Test 3 - Try do this test - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Test 3 - Try do this test - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Test 3 - Try do this test - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Test 3 - Try do this test - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

25 13 lượt tải Tải xuống
1) Hãng iRobot, nhà sản xuất sản phẩm Roomba, cho phép khách hàng tham gia vào quá trình
phát triển sản phẩm, tiếp thị và hỗ trợ kỹ thuật để thúc đẩy ________.
A) Các mối quan hệ cơ bản
B) Chương trình tiếp thị tần suất
C) Quản lý các mối quan hệ chọn lọc
D) Niềm vui thích của khách hàng
2)Trong các tình huống dưới đây, doanh nghiệp nào tích cực nhất trong việc biến người tiêu dùng
thành đối tác tiếp thị?
A) American Airlines trao giải thưởng cho những khách hàng có điểm tích lũy bay thường xuyên
cao.
B) Best Buy phân chia loại khách hàng và gọi những khách hàng tốt nhất là “thiên thần” và
nhóm những khách hàng đem lại lợi nhuận thấp, gọi là “ác quỷ”, và ưu tiên bán hàng cho các
nhóm “thiên thần”.
C) iRobot nhiệt tình mời các chủ sỡ hữu Roomba chia sẻ và phát triển các chương trình riêng
cũng như ứng dụng các chương trình này cho robot hút bụi của mình.
D) Toyota phát triển tiếp thị thông qua sự hiện diện ở các trang mạng xã hội và cộng đồng trực
tuyến. )
3) Peter tăng cường các kết nối của công ty bằng cách ưu đãi các nhà cung cấp nguyên liệu, nhà
phân phối và các đối tác trong việc chuyển giao các giá trị khách hàng. Anh ấy đang thực hiện
loại quản trị nào?
A) Chuỗi cung ứng
B) Hợp tác bên ngoài
C) Hợp tác bên trong
D) Phát triển khách hang
4) Ngày nay phần lớn các công ty, nhỏ cũng như lớn, đều bị ảnh hưởng bởi vấn đề nào sau đây?
A) quan điểm tiếp thị vị xã hội
B) tiếp thị phi lợi nhuận
C) tiếp thị tạo ra bởi khách hàng
D) cạnh tranh toàn cầu
5) Bộ phận nào trong công ty chịu trách nhiệm chính trong việc đạt được sự tăng trưởng về lợi
nhuận?
A) Bộ phận phát triển sản phẩm
B) Bộ phận kế toán
C) Bộ phận marketing
D) Bộ phận nhân sự
6) Starbucks vừa giới thiệu một loại thẻ ghi nợ cho phép khách hàng trả trước cho cà phê và thức
ăn nhẹ. Nỗ lực này của nhà quản lý Starbucks là ví dụ của ________.
A) Việc phát triển thị trường
B) Việc phát triển sản phẩm
C) Đa dạng hóa
D) Thâm nhập sâu thị trường
7) Các tập đoàn đa quốc gia như Yamaha các cửa hàng 7-11 đã thiết kế những chương trình
liên kết mật thiết với các nhà cung cấp của họ để giảm chi phí gia tăng chất lượng. Điều này
cho thấy tầm quan trọng của ________ hiệu quả.
A) Danh mục kinh doanh
B) Mạng lưới phân phối giá trị
C) Tổ hợp sản phẩm
D) Chuỗi giá trị
8) Một nhân viên đang chuẩn bị một bài thuyết trình về quy trình marketing để trình chiếu tại
một hội nghị bán hàng. Yếu tố ________ sẽ xuất hiện ở vị trí trung tâm của sơ đồ mà cô ấy mô tả
về chiến lược marketing và hỗn hợp marketing.
A) Mục tiêu bán hàng
B) Giá trị khách hàng và các mối quan hệ
C) Tỷ lệ duy trì khách hàng
D) Mục tiêu của công ty
9) Trong hỗn hợp marketing 4Ps, nhóm công cụ nào mô tả sự kết hợp giữa hàng hóa dịch vụ
công ty cung cấp cho thị trường mục tiêu?
A) Giá
B) Chiêu thị
C) Phân phối
D) Sản phẩm
13) Trong phân tích SWOT, yếu tố nào đại diện cho các nhân tố của môi trường bên ngoài?
