-
Thông tin
-
Quiz
Thực tập lễ tân tại khách sạn - Quản trị khách sạn | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Đúng như tên gọi của mình, Khách sạn Riverside Hà Nội nằm ở ven sông Tô Lịch, đối diện với đường Bưởi, Ba Đình. Tọa lạc tại khu phố bình yên Nguyễn Đình Hoàn, bao gồm 12 tầng nổi và 1 tầng hầm, cao... với tổng diện tích sàn. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị khách sạn (HN) 38 tài liệu
Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Thực tập lễ tân tại khách sạn - Quản trị khách sạn | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Đúng như tên gọi của mình, Khách sạn Riverside Hà Nội nằm ở ven sông Tô Lịch, đối diện với đường Bưởi, Ba Đình. Tọa lạc tại khu phố bình yên Nguyễn Đình Hoàn, bao gồm 12 tầng nổi và 1 tầng hầm, cao... với tổng diện tích sàn. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị khách sạn (HN) 38 tài liệu
Trường: Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Preview text:
TRƯỜNG ĐH THỦ ĐÔ HÀ NỘI
KHOA VĂN HA - DU LCH
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
NGÀNH: QUẢN TR KHÁCH SẠN
NỘI DUNG: THỰC TẬP LỄ TÂN TẠI KHÁCH SẠN RIVERSIDE HÀ NỘI
Họ và tên sinh viên : Nguyễn Thị Hoàng Ngân Mã sinh viên : 219107012 Lớp
: Quản trị khách sạn D2019 Khóa : 2019 – 2023
Hà Nội, tháng 04/ 2023 MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN...............................................................................................................3
LỜI MỞ ĐẦU...............................................................................................................4
PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP.......................................................6
1.1 Khái quát về khách sạn Lotte Hà Nội................................................................6
1.1.1 Vị trí, địa điểm................................................................................................6
1.1.2 Loại hình, hạng sao.........................................................................................7
1.1.3 Tập đoàn quản lí, lịch sử phát triển.................................................................7
1.1.4 Dịch vụ kinh doanh lưu trú của khách sạn:.....................................................8
1.1.5 Các dịch vụ ăn uống mà khách sạn đang kinh doanh:..................................11
1.1.6 Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác.........15
1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lí của Khách sạn Lotte Hà Nội....................................17
1.3. Các điều kiện kinh doanh:..................................................................................19
1.4. Kết quả và hiệu quả kinh doanh đạt được của khách sạn Lotte Hà Nội:...........23
TIỂU KẾT PHẦN 1:................................................................................................24
PHẦN 2. NHẬT KÍ THỰC TẬP...............................................................................24
2.1 Bảng nhật ký thực tập.........................................................................................24
2.2 Hoạt động cụ thể tại các bộ phận F&B - Pharaoh’s Bar & Upper của Khách sạn
Lotte Hà Nội..............................................................................................................25
2.3 Bài học kinh nghiệm...........................................................................................29
TIỂU KẾT PHẦN 2..................................................................................................31
PHẦN 3. THUẬN LỢI, KH KHĂN TẠI CƠ SỞ THỰC TẬP...........................32
3.1 Thuận lợi.............................................................................................................32
3.2 Khó khăn:............................................................................................................32 1
TIỂU KẾT PHẦN 3..................................................................................................33
PHẦN 4. KIẾN NGH, ĐỀ XUẤT............................................................................33
4.1. Kiến nghị, đề xuất với Nhà trường....................................................................33
4.2. Kiến nghị, đề xuất với Khoa Văn hóa - Du lịch.................................................34
KẾT LUẬN.................................................................................................................35
TÀI LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................36
PHỤ LỤC....................................................................................................................36 2 LỜI CẢM ƠN
Thời gian 03 tháng thực tập vừa qua, tôi đã có cơ hội được trải nghiệm trong
môi trường làm việc mới, quan sát, học hỏi cũng như đúc kết được thêm cho mình
nhiều kiến thức cũng như những kinh nghiệm quý từ thực tế. Trong khoảng thời gian
thực tập, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ tâm từ phía các anh chị
nhân viên khách sạn Riverside Hà Nội. Nhờ vậy, tôi đã học hỏi được từ thực tế rất
nhiều và phát hiện, sửa chữa, bổ sung thêm những vướng mắc còn gặp phải trong quá
trình tiếp thu kiến thức. Tôi xin chân thành cảm ơn các anh chị đã nhiệt tình cầm tay
chỉ việc, ân cần hướng dẫn, đồng thời giúp tôi củng cố thêm những kiến thức đã được học tại trường.
