lOMoARcPSD| 58448089
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
TIỂU LUẬN
GIAO TIẾP ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG KINH DOANH
THIẾT KẾ WEBSITE
DỊCH VỤ GIAO HÀNG
Giảng viên hướng dẫn: ThS. VƯƠNG XUÂN CHÍ
Sinh viên thực hiện: ĐỖ TUẤN HÙNG
MSSV: 2100002130
LỚP: 21DQT2D
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh tổng hợp
Khóa: 2021-2024
Tp.HCM, 29 tháng 11 năm 2023
lOMoARcPSD| 58448089
2
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT LANDING PAGE ............................................................................................ 5
I. Landing Page là gì? ................................................................................................................................. 5
II. Tại sao cần phải sử dụng landing page? .............................................................................................. 6
1/ Landing Page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi:......................................................................................... 6
2/ Cung cấp thêm thông tin về các khách hàng mục tiêu của bạn ...................................................... 7
3/ Landing Page giúp truyền tải thương hiệu cho doanh nghiệp........................................................ 7
4/ Landing Page tạo mạng lưới khách hàng thân thiết tối đa ............................................................. 8
5/ Tạo ra hình thức quảng cáo mới ....................................................................................................... 8
6/ Landing Page giúp tiết kiệm .............................................................................................................. 8
III. Có bao nhiêu loại Landing Page? ....................................................................................................... 9
1/ Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE) .......................... 9
2/ Landing Page bán hàng (SALES PAGE) ........................................................................................ 10
3/ Landing Page chuyển đổi trung gian (CLICK - THROUGH PAGE) ......................................... 11
IV. Landing Page và Website có khác nhau không? .............................................................................. 11
CHƯƠNG 2: LANDING PAGE DỊCH VỤ GIAO HÀNG AHAMOVE ................................................. 12
I. Giới thiệu về dịch vụ ............................................................................................................................. 12
II. Mô tả chức năng................................................................................................................................... 13
III. Thực hiện ............................................................................................................................................ 15
1. Giới thiệu tính năng chính của Google Sites: ................................................................................. 15
2. Thiết kế web với Google Site ............................................................................................................ 15
3. Công cụ được sử dụng để thiết kết Langding page: Dịch vụ giao hang ....................................... 17
IV. Sản phẩm hoàn thành ......................................................................................................................... 23
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN ............................................................................................................................ 28
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................................................ 29
BM-ChT-11
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH KỲ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
lOMoARcPSD| 58448089
3
TRUNG TÂM KHẢO THÍ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023
PHIẾU CHẤM THI TIỂU LUẬN/ĐỒ ÁN
Môn thi: Giao tiếp đa phương tiện trong kinh doanh Lớp học phần: 21DQT3A
Nhóm sinh viên thực hiện:
1. Đỗ Tuấn Hùng Tham gia đóng góp: 100%
Ngày thi: 29/11/2023 Phòng thi: L.607
Đề tài tiểu luận/báo cáo của sinh viên: Thiết kế landing page dịch vụ giao hàng
Phần đánh giá của giảng viên (căn cứ trên thang rubrics của môn học):
Tiêu chí
(theo CĐR
HP)
Đánh giá của GV
Điểm tối
đa
Điểm đạt
được
Cấu trúc của
báo cáo
............................................................................
............................................................................
Nội dung
- Các nội dung
thành
phần
............................................................................
............................................................................
- Lập luận
............................................................................
............................................................................
- Kết luận
............................................................................
Trình bày
............................................................................
TỔNG
ĐIỂM
Giảng viên chấm thi
(ký, ghi rõ họ tên)
NHÓM SINH VIÊN
THAM GIA:
lOMoARcPSD| 58448089
4
STT
MSSV
Công việc
1
2100002130
Chương 1,2,3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
Họ và tên người nhận xét: VƯƠNG XUÂN CHÍ
Học vị: Thạc sĩ
NỘI DUNG NHẬN XÉT
…………………………………………………………………………………………
…….
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
TP.HỒ CHÍ MINH, ngày …. tháng …. năm 2023
NGƯỜI NHẬN XÉT
…………………………………
LỜI CẢM ƠN
Em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến thầy Vương Xuân Chí – Giảng viên Trường Đại học
Nguyễn Tất Thành về sự hướng dẫn và hỗ trợ mà thầy đã dành cho em trong quá trình
hoàn thành tiểu luận đề tài ‘Thiết kế landing page dịch vụ giao hàng’.
Sự hướng dẫn chi tiết và kiến thức chuyên sâu mà Thầy Vương Xuân Chí chia sẻ đã là
nguồn động viên lớn lao, giúp em hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của Landing Page
lOMoARcPSD| 58448089
5
trong việc tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất và tăng hiệu quả của chiến lược
truyền thông trực tuyến.
Em cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến sự hỗ trợ và phản hồi của thầy trong
quá trình nghiên cứu và hoàn thiện tiểu luận này. Những lời khuyên và góp ý mang tính
xây dựng từ thầy đã giúp em phát triển kỹ năng phân tích và đánh giá một cách tỉ mỉ
hơn.
Cuối cùng, em muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự kiên nhẫn và sự cổ vũ không
ngừng nghỉ của thầy trong suốt quá trình làm việc này, nhưng tầm nhìn còn hạn chế
nên sẽ có những sai sót trong bài tiểu luận này. Em rất mong nhận được sự phản hồi và
ý kiến chỉ dẫn của thầy để chúng em có thể hoàn thiện bài tiểu luận này một cách tốt
nhất.
Xin chân thành cảm ơn thầy một lần nữa.
GIỚI THIỆU
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT LANDING PAGE
I. Landing Page là gì?
Landing Page là một trang web đơn lẻ được tạo ra để đưa người dùng đến từ một
nguồn cụ thể hoặc một chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu chính của Landing Page
chuyển đổi người dùng từ việc chỉ xem trang thành hành động cụ thể, như đăng ký,
mua hàng, tải về, hoặc điền thông tin liên hệ.
Đặc điểm quan trọng của Landing Page là sự tập trung vào một mục tiêu cụ thể duy
nhất, thường là một cuộc gọi hành động (CTA - Call to Action) rõ ràng và hấp dẫn.
Landing Page thường được thiết kế để cung cấp thông tin nhanh gọn và thuyết phục về
sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể mà người dùng đã tìm thấy qua quảng cáo hoặc
các kênh khác.
Landing Page có thể được tối ưu hóa để tương thích với mọi loại thiết bị, từ máy tính
để bàn đến điện thoại di động, để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất. Mục tiêu
cuối cùng của một Landing Page là tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) - tỷ l
người dùng thực hiện hành động mong muốn so với tổng số người truy cập.
lOMoARcPSD| 58448089
6
II. Tại sao cần phải sử dụng landing page?
Landing Page được sử dụng phổ biến trong quảng bá thương hiệu vì nó có những ưu
điểm và lợi ích cụ thể mà không phải loại trang web nào cũng có. Không phải ngẫu
nhiên mà landing page được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hiện nay sử dụng để
quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình. Đó là bởi chúng có chức năng
chính là chuyển đổi điều hướng, kêu gọi người dùng thực hiện các chuyển đổi hành
động cụ thể. Do đó, landing page mang lại rất nhiều lợi ích trong kinh doanh cho doanh
nghiệp.
1/ Landing Page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi:
Tỷ lệ chuyển đổi hay còn gọi là Conversion rate. Đây là một chỉ số giúp xác định số
lượng người xem trên trang trở thành khách hàng thực sự. Khi sử dụng landing page,
chúng sẽ giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Bởi chúng thu hút, thú đẩy cũng
như nâng cao khả năng quyết định mua hàng của người dùng. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi
được nâng cao hơn.
