-
Thông tin
-
Quiz
Tham khao Đề án cuối kỳ PTDL - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Tham khao Đề án cuối kỳ PTDL - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết qủa
Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Tham khao Đề án cuối kỳ PTDL - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Tham khao Đề án cuối kỳ PTDL - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết qủa
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ ÐỀ ÁN CUỐI KỲ ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH QUÁN
CÀ PHÊ MÔ HÌNH THÚ CƯNG TRONG GIAI ĐOẠN SAR COV 2
Giảng viên môn học
: Phạm Thị Thanh Tâm Môn học
: Phân tích định lượng
Nhóm sinh viên thực hiện
:Lâm Thành Giang - 2180957 Trần Nam Trân - 2185292 Hồ Gia Bảo -2192192
Lê Trương Đức Tài - 2195173
Nguyễn Duy Phương - 2190209
Nguyễn Ngọc Đức - 2190924 Đinh Thị Thu Oanh - 2183532
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ ÐỀ ÁN CUỐI KỲ ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH QUÁN
CÀ PHÊ MÔ HÌNH THÚ CƯNG TRONG GIAI ĐOẠN SAR COV 2
Giảng viên môn học
: Phạm Thị Thanh Tâm Môn học : Phân tích định lượng
Nhóm sinh viên thực hiện
: Lâm Thành Giang - 2180957 Trần Nam Trân - 2185292 Hồ Gia Bảo -2192192
Lê Trương Đức Tài - 2195173
Nguyễn Duy Phương - 2190209
Nguyễn Ngọc Đức - 2190924 Đinh Thị Thu Oanh - 2183532 ÐỀ ÁN CUỐI KỲ ĐỀ TÀI:
Các sinh viên thực hiện
Họ và Tên sinh viên Mã số sinh viên Trần Nam Trân 2185292 2
BẢNG GHI NHẬN ÐÓNG GÓP CÔNG VIỆC STT Họ và tên Công việc Ðánh giá 1 100% Trần Nam Trân 100% 2 100% 3 4 100% 5 100% 6 100% 7 100% TRÍCH YẾU
Phân tích định lượng được coi là một phương pháp hỗ trợ quyết định bằng cách phân tích
các chỉ số dựa trên các dữ liệu có sẵn, đưa ra các quyết định sử dụng phương pháp này
hiệu quả hơn. Nó phải chính xác và hiệu quả hơn. Nhận thấy được khả năng đó, chúng tôi
thực hiện dự án này nhằm không chỉ áp dụng những lý thuyết được giảng dạy trong
chuyên đề vào thực tế mà còn xây dựng tư duy định hướng dữ liệu để đưa ra quyết định
hiệu quả, đạt kết quả tốt nhất cho từng loại tình huống.
Dự án này là kết quả của quá trình nghiên cứu đề tài và xử lý dữ liệu cho mô hình kinh
doanh son dưỡng môi online. Mục tiêu chính của công việc này là tạo ra một kế hoạch
kinh doanh sẽ tạo ra doanh thu cho mọi chuyển động của thị trường ngày nay (suy thoái,
bình thường hóa, tăng trưởng) liên quan đến đại dịch COVID-19. Với 3 giải pháp được
đề xuất, số liệu dự đoán cho từng phương án sẽ được phân tích rõ ràng để từ đó tìm ra
giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh LỜI CAM KẾT
Dưới sự hướng dẫn của ThS. Bùi Ngọc Lê chúng tôi xin cam đoan rằng đề án “Cửa hàng
son dưỡng môi online” là một công trình nghiên cứu được thực hiện một cách nghiêm
túc, trung thực. Các dữ liệu trong bài báo cáo được xử lý một cách trung thực, khách
quan. Nếu có bất kì dấu hiệu của sự thiếu trung thực hay liêm chính trong học thuật ở bài
báo cáo chúng tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm. LỜI CẢM ƠN
Chúng tôi xin dành lời cảm ơn chân thành đến ThS. Bùi Ngọc Lê vì sự tận tình, nhiệt
huyết trong quá trình giảng dạy và hướng dẫn chúng tôi thực hiện đề tài này.
