THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN - Môn Kinh tế vĩ mô - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Học phần nhằm trang bị cho người học những kiến thức nền tảng về đồ họa và thiết kế đa phương tiện; trang bị cho người học những kỹ năng thực hành nhằm sử dụng thuần thục các công cụ thiết kế các ấn phẩm đồ họa, đa phương tiện phục vụ các hoạt động truyền thông và marketing. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49221369
1. Học phần:
THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN
(MULTIMEDIA COMMUNICATION DESIGN)
2. Mã học phần: MKT3013
3. Khối lượng học tập: 3 tín chỉ 4. Trình độ: Đại học
5. Học phần điều kiện học trước: MKT2001_Marketing căn bản
MIS1002_Tin học ứng dụng trong quản lý 6. Mô tả chung:
Học phần nhằm trang bị cho người học những kiến thức nền tảng về đồ họa và thiết kế
đa phương tiện; trang bị cho người học những kỹ năng thực hành nhằm sử dụng thuần thục
các công cụ thiết kế các ấn phẩm đồ họa, đa phương tiện phục vụ các hoạt động truyền thông và marketing.
Nội dung chính của học phần bao gồm:
- Tổng quan về đa phương tiện và thiết kế đa phương tiện;
- Xử lý ảnh và thiết kế các ấn phẩm đồ họa;
- Thiết kế các ấn phẩm phục vụ hoạt động truyền thông và marketing;
7. Chuẩn đầu ra của học phần
Sau khi học xong môn học này, sinh viên có khả năng: T Mã CĐ Cấp độ theo Tên chuẩn đầu ra R Bloom
Có kiến thức về mỹ thuật và nghệ thuật thị giác để phát 2 1 CLO1
triển ý tưởng và khả năng tư duy sáng tạo trong thiết kế các sản phẩm đồ hoạ
Sử dụng được các công cụ thiết kế cơ bản trên giao diện 3 2 CLO2
làm việc của phần mềm thiết kế
Áp dụng được về quy trình thiết kế các sản phẩm đồ hoạ 3 3 CLO3
ứng dụng như quảng cáo, sự kiện, minh hoạ, đồ hoạ
tương tác, nhận diện và phát triển thương hiệu
Thiết kế được các sản phẩm phục vụ hoạt động truyền 6 4 CLO4 thông marketing
Có năng lực tự học tập, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm để 5 CLO5
nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong thiết kế đồ hoạ
Có năng lực làm việc nhóm hiệu quả để đạt mục tiêu 6 CLO6 chung lOMoARcPSD| 49221369
8. Nhiệm vụ của sinh viên:
- Sinh viên có mặt trên lớp theo quy định;
- Chuẩn bị bài, tham gia thực hành, làm bài tập nhóm và thuyết trình theo quy định của
giảng viên; 9. Tài liệu học tập: a. Tài liệu chính
- Hệ thống bài giảng và bài tập của giảng viên Khoa Marketing b. Tài liệu tham khảo
- Team, A. C. (2012). Adobe Illustrator CS6 Classroom in a Book. Adobe Press.
- Botello, C. (2013). Adobe Illustrator CS6 Revealed. Cengage Learning.
- Adobe Systems. (2002). Adobe Photoshop 7.0. Adobe Press.
- Team, A. (2002). Adobe® Photoshop® 7.0 Classroom in a Book® (p. 500). Adobe Press.
- Wheeler, A. (2017). Designing brand identity: an essential guide for the whole branding team. John Wiley & Sons.
10.Thang điểm Theo thang điểm tín chỉ.
11.Nội dung chi tiết học phần:
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN
1.1. Giới thiệu về truyền thông đa phương tiện
1.2. Các mục tiêu và đối tượng của truyền thông đa phương tiện
1.3. Các công nghệ phổ biến được sử dụng trong thiết kế truyền thông đa phương tiện
1.3.1. Công nghệ xử lý và thiết kế hình ảnh
1.3.2. Quy trình thiết kế truyền thông đa phương tiện trên các giao diện thiết kế
1.4. Đo lường và đánh giá hiệu quả của các ấn phẩm truyền thông đa phương tiện Tài liệu học tập
TL1. Bài giảng của giảng viên Khoa Marketing
TL2. Wheeler, A. (2017). Designing brand identity: an essential guide for the whole
branding team. John Wiley & Sons.
