-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tiểu luận Chiến lược kinh doanh của PNJ | Trường Đại học Thủ Dầu Một
Tiểu luận Chiến lược kinh doanh của PNJ | Trường Đại học Thủ Dầu Một. Tài liệu gồm 55 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị doanh nghiệp 2 tài liệu
Đại học Thủ Dầu Một 30 tài liệu
Tiểu luận Chiến lược kinh doanh của PNJ | Trường Đại học Thủ Dầu Một
Tiểu luận Chiến lược kinh doanh của PNJ | Trường Đại học Thủ Dầu Một. Tài liệu gồm 55 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị doanh nghiệp 2 tài liệu
Trường: Đại học Thủ Dầu Một 30 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Thủ Dầu Một
Preview text:
TR NG Đ I H C TH D U M T KHOA: KINH T B MÔN: QU N TR CHI N L C TI U LU N CHI N L
C KINH DOANH NỮ TRANG VÀNG C A
CÔNG TY C PH N VÀNG B C ĐÁ ẬUÝ PHÚ NHU N (PNJ) GVHD:ăĐ Th Ý Nhi NHÓM: 8 L P: D13QC01
BìnhăD ng,ăthángă10ănĕmă2015 DANH SÁCH NHÓM 8: 1. PH M TH PH NGăLINH 2. NGUY N TH NG C GIÀU 3. Đ TH KIM THANH 4. TR NăLỂMăVǛ 5. NGUY N QU C PHONG MỤC LỤC
L I M Đ U .................................................................................................... 1 I.
1. Lý do ch năđ tài. ........................................................................................... 1 2. M c tiêu và ph
ngăpháp,ăph m vi nghiên c u ............................................. 2
2.1. M c tiêu ...................................................................................................... 2
2.2.ăĐ iăt ng nghiên c u ................................................................................. 2
2.3. Ph m vi nghiên c u.................................................................................... 2
2.4.ăPh ngăpháp ............................................................................................... 2
3. K t c u ............................................................................................................ 2
N I DUNG ..................................................................................................... 2 II. CH
NGă1:ăC ăS LÍ LU N CHI NăL
C KINH DOANH ........................ 3
1.1.ăĐ nhănghĩa ................................................................................................... 3 1.2.1. Khái ni m v chi năl
c ....................................................................... 3
1.2.2. Khái ni m v s n ph m ......................................................................... 3 1.2.3. Các chi năl
c c p công ty ................................................................... 3
1.2 Các công c phơnătíchăđ
c s d ng ........................................................... 4 CH
NGă2:ăPHỂNăTệCHăTH C TR NG DOANH NGHI P ......................... 5
2.1. Khái quát v công ty c ph n vàng b căđáăquỦăPhúăNhu n (PNJ) ............. 5
2.1.1. Gi i thi u doanh nghi p ....................................................................... 5
2.1.2. T m nhìn, s m nh và giá tr c t lõi c a doanh nghi p ....................... 6
2.1.3. Quá trình hình thành và phát tri n. ....................................................... 6 2.1.4. Th tr
ng vàng Vi t Nam .................................................................... 9
2.1.5. K t qu kinh doanh .............................................................................11
2.1.6. S n ph m c a công ty .........................................................................15
2.1.7.ăS ăđ t c ăc u t ch c và qu n lý PNJ .............................................16
2.2 Phân tích th c tr ng doanh nghi p ............................................................17
2.2.1.ăPhơnătíchămôiătr ng bên ngoài nhăh ngăđ n vi c s n xu t và kinh
doanh c a công ty .........................................................................................17
2.2.1.1.ăPhơnătíchămôiătr ngăvĩămô. .........................................................17
2.2.1.2.ăPhơnătíchămôiătr ng vi mô ..........................................................21
2.2.1.3. Công c phân tích .........................................................................24
2.2.2.ăPhơnătíchămôiătr ng n i b ...............................................................28
2.2.3. Xây d ng,ăđánhăgiáăvƠăl a ch n chi năl
c .......................................31
2.2.3.1.ăXácăđ nh v th và xu th hƠnhăđ ng chi năl c d a vào phân tích
ma tr n SPACE ..........................................................................................31
2.2.3.2. Xây d ng ma tr n SWOT .............................................................35
2.2.3.3. Ma tr n BCG ................................................................................44 2.2.3.4. Ma tr n chi năl
c chính ..............................................................45
2.2.3.5 Ma tr n QSPM ...............................................................................46
2.3. Nh năxétăvƠăđánhăgiá .................................................................................48 CH
NGă3:ăGI IăPHỄPăĐ XU T NH M HOÀN THI N CHI NăL C
KHÁC BI T HÓA S N PH M. .......................................................................49
K T LU N ...................................................................................................51 III. Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ) I. L I M Đ U 1. Lý do ch n đ tài.
