Tiêu chí và hướng dẫn làm bài thi tiểu luận cuối kỳ môn kinh tế chính trị | Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

3.3. Về đạo đức khoa học: Nghiêm cấm sinh viên chép bài của người khác. Trong khi viết bài, sinh viên có thể tham khảo tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, sinh viên không được phép chép bài của người khác mà không có trích dẫn đầy đủ về tên tác giả, tên tài liệu tham khảo,... theo quy định về mặt học thuật (theo hướng dẫn trích dẫn). Những bài sao chép sẽ phát hiện thông qua phần mềm Turnitin. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI CUỐI KỲ
1. Hình thức thi: Tiểu luận
2. Phương thức đánh giá:
Thang điểm
Hình thức 2 điểm
Kiến thức cơ bản 4 điểm
Vận dụng 4 điểm
3. Yêu cầu của bài tiểu luận: Tiểu luận kết thúc học phần phải đảm bảo các yêu cầu
cơ bản sau:
3.1. Về hình thức:
3.1.1. Khổ giấy: A4, in hai mặt.
Bìa:
Bìa CHÍNH (IN giấy cứng, có màu). (mẫu đính kèm, trang cuối)
Bìa LÓT (IN lại bìa chính trên giấy A4).
3.1.2. Kiểu chữ (font): Times New Roman.
3.1.3. Cỡ chữ (font size): 13.
3.1.4. Cách dòng (line spacing): 1,5 lines.
3.1.5. Định lề (margin): lề trên (Top): 2.5 cm; lề dưới (Bottom): 2.5cm; lề trái
(Left): 3cm; lề phải (right): 2cm. Canh lề đều 2 bên (Justify).
3.1.6. Đánh số trang: Số trang đánh giữa, phía trên đầu mỗi trang số trang được
đánh từ phần nội dung chính của bài tiểu luận.
3.1.7. Đánh số các chương mục: đánh theo số Ả rập (1, 2, 3,…), không đánh theo số
La Mã (I, II, III,…). Các tiểu mục được trình bày bằng chữ số.
3.1.8. Nội dung từ 8 – 16 trang (không kể trang bìa, mục lục và tài liệu tham khảo)
3.1.9. Viết tắt: cụm từ xuất hiện nhiều lần
Danh mục chữ viết tắt
NC Nghiên cứu
CNTB Chủ nghĩa tư bản
3.2. Về nội dung:
1
- Có mục đích, mục tiêu nghiên cứu rõ ràng cụ thể;
- Xác định được câu hỏi nghiên cứu;
- Phân tích một cách cụ thể và làm sáng tỏ vấn đề nghiên cứu;
- Vận dụng kiến thức cơ bản để giải quyết các vấn đề cụ thể của thực tiễn.
3.3. Về đạo đức khoa học: Nghiêm cấm sinh viên chép bài của người khác. Trong khi
viết bài, sinh viên có thể tham khảo tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, sinh
viên không được phép chép bài của người khác không trích dẫn đầy đủ về tên
tác giả, tên tài liệu tham khảo,... theo quy định về mặt học thuật (theo hướng dẫn trích
dẫn). Những bài sao chép sẽ phát hiện thông qua phần mềm Turnitin.
3.4. Kết cấu của bài tiểu luận kết thúc học phần: Khoa luận chính trị quy định
mỗi bài tiểu luận kết thúc học phần bao gồm các phần sau:
Phần 1: Mở đầu, Mục tiêu nghiên cứu
Phần 2: Kiến thức cơ bản: Với mỗi đề tài sinh viên cần phải làm rõ được các kiến
thức cơ bản liên quan đến đề tài, phù hợp với học phần đã được giảng dạy.
Phần 3: Kiến thức vận dụng: Trên cơ sở các kiến thức cơ bản đã trình bày, sinh
viên cần phải vận dụng các kiến thức cơ bản đó một cách phù hợp để giải quyết
các vấn đề cụ thể của thực tiễn.
Phần 4: Kết luận: Tóm tắt lại kết quả đã được trình bày để đóng lại vấn đề.
3.5. Cách trình bày bài tiểu luận: Bản báo cáo kết quả nghiên cứu được sắp xếp theo
thứ tự sau:
- Trang bìa.
- Trang “Danh mục các từ viết tắt” (nếu có).
- Trang “Mục lục”.
- Phần nội dung của tiểu luận (8 – 16 trang).
Chương 1: Tổng quan cơ sở lý luận về ….
1.1….
1.1.1…
1.1.2
1.2…
Chương 2: Thực trạng/vận dụng/phân tích….
2
2.1….
2.2….
Kết luận
- Phần “Phụ lục” (nếu có).
- Tài liệu tham khảo
3.6. Hư7ng d9n trình bày tài liê
<
u tham kh>o
HƯỚNG DẪN TRÍCH DẪN VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO
Có một số cách trích dẫn tài liệu tham khảo như sau:
1. APA 7th - American Psychology Association (https://apastyle.apa.org/) cho lĩnh
vực giáo dục, tâm lý học và khoa học xã hội.
2. IEEE - Institute for Electrical and Electronics Engineers
(https://ieeeauthorcenter.ieee.org/) cho lĩnh vực kỹ thuật, khoa học máy tính công
nghệ thông tin.Viện Kỹ sư Điện và Điện tử
3. MLA 8th - Modern Language Association (https://www.mla.org/) cho lĩnh vực
ngôn ngữ học và nhân văn.
4. Chicago 17th/Turabian 9th (https://www.chicagomanualofstyle.org/home.html)
cho lĩnh vực kinh doanh, lịch sử và nghệ thuật (University of Pittsburgh, n.d.).
Cách trích dẫn liệt tài liệu tham khảo (TLTK) do APA, IEEE đề xuất được
nhiều trường đại học, các tạp chí khoa học nhằm cung cấp một định dạng chuẩn để
đảm bảo việc trích dẫn tài liệu tham khảo được chính xác, đầy đủ và hữu ích cho người
đọc. Tùy việc nghiên cứu có thể sử dụng cách trích dẫn phù hợp. Tuy nhiên cả APA và
IEEE đòi hỏi 2 thành tố: trích dẫn văn bản và liệt kê danh sách tài liệu tham khảo.
