Thị trường mục tiêu của Apple

Lý thuyết về Thị trường mục tiêu của Apple giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần.

lOMoARcPSD|36517 948
Downloaded by Hi?p Lê V?n (hiepleehihi@gmail.com)
I. Chọn lọc
1. Thị trường mục tiêu của Apple
Hình ảnh : iPhone, máy tính bảng iPad, Macbook,Apple
Watch, Apple TV hay AirPods, tai nghe AirPods Max và loa
thông minh HomePod.
Slide 2: Hình ảnh : macOS, iOS, iPadOS, watchOS và tvOS,
iTunes, trình duyệt web Safari,…
Apple muốn ớng đến khách hàng mục tiêu người dùng yêu thích công
nghệ, người có đẳng cấp trong cuộc sống.
=> Apple stập trung vào nhng quốc gia trình đcông nghệ , khoa học k
thuât, mc thu nhậ p của người dân cao. => Thị trường tậ p trung của Apple
My hay Trung Quốc.
2. Đối tượng khách hàng của Apple
Phân khúc nhân khẩu học: Khách hàng của Apple trong khoản từ 18 đến 45
tuổi
Phân khúc địa : Apple có thị phần lớn nhất ở Châu My
Phân khúc hành vi: skháchng của Apple rất ưa thích iPhone nhng
người dùng trung thành.
Phân khúc tâm lý: Khách hàng của Apple nhìn chung ổn đnh về tài chính
II. TÂP TRUNG 
Nguồn lực phục vụ thị trường mục tiêu:
Nguồn lực ti chính: Apple trở thành ng ty giao dịch công khai
đầu tiên của Hoa Kỳ đạt mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD trong
giao dịch trong ngày vào ngày 2/8/2018 và đạt mức định g2.000
tỷ USD chỉ hơn hai năm sau đó vào ngày 19/8/ 2020 (D
ng h
nh
nh đ
minh ho
câu n
y như bi
u đ ko c
Ā th
b
chi l Āy s Ā)
Nguồn nhân lực: tổng số ợng nhân viên làm việc cho Apple
35.100 người. Trong đó 10.000 ky sư nghiên cu con chip và số còn
lại là các nhà bán lẻ.
lOMoARcPSD|36517 948
Downloaded by Hi?p Lê V?n (hiepleehihi@gmail.com)
Nguồn lực ng nghệ: …Apple được cấp bằng sáng chế thiết kế
thanh “Slide to Unlock”.
Nguồn lực về hnh nh, thương hiệu: Giá trị thương hiệu
c a
Apple là 153 tỷ USD, tăng 84% mỗi năm (danh sách nhng thương
hiệu giá trị nhất thế giới do công ty nghiên cu thị trường Millward
Brown công bố).
III.GIÁ TRỊ KHÁCH HNG
S chăm s
Āc, tư v Ān nhiêt t
n
S lng nghe
S thuân tin khi s d
ng s
n ph
m 
Hê sinh th
Āi riêng bit c
Ā t
Ānh liên k Āt cao 
Phương thc A.P.P.L.E:
A Approach (Tiếp cận): Tiếp cận khách hàng theo phương thc nhân
a.
P Probe (Tm dò): Thăm dò để hiểu mục tiêu khách hàng hướng tới.
P – Present (Trnh by): Tnh bày các giải pháp cho khách hàng.
L Listen (Lắng nghe): Lắng nghe, thu hiểu và giải quyết các vấn đề khó
khăn mà khách hàng gặp phải.
E End (Kết thúc): Kết tc cuộc trò chuyện bằng một lời chia tay đầy lưu
luyến.
IV. LI THĀ KHÁC BIÊ
lOMoARcPSD|36517 948
Downloaded by Hi?p Lê V?n (hiepleehihi@gmail.com)
Lm t Āt hơn đ Āi th
Chúng tôi không làm ra nhng chiếc điện thoại thông minh đầu tiên. Th Apple tạo ra
là nhng chiếc điện thoại thông minh hiện đại nhất", Tim Cook, CEO c a công ty,
chia sẻ với Fast Company.
1.Hệ sinh thĀi c a Apple 2. Chất lượng cao v đbền lâu di
3. Đổi mới công nghệ 4. Quyền riêng tư v b o mật cho người ng 5.
Miễn phí hệ điều hnh, cĀc ứng dụng v b n cập nht 6. Xây dựng
thương hiệu tr nên quen thuôc trong đời s Āng
V. PHĀI HP
Sử dụng công nghệ hiện đại:
Sử dụng các kênh truyền thông:
Tổ chc nhiều sự kiện:
Thấu hiểu tâm người tiêu dùng:
Phổ biến rộng rãi các kênh phân phối sản phẩm Apple
VI. QUÁ TRNH
Từ năm 1976 đến nay đã gần 50 năm, Appe v n luôn gi vng nhng tôn chi
trong kinh doanh c a mình, đăt lợi ích khách hàng lên trên hết, nỗ lực cải thiệ
sản phẩm ngày càng vượt trôi hơn, ớng đến nhng khách hàng trung thành
tâp trung vào trải nghiệ m người dùng nhiều nhất thể. Đó nguyên do
khiế Apple trở thành “ông hng” công nghê, có chỗ đng vng chắc trong thị
trường sản phẩm điên tử trên thế giới.
| 1/3

