-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tên đề tài Bảng kế hoạch kinh doanh của tập đoànVINGROUP | Quản trị học | Trường Đại học Thủy Lợi
Tên đề tài Bảng kế hoạch kinh doanh của tập đoànVINGROUP của Trường Đại học Thủy Lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Quản trị học DHTL 15 tài liệu
Đại học Thủy Lợi 221 tài liệu
Tên đề tài Bảng kế hoạch kinh doanh của tập đoànVINGROUP | Quản trị học | Trường Đại học Thủy Lợi
Tên đề tài Bảng kế hoạch kinh doanh của tập đoànVINGROUP của Trường Đại học Thủy Lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Môn: Quản trị học DHTL 15 tài liệu
Trường: Đại học Thủy Lợi 221 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Thủy Lợi
Preview text:
BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC THỦY LỢI
Báo cáo môn học Quản trị học Tên đề tài:
Bảng kế hoạch kinh doanh của tập đoàn
VINGROUP
Sinh viên thực hiện | |
MSSV | Tên Sinh Viên |
2254038527 | Trần Thị Như Huỳnh |
2254038537 | Nguyễn Ngọc Ngà |
22540385561 | Võ Thị Hồng Thắm |
Trần Ngọc Như Ý | |
Danh Thị Hồng | |
Giáo viên hướng dẫn | |
Ngô Thị Hương |
2023
MỤC LỤC
2.1. Quá trình hình thành và phát triển 4
2.1.2 Các lĩnh vực hoạt động chính của Vingroup 7
2.3 Nhà đầu tư, hình thức lựa chọn 10
2.5 Vốn và phương án huy động 10
2.7 Tiến độ thực hiện của công ty 11
2.11 Mô hình SWOT của công ty 11
2.11.2 Điểm mạnh (Strengths) 11
2.11.2 Điểm yếu (Weaknesses) 12
2.11.3 Cơ hội (Opportunities) 13
2.11.4 Thách thức (Threats) 14
3. Đ퐃ĀI VỚI DỰ ÁN ĐẦU T唃ᬀ XÂY DỰNG 15
3.5 Hiệu quả sử dụng công ty 16
4. NỘI DUNG GIẢI TRÌNH CÔNG NGHỆ 16
5. HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI CỘNG ĐỒNG 16
1. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH
- Tầm nhìn của Vingroup: sVingroup đặt mục tiêu phát triển thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại và Dịch vụ hàng đầu khu vực, không ngừng đổi mới, sáng tạo để tạo ra hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng. chất lượng cuộc sống của người Việt Nam và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
- Sứ mệnh của Vingroup: Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt
2. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
Vingroup có mục tiêu là: Tập hợp những con người tinh hoa để làm nên những sản phẩm - dịch vụ tinh hoa; mọi thành viên được thụ hưởng cuộc sống tinh hoa và góp phần xây dựng một xã hội tinh hoa.
2.1. Quá trình hình thành và phát triển
- Tập đoàn Vingroup thành lập vào ngày 08/08/1993 tiền thân là Công ty Technocom chuyên sản xuất mì ăn liền tại Ukraine do một nhóm du học sinh Việt Nam khởi xướng. Đến năm 2004, thương hiệu mì này đã được Nestle của Thụy Sĩ mua lại. Sau đó, những người sáng lập ra Technocom trở về Việt Nam và bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và du lịch với 2 thương hiệu Vincom và Vinpearl
- Trong đó, Vincom có tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Vincom thành lập ngày 03/05/2002, tiền thân là Công ty CP Thương mại Tổng hợp Việt Nam. Vinpearl có tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Vinpearl, thành lập vào 25/07/2001, tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư PT DL&TM Hòn Tre.
- Tính đến nay, Tập đoàn Vingroup đã có lịch sử 29 năm thành lập và phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp đa ngành lớn mạnh nhất tại Việt Nam.
- Khởi đầu với việc đầu tư lĩnh vực du lịch và bất động sản, Tập đoàn Vingroup đã phát triển mạnh mẽ và vươn lên trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành với hệ sinh thái hoàn chỉnh từ: BĐS nhà ở, du lịch, thương mại đến các dịch vụ tiêu dùng, bán lẻ như: giáo dục, y tế, nông nghiệp
- Bên cạnh những lĩnh vực kinh doanh truyền thống, Tập đoàn Vingroup cũng đẩy mạnh việc đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và công nghệ với mục tiêu mở rộng vị thế trên toàn cầu. Để hiểu rõ hơn về ngày thành lập Tập đoàn Vingroup và quá trình phát triển của Vingroup có thể điểm qua những dấu mốc quan trọng sau:
- Tháng 1/2012: Công ty Cổ phần Vinpearl và Công ty Cổ phần Vincom sát nhập, nâng tổng số vốn điều lệ lên 5.500 tỷ đồng, hoạt động với tư cách pháp nhân mới là Tập đoàn Vingroup. Tập đoàn Vingroup thống nhất thống nhất chiến lược xây dựng và phát triển 4 nhóm thương hiệu:
- Vincom lĩnh vực bất động sản
- Vinpearl hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch, giải trí
- Vincharm lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp
- Vinmec cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao.
- Ngày 07/01/2012: Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec theo mô hình bệnh viện khách sạn.
- Tháng 01/2013: Tập đoàn Vingroup trở thành thành viên sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới.
- Tháng 04/2013: Chính thức gia nhập vào thị trường giáo dục Việt Nam với thương hiệu Vinschool bao gồm hệ thống các trường học liên cấp, từ mầm non đến THPT.
- Tháng 07/2013: Chính thức khai trương TTTM Vincom Mega Mall - Quần thể TTTM - Vui chơi, giải trí trong lòng đất lớn nhất khu vực châu Á.