Trong nh ngă nĕmă g nă đơy,ă th tr
ng xu t hi n ngày càng nhi u công ty
cǜngănh ăcácăc ăs kinh doanh trang s c khác nhau. Gi aăcácăcôngătyăvƠăcácăc ă
s có s c nh tranh l n nhau nh măthuăhútăkháchăhƠng,ănơngăcaoădoanhăthu.ăĐặc bi t,ăđ i v i th tr ng vàng - th tr
ng nh y c mă vƠă đ y bi nă đ ng thì doanh nghi p càng ph i tìm m tăh
ngăđiăđúngăđ năđ s n ph m c a mình có s c c nh tranh cao trong th tr ng kh c nghi t này.
Trong nh ng doanh nghi p hi n nay trên th tr ng,ăPNJăđ c bi tăđ n là
m t trong nh ng doanh nghi p kinh doanh vàng b căđáăquỦăhƠngăđ u Vi t Nam.
PNJătheoăđu i m c tiêu tr thành công ty ch tác và bán l trang s căhƠngăđ u
châu Á, v trí s m t trong các phân khúc th tr
ng trang s c trung và cao c p t i
Vi t Nam. Khi n n kinh t h i nh p,ăđ i s ngăconăng iăđ c nâng cao kèm theo
lƠăxuăh ngăluônăđ i m i,ăng i tiêu dùng có yêu c uăngƠyăcƠngăcaoăđ i v i s n ph m v mặt ch tă l
ng, m u mã và ph i theo k pă trƠoă l uă hi nă đ i. N m b t
đ c nhu c uăđó,ăPNJăph iătìmăraăh ngăđiăphùăh păđ khẳngăđ nh v th c a mìnhătrênăth ngătr ng.
Cùng v i ti m l c m nh v đ iăngǜălƣnhăđ o có b nălĩnhăvƠănh y bén trong
kinhădoanh,ăPNJăđangăph năđ uăđ đ aăraăngƠyăcƠngănhi u các s n ph m riêng
bi t,ămangăđặcătr ngăriêngăc aăcôngăty.ăĐ gặt hái ti păđ c nhi u thành t u và ti p t c khẳngăđ nhăđ
c v trí d năđ u trong ngành n trang Vi t Nam về sự sáng
t o, tinh t , ch t l
ng và niềm tin kháẾh hỢng đối với các mặt hàng trang sức, PNJ c n có m t chi năl
c thích h p nh măđónăđ uătr căxuăh ng trang s c Th
gi iăcǜngănh ătrongăkhuăv căđ duy trì ngu n khách hàng thân quen và m r ng l ng khách hàng m i.
V iă líă doă đóă nhómă đƣă quy tă đ nh ch nă đ tƠiă lƠ:ă ắCHI Nă L C KINH
DOANH N TRANG VÀNG C A CÔNG TY C PH N VÀNG B Că ĐỄă QUÝ PHÚ NHU Nă(PNJ)Ằ. 1 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ) 2. M c tiêu vƠ ph
ng pháp, ph m vi nghiên cứu 2.1. M c tiêu
- Gi i thi u công ty C ph n vàng b căđá quý Phú Nhu n (PNJ) - Phân tích chi năl
c s n ph m c a công ty PNJ t i Thành ph H Chí Minh
- Nghiên c u và phân tích các y u t môiătr
ngăbênătrong,ăbênăngoƠi,ăđi m
m nh,ăđi m y u,ăc ăh i, thách th c c a Công ty vàng b căđáăquỦăPhúăNhu n nh m xây d ng chi năl c phát tri n.
- Đ xu t, gi iăphápăđ chi năl c s n ph m toàn di năh n. 2.2. Đối t ng nghiên cứu Chi năl
c kinh doanh n trang vàng c a công ty vàng b căđáăquỦăPhúă Nhu n.