A) Thế mạnh (Strengths)
B) Chiến lược (Strategies)
C) Cơ hội (Opportunities)
D) Xu hướng (Trends)
14) Berman Electric, là một chuỗi 18 cửa hàng thiết bị điện gia dụng, một cấu tiếp thị với
các chuyên gia đứng đầu các hoạt động tiếp thị khác nhau. Hình thức cơ cấu tiếp thị này là gì?
A) Theo địa lý
B) Theo thị trường
C) Theo sản phẩm
D) Theo chức năng
15) Phát biểu nào sau đây về phân phối thu nhập ở Hoa Kỳ là không đúng ?
A. Trong những thập kỷ gần đây, người giàu càng giàu hơn.
B. Top 10% người kiếm ra tiền chiếm gần một nửa số thu nhập của Mỹ.
C. Trong những thập kỷ gần đây, người nghèo vẫn nghèo.
D. Trong những thập kỷ gần đây, tầng lớp trung lưu đã phát triển.
16) Điều nào sau đây đã khuyến khích các nhà tiếp thị theo đuổi các chiến lược môi trường bền
vững?
A. EPA
B. Thị trường chợ đen
C. Bãi bỏ một số quy định
D. Phong trào xanh
17)Điều nào sau đây là kết quả của các quy định ban hành bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược
phẩm và Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng?
A. Chi phí nghiên cứu của các công ty đã tăng lên
B. Chi phí cho nghiên cứu và phát triển đã giảm.
C. Nhiều công ty đã không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn.
D. Thời gian giữa viê {c hình thành các ý tưởng sản phẩm mới đưa vào thị trường đã được
rút ng|n
18) Các vụ bối kinh doanh gần đây và mối quan tâm gia tăng về môi trường đã tạo ra các
mối quan tâm mới trong các vấn đề của ________ và ________.
A. đạo đức, trách nhiệm xúc tiến
B. đạo đức, trách nhiệm xã hội
C. tài chính, phân biệt đối xử nhân viên
D. đạo đức quản lý, giao dịch nội gián
19) Đồng nghiệp của bạn đang bị nhầm lẫn về cách thức sử dụng qui trình nghiên cứu marketing,
anh ta biết rằng có một điều gì đó sai nhưng không rõ đó là vần đề gì. Vậy anh ấy đang gặp vấn
đề với …….., đây là bước khó nhất để thực hiện.
A. Xây dựng kế hoạch nghiên cứu.
B. Xác định phương pháp tiếp cận.
C. Chọn lựa công ty nghiên cứu.
D. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
20) Đồng nghiệp của bạn muốn sử dụng nguồn dữ liệu thứ cấp cho một dự án nghiên cứu. Bạn
khuyên anh ấy rằng việc sử dụng dữ liệu thứ cấp sẽ gặp một số vấn đề. Điều nào sau đây không
nằm trong số các lời khuyên đó?
A. Nó có thể không tồn tại
B. Nó có thể không liên quan
C. Nó có thể không còn hữu ích
D. Thường phải trả giá cao hơn dữ liệu sơ cấp
21) ) Hình thức nghiên cứu tiếp thị nào linh hoạt nhất trong việc giải thích các câu hỏi khó và có
thể sử dụng để trình bày các sản phẩm và quảng cáo?
A. Nghiên cứu nhân chủng học
B. Khảo sát trên internet
C. Khảo sát thông qua điện thoại Phỏng vấn cá nhân
D. Khảo sát thông qua điện
22) Phỏng vấn theo nhóm chuyên sâu đã trở thành một công cụ chính của nghiên cứu marketing
để có được cái nhìn sâu s|c về suy nghĩ và cảm xúc của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu chọn
kích thước mẫu quá nhỏ thì sẽ khó khăn để _________
A. Tìm kiếm nguồn dữ liệu thứ cấp cần thiết cho việc nghiên cứu
B. Tạo ra sự hợp tác giữa các thành viên
C. Khuyến khích các câu trả lời trung thực
D. Có được sự khái quát hóa kết quả khảo sát
23) Del Monte đã tạo ra một ____________ gọi là "I Love My Dog", cho phép công ty chọn
24) Nhiều công ty, chẳng hạn như Samsung, tận dụng những khách hàng thân thiết, yêu thích
thương hiệu của công ty để làm ________, hay là đại sứ thương hiệu, sẵn sàng chia sẻ niềm đam
mê sản phẩm của mình với với bạn bè và người quen biết để đổi lấy kiến thức nội bộ và những
phần thưởng khác.