Một trang đích có thể trực tiếp cung cấp một ưu đãi cụ thể nào đó, ví dụ như ebook về
tư duy kinh doanh, sẽ giúp khuyến khích những người quan tâm truy cập vào và đăng
ký thông tin, để có thể nhận được cuốn ebook đó ngay lập tức.
lOMoARcPSD| 58448089
7
Landing page không chỉ giúp tăng chuyển đổi, mà còn cung cấp trải nghiệm tốt hơn
cho người dùng, giúp bạn xác định được loại content nào giúp tăng lượng lead tốt hơn
và nhanh hơn cho doanh nghiệp.
2/ Cung cấp thêm thông tin về các khách hàng mục tiêu của bạn
Landing Page thường có các biểu mẫu thu thập thông tin như tên, email, số điện thoại,
v.v. Thông tin này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng quan tâm
đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn kèm với đó landing page còn sử dụng các công cụ
phân tích như Google Analytics, doanh nghiệp có thể theo dõi hành vi của người dùng
trên Landing Page, bao gồm thời gian ở lại trang, các phần của trang họ tương tác
nhiều nhất, và hành động họ thực hiện sau khi rời trang.
Khi mà doanh nghiệp tạo ra nhiều trang landing page với nhiều ưu đãi khác nhau thì
thể theo dõi được chủ đề nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Điều này sẽ giúp
doanh nghiệp có thêm các thông tin giá trị về sở thích của các đối tượng mục tiêu. Từ
đó, có thể tạo ra thêm nhiều chiến lược marketing cá nhân hóa và nhắm mục tiêu tốt
hơn, biết được kênh nào mang lại nhiều chuyển đổi hơn.
3/ Landing Page giúp truyền tải thương hiệu cho doanh nghiệp
Những thông tin trên landing page đều được marketer chọn lọc và cung cấp cho khách
hàng. Do đó, trang đích này giúp truyền tải thương hiệu cho doanh nghiệp. Từ đó,
khách hàng sẽ nhớ tới thương hiệu, công ty, doanh nghiệp của bạn cũng như tạo được
sự tin tưởng. Landing Page được thiết kế để phản ánh định hình thương hiệu của doanh
nghiệp. Từ lựa chọn màu sắc, hình ảnh, font chữ, đến ngôn ngữ và nội dung, tất cả đều
phải phản ánh sứ mệnh, giá trị và phong cách của thương hiệu, là nơi mà khách hàng
tiềm năng đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu của doanh nghiệp. Một thiết kế hấp dẫn,
thông điệp rõ ràng và chuyên nghiệp giúp tạo ấn tượng tích cực và gây ấn tượng mạnh
mẽ đối với khách hàng.
Landing Page thường tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà
thương hiệu cung cấp. Việc tập trung này giúp tăng cường hiểu biết của khách hàng về
giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ đó mang lại, được liên kết với các chiến dịch quảng
cáo và marketing. Việc đồng nhất thông điệp và thiết kế giữa các quảng cáo và Landing
Page tạo ra một trải nghiệm nhất quán và củng cố hình ảnh thương hiệu. Một Landing
lOMoARcPSD| 58448089
8
Page được thiết kế tốt không chỉ giúp chuyển đổi mà còn góp phần tạo ấn tượng tích
cực với người dùng. Trải nghiệm tốt này có thể gây ấn tượng lâu dài và tạo lòng tin đối
với thương hiệu.
4/ Landing Page tạo mạng lưới khách hàng thân thiết tối đa
Landing Page thường có các biểu mẫu hoặc cửa sổ popup yêu cầu người dùng điền
thông tin liên hệ hoặc đăng ký nhận tin tức, ưu đãi. Những thông tin này giúp xây dựng
cơ sở dữ liệu về khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại. Một Landing Page tốt không chỉ
thu hút người dùng mà còn cung cấp thông tin hữu ích, giúp tăng độ hấp dẫn và tin cậy
của thương hiệu. Bằng cách kết hợp các nút chia sẻ xã hội hoặc khung đăng ký bản tin,
Landing Page có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin hoặc kết nối với các
kênh truyền thông xã hội của bạn. Một số Landing Page có khả năng tùy chỉnh nội
dung dựa trên thông tin đã thu thập về khách hàng. Việc này tạo ra trải nghiệm cá nhân
hóa, giúp người dùng cảm thấy được quan tâm và tăng sự kết nối với thương hiệu.
Landing Page không chỉ giúp thu hút khách hàng mới mà còn có thể là cơ hội để duy
trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Bằng cách cung cấp nội dung liên
tục và giá trị, doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng và tạo điều kiện cho việc giao
tiếp tiếp theo.
5/ Tạo ra hình thức quảng cáo mới
Thiết kế Landing Page sao cho người dùng có thể tương tác và tham gia, không chỉ là
việc đọc thông tin. Sử dụng các yếu tố tương tác như quiz, trò chơi nhỏ, hoặc công cụ
tính toán để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sử dụng video, hình ảnh, hoặc nội
dung đa phương tiện để truyền tải thông điệp. Video background, animations, hoặc
slideshows có thể tạo sự sống động và thu hút người xem. Sử dụng Landing Page để kể
một câu chuyện về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ việc giới thiệu cho đến các
trường hợp sử dụng thực tế hoặc câu chuyện thành công từ khách hàng. Tận dụng khả
năng linh hoạt và tương tác của Landing Page để đổi mới hình thức quảng cáo, tạo ra
trải nghiệm độc đáo và thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
6/ Landing Page giúp tiết kiệm
Landing Page có thể giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa nguồn lực trong nhiều cách:
Tập trung vào Mục tiêu Cụ thể: Landing Page được thiết kế để tập trung vào một mục
lOMoARcPSD| 58448089
9
tiêu duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực so với việc phát triển một trang
web hoàn chỉnh.
Chi phí Quảng cáo: Khi chạy chiến dịch quảng cáo, đưa người dùng trực tiếp đến
Landing Page thay vì trang chủ hoặc trang web chính có thể tối ưu hóa chi phí quảng
cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Thời gian và tài nguyên: Landing Page thường dễ dàng và nhanh chóng để tạo ra so với
việc xây dựng một trang web hoàn chỉnh, tiết kiệm thời gian và tài nguyên phát triển.
Tối ưu hóa chuyển đổi: Tính linh hoạt của Landing Page cho phép bạn thử nghiệm và
tối ưu hóa nhanh chóng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, từ đó tối ưu hóa hiệu quả chi phí
quảng cáo.
Phân tích và đo lường hiệu suất: Landing Page thường dễ dàng để theo dõi và đo lường
hiệu suất qua các công cụ phân tích, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nguồn lưu
lượng và tỷ lệ chuyển đổi, từ đó cải thiện chiến lược và tiết kiệm chi phí.
Nhìn chung, việc sử dụng Landing Page có thể giúp tối ưu hóa nguồn lực, tiết kiệm chi
phí, và tập trung hiệu quả vào mục tiêu cụ thể của chiến dịch marketing.
III. Có bao nhiêu loại Landing Page?
1/ Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)
Mục đích: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ
tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.
Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với
một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn
miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
Những điều khiến Landing Page của bạn thật thu hút:
Landing Page được sử dụng với mục đích biến những người truy cập website trở
thành khách hàng tiềm năng bằng cách hoàn thiện các giao dịch hay thu thập thông
tin từ họ. Landing Page lúc này sẽ bao gồm những gạch đầu dòng dưới đây:
Một tiêu đề và tiêu đề phụ (nếu cần).