Việc trích dẫn tài liệu tham khảo khá quan trong bởi vì:
- Tránh đạo văn;
- Xác minh nguồn trích dẫn rõ ràng;
- Cho phép người đọc theo dõi và truy cập nguồn trích dẫn.
3
Nếu bạn trích dẫn hoặc diễn giải tác phẩm hay ý tưởng của người khác, bạn phải
thừa nhận tác giả nguồn. Nếu bạn không làm điều đó, bạn thể bị tốđạo văn.
Một điều nên tránh trong học thuật. Các bạn thể lựa chọn hình thứcmột trong hai
trích dẫn dưới đây.
4
1. TRÍCH DẪN TRONG BÀI THEO APA 7th
Một tác giả (one author): (Trần, 2021) hoặc Trần (2021) stated that…
- Khi có cùng tác giả nhưng năm khác nhau: …(Trần, 2019, 2021)
- Khi có cùng tác giả và cùng năm: …(Trần, 2019a, 2019b)
- Khi có nhiều tác giả khác nhau thì sắp xếp thứ tự tác giả theo alphabet: …(Nguyễn,
2021; Trần, 2020)
Ví dụ trích dẫn:
Trực tiếp:
“Kinh tế thị trường định hướnghội chủ nghĩa là nền kinh tế vận hành theo các quy
luật của thị trường, đồng thời góp phần hướng tới từng bước xác lập mộthội mà ở
đó “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, sự điều tiết của Nhà
nước do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo.” (Bộ giáo dục và đào tạo, 2021)
Gián tiếp
Kinh tế thị trường định hướng hội chủ nghĩa nền kinh tế vận hành theo các quy
luật của thị trường, góp phần hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ,
công bằng, văn minh”, với sự quản lý của Nhà nước do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh
đạo. (Bộ Giáo dục và đào tạo, 2021)
“Hôm nay lớp học KTCT vào tiết 3-4”(nguyễn a, 2022)
=> Cả lớp học học phần KTCT vào lúc 8h40-10h30 vào thứ 7 hàng tuần (gián tiếp)
Cách trích d9n tham kh>o:
Tính đến tháng 04/2019, Việt Nam đã tham gia thiết lập 16 Hiệp định thương mại tự
do với 56 quốc gia nền kinh tế trên thế giới, bao gồm: AFTA (đối tác ASEAN) có
hiệu lực từ năm 1993; ACFTA (đối tác ASEAN, Trung Quốc), hiệu lực từ năm
2003; AKFTA (đối tác ASEAN, Hàn Quốc), có hiệu lực từ năm 2007; AJCEP (đối tác
ASEAN, Nhật Bản), có hiệu lực từ năm 2008; VJEPA (đối tác Nhật Bản và Việt Nam),
hiệu lực từ năm 2009; AIFTA (đối tác ASEAN, Ấn Độ), hiệu lực từ năm 2010;
5
AANZFTA (đối tác ASEAN, Úc, New Zealand), có hiệu lực từ năm 2010; VCFTA
(đối tác Việt Nam, Chi Lê),hiệu lực từ năm 2014; VKFTA (đối tác Việt Nam, Hàn
Quốc), hiệu lực từ năm 2015; Việt Nam - EAEU FTA (đối tác Kyrgyzstan, Nga,
Belarus, Amenia, Việt Nam, Kazakhstan, ), hiệu lực từ năm 2016; CPTPP (Tiền
thân TPP) (đối tác Việt Nam, Canada, Mexico, Peru, Chi Lê, New Zealand, Úc,
Nhật Bản, Singapore, Brunei, Malaysia), hiệu lực từ ngày 30/12/2018, hiệu lực
tại Việt Nam từ ngày 14/1/2019. (Đỗ Ngọc Trâm, 2019)
Hai tác giả (two authors): (Nguyễn & Trần, 2021) hoặc Nguyen and Tran (2021)
pointed out that…
Từ 3 tác giả trở lên (Three or more authors): (Trần, et al., 2017) hoặc Nguyen et al.
(2017) discussed…
“et al.” là từ viết tắt của chữ La tinh có nghĩa là “và những người khác”
Tên của cơ quan tổ chức nhưng không có viết tắt: (National Assembly, 2018) hoặc
National Assembly (2018) stated…
Tên của cơ quan tổ chức và có từ viết tắt
- Sử dụng lần đầu: …(Ministry of Education and Training [MOET], 2021) hoặc
Ministry of Education and Training (MOET, 2021) stated…
- Sử dụng từ lần tiếp theo: …(MOET, 2021) hoặc MOET (2021) stated…
Theo thống kê, đầu tư của Nhật Bản vào Trung Quốc năm 2000 là 1641 dự án, với số
vốn hiệp định 3,68 tỷ USD và vốn thực hiện2,92 tỷ USD, đến năm 2005 đã lên tới
65,3 tỷ USD và năm 2007 là 70 tỷ USD (Tổng cục thống kê . (APA), 2020)
2. TRÍCH DẪN TRONG BÀI THEO IEEE
Tài liệu tham khảo đã trích dẫn, sau đó được trích dẫn lại thì vẫn giữ nguyên số thứ tự
đã dùng ở lần đầu.
Chữ số chú dẫn nguồn tham khảo được đặt trong 2 dấu ngoặc vuông, nếu nằm cuối
câu thì đứng trước dấu chấm câu, ví dụ: [1].
6
Khi trích dẫn từ 2 TLTK trở lên, giữa các tài liệu cách nhau bằng dấu phẩy,dụ: [2,
10].
Với nhiều tài liệu liên tục, dùng dấu gạch ngang giữa TLTK đầu và cuối, ví dụ: [2-5].
Trường hợp trích dẫn trực tiếp nguyên văn hoặc cần thiết chỉ vị trí trích dẫn, ghi
thêm số trang vào sau chữ số thứ tự, ví dụ: [4, tr.97].