A) Người dùng tiên phong
B) Người truyền bá thương hiệu
C) Các nhà tiếp thị trực tiếp
D) Người bán hàng trực tiếp
25) Lối sống của khách hàng có thể được đo bằng cách đánh giá thế giới quan. Thế giới quan
nghĩa là gì?
A) Lời cảm ơn, Sở thích, quan sát
B) Thành tích, sự tham gia, các tổ chức
C) Chỗ ở, đầu tư, định hướng
D) Các hoạt động, sở thích, ý kiến
26) Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một số thương hiệu nổi tiếng có xu hướng g|n thương
hiệu của mình với một đặc điểm riêng biệt, chẳng hạn như xe phân khối lớn thường g|n với dáng
vẻ "ngầu". Điều nào sau đây được nhà tiếp thị sử dụng để mô tả một kết hợp những đặc điểm cụ
thể của con người với một thương hiệu cụ thể?
A) Nhận thức thương hiệu
B) Tính cách thương hiệu
C) Khái niệm thương hiệu
D) Hình ảnh sản phẩm
27) Con người thường quên nhiều thứ họ đã được học. Nhưng họ có xu hướng giữ lại các thông
tin bổ trợ cho niềm tin và thái độ của họ. Điều này được gọi là ________.
A) Chú ý có chủ định
B) Ghi nhớ có chủ định
C) Thái độ có chủ định
D) diễn dịch có chủ định
28) Khi người tiêu dùng đang rất muốn mua một sản phẩm đ|t tiền và họ cảm thấy khó khăn khi
lựa chọn giữa các thương hiệu, họ rất có thể sẽ thực hiện ________.
A) Hành vi mua hàng theo thói quen
B) Hành vi mua hàng thường xuyên
C) Hành vi mua phản ánh
D) Hành vi mua phức tạp
29) Người tiêu dùng thường quyết định mua sản phẩm của những thương hiệu mà họ yêu thích,
nhưng có hai yếu tố có thể xảy ra giữa việc có ý định mua và quyết định mua hàng. Điều nào sau
đây là một trong những yếu tố này?
A) Thái độ của những người khác
B) Đánh giá các giải pháp thay thế
C) Mâu thuẫn nhận thức
D) Hành vi sau khi mua
30) Người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm mới và sẽ đưa ra quyết định mua chúng trong
________.
A) Giai đoạn xác định nhu cầu
B) Quá trình thử nghiệm
C) Quá trình đánh giá
D) Quá trình chấp nhận sản phẩm
31)Khi Công ty giày cao su sử dụng marketing theo phân khúc, nó nh|m vào nhiều phân khúc và thiết kế
những đề xuất riêng biệt cho mỗi phân khúc. Cách tiếp cận này được gọi là marketing ________.
A) không phân biệt
B) hẹp
C) phân biệt
D) mục tiêu
32) Omo bán sáu loại bột giặt tại Việt Nam, mỗi nhãn hiệu phục vụ cho một trong sáu phân khúc mà Omo
đã xác định. Sáu loại này này chiếm 62% thị phần. Điều nào sau đây là một bất lợi của chiến lược khác
biệt hóa của Omo?
A) gia tăng chi phí cho các kế hoạch marketing riêng biệt cho từng thương hiệu
B) mất lòng trung thành của khách hàng do thiếu lòng trung thành với thương hiệu
C) các nhà cung cấp khác kiểm soát giá cả
D) doanh số thất thu mà lẽ ra có thể đạt được với một chiến lược tiếp thị không phân biệt trên tất cả các
phân khúc
33) Công ty As You Like It, Inc., phục vụ cho từng khách hàng cá nhân của họ. Việc “thiết kế” các sản
phẩm và các chương trình marketing để phù hợp với thị hiếu của các cá nhân và địa phương cụ thể được
gọi là marketing ________.
A) cho thị trường hẹp
B) vi mô
C) phân biệt
D) đại trà
34) ________ thiết kế các thương hiệu và chương trình chiêu thị nhằm đáp ứng những nhu cầu và mong
muốn của các thành phố, vùng lân cận, và thậm chí cả các cửa hàng cụ thể.
