Thực tập bộ phận banquet tại khách sạn melia - Quản trị khách sạn | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tám tuần thực tập ngắn ngủi là cơ hội cho em tổng hợp và hệ thống hóa lại nhữngkiến thức đã học, đồng thời kết hợp với thực tế để nâng cao kiến thức chuyên môn. Tuychỉ có tám tuần thực tập, nhưng qua quá trình thực tập, em đã được mở rộng tầm nhìn vàtiếp thu rất nhiều kiến thức thực tế. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG ĐH THỦ ĐÔ HÀ NỘI
KHOA VĂN HA - DU LCH
BÁO CÁO CÔNG TÁC THỰC TẬP
NGÀNH QUẢN TR KHÁCH SẠN
NỘI DUNG:
THỰC TẬP BỘ PHẬN BANQUET TẠI KHÁCH SẠN MELIA
Họ và tên: Quách Thu Trang
Mã sinh viên: 219107032
Lớp: Quản trị khách sạn D2019
Khóa:
Hà Nội, tháng 4 / 2022
Lời cảm ơn---------------------------------------------------------------------------------------------1
Lời mở đầu---------------------------------------------------------------------------------------------2
PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP-------------------------------------------------3
1.1. Khái quát về khách sạn---------------------------------------------------------------------3
1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lí-----------------------------------------------------------------22
1.3. Các điều kiện kinh doanh: cơ sở vật chất kĩ thuật, nguồn lực con người, nguồn
vốn, nguồn khách…-------------------------------------------------------------------------------23
1.4. Kết quả và hiệu quả kinh doanh đạt được của cơ sở trong ít nhất 3 năm gần nhất.
Đặc điểm kinh doanh độc đáo của khách sạn so với các cơ sở khác.----------------------25
PHẦN 2. NHẬT KÍ THỰC TẬP------------------------------------------------------------------29
PHẦN 3. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN TẠI CƠ SỞ THỰC TẬP-----------------------------47
3.1. Thuận lợi--------------------------------------------------------------------------------------47
3.2. Khó khăn--------------------------------------------------------------------------------------47
PHẦN 4. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT---------------------------------------------------------------48
TÀI LIỆU THAM KHẢO--------------------------------------------------------------------------49
PHỤ LỤC---------------------------------------------------------------------------------------------50
TRƯỜNG ĐH THỦ ĐÔ HÀ NỘI
KHOA VĂN HA - DU LCH
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BÁO CÁO CÔNG TÁC THỰC TẬP
NGÀNH: QUẢN TR KHÁCH SẠN
NỘI DUNG: THỰC TẬP BỘ PHẬN BANQUET TẠI KHÁCH SẠN MELIA
NĂM HỌC 202 - 2022
Họ và tên sinh viên: Quách Thu Trang
Mã sinh viên: 219107032
Lớp: Quản trị khách sạn D2019
Thực tập tại: Khách sạn Melia HaNoi Hoàn Kiếm Quận/Huyện:
Lời cảm ơn
Tám tuần thực tập ngắn ngủi hội cho em tổng hợp hệ thống hóa lại những
kiến thức đã học, đồng thời kết hợp với thực tế để nâng cao kiến thức chuyên môn. Tuy
chỉ có tám tuần thực tập, nhưng qua quá trình thực tập, em đã được mở rộng tầm nhìn và
tiếp thu rất nhiều kiến thức thực tế. Từ đó em nhận thấy, việc cọ sát thực tế cùng
quan trọng, giúp sinh viên xây dựng nền tảng thuyết được học trường vững chắc
hơn. Trong quá trình thực tập, từ chỗ còn bở ngỡ cho đến thiếu kinh nghiệm, em đã gặp
phải rất nhiều khó khăn nhưng với sự giúp đỡ tận tình của quý thầy Đại học Thủ Đô
Hà Nội và sự nhiệt tình của các cô chú, anh chị trong Khách sạn Melia HaNoi đã giúp em
được những kinh nghiệm quý báu để hoàn thành tốt thực tập này cũng như viết lên
bài báo cáo này. Em xin chân thành cám ơn.
Lời cám ơn đầu tiên em xin gửi đến ban lãnh đạo cùng các phòng ban, các chú,
anh chị trong Khách sạn Melia HaNoi– đơn vị đã tiếp nhận và nhiệt tình tạo mọi điều kiện
thuận lợi cho em tiếp cận thực tế sản xuất và nắm bắt quy trình công nghệ.
Em cũng xin gửi lời cám ơn chân thành đến Ban giám hiệu trường Đại học Thủ Đô
Nội, quý thầy trong Trường đã tận tâm giảng dạy truyền đạt những kiến thức,
kinh nghiệm quý báu cho em. Đặc biệt, em xin cán ơn cô Vũ Thị Hoàn, người đã tận tình
hướng dẫn em hoàn thành bài báo cáo này.
thời gian kiến thức còn hạn hẹp nên bài báo cáo không thể tránh khỏi những
thiếu sót, rất mong sự góp ý của Khách sạn quý Thầy Cô, để em rút kinh nghiệm
hoàn thành tốt hơn. Em xin chân thành cám ơn!
1
Lời mở đầu
Ngành Du lịch một ngành Kinh tế ra đời khá sớm. Tuy nhiên, du lịch cũng một
ngành kinh tế khá non trẻ trong nền kinh tế nước ta đạt được nhiều thành tựu quan trọng.
Trên thực tế nhà nước ta đã đang phấn đấu đưa du lịch thành một ngành kinh tế mũi
nhọn của đất nước. Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đưa đất
nước mình ra khái danh sách những nước nghèo nàn lạc hậu, tạo dựng nền tảng vững chắc
cho đất nước với một nền công nghiệp hiện đại thì du lịch cũng đóng mét vai trò hết sức
quan trọng.
Như các bạn đã biết, du lịch một ngành xuất khẩu tại chỗ đem lại hiệu quả kinh tế
cao. Nhắc đến du lịch, chúng ta không thể quên Thomas Cook - ông tổ của ngành Du lịch
đã đặt nền móng cho phát triển các hãng du lịch hiện đại. Du lịch hiện đại phát triển
nhanh chóng trên toàn thế giới sau chiến tranh thế giới II đặc biệt đầu những năm
60 của thế kỷ 20, nhiều quốc gia hàng ngàn khách sạn sở lưu trú khác đã hình
thành và phát triển. Chẳng hạn, ở Anh có trên 4000 công ty và đại lý du lịch, ở Mỹ có hơn
6000, Pháp khoảng 1000…các công ty này phạm vi quy hoạt động rất
rộng. Tính chất quốc tế của du lịch cũng đòi hỏi sự phối hợp trên quy mô lớn trong việc tổ
chức, phục vụ, giải quyết tình huống. Do vậy, không chỉ có các khách sạn quốc gia mà c
những cơ sở lưu trú mang tầm cỡ quốc tế ra đời và phát triển.
Rất nhanh chóng ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ từ Châu Âu đến các châu lục
khác. Và hiện nay, ngành Du lịch cũng phát triển rất mạnh mẽ Đông Nam á:
Thái Lan, Malaysia, Philipin, Trung Quốc… Việt Nam còng một quốc gia hứa hẹn
nhiều tiềm năng Du lịch. Những năm gần đây do điều kiện kinh tế phát triển chất lượng
đời sống nhân dân được nâng cao về mọi mặt xuất hiện nhiều nhu cầu mới: học tập,
tiếp cận tri thức mới, vui chơi, giải trí,… những điều này đã góp phần tạo cho ngành Du
lịch những lợi để phát triển.
