Tập đoàn hòa phát 3 - môn quản trị tài chính doanh nghiệp - tìm hiểu về tình hình tài chính của 2 môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Năm 2019 là một năm đầy thách thức với toàn bộ nên kinh tế thế giớinói chung cũng như Tập đoàn Hòa Phát nói riêng. Năm 2019 sẽ là một năm khó khăn của Hòa Phát vì giá nguyên vật liệu tăng cao. Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tập đoàn hòa phát 3 - môn quản trị tài chính doanh nghiệp - tìm hiểu về tình hình tài chính của 2 môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Năm 2019 là một năm đầy thách thức với toàn bộ nên kinh tế thế giớinói chung cũng như Tập đoàn Hòa Phát nói riêng. Năm 2019 sẽ là một năm khó khăn của Hòa Phát vì giá nguyên vật liệu tăng cao. Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

9 5 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 48599919
TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT -3-
II. TÌNH HUỐNG THỰC TẾ
1. Tình huống thực tế về quản trị tài chính của doanh nghiệp Giá quặng sắt
tăng – Giai đoạn khó khăn và thách thức của Hòa Phát Group 2019-2020
Năm 2019 là một năm đầy thách thức với toàn bộ nên kinh tế thế giới nói chung
cũng như Tập đoàn Hòa Phát nói riêng. m 2019 sẽ một m khó khăn của Hòa Phát
vì giá nguyên vật liệu tăng cao.
Cụ thể, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu tăng 22% lên 70.000 tỉ đồng. Ngược lại,
mục tiêu lợi nhuận ròng chỉ ở mức 6.700 tỉ đồng, giảm 22% so với thực hiện năm 2018.
Lần đầu tiên trong 7 năm, lợi nhuận của Hòa Phát sụt giảm.
Doanh thu Hòa Phát sẽ tiếp tục lập đỉnh cao mới, nhưng lợi nhuận lại quay về mức
năm 2016
2. Phân tích kết quả kinh doanh của Hòa Phát 2018- 2019
Chỉ tiêu
Thực
hiện
2018
(
tỷ đồng
)
Thực
2019
(
)
tỷ đồng
Kếế ho
ch 2019
(
t
đồồng)
Tăng
trưởng 2019
tỷ đồng
(
)
Thực
hiện
so
kế
với
hoạch
Doanh thu
56.580
64.678
70.000
14
%
92
%
Lợi nhuận
8.601
7.578
6.700
-12
%
113
%
lOMoARcPSD| 48599919
Bảng tổng hợp doanh thu và lợi nhuận của Hòa Phát ( 2018- 2019)
Dù nhiều thách thức, năm 2019, Tập đoàn đã đạt được doanh thu 64.678 tỷ đồng, tuy
chỉ đạt 92% kế hoạch đề ra, nhưng tăng trưởng 14% so với năm 2018, quy mô gấp 3
sau 6 năm (từ năm 2013). Trong đó, đóng góp chính vẫn là ngành thép khi doanh thu
tăng trưởng 11% phần lớn đến từ tăng sản lượng bởi Dung Quất cùng với việc Công ty
TNHH Thiết bị phụ tùng Hòa Phát đổi tên thành Công ty TNHH Chế tạo kim loại Hòa
Phát chuyển sang sản xuất và kinh doanh thép (gồm thép rút dây và thép dự ứng lực).
Song song với việc tăng trưởng, mảng thép vẫn là mảng chủ lực đóng góp vào 80%
tổng doanh thu toàn Tập đoàn. Năm 2019, tổng sản lượng các loại thép tiêu thụ
3.618.000 tấn, tăng 14% so với 2018. Trong khi toàn thị trường thép thành phẩm các
loại tiêu thụ tăng trưởng 6,4% so với cùng k năm 2018. Thép xây dựng và ống thép
Hòa Phát tiếp tục duy trì thị phần số 1 trên thị trường lần lượt là 26,2 % và 31,5%.
Lĩnh vực nông nghiệp của Tập đoàn cũng phát triển đáng kể khi tăng trưởng doanh thu
đạt 72%, tăng tỷ trọng doanh thu lên từ 8% (2018) lên 12% (2019). Năm 2019 là năm
khá thành công đối với lĩnh vực nông nghiệp của Hòa Phát với sự tăng trưởng mạnh
mẽ của các mảng chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi. Các sản phẩm nông nghiệp n
cung cấp bò Úc, trứng gà sạch của Hòa Phát thuộc top đầu của thị trường, qua đó thể
hiện tiềm năng lớn để phát triển trong các năm tới
Tăng trưởng quá trình mở rộng quy mức độ hoạt động của các doanh
nghiệp. Khi các doanh nghiệp gia tăng được tốc độ tăng trưởng điều đó cũng có nghĩa
doanh nghiệp gia tăng được thị phần hội nhiều hơn gia tăng lợi nhuận. Tăng
trưởng bền vững được hiểu điều bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp phải thực hiện
sau khi hoàn thành các giai đoạn xây dựng và phát triển thương hiệu.
Dù các chỉ số so với 2018 đều tăng tuy nhiên tăng trưởng của Hòa Phát lại bị âm.