A) Marketing không phân biệt
B) Marketing phân biệt
C) Marketing cho thị trường hẹp
D) Marketing địa phương
35) Khi Wal-Mart thiết kế từng cửa hàng của mình để đáp ứng nhu cầu của người mua, đó là ________.
A) marketing cho thị trường hẹp
B) marketing địa phương
C) phân khúc xã hội
D) marketing theo tâm lý
36) Fast Car, chuỗi đại lý ô tô cũ công nghệ cao, muốn tổng kết việc định vị công ty và định vị thương
hiệu theo cách nghiêm túc. Ban quản trị của Fast đã áp dụng ________.
A) tuyên ngôn sứ mệnh
B) tuyên ngôn tầm nhìn
C) tuyên ngôn cạnh tranh
D) tuyên ngôn định vị
37) Chuyên viên quảng cáo tin rằng các công ty nên phát triển một USP cho mỗi thương hiệu và g|n kết
với nó. USP nghĩa là gì?
A) sản phẩm bán hàng độc đáo (unique selling product)
B) thực hành dịch vụ độc đáo (unique services practice)
C) lợi điểm bán hàng độc đáo (unique selling proposition)
D) việc chào hàng độc đáo (unique sales pitch)
D định giá theo chi phí phát sinh
D)
nhu cầu
40) Kẹo cao su được bán trong nhiều cửa hàng trong cùng một thị trường hoặc cộng đồng, trong thực tế,
nó được đặt trong càng nhiều cửa hàng càng tốt. Đây là một ví dụ về phân phối ________.
A) độc quyền
B) chọn lọc
C) đa kênh
38) PoolPak sản xuất ra các thiết bị điều hòa khí hậu cho những hồ bơi lớn. Khách hàng của công
ty quan tâm hơn về hỗ trợ dịch vụ nhằm duy trì hệ thống hơn là mức giá ban đầu.PoolPak có thể
sử dụng kiến thức này để có ưu thế cạnh tranh hơn thông qua ________.
A) chi phí mục tiêu
B) định giá dựa trên giá trị
C) một vị trí không có giá
39) Lốp xe Ascot vừa quyết định giảm giá thành. Công ty có thể tiên liệu ________ cho sản
phẩm của họ sẽ tăng.
A) định giá dựa trên chi phí
B) định giá dựa trên giá trị
C) đường cong kinh nghiệm
D) đại trà
41) Sản phẩm nào sau đây có thể sẽ được phân phối đại trà?
A) Máy ảnh kỹ thuật số Olympus
B) Coca Cola
C) Quần jean Guess
D) xe BMW
42) Caterpillar, nhà sản xuất nổi tiếng công nghiệp nặng, có uy tín trong việc làm việc hài hòa với mạng
lưới phân phối trên toàn thế giới với các đại lý độc lập. Caterpillar đã chia sẻ những thành công của mình
với các đại lý và bảo vệ các đại lý trong thời điểm kinh tế khó khăn. Đây là một ví dụ về ________.
A) phân phối đại trà
B) quản lý hậu cần tích hợp
C) Nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba
D) xóa bỏ trung gian
43) Max Samuelson là một nhà thiết kế thời trang cao cấp và đưa quần áo của ông ra thị trường thông
qua một vài nhà bán lẻ có uy tín. Max sử dụng ________.
A) phân phối độc quyền
B) thỏa thuận độc quyền
C) thỏa thuận khu vực độc quyền
D) Mua trọn bộ
44) Rich and Famous chuyên bán đồ trang sức độc quyền với một mức giá tối thiểu là 25.000 USD cho
khách hàng trên toàn thế giới. Tốc độ giao hàng đến các thị trường xa rất quan trọng. Quản lý nên xem xét
sử dụng ________ như phương tiện vận chuyển chính.
A) đường s|t
B) hàng không
C) xe tải
D) Internet
45) Công ty Grayville Rock and Gravel, nằm trong một thành phố cảng biển, bán đá, sỏi, cát cho các thị
trường địa phương. Nó vừa được trao một hợp đồng với một công ty cách nó 500 dặm dọc bờ biển. Quản
lý nên xem xét chuyển đổi từ vận chuyển bằng xe tải sang________.
A) hàng không
B) đường s|t
C) đường ống dẫn
D) đường biển
46) Khi Home Depot cho phép các nhà cung cấp chính sử dụng các cửa hàng để thử nghiệm cho các
chương trình bán hàng mới, nó đang thực hiện một ________.
