lOMoARcPSD| 58448089
I
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỒ ÁN MÔN HỌC
GIAO TIẾP ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG KINH DOANH
ĐỀ TÀI
THIẾT KẾ TRANG WEB MUA BÁN HOA TƯƠI
Giảng viên hướng dẫn: ThS. NGUYỄN THỊ PHONG DUNG
Sinh viên thực hiện: Lâm Phương Vy
MSSV: 2200004344
Khóa: 22
Ngành/ chuyên ngành: LOGISTICS VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG
Tp HCM, tháng 4 năm 2023
lOMoARcPSD| 58448089
II
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỒ ÁN MÔN HỌC
GIAO TIẾP ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG KINH DOANH
ĐỀ TÀI MÔN HỌC
THIẾT KẾ TRANG WEB MUA BÁN HOA TƯƠI
Giảng viên hướng dẫn: ThS. NGUYỄN THỊ PHONG DUNG
Sinh viên thực hiện: Lâm Phương Vy
MSSV: 2200004344
Khoá: 22
Ngành/ chuyên ngành: LOGISTICS VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG
TPHCM, tháng 4 năm 2023
lOMoARcPSD| 58448089
III
MỤC LỤC
LỜI CÁM ƠN...................................................................................................V
LỜI GIỚI THIỆU...........................................................................................VI
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT VỀ (WEBSITE) LANDING PAGE
............................................................................................................................7
1.1 Khái niệm về Web và Website...........................................................7
1.1.1 Web là gì? ...........................................................................7
1.1.2 Website là gì? Phân biệt Web và Website............................7
1.2 Khái niệm của Landing Page..............................................................8
1.2.1 Landing Page là gì? .............................................................8
1.2.2 Công dụng của Landing Page...............................................8
1.2.3 Các loại Landing Page..........................................................8
1.3 Đề tài của bài luận..............................................................................8
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ TRANG WEB MUA BÁN HOA TƯƠI.............10
2.1 Giới thiệu về dịch vụ........................................................................10
2.2 Mô tả................................................................................................10
2.2.1 Quá trình nhập hàng...........................................................10
2.2.2 Quá trình bán hàng.............................................................11
2.2.3 Giải quyết sự cố..................................................................11
2.3 Thực hiện.........................................................................................11
2.4 Sản phẩm hoàn thành.......................................................................12
2.4.1 Trang chủ...........................................................................12
2.4.2 Các loại hoa........................................................................15
2.4.3 Các loại lá...........................................................................15
2.4.4 Các mẫu hoa có sẵn............................................................16
2.4.5 Các sản phẩm khác.............................................................16
2.4.6 Ý nghĩa hoa........................................................................17
2.4.7 Cam kết..............................................................................17
2.4.8 Cách chăm sóc hoa.............................................................18
2.4.9 Hướng dẫn đặt hàng...........................................................18
lOMoARcPSD| 58448089
IV
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN..............................................................................19
3.1 Rút ra gì về sản phẩm mình làm.......................................................19
3.2 Hướng phát triển trong tương lai......................................................19
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................. 21
lOMoARcPSD| 58448089
V
MỤC HÌNHHình 2.1 ....................................... Error! Bookmark not defined.
Hình 2.2 .............................................................................................................. 13
Hình 2.3 .............................................................................................................. 13
Hình 2.4 .............................................................................................................. 14
Hình 2.5 .............................................................................................................. 14
Hình 2.6 .............................................................................................................. 15
Hình 2.7 .............................................................................................................. 16
Hình 2.8 .............................................................................................................. 16
Hình 2.9 .............................................................................................................. 17
Hình 2.10 ............................................................................................................ 17
Hình 2.11 ............................................................................................................ 18
Hình 2.12 ............................................................................................................ 18
Hình 2.13 ............................................................................................................ 19
lOMoARcPSD| 58448089
I
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
TRUNG TÂM KHẢO THÍ
BM-ChT-
KỲ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
HỌC KỲ 2 NĂM HỌC 2022 - 2023
PHIẾU CHẤM THI TIỂU LUẬN/ĐỒ ÁN
Môn thi: GIAO TIẾP ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG KINH DOANH
Lớp học phần: 22DLG1B
Nhóm sinh viên thực hiện :
1...........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
2...........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
3. .........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
4. .........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
5...........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
Ngày thi: ...........................................................................Phòng thi:...............................................
Đề tài tiểu luận/báo cáo của sinh viên :
........................................................................................
................................................................................................................................................
Phần đánh giá của giảng viên (căn cứ trên thang rubrics của môn học):
Tiêu chí (theo
CĐR HP)
Đánh giá của GV
Điểm tối
đa
Điểm đạt
được
Cấu trúc của
báo cáo
....................................................................................
....................................................................................
Nội dung
- Các nội dung
thành
phần
....................................................................................
....................................................................................
- Lập luận
....................................................................................
....................................................................................
- Kết luận
....................................................................................
Trình bày
....................................................................................