Trong những năm qua nhờ chính sách mở cửa tạo cho Du lịch Việt Nam mét diện
mạo mới, lượng khách du lịch quốc tế nội địa tăng lên đáng kể : năm 2008 lượng
khách quốc tế đi vào tõ 3 - 4 triệu lượt khách và phấn đấu đến năm 2010 là 6 – 7 triệu lượt
khách. Trong hoạt động kinh doanh du lịch thì hoạt động ở các cơ sở lưu trs có vai trò hết
sức quan trọng bởi nhân viên ở các cơ sở này là người tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch
trong suốt quá trình đi du lịch, giới thiệu cho du khách hiểu được những nền ẩm thực
phong phú của Việt Nam cũng như liên kết với các công ty Lữ hành để cả 2 bên cùng phát
triển lợi. Du khách ấn tượng tốt hay không về con người Việt Nam, chuyến đi
thành công hay không điều đó phụ thuộc rất nhiều vào những người phụ trách trong
ngành du lịch. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đem lại hiệu quả cao trong công
việc, người làm du lịch phải người kiến thức tổng hợp chuyên môn vững vàng,
ngoại ngữ, nghe nói thành thạo, có ngoại hình cân đối ưa nhìn, có sức khỏe dẻo dai trong
công việc. Tố chất của những nhân viên trong ngành du lịch phải người có phẩm chất
chính trị có lòng say mê và yêu nghề thực sự, tác phong trong công việc nhanh nhẹn đặc
biệt là người có tình cảm sâu sắc và gắn bó với quê hương, đất nước, con người Việt Nam,
không ngừng học tập nâng cao trình độ và hoàn thiện nghề nghiệp của mình
2
Bản báo cáo của em không thể tránh khỏi những sai sót rất mong nhận được ý kiến
đóng góp của thầy cô! Xin chân thành cảm ơn!
PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP
1.1. Khái quát về khách sạn
Thông tin chung về khách sạn:
Tên doanh nghiệp: Khách sạn Meliã Hà Nội
Tên tiếng Anh: Meliã Hanoi Hotel
Tên viết tắt: Khách sạn Meliã Hà Nội
Xếp hạng:
Chủ đầu tư:
Đối tác Việt Nam:
5 sao
S.A.S-CTAMAD Co. Ltd
Công ty Cổ phần Chế tạo Điện Nội( HEM - Hanoi
Electrical & Mechanical Company)
Đối tác Thái Lan: Thai Charoen Corporation (TCC Group)
Công ty quản lý: Meliã Hotels International
Trụ sở chính: 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại (84-4) 39 343 343
Fax: (84-4) 39 343 344
Website: http://www.Meliãhanoi.com.vn/
E-mail: ecommerce@Meliãhanoi.com.vn
Lịch sử hình thành
Khách sạn Meliã Nội mang thương hiệu Meliã Hotel & Resort thuộc tập đoàn
Meliã Hotels International (tên cũ là Sol Meliã) - đây là tập đoàn lớn nhất ở Tây Ban Nha
về kinh doanh bất động sản kinh doanh khách sạn với 179 khách sạn chỉ tính riêng tại
Tây Ban Nhahơn 400 khách sạn nằm ở 37 quốc gia trên toàn thế giới, Việt Nam 5
3
khách sạn thuộc tập đoàn khách sạn Meliã Nội, Meliã Đà Nẵng, Sol Melia Phú
Quốc, Melia Hồ Tràm, Melia Ba Vì Moutain.
Tập đoàn Meliã Hotel International với tên Sol Meliã được thành lập vào năm
1956 bởi ông trùm bất động sản người Tây Ban Nha Gabrie Escarrer Juliá. Khách sạn
đầu tiên được khai trương tại Palma de Mallorca thuộc quần đảo Balearic của Tây Ban
Nha. Ngày 3 tháng 6 băn 2011, sau 55 năm hoạt động tập đoàn chính thức đổi tên thương
hiệu từ Sol Meliã thành Meliã Hotels International. Sau hơn 60 năm phát triển (tính đến
hiện nay), tập đoàn Meliã Hotel International đã trở thành tập đoàn khách sạn quốc thế
đứng thứ 17 trên thế giới tập đoàn khách sạn đứng đầu Tây Ban Nha với tổng cộng
370 khách sạn trải dài ở 40 quốc gia trên 4 châu lục. Tập đoàn Meliã Hotels International
bao gồm 7 thương hiệu: Gran Meliá Hotels and Resorts, ME, Paradisus Resorts, Meliã
Hotels and Resorts, INNSIDE, Sol Hotels, Tryp Hotels. Mỗi một thương hiệu sẽ có phong
cách hoạt động riêng biệt, lựa chọn nhưng phân khúc thị trường khách hàng khách nhau
đảm bảo đem đến cho khách hàng sự độc đáo mới mẻ và riêng biệt.
Riêng Việt Nam hiện tại 10 khách sạn được quản bởi tập đoàn Meliã Hotels
International dưới nhiều thương hiệu khác nhau. Đặc biệt phải kể đến 3 khách sạn nổi
tiếng mang thương hiệu Meliã Hotel & Resort được quản lý bởi tập đoàn này là Meliã
Nội, Meliã Đà Nẵng Beach ResortMeliã Ba Vì Mountain Retreat. Meliã Hà Nội được
coi khách sạn nổi trội về chất lượng dịch vụ, được khách hàng yêu thích đánh giá
cao khi sử dụng dịch vụ tại đây.
Quá trình phát triển
Khách sạn Meliã Hà Nội cũng một trong những khách sạn 5 sao đầu tiên được đưa
vào hoạt động tại Nội. Khách sạn Meliã Nội được khởi công xây dựng vào tháng
10 năm 1995 hoàn thành vào cuối năm 1998. Khách sạn Meliã Nội chính thức đi
vào hoạt động ngày 06 tháng 01 năm 1999 theo giấy phép đầu số 1018/GP do Bộ Kế
hoạch Đầu cấp do tâp đoàn Meliã Hotels International điều hành. Khách sạn
được xây dựng nên dưới sự liên doanh của tập đoàn liên doanh của Công ty Cổ phần Chế
tạo Điện Cơ (CTAMAD) đóng góp lô đất để xây dựng khách sạn với 30% vốn đầu
đối tác nước ngoài tập đoàn S.A.S Thái Lan của Thái Lan với 70% vốn đầu tư, ban
giám đốc đại diện cho sự liên doanh giữa 2 công ty là 2 người, một người là đại diện bên
Thái Lan giữ chức tổng giám đốc và một người đại diện bên Việt Nam giữ chức phó tổng
giám đốc là ông Lê Trung Lâm. Hiện giờ khách sạn do tập đoàn Meliã Hotel International
quản lý.
Khi mới đi vào hoạt động, khách sạn chỉ 150 phòng, với hơn 250 nhân viên được
đào tạo từ nhiều ngành nghề khác nhau. Sau 20 năm phát triển, hiện nay, khách sạn Meliã
Hà Nội 360 phòng415 nhân viên nhiệt tình với công việc, yêu nghề. Khách sạn có
diện tích 3800 m gồm tòa nhà khách sạn và tòa nhà văn phòng dành cho các công ty đến
2
thuê văn phòng đại diện. Khách sạn Meliã Nội gồm 22 tầng với các khu vực chức
năng khác nhau.
- Khách sạn tổng số 306 phòng khách với nhiều loại phòng deluxe, suite, phòng
đơn, phòng đôi và có 2 phòng hạng sang nằm trên tầng 21 và 22 thuộc quyền quản
lý của The Level (chỉ dành riêng cho thương gia và khách cao cấp)
4
- Khách sạn 2 nhà hàng El Patio chuyên phục vụ đồ ăn Âu nhà hàng El
Oriental (với 7 phòng Lotus Private)- chuyên phục vụ món ăn Việt Nam các
nước phương Đông, quầy bánh Meliã Deli và Cava Lounge
- 6 thang máy hộp chính cho khách, 4 thang máy lên Thăng Long BallRoom, 2 thang
cuốn và 4 thang dành cho nhân viên
- 1 phòng đại tiệc Grand Ballroom 1,007 m và là phòng tiệc không có cột lớn nhất ở
2
Nội với sức chứa 1200 khách hội thảo 800 khách tiệc, phòng tiệc Thăng
Long Ballroom 552m trên tầng 7 với sức chứa 540 khách hội nghị 360 khách
2
tiệc.