A) dịch vụ chung
B) quản lý quan hệ đối tác
C) dự án chung
D) dự án của bên thứ ba
| 1/8

Preview text:

1) Hãng iRobot, nhà sản xuất sản phẩm Roomba, cho phép khách hàng tham gia vào quá trình
phát triển sản phẩm, tiếp thị và hỗ trợ kỹ thuật để thúc đẩy ________.
A) Các mối quan hệ cơ bản
B) Chương trình tiếp thị tần suất
C) Quản lý các mối quan hệ chọn lọc
D) Niềm vui thích của khách hàng
2)Trong các tình huống dưới đây, doanh nghiệp nào tích cực nhất trong việc biến người tiêu dùng
thành đối tác tiếp thị?
A) American Airlines trao giải thưởng cho những khách hàng có điểm tích lũy bay thường xuyên cao.
B) Best Buy phân chia loại khách hàng và gọi những khách hàng tốt nhất là “thiên thần” và
nhóm những khách hàng đem lại lợi nhuận thấp, gọi là “ác quỷ”, và ưu tiên bán hàng cho các nhóm “thiên thần”.
C) iRobot nhiệt tình mời các chủ sỡ hữu Roomba chia sẻ và phát triển các chương trình riêng
cũng như ứng dụng các chương trình này cho robot hút bụi của mình.
D) Toyota phát triển tiếp thị thông qua sự hiện diện ở các trang mạng xã hội và cộng đồng trực tuyến. )
3) Peter tăng cường các kết nối của công ty bằng cách ưu đãi các nhà cung cấp nguyên liệu, nhà
phân phối và các đối tác trong việc chuyển giao các giá trị khách hàng. Anh ấy đang thực hiện loại quản trị nào? A) Chuỗi cung ứng B) Hợp tác bên ngoài C) Hợp tác bên trong D) Phát triển khách hang
4) Ngày nay phần lớn các công ty, nhỏ cũng như lớn, đều bị ảnh hưởng bởi vấn đề nào sau đây?
A) quan điểm tiếp thị vị xã hội
B) tiếp thị phi lợi nhuận
C) tiếp thị tạo ra bởi khách hàng D) cạnh tranh toàn cầu
5) Bộ phận nào trong công ty chịu trách nhiệm chính trong việc đạt được sự tăng trưởng về lợi nhuận?
A) Bộ phận phát triển sản phẩm B) Bộ phận kế toán C) Bộ phận marketing D) Bộ phận nhân sự
6) Starbucks vừa giới thiệu một loại thẻ ghi nợ cho phép khách hàng trả trước cho cà phê và thức
ăn nhẹ. Nỗ lực này của nhà quản lý Starbucks là ví dụ của ________.
A) Việc phát triển thị trường
B) Việc phát triển sản phẩm C) Đa dạng hóa
D) Thâm nhập sâu thị trường
7) Các tập đoàn đa quốc gia như Yamaha và các cửa hàng 7-11 đã thiết kế những chương trình
liên kết mật thiết với các nhà cung cấp của họ để giảm chi phí và gia tăng chất lượng. Điều này
cho thấy tầm quan trọng của ________ hiệu quả. A) Danh mục kinh doanh
B) Mạng lưới phân phối giá trị C) Tổ hợp sản phẩm D) Chuỗi giá trị
8) Một nhân viên đang chuẩn bị một bài thuyết trình về quy trình marketing để trình chiếu tại
một hội nghị bán hàng. Yếu tố ________ sẽ xuất hiện ở vị trí trung tâm của sơ đồ mà cô ấy mô tả
về chiến lược marketing và hỗn hợp marketing. A) Mục tiêu bán hàng
B) Giá trị khách hàng và các mối quan hệ
C) Tỷ lệ duy trì khách hàng D) Mục tiêu của công ty
9) Trong hỗn hợp marketing 4Ps, nhóm công cụ nào mô tả sự kết hợp giữa hàng hóa và dịch vụ
công ty cung cấp cho thị trường mục tiêu? A) Giá B) Chiêu thị C) Phân phối D) Sản phẩm
13) Trong phân tích SWOT, yếu tố nào đại diện cho các nhân tố của môi trường bên ngoài? A) Thế mạnh (Strengths)
B) Chiến lược (Strategies) C) Cơ hội (Opportunities) D) Xu hướng (Trends)
14) Berman Electric, là một chuỗi 18 cửa hàng thiết bị điện gia dụng, có một cơ cấu tiếp thị với
các chuyên gia đứng đầu các hoạt động tiếp thị khác nhau. Hình thức cơ cấu tiếp thị này là gì? A) Theo địa lý B) Theo thị trường C) Theo sản phẩm D) Theo chức năng
15) Phát biểu nào sau đây về phân phối thu nhập ở Hoa Kỳ là không đúng ?