Ví dụ trích d9n:
Tính đến tháng 04/2019, Việt Nam đã tham gia thiết lập 16 Hiệp định thương mại tự
do với 56 quốc gia nền kinh tế trên thế giới, bao gồm: AFTA (đối tác ASEAN) có
hiệu lực từ năm 1993; ACFTA (đối tác ASEAN, Trung Quốc), hiệu lực từ năm
2003; AKFTA (đối tác ASEAN, Hàn Quốc), có hiệu lực từ năm 2007; AJCEP (đối tác
ASEAN, Nhật Bản), có hiệu lực từ năm 2008; VJEPA (đối tác Nhật Bản và Việt Nam),
hiệu lực từ năm 2009; AIFTA (đối tác ASEAN, Ấn Độ), hiệu lực từ năm 2010;
AANZFTA (đối tác ASEAN, Úc, New Zealand), có hiệu lực từ năm 2010; VCFTA
(đối tác Việt Nam, Chi Lê),hiệu lực từ năm 2014; VKFTA (đối tác Việt Nam, Hàn
Quốc), hiệu lực từ m 2015; Việt Nam - EAEU FTA (đối tác Việt Nam, Nga,
Belarus, Amenia, Kazakhstan, Kyrgyzstan), hiệu lực từ năm 2016; CPTPP (Tiền
thân TPP) (đối tác Việt Nam, Canada, Mexico, Peru, Chi Lê, New Zealand, Úc,
Nhật Bản, Singapore, Brunei, Malaysia), hiệu lực từ ngày 30/12/2018, hiệu lực
tại Việt Nam từ ngày 14/1/2019. [2]
“Kinh tế thị trường định hướnghội chủ nghĩa là nền kinh tế vận hành theo các quy
luật của thị trường, đồng thời góp phần hướng tới từng bước xác lập mộthội mà ở
đó “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, sự điều tiết của Nhà
nước do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo.” [1]
Một số trích dẫn theo IEEE
Loại tài liệu
(Material
Type)
Công trình trích dẫn (Works Cited)
7
Sách in (Book
in print)
[STT] Tên tác giả (các tác
giả), , lầnTên sách in nghiêng
xuất bản (nếu không phải lần
đầu). Nơi xuất bản: Nhà xuất
bản, Năm.
[No.] Authors name, Title of
book, edition (if not first).
Place of publication:
Publisher, Year.
[1] B. Klaus and P. Horn, Robot
Vision. Cambridge, MA: MIT
Press, 1986.
Bài báo
(Journal
article)
[STT] Tên tác giả (các tác giả)
bài báo, “Tên bài báo,” Tên
tạp chí in nghiêng, tập, số,
trang số, năm. DOI:
xx.xxxxxxxxxx (nếu có).
[No.] Author(s) of paper,
“Title of paper,” Journal
name- italicised, volume
number, issue number, page
number(s), year. DOI:
xx.xxxxxxxxxx (if available).
[1] Hsu PC and Guo YL,
Antioxidant nutrients and lead
toxicity”,2002 Oct
30;180(1),pp.33-44. doi:
10.1016/s0300-483x(02)00380-3
[2]L. M. Gaetke and C. K.Chow,
“Copper toxicity, oxidative stress,
and antioxidant
nutrients,” Toxicology, Vol. 189,
No. 1–2, pp.147–163, 2003. DOI:
10.1016/S0300-
483X(03)00159-8
Kỷ yếu hội
nghị, hộithảo
khoa học (đã
được xuất
bản)
Conference
paper
[STT] Tên tác giả (các tác giả)
bài viết, “Tên bài viết,” Tên kỷ
yếu hội thảo, nơi tổ chức, thời
gian tổ chức in nghiêng, Nơi
xuất bản: Nhà xuất bản, năm
xuất bản, trang số.
[No.] Author(s) of paper,
“Title of paper,” Title of
P. K. Liệu T. A. Tuấn, “Tính
toán mức phát thải nhà kính của
chính quyền thành phố Huế bằng
công cụ Bilan Carbone,” trong Kỷ
yếu Hôi thảo Khoa học Quốc gia
Đất ngập nước Biến đổi khí
hậu, Nội, 2011, Nội: Nxb
Khoa học Kỹ thuật, 2011, tr.
343-356
8
conference’s proceeding, palce
of organization, time of
organization – italicized, Place
of Publication: Publisher, year
of publication, page numbers.
Luận văn /
Luận án
Thesis/Dissert
ation
[STT] Tên tác giả, “Tiêu đề
luận văn/luận án in nghiêng,”
Luận án tiến sĩ/Luận văn thạc
sĩ, sở đào tạo, địa điểm,
năm in luận văn/luận án.
[No.] Author, “Title of thesis –
italicised,” Doctoral
dissertation/Master's thesis,
Institution, Location, year of
preparation of thesis.
Nguyễn Cao Trí, “Nâng cao năng
lực cạnh tranh của các doanh
nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí
Minh đến năm 2020, Luận án
Tiến kinh tế, Trường Đại học
Kinh tế Tp. HCM, 2011
Tạp chí điện
tử (từ internet)
eJournal
(from
internet)
[STT] Tên tác giả (các tác
giả), “Tên tài liệu,” Thời gian
tài liệu được tạo hay cập nhật.
[Trực tuyến]. Địa chỉ:
http://www...... [Truy cập
ngày/tháng/năm].
[No.] Author(s) of document,
“Title of document,” Time
document created or revised.
[Online]. Availabe:
http://www...... [Accessed mm
dd yyyy].
A. Altun, "Understanding
hypertext in the context of reading
on the
web: Language learners'
experience," Current Issues in
Education, Vol. 6,
no. 12, July 2003. [Online].
Available:
http://cie.ed.asu.edu/volume6/num
ber12/. [Accessed Dec. 2, 2004].
1. Bộ giáo dục đào tạo. . Nội: Nxb. Chính trịKinh tế chính trị Mác - nin
quốc gia sự thật, 2021.