- 8 phòng chức năng hội nghị nhỏ vừa thiết kế phù hợp từ 70 đến 200 khách,
hai phòng Executive Boardrooms với nội thất sang trọng cho tối đa 12 khách VIP
được bố trí trên tầng 20 có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố.
- Spa và Fitness center, 1 bể bơi ngoài trời và 1 Business center
Dịch vụ kinh doanh lưu trú của khách sạn:
5 loại phòng chủ yếu khách sạn trong đó 3 loại phòng thuộc hạng trung
cao cấp và 2 loại phòng còn lại thuộc hàng thương gia được quản lý bởi The Level.
Phòng Deluxe:
Sang trọng, cổ điển và tao nhã, tất cả các Phòng Deluxe đều được trang bị một giường
cỡ lớn hoặc hai giường đơn, bàn làm việc cỡ lớn và ghế giám đốc, quầy bar nhỏ với nhiều
loại đồ uống, dụng cụ pha trà và cà phê trong phòng.
Tiện ích:
2 chai nước miễn phí mỗi ngày
5
Báo địa phương bằng Tiếng Anh
Miễn phí sử dụng bể bơi ngoài trời, phòng tập, tắm hơi và xông hơi
Dịch vụ buồng 24 giờ
Wi-Fi miễn phí
Thiết bị trong phòng:
Điều hòa riêng
TV LCD 42”
Truyền hình vệ tinh
Điện thoại quay số trực tiếp
Dụng cụ pha trà và cà phê
Két an toàn
Quầy bar mini
Máy sấy tóc
Áo choàng tắm từ sợi bông
ĐẶC ĐIỂM
TIVI MÀN HÌNH PHẲNG
ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ
KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY
THIẾT BỊ LÀ ỦI
MÁY SẤY TÓC
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022
Phòng Premium
6
Ngắm nhìn vẻ đẹp đầy lôi cuốn của Hà Nội từ độ cao của các phòng Premium với
thiết kế hiện đại và trang thiết bị tối tân. Tất cả các phòng đều được trang bị một giường
cỡ lớn hoặc hai giường đơn, bàn làm việc cỡ lớn và ghế giám đốc, quầy bar nhỏ với nhiều
loại đồ uống, dụng cụ pha trà và cà phê trong phòng.
Tiện ích
Bữa sáng miễn phí
Giặt ủi 1 món đồ mỗi ngày
Hoa quả chào mừng
2 chai nước miễn phí mỗi ngày
Báo địa phương bằng Tiếng Anh
Miễn phí sử dụng bể bơi ngoài trời, phòng tập, tắm hơi và xông hơi
Dịch vụ buồng phòng 24 giờ
Wi-Fi miễn phí
Thiết bị trong phòng
Điều hòa riêng
TV LCD 42”
Truyền hình vệ tinh
Điện thoại quay số trực tiếp
Dụng cụ pha trà và cà phê
Bàn là và cầu là
Két an toàn
7
Quầy bar mini
Máy sấy tóc
Áo choàng tắm bằng sợi bông
ĐẶC ĐIỂM
TIVI MÀN HÌNH PHẲNG
ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ
KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY
THIẾT BỊ LÀ ỦI
MÁY SẤY TÓC
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022
PHÒNG GRAND PRENIUM
Thư giãn tại một trong những phòng Grand Premium mới được tân trang lại của
chúng tôi và trải nghiệm sự sang trọng và thoải mái. Những phòng suite này rất rộng rãi,
với phòng ngủ ấm cúng và phòng khách riêng bit với khu vực làm việc được trang bị ánh
sang phù hợp, ghế sofa và công nghệ hiện đại.
Tiện ích
8
Bữa sáng miễn phí
Giặt ủi 1 món đồ mỗi ngày
Hoa quả chào mừng
2 chai nước miễn phí mỗi ngày
Báo địa phương bằng Tiếng Anh
Miễn phí sử dụng bể bơi ngoài trời, phòng tập, tắm hơi và xông hơi
Dịch vụ buồng phòng 24 giờ
Wi-Fi miễn phí
Thiết bị và Tiện nghi trong phòng
Điều hòa riêng
Hai TV màn hình phẳng 42”
Truyền hình vệ tinh
Điện thoại quay số trực tiếp
Dụng cụ pha trà và cà phê
Bàn là và cầu là
Két an toàn
Quầy bar mini
Sofa
Áo choàng tắm kimono
Bàn làm việc lớn
Máy sấy tóc
Áo choàng tắm bằng sợi bông
ĐẶC ĐIỂM
TIVI MÀN HÌNH PHẲNG
ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ
KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY
THIẾT BỊ LÀ ỦI
MÁY SẤY TÓC
9
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022
PHÒNG THE LEVEL PREMIUM
Sang trọng, tiện nghi và thư giãn cùng hội tụ tại phòng Premium The Level. Tất cả
những yếu tố này đem đến một không khí lý tưởng cho thời gian lưu trú của bạn, cho
phép bạn có một chuyến thăm Việt Nam đáng nhớ. Một căn phòng hoàn hảo để bạn nghỉ
ngơi sau một ngày dài làm việc hay thăm quan một Hà Nội đầy quyến rũ.
Một căn phòng hoàn hảo để bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc hay thăm quan
một Hà Nội đầy quyến rũ. Phòng nằm trên tầng executive của khách sạn, từ đây bạn có
thể tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của thành phố. Nổi bật trong phòng là giường
cỡ king vô cùng thoải mái, nơi bạn có thể thả mình trong giấc ngủ sâu và êm ái. Phòng
được trang trí tỉ mỉ, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp hàng đầu với sự kết hợp giữa
những gam màu vàng với màu sáng và trung tính. Phòng có điều hòa nhiệt độ, tivi plasma
với ăng-ten vệ tinh, tủ lạnh nhỏ minibar hoc một bàn giấy lớn để bạn thoải mái khi làm
việc.
Ngoài ra phòng còn có phòng tắm được trang bị đầy đủ tiện nghi, nơi bạn có thể tắm
sen hoặc tắm bồn thư giãn. Hãy tận hưởng những amenities đặc biệt cùng máy sấy tiện
nghi và gương phóng hữu ích. Trong tất các dịch vụ của phòng không thể không nhắc tới
đồ uống chào mừng khi bạn đến khách sạn, bữa sáng buffet phong phú, dịch vụ trà chiều
và ăn nhẹ mỗi buổi hoàng hôn. Rất nhiều các dịch vụ này chỉ được cung cấp với dịch vụ
đặc quyền The Level, đem đến một trải nghiệm duy nhất được thiết kế riêng cho từng
khách lưu trú.
10
Tiện ích
Tặng đồ uống khi nhận phòng
Bữa sáng tự chọn đầy đủ, trà chiu, đồ ăn vặt buổi tối
Miễn phí sử dụng phòng họp ba tiếng trong mỗi lần nghỉ lại (tùy thuộc vào tình trạng
phòng)
Mỗi ngày được giặt là nhanh một món đồ và giặt ướt 2 món đồ (không nhận comple)
Dịch vụ giặt là nhanh theo mức giá thông thường
Trả phòng muộn đến 4 giờ chiều (tùy thuộc vào tình trạng phòng)
Miễn phí sử dụng phòng tắm hơi và xông hơi, bể bơi và phòng tập
Dịch vụ giặt là
Nhân viên xách đồ 24 giờ
Làm thủ tục nhận và trả phòng ở tầng riêng
Thiết bị trong phòng
Điều hòa / máy sưởi
TV plasma có truyền hình vệ tinh
Két an toàn
2 điện thoại
Quầy bar mini
Bàn làm việc lớn
Bồn tắm – vòi sen
11
Đồ dùng phòng tắm
Máy sấy tóc
Gương trang điểm
Dụng cụ pha trà và cà phê
Áo choàng tắm bằng sợi bông
ĐẶC ĐIỂM
TIVI MÀN HÌNH PHẲNG
ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ
KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY
VÀO THẲNG SẢNH CAO CẤP
THIẾT BỊ LÀ ỦI
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022
PHÒNG THE LEVEL SUITE
Toàn bộ không gian phòng suite đem lại cho bạn một trải nghiệm thực sự đẳng cấp
với tiện nghi tối tân và riêng tư tuyệt đối. The Level Suite đáp ứng tất cả những yêu cầu
cao nhất về một phòng suite, và, ngoài ra, phòng còn là một không gian đặc biệt sang
trọng với tầm nhìn tuyệt đẹp xuống một Hà Nội yêu kiều và duyên dáng.