A. Trong những thập kỷ gần đây, người giàu càng giàu hơn.
B. Top 10% người kiếm ra tiền chiếm gần một nửa số thu nhập của Mỹ.
C. Trong những thập kỷ gần đây, người nghèo vẫn nghèo.
D. Trong những thập kỷ gần đây, tầng lớp trung lưu đã phát triển.
16) Điều nào sau đây đã khuyến khích các nhà tiếp thị theo đuổi các chiến lược môi trường bền vững? A. EPA B. Thị trường chợ đen
C. Bãi bỏ một số quy định D. Phong trào xanh
17)Điều nào sau đây là kết quả của các quy định ban hành bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược
phẩm và Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng?
A. Chi phí nghiên cứu của các công ty đã tăng lên
B. Chi phí cho nghiên cứu và phát triển đã giảm.
C. Nhiều công ty đã không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn.
D. Thời gian giữa viê {c hình thành các ý tưởng sản phẩm mới và đưa vào thị trường đã được rút ng|n
18) Các vụ bê bối kinh doanh gần đây và mối quan tâm gia tăng về môi trường đã tạo ra các
mối quan tâm mới trong các vấn đề của ________ và ________.
A. đạo đức, trách nhiệm xúc tiến
B. đạo đức, trách nhiệm xã hội
C. tài chính, phân biệt đối xử nhân viên
D. đạo đức quản lý, giao dịch nội gián
19) Đồng nghiệp của bạn đang bị nhầm lẫn về cách thức sử dụng qui trình nghiên cứu marketing,
anh ta biết rằng có một điều gì đó sai nhưng không rõ đó là vần đề gì. Vậy anh ấy đang gặp vấn
đề với …….., đây là bước khó nhất để thực hiện.
A. Xây dựng kế hoạch nghiên cứu.
B. Xác định phương pháp tiếp cận.
C. Chọn lựa công ty nghiên cứu.
D. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
20) Đồng nghiệp của bạn muốn sử dụng nguồn dữ liệu thứ cấp cho một dự án nghiên cứu. Bạn
khuyên anh ấy rằng việc sử dụng dữ liệu thứ cấp sẽ gặp một số vấn đề. Điều nào sau đây không
nằm trong số các lời khuyên đó?
A. Nó có thể không tồn tại
B. Nó có thể không liên quan
C. Nó có thể không còn hữu ích
D. Thường phải trả giá cao hơn dữ liệu sơ cấp
21) ) Hình thức nghiên cứu tiếp thị nào linh hoạt nhất trong việc giải thích các câu hỏi khó và có
thể sử dụng để trình bày các sản phẩm và quảng cáo?
A. Nghiên cứu nhân chủng học B. Khảo sát trên internet
C. Khảo sát thông qua điện thoại Phỏng vấn cá nhân
D. Khảo sát thông qua điện
22) Phỏng vấn theo nhóm chuyên sâu đã trở thành một công cụ chính của nghiên cứu marketing
để có được cái nhìn sâu s|c về suy nghĩ và cảm xúc của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu chọn
kích thước mẫu quá nhỏ thì sẽ khó khăn để _________
A. Tìm kiếm nguồn dữ liệu thứ cấp cần thiết cho việc nghiên cứu
B. Tạo ra sự hợp tác giữa các thành viên
C. Khuyến khích các câu trả lời trung thực
D. Có được sự khái quát hóa kết quả khảo sát
23) Del Monte đã tạo ra một ____________ gọi là "I Love My Dog", cho phép công ty chọn ẩ
24) Nhiều công ty, chẳng hạn như Samsung, tận dụng những khách hàng thân thiết, yêu thích
thương hiệu của công ty để làm ________, hay là đại sứ thương hiệu, sẵn sàng chia sẻ niềm đam
mê sản phẩm của mình với với bạn bè và người quen biết để đổi lấy kiến thức nội bộ và những phần thưởng khác. A) Người dùng tiên phong
B) Người truyền bá thương hiệu
C) Các nhà tiếp thị trực tiếp
D) Người bán hàng trực tiếp
25) Lối sống của khách hàng có thể được đo bằng cách đánh giá thế giới quan. Thế giới quan nghĩa là gì?