Chương 2. CÁC THAO TÁC CƠ BẢN TRONG ADOBE ILLUSTRATOR
2.1. Tổng quan về Adobe Illustrator
2.1.1. Một số ấn phẩm được thực hiện bởi Adobe Illustrator
2.1.2. Giới thiệu về ảnh đồ họa vector
2.2. Môi trường làm việc của Adobe Illustrator
2.3. Nhóm công cụ tạo hình cơ bản
2.4. Nhóm công cụ hỗ trợ vẽ chính xác 2.5. Thực hành kỹ năng Tài liệu học tập
TL1. Bài giảng của giảng viên Khoa Marketing
TL2. Team, A. C. (2012). Adobe Illustrator CS6 Classroom in a Book. Adobe Press.
TL3. Botello, C. (2013). Adobe Illustrator CS6 Revealed. Cengage Learning. lOMoARcPSD| 49221369
Chương 3. CÁC CÔNG CỤ HIỆU CHỈNH VÀ LỆNH BIẾN ĐỔI
3.1. Các công cụ hiệu chỉnh
3.2. Các lệnh biến đổi 3.3. Thực hành kỹ năng Tài liệu học tập
TL1. Bài giảng của giảng viên Khoa Marketing
TL2. Team, A. C. (2012). Adobe Illustrator CS6 Classroom in a Book. Adobe Press.
TL3. Botello, C. (2013). Adobe Illustrator CS6 Revealed. Cengage Learning.
Chương 4. CÔNG CỤ MÀU TÔ VÀ TẠO VĂN BẢN
4.1. Mô hình màu trong Adobe Illustrator
4.2. Các phương pháp tô màu
4.3. Tạo văn bản trong Adobe Illustrator 4.4. Thực hành kỹ năng Tài liệu học tập
TL1. Bài giảng của giảng viên Khoa Marketing
TL2. Team, A. C. (2012). Adobe Illustrator CS6 Classroom in a Book. Adobe Press.
TL3. Botello, C. (2013). Adobe Illustrator CS6 Revealed. Cengage Learning.
Chương 5. TẠO HIỆU ỨNG TRONG ADOBE ILLUSTRATOR
5.1. Các phương pháp tạo hiệu ứng
5.2. Tạo hiệu ứng trong Adobe Illustrator 5.3. Thực hành kỹ năng Tài liệu học tập
TL1. Bài giảng của giảng viên Khoa Marketing
TL2. Team, A. C. (2012). Adobe Illustrator CS6 Classroom in a Book. Adobe Press.
TL3. Botello, C. (2013). Adobe Illustrator CS6 Revealed. Cengage Learning. Chương 6.
XỬ LÝ ẢNH VÀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA VỚI ADOBE PHOTOSHOP
6.1. Môi trường làm việc của Adobe Photoshop
6.1.1. Tìm hiểu giao diện
6.1.2. Các kiến thức và thao tác cơ bản
6.1.3. Thiết đặt bảng màu
6.1.4. Làm việc với lớp
6.2. Sử dụng các công cụ của Adobe Photoshop
6.2.1. Công cụ tạo vùng chọn 6.2.2. Công cụ tô màu
6.2.3. Công cụ Pen và đường Path 6.2.4. Công cụ tạo chữ
6.2.5. Các công cụ hiệu chỉnh và thay đổi
6.3. Kỹ thuật nâng cao trong Adobe Photoshop
6.3.1. Kỹ thuật tách nền lOMoARcPSD| 49221369 6.3.2. Tạo hiệu ứng
6.3.3. Sử dụng các bộ lọc
6.4. Thực hành kỹ năng xử lý ảnh và thiết kế mẫu quảng cáo
6.4.1. Tạo chữ ấn tượng
6.4.2. Chỉnh sửa và phục hồi ảnh 6.4.3. Tạo ảnh nét chì 6.4.4. Tạo bóng cho ảnh
6.4.5. Thiết kế mẫu quảng cáo
6.4.6. Ghép ảnh tạo mẫu quảng cáo Tài liệu học tập
TL1. Bài giảng của giảng viên Khoa Marketing
TL2. Adobe Systems. (2002). Adobe Photoshop 7.0. Adobe Press.
TL3. Team, A. (2002). Adobe® Photoshop® 7.0 Classroom in a Book® (p. 500). Adobe Press. Chương 7.