Tóm tắt ngắn gọn ưu đãi.
Ít nhất một hình ảnh bổ trợ.
Yếu tố hỗ trợ khác như giấy chứng nhận hay huy hiệu an toàn.
lOMoARcPSD| 58448089
10
Và quan trọng nhất, một biểu mẫu để lấy thông tin khách hàng.
Khuyến khích sự chia s
Trong Landing Page của bạn, đừng quên thêm nút nhấn để người xem có thể dễ dàng
chia sẻ nội dung trang cũng như ưu đãi tới những người khác. Mọi người bây giờ có
thể chia sẻ qua rất nhiều kênh, không chỉ đơn giản là email cá nhân mà còn là qua các
trang mạng xã hội, thế nên bạn cần làm cho tin tức sản phẩm của bạn phủ sóng càng
rộng càng tốt.
Khi ưu đãi của bạn được chia sẻ đi nhiều nơi, sẽ có càng nhiều người ghé qua trangcủa
bạn, nhiều người điền thông tin vào biểu mẫu và tất nhiên, nhiều người trở thànhkhách
hàng tiềm năng!
2/ Landing Page bán hàng (SALES PAGE)
Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên
Landing Page.
Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi
ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách...,
giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
Landing Page có 2 loại:
Landing Page bán hàng kiểu ngắn (Short-form Sales Page): Landing Page bán
hàng kiểu ngắn phù hợp với trang bán một sản phẩm cụ thể khách hàng ra
quyết định mua hàng nhanh. Nội dung trên trang Landing Page bán hàng kiểu
ngắn tập chung chính vào hình ảnh, video, tính năng, bảng giá của sản phẩm
đủ để chốt sale ngay. Ngoài ra nội dung có thể thêm các thông tin tăng độ tin
tưởng như chính sách mua hàng, bảo hành, phản hồi, chứng nhận... để tăng tỷ
lệ chuyển đổi đơn hàng.
Landing Page bán hàng kiểu dài (Long-form Sales Page): Landing Page bán
hàng kiểu dài phù hợp các ngành nghề dịch vụ hoặc sản phẩm giá trị cao hay
sản phẩm khách hàng cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. Nội
dung trên trang Landing Page bán hàng kiểu dài được thiết kế chi tiết đầy đủ
thông tin để thuyết phục khách hàng mua hàng. Một số đoạn (section) nội
lOMoARcPSD| 58448089
11
dung tham khảo: Giới thiệu (Intro), lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, nội
dung chi tiết, đội nhóm, ý kiến khách hàng, chứng nhận & camkết, Bảng giá,
FAQ, CTA (Call-To-Action: Nút kêu gọi hành động), form đặt hàng, footer.
3/ Landing Page chuyển đổi trung gian (CLICK - THROUGH PAGE)
Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính. Tại đó
mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ được cung cấp chi tiết đồng thời cũng dẫn
dắt khách hàng về trang website chính.
Đặc điểm: Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành
động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Ngoài
ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ
thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website
chính.
IV. Landing Page và Website có khác nhau không?
Landing page, website đều là những điều cần có trong chiến dịch marketingonline. Tuy
nhiên, chúng lại có các điểm khác biệt rõ rệt.
Thứ 1: Mục tiêu và Phạm vi:
Landing Page: Được tạo ra để phục vụ một mục tiêu cụ thể, thường là để chuyển
đổi người dùng thành hành động nhất định, như đăng ký, mua hàng, hoặc tải
xuống. Thường có phạm vi hẹp và tập trung.
Website: Bao gồm nhiều trang và có mục tiêu tổng quát hơn, cung cấp thông tin
toàn diện về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, v.v.
Thứ 2: Nội dung và Thiết kế:
Landing Page: Nội dung tập trung vào một thông điệp cụ thể và có thể sử dụng
thiết kế tương đối đơn giản. Hướng người dùng đến hành động mong muốn.
Website: Có nhiều loại nội dung và thông tin khác nhau. Thường có cấu trúc
phức tạp hơn với nhiều trang, menu, và mục đích khác nhau.
Thứ 3: Tối ưu hóa và Chuyển đổi:
Landing Page: Thường được tối ưu hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể.
Mọi yếu tố từ hình ảnh, văn bản, đến cuộc gọi hành động (CTA) đều được tối ưu
hóa cho mục tiêu chuyển đổi.
lOMoARcPSD| 58448089
12
Website: Tối ưu hóa SEO, trải nghiệm người dùng toàn diện, cung cấp thông tin
chi tiết và đa dạng. Mục tiêu chủ yếu không chỉ là chuyển đổi mà còn là cung
cấp thông tin toàn diện.
Thứ 4: Quảng cáo và Chiến dịch Marketing:
Landing Page: Thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo hoặc
marketing để đưa người dùng đến một mục tiêu cụ thể từ quảng cáo.
Website: Là một nền tảng tổng quát để đại diện cho thương hiệu và cung cấp
thông tin chi tiết, không chỉ giới hạn trong các chiến dịch quảng cáo. Tóm lại,
Landing Page và Website có mục tiêu và phạm vi khác nhau. Landing Page tập
trung vào một mục tiêu chuyển đổi cụ thể trong khi Website cung cấp thông tin
toàn diện về thương hiệu, sản phẩm, và dịch vụ.
CHƯƠNG 2: LANDING PAGE DỊCH VỤ GIAO HÀNG AHAMOVE
I. Giới thiệu về dịch v
Ahamove là thương hiệu giao hàng theo nhu cầu chuyên nghiệp với nền tảng công
nghệ hiện đại nhất khu vực được tối ưu hoá cho nhu cầu của địa phương, đáp ứng mọi
nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp.
Thành lập từ năm 2015, Ahamove là dịch vụ giúp hơn 300.000 chủ shop, chủ doanh
nghiệp ship hàng nội thành tại Hà Nội, TP. HCM và 7 thành phố khác với tốc độ
nhanh, chi phí hợp lý và đội ngũ shipper hùng hậu. Với thế mạnh là đội ngũ kĩ sư công
nghệ chuyên giải quyết các bài toán khu vực, Ahamove cung cấp cho cả khách hàng và
tài xế những công cụ giúp tăng năng suất làm việc, tối đa hóa lợi ích như phần mềm
dịch vụ SaaS quản lý vận hành hay công nghệ bản đồ tối ưu quãng đường. Ahamove là
mong muốn đơn giản hóa việc giao hàng, giúp các chủ cửa hàng vừa và nhỏ tại Việt
Nam cũng có thể tận hưởng một dịch vụ cao cấp, tiện lợi nhưng với giá cả hợp lý.
Ahamove đang giúp hơn 30.000 tài xế Việt có thu nhập hàng tháng với chính sách phí
và thưởng hấp dẫn.
Kinh doanh dịch vụ giao hàng là gì?
Kinh doanh dịch vụ giao hàng là việc cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ
nguồn điểm đến điểm đến, thường thông qua việc sử dụng các phương tiện vận chuyển
như xe máy, ô tô, xe tải, và các hệ thống logictics. Các doanh nghiệp hoặc cá nhân
lOMoARcPSD| 58448089
13
tham gia kinh doanh dịch vụ giao hàng thường cung cấp các giải pháp giao nhận hàng
hóa cho khách hàng của họ, bao gồm:
Đặt hàng và xử lý đơn hàng: Chấp nhận đơn hàng từ khách hàng hoặc qua các
kênh trực tuyến, xử lý thông tin về hàng hóa, và chuẩn bị cho quá trình vận
chuyển.