Mặc dù những thiếu sót là không thể tránh khỏi, nhưng chúng tôi tin rằng bài báo cáo này
đã được thực hiện một cách trọn vẹn nhất. MỤC LỤC 1. G IỚI T HIỆU C HUNG V Ề Ý T ƯỞNG K INH D
OANH . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .1 2 2. SQ LƯ C VỀ HIỆN TRẠNG TÌNH HÌNH KINH DOANH .................. ................... 14 2.1. T
ình h ình c hung . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .1 4 2.2. Chi tiết doanh số, doanh thu 2020 – 2021 ....... ....... ...... ....... ....... ......... .. .. ... .. .. .. .. ... .. .. .. . 14 2.3. Chi tiết các loại chi phí 2020 – 2021 ....... ....... ...... ....... ....... ...... ....... ....... .... .. .. .. .. ... .. .. .. . 15 3. PHÁT TRIỂN BẢNG P AYOFF VỀ L I NHUẬN VÀ CHI PHÍ ....... ...... ... .. .. .. .. ... .. .. .. .. . 16 3.1. C
ác k ế h oạch đ ược đ ề x uất . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .1 6 3.1.1. L
iên k ết v ới c ửa hàng m
ỹ p hẩm k hác . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .1 6 3.1.2. Đ
ầu t ư thêm c hi p hí q uảng c áo . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . .. . . . .. . . .2 1 3.1.3. B
án s ản p hẩm ở s àn t hương m
ại đ iện t ử . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . ..2 6 3.2. B ảng P
ayoff v ề l ợi n huận . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .3 0 3.3. B ảng P
ayoff v ề c hi p hí . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .3 0 4. P HÂN T ÍCH Q
UYẾT ÐỊNH . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . .3 1 4.1. Lựa chọn giá trị pa yoff về lợi
n huận . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .3 1 4.2. Lựa chọn giá trị pa yoff về chi
p hí . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .3 2 5. TRANH LUẬN VỀ VIỆC LỤA CHỌN QUYẾT ÐỊNH ....... ....... ...... ...... .. .. . .. .. .. .. .. . .. .. .. . 34 5.1. H
ướng t iếp c ận g iá t rị k ì v ọng ( EV) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . .3 4 5.2. Hướng tiếp cận giá trị tiện ích (EU) ....... ....... ...... ....... ....... ...... ....... ...... .. .. . .. .. .. .. .. . .. .. .. .. 34 6. NG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH .............. .................. ................... ........ 37 6.1. Ứ
ng d ụng b ài t oán q uy h oạch t uyến t ính . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . .. .. . .. .. .3 7 6.2. Phân tích độ nhạy dựa trên quy hoạch tuyến tính ....... ....... ...... ....... ....... ..... .. .. .. . .. .. .. .. .. . 38 7. NG DỤNG MÔ HÌNH MẠNG VẬN CHUYỂN ...............
............................... ... . 40 8. LẬP KẾ HOẠCH DỤ ÁN VỚI PHƯQNG PHÁP PER T/CPM ....... ... .. .. . .. .. .. .. .. . .. .. .. .. .. .42 8.1. Lập kế hoạch bán sản phẩm ở sàn thương mại điện tử ........... ...... .......
..... .. .. .. . .. .. .. .. .. . .. 42 8.2. Thống kê thời gian không chắc chắn và thời gian hoàn thành công việc ....... ......... .. .. .. 42 8.3. M
ạng d ự án . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .4 2 8.4. N
hận đ ịnh c hung . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .4 3 K ẾT L
UẬN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .4 4 T ÀI L IỆU T HAM K
HẢO . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. .. . .. .. . .. . . . .. . . . .. . . .4 5 T
URNITIN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 6 DANH MỤC HÌNH ẢNH H ình 1 . T
hông t in g iá b án s ản p hẩm . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .1 2 H ình 2 . T
hông t in n hân s ự n ăm 2 020 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . .1 2 H ình 3 . T
hông t in n hân sự n ăm 2 021-2022 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . .. .. . ..1 3 Hình 4. Tóm tắt s ố liệu kinh doanh quá khứ ....... ............. ....... ............ .. .. ... .. .. .. .. ... .. .. .. .. ... .. .. 14 Hình 5. Chi tiết doanh số, doanh thu 2020 – 2021 ....... ....... ...... ....... ....... ...... ....... ...... .. ... .. .. . 14 Hình 6. Chi tiết các khoản chi
c ho hoạt động kinh doanh ....... ....... ...... ....... ....... ...... ....... ... .. 15 Hình 7. Doanh s ố, doanh thu dự kiến khi thị trường suy thoái (Kế hoạch 1) ....... .. . .. .. .. .. .. . ..16 Hình 8. Bảng ước tính chi phí kinh doanh khi thị trường suy thoái (Kế hoạch 1) .... .. . .. .. .. .. .17 Hình 9. Bảng ước tính lợi nhuận khi thị trường suy thoái (Kế hoạch 1)