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo giảng viên Khoa Văn hóa – Du lịch đã
cung cấp cho chúng tôi những kiến thức quý giá từ cơ bản đến chuyên ngành. Đặc
biệt là hai giảng viên phụ trách: Mai Hiên đã tận tình giúp đỡ, giải đáp những thắc
mắc của tôi để bài báo cáo được chỉn chu hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám
đốc Khách sạn Riverside Hà Nội đã tạo điều kiện để tôi có cơ hội trở thành thực tập
sinh tại đây và đồng thời cung cấp thông tin để tôi hoàn thành bài báo cáo này.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể các anh chị nhân viên Khách sạn
Riverside Hà Nội một lần nữa, đặc biệt hơn nữa là các anh chị trong bộ phận Tiền
sảnh đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập. Sau 10 tuần thực tập, tôi đã tự
tin hơn rất nhiều và nhận thấy rõ sự trưởng thành, chuyên nghiệp trong phong thái
cũng như cách làm việc. Đây là cơ hội tốt khi tôi có cơ hội được thực tập, thử thách
bản thân ở một vị trí công việc mà tôi hằng ao ước – Lễ tân tiền sảnh Khách sạn. Thời
gian thực tập vừa qua chính là tiền đề để tôi có thể phấn đấu, nỗ lực cho định hướng tương lai.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn và chúc khách sạn Riverside Hà Nội ngày một
phát triển lớn mạnh hơn nữa! 3 LỜI MỞ ĐẦU
Khối tiền sảnh được gọi theo thuật ngữ chuyên ngành là front office, viết tắt là
F.O, là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi vừa đặt chân vào khách sạn.
Khối tiền sảnh thường được ví như “trái tim” của khách sạn, đóng góp hơn một nửa tỷ
trọng doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.
Tiền sảnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong khách sạn, góp phần tối đa hóa
doanh thu cho khách sạn, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, trung tâm của các
hoạt động truyền thông và là công cụ marketing hiệu quả trong việc xây dựng hình
ảnh thương hiệu của khách sạn.
Bộ phận tiền sảnh trong khách sạn bao gồm rất nhiều chức danh, mỗi chức
danh – vị trí công việc đều có những nhiệm vụ riêng. Trong đó, lễ tân được xem ví
như bộ mặt của khách sạn. Bởi vị trí này luôn làm việc ở trung tâm tiền sảnh và gần
như là người đầu tiên tiếp xúc, tiếp nhận thông tin, giao tiếp với khách hàng.
Trong đợt thực tập lần này tôi đã may mắn được tiếp nhận, rèn luyện bản thân ở
vị trí này. Suốt quá trình tích lũy kiến thức, tôi đã có cho mình những trải nghiệm, rút
ra cho bản thân nhiều bài học ý nghĩa không chỉ trong công việc mà còn trong những
giao tiếp, ứng xử hằng ngày. Nhờ cơ hội ấy, bản thân tôi nhận thấy được những ưu
cũng như nhược điểm của vị trí tương lai mình mong muốn cũng như những hạn chế
tồn đọng trong bộ máy vận hành của Khách sạn đã thực tập.
Sau đây tôi xin trình bày nội dung bài “Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại bộ phận Lễ tân
Khách sạn Riverside Hà Nội”. Báo cáo gồm 4 phần:
Phần 1: Giới thiệu về cơ sở thực tập
Phần 2: Nhật kí thực tập
Phần 3: Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực tập
Phần 4: Kiến nghị, đề xuất 4
Do thời gian thực tập, nghiên cứu và lượng kiến thức tích lũy của bản thân chưa
nhiều, vì vậy mà báo cáo của tôi không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong được
sự quan tâm và đóng góp ý kiến của thầy cô về nội dung cũng như hình thức để báo
cáo của tôi được hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Người thực hiện báo cáo Nguyễn Thị Hoàng Ngân 5
TRƯỜNG ĐH THỦ ĐÔ HÀ NỘI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA VĂN HA - DU LCH
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BÁO CÁO CÔNG TÁC THỰC TẬP
NGÀNH: QUẢN TR KHÁCH SẠN
NỘI DUNG: THỰC TẬP F&B TẠI KHÁCH SẠN LOTTE HÀ NỘI NĂM HỌC 2022– 2023
Họ và tên sinh viên: Nguyễn Thị Hoàng Ngân
Mã sinh viên: 219107012 Lớp: QTKS D2019
Thực tập tại: Khách sạn Riverside Hà Nội. Quận/Huyện: Cầu Giấy.
PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP
1.1Khái quát về khách sạn Riverside Hà Nội
1.1.1 Vị trí, địa điểm
Tên khách sạn: Riverside Hanoi Hotel
Địa chỉ: 118 Nguyễn Đình Hoàn, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Điện thoại: +84 024 3791 8218
Website: https://riversidehanoihotel.com/ Vị trí địa lí: 6
Đúng như tên gọi của mình, Khách sạn Riverside Hà Nội nằm ở ven sông Tô Lịch,
đối diện với đường Bưởi, Ba Đình. Tọa lạc tại khu phố bình yên Nguyễn Đình Hoàn,
bao gồm 12 tầng nổi và 1 tầng hầm, cao... với tổng diện tích sàn... Khách sạn là nơi
dừng chân hợp lý, sạch sẽ, an toàn, đầy đủ tiện nghi với giá cả phải chăng dành cho
những khách du lịch ngắn ngày, qua đêm, hay thậm chí là khách công tác dài ngày.
(Tổng quan mặt trước Khách sạn Riverside Hà Nội )
1.1.2 Loại hình, hạng sao 7
- Loại hình: Khách sạn thương mại (Commercial hotel) - Hạng sao: Three star
Khách sạn Riverside Hà Nội luôn hướng tới giữ vững và không ngừng cải thiện, nâng
cao chất lượng dịch vụ tới quý khách hàng. Nỗ lực không ngừng để mang lại những
trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
1.1. Lịch sử phát triển
Khách sạn Riverside Hanoi bắt đầu hoạt động từ năm 2013, với chủ đầu tư ban đầu là
ông Nguyễn Hoàng Hà. Ngày đầu thành lập, khách sạn hoạt động dưới danh xưng
thương mại là: Hoàng Hà Hotel. Sau một tháng vận hành, Khách sạn đã được thay đổi
dưới danh xưng như hiện nay: Riverside Hanoi Hotel.
(Hình ảnh phác thảo của khách sạn năm 2013) 8
Đến năm 2016, ông Nguyễn Hoàng Hà chính thức trao tay và sang nhượng tòa nhà
Khách sạn Riverside Hà Nội lại cho ông Ngô Văn Tiến – cũng chính là chủ quản hợp
pháp hiện nay của Khách sạn. Cũng từ đó, Khách sạn ... Công ty trách nhiệm hữu hạn
Du lịch và TM Tiến Cường.
Ngay từ thời điểm bắt đầu quá trình hoạt động năm 2013 Khách sạn có thuê 01 bộ
máy quản lý, vận hành riêng đầy đủ các bộ phận từ bộ phận tiền sảnh đến F&B,HK,Kĩ
thuật, Public, bảo an, back office. Vào thời điểm nước ta nở rộ ngành du lịch,với lượt
khách cao kỉ lục, Khách sạn đã đón rất nhiều đoàn khách từ trong đến ngoài nước mỗi
tuần. Đến năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid 19 bùng phát, cùng chung tình
trạng với các doanh nghiệp khác, khách sạn cũng đã phải cắt giảm nguồn nhân lực và
hoạt động cầm chừng một thời gian dài chờ dịch bệnh qua đi. - Lịch sử phát triển:
Sau 5 năm xây dựng và hoàn thiện kể từ khởi công, ngày 2 tháng 9 năm 2014, khách
sạn Lotte Hanoi được khai trương và đưa vào hoạt động cùng lúc với khu phức hợp
Lotte Center Hà Nội. Khách sạn Lotte hi vọng sẽ mang đến cho thị trường khách hàng
nước ngoài một dịch vụ khách sạn đạt đẳng cấp 5 sao quốc tế với hệ thống tiện nghi
cao cấp và chất lượng phục vụ hoàn hảo vượt xa các khách sạn Hà Nội cũng như Việt Nam.