Phòng được thiết kế với nhiều không gian khác nhau, đem đến cho bạn những trải
nghiệm sống thực sự khó quên. Tai phòng khách, bạn có thể đón tiếp khách đến thăm hay
thư thái xem tivi với ăng-ten vệ tinh. Nếu bạn là khách công du, khu vực làm việc của
phòng suite sẽ rất hữu dụng. Phòng ngủ của phòng suite nằm tách biệt khỏi các không
gian khác, giúp bạn hoàn toàn thư giãn trong mỗi giấc ngủ. Trên giường cỡ king, bạn có
thể tận hưởng một giấc ngủ sâu và êm dịu, còn trong phòng tắm, bạn có thể thả mình thư
giãn trong bồn tắm tiện nghi. Phòng có điện thoại gọi thẳng, dịch vụ trà và cà phê, bàn
làm việc rất rộng và két an toàn lớn để bạn cất giữ máy tính xách tay.
Trong số các dịch vụ của phòng phải kể đến dịch vụ giặt nhanh giá bình thường, có
thể trả phòng muộn (đến 16:00 và tùy thuộc tình trạng phòng trống của khách sạn), nhân
viên hỗ trợ hành lý 24/24, dịch vụ giặt là và nhiều dịch vụ khác. Tất cả các dịch vụ nói
12
trên thuộc dịch vụ đặc quyền The Level, bởi lẽ chúng tôi muốn đem lại cho bạn những
tiện nghi và lợi ích đẳng cấp nht, để bạn không phải bận tâm đến bất kỳ điều gì trong
toàn bộ thời gian lưu trú.
Tiện ích
Tặng đồ uống khi nhận phòng
Hoa quả chào mừng trong phòng
Bữa sáng tự chọn đầy đủ, trà chiu, đồ ăn vặt buổi tối
Miễn phí sử dụng phòng họp ba tiếng trong mỗi lần nghỉ lại (tùy thuộc vào tình trạng
phòng)
Mỗi ngày được giặt là nhanh một món đồ và giặt ướt 2 món đồ (không nhận comple)
Dịch vụ giặt là nhanh theo mức giá thông thường
Trả phòng muộn đến 4 giờ chiều (tùy thuộc vào tình trạng phòng)
Miễn phí sử dụng phòng tắm hơi và xông hơi, bể bơi và phòng tập
Dịch vụ giặt là
Nhân viên xách đồ 24 giờ
Làm thủ tục nhận và trả phòng ở tầng riêng
Thiết bị và Tiện nghi trong phòng
Điều hòa riêng
Hai TV màn hình phẳng 42”
Truyền hình vệ tinh
Điện thoại quay số trực tiếp
13
Dụng cụ pha trà và cà phê
Két an toàn
Quầy bar mini
Sofa
Bàn làm việc lớn
Máy sấy tóc
Áo choàng tắm kimono
Áo choàng tắm bằng sợi bông
ĐẶC ĐIỂM
TIVI MÀN HÌNH PHẲNG
ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ
KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY
VÀO THẲNG SẢNH CAO CẤP
THIẾT BỊ LÀ ỦI
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022
Các dịch vụ ăn uống mà khách sạn đang kinh doanh:
NHÀ HÀNG EL PATIO
14
Mô tả: Được bày trí theo phong cách Địa Trung Hải, El Patio mang lại cho Hà Nội
quyến rũ những trải nghiệm ẩm thực tuyt hảo trong suốt ngày dài. Nhà hàng phục vụ bữa
sáng, bữa trưa, bữa tối trong tuần và bữa sáng muộn ngày Chủ nhật với tiệc tự chọn quốc
tế kết hợp những món ăn đậm chất địa phương. Đây là địa điểm hoàn hảo cho gia đình,
bạn bè và đồng nghiệp với những bữa ăn tự chọn theo chủ đề phong phú và các món tráng
miệng ngon tuyệt vời.
Thực đơn: Ẩm thực quốc tế và các bữa ăn tự chọn theo chủ đề
Ví dụ 1 thực đơn của nhà hang vào dịp 8/3
+ Hải sản Đại dương Thành đô
+ Cá tuyết, tôm rồng, vẹm xanh, bạch tuộc, mực, sò điệp ăn kèm nấm tuyết và hoa lơ
xanh
+ Súp nấm tuyết và sò điệp
+ Kem mochi ăn kèm hoa quả tráng miệng
Thực đơn 4 món : 1tr075vnđ/ khách( áp dụng cho bàn đặt tối thiểu 2 khách )
15
NHÀ HÀNG EL ORIENTAL
El Oriental phục vụ những món ăn đặc sắc nhất của Việt Nam và Thái Lan. Hãy
thưởng thức những phong cách nấu ăn khác nhau của vùng đất trù phú này với tất cả các
món ăn hấp dẫn không thể cưỡng lại được trong thực đơn ngay tại trung tâm Hà Nội. El
Oriental còn có ‘Phòng Lotus’ riêng để phục vụ những dịp đặc biệt và các sự kiện riêng
tư.
16
Thực đơn: Ẩm thực Việt Nam và Thái Lan
CAVA LOUNGE
Là nơi hoàn hảo để thư giãn và thưởng thức những ly cocktail thời thượng, các loại
bia địa phương và quốc tế và các món ăn nhẹ. Cava Lounge là địa điểm hoàn hảo để gặp
gỡ bạn bè và đối tác kinh doanh.
Thực đơn: Đồ uống
MELIÁ DELI
Meliá Deli có rất nhiều loại bánh tươi, bánh ngọt và bánh ga-tô. Đây là sự lựa chọn
hoàn hảo cho những bữa sáng nhanh, bữa đệm buổi chiều hoặc mua mang đi.
Thực đơn: Đồ ăn sẵn, bánh nướng, đồ tráng miệng và bánh ngọt
17
Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác.
Tạm thời các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, spa phòng tập gym đang tạm thời đóng
cửa để sửa chữa nên em không lấy được thông tin cụ thể và chính xác.
Dịch vụ khác:
Dịch vụ trông trẻ, dịch vụ đổi tiền, các thiết bị cho người khuyết tật, dịch vụ y tế
24/24, dịch vụ giặt ủi quần áo, Internet tại sảnh, trung tâm thương vụ, chỗ đỗ xe, cửa hàng
đồ lưu niệm (Meliã Boutique), các dịch vụ du lịch, đặt tour, máy bay, dịch vụ du lịch,
đưa đón sân bay, giặt ủi, hồ bơi, phòng tập thể dục… Những dịch vụ này luôn đạt được sự
hài lòng và tin tưởng của khách hàng, giúp khách hàng thỏa mãn tối đa nhu cầu, nâng cao
chất lượng phục vụ của Khách sạn, thu hút được ngày càng nhiều tập khách hàng.
The Level là dịch vụ đẳng cấp riêng của khách sạn Melia HaNoi, nơi thực khách được
trải nghiệm những dịch vụ cao cấp nhất đến từ khách sạn.