- Tháng 11/2013: Chính thức ra mắt thương hiệu Vinhomes phát triển các dòng sản phẩm bất động sản, nhà ở dịch vụ cao cấp.
- Ngày 02/09/2017: Thành lập Vinfast hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thân xe có động cơ, sản xuất phụ tùng và các bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe, sản xuất đầu máy, xe lửa, xe điện, toa xe,...
- Với mong muốn mang tới những sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và trải nghiệm mới mẻ phong cách sống hiện đại, dù ở bất cứ lĩnh vực nào Tập đoàn Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt xu hướng mới của người tiêu dùng.
1.1. Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức của tập đoàn Vingroup bao gồm đại hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị, ban kiểm soát và hội đồng quản trị.
Đại hội đồng cổ đông
Đại hội đồng cổ đông là cơ quan quyết định quyền lực nhất của công ty. Bộ phận này bao gồm tất cả các cổ đông có quyền biểu quyết theo các Điều khoản của công ty.
Hội đồng quản trị
- Hội đồng quản trị của Vin bao gồm 9 thành viên cùng với trách nhiệm và quyền hạn đi cùng như sau:
- Lập kế hoạch phát triển và quyết toán ngân sách hàng năm của công ty.
- Lập mục tiêu hoạt động hàng năm dựa trên mục tiêu chiến lược đã được đại hội đồng cổ đông thông qua.
- Báo cáo tất cả kết quả kinh doanh, cổ tức dự kiến, tài khoản hợp nhất.
- Thực hiện chiến lược kinh doanh và các điều khoản và điều kiện cho đại hội.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức cùng quy chế hoạt động của công ty
- Thực hiện các quyền và nhiệm vụ theo nội quy Hội đồng quản trị
Ban giám đốc
- Cơ cấu tổ chức của tập đoàn Vingroup trong ban tổng giám đốc hiện có bà Lê Thị Thu Thủy đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc cùng 5 Phó Tổng Giám đốc khác hỗ trợ công tác quản lý. Bộ phận này chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức thực hiện các nghị quyết của đại hội đồng và của hội đồng quản trị và đặc biệt. Đồng thời, họ công bố các quyết định liên quan đến việc thực hiện kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư của tập đoàn.
- Quan trọng hơn, ban giám đốc sẽ trực tiếp quyết định vấn đề liên quan đến hoạt động hàng ngày của tập đoàn và quản lý, giám sát hoạt động hàng ngày của đội ngũ nhân viên.
Ban kiểm soát:
- Nhóm ban kiểm soát thường có 5 thành viên chính và người đứng đầu ban kiểm soát hiện nay là ông Nguyễn Thế Anh. Nhiệm vụ của Ban kiểm soát là:
- Theo dõi hội đồng quản trị và ban điều hành trong công tác quản lý và điều hành tập đoàn.
- Kiểm tra tính pháp lý và trung thực, siêng năng trong việc điều hành công ty và quản lý cũng như kiểm toán, thống kê, đánh giá các báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính hàng năm và bán niên.
- Trình bày các biện pháp thay đổi, cải tiến và bổ sung hội đồng quản trị hoặc đại hội đồng.
1.2 Các lĩnh vực hoạt động chính của Vingroup
Tập đoàn Vingroup là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, đa ngành và đa quốc gia, với sứ mệnh định hình và phát triển đất nước thông qua các lĩnh vực kinh doanh đa dạng. Được thành lập từ năm 1993, Vingroup đã không ngừng mở rộng quy mô và đa dạng hóa hoạt động, đặt ra những động lực mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững.
- LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN
Vingroup nổi tiếng với việc đầu tư và phát triển các dự án bất động sản cao cấp. Các khu đô thị, khu công nghiệp và các dự án khu vực đặc biệt thuộc sở hữu của Vingroup đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và hình ảnh đô thị của Việt Nam.
- LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ Y TẾ
Tập đoàn Vingroup còn là một đối tác chính trong lĩnh vực giáo dục và y tế. Trong lĩnh vực giáo dục, VinUni và VinSchool là các dự án tiêu biểu, mang lại cơ hội học tập hàng đầu cho sinh viên và học sinh. Trong y tế, Vinmec là một chuỗi các bệnh viện hiện đại, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và tiện ích đa dạng.
- NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Với cam kết đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, Vingroup đã thành lập VinTech City, trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ, giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trong thị trường công nghiệp 4.0.
- ĐỔI MỚI XÃ HỘI VÀ BẢO VỆ MÔI TR唃ᬀỜNG
Tập trung vào sứ mệnh xã hội và bảo vệ môi trường, Vingroup tham gia các hoạt động nhân đạo và các dự án bảo vệ môi trường, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và quốc gia.
2.2 Mục tiêu của VINGROUP
- Theo tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC), doanh thu mục tiêu năm 2023 đạt 190.000 tỷ đồng, tăng gần 90% so với mức thực hiện năm 2022. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu đi ngang, đạt 2.000 tỷ đồng.
- Nếu hoàn thành kế hoạch, đây là sẽ mức doanh thu cao kỷ lục của Vingroup trong lịch sử hoạt động.
- Về kế hoạch hoạt động của các lĩnh vực kinh doanh năm 2023, VinFast dự kiến phát triển mạng lưới bán hàng tại tất cả các thị trường mục tiêu trong và ngoài nước, đẩy nhanh tốc độ bán hàng và bàn giao sản phẩm tại thị trường trọng điểm (Mỹ). VinFast sẽ triển khai chiến lược marketing trực tiếp, đẩy mạnh hoạt động lái thử các mẫu xe, đồng thời quảng bá các mẫu xe mới sẽ bán trong 2023 thông qua triển lãm, hoạt động trưng bày xe tại tất cả thị trường.
