Thị trường mục tiêu của Apple
Lý thuyết về Thị trường mục tiêu của Apple giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36517948 I. Chọn lọc
1. Thị trường mục tiêu của Apple •
Hình ảnh : iPhone, máy tính bảng iPad, Macbook,Apple
Watch, Apple TV hay AirPods, tai nghe AirPods Max và loa thông minh HomePod. •
Slide 2: Hình ảnh : macOS, iOS, iPadOS, watchOS và tvOS,
iTunes, trình duyệt web Safari,…
Apple muốn hướng đến khách hàng mục tiêu là người dùng yêu thích công
nghệ, người có đẳng cấp trong cuộc sống.
=> Apple sẽ tập trung vào những quốc gia có trình độ công nghệ , khoa học kỹ
thuât, mức thu nhậ p của người dân cao. => Thị trường tậ p trung của Apple là ̣ My hay Trung Quốc.
2. Đối tượng khách hàng của Apple
Phân khúc nhân khẩu học: Khách hàng của Apple trong khoản từ 18 đến 45 tuổi
Phân khúc địa lý: Apple có thị phần lớn nhất ở Châu My
Phân khúc hành vi: Cơ sở khách hàng của Apple rất ưa thích iPhone và là những người dùng trung thành.
Phân khúc tâm lý: Khách hàng của Apple nhìn chung ổn định về tài chính II. TÂP TRUNG ̣
Nguồn lực phục vụ thị trường mục tiêu: •
Nguồn lực t愃i chính: Apple trở thành công ty giao dịch công khai
đầu tiên của Hoa Kỳ đạt mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD trong
giao dịch trong ngày vào ngày 2/8/2018 và đạt mức định giá 2.000
tỷ USD chỉ hơn hai năm sau đó vào ngày 19/8/ 2020 (D甃ng h椃nh
愃ऀ nh đ ऀ minh ho愃⌀ câu n愃y như bi ऀ u đ … ko c漃Ā th椃
b漃ऀ chi l Āy s Ā) •
Nguồn nhân lực: tổng số lượng nhân viên làm việc cho Apple là
35.100 người. Trong đó 10.000 ky sư nghiên cứu con chip và số còn
lại là các nhà bán lẻ.
Downloaded by Hi?p Lê V?n (hiepleehihi@gmail.com) lOMoARc PSD|36517948 •
Nguồn lực công nghệ: …Apple được cấp bằng sáng chế thiết kế thanh “Slide to Unlock”. •
Nguồn lực về h椃nh 愃ऀ nh, thương hiệu: Giá trị thương hiệu c甃ऀ a
Apple là 153 tỷ USD, tăng 84% mỗi năm (danh sách những thương
hiệu giá trị nhất thế giới do công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown công bố).
III.GIÁ TRỊ KHÁCH H䄃NG
Sự chăm s漃Āc, tư v Ān nhiêt t椃nḥ
Sự lắng nghe
Sự thuân tiện khi sử d甃⌀ng s愃ऀ n ph ऀ m ̣
Hê sinh th愃Āi riêng biệt c漃Ā t椃Ānh liên k Āt cao ̣ Phương thức A.P.P.L.E:
• A – Approach (Tiếp cận): Tiếp cận khách hàng theo phương thức cá nhân hóa.
• P – Probe (Thăm dò): Thăm dò để hiểu mục tiêu khách hàng hướng tới.
• P – Present (Tr椃nh b愃y): Trình bày các giải pháp cho khách hàng.
• L – Listen (Lắng nghe): Lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết các vấn đề khó
khăn mà khách hàng gặp phải.
• E – End (Kết thúc): Kết thúc cuộc trò chuyện bằng một lời chia tay đầy lưu luyến.
IV. LỢI TH쨃Ā KHÁC BIÊṬ
Downloaded by Hi?p Lê V?n (hiepleehihi@gmail.com) lOMoARc PSD|36517948
L愃m t Āt hơn đ Āi th甃ऀ
Chúng tôi không làm ra những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên. Thứ Apple tạo ra
là những chiếc điện thoại thông minh hiện đại nhất", Tim Cook, CEO c甃ऀ a công ty,
chia sẻ với Fast Company.
1.Hệ sinh th愃Āi c甃ऀ a Apple 2. Chất lượng cao v愃 độ bền lâu d愃i
3. Đổi mới công nghệ 4. Quyền riêng tư v愃 b愃ऀ o mật cho người dùng 5.
Miễn phí hệ điều h愃nh, c愃Āc ứng dụng v愃 b愃ऀ n cập nhật 6. Xây dựng
thương hiệu trở nên quen thuôc trong đời s Āng ̣
V. PH퐃ĀI HỢP
Sử dụng công nghệ hiện đại:
• Sử dụng các kênh truyền thông:
• Tổ chức nhiều sự kiện:
• Thấu hiểu tâm lí người tiêu dùng:
Phổ biến rộng rãi các kênh phân phối sản phẩm Apple VI. QUÁ TR䤃NH
Từ năm 1976 đến nay đã gần 50 năm, Appe v n luôn giữ vững những tôn chi
trong kinh doanh c甃ऀ a mình, đăt lợi ích khách hàng lên trên hết, nỗ lực cải thiệ
ṇ sản phẩm ngày càng vượt trôi hơn, hướng đến những khách hàng trung thành
và ̣ tâp trung vào trải nghiệ m người dùng nhiều nhất có thể. Đó là nguyên do
khiếṇ Apple trở thành “ông hoàng” công nghê, có chỗ đứng vững chắc trong thị ̣
trường sản phẩm điên tử trên thế giới. ̣
Downloaded by Hi?p Lê V?n (hiepleehihi@gmail.com)