Tham khao Đề án cuối kỳ PTDL - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tham khao Đề án cuối kỳ PTDL - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết qủa

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
ÐỀ ÁN CUỐI KỲ
ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH QUÁN
CÀ PHÊ MÔ HÌNH THÚ CƯNG TRONG GIAI
ĐOẠN SAR COV 2
Giảng viên môn học : Phạm Thị Thanh Tâm
Môn học : Phân tích định lượng
Nhóm sinh viên thực hiện :Lâm Thành Giang - 2180957
Trần Nam Trân - 2185292
Hồ Gia Bảo -2192192
Lê Trương Đức Tài - 2195173
Nguyễn Duy Phương - 2190209
Nguyễn Ngọc Đức - 2190924
Đinh Thị Thu Oanh - 2183532
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
ÐỀ ÁN CUỐI KỲ
ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH QUÁN
CÀ PHÊ MÔ HÌNH THÚ CƯNG TRONG GIAI
ĐOẠN SAR COV 2
Giảng viên môn học : Phạm Thị Thanh Tâm
Môn học : Phân tích định lượng
Nhóm sinh viên thực hiện : Lâm Thành Giang - 2180957
Trần Nam Trân - 2185292
Hồ Gia Bảo -2192192
Lê Trương Đức Tài - 2195173
Nguyễn Duy Phương - 2190209
Nguyễn Ngọc Đức - 2190924
Đinh Thị Thu Oanh - 2183532
2
ÐỀ ÁN CUỐI KỲ
ĐỀ TÀI:
Các sinh viên thực hiện
Họ và Tên sinh viên
Mã số sinh viên
Trần Nam Trân 2185292
BẢNG GHI NHẬN ÐÓNG GÓP CÔNG VIỆC
STT Họ và tên Công việc Ðánh giá
1
Trần Nam Trân
100%
2
100%
3
100%
4
100%
5 100%
6 100%
7 100%
TRÍCH YẾU
Phân tích định lượng được coi là một phương pháp hỗ trợ quyết định bằng cách phân tích
các chỉ số dựa trên các dữ liệu sẵn, đưa ra các quyết định sử dụng phương pháp này
hiệu quả hơn. Nó phải chính xác và hiệu quả hơn. Nhận thấy được khả năng đó, chúng tôi
thực hiện dự án này nhằm không chỉ áp dụng những thuyết được giảng dạy trong
chuyên đề vào thực tế còn xây dựngduy định hướng dữ liệu để đưa ra quyết định
hiệu quả, đạt kết quả tốt nhất cho từng loại tình huống.
Dự án này kết quả của quá trình nghiên cứu đề tài xử dữ liệu cho hình kinh
doanh son dưỡng môi online. Mục tiêu chính của công việc này tạo ra một kế hoạch
kinh doanh sẽ tạo ra doanh thu cho mọi chuyển động của thị trường ngày nay (suy thoái,
bình thường hóa, tăng trưởng) liên quan đến đại dịch COVID-19. Với 3 giải pháp được
đề xuất, số liệu dự đoán cho từng phương án sẽ được phân tích ràng để từ đó tìm ra
giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
LỜI CAM KẾT
Dưới sự hướng dẫn của ThS. Bùi Ngọc Lê chúng tôi xin cam đoan rằng đề án “Cửa hàng
son dưỡng môi online” là một công trình nghiên cứu được thực hiện một cách nghiêm
túc, trung thực. Các dữ liệu trong bài báo cáo được xử lý một cách trung thực, khách
quan. Nếu có bất kì dấu hiệu của sự thiếu trung thực hay liêm chính trong học thuật ở bài
báo cáo chúng tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm.
LỜI CẢM ƠN
Chúng tôi xin dành lời cảm ơn chân thành đến ThS. Bùi Ngọc Lê vì sự tận tình, nhiệt
huyết trong quá trình giảng dạy và hướng dẫn chúng tôi thực hiện đề tài này.
Mặc dù những thiếu sót là không thể tránh khỏi, nhưng chúng tôi tin rằng bài báo cáo này
đã được thực hiện một cách trọn vẹn nhất.
MỤC LỤC
1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ Ý TƯỞNG KINH DOANH .................................................. 12
2.