- Trong hoạt động sản xuất, công ty đẩy mạnh sản xuất hàng loạt các mẫu xe đã mở bán trong năm 2022 để bàn giao đúng hạn cho khách hàng (VF 5, VF 8 và VF 9), chuẩn bị triển khai sản xuất các mẫu xe mới sắp giới thiệu (VF 6 và VF 7), đồng thời đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án nhà máy sản xuất tại bang Bắc Carolina, Mỹ.
- Trong hoạt động R&D, VinFast tiếp tục nghiên cứu và sản xuất các phương tiện thân thiện với môi trường khác (xe buýt điện, xe máy điện và xe đạp điện).
- VinES, đơn vị cung cấp giải pháp năng lượng hoàn chỉnh, hỗ trợ cho VinFast trong chiến lược tự chủ nguyên liệu sản xuất đầu vào, sẽ tập trung vào việc hoàn thiện năng lực sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới cũng như hợp tác chiến lược toàn cầu.
- Ở lĩnh vực bất động, trước dự báo hoạt động có thể tiếp tục chịu ảnh hưởng từ kinh tế vĩ mô và môi trường chính sách, Công ty Cổ phần Vinhomes (HoSE: VHM) sẽ tận dụng tối đa lợi thế về quỹ đất để phát triển những dự án đô thị xanh, thông minh, phù hợp với xu thế chung trên toàn thế giới.
- Trong việc hợp tác phát triển, Vinhomes sẽ chọn lọc để ký kết với các đối tác có tiềm lực tài chính mạnh, cùng phát triển sản phẩm, phân khu nhằm đẩy nhanh tốc độ hình thành đô thị và thu hút khách hàng.
- Ngoài ra, Happy Home sẽ là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới, tích hợp mô hình đầy đủ tiện ích (đặc trưng của Vinhomes) như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên và khu thể thao.
- Ở lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, Vinhomes IZ sẽ tiếp tục bám sát các dòng tiền đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp thông minh, khu công nghiệp sinh thái, chuyên ngành quy mô lớn.
- Song song với đó, Vinhomes IZ sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, nhanh chóng hoàn thiện pháp lý, xây dựng hạ tầng để sẵn sàng ký kết với đối tác ngay khi các dự án tiếp theo đi vào hoạt động.
- Ở lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail dự kiến khai trương 2 trung tâm thương mại mới, nâng tổng số lên 85 trung tâm thương mại tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước. Công ty đặt trọng tâm kinh doanh vào việc tiếp tục đồng hành với khách thuê chiến lược trong hoạt động mở rộng độ phủ tại các tỉnh, thành phố giàu tiềm năng, cũng như đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo 2 nhóm thương hiệu quốc tế và thương hiệu Việt Nam.
- Vincom Retail sẽ chú trọng khai thác nhãn hiệu tiềm năng đang được yêu thích tại các nước trong khu vực và châu Á, trở thành cầu nối giữa thương hiệu quốc tế và nhà bán lẻ trong nước để gia tăng cơ hội đầu tư vào thị trường và mang những thương hiệu quốc tế mới lần đầu đến Việt Nam.
- Về sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, Vincom Retail định hướng sẽ tiếp tục phát triển mô hình Life-Design Mall trở thành điểm đến cho thế hệ trẻ.
- Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, Vinpearl đặt mục tiêu duy trì đà phục hồi mạnh từ kỳ vọng ngành du lịch khởi sắc trở lại trong năm 2023, với tỷ trọng đóng góp lớn đến từ mảng khách sạn, ẩm thực và vui chơi giải trí bên cạnh dịch vụ sân golf.
- Vinpearl sẽ đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ (triển khai Vinpearl Signature), đẩy mạnh bán sản phẩm đặc trưng cho Pearl Club, phát triển điểm đến mang dấu ấn bản sắc cho từng cơ sở VinWonders và xây dựng sân chơi cho các giải đấu golf nổi tiếng thế giới.
- Bên cạnh đó, Vingroup cũng dự kiến trình ĐHĐCĐ phương án phát hành trái phiếu và phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán trái phiếu.
- Cụ thể, Vingroup dự kiến chào bán tối đa 5.000 tỷ đồng trái phiếu mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, tương đương 50 triệu trái phiếu. Số lượng trái phiếu này dự kiến được phát hành trong 1 đợt hoặc nhiều đợt.
- Đây là trái phiếu chuyển đổi (người sở hữu trái phiếu có quyền chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu của Vingroup), có đảm bảo hoặc không có đảm bảo bằng tài sản và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp đối với tổ chức phát hành.
- Lãi suất coupon tối đa là 15%/năm. HĐQT dự kiến trình ĐHĐCĐ ủy quyền để quyết định mức lãi suất cụ thể của từng trái phiếu căn cứ theo tình hình thực tế. Kỳ hạn của trái phiếu là 12 tháng trở lên và tối đa không qua 60 tháng kể từ ngày phát hành.
- Vingroup sẽ phát hành số lượng trái phiếu trên theo hình thức chào bán công khai và/hoặc chào bán riêng lẻ. Thời hạn phát hành dự kiển trong vòng 12 tháng kể từ ngày được ĐHĐCĐ thông qua.
- Về vấn đề nhân sự, Vingroup trình ĐHĐCĐ miễn nhiệm ông Yoo Ji Han khỏi vị trí thành viên HĐQT và bầu bổ sung bà Chun Chae Rhan vào vị trí thay thế.
