Thương mại và dịch vụ - Thương mại điện tử | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Thương mại và dịch vụ - Thương mại điện tử | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN & MÔI TRƯỜNG TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA KINH TẾ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
…………………….
Đề tài:
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Hoài Thanh NHÓM 7
Môn: Quản trị kinh doanh thương mại và dịch vụ Lê Thị Thu Thảo
Lớp: 09_QTTH3 Phạm Thị Thanh Tuyền
Đỗ Quốc Anh
TP. HỒ CHÍ MINH - 2023
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG
MẠI FPT
1. Giới thiệu về công ty:
Mã số thuế: 0103841131
Trụ sở chính: Tòa nhà FPT Cầu Giấy-phố Duy Tân-Quận Cầu Giấy-TP. Hà Nội
Người đại diện: Trương Gia Bình
Ngày thành lập: 01/05/2009
Công ty TNHH Thương mại FPT - FPT Trading Group (FTG) Tổng
Công ty phân phối hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm công nghệ
thông tin viễn thông, đơn vị đem lại doanh thu hàng năm cao nhất
cho Tập đoàn FPT. Về cấu: FPT Trading Group bao gồm 4 Công ty:
Công ty TNHH Thương mại FPT (FTG HO), Công ty TNHH Phân phối
FPT (FDC), Công ty TNHH Phân phối Sản phẩm Công nghệ Viễn thông
FPT (F9), Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP). Về quy mô:
FPT Trading Group hiện có mạng lưới phân phối lớn nhất tại Việt Nam với
hơn 1.500 đại tại 64/64 tỉnh thành trong toàn quốc, không những phủ
sóng trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam còn mặt một số thị trường
Châu Á như Lào, Camphuchia, Philippines, Myanma…
2. Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty TNHH Thương Mại FPT - FPT Trading được thành lập vào ngày
13/5/2009 nhờ sự hợp tác của 3 công ty thành viên là FPT Distribution, FPT
Mobile và FPT Retail.
Hoạt động hợp nhất này nhằm giúp cho FPT Trading trở thành nhà phân phối
điện thoại di động, máy tính bảng, linh kiện điện thoại hàng đầu số 1 của Việt
Nam với 4 trụ sở đặt tại các thành phố lớn khác nhau như : TPHCM, Cần
Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và các chi nhánh trên toàn quốc.
Đến đầu năm 2013, FPT Shop chính thức tách khỏi FPT Trading để công ty
thực hiện chuyên tâm hơn chỉ trong 1 lĩnh vực chính là phân phối các sản
phẩm công nghệ thông tin và viễn thông còn FPT Shop tập trung vào 1
chuyên môn chính là bán lẻ các mặt hàng điện thoại di động, máy tính bảng,
laptop, link kiện điện thoại.....
FPT Trading đóng góp không nhỏ trong thành công của tập đoàn FPT với
mức doanh số tăng đều hàng năm vượt mức mong đợi đồng thời mở thêm
nhiều chi nhánh phân phối trên toàn Việt Nam cùng bổ sung các nhãn hàng,
thương hiệu mới, cùng sản phẩm mới liên tục và mục phân phối của mình để
đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của con người thay đổi liên tục hàng ngày, hàng
tháng hay là hàng năm đặc biệt còn mở rộng hoạt động kinh doanh sang các
nước Campuchia, Malaysia, Myanmar ......
Đến nay FPT Trading đã có đại lý phân phối lớn nhất tại 63 tỉnh thành trên
toàn quốc cùng 1500 đại lý phân phối, 30 đối tác lớn nhất của FPT Trading
phân phối hàng hóa đến người tiêu dùng thông qua hệ thống mạng lưới phân
phối này.