9
2. Đỗ Ngọc Trâm, Những tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với kinh tế
thương mại Việt Nam. 30 tháng 7 năm 2019 [Trực tuyến]. Truy cập tại
https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/nhung-tac-dong-cua-hoi-nhap-kinh-te-
quoc-te-doi-voi-kinh-te-thuong-mai-viet-nam-64203.htm [Ngày 16 tháng 4 năm
2022]
Một số trích dẫn theo chuẩn APA 7
th
Loại tài liệu
(Material
Type)
Công trình trích dẫn (Works Cited)
Sách in (Book
in print)
Tên tác giả (các tác giả). (Năm
xuất bản). Tên sách in
nghiêng. Nơi xuất bản: Nhà
xuất bản.
Author(s) of book. (Year of
publication). Title of book.
Place of publication: Publisher
Klaus Schwab. (2018). Cách
mạng công nghiệp lần thứ tư.
Nxb. Chính trị quốc gia sự thật.
Duenwald, M., Ronald, R. P., &
Smith, J. W. (2004). Addiction
and environmental change.
Boston, MA:
Pearson Education.
Bài báo
(Journal
article)
Tên tác giả (các tác giả) bài
báo. (Năm xuất bản). Tên bài
báo. Tên tạp chí, tập in
nghiêng(số), trang số. DOI:
xx.xxxxxxxxxx (nếu có)
Author(s) of paper. (Year of
publication). Title of paper.
Journal name, Volume number
Stanton, G. C. (2008). Education
in the minds of millions.
Education Quarterly, 5(13), 567-
580
Nguyen, C. H., Nhan, T. T., & Ta,
H. T. T. (2021). Joint-training
programs in Vietnam: operation
and quality management aspects
10
italicized(Issue number),
page number(s). DOI:
xx.xxxxxxxxxx
gathered from institutional
practices. Asia Pacific Education
Review, 22(2), 333-347.
https://doi.org/10.1007/s12564-
021-09672-2
Kỷ yếu hội
nghị, hộithảo
khoa học (đã
được xuất
bản)
Conference
paper
Tên tác giả (các tác giả) bài
viết. (Năm xuất bản). Tên bài
viết. Tên kỷ yếu hội thảo,i
tổ chức, năm tổ chức in
nghiêng (tr. trang số). Nơi
xuất bản: Nhà xuất bản.
Author(s) of paper. (Year of
publication). Title of paper.
Title of conference’s
proceeding, place, year
italicized, (pp. page numbers).
Place of Publication:
Publisher.
Nguyen, C. H. (2016). An
exploration of the competency
framework for external quality
assurance practitioners [Paper
presentation]. 11th European
Quality Assurance Forum on
Quality in Context Embedding
Improvement, Ljubljana, Slovenia.
https://www.eurashe.eu/library/p1
1_nguyen_huu-cuong-pdf/
Luận văn /
Luận án
Thesis/Dissert
ation
Tên tác giả. (Năm in luận
văn/luận án). Tiêu đề luận
văn/luận án in nghiêng (Luận
án tiến sĩ/Luận văn thạc sĩ,
sở đào tạo, Địa điểm).
Author. (Year of preparation
of thesis). Title of thesis
italicised (Doctoral
dissertation or master's thesis,
Institution, Location).
Nguyễn Cao T (2011). Nâng cao
năng lực cạnh tranh của các
doanh nghiệp du lịch Thành phố
Hồ Chí Minh đến năm 2020 (Luận
án Tiến sĩ kinh tế, Trường Đại học
Kinh tế Tp. HCM).
Tạp chí điện
tử (từ
internet)
Tên tác giả (các tác giả). (Năm
tài liệu được tạo ra hay cập
nhật). Tên tài liệu in nghiêng.
Nguyễn Hữu Cương (2021). What
is a scientific article? Vietnam
Journal of Education. Truy cập
11
eJournal
(from
internet)
Truy cập ngày/tháng/năm, từ
http://www...... Author(s) of
document. (Year document
created or revised). Title of
document italicised.
Retrieved mm dd, yyyy, from
http://www.......
ngày 01 tháng 8 năm 2021 từ :
https://tapchigiaoduc.edu.vn/articl
e/86791/225/the-nao-la-mot-tap-
chi-khoa-hoc/
Ngân hàng thế giới. (2018). Báo
cáo Chỉ số năng lực Logistics
2019. Truy cập ngày 16/09/2020
tại:
http://www.worldbank.lpi.com/
What is a scientific article? Vietnam Journal of Education. Truy cập ngày 01 tháng 8
năm 2021 từ : https://tapchigiaoduc.edu.vn/article/86791/225/the-nao-la-mot-tap-chi-
khoa-hoc/
TLTK chuẩn APA 7
th
3. Bộ giáo dục đào tạo (2021). Kinh tế chính trị Mác - nin. Nxb. Chính trị
quốc gia sự thật, Hà Nội.
4. Đỗ Ngọc Trâm (2019). Những tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với kinh
tế thương mại Việt Nam. Tạp chí Công thương, số…
5. Đỗ Ngọc Trâm (2019). Những tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với kinh
tế thương mại Việt Nam. Truy cập ngày 16 tháng 4 năm 2022 tại
https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/nhung-tac-dong-cua-hoi-nhap-kinh-te-
quoc-te-doi-voi-kinh-te-thuong-mai-viet-nam-64203.htm
6. Trịnh Xuân Thắng (2017). Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến sự
phát triển của nền hành chính nhà nước. Tạp chí Lý luận chính trị, số 9.
7. Trịnh Xuân Thắng (2017). Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến sự
phát triển của nền hành chính nhà nước. Ngày truy cập 29 tháng 12 năm 2021
tại http://lyluanchinhtri.vn/home/index.php/dien-dan/item/2434-tac-dong-cua-
cuoc-cach-mang-cong-nghiep-40-den-su-phat-trien-cua-nen-hanh-chinh-nha-
nuoc.html
12
8. Tổng cục thống (2021). Diện tích, dân số mật độ dân số phân theo địa
phương giai đoạn 2011-2015.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT

MÔN HỌC: KINH TĀ CHÍNH TRỊ MÁC - LÊNIN
TIỂU LUẬN
ĐỀ TÀI: TÁC ĐỘNG CỦA QUY LUẬT GIÁ TRỊ TRONG NỀN KINH TĀ THỊ
TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
GVHD:
SVTH:
1. Nguyễn Thị A 18191732
2. Lê Văn B (N10) 18199224
3. Hồ Tư C 18919235
Mã l7p học: LLCT150105_16CLC
13
Thành phố Hồ Chí Minh, Tháng 11 năm 2021
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
Điểm: ……………………………..