- Với kế hoạch phân phối lợi nhuân, sau khi trích vào các quỹ theo quy định, Vingroup dự kiến dùng toàn bộ lợi nhuận lũy kế chưa phân phối tính đến cuối năm 2021 cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
2.3 Nhà đầu tư, hình thức lựa chọn
2.3.1 Nhà đầu tư
Nhà đầu tư của dự án Vinhomes Grand Park là Công ty CP Vinhomes, trực thuộc Tập đoàn Vingroup. Đây là một trong những thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam, với nhiều dự án đẳng cấp và đa dạng phân khúc.
2.3.2 Hình thức lựa chọn
Hình thức lựa chọn dự án Vinhomes Grand Park được thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi.
2.4 Quy mô đầu tư
- Tổng diện tích đất: 270ha gồm 71 tòa
- Tổng sản phẩm căn hộ: 44.000 căn hộ
- Tổng sản phẩm nhà phố: gần 1700 sản phẩm
- Tổng sản phẩm biệt thự, dinh thự: hơn 400 sản phẩm
- Mật độ xây dựng: 20 – 25%
2.5 Vốn và phương án huy động
Vốn đầu tư của dự án xấp xỉ 1 tỷ USD
2.6 Thời gian hoạt động
Đối với người Việt Nam sẽ sở hữu lâu dài và được cấp sổ hồng. Sở hữu 50 năm đối với người nước ngoài.
2.7 Tiến độ thực hiện của công ty
Toàn bộ hạng mục được thực hiện trong 4 năm (2017 -2021)
2.8 Địa điểm
Dự án được triển khai tại Vinhomes Grand Park nằm ở đường Nguyễn Xiển giao với Phước Thiện, phường Long Thạnh, thành phố Thủ Đức (quận 9).
2.9 Giải trình
Vinhomes Grand Park là một khu đô thị thông minh kiểu mẫu bật nhất tại Việt Nam với quy mô 271ha toạ lạc tại đường Nguyễn Xiển, Phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Dự án được Chủ đầu tư là Tập đoàn Vingroup phát triển với tiêu chí “all in one” cộng hưởng chuỗi hệ sinh thái tiện ích đắng cấp mang tầm quốc tế với công viên ánh sáng 36ha, hệ thống trường học Vinschool, chuỗi siêu thị Vinmart, bệnh viện quốc tế Vinmec, và xe bus điện Vinfast.
2.10 Nhu cầu về lao động
Dự án tạo ra việc làm cho khoảng 5.000 lao động. Trong đó, nhu cầu về lao động kỹ thuật, lao động trình độ cao là rất lớn.
2.11 Mô hình SWOT của công ty
2.11.2 Điểm mạnh (Strengths)
Thương hiệu Vingroup
Vingroup là một thương hiệu quốc dân của Việt Nam. Với việc kinh doanh đa ngành nghề, phủ sóng rộng khắp mọi đời sống của người tiêu dùng Việt từ nhà ở tới giáo dục, bệnh viện, du lịch… Chắc hẳn không một ai tại Việt Nam không biết tới tên tuổi thương hiệu Vingroup.
Năng lực quản lý và lãnh đạo
- Tên tuổi của thương hiệu Vingroup gắn liền với tên tuổi của nhà sáng lập, tỷ phú
Phạm Nhật Vượng. Ông Phạm Nhật Vượng đã có thời gian học tập và tốt nghiệp tại Nga, cũng như tham gia nhiều dự án kinh doanh lớn nhỏ. Ông cũng chính là người đã thành lập ra thương hiệu mì ăn liền Mivina. Thương hiệu này sau được bán cho tập đoàn Nestle với giá 100 triệu đô la Mỹ.
- Dưới sự dẫn dắt của ông Vượng, Vingroup đã có một tầm nhìn chiến lược đứng đắn cho tương lai cũng như nhiều hướng phát triển và đầu tư mạnh bạo. Bên cạnh ông Vượng cũng là một đội ngũ ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm, tầm nhìn chiến lược tốt và có trình độ học vấn cao. Nhiều người trong số họ là những người đã tốt nghiệp tại các trường đại học lớn trên thế giới, và có nhiều thành tựu trong nghiên cứu và chế tạo.
Nguồn vốn đầu tư ổn định
Vingroup là tập đoàn đi đầu trong nhiều lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản. Với các dự án bất động sản và nghỉ dưỡng cao cấp nổi tiếng ở nhiều thành phố lớn trên cả nước, Vingroup đã tự mình tạo ra các “con gà đẻ trứng vàng” với các mức lợi suất sinh lời cao nhất. Mặc cho dịch bệnh COVID hoành hành, tổng giá trị tài sản của Vingroup đạt 441.367 tỷ đồng vào năm 2022, tăng 3.0% so với cùng kỳ đầu năm. Đây chính là minh chứng cho sự phát triển hùng mạnh của tập đoàn Vingroup.
Sản phẩm chất lượng cao
- Vingroup là tập đoàn đa ngành, đầu tư và phát triển tại nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên có một điểm chung cho tất cả ngành nghề mà Vingroup tham gia
đó chính là sản phẩm chất lượng cao. Điều này theo đúng sứ mệnh của tập đoàn là mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
- Các sản phẩm của Vingroup là thành quả không chỉ từ nhân tài xứ Việt mà còn có sự tham gia của các chuyên gia tư vấn uy tín từ nước ngoài, giúp Vingroup nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu, đặc biệt là ở phân khúc sản phẩm và dịch vụ cao cấp. Ngoài ra, với ảnh hưởng cùng nguồn tài chính lớn mạnh từ tập đoàn, Vingroup cũng có lợi thế trong việc thu hồi đất và xây dựng các dự án bất động sản trong thời gian ngắn, tạo thế chủ động và luân chuyển vốn trong hoạt động đầu tư và kinh doanh.