TỔNG ĐIỂM
Giảng viên chấm thi
lOMoARcPSD| 58448089
II
(ký, ghi rõ họ tên)
ThS. Nguyễn Thị Phong Dung
lOMoARcPSD| 58448089
III
LỜI CẢM ƠN
Chúng em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Khoa Công Nghệ Thông Tin, Trường ĐH
Nguyễn Tất Thành đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em học tập hoàn thành đề tài
này. Đặc biệt, chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô Nguyễn Thị Phong Dung đã
dày công truyền đạt kiến thức và hướng dẫn chúng em trong quá trình làm bài.
Em đã cố gắng vận dụng kiến thức đã học được trong học kì qua để hoàn thành đồ án
này. Nhưng do kiến thức hạn chế không nhiều kinh nghiệm thực tiễn nên khó tránh
khỏi những thiếu sót trong quá trình làm bài. Rất mong sự góp ý của quý thầy cô để bài đ
án của chúng em được hoàn thiện hơn.
Một lần nữa, em xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô trong quá
trình thực hiện đồ án này. Chúc quý thầy cô gặp được những điều tốt lành trong cuộc sống.
Xin trân trọng cảm ơn!
lOMoARcPSD| 58448089
IV
GIỚI THIỆU
Ngày nay, khoa học công nghệ đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn
chiều sâu. Máy tính điện tử không chỉ được coi là một thứ phương tiện quý hiếm mà nay
đã trở thành một công cụ làm việc, giải trí thông dụng của con người không những ở công
sở mà thậm chí còn ở ngay trong gia đình. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và với
vai trò không thể thiếu của ngành khoa học này, các tổ chức và các doanh nghiệp lớn và
nhỏ đều tìm mọi biện pháp để xây dựng và củng cố một cách hoàn thiện hệ thống thông
tin của mình. Với bất kỳ thiết bị điện tử có kết nối internet nào, từ điện thoại di động đến
máy tính bảng, máy tính cá nhân, người dùng mọi lúc mọi nơi đều có thể truy cập và nắm
bắt được các thông tin cần thiết về một cơ quan hay một mục đích nào đó. Điều này hoàn
toàn giải quyết được bằng một website đủ mạnh, cơ động (hỗ trợ được nhiều loại thiết bị
truy cập) và đầy đủ tính năng. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã tiến
hành xây dựng các trang web để hỗ trợ việc kinh doanh và cung cấp thông tin cho người
xem cũng như người dùng. Vì thế việc kinh doanh trên mạng cũng là một xu hướng hiện
nay, trên các trang web hiện nay có rất nhiều mảng kinh doanh như việc bán đồ ăn, bánh
kẹo cũng nhưng bán đồ dùng văn phòng phẩm hay các đồ dùng tất yếu, đồ dùng sinh hoạt
hay bán các loại đồ dùng mang tính trang trí như bán hoa tươi.
lOMoARcPSD| 58448089
7
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT VỀ (WEBSITE) LANDING PAGE
1.1. KHÁI NIỆM VỀ WEB VÀ WEBSITE
1.1.1 Web là gì?
Web là dịch vụ thông tin được đặt trên nhiều máy chủ khắp thế giới, cung cấp thông tin đa
truyền thông (text, graphics, sound, video) dựa trên kỹ thuật truy cập thông tin Hypertext.
Các dịch vụ cơ bản của Web qua Internet:
World Wide Web – www: là mạng lưới toàn cầu, nó chính là không gian chứa các thông
tin, tài liệu cũng như nguồn tài nguyên khác của website. WWW được xác định bằng
URL (Uniform Resource Locator), liên kết với nhau thông qua siêu liên kết và nhờ vào
internet để có thể truy cập. WWW dùng để truy cập đến các trang HTML (Hypertext
Mark Language) thông qua internet. Vì thế, nhiều người thường gọi WWW bằng cái tên
khá giản đơn là Web.
Thư điện tử - Email (Electronic mail): Là dịch vụ trao đổi thông điệp điện tử bằng mạng
viễn thông. Thông điệp này có thể gửi kèm các tệp tin, hình ảnh, âm thanh, ...
Truyền tải tập tin – FTP (File Transfer Protocol): Là dịch vụ dung để trao đổi tệp tin giữa
các máy tính trên mạng Internet với nhau.
Tán gẫu – chat: Dịch vụ chat cho phép người sử dụng có thể trao đổi trực tuyến với nhau
qua mạng Internet. Nội dung trao đổi có thể là văn bản, lời nói, ...
Điện thoại Internet: Còn được gọi là ứng dụng VoIP (Voice over Internet Protocol). VoIP
là tổ hợp phần cứng và phần mềm cho phép người sử dụng gọi điện thoại cho nhau qua
đường truyền trung gian là Internet bằng cách gửi các gói dữ liệu tiếng nói theo giao thức
IP (Internet Protocol).
1.1.2 Website là gì? Phân biệt Web và Website
Website là một tập hợp các trang thông tin có chứa nội dung dạng văn bản, chữ số, âm
thanh, hình ảnh, video,… Được lưu trữ trên máy chủ (web server) và có thể truy cập từ xa
thông qua mạng Internet.