THE LEVEL TẠI MELIÁ HANOI
18
| 1/55

Preview text:

TRƯỜNG ĐH THỦ ĐÔ HÀ NỘI
KHOA VĂN HA - DU LCH
BÁO CÁO CÔNG TÁC THỰC TẬP
NGÀNH QUẢN TR KHÁCH SẠN NỘI DUNG:
THỰC TẬP BỘ PHẬN BANQUET TẠI KHÁCH SẠN MELIA
Họ và tên: Quách Thu Trang Mã sinh viên: 219107032
Lớp: Quản trị khách sạn D2019 Khóa:

Hà Nội, tháng 4 / 2022
Lời cảm ơn---------------------------------------------------------------------------------------------1
Lời mở đầu---------------------------------------------------------------------------------------------2
PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP-------------------------------------------------3
1.1. Khái quát về khách sạn---------------------------------------------------------------------3
1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lí-----------------------------------------------------------------22
1.3. Các điều kiện kinh doanh: cơ sở vật chất kĩ thuật, nguồn lực con người, nguồn
vốn, nguồn khách…-------------------------------------------------------------------------------23
1.4. Kết quả và hiệu quả kinh doanh đạt được của cơ sở trong ít nhất 3 năm gần nhất.
Đặc điểm kinh doanh độc đáo của khách sạn so với các cơ sở khác.----------------------25
PHẦN 2. NHẬT KÍ THỰC TẬP------------------------------------------------------------------29
PHẦN 3. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN TẠI CƠ SỞ THỰC TẬP-----------------------------47
3.1. Thuận lợi--------------------------------------------------------------------------------------47
3.2. Khó khăn--------------------------------------------------------------------------------------47
PHẦN 4. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT---------------------------------------------------------------48
TÀI LIỆU THAM KHẢO--------------------------------------------------------------------------49
PHỤ LỤC---------------------------------------------------------------------------------------------50
TRƯỜNG ĐH THỦ ĐÔ HÀ NỘI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA VĂN HA - DU LCH
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BÁO CÁO CÔNG TÁC THỰC TẬP
NGÀNH: QUẢN TR KHÁCH SẠN
NỘI DUNG: THỰC TẬP BỘ PHẬN BANQUET TẠI KHÁCH SẠN MELIA NĂM HỌC 202 - 2022
Họ và tên sinh viên: Quách Thu Trang Mã sinh viên: 219107032
Lớp: Quản trị khách sạn D2019
Thực tập tại: Khách sạn Melia HaNoi
Quận/Huyện: Hoàn Kiếm Lời cảm ơn
Tám tuần thực tập ngắn ngủi là cơ hội cho em tổng hợp và hệ thống hóa lại những
kiến thức đã học, đồng thời kết hợp với thực tế để nâng cao kiến thức chuyên môn. Tuy
chỉ có tám tuần thực tập, nhưng qua quá trình thực tập, em đã được mở rộng tầm nhìn và
tiếp thu rất nhiều kiến thức thực tế. Từ đó em nhận thấy, việc cọ sát thực tế là vô cùng
quan trọng, nó giúp sinh viên xây dựng nền tảng lý thuyết được học ở trường vững chắc
hơn. Trong quá trình thực tập, từ chỗ còn bở ngỡ cho đến thiếu kinh nghiệm, em đã gặp
phải rất nhiều khó khăn nhưng với sự giúp đỡ tận tình của quý thầy cô Đại học Thủ Đô
Hà Nội và sự nhiệt tình của các cô chú, anh chị trong Khách sạn Melia HaNoi đã giúp em
có được những kinh nghiệm quý báu để hoàn thành tốt kì thực tập này cũng như viết lên
bài báo cáo này. Em xin chân thành cám ơn.
Lời cám ơn đầu tiên em xin gửi đến ban lãnh đạo cùng các phòng ban, các cô chú,
anh chị trong Khách sạn Melia HaNoi– đơn vị đã tiếp nhận và nhiệt tình tạo mọi điều kiện
thuận lợi cho em tiếp cận thực tế sản xuất và nắm bắt quy trình công nghệ.
Em cũng xin gửi lời cám ơn chân thành đến Ban giám hiệu trường Đại học Thủ Đô
Hà Nội, quý thầy cô trong Trường đã tận tâm giảng dạy và truyền đạt những kiến thức,
kinh nghiệm quý báu cho em. Đặc biệt, em xin cán ơn cô Vũ Thị Hoàn, người đã tận tình
hướng dẫn em hoàn thành bài báo cáo này.
Vì thời gian và kiến thức còn hạn hẹp nên bài báo cáo không thể tránh khỏi những
thiếu sót, rất mong sự góp ý của Khách sạn và quý Thầy Cô, để em rút kinh nghiệm và
hoàn thành tốt hơn. Em xin chân thành cám ơn! 1 Lời mở đầu
Ngành Du lịch là một ngành Kinh tế ra đời khá sớm. Tuy nhiên, du lịch cũng là một
ngành kinh tế khá non trẻ trong nền kinh tế nước ta đạt được nhiều thành tựu quan trọng.
Trên thực tế nhà nước ta đã và đang phấn đấu đưa du lịch thành một ngành kinh tế mũi
nhọn của đất nước. Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đưa đất
nước mình ra khái danh sách những nước nghèo nàn lạc hậu, tạo dựng nền tảng vững chắc
cho đất nước với một nền công nghiệp hiện đại thì du lịch cũng đóng mét vai trò hết sức quan trọng.
Như các bạn đã biết, du lịch là một ngành xuất khẩu tại chỗ đem lại hiệu quả kinh tế
cao. Nhắc đến du lịch, chúng ta không thể quên Thomas Cook - ông tổ của ngành Du lịch
đã đặt nền móng cho sù phát triển các hãng du lịch hiện đại. Du lịch hiện đại phát triển
nhanh chóng trên toàn thế giới sau chiến tranh thế giới II mà đặc biệt là đầu những năm
60 của thế kỷ 20, ở nhiều quốc gia hàng ngàn khách sạn và cơ sở lưu trú khác đã hình
thành và phát triển. Chẳng hạn, ở Anh có trên 4000 công ty và đại lý du lịch, ở Mỹ có hơn
6000, ở Pháp có khoảng 1000…các công ty này có phạm vi và quy mô hoạt động rất
rộng. Tính chất quốc tế của du lịch cũng đòi hỏi sự phối hợp trên quy mô lớn trong việc tổ
chức, phục vụ, giải quyết tình huống. Do vậy, không chỉ có các khách sạn quốc gia mà cả
những cơ sở lưu trú mang tầm cỡ quốc tế ra đời và phát triển.
Rất nhanh chóng ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ từ Châu Âu đến các châu lục
khác. Và hiện nay, ngành Du lịch cũng phát triển rất mạnh mẽ ở Đông Nam á:
Thái Lan, Malaysia, Philipin, Trung Quốc… và Việt Nam còng là một quốc gia hứa hẹn
nhiều tiềm năng Du lịch. Những năm gần đây do điều kiện kinh tế phát triển chất lượng
đời sống nhân dân được nâng cao về mọi mặt và xuất hiện nhiều nhu cầu mới: học tập,
tiếp cận tri thức mới, vui chơi, giải trí,… những điều này đã góp phần tạo cho ngành Du
lịch những lợi để phát triển.