Nhiều nh愃Ȁn tài gia nhập tập đoàn
Với tầm nhìn cho người Việt và nước Việt, rất nhiều nhân tài đã theo chân ông Vượng về Việt Nam để tham gia vào tập đoàn Vingroup. Một số nhân tài có thể kể đến như ông James B.Deluca chuyên gia 37 năm kinh nghiệm làm tại General Motors, hay Giáo sư Vũ Hà Văn, Giáo sư Nguyễn Quốc Sỹ…. Với việc tuyển dụng và chiêu mộ nhiều nhân tài về làm việc tại nước nhà, chúng ta có thể thấy tầm nhìn và tính nhân văn trong hoạt động tuyển dụng của Vingroup nhằm xây dựng và kiến tạo ra các sản phẩm mới, chất lượng cao cũng như tạo nền tảng khoa học công nghệ cho nước nhà.
2.11.2 Điểm yếu (Weaknesses)
Đào tạo nguồn nh愃Ȁn lực
Tuy có thể kêu gọi nhiều nhân tài về cùng chung sức làm việc cũng như hệ thống ban quản lý lãnh đạo có tầm nhìn, nhưng vẫn có nhiều đánh giá cho rằng, tập đoàn Vingroup có những hạn chế trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt đối với các cấp quản lý bậc trung.
Khả năng tiếp cận dự án mới
Bên cạnh thành công của các dự án mới như Vinmec, Vinschool.. thì Vingroup cũng phải nếm trải thất bại ở rất nhiều ngành nghề khác nhau. Đặc biệt ở một vài ngành nghề không thuộc lĩnh vực hoạt động cốt lõi của ngành như làm đẹp, thương mại điện tử, hàng không hay sản xuất điện thoại di động… Một vài ví dụ có thể kể đến như Adayroi thông báo dừng hoạt động, sát nhập vào VinID, chuối bán lẻ VinPro tuyên bố giải thể, hàng không Vinpearl Air đóng cửa… Các thương vụ đầu tư thua lỗ này mang lại một khoản đầu tư mất mát lớn cho tập đoàn.
Đòn bẩy tài chính
Các khoản đầu tư vào các dự án bất động sản và đa ngành nghề của Vingroup dẫn đến nhu cầu vốn cực mạnh. Điều này dẫn tới một lượng lớn các khoản vay và trái phiếu. Điều này dẫn tới các rủi ro không thể không tránh khỏi, đặc biệt là các rủi ro về đòn bẩy tài chính.
2.11.3 Cơ hội (Opportunities)
Thu nhập của người d愃Ȁn tăng cao
Thông qua việc phân tích tổng quan về tập đoàn Vingroup, chúng ta có thể thấy phần lớn thu nhập của Vingroup là thông qua các loại hình sản phẩm và dịch vụ như kinh doanh bất động sản, trung tâm thương mại và dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng. Vậy nên, việc thu nhập của người dân được tăng cao và cải thiện là một nhân tố rất quan trọng đối với sự phát triển của tập đoàn Vingroup.
Sự mở rộng của thị trường dịch vụ
Thu nhập của người dân tăng cao, đồng nghĩa với việc mức sống của người dân sẽ được cải thiện. Điều này có nghĩa là yêu cầu về chất lượng dịch vụ sẽ cao hơn và sản phẩm có chất lượng cao sẽ được quan tâm hơn và lựa chọn thay vì giá rẻ như hồi trước.
Nhiều vị trí đắc địa
Vingroup là tập đoàn lớn đa ngành, tuy nhiên, một trong những ngành đem lại lợi nhuận lớn cho Vingroup trong thời gian đầu là ngành bất động sản. Với các chiến lược đầu tư và kinh nghiệm thực, Vingroup đã trở thành “ông hoàng” trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam với hàng loạt các dự án và tổ hợp trung tâm thương mại lớn, văn phòng cho thuê hoặc nhà ở cao cấp.
Kinh nghiệm hoạt động tại nước ngoài
Với sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của Vinfast tại không chỉ Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia là một minh chứng cho tiềm năng phát triển ra nước ngoài của tập đoàn Vingroup. Với kinh nghiệm hoạt động tại nước ngoài (ở Ukraina, năm 1993) và sau đó về nước lập nghiệp (năm 2000), đội ngũ lãnh đạo của Vingroup, điều hành bởi ông Phạm Nhật Vượng đã có những kinh nghiệm thực chiến tại thị trường ngoài Việt Nam. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển vững chắc cho các sản phẩm của thương hiệu Vingroup trong thời gian tới.
Tiềm năng đầu tư từ nước ngoài
Nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn mở cửa với minh chứng thông qua việc gia nhập WTO, hiệp định thương mại tự do FTA, hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP.. Việt Nam đã và đang được đánh giá là điểm đầu tư hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp và người nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội đầu tư. Việc có một nền tảng vững chắc cùng thương hiệu tốt sẽ là cơ sở giúp Vingroup có thể huy động được thêm vốn trong và ngoài nước một cách thuận lợi hơn. Điều này giúp Vingroup có thể có thêm tiềm lực tài chính để mở rộng lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình.
Cơ hội từ cơ chế hành chính
Kể từ sau khi thống nhất, Việt Nam từ trước tới nay luôn là một đất nước có nền chính trị ổn định với mức tăng trưởng kinh tế vững chắc qua từng năm. Để nền kinh tế đất nước có thể phát triển hơn nữa, Chính phủ luôn có những hỗ trợ đối với các Doanh nghiệp, đặc biệt là với Doanh nghiệp có quy mô lớn, đa ngành nghề như Vingroup. Các chính sách ưu đãi về thuế và lãi suất cũng như mở rộng thị trường bất động sản là những cơ hội dành cho tập đoàn Vingroup trong hiện tại cũng như tương lai gần.