Trang web là một trang nhỏ nằm trên website. Thường là trang danh mục dùng để biểu thị
một nội dung duy nhất. Một website có thể có rất nhiều trang web khác nhau.
1.2. KHÁI NIỆM CỦA LANDING PAGE
1.2.1 Landing Page là gì?
lOMoARcPSD| 58448089
8
Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội
dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi
cụ thể. Từ đó kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm và kêu gọi khách hàng để
lại thông tin để được tư vấn...
1.2.2 Công dụng của Landing Page
Giúp dẫn dắt khách hàng hướng tới thông tin một sản phẩm, dịch vụ mà muốn quảng bá.
Ngoài mục đích bán hàng, Landing Page còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác
trong marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, chiến dịch
marketing...
Nhắm mục tiêu sẽ hướng tới việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ
cũng như có những hành động cụ thể.
1.2.3 Các loại Landing Page
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng: Landing Page này được thiết kế với mục
đích thu thập thông tin cơ bản của khách hàng như họ tên,email, số điện thoại....
Landing Page bán hàng: Được thiết kế nhằm thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định
mua hàng ngay trên landing page.
Landing Page chuyển đổi trung gian: là trung gian chuyển đổi khi chỉ sử dụng nút kêu gọi
hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí hoặc để lại
thông tin.
1.3. Đề tài của bài luận
Chúng em chọn đề tài là Thiết kế trang web mua bán hoa tươi. Đây không phải một chủ
đề quá khó hay dễ nhưng đối với chúng em chỉ cần tập trung, chú tâm và cố gắng làm thật
tốt sẽ mang đến kết quả tốt như ý.
Không những hoa chỉ có nghĩa khi chúng ta mang tặng, biếu cho người khác mà hoa tươi
luôn mang những ý nghĩa và sự tích cực đến cho cuộc sống mỗi người chúng ta. Theo
hoatuoidep.vn, Có rất nhiều lợi ích khi có hoa tươi trong văn phòng để không gian làm
việc của bạn trở nên sinh động và hiệu quả hơn. Đặt một chậu hoa nhỏ trên bàn làm việc
sẽ giúp bạn nhìn mọi thứ theo hướng tích cực hơn và tô điểm thêm màu sắc cho những
lOMoARcPSD| 58448089
9
giờ làm việc mệt mỏi. Hơn nữa, có những nghiên cứu khẳng định rằng việc trồng hoa và
cây ở nơi làm việc của bạn có thể thúc đẩy cả năng suất và sự sáng tạo của bạn.
Đó cũng là một phần chúng em chọn chủ đề này để làm tiểu luận kết thúc môn, chúng em
luôn muốn mỗi bài học, mỗi bài tập của chúng em đều sẽ có ý nghĩa và sẽ có ích cho
tương lai của chúng em như cách hoa mang đến nhiều ý nghĩa để giúp con người chúng
ta.
lOMoARcPSD| 58448089
10
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ TRANG WEB MUA BÁN HOA TƯƠI
2.1. GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ
Tiệm hoa nhà Nina được đặt tại: 331A Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Q.12, TP.HCM
chuyên kinh doanh các loại mặt hàng về hoa tươi, lá cắm hoa,… Cửa hàng nhận bán
buôn, bán lẻ với chế độ cực kì ưu đãi cho những khách mua hàng với số lượng lớn và
dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng, bảo đảm với khách hàng về giá cả bên nhà Nina
không phải rẻ nhất nhưng về chất lượng có thể xếp hàng tốt nhất.
2.2. MÔ TẢ
Cửa hàng ngoài việc cung cấp phong phú các loại hoa, loại lá còn cung cấp đầy đủ các
dịch vụ về hoa tươi từ hoa tặng người thân yêu, hoa cưới, tới hoa văn phòng, hoa chúc
mừng, hoa sinh nhật. Nhu cầu hoa tươi của bạn sẽ được cửa hàng phục vụ một cách hoàn
hảo nhất.
Khách hàng, từ một máy tính, điện thoại tại một nơi nào đó đều có thể xem và lựa các
mẫu hoa có sẵn bên cửa hàng thông qua web bán hàng của cửa hàng. Khi khách hàng đã
chọn xong được mẫu mà mình thích có thể liên hệ theo thông tin đã được cửa hàng ghi
chú sẵn trên web để đặt hàng. Khi đó bên nhân viên sẽ xác nhận mẫu và báo giá lại cho
khách hàng một lần nữa. Sau khi đã thống nhất thì sẽ yêu cầu khách hàng cho thông tin
địa chỉ để giao hoa và hoàn thành việc thanh toán. Các bước đã xong nhân viên bắt đầu
n bill và hoàn thành đơn hàng, các quá trình đều đã hoàn tất thì nhân viên sẽ liên lạc với
shipper để thực hiện việc giao hàng đến tận tay khách hàng trong thời gian sớm nhất và
theo yêu cầu của khách hàng.