A) Lời cảm ơn, Sở thích, quan sát
B) Thành tích, sự tham gia, các tổ chức
C) Chỗ ở, đầu tư, định hướng
D) Các hoạt động, sở thích, ý kiến
26) Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một số thương hiệu nổi tiếng có xu hướng g|n thương
hiệu của mình với một đặc điểm riêng biệt, chẳng hạn như xe phân khối lớn thường g|n với dáng
vẻ "ngầu". Điều nào sau đây được nhà tiếp thị sử dụng để mô tả một kết hợp những đặc điểm cụ
thể của con người với một thương hiệu cụ thể?
A) Nhận thức thương hiệu B) Tính cách thương hiệu
C) Khái niệm thương hiệu D) Hình ảnh sản phẩm
27) Con người thường quên nhiều thứ họ đã được học. Nhưng họ có xu hướng giữ lại các thông
tin bổ trợ cho niềm tin và thái độ của họ. Điều này được gọi là ________. A) Chú ý có chủ định
B) Ghi nhớ có chủ định
C) Thái độ có chủ định
D) diễn dịch có chủ định
28) Khi người tiêu dùng đang rất muốn mua một sản phẩm đ|t tiền và họ cảm thấy khó khăn khi
lựa chọn giữa các thương hiệu, họ rất có thể sẽ thực hiện ________.
A) Hành vi mua hàng theo thói quen
B) Hành vi mua hàng thường xuyên C) Hành vi mua phản ánh D) Hành vi mua phức tạp
29) Người tiêu dùng thường quyết định mua sản phẩm của những thương hiệu mà họ yêu thích,
nhưng có hai yếu tố có thể xảy ra giữa việc có ý định mua và quyết định mua hàng. Điều nào sau
đây là một trong những yếu tố này?
A) Thái độ của những người khác
B) Đánh giá các giải pháp thay thế C) Mâu thuẫn nhận thức D) Hành vi sau khi mua
30) Người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm mới và sẽ đưa ra quyết định mua chúng trong ________.
A) Giai đoạn xác định nhu cầu B) Quá trình thử nghiệm C) Quá trình đánh giá
D) Quá trình chấp nhận sản phẩm
31)Khi Công ty giày cao su sử dụng marketing theo phân khúc, nó nh|m vào nhiều phân khúc và thiết kế
những đề xuất riêng biệt cho mỗi phân khúc. Cách tiếp cận này được gọi là marketing ________. A) không phân biệt B) hẹp C) phân biệt D) mục tiêu
32) Omo bán sáu loại bột giặt tại Việt Nam, mỗi nhãn hiệu phục vụ cho một trong sáu phân khúc mà Omo
đã xác định. Sáu loại này này chiếm 62% thị phần. Điều nào sau đây là một bất lợi của chiến lược khác biệt hóa của Omo?
A) gia tăng chi phí cho các kế hoạch marketing riêng biệt cho từng thương hiệu
B) mất lòng trung thành của khách hàng do thiếu lòng trung thành với thương hiệu
C) các nhà cung cấp khác kiểm soát giá cả
D) doanh số thất thu mà lẽ ra có thể đạt được với một chiến lược tiếp thị không phân biệt trên tất cả các phân khúc
33) Công ty As You Like It, Inc., phục vụ cho từng khách hàng cá nhân của họ. Việc “thiết kế” các sản
phẩm và các chương trình marketing để phù hợp với thị hiếu của các cá nhân và địa phương cụ thể được gọi là marketing ________. A) cho thị trường hẹp B) vi mô C) phân biệt D) đại trà
34) ________ thiết kế các thương hiệu và chương trình chiêu thị nhằm đáp ứng những nhu cầu và mong
muốn của các thành phố, vùng lân cận, và thậm chí cả các cửa hàng cụ thể.
A) Marketing không phân biệt B) Marketing phân biệt
C) Marketing cho thị trường hẹp D) Marketing địa phương
35) Khi Wal-Mart thiết kế từng cửa hàng của mình để đáp ứng nhu cầu của người mua, đó là ________.