KÝ TÊN
14
15
| 1/15

Preview text:

1
TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI CUỐI KỲ
1. Hình thức thi: Tiểu luận
2. Phương thức đánh giá: Thang điểm Hình thức 2 điểm Kiến thức cơ bản 4 điểm Vận dụng 4 điểm
3. Yêu cầu của bài tiểu luận: Tiểu luận kết thúc học phần phải đảm bảo các yêu cầu cơ bản sau:
3.1. Về hình thức:
3.1.1. Khổ giấy: A4, in hai mặt. Bìa:
 Bìa CHÍNH (IN giấy cứng, có màu). (mẫu đính kèm, trang cuối)
 Bìa LÓT (IN lại bìa chính trên giấy A4).
3.1.2. Kiểu chữ (font): Times New Roman.
3.1.3. Cỡ chữ (font size): 13.
3.1.4. Cách dòng (line spacing): 1,5 lines.
3.1.5. Định lề (margin): lề trên (Top): 2.5 cm; lề dưới (Bottom): 2.5cm; lề trái
(Left): 3cm; lề phải (right): 2cm. Canh lề đều 2 bên (Justify).
3.1.6. Đánh số trang: Số trang đánh giữa, phía trên đầu mỗi trang và số trang được
đánh từ phần nội dung chính của bài tiểu luận.
3.1.7. Đánh số các chương mục: đánh theo số Ả rập (1, 2, 3,…), không đánh theo số
La Mã (I, II, III,…). Các tiểu mục được trình bày bằng chữ số.
3.1.8. Nội dung từ 8 – 16 trang (không kể trang bìa, mục lục và tài liệu tham khảo)
3.1.9. Viết tắt: cụm từ xuất hiện nhiều lần Danh mục chữ viết tắt NC Nghiên cứu CNTB Chủ nghĩa tư bản
3.2. Về nội dung: 2
- Có mục đích, mục tiêu nghiên cứu rõ ràng cụ thể;
- Xác định được câu hỏi nghiên cứu;
- Phân tích một cách cụ thể và làm sáng tỏ vấn đề nghiên cứu;
- Vận dụng kiến thức cơ bản để giải quyết các vấn đề cụ thể của thực tiễn.
3.3. Về đạo đức khoa học: Nghiêm cấm sinh viên chép bài của người khác. Trong khi
viết bài, sinh viên có thể tham khảo tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, sinh
viên không được phép chép bài của người khác mà không có trích dẫn đầy đủ về tên
tác giả, tên tài liệu tham khảo,... theo quy định về mặt học thuật (theo hướng dẫn trích
dẫn). Những bài sao chép sẽ phát hiện thông qua phần mềm Turnitin.
3.4. Kết cấu của bài tiểu luận kết thúc học phần: Khoa Lý luận chính trị quy định
mỗi bài tiểu luận kết thúc học phần bao gồm các phần sau:
Phần 1: Mở đầu, Mục tiêu nghiên cứu
Phần 2: Kiến thức cơ bản: Với mỗi đề tài sinh viên cần phải làm rõ được các kiến
thức cơ bản liên quan đến đề tài, phù hợp với học phần đã được giảng dạy.
Phần 3: Kiến thức vận dụng: Trên cơ sở các kiến thức cơ bản đã trình bày, sinh
viên cần phải vận dụng các kiến thức cơ bản đó một cách phù hợp để giải quyết
các vấn đề cụ thể của thực tiễn.
Phần 4: Kết luận: Tóm tắt lại kết quả đã được trình bày để đóng lại vấn đề.
3.5. Cách trình bày bài tiểu luận: Bản báo cáo kết quả nghiên cứu được sắp xếp theo thứ tự sau: - Trang bìa.
- Trang “Danh mục các từ viết tắt” (nếu có). - Trang “Mục lục”.
- Phần nội dung của tiểu luận (8 – 16 trang).
Chương 1: Tổng quan cơ sở lý luận về …. 1.1…. 1.1.1… 1.1.2 1.2…
Chương 2: Thực trạng/vận dụng/phân tích…. 3 2.1…. 2.2…. Kết luận
- Phần “Phụ lục” (nếu có). - Tài liệu tham khảo
3.6. Hư7ng d9n trình bày tài liê o
HƯỚNG DẪN TRÍCH DẪN VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO
Có một số cách trích dẫn tài liệu tham khảo như sau:
1. APA 7th - American Psychology Association (https://apastyle.apa.org/) cho lĩnh
vực giáo dục, tâm lý học và khoa học xã hội.
2. IEEE - Institute for Electrical and Electronics Engineers
(https://ieeeauthorcenter.ieee.org/) cho lĩnh vực kỹ thuật, khoa học máy tính và công
nghệ thông tin.Viện Kỹ sư Điện và Điện tử
3. MLA 8th - Modern Language Association (https://www.mla.org/) cho lĩnh vực
ngôn ngữ học và nhân văn.
4. Chicago 17th/Turabian 9th (https://www.chicagomanualofstyle.org/home.html)
cho lĩnh vực kinh doanh, lịch sử và nghệ thuật (University of Pittsburgh, n.d.).
Cách trích dẫn và liệt kê tài liệu tham khảo (TLTK) do APA, IEEE đề xuất được
nhiều trường đại học, các tạp chí khoa học nhằm cung cấp một định dạng chuẩn để
đảm bảo việc trích dẫn tài liệu tham khảo được chính xác, đầy đủ và hữu ích cho người
đọc. Tùy việc nghiên cứu có thể sử dụng cách trích dẫn phù hợp. Tuy nhiên cả APA và
IEEE đòi hỏi 2 thành tố: trích dẫn văn bản và liệt kê danh sách tài liệu tham khảo.