SQ
C VỀ HIỆN TRẠNG TÌNH HÌNH KINH DOANH ..................................... 14
2.1. Tình hình chung ........................................................................................................... 14
2.2. Chi tiết doanh số, doanh thu 2020 2021 .................................................................... 14
2.3. Chi tiết các loại chi phí 2020 – 2021 ............................................................................ 15
3. PHÁT TRIỂN BẢNG PAYOFF VỀ L
I NHUẬN CHI PHÍ .................................... 16
3.1. Các kế hoạch được đ xuất ........................................................................................... 16
3.1.1. Liên kết với cửa hàng mỹ phẩm khác ........................................................................... 16
3.1.2. Đầu tư thêm chi phí quảng cáo ..................................................................................... 21
3.1.3. Bán sản phẩm sàn thương mại điện tử ....................................................................... 26
3.2. Bảng Payoff về lợi nhuận ............................................................................................. 30
3.3. Bảng Payoff về chi phí ................................................................................................. 30
4. PHÂN TÍCH QUYẾT ÐỊNH ............................................................................................. 31
4.1. Lựa chọn giá trị payoff về lợi nhuận ............................................................................ 31
4.2. Lựa chọn giá trị payoff về chi phí ................................................................................ 32
5. TRANH LUẬN VỀ VIỆC LỤA CHỌN QUYẾT ÐỊNH ................................................. 34
5.1. Hướng tiếp cận giá trị vọng (EV) ............................................................................. 34
5.2. Hướng tiếp cận giá trị tiện ích (EU) ............................................................................. 34
6.
NG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH ........................................................... 37
6.1. Ứng dụng bài toán quy hoạch tuyến tính ...................................................................... 37
6.2. Phân tích độ nhạy dựa trên quy hoạch tuyến tính ......................................................... 38
7.
NG DỤNG HÌNH MẠNG VẬN CHUYỂN .................................................. 40
8. LẬP KẾ HOẠCH DỤ ÁN VỚI PHƯQNG PHÁP PERT/CPM ..................................... 42
8.1. Lập kế hoạch bán sản phẩm sàn thương mại điện tử ................................................. 42
8.2. Thống thời gian không chắc chắn thời gian hoàn thành công việc ...................... 42
8.3. Mạng dự án .................................................................................................................. 42
8.4. Nhận định chung .......................................................................................................... 43
KẾT LUẬN ................................................................................................................................. 44
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................................... 45
TURNITIN ................................................................................................................................. 46
DANH MỤC HÌNH ẢNH
| 1/57

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ ÐỀ ÁN CUỐI KỲ ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH QUÁN
CÀ PHÊ MÔ HÌNH THÚ CƯNG TRONG GIAI ĐOẠN SAR COV 2
Giảng viên môn học
: Phạm Thị Thanh Tâm Môn học
: Phân tích định lượng
Nhóm sinh viên thực hiện
:Lâm Thành Giang - 2180957 Trần Nam Trân - 2185292 Hồ Gia Bảo -2192192
Lê Trương Đức Tài - 2195173
Nguyễn Duy Phương - 2190209
Nguyễn Ngọc Đức - 2190924 Đinh Thị Thu Oanh - 2183532
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ ÐỀ ÁN CUỐI KỲ ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH QUÁN
CÀ PHÊ MÔ HÌNH THÚ CƯNG TRONG GIAI ĐOẠN SAR COV 2
Giảng viên môn học
: Phạm Thị Thanh Tâm Môn học : Phân tích định lượng
Nhóm sinh viên thực hiện
: Lâm Thành Giang - 2180957 Trần Nam Trân - 2185292 Hồ Gia Bảo -2192192
Lê Trương Đức Tài - 2195173
Nguyễn Duy Phương - 2190209
Nguyễn Ngọc Đức - 2190924 Đinh Thị Thu Oanh - 2183532 ÐỀ ÁN CUỐI KỲ ĐỀ TÀI:
Các sinh viên thực hiện
Họ và Tên sinh viên Mã số sinh viên Trần Nam Trân 2185292 2
BẢNG GHI NHẬN ÐÓNG GÓP CÔNG VIỆC STT Họ và tên Công việc Ðánh giá 1 100% Trần Nam Trân 100% 2 100% 3 4 100% 5 100% 6 100% 7 100% TRÍCH YẾU
Phân tích định lượng được coi là một phương pháp hỗ trợ quyết định bằng cách phân tích
các chỉ số dựa trên các dữ liệu có sẵn, đưa ra các quyết định sử dụng phương pháp này
hiệu quả hơn. Nó phải chính xác và hiệu quả hơn. Nhận thấy được khả năng đó, chúng tôi
thực hiện dự án này nhằm không chỉ áp dụng những lý thuyết được giảng dạy trong
chuyên đề vào thực tế mà còn xây dựng tư duy định hướng dữ liệu để đưa ra quyết định
hiệu quả, đạt kết quả tốt nhất cho từng loại tình huống.