Trong những năm qua nhờ chính sách mở cửa tạo cho Du lịch Việt Nam mét diện
mạo mới, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tăng lên đáng kể : năm 2008 lượng
khách quốc tế đi vào tõ 3 - 4 triệu lượt khách và phấn đấu đến năm 2010 là 6 – 7 triệu lượt
khách. Trong hoạt động kinh doanh du lịch thì hoạt động ở các cơ sở lưu trs có vai trò hết
sức quan trọng bởi nhân viên ở các cơ sở này là người tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch
trong suốt quá trình đi du lịch, giới thiệu cho du khách hiểu được những nền ẩm thực
phong phú của Việt Nam cũng như liên kết với các công ty Lữ hành để cả 2 bên cùng phát
triển có lợi. Du khách có ấn tượng tốt hay không về con người Việt Nam, chuyến đi có
thành công hay không điều đó phụ thuộc rất nhiều vào những người phụ trách trong
ngành du lịch. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đem lại hiệu quả cao trong công
việc, người làm du lịch phải là người có kiến thức tổng hợp chuyên môn vững vàng, có
ngoại ngữ, nghe nói thành thạo, có ngoại hình cân đối ưa nhìn, có sức khỏe dẻo dai trong
công việc. Tố chất của những nhân viên trong ngành du lịch phải là người có phẩm chất
chính trị có lòng say mê và yêu nghề thực sự, tác phong trong công việc nhanh nhẹn đặc
biệt là người có tình cảm sâu sắc và gắn bó với quê hương, đất nước, con người Việt Nam,
không ngừng học tập nâng cao trình độ và hoàn thiện nghề nghiệp của mình 2
Bản báo cáo của em không thể tránh khỏi những sai sót rất mong nhận được ý kiến
đóng góp của thầy cô! Xin chân thành cảm ơn!
PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP 1.1.
Khái quát về khách sạn
Thông tin chung về khách sạn: Tên doanh nghiệp: Khách sạn Meliã Hà Nội Tên tiếng Anh: Meliã Hanoi Hotel Tên viết tắt: Khách sạn Meliã Hà Nội Xếp hạng: 5 sao Chủ đầu tư: S.A.S-CTAMAD Co. Ltd Đối tác Việt Nam:
Công ty Cổ phần Chế tạo Điện cơ Hà Nội( HEM - Hanoi
Electrical & Mechanical Company) Đối tác Thái Lan:
Thai Charoen Corporation (TCC Group) Công ty quản lý: Meliã Hotels International Trụ sở chính:
44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Việt Nam Điện thoại (84-4) 39 343 343 Fax: (84-4) 39 343 344 Website: http://www.Meliãhanoi.com.vn/ E-mail: ecommerce@Meliãhanoi.com.vn
Lịch sử hình thành
Khách sạn Meliã Hà Nội mang thương hiệu Meliã Hotel & Resort thuộc tập đoàn
Meliã Hotels International (tên cũ là Sol Meliã) - đây là tập đoàn lớn nhất ở Tây Ban Nha
về kinh doanh bất động sản và kinh doanh khách sạn với 179 khách sạn chỉ tính riêng tại
Tây Ban Nha và hơn 400 khách sạn nằm ở 37 quốc gia trên toàn thế giới, Việt Nam có 5 3
khách sạn thuộc tập đoàn là khách sạn Meliã Hà Nội, Meliã Đà Nẵng, Sol Melia Phú
Quốc, Melia Hồ Tràm, Melia Ba Vì Moutain.
Tập đoàn Meliã Hotel International với tên cũ là Sol Meliã được thành lập vào năm
1956 bởi ông trùm bất động sản người Tây Ban Nha – Gabrie Escarrer Juliá. Khách sạn
đầu tiên được khai trương tại Palma de Mallorca thuộc quần đảo Balearic của Tây Ban
Nha. Ngày 3 tháng 6 băn 2011, sau 55 năm hoạt động tập đoàn chính thức đổi tên thương
hiệu từ Sol Meliã thành Meliã Hotels International. Sau hơn 60 năm phát triển (tính đến
hiện nay), tập đoàn Meliã Hotel International đã trở thành tập đoàn khách sạn quốc thế
đứng thứ 17 trên thế giới và là tập đoàn khách sạn đứng đầu Tây Ban Nha với tổng cộng
370 khách sạn trải dài ở 40 quốc gia trên 4 châu lục. Tập đoàn Meliã Hotels International
bao gồm 7 thương hiệu: Gran Meliá Hotels and Resorts, ME, Paradisus Resorts, Meliã
Hotels and Resorts, INNSIDE, Sol Hotels, Tryp Hotels. Mỗi một thương hiệu sẽ có phong
cách hoạt động riêng biệt, lựa chọn nhưng phân khúc thị trường khách hàng khách nhau
đảm bảo đem đến cho khách hàng sự độc đáo mới mẻ và riêng biệt.
Riêng ở Việt Nam hiện tại có 10 khách sạn được quản lý bởi tập đoàn Meliã Hotels
International dưới nhiều thương hiệu khác nhau. Đặc biệt phải kể đến 3 khách sạn nổi
tiếng mang thương hiệu Meliã Hotel & Resort được quản lý bởi tập đoàn này là Meliã Hà
Nội, Meliã Đà Nẵng Beach Resort và Meliã Ba Vì Mountain Retreat. Meliã Hà Nội được
coi là khách sạn nổi trội về chất lượng dịch vụ, được khách hàng yêu thích và đánh giá
cao khi sử dụng dịch vụ tại đây.
Quá trình phát triển
Khách sạn Meliã Hà Nội cũng là một trong những khách sạn 5 sao đầu tiên được đưa
vào hoạt động tại Hà Nội. Khách sạn Meliã Hà Nội được khởi công xây dựng vào tháng
10 năm 1995 và hoàn thành vào cuối năm 1998. Khách sạn Meliã Hà Nội chính thức đi
vào hoạt động ngày 06 tháng 01 năm 1999 theo giấy phép đầu tư số 1018/GP do Bộ Kế
hoạch và Đầu tư cấp và do tâp đoàn Meliã Hotels International điều hành. Khách sạn
được xây dựng nên dưới sự liên doanh của tập đoàn liên doanh của Công ty Cổ phần Chế
tạo Điện Cơ (CTAMAD) đóng góp lô đất để xây dựng khách sạn với 30% vốn đầu tư và
đối tác nước ngoài là tập đoàn S.A.S Thái Lan của Thái Lan với 70% vốn đầu tư, ban
giám đốc đại diện cho sự liên doanh giữa 2 công ty là 2 người, một người là đại diện bên
Thái Lan giữ chức tổng giám đốc và một người đại diện bên Việt Nam giữ chức phó tổng
giám đốc là ông Lê Trung Lâm. Hiện giờ khách sạn do tập đoàn Meliã Hotel International quản lý.
Khi mới đi vào hoạt động, khách sạn chỉ có 150 phòng, với hơn 250 nhân viên được
đào tạo từ nhiều ngành nghề khác nhau. Sau 20 năm phát triển, hiện nay, khách sạn Meliã
Hà Nội có 360 phòng và 415 nhân viên nhiệt tình với công việc, yêu nghề. Khách sạn có
diện tích 3800 m2 gồm tòa nhà khách sạn và tòa nhà văn phòng dành cho các công ty đến
thuê văn phòng đại diện. Khách sạn Meliã Hà Nội gồm 22 tầng với các khu vực chức năng khác nhau.
- Khách sạn có tổng số 306 phòng khách với nhiều loại phòng deluxe, suite, phòng
đơn, phòng đôi và có 2 phòng hạng sang nằm trên tầng 21 và 22 thuộc quyền quản
lý của The Level (chỉ dành riêng cho thương gia và khách cao cấp) 4
- Khách sạn có 2 nhà hàng là El Patio – chuyên phục vụ đồ ăn Âu và nhà hàng El
Oriental (với 7 phòng Lotus Private)- chuyên phục vụ món ăn Việt Nam và các
nước phương Đông, quầy bánh Meliã Deli và Cava Lounge
- 6 thang máy hộp chính cho khách, 4 thang máy lên Thăng Long BallRoom, 2 thang
cuốn và 4 thang dành cho nhân viên
- 1 phòng đại tiệc Grand Ballroom 1,007 m2 và là phòng
tiệc không có cột lớn nhất ở
Hà Nội với sức chứa 1200 khách hội thảo và 800 khách tiệc, phòng tiệc Thăng Long Ballroom 552m2 trên
tầng 7 với sức chứa 540 khách hội nghị và 360 khách tiệc.
- 8 phòng chức năng hội nghị nhỏ và vừa thiết kế phù hợp từ 70 đến 200 khách, và
hai phòng Executive Boardrooms với nội thất sang trọng cho tối đa 12 khách VIP
được bố trí trên tầng 20 có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố.