Khách sạn Lotte có 318 phòng được đặt từ tầng 40 đến tầng 61 của tòa nhà trung tâm
Lotte. Các phòng được thiết kế theo hai phong cách Âu – Á bởi hai công ty thiết kế
nội thất nổi tiếng là HBA và Wilson & Associates đều có tầm nhìn bao quát thành
phố. Khách hàng không chỉ được trải nghiệm nét độc đáo về chất lượng phòng mà
còn được trải nghiệm về chất lượng dịch vụ spa đến từ thương hiệu Evian nổi tiếng
của Pháp, các phòng hội nghị được trang bị hệ thống âm thanh ánh sáng tân tiến cùng
chuỗi nhà hàng đa dạng với phong cách ẩm thực tinh tế hoàn toàn khác biệt
Khách sạn Lotte Hanoi tự hào được đtôi đến cho khách hàng sự hài lòng về hệ thống
tiện nghi cao cấp đồng thời là sự kết nối cảm xúc tới khách hàng để tạo nên sự hoàn toàn khác biệt
1.1.4 Dịch vụ kinh doanh lưu trú của khách sạn: Các hạng phòng: 9 (Phòng Royal Suite)
Khách sạn Lotte Hà Nội được bố trí từ tầng 38 đến tầng 64 của toà tháp phía Đông tòa
Lotte Center. Khách sạn gồm 318 phòng, trong đó có 235 phòng tiêu chuẩn và 83
phòng cao cấp sở hữu tầm nhìn bao quát toàn thành phố.
Tất cả các phòng của khách sạn Lotte Hà Nội đều có đầy đủ các tiện ích chung sau:
TIVI màn hình LED 48 inch; Bàn ủi và bàn để ủi quần áo; Quầy bar; Bộ kim chỉ;
Cân; Dụng cụ mang giày; Xi đánh giày; Điện thoại; Bình trà; Két sắt; Bàn làm việc
văn phòng; Máy sấy tóc; Bồn tắm đứng và bồn tắm nằm; Nệm lông ngỗng; ...
- Phòng Deluxe (Standard): Với diện tích 42 - 44m2, phòng được bố trí 01 giường đôi
hoặc 02 giường đơn, dành cho 2 người. Tại tất cả các phòng Deluxe nằm từ tầng 40
đến tầng 53 của toà nhà Lotte, khách hàng đều có thể tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp
bao quát thành phố Hà Nội.
- Phòng Deluxe (Club): Với diện tích 42 - 44m2, phòng được bố trí 01 giường đôi
hoặc 02 giường đơn, dành cho 2 người. Phòng được bố trí ở Club Floor là không gian
riêng biệt dành cho những doanh nhân tìm kiếm một nơi làm việc yên tĩnh. Ngoài ra,
khách đặt phòng Deluxe (Club) có quyền lợi riêng là sử dụng Club Lounge miễn phí .
- Phòng Junior Suite (Club): Với diện tích 61 - 64m2, phòng được bố trí 01 giường
đôi hoặc 02 giường đơn, dành cho 2 người. Phòng được bố trí ở Club Floor là không
gian riêng biệt dành cho những doanh nhân tìm kiếm một nơi làm việc yên tĩnh.
Ngoài ra, khách đặt phòng Junior Suite có quyền lợi riêng là sử dụng Club Lounge miễn phí . 10
- Phòng Deluxe Suite: Với diện tích 99m2, phòng được bố trí 01 giường đôi, dành cho
2 người. Phòng Deluxe Suite nằm trong các tầng từ 53 đến 61 của khách sạn Lotte Hà
Nội, khách hàng cũng có thể tận hưởng tầm nhìn bao quát toàn thành phố. Ngoài ra,
khách đặt phòng Deluxe Suite có quyền lợi riêng là sử dụng Club Lounge miễn phí .
- Phòng Prtôiier Suite: Với diện tích 147m2, phòng được bố trí 01 giường đôi, dành
cho 2 người. Phòng Prtôiier Suite nằm trong các tầng từ 53 đến 61 của khách sạn
Lotte Hà Nội, khách hàng cũng có thể tận hưởng tầm nhìn bao quát toàn thành phố.