2.3. Ph m vi nghiên cứu
Công ty vàng b căđáăquỦăPhú Nhu n t pătrungăđánhăgiáăcácăy u t c a môi
tr ngăbênătrongăvƠăbênăngoƠiăđ đ aăraănh ng gi i pháp phù h p nh t. Ngu n d li u:
- Báo chí: tham kh o sách báo, tài li u
- M ng Internet: www.pnj.com.vn , www.google.com,ăầ 2.4. Ph ng pháp
Ph ngăphápăphơnătích,ăđi u tra, so sánh và th ng kê s li u. 3. K t c u
Ch ngă1:ăC ăs lý lu n chi năl c kinh doanh.
Ch ngă2:ăPhơnătíchăth c tr ng doanh nghi p
Ch ng 3: Gi iăphápăđ xu t nh m hoàn thi n chi năl c khác bi t hóa s n ph m. II. N I DUNG 2 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ) CH
NG 1: C S LÍ LU N CHI N L C KINH DOANH 1.1. Đ nh nghĩa
1.2.1. Khái ni m v chi n l c
TheoăJohnsonăvƠăScholes,ăchi năl căđ căđ nhănghĩaănh ăsauă: - Chi năl
călƠăvi căxácăđ nh định hướng và phạm vi hoạt động c aăm tăt ă
ch cătrong dài hạn,ă ăđóăt ăch căph iăgiƠnhăđ c lợi thế thôngăquaăvi căk tăh pă
các nguồn lực trongă m t môi trường nhi uă th ă thách,ă nh mă th aă mƣnă t tă nh tă
nhuă c uă c a thị trường vƠă đápă ngă mongă mu nă c aă các tác nhân có liên
quan đ năt ăch c
- TheoăMichaelăPorteră(1996),ăắChi năl
călƠăvi căt oăraăm tăs ăhƠiăhòaăgi aă
cácăho tăđ ngăc aăm tăcôngăty.ăS ăthƠnhăcôngăc aăchi năl căch ăy uăd aăvƠoă
vi căti nă hƠnhăt tănhi uăvi cầăvƠă k tă h pă chúngăv iănhauầăc tă lõiă c aă chi nă
l călƠăắlựa chọn cái chưa được làm”
1.2.2. Khái ni m v s n ph m
- Theoăđ nhă nghĩaă c aă Philipă Kotleră thì:ă ắs nă ph mă lƠă m iă th ă cóă th ă chƠoă bán trên th ătr
ngăđ ăchúăỦ,ămua,ăs ăd ngăhayătiêuădùng,ăcóăth ăthõaămƣnăđ că
m tăph nămongămu năhayănhu c uẰ.ăNh ngăs năph mătrênăth ătr ngăbaoăg m:ă
hƠngăhóa,ăv tăch t,ăd chăv ,ăđ aăđi m,ăt ăch căvƠăỦăt ng. 1.2.3. Các chi n l c c p công ty
Chi năl c xâm nh p th tr ng:ăTĕngăth ph n chi các s n ph m hi n có
trong hi n t i b ng các chi năl c Marketing.
Chi năl c phát tri n th tr ng: Đ i v i s n ph m hi n có vào tiêu thu các khu v căđƣăcó.
Chi năl c phát tri n s n ph m: C i ti n s n ph m m i th tr ng hi n t i nh mătĕngădoanhăthu 3 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ)
Chi năl c h i nh p theo chi u ngang: tìm cách s h u hoặcătĕngăc ng
ki măsoátăđ i th c nh tranh trên th tr ng.
Chi năl c khác bi t hóa s n ph m: Chi năl c khác bi t hoá là chi năl c
đ aăraăm t s n ph m khác hẳn s n ph m c aăcácăđ i th saoăchoăkháchăhƠngăđánhă giá cao s n ph m c a mình.