- Spa và Fitness center, 1 bể bơi ngoài trời và 1 Business center
Dịch vụ kinh doanh lưu trú của khách sạn:
Có 5 loại phòng chủ yếu ở khách sạn trong đó có 3 loại phòng thuộc hạng trung và
cao cấp và 2 loại phòng còn lại thuộc hàng thương gia được quản lý bởi The Level. Phòng Deluxe:
Sang trọng, cổ điển và tao nhã, tất cả các Phòng Deluxe đều được trang bị một giường
cỡ lớn hoặc hai giường đơn, bàn làm việc cỡ lớn và ghế giám đốc, quầy bar nhỏ với nhiều
loại đồ uống, dụng cụ pha trà và cà phê trong phòng. Tiện ích: 
2 chai nước miễn phí mỗi ngày 5 
Báo địa phương bằng Tiếng Anh 
Miễn phí sử dụng bể bơi ngoài trời, phòng tập, tắm hơi và xông hơi  Dịch vụ buồng 24 giờ  Wi-Fi miễn phí Thiết bị trong phòng:  Điều hòa riêng  TV LCD 42”  Truyền hình vệ tinh 
Điện thoại quay số trực tiếp 
Dụng cụ pha trà và cà phê  Két an toàn  Quầy bar mini  Máy sấy tóc 
Áo choàng tắm từ sợi bông ĐẶC ĐIỂM  TIVI MÀN HÌNH PHẲNG  ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ  KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH 
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY  THIẾT BỊ LÀ ỦI  MÁY SẤY TÓC
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022 Phòng Premium 6
Ngắm nhìn vẻ đẹp đầy lôi cuốn của Hà Nội từ độ cao của các phòng Premium với
thiết kế hiện đại và trang thiết bị tối tân. Tất cả các phòng đều được trang bị một giường
cỡ lớn hoặc hai giường đơn, bàn làm việc cỡ lớn và ghế giám đốc, quầy bar nhỏ với nhiều
loại đồ uống, dụng cụ pha trà và cà phê trong phòng. Tiện ích  Bữa sáng miễn phí 
Giặt ủi 1 món đồ mỗi ngày  Hoa quả chào mừng 
2 chai nước miễn phí mỗi ngày 
Báo địa phương bằng Tiếng Anh 
Miễn phí sử dụng bể bơi ngoài trời, phòng tập, tắm hơi và xông hơi 
Dịch vụ buồng phòng 24 giờ  Wi-Fi miễn phí Thiết bị trong phòng  Điều hòa riêng  TV LCD 42”  Truyền hình vệ tinh 
Điện thoại quay số trực tiếp 
Dụng cụ pha trà và cà phê  Bàn là và cầu là  Két an toàn 7  Quầy bar mini  Máy sấy tóc 
Áo choàng tắm bằng sợi bông ĐẶC ĐIỂM  TIVI MÀN HÌNH PHẲNG  ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ  KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH 
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY  THIẾT BỊ LÀ ỦI  MÁY SẤY TÓC
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022 PHÒNG GRAND PRENIUM
Thư giãn tại một trong những phòng Grand Premium mới được tân trang lại của
chúng tôi và trải nghiệm sự sang trọng và thoải mái. Những phòng suite này rất rộng rãi,
với phòng ngủ ấm cúng và phòng khách riêng biệt với khu vực làm việc được trang bị ánh
sang phù hợp, ghế sofa và công nghệ hiện đại. Tiện ích 8  Bữa sáng miễn phí 
Giặt ủi 1 món đồ mỗi ngày  Hoa quả chào mừng 
2 chai nước miễn phí mỗi ngày 
Báo địa phương bằng Tiếng Anh 
Miễn phí sử dụng bể bơi ngoài trời, phòng tập, tắm hơi và xông hơi 
Dịch vụ buồng phòng 24 giờ  Wi-Fi miễn phí
Thiết bị và Tiện nghi trong phòng  Điều hòa riêng 
Hai TV màn hình phẳng 42”  Truyền hình vệ tinh 
Điện thoại quay số trực tiếp 
Dụng cụ pha trà và cà phê  Bàn là và cầu là  Két an toàn  Quầy bar mini  Sofa  Áo choàng tắm kimono  Bàn làm việc lớn  Máy sấy tóc 
Áo choàng tắm bằng sợi bông ĐẶC ĐIỂM  TIVI MÀN HÌNH PHẲNG  ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ  KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH 
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY  THIẾT BỊ LÀ ỦI  MÁY SẤY TÓC 9
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022 PHÒNG THE LEVEL PREMIUM
Sang trọng, tiện nghi và thư giãn cùng hội tụ tại phòng Premium The Level. Tất cả
những yếu tố này đem đến một không khí lý tưởng cho thời gian lưu trú của bạn, cho
phép bạn có một chuyến thăm Việt Nam đáng nhớ. Một căn phòng hoàn hảo để bạn nghỉ
ngơi sau một ngày dài làm việc hay thăm quan một Hà Nội đầy quyến rũ.
Một căn phòng hoàn hảo để bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc hay thăm quan
một Hà Nội đầy quyến rũ. Phòng nằm trên tầng executive của khách sạn, từ đây bạn có
thể tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của thành phố. Nổi bật trong phòng là giường
cỡ king vô cùng thoải mái, nơi bạn có thể thả mình trong giấc ngủ sâu và êm ái. Phòng
được trang trí tỉ mỉ, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp hàng đầu với sự kết hợp giữa
những gam màu vàng với màu sáng và trung tính. Phòng có điều hòa nhiệt độ, tivi plasma
với ăng-ten vệ tinh, tủ lạnh nhỏ minibar hoặc một bàn giấy lớn để bạn thoải mái khi làm việc.
Ngoài ra phòng còn có phòng tắm được trang bị đầy đủ tiện nghi, nơi bạn có thể tắm
sen hoặc tắm bồn thư giãn. Hãy tận hưởng những amenities đặc biệt cùng máy sấy tiện
nghi và gương phóng hữu ích. Trong tất các dịch vụ của phòng không thể không nhắc tới
đồ uống chào mừng khi bạn đến khách sạn, bữa sáng buffet phong phú, dịch vụ trà chiều
và ăn nhẹ mỗi buổi hoàng hôn. Rất nhiều các dịch vụ này chỉ được cung cấp với dịch vụ
đặc quyền The Level, đem đến một trải nghiệm duy nhất được thiết kế riêng cho từng khách lưu trú. 10 Tiện ích 
Tặng đồ uống khi nhận phòng 
Bữa sáng tự chọn đầy đủ, trà chiều, đồ ăn vặt buổi tối 
Miễn phí sử dụng phòng họp ba tiếng trong mỗi lần nghỉ lại (tùy thuộc vào tình trạng phòng) 
Mỗi ngày được giặt là nhanh một món đồ và giặt ướt 2 món đồ (không nhận comple) 
Dịch vụ giặt là nhanh theo mức giá thông thường 
Trả phòng muộn đến 4 giờ chiều (tùy thuộc vào tình trạng phòng) 
Miễn phí sử dụng phòng tắm hơi và xông hơi, bể bơi và phòng tập  Dịch vụ giặt là 
Nhân viên xách đồ 24 giờ 
Làm thủ tục nhận và trả phòng ở tầng riêng Thiết bị trong phòng  Điều hòa / máy sưởi 
TV plasma có truyền hình vệ tinh  Két an toàn  2 điện thoại  Quầy bar mini  Bàn làm việc lớn  Bồn tắm – vòi sen 11  Đồ dùng phòng tắm  Máy sấy tóc  Gương trang điểm 
Dụng cụ pha trà và cà phê 
Áo choàng tắm bằng sợi bông ĐẶC ĐIỂM  TIVI MÀN HÌNH PHẲNG  ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ  KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH 
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY  VÀO THẲNG SẢNH CAO CẤP  THIẾT BỊ LÀ ỦI
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022 PHÒNG THE LEVEL SUITE
Toàn bộ không gian phòng suite đem lại cho bạn một trải nghiệm thực sự đẳng cấp
với tiện nghi tối tân và riêng tư tuyệt đối. The Level Suite đáp ứng tất cả những yêu cầu
cao nhất về một phòng suite, và, ngoài ra, phòng còn là một không gian đặc biệt sang
trọng với tầm nhìn tuyệt đẹp xuống một Hà Nội yêu kiều và duyên dáng.