Quản lý và lên lịch giao hàng: Tổ chức và quản lý lịch trình giao nhận hàng hóa,
đảm bảo thời gian và địa điểm giao hàng chính xác.
Vận chuyển hàng hóa: Sử dụng các phương tiện vận chuyển phù hợp như xe
máy, ô tô, hoặc xe tải để chuyển phát hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đích.
Theo dõi và cung cấp thông tin: Cung cấp thông tin theo dõi về quá trình vận
chuyển, vị trí của hàng hóa, và thời gian giao hàng cho khách hàng.
Dịch vụ hỗ trợ và hậu mãi: Đảm bảo sự hỗ trợ sau khi hàng hóa đã được giao,
giải quyết các vấn đề phát sinh hoặc yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng.
Đặc điểm chính của Ahamove:
Ứng dụng Di động Thuận tiện: Ahamove có ứng dụng di động dễ sử
dụng cho cả người gửi hàng và người vận chuyển. Người dùng có thể dễ
dàng đặt và theo dõi đơn hàng của mình trên điện thoại di động.
Lựa Chọn Đa Dạng: Ahamove cung cấp lựa chọn đa dạng về phương tiện
vận chuyển như xe máy, xe hơi, hoặc xe tải theo yêu cầu. Người dùng có
thể chọn phương tiện phù hợp với kích thước và khối lượng hàng hóa của
họ.
Giao Hàng Nhanh Chóng: Dịch vụ giao hàng của Ahamove hướng đến
việc cung cấp thời gian giao hàng nhanh nhất có thể, giúp người gửi và
người nhận tiết kiệm thời gian.
Tính Linh Hoạt và Tiện Lợi: Ahamove có khả năng xử lý các loại hàng
hóa đa dạng từ gói hàng nhỏ đến hàng hóa lớn, và cả những yêu cầu giao
hàng đặc biệt.
Theo Dõi Thời Gian Thực: Người dùng có thể theo dõi lộ trình và vị trí
của đơn hàng một cách trực tuyến, cung cấp tính minh bạch và an ninh
cho quá trình giao nhận hàng hóa.
Hệ Thống Đánh Giá: Ahamove thường có hệ thống đánh giá người vận
chuyển và người gửi hàng, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo niềm
tin từ người dùng.
II. Mô tả chức năng
Nguyên tắc hoạt động:
lOMoARcPSD| 58448089
14
Nguyên tắc hoạt động của một doanh nghiệp giao hàng thường bao gồm các bước cơ
bản sau:
Thu thập thông tin đơn hàng: Doanh nghiệp thu nhận thông tin về đơn hàng từ
khách hàng hoặc qua các kênh đặt hàng. Thông tin này bao gồm địa chỉ lấy
hàng, điểm đến, thông tin sản phẩm, thời gian giao hàng mong muốn, và các yêu
cầu đặc biệt khác.
Quản lý và tổ chức đơn hàng: Các đơn hàng được xử lý và tổ chức theo lịch
trình và độ ưu tiên, đảm bảo rằng việc giao hàng diễn ra đúng thời gian và địa
điểm.
Chọn lựa phương tiện vận chuyển: Xác định loại phương tiện phù hợp với kích
thước và trọng lượng của hàng hóa, từ xe máy đến xe tải, để thực hiện giao nhận
hàng hóa một cách hiệu quả.
Quản lý quá trình giao nhận: Công việc này bao gồm việc kiểm tra và đóng gói
hàng hóa, gắn nhãn, lên lịch trình vận chuyển, và giao nhận hàng theo địa điểm
và thời gian đã xác định.
Theo dõi và báo cáo: Đảm bảo việc theo dõi hàng hóa trong suốt quá trình vận
chuyển. Cung cấp thông tin theo dõi về vị trí, trạng thái, và thời gian giao hàng
cho khách hàng thông qua các công cụ cung cấp dịch vụ.
Hỗ trợ và giải quyết vấn đề: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau khi giao hàng, giải
quyết các vấn đề phát sinh như mất mát, hỏng hóc, hoặc yêu cầu hỗ trợ từ phía
khách hàng.
Đánh giá và cải thiện: Thu thập phản hồi từ khách hàng, đánh giá hiệu suất vận
chuyển, và thực hiện các cải tiến để cải thiện chất lượng dịch vụ và quy trình
vận hành.
Những nguyên tắc này cùng với việc quản lý hiệu quả nguồn lực, thời gian, và sự linh
hoạt làm nền tảng cho hoạt động của một doanh nghiệp giao hàng thành công.
lOMoARcPSD| 58448089
15
III. Thực hiện
1. Giới thiệu tính năng chính của Google Sites:
Nó cho phép tự do tùy chỉnh giao diện của các trang web hoặc giao diện của dự án, có
thể tạo thêm trang phụ mới.
Chọn các loại trang web, trang tổng quan, thông báo và danh sách.
Nhúng nội dung đa phương tiện bao gồm hình ảnh, video, bảng trình bày, bảngtính...
vào bất kỳ các trang và tải chúng lên tệp đính kèm.
Quản lý cài đặt trang web ở các chế độ tùy chỉnh như mọi người, chế độ riêng tưđể
người khác có thể chỉnh sửa hay chỉ xem được web tùy theo bạn muốn.
Chỉ có người dùng được bạn mời vào làm cộng tác mới có thể tạo trang web miền.
Tìm kiếm trên Google Site mới bằng công nghệ tìm kiếm của Google các nội dungbạn
muốn.
2. Thiết kế web với Google Site
Trên giao diện google site sẽ có 2 phần chính: Công cụ thiết kế và giao diện xử lý wed:
Giao diện tổng quan về google site
lOMoARcPSD| 58448089
16
Phần thiết kế giao diện wed
lOMoARcPSD| 58448089
17
Công cụ thiết kế wed
3. Công cụ được sử dụng để thiết kết Langding page: Dịch vụ giao hàng
Trang web của chúng em được chia làm 4 trang: Trang chủ, dịch vụ, trung tâm hỗ trợ,
liên hệ.
Trang chủ:
lOMoARcPSD| 58448089
18
Phần giới thiệu:
Hình nền chúng ta sử dụng:
Menu Trang chủ sử dụng nút lệnh thêm trang có biểu tượng
Phần 2:
Để tạo màu nền sử dụng nút color có biểu tượng:
Trong thiết kế, màu sắc tạo nên sức hút, tâm lý và phong cách. Màu sắc ngoài
cái đẹp trời cho còn có một chiều sâu kín đáo, chính cái điều kì diệu ấy làm
rung động long người. Vì vậy chúng tôi đã tinh tế chọn một màu xám nhẹ nhàng
sang trọng để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, quên đi những căn thẳng bộn
bề của cuộc sống mà thoải mái chọn cho mình những món ăn hay dịch vụ hàng
hoá của chúng tôi.