2.2.1 Quá trình nhập hàng
Cửa hàng được cung cấp hàng từ nhiều nhà cung cấp với nhiều mẫu mã mặt hàng khác
nhau: hoa nhập khẩu, hoa trong nước,… Khi cửa hàng có nhu cầu cung cấp hàng thì cửa
hàng sẽ liên hệ với nhà cung cấp và yêu cầu gửi thông tin chi tiết về mặt hàng đó như báo
giá, địa điểm, thời gian, cách bảo quản,… Sau khi thỏa thuận xong sẽ tiến hành ký hợp
đồng mua hàng với nhà cung cấp. Quá trình giao hàng được thực hiện theo thời gian đã
thỏa thuận giữa 2 bên. Khi nhận hàng, nhân viên bên cửa hàng sẽ kiểm tra số lượng, chất
lượng của sản phẩm nếu giống với hợp đồng thì thanh toán tiền với bên nhà cung cấp, còn
ngược lại thì sẽ liên lạc với bên nhà cung cấp để nhận được phản hồi.
lOMoARcPSD| 58448089
11
2.2.2 Quá trình bán hàng
Khi cửa hàng nhận được yêu cầu mua hàng của khách hàng, nhân viên gọi lại xác nhận và
trả lời những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm cũng như phương thức vận chuyển.
Sau khi thống nhất, nếu khách đồng ý thì nhân viên sẽ tiếp nhận đơn hàng, xác nhận và
thỏa thuận với khách về thời gian và địa chỉ giao hàng cũng như phương thức thanh toán.
Tiếp đó nhân viên sẽ hoàn thành đơn hàng và giao cho bên vận chuyển để có thể giao
hàng đến tay khách trong thời gian sớm nhất.
2.2.3 Giải quyết sự cố
Trong bất kì hoạt động kinh doanh nào cũng đều sẽ có những tình huống bất khả kháng,
hoặc những vẫn đề phát sinh mà chúng ta không ngờ tới, có thể là hàng bị thiếu hụt, trong
quá trình vận chuyển gặp rủi ro làm hư hỏng sản phẩm trước khi giao đến tay khách, đồng
thời cũng có thể là những vấn đề đơn giản như không thể hoàn thành kịp đơn hàng,… Với
những tình huống như thể phải thật bình tĩnh để có thể giải quyết sự cố, trước mắt cách
tốt nhất là sẽ liên hệ với khách hàng để gửi lời xin lỗi đồng thời cũng sẽ trao đổi về vấn
đề mà ta đang gặp phải. Nếu bên khách hàng đồng ý thì bên cửa hàng phải tranh thủ
trong thời gian sớm nhất hoàn thành đơn và giao đến tay khách hàng kèm theo đó là một
món quà nhỏ hay một phiếu giảm giá để bày tỏ lời xin lỗi vì khách đã cảm thông, gửi lời
cám ơn trân trọng đến khách.
2.3. THỰC HIỆN
Chúng em sử dụng web của Google Sites để thiết kế trang web mua bán hoa tươi. Về
phần công cụ, chúng em dùng các thao tác chèn trang đã mặc định trên web. Chỉ có phần
chữ chạy thì tụi em có sử dụng code trên các trang web khác. Ở phần đầu tiên là trang
chủ, chúng em chèn hình nền tìm được trên các ảnh có sẵn của Google và tạo thêm khung
ở trong mục giao diện và sử dụng mẫu Diplomat. Dưới phần tiêu đề của trang chủ, dùng
các bộ chia các phần nhỏ cho trang chủ không bị rối mắt và tạo cho người xem thích và
ấn tượng với trang chủ. Ngoài ra chúng em cũng sử dụng các công cụ có trong mục chèn
có sẵn như thành phần nội dung, nhóm có thể thu gọn, mục lục, băng chuyển hình ảnh,
nút, dấu cách,… để tạo trang chủ thêm phần đầy đủ và đặc biệt. Ở các trang sau đó chúng
em cũng dùng và tận dụng gần như tất cả các thao tác có sẵn trong Google Sites. Với các
font bài này. Như tiêu đề, tụi em sử dụng font Dancing Script, size 60 và thêm hiệu ứng in
lOMoARcPSD| 58448089
12
đậm và in nghiêng để tạo sự đẹp mắt cho trang chủ. Với các tiêu đề trang còn lại, thì
chúng em sử dụng font EB Garamond, size 50 và in đậm. Đó là phần công cụ chúng em
dùng để thiết kế trang web, chúng em tuy sử dụng nhiều mục và font nhưng phần làm của
chúng em có sự đồng nhất và tạo sự chú ý và thích thú cho người xem.
