Tên cơ quan thực tập : Ngân hàng Nam Á – Chi nhánh Bình Tây - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tên cơ quan thực tập : Ngân hàng Nam Á – Chi nhánh Bình Tây - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ




BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Tên cơ quan thực tập : Ngân hàng Nam Á – Chi nhánh Bình Tây
Thời gian thực tập : 07/02/2022 – 27/03/2022
Người hướng dẫn : Phùng Thị Thiệu Uyên
Giảng viên hướng dẫn : Bùi Phương Uyên
Sinh viên thực hiện : Chung Kim Hồng
MSSV : 2192348
Lớp : KT191
TP.HCM, Tháng 03 Năm 2022
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ




BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
TP.HCM, Tháng 03 Năm 2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
Tên cơ quan thực tập : Ngân hàng Nam Á – Chi nhánh Bình Tây
Thời gian thực tập : 07/02/2022 – 27/03/2022
Người hướng dẫn : Phùng Thị Thiệu Uyên
Giảng viên hướng dẫn : Bùi Phương Uyên
Sinh viên thực hiện : Chung Kim Hồng
MSSV : 2192348
Lớp : KT191
NHẬN XÉT VÀ XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
TP. Hồ Chí Minh, ngày …… tháng … năm 202
Xác nhận của ngân hàng Người hướng dẫn
(Kí tên và đóng dấu). (Kí và ghi rõ họ và
tên)
i
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
TP. Hồ Chí Minh, ngày …… tháng … năm 2022
Giảng viên hướng dẫn
(Kí và ghi rõ họ và tên)
ii
TRÍCH YẾU
Trong khoảng thời gian hai tháng thực tập tại Ngân hàng Nam Á. Tuy thời
gian nó không dài nhưng nó đã tạo cho tôi nhiều điều quý giá đáng nhớ trong
tôi. Đối với một sinh viên năm ba như tôi chỉ được tiếp thu kiến thức từ sách vở,
qua lời giảng dạy của giảng viên thì kì thực tập nhận thức do nhà trường qui định
tổ chức đã cho tui cảm nhận về sự khác biệt giữa đi học đi làm như
thế nào. Với mục đích giúp cho sinh viên cái nhìn hoàn thiện hơn về môi
trường công sở, thích nghi tốt với các hoạt động sau này khi được nhận nhân
viên chính thức của công ty hoặc doanh nghiệp, đợt thực tập này giúp cho sinh
viên năm ba như tôi rất nhiều
Riêng tôi, đợt thực tập này tôi đã học hỏi và tích lũy được kinh nghiệm rất
nhiều về cách ứng xử trong công ty cũng như doanh nghiệp, học được những
kiến thức thực tế để áp dụng cho công việc của tôi sau này. Rút ra được những sai
sót của bản thân để tôi có thể thay đổi và hoàn thiện bản thân mình hơn.
LỜI CẢM ƠN
Trải qua thực tập nhận thức khoảng 2 tháng nhưng đó khoảng thời
gian đầy thử thách ý nghĩa đối với tôi. Được thực tập tại Ngân hàng Nam Á
( Nam A Bank) chính là một điều may mắn của mình. Qua quá trình làm việc tại
công ty, tôi đã lĩnh hội được nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm giúp tôi cải thiện
những thiếu sót của bản thân, nâng cao phát huy được tầm nhìn thực tế
những kỹ năng cần thiết. Để đạt được kết quả tốt hơn kì vọng, tôi xin chân thành
gửi lời cảm ơn đến đại diện phía Ngân hàng : chị Phùng Thị Thiệu Uyên –là
người người trực tiếp hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực tập diễn ra. Bên
cạnh đó, tôi cũng thật lòng biết ơn các anh chị đồng nghiệp 2 bạn thực tập
cùng đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp phải khó khăn trong công việc.
Về phía nhà trường, tôi chân thành cảm ơn Đại học Hoa Sen đã xây dựng
1 môn học thiết thực cho sinh viên, tạo hội cho sinh viên được trải nghiệm
môi trường làm việc thực tế để sinh viên định hướng đúng đắn hơn trong việc
học và chọn nghề trong tương lai. Đặc biệt, tôi biết ơn và cảm ơn cô Bùi Phương
Uyên là giảng viên trực tiếp hướng dẫn, theo dõi tôi trong suốt khoảng thời gian
2 tháng vừa qua. Cô đã rất nỗ lực hỗ trợ tôi bằng mọi phương tiện liên lạc để kịp
thời cứu cánh mỗi khi tôi gặp trở ngại. Chính thế tôi mới được bài báo
cáo được hoàn thành tốt nhất có thể.
Một lần nữa, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành cùng tôi trong
khoảng 2 tháng qua. Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ là niềm vinh hạnh, động lực để tôi nỗ
lực hoàn thành thực tập nhận thức cũng như hoàn thành tốt những công việc
được giao ở Ngân hàng.