....... . .. .. .. .. .. . .. .. .. .. .. . 18 Hình 10. Bảng ước tính doanh số, doanh thu khi thị trường bình thường (Kế hoạch 1) . . . . . . 18 Hình 1 1: ước tính chi phí kinh doanh tr ong viễn cảnh thị trường bình ổn (Kế hoạch 1) . . . . . . 19
Hình 12. Bảng ước tính các chỉ số kinh doanh trong viễn cảnh thị trường bình ổn (Kế hoạch 1)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19
Hình 13. Bảng dự phóng doanh số, doanh thu trong viễn cảnh thị trường tăng trưởng (Kế hoạch 1)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 20
Hình 14. Bảng ước tính các loại chi phí trong viễn cảnh thị trường tăng trưởng tốt (Kế hoạch 1)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 20 Hình 15. Bảng ước tính các chỉ s ố kinh doanh tr ong viễn cảnh thị trường tăng trưởng tốt
( Kế h oạch 1 ) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .2 1 Hình 16: Doanh số dự kiến tr ong trường hợp thị trường suy thoái (Kế hoạch 2)
... .. .. .. . . . . . . . 21 Hình 17: Bảng ước tính chi phí kinh doanh khi thị trường suy thoái (Kế hoạch 2) ...... ...... .. 22
Hình 18: Bảng tóm tắt các chỉ số hoạt động kinh doanh dự kiến trong trường hợp thị trường suy thoái (Kế hoạch 2)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 22 Hình 19: Bảng dự kiến doanh số khi thị trường bình ổn (Kế hoạch 2) ....... ....... ...... ........... .. 23 Hình 20: Bảng chi tiết chi
phí hoạt động kinh
doanh khi thị trường bình ổn (Kế hoạch 2) . 23
Hình 21: Bảng dự kiến các thông số hoạt động kinh doanh trong viễn cảnh thị trường bình ổn (Kế hoạch 2)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 24 Hình 22: Bảng dự kiến doanh thu khi thị trường tăng trưởng (Kế hoạch 2) .... .. .. .. .. ... .. .. .. .. .24 Hình 23: Bảng chi phí ước tính cho viễn cảnh thị trường tăng trưởng (Kế hoạch 2) ..... .. .. . . 25 Hình 24: Bảng tóm tắt dự kiến các thông số hoạt động kinh doanh khi thị trường tăng
t rưởng (Kế h oạch 2 ) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .2 5 Hình 25: Doanh số dự kiến tr ong trường hợp thị trường suy thoái (Kế hoạch 3)
... .. .. .. . . . . . . . 26 Hình 26: Bảng chi tiết chi phí tr ong viễn cảnh thị trường suy thoái (Kế hoạch 3) ....... .. .. .. .. 27
Hình 27: Bảng tóm tắt các chỉ số hoạt động kinh doanh dự kiến trong trường hợp thị trường suy thoái (Kế hoạch 3)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 27 Hình 28: Bảng dự kiến doanh số khi thị trường bình ổn (Kế hoạch 3) ....... ....... ...... ........... .. 27 Hình 29: Bảng chi tiết chi phí dự kiến tr ong viễn cảnh thị trường ổn định (Kế hoạch 3) . . . . 28 Hình 30. Bảng các chỉ kinh doanh dự kiến khi thị trường bình ổn (Kế hoạch 3)
.. .. .. . . . . . . .. . . . 28 Hình 31: Bảng doanh số, doanh thu dự kiến nếu thị trường tăng trưởng tốt (Kế hoạch 3) . 29 Hình 32: Bảng chi phí dự kiến khi thị trường tăng trưởng (Kế hoạch 3)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 29 Hình 33: Bảng thông số kinh doanh (Kế hoạch 3) ....... ....... ...... ....... ....... ...... ... .. .. ... .. .. .. .. ... ..29 Hình 34. Bảng Payoff về lợi nhuận (đtvt: VND) ....... ....... ...... ....... ...... .. .. . .. .. .. .. .. . .. .. .. .. .. . .. .. ..30 H ình 3 5. B ảng P
ayoff v ề c hi p hí (đvt: V
ND) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .3 0 Hình 36: Bảng payoff lợi nhuận với các h tiếp cận lạc quan (đvt: VND) ....... ....... ............ .. ..31 Hình 37: Bảng payoff lợi nhuận với các h tiếp cận bi quan (đvt: VND) .... .. . .. .. .. .. .. . .. .. .. .. .. . .. 31 Hình 38. Bảng Minimax Regr et về lợi nhuận (đvt: VND) ....... ............. ....... ............. ....... ..... . 32 Hình 39 : Bảng Minimum Payoff về c hi phí (ĐVT : VND) ....... ............. ....... ......... .. .. ... .. .. .. .. . 32 Hình 40: Bảng Minimum Payoff về chi phí (ĐVT : VND) ....... ....... ...... ....... ....... ... .. ... .. .. .. .. .. . 33 Hình 41. Bảng Minimax Regr et về chi phí ....... ....... ...... ....... ....... .......... .. .. .. .. .. ... .. .. .. ... .. .. .. .. . 33 Hình 42: Bảng Payoff về lợi nhuận có xác suất ....... ....... ...... ....... ....... ...... .... .. .. .. .. .. .. . .. .. .. .. . . 34 Hình 43: Đồ thị giá tr ị tiện ích về lợi nhuận của nhóm ....... ....... ...... ....... ..... .. .. .. .. ... .. .. .. .. ... . 36 Hình 44: Đồ thị quy hoạch tuyến tính của bài toán s ản xuất ....... ....... ...... .......