2.4. SẢN PHẨM HOÀN THÀNH
Link sản phẩm: https://sites.google.com/nttu.edu.vn/tiemhoacuanina/
2.4.1 Trang chủ
lOMoARcPSD| 58448089
13
Hình 2.1
Hình 2.2
lOMoARcPSD| 58448089
14
Hình 2.3
Hình 2.4
lOMoARcPSD| 58448089
15
Hình 2.5
2.4.2 Các loại hoa
lOMoARcPSD| 58448089
16
Hình 2.6
2.4.3 Các loại lá
Hình 2.7
2.4.4 Các mẫu hoa có sẵn

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58448089
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỒ ÁN MÔN HỌC
GIAO TIẾP ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG KINH DOANH ĐỀ TÀI
THIẾT KẾ TRANG WEB MUA BÁN HOA TƯƠI
Giảng viên hướng dẫn: ThS. NGUYỄN THỊ PHONG DUNG
Sinh viên thực hiện: Lâm Phương Vy MSSV: 2200004344 Khóa: 22
Ngành/ chuyên ngành: LOGISTICS VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG Tp HCM, tháng 4 năm 2023 I lOMoAR cPSD| 58448089
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỒ ÁN MÔN HỌC
GIAO TIẾP ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG KINH DOANH ĐỀ TÀI MÔN HỌC
THIẾT KẾ TRANG WEB MUA BÁN HOA TƯƠI
Giảng viên hướng dẫn: ThS. NGUYỄN THỊ PHONG DUNG
Sinh viên thực hiện: Lâm Phương Vy MSSV: 2200004344 Khoá: 22
Ngành/ chuyên ngành: LOGISTICS VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG TPHCM, tháng 4 năm 2023 II lOMoAR cPSD| 58448089 MỤC LỤC
LỜI CÁM ƠN...................................................................................................V
LỜI GIỚI THIỆU...........................................................................................VI
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT VỀ (WEBSITE) LANDING PAGE
............................................................................................................................7
1.1 Khái niệm về Web và Website...........................................................7
1.1.1 Web là gì? ...........................................................................7
1.1.2 Website là gì? Phân biệt Web và Website............................7
1.2 Khái niệm của Landing Page..............................................................8
1.2.1 Landing Page là gì? .............................................................8
1.2.2 Công dụng của Landing Page...............................................8
1.2.3 Các loại Landing Page..........................................................8
1.3 Đề tài của bài luận..............................................................................8
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ TRANG WEB MUA BÁN HOA TƯƠI.............10
2.1 Giới thiệu về dịch vụ........................................................................10
2.2 Mô tả................................................................................................10
2.2.1 Quá trình nhập hàng...........................................................10
2.2.2 Quá trình bán hàng.............................................................11
2.2.3 Giải quyết sự cố..................................................................11
2.3 Thực hiện.........................................................................................11
2.4 Sản phẩm hoàn thành.......................................................................12
2.4.1 Trang chủ...........................................................................12
2.4.2 Các loại hoa........................................................................15
2.4.3 Các loại lá...........................................................................15
2.4.4 Các mẫu hoa có sẵn............................................................16
2.4.5 Các sản phẩm khác.............................................................16
2.4.6 Ý nghĩa hoa........................................................................17
2.4.7 Cam kết..............................................................................17
2.4.8 Cách chăm sóc hoa.............................................................18
2.4.9 Hướng dẫn đặt hàng...........................................................18 III lOMoAR cPSD| 58448089
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN..............................................................................19
3.1 Rút ra gì về sản phẩm mình làm.......................................................19
3.2 Hướng phát triển trong tương lai......................................................19
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................. 21 IV lOMoAR cPSD| 58448089
MỤC HÌNHHình 2.1 ....................................... Error! Bookmark not defined.
Hình 2.2 .............................................................................................................. 13
Hình 2.3 .............................................................................................................. 13
Hình 2.4 .............................................................................................................. 14
Hình 2.5 .............................................................................................................. 14
Hình 2.6 .............................................................................................................. 15
Hình 2.7 .............................................................................................................. 16
Hình 2.8 .............................................................................................................. 16
Hình 2.9 .............................................................................................................. 17
Hình 2.10 ............................................................................................................ 17
Hình 2.11 ............................................................................................................ 18
Hình 2.12 ............................................................................................................ 18
Hình 2.13 ............................................................................................................ 19 V lOMoAR cPSD| 58448089
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
KỲ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN TRUNG TÂM KHẢO THÍ
HỌC KỲ 2 NĂM HỌC 2022 - 2023 BM-ChT-
PHIẾU CHẤM THI TIỂU LUẬN/ĐỒ ÁN
Môn thi: GIAO TIẾP ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG KINH DOANH
Lớp học phần: 22DLG1B
Nhóm sinh viên thực hiện :
1...........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
2...........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
3. .........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
4. .........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
5...........................................................................Tham gia đóng góp:...............................
Ngày thi: ...........................................................................Phòng thi:...............................................
Đề tài tiểu luận/báo cáo của sinh viên :
........................................................................................
................................................................................................................................................
Phần đánh giá của giảng viên (căn cứ trên thang rubrics của môn học): Tiêu chí (theo Điểm tối Điểm đạt CĐR HP) Đánh giá của GV đa được
Cấu trúc của .................................................................................... báo cáo
.................................................................................... Nội dung
- Các nội dung .................................................................................... thành
.................................................................................... phần - Lập luận
....................................................................................