Đây lần đầu tiên tôi được tham gia thực tập làm việc trong môi
trường thực tế chuyên nghiệp của Ngân hàng nên không thể tránh khỏi việc gặp
phải những sai sót không mong muốn. Tôi rất mong nhận được sự thông cảm
sự góp ý, nhận xét từ quý thầy để tôi thể hoàn thiện hơn bài báo cáo của
mình.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
MỤC LỤC
NHẬN XÉT VÀ XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP................................I
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN............................................II
TRÍCH YẾU......................................................................................................III
MỤC LỤC...........................................................................................................V
DANH MỤC HÌNH ẢNH...............................................................................VII
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.........................................................................VIII
I. CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY................................1
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY..............................................................1
1.2. LỊCH SỬ HÌNH N NTHÀNH GÂN HÀNG AM Á............................................2
1.3. TẦM NNHÌN SỨ MỆNH CỦA GÂN HÀNG..............................................3
1.3.1. Tầm nhìn:...........................................................................................3
1.3.2. Sứ mệnh:.............................................................................................3
1.4. LĨNH VỰC KINH DOANH...........................................................................3
1.5. ĐỐI N Á BTHỦ CẠNH TRANH CỦA AM ANK..............................................5
1.6. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC..........................................................................6
1.7. TÌNH HÌNH N Á B 3 KINH DOANH CỦA AM ANK TRONG NĂM GẦN NHẤT. .8
1.8. CƠ N N Á - C B T CẤU TỔ CHỨC CỦA GÂN HÀNG AM HI NHÁNH ÌNH ÂY
CHỨC NĂNG.......................................................................................................9
1.8.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức...........................................................................9
1.8.2. Chức năng của từng bộ phận............................................................10
1.9. CƠ CẤU TỔ CHỨC PHÒNG BAN THỰC TẬP – CHỨC NĂNG......................10
1.9.1. Sơ đồ cơ cấu.....................................................................................10
1.9.2. Chức năng của từng vị trí.................................................................10
II. CHƯƠNG 2: VỊ TRÍ THỰC TẬP – CÔNG VIỆC THỰC TẬP............12
2.1. V TRÍ THỰC TẬP HUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG NHÂN ( C
TELESALE).......................................................................................................12
2.2. CÔNG VIỆC THỰC TẬP............................................................................12
2.2.1. Công việc văn phòng........................................................................12
2.2.1.1. Tìm kiếm thông tin khách hàng mở tài khoản............................13
2.2.1.2. Tìm kiếm khách hàng mở thẻ tín dụng (Khách hàng doanh
nghiệp vừa, nhỏ và khách hàng cá nhân ).................................................14
2.2.1.3 In danh sách khách hàng...............................................................16
2.2.2. Công việc chuyên môn......................................................................17
2.2.2.1. Tìm hiểu về sản phẩm Ngân Hàng Nam Á................................17
2.2.2.2. Tìm kiếm khách hàng................................................................18
2.2.2.3. Gọi điện và chào mời sản phẩm cho khách hàng.......................20
2.2.2.4. Gặp khách hàng và ký hợp đồng................................................22
2.2.3. Công việc tự nghiên cứu...................................................................24
2.2.3.1. Tìm hiểu yêu cầu của chuyên viên quan hệ khách hàng............24
2.2.3.2. Nghiên cứu văn bản qui định của Ngân hàng............................26
III. CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT – Ý KIẾN....................................................28
3.1. NHẬN XÉT CÔNG TY..............................................................................28
3.1.1. Ưu điểm............................................................................................28
3.1.2. Khuyết điểm......................................................................................28
3.2. THUẬN LỢI KHÓ KHĂN KHI SINH VIÊN ĐI THỰC TẬP........................29
3.2.1. Thuận lợi..........................................................................................29
3.2.2. Khó khăn...........................................................................................29
3.3. NHẬN XÉT BẢN THÂN............................................................................30
3.3.1. Ưu điểm............................................................................................30
3.1.2. Khuyết điểm......................................................................................30
3.4. BÀI HỌC KINH NGHIỆM..........................................................................30
IV. CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN......................................................................31
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................32
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo Nam Á Bank..............................................................................................2
Hình 2: Hình ảnh thẻ tín dụng của Nam Á Bank.............................................................5
Hình 3: Ngân hàng đối thủ cạnh tranh của Nam A Bank.................................................6
Hình 4: Vị trí làm việc tại Ngân hàng............................................................................14
Hình 5: Cấp thẻ tín dụng cho khách hàng......................................................................16
Hình 6: Biên bản phê duyệt cấp thẻ tín dụng.................................................................19
Hình 7: Data Khách Hàng..............................................................................................21
Hình 8: Chương trình khuyến mãi của Nam Á..............................................................22
Hình 9: Danh sách khách hàng gọi trong ngày...............................................................23
Hình 10: Quà của Nam Á tặng cho khách hàng.............................................................24
Hình 11: Lĩnh vực quan hệ khách hàng cá nhân của Nam Á.........................................26
Hình 12: Thẻ tín dụng của Ngân hàng Nam Á...............................................................29
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TMCP: Thương mại cổ phần
CRM: Quản lý quan hệ khách hàng
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
I. CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
1.1. Giới thiệu chung về công ty
Tên đơn vị : Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á ( Nam Á Bank )
Tên quốc tế : Nam A comercial Join Stock Bank
Trụ sở chính : 201-203 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Chi nhánh công tác: 144_144A Hậu Giàng, P.6, Q.6. TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại : (028)39691031
Số FAX : (08) 39697198
SWIFT Code : NAMAVNVX
Website: https://www.namabank.com.vn/
Mã chứng khoáng : NAB
Ngoài ra còn có:
108
Điểm Giao Dịch
>3600 Cán bộ nhân viên
> 4600
Vốn Điều Lệ Hơn 4600 Tỷ Đồng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
Hình ảnh 1: Logo Nam A Bank
1
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Logo Nam A Bank sự kết hợp của những biểu tượng đặc trưng, ý
nghĩa đặc biệt trong quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng.