...... .. .. . .. .. .. .. . 38 Hình 45: Mô hình mạng vận chuyển c ủa bài toán phân phối ....... ....... ..... .. ... .. .. .. .. ... .. .. .. .. .. . 40 H ình 4 6: B
ảng s ơ l ược k ế hoạch . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. .4 2 Hình 47: Bảng tính toán thời gian c ông việc ....... ....... ...... ....... ....... ...... ........... .. .. .. .. ... .. .. .. .. . 42 H ình 4 9: B
ảng k ết l uận c ác t hông s ố t hời g ian . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .4 3
1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ Ý TƯỞNG KINH DOANH
Hiện nay, chúng ta ngày càng quan tâm nhiều hơn đến động vật, đặc biệt là những chú thú cưng.
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu ăn uống giải khát tại thành phố Hồ Chí Minh
ngày càng tăng cao. Điều này càng khiến cho chúng tôi có niềm tin vào dự án “cà phê thú cưng
này” sẽ được nhiều người chú ý đến. Ý tưởng mở quán cafe thú cưng mang đến tiềm năng phát
triển lớn trong thị trường F&B, khi các mô hình kinh doanh quán cafe đang đi vào xu hướng bão
hòa, việc phát triển các loại hình cafe mới sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và thu hút nhiều khách
hàng hơn. Điều này nhằm giải quyết vấn đề có rất nhiều bạn trẻ mong muốn được mang theo thú
cưng theo mỗi khi ra ngoài nhưng thường những quán cà phê sẽ từ chối cho thú cưng vào quán
vì các vấn đề về vệ sinh cũng như tiếng ồn.
Quán cà phê chúng tôi ngoài ra để mọi người cùng đến giải khát mà còn là một câu lạc bộ dành
cho những người yêu quý chó mèo tụ hợp với nhau. Tại đây thường xuyên diễn ra các hoạt động
giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của những người nuôi pet và quán có cung cấp thêm dịch vụ nhận
giữ “boss” mỗi khi họ có việc bận.
Tên của quán là Pet Garden được coi như là một keyword, để mỗi khi nhắc đến mọi người sẽ
nhận ra đây là quán nước kết hợp với những chú thú cưng dễ thương mang lại cho khách hàng
một không gian mát mẻ, vui về mỗi khi đến quán. Giá thành nước giải khát của Pet Garden có
rất nhiều sự lựa chọn để phù hợp với từng khách hàng.
Hình 1. Thông tin giá bán sản phẩm
Hình 2. Thông tin nhân sự năm 2020
Vì kinh doanh tại quán nên của hàng hiện đang có 1 nhân viên thu ngân và trả lời tin
nhắn khách hàng đồng thời nhập dữ liệu mua hàng mức lương là 7,5 triệu/tháng, 2
nhân viên phục vụ mức lương là 6 triệu/tháng, 2 nhân viên pha chế mức lương là 7
triệu/tháng, 2 nhân viên dọn dẹp với mức lương là 7 triệu/tháng và 2 nhân viên bảo vệ
nhận mức lương là 6 triệu/ tháng.
Hình 3. Thông tin nhân sự năm 2021-2022
Vì tình hình Covid diễn ra phức tạp nên café Pet Garden tiến hành cắt giảm nhân sự trong năm
2021, hiện đang có 1 nhân viên thu ngân và trả lời tin nhắn khách hàng đồng thời nhập dữ liệu
mua hàng mức lương là 7,5 triệu/tháng, 1 nhân viên phục vụ mức lương là 6 triệu/tháng, 2 nhân
viên pha chế mức lương là 7 triệu/tháng, 1 nhân viên dọn dẹp với mức lương là 6 triệu/tháng và
1 nhân viên bảo vệ nhận mức lương là 6 triệu/ tháng.