Ngoài ra, khách đặt phòng Prtôiier Suite có quyền lợi riêng là sử dụng Club Lounge miễn phí .
- Phòng Presidential Suite: Với diện tích 199m2, phòng được bố trí 01 giường đôi,
dành cho 2 người. Phòng Presidential Suite nằm trong các tầng từ 53 đến 61 của
khách sạn Lotte Hà Nội, khách hàng cũng có thể tận hưởng tầm nhìn bao quát toàn
thành phố. Ngoài ra, khách đặt phòng Presidential Suite có quyền lợi riêng là sử dụng Club Lounge miễn phí .
- Phòng Royal Suite: Với diện tích 329m2, phòng được bố trí 01 giường đôi, dành cho
2 người. Phòng Royal Suite nằm trong các tầng từ 53 đến 61 của khách sạn Lotte Hà
Nội, khách hàng cũng có thể tận hưởng tầm nhìn bao quát toàn thành phố. Ngoài ra,
khách đặt phòng Royal Suite có quyền lợi riêng là sử dụng Club Lounge miễn phí. Loại phòng Single/twin/double Deluxe 3.552.000 VNĐ Junior Suite 4.418.000 VNĐ Club deluxe room 4.874.000 VNĐ Club junior suite 5.786.000 VNĐ Extra Bed 1.254.000 VNĐ
Hình 1.1 Bảng giá phòng khách sạn Lotte Hotel Hà Nội
1.1.5 Các dịch vụ ăn uống mà khách sạn đang kinh doanh: 11
- Nhà hàng Grill 63: Khi đến với Grill 63, bạn có thể thử món bò bít tết và rượu vang
hảo hạng mà khó nơi nào trong thành phố có thể sánh bằng. Với không gian sang
trọng và tầm nhìn bao quát thành phố, Grill 63 chính là lựa chọn tuyệt hảo cho những
dịp đặc biệt hoặc những bữa tối lãng mạn của bạn.
+ Vị trí: Tầng 63 - 64 của khách sạn
+ Thời gian hoạt động: Sáng: 6:00 -10:00; Trưa: 11:30 - 14:30; Tối: 17:30 - 22:00 (Nhà hàng Grill 63)
- Nhà hàng Red River: Nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn Trung Hoa đương
đại với những nguyên liệu tinh tuý nhất. Mỗi món ăn sẽ là một hành trình đtôi bạn đến
gần hơn với nền văn hoá và truyền thống của đất nước Trung Hoa.
+ Vị trí: Tầng 36 - 37 của khách sạn
+ Thời gian hoạt động: Trưa: 11:30 -14:00; Tối: 17:30 - 22:00
- Nhà hàng Tim Ho Wan: Nhà hàng duy nhất phục vụ dimsum đạt đẳng cấp Michelin
tại Hà Nội, có những loại dimsum nổi tiếng tinh tế tại Hồng Kông lần đầu tiên có mặt
ở Việt Nam. Hai món ăn nổi tiếng nhất của nhà hàng là bánh bao nướng nhân thịt lợn
BBQ và há cảo tôm đã thu hút rất nhiều thực khách tới đây thưởng thức
+ Vị trí: Tầng 36 của khách sạn
+ Thời gian hoạt động: 11:30 - 22:00
- Top of Hanoi: Nằm trên tầng cao nhất của khách sạn Lotte Hà Nội 65 tầng, nhà hàng
là nơi đảm bảo tầm nhìn không giới hạn ra toàn thành phố. Đây là nơi để Quý khách
thưởng thức các món ăn hiện đại, tận hưởng bầu không khí trẻ trung, và thả mình vào
không gian thoáng đãng của Hà Nội về đêm. 12
+ Vị trí: Sân thượng của khách sạn (Rooftop)
+ Thời gian hoạt động: 17:30 - 23:00 (Top of Hanoi)
- Pharaoh`s Bar & Upper: Là một quán bar thời thượng với những loại cocktail tuyệt
hảo, Pharaoh`s Bar & Upper sẽ là sự lựa chọn hợp lí nhất cho Quý khách. Cùng
Pharaoh`s Bar & Upper tạo ra một đêm thật đáng nhớ ở khách sạn Lotte Hà Nội.