Nếu hình ảnh 3 hình tam giác và 3 ngọn núi là biểu tượng của 3 tổ chức tín dụng
ngày nay hợp nhất tạo thành một Nam Á vững mạnh, thì hình ảnh đồng tiền vàng
cổ cũng thể hiện nhu cầu của hội hiện đại đối với ngành ngân hàng. Sự thịnh
vượng và trường tồn theo thời gian.
Cuối cùng, một hình vuông bao phủ toàn bộ bức tranh đại diện cho ngân
hàng, với dòng chữ Nam A Bank mạnh mẽ, đại diện cho khuôn khổ bền vững,
minh bạch và uy tín mà Nam A Bank đã và đang mang ra thế giới.
1.2. Lịch sử hình thành Ngân hàng Nam Á
Nam A Bank được thành lập vào ngày 21 tháng 10 năm 1992. một
trong những ngân hàng TMCP đầu tiên sau khi Pháp lệnh Ngân hàng được ban
hành năm 1990. Được thành lập trên tinh thần của Điều lệ các Tổ chức Tín dụng.
Từ sự phát triển của 4 điểm kinh doanh đến nay, Ngân hàng Nam Á đã không
ngừng trưởng thành phát triển qua những khó khăn thử thách, 1 trụ sở
chính, 14 chi nhánh 16 phòng giao dịch trên cả nước. So với năm 1992, chỉ
với 50 nhân viên vốn nhượng quyền chỉ 5 tỷ đồng thì hiện nay vốn nhượng
quyền đã tăng gấp 30 lần (> 4,6 nghìn tỷ đồng) và số lượng nhân viên cũng tăng
gấp 10 lần (> 3,6 nghìn tỷ đồng) . ) để mở rộng quy kinh doanh lên gấp 50
lần. Trên sở đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển sản xuất - kinh doanh - dịch
vụ hợp lý của khách hàng, với phương tiện hiện đại, sản phẩm mới, dịch vụ mới,
phong cách phục vụ chuyên nghiệp góp phần phát triển kinh tế đất nước. Nam A
Bank đã đưa tầm nhìn sứ mệnh của mình lên một tầm cao mới. trong
những năm gần đây, Bank of South Australia được biết đến một trong những
ngân hàng TMCP phát triển ổn định bền vững, chất lượng tín dụng tốt
được Ngân hàng Quốc gia xếp hạng A trong nhiều năm liên tục. Ngân hàng Nam
Úc một trong số ít ngân hàng Trung Quốc. Việt Nam được Ngân hàng Thế
giới chấp thuận chọn để thực hiện Dự án Tài chính nông thôn II từ năm 2002.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
2
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Ngoài ra, Ngân hàng còn chú trọng nâng cao năng lực tài chính, đầu
phát triển công nghệ thông tin theo kịp công nghệ ngân hàng khu vực toàn
cầu; mở rộng mạng lưới kinh doanh, phong phú hóa sản phẩm dịch vụ ngân
hàng, đặc biệt chú trọng tăng cường kiểm soát nội bộ; quảng sâu rộng của
thương hiệu Nam Á Tạo sự an toàn giữa tiếp tục bạn đồng hành của
doanh nghiệp, các tiểu thương, các hộ gia đình các nhân để cùng nhau phát
triển.
1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh của Ngân hàng
1.3.1. Tầm nhìn:
Ngay từ ngày đầu hoạt động, Nam A Bank đã đặt tầm nhìn trở thành ngân
hàng TMCP bán lẻ hàng đầu Việt Nam với mục tiêu cung cấp các giải pháp tài
chính tốt nhất cho khách hàng cá nhân, khách hàng SME.
1.3.2. Sứ mệnh:
Góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ và an toàn của hệ thống ngân hàng.
Góp phần phát triển kinh tế đất nước, trên cơ sở đáp ứng kịp thời nhu cầu
sản xuất - vận hành - dịch vụ của khách hàng.
Vì lợi ích cao nhất của các cổ đông, khách hàng, đối tác và toàn thể cán bộ
công nhân viên của Ngân hàng Nam Á.
1.4. Lĩnh vực Kinh doanh
Ngân hàng TMCP Nam Á doanh nghiệp thương mại hoạt động trong
lĩnh vực tiền tệ, dịch vụ ngân hàng và tín dụng. Đây cũng là một lĩnh vực rất đặc
biệt và đặc biệt, có liên quan mật thiết đến mọi tầng lớp trong xã hội và nền kinh
tế sống của đất nước. Ngân hàng TMCP Nam Ámột doanh nghiệp lớn do nhà
nước quản lý và có tầm ảnh hưởng nhất định. Vì vậy mà lĩnh vực kinh doanh của
ngân hàng Nam Á rất đa dạng và phong phú như :
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
3
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Các sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp :
- Sản phẩm tiền gửi
- Sản phẩm tín dụng
- Sản phẩm bảo lãnh
- Sản phẩm thanh toán quốc tế
- Cá sản phảm dịch vụ khác
Các sản phẩm và dịch vụ cho cá nhân
- Sản phẩm tiền gửi
- Sản phẩm tín dụng
- Sản phẩm tiết kiệm
- Sản phẩm thẻ
- Sản phẩm bảo hiểm
- Các sản phẩm và dịch vụ khác
Dịch vụ ngân hàng
- Internet banking
- Mobile banking
- SMS banking
- Phone banking
Hiện tại, các dịch vụ ngân hàng mà Ngân hàng TMCP Nam Á cung cấp bao
gồm:
- Chấp nhận tài trợ của các tổ chức, nhân trong ngoài nước để đầu
vay vốn phát triển các dự án sản xuất kinh doanh.