Phòng được thiết kế với nhiều không gian khác nhau, đem đến cho bạn những trải
nghiệm sống thực sự khó quên. Tai phòng khách, bạn có thể đón tiếp khách đến thăm hay
thư thái xem tivi với ăng-ten vệ tinh. Nếu bạn là khách công du, khu vực làm việc của
phòng suite sẽ rất hữu dụng. Phòng ngủ của phòng suite nằm tách biệt khỏi các không
gian khác, giúp bạn hoàn toàn thư giãn trong mỗi giấc ngủ. Trên giường cỡ king, bạn có
thể tận hưởng một giấc ngủ sâu và êm dịu, còn trong phòng tắm, bạn có thể thả mình thư
giãn trong bồn tắm tiện nghi. Phòng có điện thoại gọi thẳng, dịch vụ trà và cà phê, bàn
làm việc rất rộng và két an toàn lớn để bạn cất giữ máy tính xách tay.
Trong số các dịch vụ của phòng phải kể đến dịch vụ giặt nhanh giá bình thường, có
thể trả phòng muộn (đến 16:00 và tùy thuộc tình trạng phòng trống của khách sạn), nhân
viên hỗ trợ hành lý 24/24, dịch vụ giặt là và nhiều dịch vụ khác. Tất cả các dịch vụ nói 12
trên thuộc dịch vụ đặc quyền The Level, bởi lẽ chúng tôi muốn đem lại cho bạn những
tiện nghi và lợi ích đẳng cấp nhất, để bạn không phải bận tâm đến bất kỳ điều gì trong
toàn bộ thời gian lưu trú. Tiện ích 
Tặng đồ uống khi nhận phòng 
Hoa quả chào mừng trong phòng 
Bữa sáng tự chọn đầy đủ, trà chiều, đồ ăn vặt buổi tối 
Miễn phí sử dụng phòng họp ba tiếng trong mỗi lần nghỉ lại (tùy thuộc vào tình trạng phòng) 
Mỗi ngày được giặt là nhanh một món đồ và giặt ướt 2 món đồ (không nhận comple) 
Dịch vụ giặt là nhanh theo mức giá thông thường 
Trả phòng muộn đến 4 giờ chiều (tùy thuộc vào tình trạng phòng) 
Miễn phí sử dụng phòng tắm hơi và xông hơi, bể bơi và phòng tập  Dịch vụ giặt là 
Nhân viên xách đồ 24 giờ 
Làm thủ tục nhận và trả phòng ở tầng riêng
Thiết bị và Tiện nghi trong phòng  Điều hòa riêng 
Hai TV màn hình phẳng 42”  Truyền hình vệ tinh 
Điện thoại quay số trực tiếp 13 
Dụng cụ pha trà và cà phê  Két an toàn  Quầy bar mini  Sofa  Bàn làm việc lớn  Máy sấy tóc  Áo choàng tắm kimono 
Áo choàng tắm bằng sợi bông ĐẶC ĐIỂM  TIVI MÀN HÌNH PHẲNG  ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ  KÊNH TRUYỀN HÌNH VỆ TINH 
KÉT AN TOÀN CÓ THỂ GIỮ MÁY TÍNH XÁCH TAY  VÀO THẲNG SẢNH CAO CẤP  THIẾT BỊ LÀ ỦI
Giá bán được tham khảo từ trang web chính thức của Khách sạn Melia HaNoi
*Lưu ý: Giá bán này được áp dụng vào tháng 5 /2022
Các dịch vụ ăn uống mà khách sạn đang kinh doanh:
NHÀ HÀNG EL PATIO 14 
Mô tả: Được bày trí theo phong cách Địa Trung Hải, El Patio mang lại cho Hà Nội
quyến rũ những trải nghiệm ẩm thực tuyệt hảo trong suốt ngày dài. Nhà hàng phục vụ bữa
sáng, bữa trưa, bữa tối trong tuần và bữa sáng muộn ngày Chủ nhật với tiệc tự chọn quốc
tế kết hợp những món ăn đậm chất địa phương. Đây là địa điểm hoàn hảo cho gia đình,
bạn bè và đồng nghiệp với những bữa ăn tự chọn theo chủ đề phong phú và các món tráng miệng ngon tuyệt vời. 
Thực đơn: Ẩm thực quốc tế và cá
c bữa ăn tự chọn theo chủ đề 
Ví dụ 1 thực đơn của nhà hang vào dịp 8/3 
+ Hải sản Đại dương Thành đô 
+ Cá tuyết, tôm rồng, vẹm xanh, bạch tuộc, mực, sò điệp ăn kèm nấm tuyết và hoa lơ xanh 
+ Súp nấm tuyết và sò điệp 
+ Kem mochi ăn kèm hoa quả tráng miệng 
Thực đơn 4 món : 1tr075vnđ/ khách( áp dụng cho bàn đặt tối thiểu 2 khách ) 15
NHÀ HÀNG EL ORIENTAL
El Oriental phục vụ những món ăn đặc sắc nhất của Việt Nam và Thái Lan. Hãy
thưởng thức những phong cách nấu ăn khác nhau của vùng đất trù phú này với tất cả các
món ăn hấp dẫn không thể cưỡng lại được trong thực đơn ngay tại trung tâm Hà Nội. El
Oriental còn có ‘Phòng Lotus’ riêng để phục vụ những dịp đặc biệt và các sự kiện riêng tư. 16 
Thực đơn: Ẩm thực Việt Nam và Thái Lan CAVA LOUNGE
Là nơi hoàn hảo để thư giãn và thưởng thức những ly cocktail thời thượng, các loại
bia địa phương và quốc tế và các món ăn nhẹ. Cava Lounge là địa điểm hoàn hảo để gặp
gỡ bạn bè và đối tác kinh doanh. 
Thực đơn: Đồ uống MELIÁ DELI
Meliá Deli có rất nhiều loại bánh tươi, bánh ngọt và bánh ga-tô. Đây là sự lựa chọn
hoàn hảo cho những bữa sáng nhanh, bữa đệm buổi chiều hoặc mua mang đi. 
Thực đơn: Đồ ăn sẵn, bánh nướng, đồ tráng miệng và bánh ngọt 17
Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác.
Tạm thời các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, spa và phòng tập gym đang tạm thời đóng
cửa để sửa chữa nên em không lấy được thông tin cụ thể và chính xác. Dịch vụ khác:
Dịch vụ trông trẻ, dịch vụ đổi tiền, các thiết bị cho người khuyết tật, dịch vụ y tế
24/24, dịch vụ giặt ủi quần áo, Internet tại sảnh, trung tâm thương vụ, chỗ đỗ xe, cửa hàng
đồ lưu niệm (Meliã Boutique), các dịch vụ du lịch, đặt tour, vé máy bay, dịch vụ du lịch,
đưa đón sân bay, giặt ủi, hồ bơi, phòng tập thể dục… Những dịch vụ này luôn đạt được sự
hài lòng và tin tưởng của khách hàng, giúp khách hàng thỏa mãn tối đa nhu cầu, nâng cao
chất lượng phục vụ của Khách sạn, thu hút được ngày càng nhiều tập khách hàng.
The Level là dịch vụ đẳng cấp riêng của khách sạn Melia HaNoi, nơi thực khách được
trải nghiệm những dịch vụ cao cấp nhất đến từ khách sạn.
THE LEVEL TẠI MELIÁ HANOI 18