2.11.4 Thách thức (Threats)
Thị trường kinh doanh phát triển chậm
Tuy Vingroup là một tập đoàn đa ngành với thế mạnh là bất động sản. Tuy nhiên, cạnh tranh là điều không tránh khỏi. Trong những năm gần đây, mức độ cạnh tranh trên thị trường cho thuê mặt bằng trung tâm thương mại, mặt bằng bán lẻ, cho thuê văn phòng và căn hộ đang ngày càng trở nên gay gắt.
Thủ tục hành chính phức tạp
- Một thử thách tiếp theo đối với tập đoàn Vingroup là thủ tục hành chính phức tạp. Các thủ tục hành chính ở Việt Nam luôn được xem là rất phức tạp và rối rắm, với nhiều công đoạn khác nhau. Và đối với bất động sản, một ngành làm việc với các dòng tiền khủng thì các thủ tục hành chính này lại càng trở nên phức tạp hơn hết. Nhập khẩu công nghệ cao
- Công nghệ là yếu tố giúp khẳng định vị thế của tập đoàn Vingroup với rất nhiều dòng sản phẩm có sử dụng công nghệ hiện đại cao bậc nhất, nhì trên thế giới. Tuy nhiên hiện nay, đa phần các công nghệ hiện đại ở Việt Nam đều phải nhập khẩu từ nước ngoài. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sự chủ động của Vingroup trong việc phát triển sản phẩm mới cũng như làm chủ thị trường.
Ảnh hưởng từ các nhà cung ứng
Vingroup là một tập đoàn đầu tư bất động sản lớn nhất tại Việt Nam vậy nên để có thể đảm bảo nguồn cung ứng sản phẩm tới Khách hàng thì công ty cũng rất cần nguồn cung ứng nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm. Tuy nhiên trong năm gần đây, với ảnh hưởng của dịch bệnh COVID cũng như chiến tranh giữa Nga và Ukraine khiến cho giá cả nguyên vật liệu leo thang. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển bền vững của tập đoàn.
3. Đ퐃ĀI VỚI DỰ ÁN ĐẦU T唃ᬀ XÂY DỰNG
3.1 Kích thước
Một Thành phố mới mang tầm vóc quốc tế đang được hình thành. Một quy mô vượt trội chưa từng có mang đẳng cấp đại đô thị rộng hơn 271 ha với hạ tầng tiện ích không thể đủ đầy hơn đi kèm phân khu căn hộ hiện đại và biệt thự sang trọng.Một hệ thống cảnh quan tiện ích vượt trội với công viên phức hợp quy mô hàng đầu Đông Nam Á rộng tới 36 ha, cùng 15 công viên chủ đề phong phú, nơi cư dân thỏa sức tận hưởng khám phá.
3.2 Diện tích
Dự án được quy hoạch trên tổng thể diện tích rộng 272 ha, bao gồm 71 tòa tháp (từ
25 - 35 tầng), cung cấp cho thị trường hơn 44.000 sản phẩm bất động sản các loại. Các căn hộ tại đây hội tụ đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại cùng hạ tầng cao cấp, đồng bộ, mở ra cuộc sống tiện nghi và sang trọng bậc nhất cho cư dân.
3.3 Quy hoạch
Được phát triển bởi chủ đầu tư Vinhomes - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, quy hoạch Vinhomes Grand Park với mảng xanh khổng lồ, tiện ích cảnh quan độc đáo và đa dạng loại hình nhà ở đã góp phần đưa quận 9 trở thành cực phát triển mới của thành phố Hồ Chí Minh.
3.4 Phương án x愃Ȁy dựng
Dự án Vinhomes Grand Park có phương án xây dựng với mật độ xây dựng khoảng 22% của diện tích dự án. Dự án bao gồm các loại hình sản phẩm căn hộ với diện tích dao động từ 30m2 - 82m2, thuộc 3 dòng sản phẩm chính là Vinhomes Diamond, Vinhomes Sapphire và Vinhomes Ruby. Ngoài ra, nó cũng có không gian công viên, cây xanh và mặt nước. Dự án Vinhomes Grand Park tập trung vào việc xây dựng môi trường sống khoáng đạt và thông minh, tận dụng địa thế "kế sông cận thủy" để tạo ra một đại đô thị hiện đại và tiện nghi.
3.5 Hiệu quả sử dụng công ty
- Dự án Vinhomes Grand Park đã được đánh giá là có hiệu quả sử dụng công ty nhờ vào các yếu tố sau đây. Đầu tiên, Vinhomes Grand Park là dự án quy mô lớn, bao gồm cả khu căn hộ chung cư và khu nhà phố, biệt thự. Với quy mô lớn như vậy, dự án tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh và tiềm năng sinh lợi cho các công ty đối tác tham gia.
- Tiếp theo, dự án này hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình thấp, đặc biệt là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 25 đến 30. Điều này tạo ra thị trường tiềm năng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cho các công ty tham gia vào dự án.
- Ngoài ra, Vinhomes Grand Park được phát triển theo mô hình thành phố thông minh đẳng cấp quốc tế, với sự vận hành và ứng dụng các công nghệ hiện đại đã thành công trên thế giới như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước khác 4. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty sử dụng công nghệ tiên tiến và tối ưu hóa quy trình làm việc.
- Tóm lại, dự án Vinhomes Grand Park có hiệu quả sử dụng công ty nhờ vào quy mô lớn, thị trường tiềm năng, và áp dụng công nghệ hiện đại.
4. NỘI DUNG GIẢI TRÌNH CÔNG NGHỆ
- Tập đoàn Vingroup có nhiều giải pháp công nghệ đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số giải pháp chính:
- VinFast (Ô tô và Xe máy): Phát triển các mô hình ô tô và xe máy điện, sử dụng công nghệ hiện đại để tạo ra các sản phẩm xe sạch và thân thiện với môi trường.