- Nhận tiền gửi tiết kiệm cố định vãng lai bằng đồng Việt Nam ngoại
tệ của các tổ chức trong và ngoài nước.
- Cho vay: nhu cầu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn - bổ sung vốn lưu động,
thực hiện các dự án đầu tư, tiêu dùng, hợp vốn, hợp tác lao động ...
- Bảo lãnh: các bảo lãnh khác nhau như thanh toán, cho vay, thực hiện thầu,
đảm bảo chất lượng sản phẩm, hoàn trả tiền tạm ứng, v.v.
- Dịch vụ chuyển tiền: chuyển tiền trong ngoài nước, dịch vụ thu hộ,
dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
4
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
- Dịch vụ thanh toán quốc tế: phát hành, sửa đổi, thanh toán, tư vấn thư tín
dụng; thu hộ, chuyển phát và thanh toán theo hình thức thu hộ (DP, DA)
- Dịch vụ giao dịch ngoại tệ cho các giao dịch giao ngay và giao dịch thông
thường.
- Dịch vụ tài chính: trả lương, lưu trữ chứng từgiá, tiền, kim khítính
tiền đồng, đô la Mỹ, vàng: thu chi tiền mặt theo yêu cầu của khách hàng.
- Các dịch vụ khác: xác nhận số dư, thanh toán thẻ quốc tế (MasterCard
Vissa Nam Á, chấp nhận kinh doanh đại lý thu đổi ngoại tệ Nam A Bank
1.5. Đối thủ cạnh tranh của Nam Á Bank
- Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
- Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
- Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội ( MB Bank)
- Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietcombank)
- Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam ( Techcombank)
- Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ( ACB)
- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
Hình 1: Hình ảnh thẻ tín dụng của Nam Á Bank
5
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn (SCB).
1.6. Thành tích đạt được
Trong năm 2018.
- Được vinh danh 1 trong 100 công ty tiêu biểu hàng đầu Châu Á năm
2018
- Được ca ngợi ngân hàng chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất
Việt Nam năm 2018.
- Nằm trong Top 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2018
- Đạt danh hiệu vững mạnh 4 năm liền.
- Nằm trong top 10 thương hiệu sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng được tin dùng
năm 2018
- Nằm trong Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Tốt cho Gia đình và Trẻ em 2018.
- Được trao tặng CSI: Chứng nhận Chỉ số Hài lòng của Khách hàng năm
2018
- Top 500 công ty có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018.
- vào năm 2019.
- Được Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng “Thương hiệu mạnh” năm thứ
5 liên tiếp.
Trong năm 2019
- Đạt giải Top 20 Sản phẩm Lợi ích Chất lượng (Happy Lady and Happy
Card) do Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam chứng nhận.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
Hình 2: Ngân hàng đối thủ cạnh tranh của Nam A Bank
6
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
- Được IDG VNBA trao tặng danh hiệu Ngân hàng tín dụng xanh tiêu
biểu.
- Nhận chứng nhận hệ thống quản chất lượng IO 10002: 2018 shài
lòng của khách hàng
- Được Hiệp hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam (VIPA) trao giải Thương hiệu nổi
tiếng Việt Nam năm 2019
- Vinh dự nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital
Award 2019
- Vinh dự nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
ghi nhận thành tích xuất sắc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ngân hàng
năm 2017-2018.
Trong năm 2020.
- Được APEA công nhận Công ty Xuất sắc Châu Á Tăng trưởng
nhanh vào năm 2020 - một sự công nhận xứng đáng cho các hoạt động
xuất sắc, hiệu quả và bền vững.
- Được Global Banking & Finance Review (GBAF) trao giải thưởng
ngân hàng duy nhất ứng dụng ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất tại Việt
Nam vào năm 2020.