Dòng chữ chạy sử dụng nhúng code html:
Phần 3:
lOMoARcPSD| 58448089
19
Sử dụng nút băng chuyền hình ảnh - insert hình ảnh vào >2 hình ảnh:
Phần 4:
Phần 5:
Sử dụng bố cục hình ảnh và văn bản:
lOMoARcPSD| 58448089
20
Sử dụng “Hộp văn bản” để chèn dòng text: Tận hưởng tiện ích của chúng tôi
Sử dụng bố cục chia 3 phần:
Phần 6:
Sử dụng “Hộp văn bản” để chèn dòng text: TIN TỨC Sử dụng bố cục chia 4
phần:
Phần chân trang:
Tìm bố cục thích hợp để thiết kế:

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58448089
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TIỂU LUẬN
GIAO TIẾP ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG KINH DOANH THIẾT KẾ WEBSITE DỊCH VỤ GIAO HÀNG
Giảng viên hướng dẫn: ThS. VƯƠNG XUÂN CHÍ
Sinh viên thực hiện: ĐỖ TUẤN HÙNG MSSV: 2100002130 LỚP: 21DQT2D
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh tổng hợp Khóa: 2021-2024
Tp.HCM, 29 tháng 11 năm 2023 lOMoAR cPSD| 58448089 MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT LANDING PAGE ............................................................................................ 5
I. Landing Page là gì? ................................................................................................................................. 5
II. Tại sao cần phải sử dụng landing page? .............................................................................................. 6
1/ Landing Page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi:......................................................................................... 6
2/ Cung cấp thêm thông tin về các khách hàng mục tiêu của bạn ...................................................... 7
3/ Landing Page giúp truyền tải thương hiệu cho doanh nghiệp........................................................ 7
4/ Landing Page tạo mạng lưới khách hàng thân thiết tối đa ............................................................. 8
5/ Tạo ra hình thức quảng cáo mới ....................................................................................................... 8
6/ Landing Page giúp tiết kiệm .............................................................................................................. 8
III. Có bao nhiêu loại Landing Page? ....................................................................................................... 9
1/ Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE) .......................... 9
2/ Landing Page bán hàng (SALES PAGE) ........................................................................................ 10
3/ Landing Page chuyển đổi trung gian (CLICK - THROUGH PAGE) ......................................... 11
IV. Landing Page và Website có khác nhau không? .............................................................................. 11
CHƯƠNG 2: LANDING PAGE DỊCH VỤ GIAO HÀNG AHAMOVE ................................................. 12
I. Giới thiệu về dịch vụ ............................................................................................................................. 12
II. Mô tả chức năng................................................................................................................................... 13
III. Thực hiện ............................................................................................................................................ 15
1. Giới thiệu tính năng chính của Google Sites: ................................................................................. 15
2. Thiết kế web với Google Site ............................................................................................................ 15
3. Công cụ được sử dụng để thiết kết Langding page: Dịch vụ giao hang ....................................... 17
IV. Sản phẩm hoàn thành ......................................................................................................................... 23
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN ............................................................................................................................ 28
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................................................ 29 BM-ChT-11
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
KỲ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN 2 lOMoAR cPSD| 58448089 TRUNG TÂM KHẢO THÍ
HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023
PHIẾU CHẤM THI TIỂU LUẬN/ĐỒ ÁN
Môn thi: Giao tiếp đa phương tiện trong kinh doanh Lớp học phần: 21DQT3A
Nhóm sinh viên thực hiện:
1. Đỗ Tuấn Hùng Tham gia đóng góp: 100%
Ngày thi: 29/11/2023 Phòng thi: L.607
Đề tài tiểu luận/báo cáo của sinh viên: Thiết kế landing page dịch vụ giao hàng
Phần đánh giá của giảng viên (căn cứ trên thang rubrics của môn học): Tiêu chí Đánh giá của GV Điểm tối Điểm đạt (theo CĐR đa được HP)
Cấu trúc của ............................................................................ báo cáo
............................................................................ Nội dung
- Các nội dung ............................................................................ thành
............................................................................ phần - Lập luận
............................................................................
............................................................................ - Kết luận
............................................................................ Trình bày
............................................................................ TỔNG ĐIỂM
Giảng viên chấm thi
(ký, ghi rõ họ tên) NHÓM SINH VIÊN THAM GIA: 3 lOMoAR cPSD| 58448089 STT MSSV Họ và tên Công việc 1 2100002130 Đỗ Tuấn Hùng Chương 1,2,3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
Họ và tên người nhận xét: VƯƠNG XUÂN CHÍ Học vị: Thạc sĩ NỘI DUNG NHẬN XÉT
…………………………………………………………………………………………… …….
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
TP.HỒ CHÍ MINH, ngày …. tháng …. năm 2023 NGƯỜI NHẬN XÉT
………………………………… LỜI CẢM ƠN
Em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến thầy Vương Xuân Chí – Giảng viên Trường Đại học
Nguyễn Tất Thành về sự hướng dẫn và hỗ trợ mà thầy đã dành cho em trong quá trình
hoàn thành tiểu luận đề tài ‘Thiết kế landing page dịch vụ giao hàng’.
Sự hướng dẫn chi tiết và kiến thức chuyên sâu mà Thầy Vương Xuân Chí chia sẻ đã là
nguồn động viên lớn lao, giúp em hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của Landing Page 4 lOMoAR cPSD| 58448089
trong việc tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất và tăng hiệu quả của chiến lược
truyền thông trực tuyến.
Em cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến sự hỗ trợ và phản hồi của thầy trong
quá trình nghiên cứu và hoàn thiện tiểu luận này. Những lời khuyên và góp ý mang tính
xây dựng từ thầy đã giúp em phát triển kỹ năng phân tích và đánh giá một cách tỉ mỉ hơn.
Cuối cùng, em muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự kiên nhẫn và sự cổ vũ không
ngừng nghỉ của thầy trong suốt quá trình làm việc này, nhưng tầm nhìn còn hạn chế
nên sẽ có những sai sót trong bài tiểu luận này. Em rất mong nhận được sự phản hồi và
ý kiến chỉ dẫn của thầy để chúng em có thể hoàn thiện bài tiểu luận này một cách tốt nhất.
Xin chân thành cảm ơn thầy một lần nữa. GIỚI THIỆU
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT LANDING PAGE I. Landing Page là gì?
Landing Page là một trang web đơn lẻ được tạo ra để đưa người dùng đến từ một
nguồn cụ thể hoặc một chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu chính của Landing Page là
chuyển đổi người dùng từ việc chỉ xem trang thành hành động cụ thể, như đăng ký,
mua hàng, tải về, hoặc điền thông tin liên hệ.
Đặc điểm quan trọng của Landing Page là sự tập trung vào một mục tiêu cụ thể duy
nhất, thường là một cuộc gọi hành động (CTA - Call to Action) rõ ràng và hấp dẫn.
Landing Page thường được thiết kế để cung cấp thông tin nhanh gọn và thuyết phục về
sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể mà người dùng đã tìm thấy qua quảng cáo hoặc các kênh khác.
Landing Page có thể được tối ưu hóa để tương thích với mọi loại thiết bị, từ máy tính
để bàn đến điện thoại di động, để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất. Mục tiêu
cuối cùng của một Landing Page là tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) - tỷ lệ
người dùng thực hiện hành động mong muốn so với tổng số người truy cập. 5 lOMoAR cPSD| 58448089
II. Tại sao cần phải sử dụng landing page?
Landing Page được sử dụng phổ biến trong quảng bá thương hiệu vì nó có những ưu
điểm và lợi ích cụ thể mà không phải loại trang web nào cũng có. Không phải ngẫu
nhiên mà landing page được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hiện nay sử dụng để
quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình. Đó là bởi chúng có chức năng
chính là chuyển đổi điều hướng, kêu gọi người dùng thực hiện các chuyển đổi hành
động cụ thể. Do đó, landing page mang lại rất nhiều lợi ích trong kinh doanh cho doanh nghiệp.
1/ Landing Page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi:
Tỷ lệ chuyển đổi hay còn gọi là Conversion rate. Đây là một chỉ số giúp xác định số
lượng người xem trên trang trở thành khách hàng thực sự. Khi sử dụng landing page,
chúng sẽ giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Bởi chúng thu hút, thú đẩy cũng
như nâng cao khả năng quyết định mua hàng của người dùng. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao hơn.