Việc trích dẫn tài liệu tham khảo khá quan trong bởi vì: - Tránh đạo văn;
- Xác minh nguồn trích dẫn rõ ràng;
- Cho phép người đọc theo dõi và truy cập nguồn trích dẫn. 4
Nếu bạn trích dẫn hoặc diễn giải tác phẩm hay ý tưởng của người khác, bạn phải
thừa nhận tác giả và nguồn. Nếu bạn không làm điều đó, bạn có thể bị tố là đạo văn.
Một điều nên tránh trong học thuật. Các bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức trích dẫn dưới đây. 5
1. TRÍCH DẪN TRONG BÀI THEO APA 7th
Một tác giả (one author): (Trần, 2021) hoặc Trần (2021) stated that…
- Khi có cùng tác giả nhưng năm khác nhau: …(Trần, 2019, 2021)
- Khi có cùng tác giả và cùng năm: …(Trần, 2019a, 2019b)
- Khi có nhiều tác giả khác nhau thì sắp xếp thứ tự tác giả theo alphabet: …(Nguyễn, 2021; Trần, 2020) Ví dụ trích dẫn: Trực tiếp:
“Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là nền kinh tế vận hành theo các quy
luật của thị trường, đồng thời góp phần hướng tới từng bước xác lập một xã hội mà ở
đó “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, có sự điều tiết của Nhà
nước do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo.” (Bộ giáo dục và đào tạo, 2021) Gián tiếp
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là nền kinh tế vận hành theo các quy
luật của thị trường, góp phần hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ,
công bằng, văn minh”, với sự quản lý của Nhà nước do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh
đạo. (Bộ Giáo dục và đào tạo, 2021)
“Hôm nay lớp học KTCT vào tiết 3-4”(nguyễn a, 2022)
=> Cả lớp học học phần KTCT vào lúc 8h40-10h30 vào thứ 7 hàng tuần (gián tiếp)
Cách trích d9n tham kh>o:
Tính đến tháng 04/2019, Việt Nam đã tham gia thiết lập 16 Hiệp định thương mại tự
do với 56 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới, bao gồm: AFTA (đối tác ASEAN) có
hiệu lực từ năm 1993; ACFTA (đối tác ASEAN, Trung Quốc), có hiệu lực từ năm
2003; AKFTA (đối tác ASEAN, Hàn Quốc), có hiệu lực từ năm 2007; AJCEP (đối tác
ASEAN, Nhật Bản), có hiệu lực từ năm 2008; VJEPA (đối tác Nhật Bản và Việt Nam),
có hiệu lực từ năm 2009; AIFTA (đối tác ASEAN, Ấn Độ), có hiệu lực từ năm 2010; 6
AANZFTA (đối tác ASEAN, Úc, New Zealand), có hiệu lực từ năm 2010; VCFTA
(đối tác Việt Nam, Chi Lê), có hiệu lực từ năm 2014; VKFTA (đối tác Việt Nam, Hàn
Quốc), có hiệu lực từ năm 2015; Việt Nam - EAEU FTA (đối tác Kyrgyzstan, Nga,
Belarus, Amenia, Việt Nam, Kazakhstan, ), có hiệu lực từ năm 2016; CPTPP (Tiền
thân là TPP) (đối tác Việt Nam, Canada, Mexico, Peru, Chi Lê, New Zealand, Úc,
Nhật Bản, Singapore, Brunei, Malaysia), có hiệu lực từ ngày 30/12/2018, có hiệu lực
tại Việt Nam từ ngày 14/1/2019. (Đỗ Ngọc Trâm, 2019)
Hai tác giả (two authors): (Nguyễn & Trần, 2021) hoặc Nguyen and Tran (2021) pointed out that…
Từ 3 tác giả trở lên (Three or more authors): (Trần, et al., 2017) hoặc Nguyen et al. (2017) discussed…
“et al.” là từ viết tắt của chữ La tinh có nghĩa là “và những người khác”
Tên của cơ quan tổ chức nhưng không có viết tắt: (National Assembly, 2018) hoặc
National Assembly (2018) stated…
Tên của cơ quan tổ chức và có từ viết tắt
- Sử dụng lần đầu: …(Ministry of Education and Training [MOET], 2021) hoặc
Ministry of Education and Training (MOET, 2021) stated…
- Sử dụng từ lần tiếp theo: …(MOET, 2021) hoặc MOET (2021) stated…
Theo thống kê, đầu tư của Nhật Bản vào Trung Quốc năm 2000 là 1641 dự án, với số
vốn hiệp định 3,68 tỷ USD và vốn thực hiện là 2,92 tỷ USD, đến năm 2005 đã lên tới
65,3 tỷ USD và năm 2007 là 70 tỷ USD (Tổng cục thống kê, 2020). (APA)
2. TRÍCH DẪN TRONG BÀI THEO IEEE
Tài liệu tham khảo đã trích dẫn, sau đó được trích dẫn lại thì vẫn giữ nguyên số thứ tự đã dùng ở lần đầu.
Chữ số chú dẫn nguồn tham khảo được đặt trong 2 dấu ngoặc vuông, nếu nằm ở cuối
câu thì đứng trước dấu chấm câu, ví dụ: [1]. 7
Khi trích dẫn từ 2 TLTK trở lên, giữa các tài liệu cách nhau bằng dấu phẩy, ví dụ: [2, 10].
Với nhiều tài liệu liên tục, dùng dấu gạch ngang giữa TLTK đầu và cuối, ví dụ: [2-5].