- Năm thứ 2 liên tiếp (2019 và 2020) nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu
vì tín dụng xanh” do VNBA và IDG trao tặng.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
7
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
1.7. Tình hình kinh doanh của Nam Á Bank trong 3 năm gần nhất
CHỈ TIÊU 2018 2019 2020
Doanh Thu 5,418,891,000 7,307,548,257 9,513,437,000
Chi Phí 4,767,604,000 6,600,380,388 8,204,188,000
Lợi Nhuận 591,274,000 731,788,176 799,664,000
Nhận xét: Trong 3 năm gần nhất doanh thu, chi phí và lợi nhuận của Nam Á năm
nào cũng tăng đều hằng năm. Từ năm 2018 đến 2019 doanh thu tăng 25.8%, chi
phí tăng 27.8% còn lợi nhuận tăng 19.2%. Còn nănm 2019 đến năm 2020 doanh
thu tăng 23.2%, chi phí tăng 19,5% còn lợi nhuận tăng 8,5%. Qua đó ta thấy năm
2019 đến năm 2020 doanh thu chi phí lợi nhuận tăng không bằng năm 2018 đến
năm 2019. Có được kết quả nhưng vậy là sự nổ lực của tất cả nhân viên và tất cả
chi nhánh của Ngân hàng. Tăng các nguồn thu giảm các nguồn chi thúc đẩy
cho vay huy động vốn.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
8
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
1.8. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nam Á - Chi nhánh Bình Tây – Chức
năng
1.8.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
9
| 1/47

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ  BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Tên cơ quan thực tập : Ngân hàng Nam Á – Chi nhánh Bình Tây Thời gian thực tập : 07/02/2022 – 27/03/2022 Người hướng dẫn : Phùng Thị Thiệu Uyên
Giảng viên hướng dẫn : Bùi Phương Uyên Sinh viên thực hiện : Chung Kim Hồng MSSV : 2192348 Lớp : KT191 TP.HCM, Tháng 03 Năm 2022
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Tên cơ quan thực tập : Ngân hàng Nam Á – Chi nhánh Bình Tây Thời gian thực tập : 07/02/2022 – 27/03/2022 Người hướng dẫn : Phùng Thị Thiệu Uyên
Giảng viên hướng dẫn : Bùi Phương Uyên Sinh viên thực hiện : Chung Kim Hồng MSSV : 2192348 Lớp : KT191 TP.HCM, Tháng 03 Năm 2022
NHẬN XÉT VÀ XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
TP. Hồ Chí Minh, ngày …… tháng … năm 202
Xác nhận của ngân hàng Người hướng dẫn
(Kí tên và đóng dấu). (Kí và ghi rõ họ và tên) i
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
TP. Hồ Chí Minh, ngày …… tháng … năm 2022
Giảng viên hướng dẫn
(Kí và ghi rõ họ và tên) ii TRÍCH YẾU
Trong khoảng thời gian hai tháng thực tập tại Ngân hàng Nam Á. Tuy thời
gian nó không dài nhưng nó đã tạo cho tôi nhiều điều quý giá và đáng nhớ trong
tôi. Đối với một sinh viên năm ba như tôi chỉ được tiếp thu kiến thức từ sách vở,
qua lời giảng dạy của giảng viên thì kì thực tập nhận thức do nhà trường qui định
và tổ chức đã cho tui cảm nhận rõ về sự khác biệt giữa đi học và đi làm là như
thế nào. Với mục đích giúp cho sinh viên có cái nhìn hoàn thiện hơn về môi
trường công sở, thích nghi tốt với các hoạt động sau này khi được nhận là nhân
viên chính thức của công ty hoặc doanh nghiệp, đợt thực tập này giúp cho sinh
viên năm ba như tôi rất nhiều
Riêng tôi, đợt thực tập này tôi đã học hỏi và tích lũy được kinh nghiệm rất
nhiều về cách ứng xử trong công ty cũng như doanh nghiệp, học được những
kiến thức thực tế để áp dụng cho công việc của tôi sau này. Rút ra được những sai
sót của bản thân để tôi có thể thay đổi và hoàn thiện bản thân mình hơn. LỜI CẢM ƠN
Trải qua kì thực tập nhận thức khoảng 2 tháng nhưng đó là khoảng thời
gian đầy thử thách và ý nghĩa đối với tôi. Được thực tập tại Ngân hàng Nam Á
( Nam A Bank) chính là một điều may mắn của mình. Qua quá trình làm việc tại
công ty, tôi đã lĩnh hội được nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm giúp tôi cải thiện
những thiếu sót của bản thân, nâng cao và phát huy được tầm nhìn thực tế và
những kỹ năng cần thiết. Để đạt được kết quả tốt hơn kì vọng, tôi xin chân thành
gửi lời cảm ơn đến đại diện phía Ngân hàng : chị Phùng Thị Thiệu Uyên –là
người người trực tiếp hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực tập diễn ra. Bên
cạnh đó, tôi cũng thật lòng biết ơn các anh chị đồng nghiệp và 2 bạn thực tập
cùng đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp phải khó khăn trong công việc.
Về phía nhà trường, tôi chân thành cảm ơn Đại học Hoa Sen đã xây dựng
1 môn học thiết thực cho sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm
môi trường làm việc thực tế để sinh viên định hướng đúng đắn hơn trong việc
học và chọn nghề trong tương lai. Đặc biệt, tôi biết ơn và cảm ơn cô Bùi Phương
Uyên là giảng viên trực tiếp hướng dẫn, theo dõi tôi trong suốt khoảng thời gian
2 tháng vừa qua. Cô đã rất nỗ lực hỗ trợ tôi bằng mọi phương tiện liên lạc để kịp
thời cứu cánh mỗi khi tôi gặp trở ngại. Chính vì thế mà tôi mới có được bài báo
cáo được hoàn thành tốt nhất có thể.
Một lần nữa, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành cùng tôi trong
khoảng 2 tháng qua. Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ là niềm vinh hạnh, động lực để tôi nỗ
lực hoàn thành kì thực tập nhận thức cũng như hoàn thành tốt những công việc được giao ở Ngân hàng.
Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia thực tập và làm việc trong môi
trường thực tế chuyên nghiệp của Ngân hàng nên không thể tránh khỏi việc gặp
phải những sai sót không mong muốn. Tôi rất mong nhận được sự thông cảm và
sự góp ý, nhận xét từ quý thầy cô để tôi có thể hoàn thiện hơn bài báo cáo của mình.
