lOMoARcPSD|44862240
3. Marketing:
• Hoạt động thâm nhập thị trường Việt Nam:
Đầu năm 1999, Kotex bước những bước đầu tiên vào thị trường Việt Nam, 1 thị trường
lớn nhưng hầu như không có nhà cung cấp lớn, đáng kể nhất là Diana và Softina. Mặc dù
thị trường các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam vẫn còn nhiều thị phần
nhưng với vị thế là 1 công ty nước ngoài lần đầu tiên xâm nhập vào thị trường Việt Nam
nên Kotex khó đc người tiêu dùng chấp nhận bởi đây còn là 1 thương hiệu quá mới và
chưa có sự khẳng định hay định vị thương hiệu sản phẩm của Kotex. Kotex đã quyết định
mua lại thương hiệu Softina, 1 thương hiệu đã được biết đến nhiều cũng như phần nào
khẳng định chất lượng về sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em VN. Kotex đã gắn thương
hiệu “Kotex” của mình dần vào các sản phẩm của Softina như là 1 nhãn hiệu con trên các
dòng sản phẩm khúc tuyến giữa Kotex Softina, cùng với các nhãn khác như Kotex White
cao cấp và Kotex Freedom bình dân qua đó quảng bá được thương hiệu cũng như hòa
nhập vào thị trường. Chính việc hòa nhập và xuất hiện liên tục cùng nhãn hiệu Softina,
Kotex đã dần biến nhãn hiệu Softina thành nhãn hiệu con và Kotex chính thức được biết
đến như 1 nhãn hiệu lớn mạnh mới và đưa ra các dòng sản phẩm riêng biệt như kotex
white, kotex pro, kotex tampon, kotex style, kotex freedom, kotex hàng ngày,…
• Hoạt động nghiên cứu thị trường:
Kotex tiến hành thu thập ý kiến người tiêu dùng trong quá trình bán hàng thông qua đội
ngũ nhân viên tiếp thị và nhà phân phối, từ đó Kotex luôn nhận được các ý kiến phản hồi
để cải tiến sản phẩm và sản xuất các sản phẩm mới. Chính sách giá:
- Kotex đã có những chính sách giá phù hợp cho từng giai đoạn. Khi mới thâm nhập thị
trường, Kotex thực hiện chiến lược định giá theo giá của đối thủ là Diana, công ty lấy
giá hiện hành của đối thủ cạnh tranh để làm cơ sở định giá cho sản phẩm của mình,
không quan tâm nhiều tới chi phí sản xuất. Bước đầu Kotex định giá ngang bằng với
Diana và đã thành công trong việc giữ thị trường và khẳng định thương hiệu “hàng
ngoại” của mình.
- Sau khi khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình trong lòng khách hàng,
Kotex bắt đầu định hướng chiến lược giá mới là định giá cao hơn giá của đối thủ cạnh
tranh, khẳng định uy tín, cũng như chất lượng, dịch vụ khách hàng của công ty.
Hoạt động quảng cáo và quan hệ cộng đồng:
Kotex đã thành công trong việc thực hiện các TVC quảng cáo để nâng cao thương hiệu
của mình, với thông điệp, clip quảng cáo, bài hát gây ấn tượng và rất được yêu thích.
Ngoài các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, Kotex cũng chú trọng đến việc quảng
cáo cho hình ảnh của mình bằng những hoạt động thiết thực như:
- Quỹ học bổng Kotex vì nữ sinh tài năng – nơi tiếp sức cho tài năng tỏa sáng.