PHÂN TÍCH VÀ THỰC HÀNH CÁC YẾU TỐ CỦA DỰ ÁN THIẾT
KẾ ĐỒ HOẠ ĐA PHƯƠNG TIỆN
7.1. Nhận diện các yếu tố của dự án thiết kế nhận diện thương hiệu
7.2. Phân tích các nhóm nội dung thiết kế của dự án
7.3. Quy trình thực hiện dự án thiết kế Tài liệu học tập
TL1. Bài giảng của giảng viên Khoa Marketing
TL2. Wheeler, A. (2017). Designing brand identity: an essential guide for the whole
branding team. John Wiley & Sons.
12.Ma trận quan hệ chuẩn đầu ra học phần (CLO) và nội dung học phần Chương
Chương 1: Tổng quan về thiết kế X
truyền thông đa phương tiện
Chương 2: Các thao tác cơ bản trong X X X X X Adobe Illustrator
Chương 3: Các công cụ hiệu chỉnh và X X X X X X lệnh biến đổi
Chương 4: Công cụ màu tô và tạo văn X X X bản lOMoARcPSD| 49221369
Chương 5: Tạo hiệu ứng trong Adobe X X X Illustrator
Chương 6: Xử lý ảnh và thiết kế đồ X X X họa với Adobe Photoshop
Chương 7: Phân tích và thực hành các X X X X
yếu tố của dự án thiết kế đồ hoạ đa phương tiện
13.Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp giảng dạy, học tập Tên phương pháp STT Mã
giảng dạy, học tập 1 TLM1 Giải thích cụ thể X X X 2 TLM2 Thuyết giảng X X X X 3 TLM3 Tham luận 4 TLM4 Giải quyết vấn đề 5 TLM5 Tập kích não 6 TLM6 Học theo tình huống X X X X 7 TLM7 Đóng vai 8 TLM8 Trò chơi 9 TLM9 Thực tập, thực tế 10 TLM10 Tranh luận 11 TLM11 Thảo luận 12 TLM12 Học nhóm 13 TLM13 Câu hỏi gợi mở 14 TLM14 Dự án nghiên cứu X X X X X 15 TLM15 Học trực tuyến X X X X 16 TLM16 Bài tập ở nhà lOMoARcPSD| 49221369 17 TLM17 Khác
14.Phân bổ thời gian theo số tiết tín chỉ cho 3 tín chỉ (1 tín chỉ = 15 tiết) Số tiết tín chỉ Chương Thực hành/
Phương pháp giảng dạy Lý thảo Tổng thuyết luận(*) số Chương 1 6 3 9 TLM 1,2,6,15 Chương 2 2 1 3 TLM 1,2,6,14,15 Chương 3 2 1 3 TLM 1,2,6 Chương 4 3 2 5 TLM 1,2,14,15 Chương 5 TLM 1,2,6 2 1 3 Chương 6 1 TLM 1,2,14,15 2 3 Chương 7 13 TLM 1,2,6,14,15 6 19 Tổng 23 22 45
Ghi chú: Số giờ thực hành/ thảo luận trên thực tế sẽ bằng số tiết thực hành/ thảo luận
trên thiết kế x 2.
15.Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp đánh giá (AM) TT Mã
Tên phương pháp đánh giá 1 AM1 Đánh giá chuyên cần X X X X X 2 AM2 Đánh giá bài tập X X X 3 AM3 Đánh giá thuyết trình X 4 AM4 Đánh giá hoạt động 5 AM5 Nhật ký thực tập 6 AM6 Kiểm tra tự luận lOMoARcPSD| 49221369 7 AM7 Kiểm tra trắc nghiệm X X X X 8 AM8
Bảo vệ và thi vấn đáp X X X 9 AM9 Báo cáo X X X 10 AM10 Đánh giá thuyết trình X X X 12 AM12 Báo cáo khóa luận 13 AM13 Khác
16.Kế hoạch kiểm tra, đánh giá Tỷ lệ PP đánh ( TT Tuần Nội dung giá % ) 1 1-15 Chương 1-7 AM1,2,7 20% X X X 2 1-8 Chương 2-7 AM3 20% X X X X 3 14,15 Chương 1-7 AM9,10 60% X X X X X X Tổng cộng 100%
Xác nhận của Khoa/Bộ môn lOMoARcPSD| 49221369 8