3. Cơ cấu tổ chức:
4. Lĩnh vực kinh doanh:
Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của FTG:
Bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm
Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông
Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy
Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm và thiết bị viễn thông
trong các cửa hàng chuyên doanh
Bán lẻ thiết bị nghe nhìn trong các cửa hàng chuyên doanh
Sản xuất linh kiện điện tử
Sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính
Sản xuất thiết bị truyền thông
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI FPT
2.1. Nghiên cứu thị trường:
2.1.1. Khách hàng mục tiêu:
2.1.2. Đối thủ cạnh tranh:
2.2. Hoạt động thương mại:
2.3. Quản trị bán hàng:
CHƯƠNG 3. VẬN DỤNG QUY LUẬT CẠNH TRANH VÀO HOẠT
ĐỘNG KINH DOANH:
2.1. Loại hình cạnh tranh:
Cạnh tranh giữa người mua và người bán:
Cạnh tranh giữa người bán với nhau:
Cạnh tranh lành mạnh:
2.2. Công cụ cạnh tranh
Cạnh tranh sản phẩm:
Cạnh tranh về giá:
Cạnh tranh bằng nghệ thuật tiêu thụ sản phẩm:
Cạnh tranh về thời cơ thị trường:
2.3. Phương pháp cạnh tranh
| 1/6

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN & MÔI TRƯỜNG TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA KINH TẾ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
……………………. Đề tài:
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Hoài Thanh NHÓM 7
Môn: Quản trị kinh doanh thương mại và dịch vụ Lê Thị Thu Thảo Lớp: 09_QTTH3 Phạm Thị Thanh Tuyền Đỗ Quốc Anh
TP. HỒ CHÍ MINH - 2023 MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI FPT
1. Giới thiệu về công ty:
Mã số thuế: 0103841131
Trụ sở chính: Tòa nhà FPT Cầu Giấy-phố Duy Tân-Quận Cầu Giấy-TP. Hà Nội
Người đại diện: Trương Gia Bình
Ngày thành lập: 01/05/2009
 Công ty TNHH Thương mại FPT - FPT Trading Group (FTG) là Tổng
Công ty phân phối hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm công nghệ
thông tin và viễn thông, là đơn vị đem lại doanh thu hàng năm cao nhất
cho Tập đoàn FPT. Về cơ cấu: FPT Trading Group bao gồm 4 Công ty:
Công ty TNHH Thương mại FPT (FTG HO), Công ty TNHH Phân phối
FPT (FDC), Công ty TNHH Phân phối Sản phẩm Công nghệ Viễn thông
FPT (F9), Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP). Về quy mô:
FPT Trading Group hiện có mạng lưới phân phối lớn nhất tại Việt Nam với
hơn 1.500 đại lý tại 64/64 tỉnh thành trong toàn quốc, không những phủ
sóng trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam mà còn có mặt ở một số thị trường
Châu Á như Lào, Camphuchia, Philippines, Myanma…
2. Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty TNHH Thương Mại FPT - FPT Trading được thành lập vào ngày
13/5/2009 nhờ sự hợp tác của 3 công ty thành viên là FPT Distribution, FPT Mobile và FPT Retail.
Hoạt động hợp nhất này nhằm giúp cho FPT Trading trở thành nhà phân phối
điện thoại di động, máy tính bảng, linh kiện điện thoại hàng đầu số 1 của Việt
Nam với 4 trụ sở đặt tại các thành phố lớn khác nhau như : TPHCM, Cần
Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và các chi nhánh trên toàn quốc.
Đến đầu năm 2013, FPT Shop chính thức tách khỏi FPT Trading để công ty
thực hiện chuyên tâm hơn chỉ trong 1 lĩnh vực chính là phân phối các sản
phẩm công nghệ thông tin và viễn thông còn FPT Shop tập trung vào 1
chuyên môn chính là bán lẻ các mặt hàng điện thoại di động, máy tính bảng,
laptop, link kiện điện thoại.....
FPT Trading đóng góp không nhỏ trong thành công của tập đoàn FPT với
mức doanh số tăng đều hàng năm vượt mức mong đợi đồng thời mở thêm
nhiều chi nhánh phân phối trên toàn Việt Nam cùng bổ sung các nhãn hàng,
thương hiệu mới, cùng sản phẩm mới liên tục và mục phân phối của mình để
đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của con người thay đổi liên tục hàng ngày, hàng
tháng hay là hàng năm đặc biệt còn mở rộng hoạt động kinh doanh sang các
nước Campuchia, Malaysia, Myanmar ......
Đến nay FPT Trading đã có đại lý phân phối lớn nhất tại 63 tỉnh thành trên
toàn quốc cùng 1500 đại lý phân phối, 30 đối tác lớn nhất của FPT Trading
phân phối hàng hóa đến người tiêu dùng thông qua hệ thống mạng lưới phân phối này.
3. Cơ cấu tổ chức:
4. Lĩnh vực kinh doanh:
Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của FTG:
 Bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm
 Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông
 Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy
 Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm và thiết bị viễn thông
trong các cửa hàng chuyên doanh
 Bán lẻ thiết bị nghe nhìn trong các cửa hàng chuyên doanh
 Sản xuất linh kiện điện tử
 Sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính
 Sản xuất thiết bị truyền thông
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI FPT
2.1. Nghiên cứu thị trường:
2.1.1. Khách hàng mục tiêu:
2.1.2. Đối thủ cạnh tranh:
2.2. Hoạt động thương mại:
2.3. Quản trị bán hàng:
CHƯƠNG 3. VẬN DỤNG QUY LUẬT CẠNH TRANH VÀO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH:
2.1. Loại hình cạnh tranh:
 Cạnh tranh giữa người mua và người bán:
 Cạnh tranh giữa người bán với nhau:  Cạnh tranh lành mạnh:
2.2. Công cụ cạnh tranh
Cạnh tranh sản phẩm:
Cạnh tranh về giá:
Cạnh tranh bằng nghệ thuật tiêu thụ sản phẩm:
Cạnh tranh về thời cơ thị trường:
2.3. Phương pháp cạnh tranh