.................................................................................... - Kết luận
.................................................................................... Trình bày
.................................................................................... TỔNG ĐIỂM
Giảng viên chấm thi I lOMoAR cPSD| 58448089
(ký, ghi rõ họ tên)
ThS. Nguyễn Thị Phong Dung II lOMoAR cPSD| 58448089 LỜI CẢM ƠN
Chúng em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Khoa Công Nghệ Thông Tin, Trường ĐH
Nguyễn Tất Thành đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em học tập và hoàn thành đề tài
này. Đặc biệt, chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô Nguyễn Thị Phong Dung đã
dày công truyền đạt kiến thức và hướng dẫn chúng em trong quá trình làm bài.
Em đã cố gắng vận dụng kiến thức đã học được trong học kì qua để hoàn thành đồ án
này. Nhưng do kiến thức hạn chế và không có nhiều kinh nghiệm thực tiễn nên khó tránh
khỏi những thiếu sót trong quá trình làm bài. Rất mong sự góp ý của quý thầy cô để bài đồ
án của chúng em được hoàn thiện hơn.
Một lần nữa, em xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô trong quá
trình thực hiện đồ án này. Chúc quý thầy cô gặp được những điều tốt lành trong cuộc sống. Xin trân trọng cảm ơn! III lOMoAR cPSD| 58448089 GIỚI THIỆU
Ngày nay, khoa học công nghệ đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn
chiều sâu. Máy tính điện tử không chỉ được coi là một thứ phương tiện quý hiếm mà nay
đã trở thành một công cụ làm việc, giải trí thông dụng của con người không những ở công
sở mà thậm chí còn ở ngay trong gia đình. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và với
vai trò không thể thiếu của ngành khoa học này, các tổ chức và các doanh nghiệp lớn và
nhỏ đều tìm mọi biện pháp để xây dựng và củng cố một cách hoàn thiện hệ thống thông
tin của mình. Với bất kỳ thiết bị điện tử có kết nối internet nào, từ điện thoại di động đến
máy tính bảng, máy tính cá nhân, người dùng mọi lúc mọi nơi đều có thể truy cập và nắm
bắt được các thông tin cần thiết về một cơ quan hay một mục đích nào đó. Điều này hoàn
toàn giải quyết được bằng một website đủ mạnh, cơ động (hỗ trợ được nhiều loại thiết bị
truy cập) và đầy đủ tính năng. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã tiến
hành xây dựng các trang web để hỗ trợ việc kinh doanh và cung cấp thông tin cho người
xem cũng như người dùng. Vì thế việc kinh doanh trên mạng cũng là một xu hướng hiện
nay, trên các trang web hiện nay có rất nhiều mảng kinh doanh như việc bán đồ ăn, bánh
kẹo cũng nhưng bán đồ dùng văn phòng phẩm hay các đồ dùng tất yếu, đồ dùng sinh hoạt
hay bán các loại đồ dùng mang tính trang trí như bán hoa tươi. IV lOMoAR cPSD| 58448089
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT VỀ (WEBSITE) LANDING PAGE
1.1. KHÁI NIỆM VỀ WEB VÀ WEBSITE 1.1.1 Web là gì?
Web là dịch vụ thông tin được đặt trên nhiều máy chủ khắp thế giới, cung cấp thông tin đa
truyền thông (text, graphics, sound, video) dựa trên kỹ thuật truy cập thông tin Hypertext.
Các dịch vụ cơ bản của Web qua Internet:
World Wide Web – www: là mạng lưới toàn cầu, nó chính là không gian chứa các thông
tin, tài liệu cũng như nguồn tài nguyên khác của website. WWW được xác định bằng
URL (Uniform Resource Locator), liên kết với nhau thông qua siêu liên kết và nhờ vào
internet để có thể truy cập. WWW dùng để truy cập đến các trang HTML (Hypertext
Mark Language) thông qua internet. Vì thế, nhiều người thường gọi WWW bằng cái tên khá giản đơn là Web.
Thư điện tử - Email (Electronic mail): Là dịch vụ trao đổi thông điệp điện tử bằng mạng
viễn thông. Thông điệp này có thể gửi kèm các tệp tin, hình ảnh, âm thanh, ...
Truyền tải tập tin – FTP (File Transfer Protocol): Là dịch vụ dung để trao đổi tệp tin giữa
các máy tính trên mạng Internet với nhau.
Tán gẫu – chat: Dịch vụ chat cho phép người sử dụng có thể trao đổi trực tuyến với nhau
qua mạng Internet. Nội dung trao đổi có thể là văn bản, lời nói, ...
Điện thoại Internet: Còn được gọi là ứng dụng VoIP (Voice over Internet Protocol). VoIP
là tổ hợp phần cứng và phần mềm cho phép người sử dụng gọi điện thoại cho nhau qua
đường truyền trung gian là Internet bằng cách gửi các gói dữ liệu tiếng nói theo giao thức IP (Internet Protocol).
1.1.2 Website là gì? Phân biệt Web và Website
Website là một tập hợp các trang thông tin có chứa nội dung dạng văn bản, chữ số, âm
thanh, hình ảnh, video,… Được lưu trữ trên máy chủ (web server) và có thể truy cập từ xa thông qua mạng Internet.