Trường hợp trích dẫn trực tiếp nguyên văn hoặc cần thiết chỉ rõ vị trí trích dẫn, ghi
thêm số trang vào sau chữ số thứ tự, ví dụ: [4, tr.97]. Ví dụ trích d9n:
Tính đến tháng 04/2019, Việt Nam đã tham gia thiết lập 16 Hiệp định thương mại tự
do với 56 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới, bao gồm: AFTA (đối tác ASEAN) có
hiệu lực từ năm 1993; ACFTA (đối tác ASEAN, Trung Quốc), có hiệu lực từ năm
2003; AKFTA (đối tác ASEAN, Hàn Quốc), có hiệu lực từ năm 2007; AJCEP (đối tác
ASEAN, Nhật Bản), có hiệu lực từ năm 2008; VJEPA (đối tác Nhật Bản và Việt Nam),
có hiệu lực từ năm 2009; AIFTA (đối tác ASEAN, Ấn Độ), có hiệu lực từ năm 2010;
AANZFTA (đối tác ASEAN, Úc, New Zealand), có hiệu lực từ năm 2010; VCFTA
(đối tác Việt Nam, Chi Lê), có hiệu lực từ năm 2014; VKFTA (đối tác Việt Nam, Hàn
Quốc), có hiệu lực từ năm 2015; Việt Nam - EAEU FTA (đối tác Việt Nam, Nga,
Belarus, Amenia, Kazakhstan, Kyrgyzstan), có hiệu lực từ năm 2016; CPTPP (Tiền
thân là TPP) (đối tác Việt Nam, Canada, Mexico, Peru, Chi Lê, New Zealand, Úc,
Nhật Bản, Singapore, Brunei, Malaysia), có hiệu lực từ ngày 30/12/2018, có hiệu lực
tại Việt Nam từ ngày 14/1/2019. [2]
“Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là nền kinh tế vận hành theo các quy
luật của thị trường, đồng thời góp phần hướng tới từng bước xác lập một xã hội mà ở
đó “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, có sự điều tiết của Nhà
nước do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo.” [1]
Một số trích dẫn theo IEEE
Loại tài liệu Công trình trích dẫn (Works Cited) (Material Type) 8
Sách in (Book [STT] Tên tác giả (các tác [1] B. Klaus and P. Horn, Robot in print)
giả), Tên sách in nghiêng, lần Vision. Cambridge, MA: MIT
xuất bản (nếu không phải lần Press, 1986.
đầu). Nơi xuất bản: Nhà xuất bản, Năm.
[No.] Author’s name, Title of
book, edition (if not first). Place of publication: Publisher, Year. Bài
báo [STT] Tên tác giả (các tác giả) [1] Hsu PC and Guo YL, (Journal
bài báo, “Tên bài báo,” Tên “Antioxidant nutrients and lead article)
tạp chí in nghiêng, tập, số, toxicity”,2002 Oct
trang số, năm. DOI: 30;180(1),pp.33-44. doi: xx.xxxxxxxxxx (nếu có). 10.1016/s0300-483x(02)00380-3
[No.] Author(s) of paper, [2]L. M. Gaetke and C. K.Chow,
“Title of paper,” Journal “Copper toxicity, oxidative stress,
name- italicised
, volume and antioxidant
number, issue number, page nutrients,” Toxicology, Vol. 189,
number(s), year. DOI: No. 1–2, pp.147–163, 2003. DOI: xx.xxxxxxxxxx (if available). 10.1016/S0300- 483X(03)00159-8
Kỷ yếu hội [STT] Tên tác giả (các tác giả) P. K. Liệu và T. A. Tuấn, “Tính
nghị, hộithảo bài viết, “Tên bài viết,” Tên kỷ toán mức phát thải nhà kính của
khoa học (đã yếu hội thảo, nơi tổ chức, thời chính quyền thành phố Huế bằng
được xuất gian tổ chức in nghiêng, Nơi công cụ Bilan Carbone,” trong Kỷ bản)
xuất bản: Nhà xuất bản, năm yếu Hôi thảo Khoa học Quốc gia Conference xuất bản, trang số.
Đất ngập nước và Biến đổi khí paper
hậu, Hà Nội, 2011, Hà Nội: Nxb
[No.] Author(s) of paper, Khoa học và Kỹ thuật, 2011, tr.
“Title of paper,” Title of 343-356 9
conference’s proceeding, palce
of organization, time of
organization – italicized, Place
of Publication: Publisher, year of publication, page numbers.
Luận văn / [STT] Tên tác giả, “Tiêu đề Nguyễn Cao Trí, “Nâng cao năng Luận
án luận văn/luận án in nghiêng,” lực cạnh tranh của các doanh
Thesis/Dissert Luận án tiến sĩ/Luận văn thạc nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí ation
sĩ, cơ sở đào tạo, địa điểm, Minh đến năm 2020,” Luận án
năm in luận văn/luận án.
Tiến sĩ kinh tế, Trường Đại học
[No.] Author, “Title of thesis – Kinh tế Tp. HCM, 2011 italicised,” Doctoral dissertation/Master's thesis, Institution, Location, year of preparation of thesis.
Tạp chí điện [STT] Tên tác giả (các tác A. Altun, "Understanding
tử (từ internet) giả), “Tên tài liệu,” Thời gian hypertext in the context of reading eJournal
tài liệu được tạo hay cập nhật. on the (from
[Trực tuyến]. Địa chỉ: web: Language learners' internet)
http://www...... [Truy cập experience," Current Issues in ngày/tháng/năm]. Education, Vol. 6, no. 12, July 2003. [Online].
[No.] Author(s) of document, Available:
“Title of document,” Time http://cie.ed.asu.edu/volume6/num
document created or revised. ber12/. [Accessed Dec. 2, 2004]. [Online]. Availabe: http://www...... [Accessed mm dd yyyy].