Do ảnh hưởng của trận dịch covid-19, doanh thu năm 2021 đã giảm đáng kể so với năm 2020.
Để cải thiện tình hình này, chúng tôi đã đề xuất 3 ý tưởng kinh doanh mô hình café thú
cưng cho năm 2021 nhằm nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Ba đề xuất được đưa ra bao gồm:
1. Hợp tác với các tổ chức cứu hộ chó mèo
2. Đầu tư thêm chi phí quảng cáo
3. Bán sản phẩm ở sàn thương mại điện tử.
2. SƠ LƯỢC VỀ HIỆN TRẠNG TÌNH HÌNH KINH DOANH 2.1. Tình hình chung
Do tình hình dịch Covid căng thẳng hơn năm 2021 đã kéo theo sự sụt giảm nghiêm trọng
về doanh số, doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng.
Hình 4. Tóm tắt số liệu kinh doanh quá khứ
2.2. Chi tiết doanh số, doanh thu 2020 – 2021
Với giá bán sản phẩm cà phê là 25,000 ngàn đồng/ly, sản phẩm trà sữa là 40,000 ngàn
đồng/ly và sản phẩm nước trái cây là 45,000 ngàn đồng/ly. Bảng bên dưới thể hiện chi
tiết tổng doanh số, doanh thu mà Pet Garden đạt được trong hai năm 2020 – 2020.
Hình 5. Chi tiết doanh số, doanh thu 2020 – 2021
2.3. Chi tiết các loại chi phí 2020 – 2021
Với chi phí sản xuất, cửa hàng ký hợp đồng thuê mặt bằng dài hạn nên khoản thanh
toán là không đổi qua các năm. Trong năm 2021, cửa hàng có chi thêm vài khoản sơn
sửa, lắp đặt thêm các thiết bị, bảng hiệu để phục vụ cho việc kinh doanh.
Với chi phí bán hàng, tình hình dịch căng thẳng nên nhiều đơn vị nhập nguyên liệu đã
tăng giá và phải chi thêm cho việc vận chuyển do đó chi phí trong 2021 có tăng hơn so với 2020.
Với chi phí quản lý, trong năm 2021 khó khăn này cửa hàng chi ít tiền hơn cho các
hoạt động marketing nên chi phí marketing chỉ vỏn vẹn 70 triệu đồng. Ngoài ra, cho
nhân viên đến quán theo ít hơn 2020 vì dịch Covid nên cửa hàng cũng đã cắt giảm chi
phí nhân công vật dụng giảm bớt chi phí phí vật dụng vì cho nhân viên làm việc đến
21 giờ theo quy định của nhà nên điện nước cũng giảm hơn so với năm 2020.
Hình 6. Chi tiết các khoản chi cho hoạt động kinh doanh
3. PHÁT TRIỂN BẢNG PAYOFF VỀ L I NHUẬN VÀ CHI PHÍ
3.1. Các kế hoạch được đề xuất 3.1.1.
Liên kết với cửa hàng mỹ phẩm khác
3.1.1.1. Ý tưởng kế hoạch
Hiện nay, động vật và con người ngày càng gần gũi, nhiều người xem thú cưng như
một người bạn, thành viên gia đình, nhưng một số khác lại không biết nâng niu, nuôi
dưỡng mà nhẫn tâm bỏ rơi khi chúng mắc phải những căn bệnh thường gặp, tuổi già
thậm chí vì cảm thấy chúng trở nên xấu xí. Vì vậy chúng tôi đã nghĩ ra ý tưởng là
liên kết hợp tác với trạm cứu hộ chó mèo bị bỏ rơi với mức chi phí hỗ trợ đến 50
triệu đồng. Đó là một điểm cộng lớn khi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe thú
cưng. Nếu khách hàng của quán cà phê có thể đăng ký nhận nuôi thú cưng khi tới
quán của chúng tôi. Điều này rất có ý nghĩa và chúng tôi cũng được hưởng lợi từ việc
liên kết với các nhóm cứu hộ trong cộng đồng.
Khách hàng sẽ có cảm tình với mô hình kinh doanh của quán khi biết rằng quán cafe
này đang trợ giúp những chú mèo, chú chó bị bệnh hoặc bị bỏ hoang không ai chăm sóc.
3.1.1.2.1. Thị trường suy thoái doanh số & doanh thu
Hình 7. Doanh số, doanh thu dự kiến khi thị trường suy thoái (Kế hoạch 1)
Tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp từ cuối năm 2019 và đầu năm 2020 từ đó kéo
dài đến năm 2021 thì ngày càng trở nên nghiệm trọng do biến chủng mới xuất hiện khiến thành