Trang web là một trang nhỏ nằm trên website. Thường là trang danh mục dùng để biểu thị
một nội dung duy nhất. Một website có thể có rất nhiều trang web khác nhau.
1.2. KHÁI NIỆM CỦA LANDING PAGE
1.2.1 Landing Page là gì? 7 lOMoAR cPSD| 58448089
Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội
dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi
cụ thể. Từ đó kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm và kêu gọi khách hàng để
lại thông tin để được tư vấn...
1.2.2 Công dụng của Landing Page
Giúp dẫn dắt khách hàng hướng tới thông tin một sản phẩm, dịch vụ mà muốn quảng bá.
Ngoài mục đích bán hàng, Landing Page còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác
trong marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, chiến dịch marketing...
Nhắm mục tiêu sẽ hướng tới việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ
cũng như có những hành động cụ thể.
1.2.3 Các loại Landing Page
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng: Landing Page này được thiết kế với mục
đích thu thập thông tin cơ bản của khách hàng như họ tên,email, số điện thoại....
Landing Page bán hàng: Được thiết kế nhằm thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định
mua hàng ngay trên landing page.
Landing Page chuyển đổi trung gian: là trung gian chuyển đổi khi chỉ sử dụng nút kêu gọi
hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí hoặc để lại thông tin.
1.3. Đề tài của bài luận
Chúng em chọn đề tài là Thiết kế trang web mua bán hoa tươi. Đây không phải một chủ
đề quá khó hay dễ nhưng đối với chúng em chỉ cần tập trung, chú tâm và cố gắng làm thật
tốt sẽ mang đến kết quả tốt như ý.
Không những hoa chỉ có nghĩa khi chúng ta mang tặng, biếu cho người khác mà hoa tươi
luôn mang những ý nghĩa và sự tích cực đến cho cuộc sống mỗi người chúng ta. Theo
hoatuoidep.vn, Có rất nhiều lợi ích khi có hoa tươi trong văn phòng để không gian làm
việc của bạn trở nên sinh động và hiệu quả hơn. Đặt một chậu hoa nhỏ trên bàn làm việc
sẽ giúp bạn nhìn mọi thứ theo hướng tích cực hơn và tô điểm thêm màu sắc cho những 8 lOMoAR cPSD| 58448089
giờ làm việc mệt mỏi. Hơn nữa, có những nghiên cứu khẳng định rằng việc trồng hoa và
cây ở nơi làm việc của bạn có thể thúc đẩy cả năng suất và sự sáng tạo của bạn.
Đó cũng là một phần chúng em chọn chủ đề này để làm tiểu luận kết thúc môn, chúng em
luôn muốn mỗi bài học, mỗi bài tập của chúng em đều sẽ có ý nghĩa và sẽ có ích cho
tương lai của chúng em như cách hoa mang đến nhiều ý nghĩa để giúp con người chúng ta. 9 lOMoAR cPSD| 58448089
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ TRANG WEB MUA BÁN HOA TƯƠI
2.1. GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ
Tiệm hoa nhà Nina được đặt tại: 331A Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Q.12, TP.HCM
chuyên kinh doanh các loại mặt hàng về hoa tươi, lá cắm hoa,… Cửa hàng nhận bán
buôn, bán lẻ với chế độ cực kì ưu đãi cho những khách mua hàng với số lượng lớn và
dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng, bảo đảm với khách hàng về giá cả bên nhà Nina
không phải rẻ nhất nhưng về chất lượng có thể xếp hàng tốt nhất. 2.2. MÔ TẢ
Cửa hàng ngoài việc cung cấp phong phú các loại hoa, loại lá còn cung cấp đầy đủ các
dịch vụ về hoa tươi từ hoa tặng người thân yêu, hoa cưới, tới hoa văn phòng, hoa chúc
mừng, hoa sinh nhật. Nhu cầu hoa tươi của bạn sẽ được cửa hàng phục vụ một cách hoàn hảo nhất.
Khách hàng, từ một máy tính, điện thoại tại một nơi nào đó đều có thể xem và lựa các
mẫu hoa có sẵn bên cửa hàng thông qua web bán hàng của cửa hàng. Khi khách hàng đã
chọn xong được mẫu mà mình thích có thể liên hệ theo thông tin đã được cửa hàng ghi
chú sẵn trên web để đặt hàng. Khi đó bên nhân viên sẽ xác nhận mẫu và báo giá lại cho
khách hàng một lần nữa. Sau khi đã thống nhất thì sẽ yêu cầu khách hàng cho thông tin
địa chỉ để giao hoa và hoàn thành việc thanh toán. Các bước đã xong nhân viên bắt đầu
lên bill và hoàn thành đơn hàng, các quá trình đều đã hoàn tất thì nhân viên sẽ liên lạc với
shipper để thực hiện việc giao hàng đến tận tay khách hàng trong thời gian sớm nhất và
theo yêu cầu của khách hàng.