Việc Tập đoàn Hòa Phát âm tăng trưởng Đồng nghĩa với việc Hòa Phát đang chấp nhận
dẫm chân tại chỗ, chấp nhận chiến lược phát triển không đúng với định hướng phát triển
của thời thế. Hòa Phát cần tung ra một chiến lược mới cho vấn đề tăng trưởng bền vững
có chất lương tuyệt vời hơn và nhanh hơn.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 48599919
TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT -3-
II. TÌNH HUỐNG THỰC TẾ 1.
Tình huống thực tế về quản trị tài chính của doanh nghiệp – Giá quặng sắt
tăng – Giai đoạn khó khăn và thách thức của Hòa Phát Group 2019-2020
Năm 2019 là một năm đầy thách thức với toàn bộ nên kinh tế thế giới nói chung
cũng như Tập đoàn Hòa Phát nói riêng. Năm 2019 sẽ là một năm khó khăn của Hòa Phát
vì giá nguyên vật liệu tăng cao.
Cụ thể, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu tăng 22% lên 70.000 tỉ đồng. Ngược lại,
mục tiêu lợi nhuận ròng chỉ ở mức 6.700 tỉ đồng, giảm 22% so với thực hiện năm 2018.
Lần đầu tiên trong 7 năm, lợi nhuận của Hòa Phát sụt giảm.
Doanh thu Hòa Phát sẽ tiếp tục lập đỉnh cao mới, nhưng lợi nhuận lại quay về mức năm 2016 2.
Phân tích kết quả kinh doanh của Hòa Phát 2018- 2019 Chỉ tiêu
Thực hiện Thực hiện Kếế hoạ ch 2019 Tăng Thực 2018 2019
trưởng 2019 hiện so
( t ỷ đồồng)
với kế
( tỷ đồng ) ( tỷ ) đồng (tỷ đồng ) hoạch Doanh thu 56.580 64.678 70.000 14 % 92 % Lợi nhuận 8.601 7.578 6.700 -12 % 113 % lOMoAR cPSD| 48599919
Bảng tổng hợp doanh thu và lợi nhuận của Hòa Phát ( 2018- 2019)
Dù nhiều thách thức, năm 2019, Tập đoàn đã đạt được doanh thu 64.678 tỷ đồng, tuy
chỉ đạt 92% kế hoạch đề ra, nhưng tăng trưởng 14% so với năm 2018, quy mô gấp 3
sau 6 năm (từ năm 2013). Trong đó, đóng góp chính vẫn là ngành thép khi doanh thu
tăng trưởng 11% phần lớn đến từ tăng sản lượng bởi Dung Quất cùng với việc Công ty
TNHH Thiết bị phụ tùng Hòa Phát đổi tên thành Công ty TNHH Chế tạo kim loại Hòa
Phát chuyển sang sản xuất và kinh doanh thép (gồm thép rút dây và thép dự ứng lực).
Song song với việc tăng trưởng, mảng thép vẫn là mảng chủ lực đóng góp vào 80%
tổng doanh thu toàn Tập đoàn. Năm 2019, tổng sản lượng các loại thép tiêu thụ là
3.618.000 tấn, tăng 14% so với 2018. Trong khi toàn thị trường thép thành phẩm các
loại tiêu thụ tăng trưởng 6,4% so với cùng kỳ năm 2018. Thép xây dựng và ống thép
Hòa Phát tiếp tục duy trì thị phần số 1 trên thị trường lần lượt là 26,2 % và 31,5%.
Lĩnh vực nông nghiệp của Tập đoàn cũng phát triển đáng kể khi tăng trưởng doanh thu
đạt 72%, tăng tỷ trọng doanh thu lên từ 8% (2018) lên 12% (2019). Năm 2019 là năm
khá thành công đối với lĩnh vực nông nghiệp của Hòa Phát với sự tăng trưởng mạnh
mẽ của các mảng chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi. Các sản phẩm nông nghiệp như
cung cấp bò Úc, trứng gà sạch của Hòa Phát thuộc top đầu của thị trường, qua đó thể
hiện tiềm năng lớn để phát triển trong các năm tới
Tăng trưởng là quá trình mở rộng quy mô và mức độ hoạt động của các doanh
nghiệp. Khi các doanh nghiệp gia tăng được tốc độ tăng trưởng điều đó cũng có nghĩa
là doanh nghiệp gia tăng được thị phần và có cơ hội nhiều hơn gia tăng lợi nhuận. Tăng
trưởng bền vững được hiểu là điều bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp phải thực hiện
sau khi hoàn thành các giai đoạn xây dựng và phát triển thương hiệu
.
Dù các chỉ số so với 2018 đều tăng tuy nhiên tăng trưởng của Hòa Phát lại bị âm.
Việc Tập đoàn Hòa Phát âm tăng trưởng Đồng nghĩa với việc Hòa Phát đang chấp nhận
dẫm chân tại chỗ, chấp nhận chiến lược phát triển không đúng với định hướng phát triển
của thời thế. Hòa Phát cần tung ra một chiến lược mới cho vấn đề tăng trưởng bền vững
có chất lương tuyệt vời hơn và nhanh hơn.