1. Bộ giáo dục và đào tạo. Kinh tế chính trị Mác - Lê nin. Hà Nội: Nxb. Chính trị quốc gia sự thật, 2021. 10
2. Đỗ Ngọc Trâm, Những tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với kinh tế
thương mại Việt Nam. 30 tháng 7 năm 2019 [Trực tuyến]. Truy cập tại
https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/nhung-tac-dong-cua-hoi-nhap-kinh-te-
quoc-te-doi-voi-kinh-te-thuong-mai-viet-nam-64203.htm [Ngày 16 tháng 4 năm 2022]
Một số trích dẫn theo chuẩn APA 7th
Loại tài liệu Công trình trích dẫn (Works Cited) (Material Type)
Sách in (Book Tên tác giả (các tác giả). (Năm Klaus Schwab. (2018). Cách in print)
xuất bản). Tên sách in mạng công nghiệp lần thứ tư.
nghiêng. Nơi xuất bản: Nhà Nxb. Chính trị quốc gia sự thật. xuất bản. Author(s) of book. (Year of
publication). Title of book. Duenwald, M., Ronald, R. P., &
Place of publication: Publisher Smith, J. W. (2004). Addiction
and environmental change. Boston, MA: Pearson Education. Bài
báo Tên tác giả (các tác giả) bài Stanton, G. C. (2008). Education (Journal
báo. (Năm xuất bản). Tên bài in the minds of millions. article)
báo. Tên tạp chí, tập in Education Quarterly, 5(13), 567-
nghiêng(số), trang số. DOI: 580 xx.xxxxxxxxxx (nếu có)
Nguyen, C. H., Nhan, T. T., & Ta,
Author(s) of paper. (Year of H. T. T. (2021). Joint-training
publication). Title of paper. programs in Vietnam: operation
Journal name, Volume number and quality management aspects 11
– italicized(Issue number), gathered from institutional
page number(s). DOI: practices. Asia Pacific Education xx.xxxxxxxxxx Review, 22(2), 333-347.
https://doi.org/10.1007/s12564- 021-09672-2
Kỷ yếu hội Tên tác giả (các tác giả) bài Nguyen, C. H. (2016). An
nghị, hộithảo viết. (Năm xuất bản). Tên bài exploration of the competency
khoa học (đã viết. Tên kỷ yếu hội thảo, nơi framework for external quality
được xuất tổ chức, năm tổ chức in assurance practitioners [Paper bản)
nghiêng (tr. trang số). Nơi presentation]. 11th European Conference
xuất bản: Nhà xuất bản. Quality Assurance Forum on paper
Quality in Context – Embedding
Author(s) of paper. (Year of Improvement, Ljubljana, Slovenia.
publication). Title of paper. https://www.eurashe.eu/library/p1
Title of conference’s 1_nguyen_huu-cuong-pdf/ proceeding, place, year –
italicized, (pp. page numbers). Place of Publication: Publisher.
Luận văn / Tên tác giả. (Năm in luận Nguyễn Cao Trí (2011). Nâng cao Luận
án văn/luận án). Tiêu đề luận năng lực cạnh tranh của các
Thesis/Dissert văn/luận án in nghiêng (Luận doanh nghiệp du lịch Thành phố ation
án tiến sĩ/Luận văn thạc sĩ, Cơ Hồ Chí Minh đến năm 2020 (Luận
sở đào tạo, Địa điểm).
án Tiến sĩ kinh tế, Trường Đại học
Author. (Year of preparation Kinh tế Tp. HCM).
of thesis). Title of thesis – italicised (Doctoral
dissertation or master's thesis, Institution, Location).
Tạp chí điện Tên tác giả (các tác giả). (Năm Nguyễn Hữu Cương (2021). What tử
(từ tài liệu được tạo ra hay cập is a scientific article? Vietnam internet)
nhật). Tên tài liệu in nghiêng. Journal of Education. Truy cập 12 eJournal
Truy cập ngày/tháng/năm, từ ngày 01 tháng 8 năm 2021 từ : (from
http://www...... Author(s) of https://tapchigiaoduc.edu.vn/articl internet)
document. (Year document e/86791/225/the-nao-la-mot-tap-
created or revised). Title of chi-khoa-hoc/ document – italicised.
Retrieved mm dd, yyyy, from Ngân hàng thế giới. (2018). Báo http://www.......
cáo Chỉ số năng lực Logistics
2019. Truy cập ngày 16/09/2020 tại: http://www.worldbank.lpi.com/
What is a scientific article? Vietnam Journal of Education. Truy cập ngày 01 tháng 8
năm 2021 từ : https://tapchigiaoduc.edu.vn/article/86791/225/the-nao-la-mot-tap-chi- khoa-hoc/ TLTK chuẩn APA 7th
3. Bộ giáo dục và đào tạo (2021). Kinh tế chính trị Mác - Lê nin. Nxb. Chính trị
quốc gia sự thật, Hà Nội.
4. Đỗ Ngọc Trâm (2019). Những tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với kinh
tế thương mại Việt Nam. Tạp chí Công thương, số…
5. Đỗ Ngọc Trâm (2019). Những tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với kinh
tế thương mại Việt Nam. Truy cập ngày 16 tháng 4 năm 2022 tại
https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/nhung-tac-dong-cua-hoi-nhap-kinh-te-
quoc-te-doi-voi-kinh-te-thuong-mai-viet-nam-64203.htm
6. Trịnh Xuân Thắng (2017). Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến sự
phát triển của nền hành chính nhà nước. Tạp chí Lý luận chính trị, số 9.
7. Trịnh Xuân Thắng (2017). Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến sự
phát triển của nền hành chính nhà nước. Ngày truy cập 29 tháng 12 năm 2021
tại http://lyluanchinhtri.vn/home/index.php/dien-dan/item/2434-tac-dong-cua-
cuoc-cach-mang-cong-nghiep-40-den-su-phat-trien-cua-nen-hanh-chinh-nha- nuoc.html 13
8. Tổng cục thống kê (2021). Diện tích, dân số và mật độ dân số phân theo địa
phương giai đoạn 2011-2015.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA CHÍNH TRỊ VÀ LUẬT 
MÔN HỌC: KINH T쨃Ā CHÍNH TRỊ MÁC - LÊNIN TIỂU LUẬN
ĐỀ TÀI: TÁC ĐỘNG CỦA QUY LUẬT GIÁ TRỊ TRONG NỀN KINH T쨃Ā THỊ
TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Ở VIỆT NAM HIỆN NAY GVHD: SVTH: 1. Nguyễn Thị A 18191732 2. Lê Văn B (N10) 18199224 3. Hồ Tư C 18919235
Mã l7p học: LLCT150105_16CLC 14
Thành phố Hồ Chí Minh, Tháng 11 năm 2021
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
Điểm: …………………………….. KÝ TÊN 15