+ Vị trí: Tầng 63 - 64 của khách sạn
+ Thời gian hoạt động: 17:30 - 2:00
- The Lounge Sky: Đây là không gian riêng biệt cho từng khách hàng, nơi phục vụ
các loại đồ uống đặc trưng và các loại cocktail phong phú.
+ Vị trí: Tầng 38 của khách sạn
+ Thời gian hoạt động: 7:00 - 23:00 (The Lounge Sky) 13
- Tiệm cà phê và bánh ngọt Delica-Hans: Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các loại bánh
ngọt, bánh mì, và đồ uống không cồn đơn giản mà tinh tế. Tất cả các sản phẩm tại đâu
đều được sản xuất trong ngày và trực tiếp trước mặt các thực khách.
+ Vị trí: Tầng B1 của khách sạn
+ Thời gian hoạt động: 8:00 - 22:00
*Dịch vụ tiệc và hội nghị:
- Phòng Crystal Ballroom: Crystal Ballroom - phòng họp có diện tích lớn nhất tại
khách sạn Lotte Hà Nội. Với nội thất sang trọng và hệ thống âm thanh ánh sáng đạt
tầm nghệ thuật, Crystal Ballroom chính là lựa chọn hoàn hảo cho các buổi hội thảo và đám cưới.
Crystal Ballroom có thể được chia thành ba phòng nhỏ với vách ngăn di động nhằm
phục vụ các loại hình sự kiện đa dạng.
+ Vị trí: Tầng 6 của khách sạn + Diện tích: 816.5m2
+ Sức chứa: 900 - 1200 khách 14 Phòng Tôierald
- Phòng Tôierald: Merald Room có khả năng phục vụ các loại hình sự kiện đa dạng,
từ các buổi tiệc chính thức đến các hội nghị của doanh nghiệp. Tông màu nâu chủ đạo
của phòng Tôierald đtôi đến không gian ấm cúng và thân thiện cho sự kiện của bạn thêm phần tinh tế.
+ Vị trí: Tầng 6 của khách sạn + Diện tích: 310.7m2
+ Sức chứa: 180 - 300 khách
- Phòng Charlotte: Charlotte Room là địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi họp gia
đình, buổi họp báo, hội thảo hội nghị. Ngoài ra, khu sảnh chờ có thể được kết hợp
cùng Charlotte Room để đón khách hoặc sử dụng riêng biệt như khu vực phòng chờ
cho khách VIP nhằm tăng phần đặc biệt cho sự kiện của bạn.
+ Vị trí: Tầng 6 của khách sạn + Diện tích: 161.9m2
+ Sức chứa: 70 - 100 khách
1.1.6 Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác.
- Dịch vụ chăm sóc sức khỏe:
Khách sạn Lotte sở hữu khu Fitness and Recreation Center với tổng diện tích
1.680m2 – một nơi hoàn hảo có mọi thứ bạn muốn, trung tâm thể dục của khách sạn
Lotte Hà Nội bao gồm: phòng gym, phòng tập yoga, đường tập golf trong nhà, phòng
tắm hơi, bể sục jacuzzi, bể bơi ngoài trời, sân bóng rổ, và đường dạo bộ. Phòng tập
thể dục được trang bị các tiện nghi mới nhất và làm cho sự an toàn của bạn là ưu tiên
hàng đầu. Phòng tắm hơi sẽ làm giảm đi sự mệt mỏi của ngày dài. Hồ bơi ngoài trời
và khu vực nướng thịt ngoài trời sẽ là nơi giải trí cho khách gia đình, sân bóng rổ và
lối mòn đi bộ rất lý tưởng cho hoạt động ngoài trời.
+ Vị trí: Tầng 7 của khách sạn
+ Thời gian hoạt động: 06:00 - 22:00 15 (Phòng gym)
Lặn xuống làn nước trong sạch, tận hưởng bầu không khí trong lành, cảm nhận ánh
nắng ấm áp và lắng nghe những thanh âm của Hà Nội ở gần hơn bao giờ hết tại bể bơi
ngoài trời trên tầng 7 của Lotte Hotel Hanoi. Giờ thì quý khách sẽ yêu thích bơi lội
hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy khách sạn Lotte Hanoi còn có cả bể bơi trong nhà cho
quý khách lựa chọn. Là một tiện ích thuộc evian®SPA Hà Nội, bể bơi trong nhà 4
mùa sang trọng và bể sục cá nhân dành riêng cho các khách hàng spa.