Một trang đích có thể trực tiếp cung cấp một ưu đãi cụ thể nào đó, ví dụ như ebook về
tư duy kinh doanh, sẽ giúp khuyến khích những người quan tâm truy cập vào và đăng
ký thông tin, để có thể nhận được cuốn ebook đó ngay lập tức. 6 lOMoAR cPSD| 58448089
Landing page không chỉ giúp tăng chuyển đổi, mà còn cung cấp trải nghiệm tốt hơn
cho người dùng, giúp bạn xác định được loại content nào giúp tăng lượng lead tốt hơn
và nhanh hơn cho doanh nghiệp.
2/ Cung cấp thêm thông tin về các khách hàng mục tiêu của bạn
Landing Page thường có các biểu mẫu thu thập thông tin như tên, email, số điện thoại,
v.v. Thông tin này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng quan tâm
đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn kèm với đó landing page còn sử dụng các công cụ
phân tích như Google Analytics, doanh nghiệp có thể theo dõi hành vi của người dùng
trên Landing Page, bao gồm thời gian ở lại trang, các phần của trang họ tương tác
nhiều nhất, và hành động họ thực hiện sau khi rời trang.
Khi mà doanh nghiệp tạo ra nhiều trang landing page với nhiều ưu đãi khác nhau thì
thể theo dõi được chủ đề nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Điều này sẽ giúp
doanh nghiệp có thêm các thông tin giá trị về sở thích của các đối tượng mục tiêu. Từ
đó, có thể tạo ra thêm nhiều chiến lược marketing cá nhân hóa và nhắm mục tiêu tốt
hơn, biết được kênh nào mang lại nhiều chuyển đổi hơn.
3/ Landing Page giúp truyền tải thương hiệu cho doanh nghiệp
Những thông tin trên landing page đều được marketer chọn lọc và cung cấp cho khách
hàng. Do đó, trang đích này giúp truyền tải thương hiệu cho doanh nghiệp. Từ đó,
khách hàng sẽ nhớ tới thương hiệu, công ty, doanh nghiệp của bạn cũng như tạo được
sự tin tưởng. Landing Page được thiết kế để phản ánh định hình thương hiệu của doanh
nghiệp. Từ lựa chọn màu sắc, hình ảnh, font chữ, đến ngôn ngữ và nội dung, tất cả đều
phải phản ánh sứ mệnh, giá trị và phong cách của thương hiệu, là nơi mà khách hàng
tiềm năng đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu của doanh nghiệp. Một thiết kế hấp dẫn,
thông điệp rõ ràng và chuyên nghiệp giúp tạo ấn tượng tích cực và gây ấn tượng mạnh
mẽ đối với khách hàng.
Landing Page thường tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà
thương hiệu cung cấp. Việc tập trung này giúp tăng cường hiểu biết của khách hàng về
giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ đó mang lại, được liên kết với các chiến dịch quảng
cáo và marketing. Việc đồng nhất thông điệp và thiết kế giữa các quảng cáo và Landing
Page tạo ra một trải nghiệm nhất quán và củng cố hình ảnh thương hiệu. Một Landing 7 lOMoAR cPSD| 58448089
Page được thiết kế tốt không chỉ giúp chuyển đổi mà còn góp phần tạo ấn tượng tích
cực với người dùng. Trải nghiệm tốt này có thể gây ấn tượng lâu dài và tạo lòng tin đối với thương hiệu.
4/ Landing Page tạo mạng lưới khách hàng thân thiết tối đa
Landing Page thường có các biểu mẫu hoặc cửa sổ popup yêu cầu người dùng điền
thông tin liên hệ hoặc đăng ký nhận tin tức, ưu đãi. Những thông tin này giúp xây dựng
cơ sở dữ liệu về khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại. Một Landing Page tốt không chỉ
thu hút người dùng mà còn cung cấp thông tin hữu ích, giúp tăng độ hấp dẫn và tin cậy
của thương hiệu. Bằng cách kết hợp các nút chia sẻ xã hội hoặc khung đăng ký bản tin,
Landing Page có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin hoặc kết nối với các
kênh truyền thông xã hội của bạn. Một số Landing Page có khả năng tùy chỉnh nội
dung dựa trên thông tin đã thu thập về khách hàng. Việc này tạo ra trải nghiệm cá nhân
hóa, giúp người dùng cảm thấy được quan tâm và tăng sự kết nối với thương hiệu.
Landing Page không chỉ giúp thu hút khách hàng mới mà còn có thể là cơ hội để duy
trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Bằng cách cung cấp nội dung liên
tục và giá trị, doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng và tạo điều kiện cho việc giao tiếp tiếp theo.
5/ Tạo ra hình thức quảng cáo mới
Thiết kế Landing Page sao cho người dùng có thể tương tác và tham gia, không chỉ là
việc đọc thông tin. Sử dụng các yếu tố tương tác như quiz, trò chơi nhỏ, hoặc công cụ
tính toán để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sử dụng video, hình ảnh, hoặc nội
dung đa phương tiện để truyền tải thông điệp. Video background, animations, hoặc
slideshows có thể tạo sự sống động và thu hút người xem. Sử dụng Landing Page để kể
một câu chuyện về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ việc giới thiệu cho đến các
trường hợp sử dụng thực tế hoặc câu chuyện thành công từ khách hàng. Tận dụng khả
năng linh hoạt và tương tác của Landing Page để đổi mới hình thức quảng cáo, tạo ra
trải nghiệm độc đáo và thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
6/ Landing Page giúp tiết kiệm
Landing Page có thể giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa nguồn lực trong nhiều cách:
Tập trung vào Mục tiêu Cụ thể: Landing Page được thiết kế để tập trung vào một mục 8 lOMoAR cPSD| 58448089
tiêu duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực so với việc phát triển một trang web hoàn chỉnh.
Chi phí Quảng cáo: Khi chạy chiến dịch quảng cáo, đưa người dùng trực tiếp đến
Landing Page thay vì trang chủ hoặc trang web chính có thể tối ưu hóa chi phí quảng
cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Thời gian và tài nguyên: Landing Page thường dễ dàng và nhanh chóng để tạo ra so với
việc xây dựng một trang web hoàn chỉnh, tiết kiệm thời gian và tài nguyên phát triển.
Tối ưu hóa chuyển đổi: Tính linh hoạt của Landing Page cho phép bạn thử nghiệm và
tối ưu hóa nhanh chóng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, từ đó tối ưu hóa hiệu quả chi phí quảng cáo.
Phân tích và đo lường hiệu suất: Landing Page thường dễ dàng để theo dõi và đo lường
hiệu suất qua các công cụ phân tích, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nguồn lưu
lượng và tỷ lệ chuyển đổi, từ đó cải thiện chiến lược và tiết kiệm chi phí.
Nhìn chung, việc sử dụng Landing Page có thể giúp tối ưu hóa nguồn lực, tiết kiệm chi
phí, và tập trung hiệu quả vào mục tiêu cụ thể của chiến dịch marketing.
III. Có bao nhiêu loại Landing Page?
1/ Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)

 Mục đích: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ
tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.
 Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với
một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn
miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
 Những điều khiến Landing Page của bạn thật thu hút:
Landing Page được sử dụng với mục đích biến những người truy cập website trở
thành khách hàng tiềm năng bằng cách hoàn thiện các giao dịch hay thu thập thông
tin từ họ. Landing Page lúc này sẽ bao gồm những gạch đầu dòng dưới đây:
• Một tiêu đề và tiêu đề phụ (nếu cần).