Tôi xin chân thành cảm ơn! MỤC LỤC
NHẬN XÉT VÀ XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP................................I
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN............................................II
TRÍCH YẾU......................................................................................................III
MỤC LỤC...........................................................................................................V
DANH MỤC HÌNH ẢNH...............................................................................VII
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.........................................................................VIII I.
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY................................1 1.1.
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY..............................................................1 1.2.
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH NGÂN HÀNG NAM Á............................................2 1.3.
TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH CỦA NGÂN HÀNG..............................................3
1.3.1. Tầm nhìn:...........................................................................................3
1.3.2. Sứ mệnh:.............................................................................................3 1.4.
LĨNH VỰC KINH DOANH........................... ......................................... .....3 1.5.
ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA NAM Á BANK..............................................5 1.6.
THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC..........................................................................6 1.7.
TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA NAM Á BANK TRONG 3 NĂM GẦN NHẤT. .8 1.8.
CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA NGÂN HÀNG NAM Á - CHI NHÁNH BÌNH TÂY –
CHỨC NĂNG.......................................................................................................9
1.8.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức...........................................................................9
1.8.2. Chức năng của từng bộ phận............................................................10 1.9.
CƠ CẤU TỔ CHỨC PHÒNG BAN THỰC TẬP – CHỨC NĂNG......................10
1.9.1. Sơ đồ cơ cấu.....................................................................................10
1.9.2. Chức năng của từng vị trí.................................................................10
II. CHƯƠNG 2: VỊ TRÍ THỰC TẬP – CÔNG VIỆC THỰC TẬP............12 2.1. VỊ TRÍ THỰC TẬP H
( C UYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN –
TELESALE).......................................................................................................12 2.2.
CÔNG VIỆC THỰC TẬP...................................... .....................................12
2.2.1. Công việc văn phòng........................................................................12
2.2.1.1. Tìm kiếm thông tin khách hàng mở tài khoản............................13
2.2.1.2. Tìm kiếm khách hàng mở thẻ tín dụng (Khách hàng doanh
nghiệp vừa, nhỏ và khách hàng cá nhân ).................................................14
2.2.1.3 In danh sách khách hàng...............................................................16
2.2.2. Công việc chuyên môn......................................................................17
2.2.2.1. Tìm hiểu về sản phẩm Ngân Hàng Nam Á................................17
2.2.2.2. Tìm kiếm khách hàng................................................................18
2.2.2.3. Gọi điện và chào mời sản phẩm cho khách hàng.......................20
2.2.2.4. Gặp khách hàng và ký hợp đồng................................................22
2.2.3. Công việc tự nghiên cứu...................................................................24
2.2.3.1. Tìm hiểu yêu cầu của chuyên viên quan hệ khách hàng............24
2.2.3.2. Nghiên cứu văn bản qui định của Ngân hàng............................26 III.
CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT – Ý KIẾN....................................................28 3.1.
NHẬN XÉT CÔNG TY..............................................................................28
3.1.1. Ưu điểm............................................................................................28
3.1.2. Khuyết điểm......................................................................................28 3.2.
THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN KHI SINH VIÊN ĐI THỰC TẬP........................29
3.2.1. Thuận lợi..........................................................................................29
3.2.2. Khó khăn...........................................................................................29 3.3.
NHẬN XÉT BẢN THÂN............................................................................30
3.3.1. Ưu điểm............................................................................................30
3.1.2. Khuyết điểm......................................................................................30 3.4.
BÀI HỌC KINH NGHIỆM..........................................................................30 IV.
CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN......................................................................31
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................32 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo Nam Á Bank..............................................................................................2
Hình 2: Hình ảnh thẻ tín dụng của Nam Á Bank.............................................................5
Hình 3: Ngân hàng đối thủ cạnh tranh của Nam A Bank.................................................6
Hình 4: Vị trí làm việc tại Ngân hàng............................................................................14
Hình 5: Cấp thẻ tín dụng cho khách hàng......................................................................16
Hình 6: Biên bản phê duyệt cấp thẻ tín dụng.................................................................19
Hình 7: Data Khách Hàng..............................................................................................21
Hình 8: Chương trình khuyến mãi của Nam Á..............................................................22
Hình 9: Danh sách khách hàng gọi trong ngày...............................................................23
Hình 10: Quà của Nam Á tặng cho khách hàng.............................................................24
Hình 11: Lĩnh vực quan hệ khách hàng cá nhân của Nam Á.........................................26
Hình 12: Thẻ tín dụng của Ngân hàng Nam Á...............................................................29
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TMCP: Thương mại cổ phần
CRM: Quản lý quan hệ khách hàng
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC I.
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 1.1.
Giới thiệu chung về công ty
Tên đơn vị : Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á ( Nam Á Bank )
Tên quốc tế : Nam A comercial Join Stock Bank
Trụ sở chính : 201-203 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Chi nhánh công tác: 144_144A Hậu Giàng, P.6, Q.6. TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại : (028)39691031 Số FAX : (08) 39697198 SWIFT Code : NAMAVNVX
Website: https://www.namabank.com.vn/ Mã chứng khoáng : NAB Ngoài ra còn có: 108 Điểm Giao Dịch >3600 Cán bộ nhân viên > 4600
Vốn Điều Lệ Hơn 4600 Tỷ Đồng
Hình ảnh 1: Logo Nam A Bank
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 1
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Logo Nam A Bank là sự kết hợp của những biểu tượng đặc trưng, có ý
nghĩa đặc biệt trong quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng.