- VinSmart (Điện tử tiêu dùng): Sản xuất điện thoại di động, smart TV và các sản phẩm điện tử thông minh, tích hợp công nghệ tiên tiến.
- VinTech (Trí tuệ nhân tạo và Công nghệ): Nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, thị giác máy tính, và các giải pháp công nghệ cao cấp khác.
- VinID (Dịch vụ Thanh toán và Quản lý khách hàng): Cung cấp giải pháp thanh toán điện tử và hệ thống quản lý khách hàng.
- VinFast Charging (Hạ tầng sạc điện ô tô): Xây dựng hạ tầng sạc điện cho ô tô điện, bao gồm các trạm sạc nhanh và siêu nhanh.
- VinUni (Giáo dục): Tập trung vào giáo dục cao cấp với sự kết hợp giữa công nghệ và giảng dạy chất lượng.
5. HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI CỘNG ĐỒNG
- Quỹ Thiện Tâm, một tổ chức phi lợi nhuận, có mục đích từ thiện được Tập đoàn Vingroup thành lập năm 2006 và tài trợ toàn bộ chi phí hoạt động. Từ khi thành lập, Quỹ đã triển khai nhiều chương trình xã hội – từ thiện như chăm lo các gia đình chính sách, hỗ trợ phát triển cho các địa phương nghèo; ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị thiên tai; xây dựng, phát triển các công trình văn hoá, giáo dục...[cần dẫn nguồn] Gần đây nhất là Quỹ cùng với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em và người cao tuổi là người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Quỹ Thiện tâm cùng với 2 thành viên khác của Vingroup (Công ty CP Đầu tư và Thương mại PFV - 10% và Công ty TNHH MTV
Vinpearl - 10%) thành lập Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam
PVF
- Vingroup cũng tham gia giải bóng chuyền nữ VTV Cup.
- Năm 2018, Vingroup hỗ trợ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) 5 triệu USD mua bản quyền Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 tại Nga.
- Tháng 8/2018, Vingroup hỗ trợ VOV, VTC mua bản quyền ASIAD 2018 tại
Indonesia.
- Ngày 7/11/2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF công bố Tập đoàn Vingroup là một trong những nhà tài trợ hỗ trợ trả lương cho HLV Park Hang Seo trong bản hợp đồng gia hạn mới tại Việt Nam.
- Trong khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Vingroup đã có nhiều hoạt động hỗ trợ ngành y tế và Đà Nẵng chống lại đại dịch.
6. THỰC HIỆN
- Vingroup đã và đang tích cực thực hiện các kế hoạch đề ra, với mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu khu vực và thế giới. Cụ thể, Vingroup đã triển khai một số hoạt động sau Đầu tư nghiên cứu, phát triển:
- Khởi đầu với việc đầu tư lĩnh vực du lịch và bất động sản, Tập đoàn Vingroup đã phát triển mạnh mẽ và vươn lên trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành với hệ sinh thái hoàn chỉnh từ: BĐS nhà ở, du lịch, thương mại đến các dịch vụ tiêu dùng, bán lẻ như: giáo dục, y tế, nông nghiệp. Bên cạnh những lĩnh vực kinh doanh truyền thống, Tập đoàn Vingroup cũng đẩy mạnh việc đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và công nghệ với mục tiêu mở rộng vị thế trên toàn cầu.Các thương hiệu như Vinhomes (bất động sản nhà ở), Vincom Retail (bất động sản bán lẻ), Vinpearl (du lịch – nghỉ dưỡng) và Vincommerce (bán lẻ) được công nhận là những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; Vinmec, VinSchool, VinUni... cũng đang nỗ lực không ngừng để ghi dấu ấn trong ngành y tế và giáo dục. Mới đây nhất, Vingroup công bố mở Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng không Vinpearl Air, cho thấy nỗ lực mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm/dịch vụ.
Mở rộng thị trường:
VinFast đang hướng tới mục tiêu mở rộng đến 50 thị tường vào cuối năm 2024, trong đó có Indonesia, Ấn Độ, cùng với các thị trường đã tuyên bố trước đó như Mỹ, Canada, Hà Lan, Đức, Pháp, và nhiều thị trường khác đang được cân nhắc.
Đào tạo nh愃Ȁn lực:
Vingroup đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực thông qua việc triển khai hiệu quả chính sách đào tạo, nâng cao hiểu biết, trình độ nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên . Đào tạo không chỉ với mục đích nâng cao trình độ cho Cán bộ nhân viên , để mỗi thành viên đều trở thành một đại diện xứng đáng của Vingroup trong bất cứ hoàn cảnh nào mà thông qua hệ thống đào tạo, Vingroup sẽ góp phần vào việc nâng cao chất lượng nhân sự của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung.
- Đóng góp cho cộng đồng
- Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, Vingroup đã gia nhập vào lĩnh vực này với các thương hiệu:
- VinBus: Sản xuất xe buýt điện cho vận tải công cộng
- VinFuture: Giải thưởng Khoa học và Công nghệ toàn cầu đầu tiên do người Viêṭ Nam khởi xướng
- Quỹ Thiện Tâm: tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện, nhằm “chuyển tải một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất tấm lòng của người Vingroup đến với cộng đồng”.
- VinIF: Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) thuộc Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn (VNCDLL)
- VinBiocare: Nghiên cứu – Sản xuất – Đào tạo về Công nghệ Sinh học, dược phẩm công nghệ cao phục vụ cộng đồng.