• Tóm tắt ngắn gọn ưu đãi.
• Ít nhất một hình ảnh bổ trợ.
• Yếu tố hỗ trợ khác như giấy chứng nhận hay huy hiệu an toàn. 9 lOMoAR cPSD| 58448089
• Và quan trọng nhất, một biểu mẫu để lấy thông tin khách hàng.
• Khuyến khích sự chia sẻ
Trong Landing Page của bạn, đừng quên thêm nút nhấn để người xem có thể dễ dàng
chia sẻ nội dung trang cũng như ưu đãi tới những người khác. Mọi người bây giờ có
thể chia sẻ qua rất nhiều kênh, không chỉ đơn giản là email cá nhân mà còn là qua các
trang mạng xã hội, thế nên bạn cần làm cho tin tức sản phẩm của bạn phủ sóng càng rộng càng tốt.
Khi ưu đãi của bạn được chia sẻ đi nhiều nơi, sẽ có càng nhiều người ghé qua trangcủa
bạn, nhiều người điền thông tin vào biểu mẫu và tất nhiên, nhiều người trở thànhkhách hàng tiềm năng!
2/ Landing Page bán hàng (SALES PAGE)
 Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
 Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi
ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách...,
giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
 Landing Page có 2 loại:
 Landing Page bán hàng kiểu ngắn (Short-form Sales Page): Landing Page bán
hàng kiểu ngắn phù hợp với trang bán một sản phẩm cụ thể khách hàng ra
quyết định mua hàng nhanh. Nội dung trên trang Landing Page bán hàng kiểu
ngắn tập chung chính vào hình ảnh, video, tính năng, bảng giá của sản phẩm
đủ để chốt sale ngay. Ngoài ra nội dung có thể thêm các thông tin tăng độ tin
tưởng như chính sách mua hàng, bảo hành, phản hồi, chứng nhận... để tăng tỷ
lệ chuyển đổi đơn hàng.
 Landing Page bán hàng kiểu dài (Long-form Sales Page): Landing Page bán
hàng kiểu dài phù hợp các ngành nghề dịch vụ hoặc sản phẩm giá trị cao hay
sản phẩm khách hàng cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. Nội
dung trên trang Landing Page bán hàng kiểu dài được thiết kế chi tiết đầy đủ
thông tin để thuyết phục khách hàng mua hàng. Một số đoạn (section) nội 10 lOMoAR cPSD| 58448089
dung tham khảo: Giới thiệu (Intro), lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, nội
dung chi tiết, đội nhóm, ý kiến khách hàng, chứng nhận & camkết, Bảng giá,
FAQ, CTA (Call-To-Action: Nút kêu gọi hành động), form đặt hàng, footer.
3/ Landing Page chuyển đổi trung gian (CLICK - THROUGH PAGE)
 Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính. Tại đó
mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ được cung cấp chi tiết đồng thời cũng dẫn
dắt khách hàng về trang website chính.
 Đặc điểm: Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành
động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Ngoài
ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ
thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
IV. Landing Page và Website có khác nhau không?
Landing page, website đều là những điều cần có trong chiến dịch marketingonline. Tuy
nhiên, chúng lại có các điểm khác biệt rõ rệt.
Thứ 1: Mục tiêu và Phạm vi:
• Landing Page: Được tạo ra để phục vụ một mục tiêu cụ thể, thường là để chuyển
đổi người dùng thành hành động nhất định, như đăng ký, mua hàng, hoặc tải
xuống. Thường có phạm vi hẹp và tập trung.
• Website: Bao gồm nhiều trang và có mục tiêu tổng quát hơn, cung cấp thông tin
toàn diện về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, v.v.
Thứ 2: Nội dung và Thiết kế:
• Landing Page: Nội dung tập trung vào một thông điệp cụ thể và có thể sử dụng
thiết kế tương đối đơn giản. Hướng người dùng đến hành động mong muốn.
• Website: Có nhiều loại nội dung và thông tin khác nhau. Thường có cấu trúc
phức tạp hơn với nhiều trang, menu, và mục đích khác nhau.
Thứ 3: Tối ưu hóa và Chuyển đổi:
• Landing Page: Thường được tối ưu hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể.
Mọi yếu tố từ hình ảnh, văn bản, đến cuộc gọi hành động (CTA) đều được tối ưu
hóa cho mục tiêu chuyển đổi. 11 lOMoAR cPSD| 58448089
• Website: Tối ưu hóa SEO, trải nghiệm người dùng toàn diện, cung cấp thông tin
chi tiết và đa dạng. Mục tiêu chủ yếu không chỉ là chuyển đổi mà còn là cung
cấp thông tin toàn diện.
Thứ 4: Quảng cáo và Chiến dịch Marketing:
• Landing Page: Thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo hoặc
marketing để đưa người dùng đến một mục tiêu cụ thể từ quảng cáo.
• Website: Là một nền tảng tổng quát để đại diện cho thương hiệu và cung cấp
thông tin chi tiết, không chỉ giới hạn trong các chiến dịch quảng cáo. Tóm lại,
Landing Page và Website có mục tiêu và phạm vi khác nhau. Landing Page tập
trung vào một mục tiêu chuyển đổi cụ thể trong khi Website cung cấp thông tin
toàn diện về thương hiệu, sản phẩm, và dịch vụ.
CHƯƠNG 2: LANDING PAGE DỊCH VỤ GIAO HÀNG AHAMOVE
I. Giới thiệu về dịch vụ
Ahamove là thương hiệu giao hàng theo nhu cầu chuyên nghiệp với nền tảng công
nghệ hiện đại nhất khu vực được tối ưu hoá cho nhu cầu của địa phương, đáp ứng mọi
nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp.
Thành lập từ năm 2015, Ahamove là dịch vụ giúp hơn 300.000 chủ shop, chủ doanh
nghiệp ship hàng nội thành tại Hà Nội, TP. HCM và 7 thành phố khác với tốc độ
nhanh, chi phí hợp lý và đội ngũ shipper hùng hậu. Với thế mạnh là đội ngũ kĩ sư công
nghệ chuyên giải quyết các bài toán khu vực, Ahamove cung cấp cho cả khách hàng và
tài xế những công cụ giúp tăng năng suất làm việc, tối đa hóa lợi ích như phần mềm
dịch vụ SaaS quản lý vận hành hay công nghệ bản đồ tối ưu quãng đường. Ahamove là
mong muốn đơn giản hóa việc giao hàng, giúp các chủ cửa hàng vừa và nhỏ tại Việt
Nam cũng có thể tận hưởng một dịch vụ cao cấp, tiện lợi nhưng với giá cả hợp lý.
Ahamove đang giúp hơn 30.000 tài xế Việt có thu nhập hàng tháng với chính sách phí và thưởng hấp dẫn.
Kinh doanh dịch vụ giao hàng là gì?
Kinh doanh dịch vụ giao hàng là việc cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ
nguồn điểm đến điểm đến, thường thông qua việc sử dụng các phương tiện vận chuyển
như xe máy, ô tô, xe tải, và các hệ thống logictics. Các doanh nghiệp hoặc cá nhân 12 lOMoAR cPSD| 58448089
tham gia kinh doanh dịch vụ giao hàng thường cung cấp các giải pháp giao nhận hàng
hóa cho khách hàng của họ, bao gồm:
• Đặt hàng và xử lý đơn hàng: Chấp nhận đơn hàng từ khách hàng hoặc qua các
kênh trực tuyến, xử lý thông tin về hàng hóa, và chuẩn bị cho quá trình vận chuyển.