Nếu hình ảnh 3 hình tam giác và 3 ngọn núi là biểu tượng của 3 tổ chức tín dụng
ngày nay hợp nhất tạo thành một Nam Á vững mạnh, thì hình ảnh đồng tiền vàng
cổ cũng thể hiện nhu cầu của xã hội hiện đại đối với ngành ngân hàng. Sự thịnh
vượng và trường tồn theo thời gian.
Cuối cùng, một hình vuông bao phủ toàn bộ bức tranh đại diện cho ngân
hàng, với dòng chữ Nam A Bank mạnh mẽ, đại diện cho khuôn khổ bền vững,
minh bạch và uy tín mà Nam A Bank đã và đang mang ra thế giới. 1.2.
Lịch sử hình thành Ngân hàng Nam Á
Nam A Bank được thành lập vào ngày 21 tháng 10 năm 1992. Là một
trong những ngân hàng TMCP đầu tiên sau khi Pháp lệnh Ngân hàng được ban
hành năm 1990. Được thành lập trên tinh thần của Điều lệ các Tổ chức Tín dụng.
Từ sự phát triển của 4 điểm kinh doanh đến nay, Ngân hàng Nam Á đã không
ngừng trưởng thành và phát triển qua những khó khăn thử thách, có 1 trụ sở
chính, 14 chi nhánh và 16 phòng giao dịch trên cả nước. So với năm 1992, chỉ
với 50 nhân viên và vốn nhượng quyền chỉ 5 tỷ đồng thì hiện nay vốn nhượng
quyền đã tăng gấp 30 lần (> 4,6 nghìn tỷ đồng) và số lượng nhân viên cũng tăng
gấp 10 lần (> 3,6 nghìn tỷ đồng) . ) để mở rộng quy mô kinh doanh lên gấp 50
lần. Trên cơ sở đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển sản xuất - kinh doanh - dịch
vụ hợp lý của khách hàng, với phương tiện hiện đại, sản phẩm mới, dịch vụ mới,
phong cách phục vụ chuyên nghiệp góp phần phát triển kinh tế đất nước. Nam A
Bank đã đưa tầm nhìn và sứ mệnh của mình lên một tầm cao mới. Và trong
những năm gần đây, Bank of South Australia được biết đến là một trong những
ngân hàng TMCP phát triển ổn định và bền vững, có chất lượng tín dụng tốt và
được Ngân hàng Quốc gia xếp hạng A trong nhiều năm liên tục. Ngân hàng Nam
Úc là một trong số ít ngân hàng ở Trung Quốc. Việt Nam được Ngân hàng Thế
giới chấp thuận chọn để thực hiện Dự án Tài chính nông thôn II từ năm 2002.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 2
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Ngoài ra, Ngân hàng còn chú trọng nâng cao năng lực tài chính, đầu tư
phát triển công nghệ thông tin theo kịp công nghệ ngân hàng khu vực và toàn
cầu; mở rộng mạng lưới kinh doanh, phong phú hóa sản phẩm dịch vụ ngân
hàng, đặc biệt chú trọng tăng cường kiểm soát nội bộ; quảng bá sâu rộng của
thương hiệu ở Nam Á Tạo sự an toàn ở giữa và tiếp tục là bạn đồng hành của
doanh nghiệp, các tiểu thương, các hộ gia đình và các nhân để cùng nhau phát triển. 1.3.
Tầm nhìn và sứ mệnh của Ngân hàng 1.3.1. Tầm nhìn:
Ngay từ ngày đầu hoạt động, Nam A Bank đã đặt tầm nhìn trở thành ngân
hàng TMCP bán lẻ hàng đầu Việt Nam với mục tiêu cung cấp các giải pháp tài
chính tốt nhất cho khách hàng cá nhân, khách hàng SME. 1.3.2. Sứ mệnh:
Góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ và an toàn của hệ thống ngân hàng.
Góp phần phát triển kinh tế đất nước, trên cơ sở đáp ứng kịp thời nhu cầu
sản xuất - vận hành - dịch vụ của khách hàng.
Vì lợi ích cao nhất của các cổ đông, khách hàng, đối tác và toàn thể cán bộ
công nhân viên của Ngân hàng Nam Á. 1.4. Lĩnh vực Kinh doanh
Ngân hàng TMCP Nam Á là doanh nghiệp thương mại hoạt động trong
lĩnh vực tiền tệ, dịch vụ ngân hàng và tín dụng. Đây cũng là một lĩnh vực rất đặc
biệt và đặc biệt, có liên quan mật thiết đến mọi tầng lớp trong xã hội và nền kinh
tế sống của đất nước. Ngân hàng TMCP Nam Á là một doanh nghiệp lớn do nhà
nước quản lý và có tầm ảnh hưởng nhất định. Vì vậy mà lĩnh vực kinh doanh của
ngân hàng Nam Á rất đa dạng và phong phú như :
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 3
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Các sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp : - Sản phẩm tiền gửi - Sản phẩm tín dụng - Sản phẩm bảo lãnh
- Sản phẩm thanh toán quốc tế
- Cá sản phảm dịch vụ khác
Các sản phẩm và dịch vụ cho cá nhân - Sản phẩm tiền gửi - Sản phẩm tín dụng - Sản phẩm tiết kiệm - Sản phẩm thẻ - Sản phẩm bảo hiểm
- Các sản phẩm và dịch vụ khác
Dịch vụ ngân hàng - Internet banking - Mobile banking - SMS banking - Phone banking
Hiện tại, các dịch vụ ngân hàng mà Ngân hàng TMCP Nam Á cung cấp bao gồm:
- Chấp nhận tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để đầu tư
vay vốn phát triển các dự án sản xuất kinh doanh.