2.2.1 Quá trình nhập hàng
Cửa hàng được cung cấp hàng từ nhiều nhà cung cấp với nhiều mẫu mã mặt hàng khác
nhau: hoa nhập khẩu, hoa trong nước,… Khi cửa hàng có nhu cầu cung cấp hàng thì cửa
hàng sẽ liên hệ với nhà cung cấp và yêu cầu gửi thông tin chi tiết về mặt hàng đó như báo
giá, địa điểm, thời gian, cách bảo quản,… Sau khi thỏa thuận xong sẽ tiến hành ký hợp
đồng mua hàng với nhà cung cấp. Quá trình giao hàng được thực hiện theo thời gian đã
thỏa thuận giữa 2 bên. Khi nhận hàng, nhân viên bên cửa hàng sẽ kiểm tra số lượng, chất
lượng của sản phẩm nếu giống với hợp đồng thì thanh toán tiền với bên nhà cung cấp, còn
ngược lại thì sẽ liên lạc với bên nhà cung cấp để nhận được phản hồi. 10 lOMoAR cPSD| 58448089
2.2.2 Quá trình bán hàng
Khi cửa hàng nhận được yêu cầu mua hàng của khách hàng, nhân viên gọi lại xác nhận và
trả lời những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm cũng như phương thức vận chuyển.
Sau khi thống nhất, nếu khách đồng ý thì nhân viên sẽ tiếp nhận đơn hàng, xác nhận và
thỏa thuận với khách về thời gian và địa chỉ giao hàng cũng như phương thức thanh toán.
Tiếp đó nhân viên sẽ hoàn thành đơn hàng và giao cho bên vận chuyển để có thể giao
hàng đến tay khách trong thời gian sớm nhất.
2.2.3 Giải quyết sự cố
Trong bất kì hoạt động kinh doanh nào cũng đều sẽ có những tình huống bất khả kháng,
hoặc những vẫn đề phát sinh mà chúng ta không ngờ tới, có thể là hàng bị thiếu hụt, trong
quá trình vận chuyển gặp rủi ro làm hư hỏng sản phẩm trước khi giao đến tay khách, đồng
thời cũng có thể là những vấn đề đơn giản như không thể hoàn thành kịp đơn hàng,… Với
những tình huống như thể phải thật bình tĩnh để có thể giải quyết sự cố, trước mắt cách
tốt nhất là sẽ liên hệ với khách hàng để gửi lời xin lỗi đồng thời cũng sẽ trao đổi về vấn
đề mà ta đang gặp phải. Nếu bên khách hàng đồng ý thì bên cửa hàng phải tranh thủ
trong thời gian sớm nhất hoàn thành đơn và giao đến tay khách hàng kèm theo đó là một
món quà nhỏ hay một phiếu giảm giá để bày tỏ lời xin lỗi vì khách đã cảm thông, gửi lời
cám ơn trân trọng đến khách. 2.3. THỰC HIỆN
Chúng em sử dụng web của Google Sites để thiết kế trang web mua bán hoa tươi. Về
phần công cụ, chúng em dùng các thao tác chèn trang đã mặc định trên web. Chỉ có phần
chữ chạy thì tụi em có sử dụng code trên các trang web khác. Ở phần đầu tiên là trang
chủ, chúng em chèn hình nền tìm được trên các ảnh có sẵn của Google và tạo thêm khung
ở trong mục giao diện và sử dụng mẫu Diplomat. Dưới phần tiêu đề của trang chủ, dùng
các bộ chia các phần nhỏ cho trang chủ không bị rối mắt và tạo cho người xem thích và
ấn tượng với trang chủ. Ngoài ra chúng em cũng sử dụng các công cụ có trong mục chèn
có sẵn như thành phần nội dung, nhóm có thể thu gọn, mục lục, băng chuyển hình ảnh,
nút, dấu cách,… để tạo trang chủ thêm phần đầy đủ và đặc biệt. Ở các trang sau đó chúng
em cũng dùng và tận dụng gần như tất cả các thao tác có sẵn trong Google Sites. Với các
font bài này. Như tiêu đề, tụi em sử dụng font Dancing Script, size 60 và thêm hiệu ứng in 11 lOMoAR cPSD| 58448089
đậm và in nghiêng để tạo sự đẹp mắt cho trang chủ. Với các tiêu đề trang còn lại, thì
chúng em sử dụng font EB Garamond, size 50 và in đậm. Đó là phần công cụ chúng em
dùng để thiết kế trang web, chúng em tuy sử dụng nhiều mục và font nhưng phần làm của
chúng em có sự đồng nhất và tạo sự chú ý và thích thú cho người xem.
2.4. SẢN PHẨM HOÀN THÀNH
Link sản phẩm: https://sites.google.com/nttu.edu.vn/tiemhoacuanina/ 2.4.1 Trang chủ 12 lOMoAR cPSD| 58448089 Hình 2.1 Hình 2.2 13 lOMoAR cPSD| 58448089 Hình 2.3 Hình 2.4 14 lOMoAR cPSD| 58448089 Hình 2.5 2.4.2 Các loại hoa 15 lOMoAR cPSD| 58448089 Hình 2.6 2.4.3 Các loại lá Hình 2.7
2.4.4 Các mẫu hoa có sẵn 16