Dự án này là kết quả của quá trình nghiên cứu đề tài và xử lý dữ liệu cho mô hình kinh
doanh son dưỡng môi online. Mục tiêu chính của công việc này là tạo ra một kế hoạch
kinh doanh sẽ tạo ra doanh thu cho mọi chuyển động của thị trường ngày nay (suy thoái,
bình thường hóa, tăng trưởng) liên quan đến đại dịch COVID-19. Với 3 giải pháp được
đề xuất, số liệu dự đoán cho từng phương án sẽ được phân tích rõ ràng để từ đó tìm ra
giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh LỜI CAM KẾT
Dưới sự hướng dẫn của ThS. Bùi Ngọc Lê chúng tôi xin cam đoan rằng đề án “Cửa hàng
son dưỡng môi online” là một công trình nghiên cứu được thực hiện một cách nghiêm
túc, trung thực. Các dữ liệu trong bài báo cáo được xử lý một cách trung thực, khách
quan. Nếu có bất kì dấu hiệu của sự thiếu trung thực hay liêm chính trong học thuật ở bài
báo cáo chúng tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm. LỜI CẢM ƠN
Chúng tôi xin dành lời cảm ơn chân thành đến ThS. Bùi Ngọc Lê vì sự tận tình, nhiệt
huyết trong quá trình giảng dạy và hướng dẫn chúng tôi thực hiện đề tài này.
Mặc dù những thiếu sót là không thể tránh khỏi, nhưng chúng tôi tin rằng bài báo cáo này
đã được thực hiện một cách trọn vẹn nhất. MỤC LỤC 1. G IỚI T HIỆU C HUNG V Ề Ý T ƯỞNG K INH D
OANH . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .1 2 2. SQ C VỀ HIỆN TRẠNG TÌNH HÌNH KINH DOANH .................. ................... 14 2.1. T
ình h ình c hung . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .1 4 2.2. Chi tiết doanh số, doanh thu 2020 – 2021 ....... ....... ...... ....... ....... ......... .. .. ... .. .. .. .. ... .. .. .. . 14 2.3. Chi tiết các loại chi phí 2020 – 2021 ....... ....... ...... ....... ....... ...... ....... ....... .... .. .. .. .. ... .. .. .. . 15 3. PHÁT TRIỂN BẢNG P AYOFF VỀ L I NHUẬN CHI PHÍ ....... ...... ... .. .. .. .. ... .. .. .. .. . 16 3.1. C
ác k ế h oạch đ ược đ ề x uất . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .1 6 3.1.1. L
iên k ết v ới c ửa hàng m
ỹ p hẩm k hác . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .1 6 3.1.2. Đ
ầu t ư thêm c hi p hí q uảng c áo . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . .. . . . .. . . .2 1 3.1.3. B
án s ản p hẩm ở s àn t hương m
ại đ iện t ử . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . ..2 6 3.2. B ảng P
ayoff v ề l ợi n huận . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .3 0 3.3. B ảng P
ayoff v ề c hi p hí . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .3 0 4. P HÂN T ÍCH Q
UYẾT ÐỊNH . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . .3 1 4.1. Lựa chọn giá trị pa yoff về lợi
n huận . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .3 1 4.2. Lựa chọn giá trị pa yoff về chi
p hí . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .3 2 5. TRANH LUẬN VỀ VIỆC LỤA CHỌN QUYẾT ÐỊNH ....... ....... ...... ...... .. .. . .. .. .. .. .. . .. .. .. . 34 5.1. H
ướng t iếp c ận g iá t rị k ì v ọng ( EV) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . .3 4 5.2. Hướng tiếp cận giá trị tiện ích (EU) ....... ....... ...... ....... ....... ...... ....... ...... .. .. . .. .. .. .. .. . .. .. .. .. 34 6. NG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH .............. .................. ................... ........ 37 6.1. Ứ
ng d ụng b ài t oán q uy h oạch t uyến t ính . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . .. .. . .. .. .3 7 6.2. Phân tích độ nhạy dựa trên quy hoạch tuyến tính ....... ....... ...... ....... ....... ..... .. .. .. . .. .. .. .. .. . 38 7. NG DỤNG HÌNH MẠNG VẬN CHUYỂN ...............
............................... ... . 40 8. LẬP KẾ HOẠCH DỤ ÁN VỚI PHƯQNG PHÁP PER T/CPM ....... ... .. .. . .. .. .. .. .. . .. .. .. .. .. .42 8.1. Lập kế hoạch bán sản phẩm ở sàn thương mại điện tử ........... ...... .......
..... .. .. .. . .. .. .. .. .. . .. 42 8.2. Thống kê thời gian không chắc chắn và thời gian hoàn thành công việc ....... ......... .. .. .. 42 8.3. M
ạng d ự án . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .4 2 8.4. N
hận đ ịnh c hung . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .4 3 K ẾT L
UẬN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .4 4 T ÀI L IỆU T HAM K
HẢO . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. .. . .. .. . .. . . . .. . . . .. . . .4 5 T
URNITIN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 6 DANH MỤC HÌNH ẢNH