- Một số kết quả khác:
- Vingroup đã được vinh danh trong nhiều bảng xếp hạng uy tín, như:
- Sao vàng đất Việt 05 lần
- Top 10 DN Thương mại Dịch vụ xuất sắc (4 lần) dành cho thương hiệu Vincom
- UTop 10 DN phát triển bền vững nhất VN 2016
- Top ten khách sạn 5 sao (4 lần) dành cho thương hiệu Vinpearl
- Giao dịch vốn tốt nhất VN 2012 – Vietnam Capital Markets Deal
- CĐT tốt nhất – Best Developer
- Dự án biệt thự tốt nhất – Best Villa Development
- Nhà đầu tư bán lẻ tốt nhất VN năm 2012 – Best Retail Developer Award”
- Giải nhất Thế giới ở hạng mục “Tòa nhà cao tầng” với Tòa tháp Landmark 81
- Giải nhất Châu Á Thái Bình Dương ở hạng mục “Khu đô thị phức hợp” với Vinhomes Central Park
- Top 40 thương hiệu tốt nhất tại VN do Forbes bình chọn
- Top 50 thương hiệu tại VN của Brand Finace
- Top 300 công ty tốt nhất châu Á do Nikkei Châu Á bầu chọn
- Vingroup đã tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.Tuy nhiên thì, Vingroup vẫn còn nhiều thách thức cần phải vượt qua để tiếp tục phát triển và vươn lên tầm cao mới. Một số thách thức mà Vingroup đang phải đối mặt bao gồm:
- cạnh tranh là điều không tránh khỏi.Trong những năm gần đây, mức độ cạnh tranh trên thị trường cho thuê mặt bằng trung tâm thương mại, mặt bằng bán lẻ, cho thuê văn phòng và căn hộ đang ngày càng trở nên gay gắt. Đặc biệt, Vingroup phải đối phó với "thù trong" là các Doanh nghiệp trong nước như tập đoàn Bitexco, Trần Anh Group, Novaland, Đất Xanh Group, tập đoàn Hưng Thịnh, công ty cô phần Hoàng Anh Gia Lai... cùng "giặc ngoài" là các tập đoàn đến từ ngoại quốc như Ciputra Group, Land Capital, Keppel Land..
- đa phần các công nghệ hiện đại ở Việt Nam đều phải nhập khẩu từ nước ngoài. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sự chủ động của Vingroup trong việc phát triển sản phâm mới cũng như làm chủ thị trường.
- ảnh hưởng của dịch bệnh COVID cũng như chiến tranh giữa Nga và Ukraine khiến cho giá cả nguyên vật liệu leo thang.ảnh hưởng của dịch bệnh COVID trong hai năm gần đây khiến cho nền kinh tế nước nhà cũng trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết, sản giao dịch chứng khoán liên tục
- Với sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện, bài toán làm sao tái sử dụng, tái chế pin càng trở nên cấp thiết.
- Để vượt qua những thách thức này, Vingroup cần tiếp tục đầu tư mạnh mẽ nghiên cứu, phát triển; mở rộng thị trường; đào tạo nhân lực chất lượng cao; và hợp tác với các đối tác chiến lược.
7. PHẢN HỒI VÀ KIỂM TRA
Phản hồi:
- Kế hoạch và chiến lược của Vingroup là phù hợp với xu hướng phát triển của ngành công nghệ-công nghiệp- thương mại dịch vụ trong nước và thế giới
- Một số điểm tích cực trong kế hoạch và chiến lược của Vingroup bao gồm:
- công ty Vingroup đã đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, phát triển công nghệ và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất của thế giới và mở rộng thị trường.
- Tiềm lực mạnh cũng là một cơ hội khác của Vingroup. Đối với thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực Bất động sản và Thương mại – Dịch vụ,.Một trong những cơ hội của Vingroup là nhu cầu thị trường đang tăng cao. Với chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, nhu cầu về các dịch vụ du lịch, giải trí, y tế, giáo dục ngày càng cao hơn, thị trường ngày càng có tiềm năng mở rộng hơn
- Vingroup đã và đang kiến tạo một mạng lưới kết nối giữa công nghệ thông minh và hệ thống phương tiện di chuyển xanh, với việc đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo cho xe điện, đồng thời phát triển các giải pháp khép kín từ pin, năng lượng, sạc tới tái chế pin xe điện
- Đào tạo nhân lực chất lượng cao:tập đoàn luôn chú trọng đến phúc lợi cho người lao động. Đây chính là yếu tố then chốt để giữ người lao động gắn bó lâu dài với công ty. Khi trở thành nhân viên chính thức của Vingroup, mọi người đều được hưởng chế độ nghỉ phép theo quy định của Luật Lao động, được đóng bảo hiểm đầy đủ,…Bên cạnh đó, nhân viên Vingroup còn có quyền hưởng các chế độ phúc lợi khác mà tập đoàn đem lại, bao gồm: tặng quà vào những dịp quan trọng.
Kiểm tra
Vingroup cần tổ chức các cuộc họp, hội nghị để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch và chiến lược. Các cuộc họp, hội nghị này cần được tổ chức thường xuyên, định kỳ để kịp thời phát hiện các vấn đề, khó khăn và có các giải pháp khắc phục kịp thời.
Khuyến nghị
- Với mục tiêu phát triển thành tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, Vingroup đã không ngừng đổi mới, sáng tạo để xây dựng và phát triển hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ giá trị, góp phần giúp người Việt cải thiện chất lượng cuộc sống của mình và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên môi trường quốc tế.
- Tăng cường đầu tư vào nhân tài Nhân tài là yếu tố quan trọng quyết định cần tăng cường đầu tư vào nhân tài, thu hút và giữ chân nhân tài chất lượng cao.
- Khẳng định thương hiệu và chất lượng qua sản phẩm cũng như xây dựng hình tượng vì cộng đồng và môi trường.