• Quản lý và lên lịch giao hàng: Tổ chức và quản lý lịch trình giao nhận hàng hóa,
đảm bảo thời gian và địa điểm giao hàng chính xác.
• Vận chuyển hàng hóa: Sử dụng các phương tiện vận chuyển phù hợp như xe
máy, ô tô, hoặc xe tải để chuyển phát hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đích.
• Theo dõi và cung cấp thông tin: Cung cấp thông tin theo dõi về quá trình vận
chuyển, vị trí của hàng hóa, và thời gian giao hàng cho khách hàng.
• Dịch vụ hỗ trợ và hậu mãi: Đảm bảo sự hỗ trợ sau khi hàng hóa đã được giao,
giải quyết các vấn đề phát sinh hoặc yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng.
 Đặc điểm chính của Ahamove:
• Ứng dụng Di động Thuận tiện: Ahamove có ứng dụng di động dễ sử
dụng cho cả người gửi hàng và người vận chuyển. Người dùng có thể dễ
dàng đặt và theo dõi đơn hàng của mình trên điện thoại di động.
• Lựa Chọn Đa Dạng: Ahamove cung cấp lựa chọn đa dạng về phương tiện
vận chuyển như xe máy, xe hơi, hoặc xe tải theo yêu cầu. Người dùng có
thể chọn phương tiện phù hợp với kích thước và khối lượng hàng hóa của họ.
• Giao Hàng Nhanh Chóng: Dịch vụ giao hàng của Ahamove hướng đến
việc cung cấp thời gian giao hàng nhanh nhất có thể, giúp người gửi và
người nhận tiết kiệm thời gian.
• Tính Linh Hoạt và Tiện Lợi: Ahamove có khả năng xử lý các loại hàng
hóa đa dạng từ gói hàng nhỏ đến hàng hóa lớn, và cả những yêu cầu giao hàng đặc biệt.
• Theo Dõi Thời Gian Thực: Người dùng có thể theo dõi lộ trình và vị trí
của đơn hàng một cách trực tuyến, cung cấp tính minh bạch và an ninh
cho quá trình giao nhận hàng hóa.
• Hệ Thống Đánh Giá: Ahamove thường có hệ thống đánh giá người vận
chuyển và người gửi hàng, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo niềm tin từ người dùng.
II. Mô tả chức năng
Nguyên tắc hoạt động: 13 lOMoAR cPSD| 58448089
Nguyên tắc hoạt động của một doanh nghiệp giao hàng thường bao gồm các bước cơ bản sau:
• Thu thập thông tin đơn hàng: Doanh nghiệp thu nhận thông tin về đơn hàng từ
khách hàng hoặc qua các kênh đặt hàng. Thông tin này bao gồm địa chỉ lấy
hàng, điểm đến, thông tin sản phẩm, thời gian giao hàng mong muốn, và các yêu cầu đặc biệt khác.
• Quản lý và tổ chức đơn hàng: Các đơn hàng được xử lý và tổ chức theo lịch
trình và độ ưu tiên, đảm bảo rằng việc giao hàng diễn ra đúng thời gian và địa điểm.
• Chọn lựa phương tiện vận chuyển: Xác định loại phương tiện phù hợp với kích
thước và trọng lượng của hàng hóa, từ xe máy đến xe tải, để thực hiện giao nhận
hàng hóa một cách hiệu quả.
• Quản lý quá trình giao nhận: Công việc này bao gồm việc kiểm tra và đóng gói
hàng hóa, gắn nhãn, lên lịch trình vận chuyển, và giao nhận hàng theo địa điểm
và thời gian đã xác định.
• Theo dõi và báo cáo: Đảm bảo việc theo dõi hàng hóa trong suốt quá trình vận
chuyển. Cung cấp thông tin theo dõi về vị trí, trạng thái, và thời gian giao hàng
cho khách hàng thông qua các công cụ cung cấp dịch vụ.
• Hỗ trợ và giải quyết vấn đề: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau khi giao hàng, giải
quyết các vấn đề phát sinh như mất mát, hỏng hóc, hoặc yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng.
• Đánh giá và cải thiện: Thu thập phản hồi từ khách hàng, đánh giá hiệu suất vận
chuyển, và thực hiện các cải tiến để cải thiện chất lượng dịch vụ và quy trình vận hành.
Những nguyên tắc này cùng với việc quản lý hiệu quả nguồn lực, thời gian, và sự linh
hoạt làm nền tảng cho hoạt động của một doanh nghiệp giao hàng thành công. 14 lOMoAR cPSD| 58448089 III. Thực hiện
1. Giới thiệu tính năng chính của Google Sites:
Nó cho phép tự do tùy chỉnh giao diện của các trang web hoặc giao diện của dự án, có
thể tạo thêm trang phụ mới.
Chọn các loại trang web, trang tổng quan, thông báo và danh sách.
Nhúng nội dung đa phương tiện bao gồm hình ảnh, video, bảng trình bày, bảngtính...
vào bất kỳ các trang và tải chúng lên tệp đính kèm.
Quản lý cài đặt trang web ở các chế độ tùy chỉnh như mọi người, chế độ riêng tưđể
người khác có thể chỉnh sửa hay chỉ xem được web tùy theo bạn muốn.
Chỉ có người dùng được bạn mời vào làm cộng tác mới có thể tạo trang web miền.
Tìm kiếm trên Google Site mới bằng công nghệ tìm kiếm của Google các nội dungbạn muốn.
2. Thiết kế web với Google Site
Trên giao diện google site sẽ có 2 phần chính: Công cụ thiết kế và giao diện xử lý wed:
Giao diện tổng quan về google site 15 lOMoAR cPSD| 58448089
Phần thiết kế giao diện wed 16 lOMoAR cPSD| 58448089 Công cụ thiết kế wed
3. Công cụ được sử dụng để thiết kết Langding page: Dịch vụ giao hàng
Trang web của chúng em được chia làm 4 trang: Trang chủ, dịch vụ, trung tâm hỗ trợ, liên hệ.  Trang chủ: 17 lOMoAR cPSD| 58448089 Phần giới thiệu:
 Hình nền chúng ta sử dụng:
 Menu Trang chủ sử dụng nút lệnh thêm trang có biểu tượng Phần 2:
 Để tạo màu nền sử dụng nút color có biểu tượng:
Trong thiết kế, màu sắc tạo nên sức hút, tâm lý và phong cách. Màu sắc ngoài
cái đẹp trời cho còn có một chiều sâu kín đáo, chính cái điều kì diệu ấy làm
rung động long người. Vì vậy chúng tôi đã tinh tế chọn một màu xám nhẹ nhàng
sang trọng để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, quên đi những căn thẳng bộn
bề của cuộc sống mà thoải mái chọn cho mình những món ăn hay dịch vụ hàng hoá của chúng tôi.
 Dòng chữ chạy sử dụng nhúng code html: Phần 3: 18 lOMoAR cPSD| 58448089
 Sử dụng nút băng chuyền hình ảnh - insert hình ảnh vào >2 hình ảnh: Phần 4:
Sử dụng bố cục hình ảnh và văn bản: Phần 5: 19 lOMoAR cPSD| 58448089
 Sử dụng “Hộp văn bản” để chèn dòng text: Tận hưởng tiện ích của chúng tôi 
Sử dụng bố cục chia 3 phần: Phần 6:
 Sử dụng “Hộp văn bản” để chèn dòng text: TIN TỨC  Sử dụng bố cục chia 4 phần: Phần chân trang:
 Tìm bố cục thích hợp để thiết kế: 20