh chấp với bên cho hoặc chuyển sang nơi khác thuê Các yếu tố bên ngoài
Giá cả chung - Khách hàng giảm chi tiêu và - Sẵn sàng thay đổi cơ cấu sản
doanh thu của cửa hàng không phẩm đạt như mong muốn
- Tạo mối quan hệ tốt với nahf - Gía cả tăng cao cung cấp
- Linh động về mặt giá cả
Thị hiếu của - Luôn thay đổi và dễ thay đổi - Chủ động bắt kịp xu thế để nắm khách hàng
theo xu hướng thị trường
được thị hiếu thay đổi của khách
hàng để thay đổi sao cho phù hợp
- Chú ý tới sự sáng tạo của sản phẩm
Tính toán chi phí nhân công + nguyên vật liệu: ➤
Tiền mặt bằng: đặt cọc nửa năm ( 10.000.000tr/ tháng)
Vốn: 300.000.000 triệu + phí dự trù 3 tháng đầu.
Gồm các khoản phí như sau:
Dự toán chi phí nhân công: do đặc thù của loại hình kinh doanh nên mọi người sẽ
tham gia nhiều công việc.
Đây là chi phí lương cơ bản. Ngoài ra, còn có phụ cấp ( hoa hồng + thưởng )
Đơn vị tính: triệu đồng Nhân viên Số lượng Lương cơ bản NV gói hoa nghệ thuật 1 00 7.0 NV marketing 1 7.500 NV thu ngân 1 6.000 Tổng 4 20.500
Dự toán chi phí nguyên vật liệu
Bởi vì theo tính chất của một số loại mặt hàng mà sẽ theo lượng yêu cầu khách đặt
hàng, khách hàng có thể tự mua nguyên vật liệu hoặc yêu cầu shop mua và gói.
Khách hàng sẽ tính phí trả trước 30% sản phẩm trên mỗi sản phẩm.
Đơn vị tính: Triệu đồng Nguyên vật liệu Số lượng/ Số tiền
Hoa tươi (nhập theo ngày) …… 2.000/ ngày
Trái cây tươi ( yêu cầu) ……. tiền gói Mỹ phẩm ( yêu cầu) tính tiền gói/ cọc Tiền (yêu cầu) tính tiền gói/ cọc Bánh kẹo 10.000/tháng Thức ăn nhanh ( yêu cầu)
Đồ trang trí ( giấy gói,,,) 2.000/ tháng Vật liệu cần thiết 1.500/ tháng khác( mút, băng keo,....) Tổng 73.500 BÁO CÁO TÀI CHÍNH Bảng giá
Sản phẩm handmade làm sẫn Sản phẩm Kích cỡ