- Nhận tiền gửi tiết kiệm cố định và vãng lai bằng đồng Việt Nam và ngoại
tệ của các tổ chức trong và ngoài nước.
- Cho vay: nhu cầu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn - bổ sung vốn lưu động,
thực hiện các dự án đầu tư, tiêu dùng, hợp vốn, hợp tác lao động ...
- Bảo lãnh: các bảo lãnh khác nhau như thanh toán, cho vay, thực hiện thầu,
đảm bảo chất lượng sản phẩm, hoàn trả tiền tạm ứng, v.v.
- Dịch vụ chuyển tiền: chuyển tiền trong và ngoài nước, dịch vụ thu hộ,
dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 4
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
- Dịch vụ thanh toán quốc tế: phát hành, sửa đổi, thanh toán, tư vấn thư tín
dụng; thu hộ, chuyển phát và thanh toán theo hình thức thu hộ (DP, DA)
- Dịch vụ giao dịch ngoại tệ cho các giao dịch giao ngay và giao dịch thông thường.
- Dịch vụ tài chính: trả lương, lưu trữ chứng từ có giá, tiền, kim khí và tính
tiền đồng, đô la Mỹ, vàng: thu chi tiền mặt theo yêu cầu của khách hàng.
- Các dịch vụ khác: xác nhận số dư, thanh toán thẻ quốc tế (MasterCard
Vissa Nam Á, chấp nhận kinh doanh đại lý thu đổi ngoại tệ Nam A Bank
Hình 1: Hình ảnh thẻ tín dụng của Nam Á Bank 1.5.
Đối thủ cạnh tranh của Nam Á Bank
- Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
- Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
- Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội ( MB Bank)
- Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietcombank)
- Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam ( Techcombank)
- Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ( ACB)
- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 5
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn (SCB).
Hình 2: Ngân hàng đối thủ cạnh tranh của Nam A Bank 1.6.
Thành tích đạt được Trong năm 2018.
- Được vinh danh là 1 trong 100 công ty tiêu biểu hàng đầu Châu Á năm 2018
- Được ca ngợi là ngân hàng có chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam năm 2018.
- Nằm trong Top 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2018
- Đạt danh hiệu vững mạnh 4 năm liền.
- Nằm trong top 10 thương hiệu sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng được tin dùng năm 2018
- Nằm trong Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Tốt cho Gia đình và Trẻ em 2018.
- Được trao tặng CSI: Chứng nhận Chỉ số Hài lòng của Khách hàng năm 2018
- Top 500 công ty có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018. - vào năm 2019.
- Được Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng “Thương hiệu mạnh” năm thứ 5 liên tiếp. Trong năm 2019
- Đạt giải Top 20 Sản phẩm Lợi ích Chất lượng (Happy Lady and Happy
Card) do Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam chứng nhận.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 6
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
- Được IDG và VNBA trao tặng danh hiệu Ngân hàng tín dụng xanh tiêu biểu.
- Nhận chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng IO 10002: 2018 và sự hài lòng của khách hàng
- Được Hiệp hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam (VIPA) trao giải Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2019
- Vinh dự nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Award 2019
- Vinh dự nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
ghi nhận thành tích xuất sắc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ngân hàng năm 2017-2018. Trong năm 2020.
- Được APEA công nhận là Công ty Xuất sắc Châu Á và Tăng trưởng
nhanh vào năm 2020 - một sự công nhận xứng đáng cho các hoạt động
xuất sắc, hiệu quả và bền vững.
- Được Global Banking & Finance Review (GBAF) trao giải thưởng là
ngân hàng duy nhất có ứng dụng ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất tại Việt Nam vào năm 2020.
- Năm thứ 2 liên tiếp (2019 và 2020) nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu
vì tín dụng xanh” do VNBA và IDG trao tặng.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 7
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC 1.7.
Tình hình kinh doanh của Nam Á Bank trong 3 năm gần nhất CHỈ TIÊU 2018 2019 2020 Doanh Thu 5,418,891,000 7,307,548,257 9,513,437,000 Chi Phí 4,767,604,000 6,600,380,388 8,204,188,000 Lợi Nhuận 591,274,000 731,788,176 799,664,000
Nhận xét: Trong 3 năm gần nhất doanh thu, chi phí và lợi nhuận của Nam Á năm
nào cũng tăng đều hằng năm. Từ năm 2018 đến 2019 doanh thu tăng 25.8%, chi
phí tăng 27.8% còn lợi nhuận tăng 19.2%. Còn nănm 2019 đến năm 2020 doanh
thu tăng 23.2%, chi phí tăng 19,5% còn lợi nhuận tăng 8,5%. Qua đó ta thấy năm
2019 đến năm 2020 doanh thu chi phí lợi nhuận tăng không bằng năm 2018 đến
năm 2019. Có được kết quả nhưng vậy là sự nổ lực của tất cả nhân viên và tất cả
chi nhánh của Ngân hàng. Tăng các nguồn thu và giảm các nguồn chi thúc đẩy cho vay huy động vốn.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 8
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC 1.8.
Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nam Á - Chi nhánh Bình Tây – Chức năng
1.8.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 9