(Bể bơi trong nhà) (Bể bơi ngoài trời)
- Spa: Evian Spa với nội thất màu trắng được lấy cảm hứng từ thiên nhiên Alpine sạch
sẽ và có tầm nhìn rõ ràng, khách hàng có thể được trải nghiệm dịch vụ tại một spa có
kĩ thuật tinh vi nhất tại khu vực Đông Dương. Trong 1 cơ sở spa 1200m2 bao gồm 6
phòng trị liệu, 1 phòng riêng cho khách VIP, phòng xông hơi đá muối, và bể bơi trong
nhà. Với cảm hứng thiết kế xuất phát từ thiên nhiên trong lành , spa mang đến cho
khách hàng những giây phút thư giãn sảng khoái. Hãy đánh thức những giác quan đã
ngủ say và cơ thể đã mệt nhoài của bạn bằng những liệu pháp trị liệu tinh tế. 16
+ Vị trí: Tầng 34 - 35 của khách sạn
+ Thời gian hoạt động: 10:00 - 22:00 (Evian Spa)
- Lotte Center Hà Nội: Trung tâm thương mại Lotte nằm trong tòa nhà của khách sạn
Lotte Hà Nội, nơi người Việt Nam có thể thấy và cảm nhận những điều thực sự đặc
biệt, tận hưởng những lối sống hoàn toàn mới.
+ Vị trí: Tầng 6 của khách sạn
+ Thời gian hoạt động: 9:00 - 22:00 - Các dịch vụ bổ sung:
+ Dịch vụ ăn uống tại phòng: Với các khách hàng có những lí do đặc biệt, họ có thể
sử dụng dịch vụ ăn uống tại phòng và nhân viên sẽ mang đồ ăn trực tiếp lên phòng đó
+ Dịch vụ soạn thảo, in ấn: Với những khách hàng là doanh nhân đi công tác họ
thuờng có nhu cầu về in ấn, nhân viên của khách sạn luôn sẵn sàng phục vụ
+ Dịch vụ giặt là: Dịch vụ nhanh chóng, gọn gàng, chất lượng
+ Dịch vụ khác: tham quan tòa nhà Lotte Center, đài quan sát Sky Walk,…
1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lí của Khách sạn Lotte Hà Nội
Mô hình cơ cấu tổ chức của khách sạn Lotte Hà Nội được thể hiện qua sơ đồ 1.1 dưới đây: 17
Sơ đồ 1.2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức khách sạn Lotte Hanoi
(Nguồn: Phòng Hành chính – Nhân sự Lotte Hanoi)
*Chức năng của các bộ phận:
- Tổng Giám Đốc: người quản lý và giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh, con
người cũng như các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp, quyết định các chiến lược kinh doanh của công ty.
- Giám đốc điều hành: là người hỗ trợ Tổng giám đốc trong công việc điều hành, quản lý khách sạn
- Bộ phận Sale và Marketing: Giám đốc bộ phận này có nhiệm vụ vạch ra các kế
hoạch chiến lược để góp phần mang về doanh thu lớn nhất cho khách sạn. Đây là một
lực lượng tác nghiệp cực kì quan trọng để thực hiện mục tiêu doanh thu mà khách sạn
đề ra trong ngắn hạn, dài hạn. Vì thế bộ phận này luôn giữ một chức năng quan trọng
trong quá trình phát triển của khách sạn
- Bộ phận Lễ tân: Đây là bộ phận trung ương của một khách sạn, hầu hết các công
việc, hoạt động thường ngày của khách sạn đều thông qua bộ phận này. Sự tiếp xúc
của khách với khách sạn trước hết và chủ yếu thông qua nhân viên của bộ phận Lễ
tân. Những sự cảm nhận, ý kiến của khách đều được được hình thành chủ yếu bởi ấn
tượng của họ đối với bộ phận đón tiếp này ngay từ phút đầu tiên tiếp xúc. Vì vậy, đây
là bộ phận trực tiếp, cũng là cầu nối giữa khách hàng và hách sạn 18