Preview text:

lOMoARc PSD|36517948 I. Chọn lọc
1. Thị trường mục tiêu của Apple
Hình ảnh : iPhone, máy tính bảng iPad, Macbook,Apple
Watch, Apple TV hay AirPods, tai nghe AirPods Max và loa thông minh HomePod. •
Slide 2: Hình ảnh : macOS, iOS, iPadOS, watchOS và tvOS,
iTunes, trình duyệt web Safari,…
Apple muốn hướng đến khách hàng mục tiêu là người dùng yêu thích công
nghệ, người có đẳng cấp trong cuộc sống.
=> Apple sẽ tập trung vào những quốc gia có trình độ công nghệ , khoa học kỹ
thuât, mức thu nhậ p của người dân cao. => Thị trường tậ p trung của Apple là ̣ My hay Trung Quốc.
2. Đối tượng khách hàng của Apple
Phân khúc nhân khẩu học: Khách hàng của Apple trong khoản từ 18 đến 45 tuổi
Phân khúc địa lý: Apple có thị phần lớn nhất ở Châu My
Phân khúc hành vi: Cơ sở khách hàng của Apple rất ưa thích iPhone và là những người dùng trung thành.
Phân khúc tâm lý: Khách hàng của Apple nhìn chung ổn định về tài chính II. TÂP TRUNG ̣
Nguồn lực phục vụ thị trường mục tiêu:
Nguồn lực ti chính: Apple trở thành công ty giao dịch công khai
đầu tiên của Hoa Kỳ đạt mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD trong
giao dịch trong ngày vào ngày 2/8/2018 và đạt mức định giá 2.000
tỷ USD chỉ hơn hai năm sau đó vào ngày 19/8/ 2020 (D
ng hnh
nh đ minh ho愃⌀ câu ny như bi u đ … ko cĀ th
b
chi l Āy s Ā)
Nguồn nhân lực: tổng số lượng nhân viên làm việc cho Apple là
35.100 người. Trong đó 10.000 ky sư nghiên cứu con chip và số còn
lại là các nhà bán lẻ.
Downloaded by Hi?p Lê V?n (hiepleehihi@gmail.com) lOMoARc PSD|36517948 •
Nguồn lực công nghệ: …Apple được cấp bằng sáng chế thiết kế thanh “Slide to Unlock”. •
Nguồn lực về hnh ऀ nh, thương hiệu: Giá trị thương hiệu c甃ऀ a
Apple là 153 tỷ USD, tăng 84% mỗi năm (danh sách những thương
hiệu giá trị nhất thế giới do công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown công bố).
III.GIÁ TRỊ KHÁCH HNG
Sự chăm sĀc, tư v Ān nhiêt tnḥ
Sự lắng nghe
Sự thuân tiện khi sử d甃⌀ng sn ph m ̣
Hê sinh thĀi riêng biệt cĀ tĀnh liên k Āt cao ̣ Phương thức A.P.P.L.E:
A – Approach (Tiếp cận): Tiếp cận khách hàng theo phương thức cá nhân hóa.
P – Probe (Thăm dò): Thăm dò để hiểu mục tiêu khách hàng hướng tới.
P – Present (Trnh by): Trình bày các giải pháp cho khách hàng.
L – Listen (Lắng nghe): Lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết các vấn đề khó
khăn mà khách hàng gặp phải.
E – End (Kết thúc): Kết thúc cuộc trò chuyện bằng một lời chia tay đầy lưu luyến.
IV. LỢI THĀ KHÁC BIÊṬ
Downloaded by Hi?p Lê V?n (hiepleehihi@gmail.com) lOMoARc PSD|36517948
Lm t Āt hơn đ Āi th
Chúng tôi không làm ra những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên. Thứ Apple tạo ra
là những chiếc điện thoại thông minh hiện đại nhất", Tim Cook, CEO c甃ऀ a công ty,
chia sẻ với Fast Company.
1.Hệ sinh thĀi cऀ a Apple 2. Chất lượng cao v độ bền lâu di
3. Đổi mới công nghệ 4. Quyền riêng tư v bऀ o mật cho người dùng 5.
Miễn phí hệ điều hnh, cĀc ứng dụng v bऀ n cập nhật 6. Xây dựng
thương hiệu trở nên quen thuôc trong đời s Āng ̣

V. PHĀI HỢP
Sử dụng công nghệ hiện đại:
• Sử dụng các kênh truyền thông:
• Tổ chức nhiều sự kiện:
• Thấu hiểu tâm lí người tiêu dùng:
Phổ biến rộng rãi các kênh phân phối sản phẩm Apple VI. QUÁ TR䤃NH
Từ năm 1976 đến nay đã gần 50 năm, Appe v n luôn giữ vững những tôn chi
trong kinh doanh c甃ऀ a mình, đăt lợi ích khách hàng lên trên hết, nỗ lực cải thiệ
ṇ sản phẩm ngày càng vượt trôi hơn, hướng đến những khách hàng trung thành
và ̣ tâp trung vào trải nghiệ m người dùng nhiều nhất có thể. Đó là nguyên do
khiếṇ Apple trở thành “ông hoàng” công nghê, có chỗ đứng vững chắc trong thị ̣
trường sản phẩm điên tử trên thế giới. ̣
Downloaded by Hi?p Lê V?n (hiepleehihi@gmail.com)