A) marketing cho thị trường hẹp B) marketing địa phương C) phân khúc xã hội D) marketing theo tâm lý
36) Fast Car, chuỗi đại lý ô tô cũ công nghệ cao, muốn tổng kết việc định vị công ty và định vị thương
hiệu theo cách nghiêm túc. Ban quản trị của Fast đã áp dụng ________. A) tuyên ngôn sứ mệnh B) tuyên ngôn tầm nhìn C) tuyên ngôn cạnh tranh D) tuyên ngôn định vị
37) Chuyên viên quảng cáo tin rằng các công ty nên phát triển một USP cho mỗi thương hiệu và g|n kết với nó. USP nghĩa là gì?
A) sản phẩm bán hàng độc đáo (unique selling product)
B) thực hành dịch vụ độc đáo (unique services practice)
C) lợi điểm bán hàng độc đáo (unique selling proposition)
D) việc chào hàng độc đáo (unique sales pitch)
38) PoolPak sản xuất ra các thiết bị điều hòa khí hậu cho những hồ bơi lớn. Khách hàng của công
ty quan tâm hơn về hỗ trợ dịch vụ nhằm duy trì hệ thống hơn là mức giá ban đầu.PoolPak có thể
sử dụng kiến thức này để có ưu thế cạnh tranh hơn thông qua ________. A) chi phí mục tiêu
B) định giá dựa trên giá trị
C) một vị trí không có giá
D định giá theo chi phí phát sinh
39) Lốp xe Ascot vừa quyết định giảm giá thành. Công ty có thể tiên liệu ________ cho sản D) phẩm của họ sẽ tăng.
A) định giá dựa trên chi phí
B) định giá dựa trên giá trị
C) đường cong kinh nghiệm nhu cầu
40) Kẹo cao su được bán trong nhiều cửa hàng trong cùng một thị trường hoặc cộng đồng, trong thực tế,
nó được đặt trong càng nhiều cửa hàng càng tốt. Đây là một ví dụ về phân phối ________. A) độc quyền B) chọn lọc C) đa kênh D) đại trà
41) Sản phẩm nào sau đây có thể sẽ được phân phối đại trà?
A) Máy ảnh kỹ thuật số Olympus B) Coca Cola C) Quần jean Guess D) xe BMW
42) Caterpillar, nhà sản xuất nổi tiếng công nghiệp nặng, có uy tín trong việc làm việc hài hòa với mạng
lưới phân phối trên toàn thế giới với các đại lý độc lập. Caterpillar đã chia sẻ những thành công của mình
với các đại lý và bảo vệ các đại lý trong thời điểm kinh tế khó khăn. Đây là một ví dụ về ________. A) phân phối đại trà
B) quản lý hậu cần tích hợp
C) Nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba D) xóa bỏ trung gian
43) Max Samuelson là một nhà thiết kế thời trang cao cấp và đưa quần áo của ông ra thị trường thông
qua một vài nhà bán lẻ có uy tín. Max sử dụng ________. A) phân phối độc quyền
B) thỏa thuận độc quyền
C) thỏa thuận khu vực độc quyền D) Mua trọn bộ
44) Rich and Famous chuyên bán đồ trang sức độc quyền với một mức giá tối thiểu là 25.000 USD cho
khách hàng trên toàn thế giới. Tốc độ giao hàng đến các thị trường xa rất quan trọng. Quản lý nên xem xét
sử dụng ________ như phương tiện vận chuyển chính. A) đường s|t B) hàng không C) xe tải D) Internet
45) Công ty Grayville Rock and Gravel, nằm trong một thành phố cảng biển, bán đá, sỏi, cát cho các thị
trường địa phương. Nó vừa được trao một hợp đồng với một công ty cách nó 500 dặm dọc bờ biển. Quản
lý nên xem xét chuyển đổi từ vận chuyển bằng xe tải sang________. A) hàng không B) đường s|t C) đường ống dẫn D) đường biển
46) Khi Home Depot cho phép các nhà cung cấp chính sử dụng các cửa hàng để thử nghiệm cho các
chương trình bán hàng mới, nó đang thực hiện một ________. A) dịch vụ chung
B) quản lý quan hệ đối tác C) dự án chung
D) dự án của bên thứ ba