1.2 Các công c phơn tích đ c sử d ng
Ma tr n các y u t bên ngoài Ma tr n hình nh c nh tr nh
Ma tr n các y u t bên trong Ma tr n SPACE Ma tr n SWOT Ma tr n BCG Ma tr n chi năl c chính Ma tr n QSPM 4 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ) CH
NG 2: PHÂN TÍCH TH C TR NG DOANH NGHI P
2.1. Khái quát v công ty c ph n vàng b c đá quỦ Phú Nhu n (PNJ)
2.1.1. Gi i thi u doanh nghi p
CÔNG TY C PH N VÀNG B C ĐÁ QUÝ PHÚ NHU N
- Tên Ti ng Anh: PhuNhuan Jewelry Joint Stock Company - Tên vi t t t: PNJ
- Đ a ch : 170E Phan Đĕng L u ậ Ph
ng 3 ậ Qu n Phú Nhu n ậ Tp HCM
- Đi n tho i: 08.9951703 - Fax: 08.9951702 - Email: pnj@pnj.com.vn - Website: www.pnj.com.vn
- Gi y ch ng nh n ĐKKD s : S ă 4103002026ă doă S ă K ă ho chă vƠă Đ uă t ă
TP.ăHCMăc păl năđ uăngƠyă02/01/2004,ăđĕngăkỦăthayăđ iăl nă8ăngƠyă05/06/2008 - Mã s thu : 0300521758
- Lo i hình doanh nghi p: Công ty C ph n - Ng
i đ i di n theo pháp lu t: Bà Cao Th Ng c Dung ậ Ch c danh T ng giám đ c.
- V n đi u l : 755.970.350.000 đ ng
Ngành ngh kinh doanh chính:
- S n xu t kinh doanh trang s c b ng vàng, b c, đá quý, ph ki n th i trang,
quà l u ni m. Kinh doanh đ ng h và mua bán vàng mi ng. - D ch v ki m đinh kim c ng, đá quý, kim lo i quý. - Kinh doanh b t đ ng s n. 5 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ)
2.1.2. T m nhìn, sứ m nh và giá tr cốt lõi c a doanh nghi p
T m nhìn: Là công ty ch tác và bán l trang s căhƠngăđ u t i châu Á, gi
v trí s 1 các phân khúc th tr
ng trang s c trung và cao c p Vi t Nam.
S m nh: PNJ mang l i ni m kiêu hãnh cho khách hàng b ng các s n ph m trang s c tinh t , ch tăl ngăv t tr i.
Giá tr c t lõi: Trung th c ậ Ch tăl ng ậ Trách nhi m ậ Đ i m i ậ Sáng t o.
Slogan/cơuăkh uăhi u:ăNi măTinăVƠăPhongăCách
2.1.3. Quá trình hình thành và phát triển. - Đ
că thƠnhă l pă vƠoă ngƠyă 28/04/1988ă v iă tênă g iă C aă hƠngă Kinhă doanhă vƠngăb căPhúăNhu n. - Nĕmă1990,ăđ
cănơngăc păv iătênăCôngătyăvƠngăb căMỹăngh ăKi uăh iăPhúă Nhu n.
- Nĕmă1992,ăchínhăth căđ iătênăthƠnhăCôngătyăvƠngăb căĐáăquỦăPhúăNhu năậ PNJ.
- Đ nătháng 1/2004,ăPNJăđ
căc ăph năhóaătr ăthƠnhăcôngătyăVƠngăb căĐá
quỦăPhúăNhu năchoăđ năăhômănay.
Raăđ iătrongăth iăđi măngƠnhăkimăhoƠnăVi tăNamăcònănonătr ,ăth ătr ngăcònă
khóăkhĕn.ăPNJăđƣăbi nătừăắcáiăkhôngăth ăthƠnhăcóăth Ằ.ăTừăm tăc aăhƠngăkinhă
doanhănh ăbanăđ uăch ăcóă20ănhơnăs ,ăđ nănayăPNJăđƣătr ăthƠnhădoanhănghi păcóă
t ngătƠiăs năho tăđ ngăg nă2000ătỷăđ ng,ăv iăđ iăngǜănhơnă s ăg nă2000ăng i.ă
Nĕmă2007ăPNJăn mătrongă200ădoanhănghi păl nănh tăVi tăNamădoăCh ngătrìnhă
Phátătri năLiênăHi păQu căUNDPăx păvƠo.ăPNJăt ăhƠoăđangăs ăh uăcácănhƣnăhi uă
trangă s că cóă uyă tínă vƠă đẳngă c pă t iă Vi tă Nam.ă PNJă đƣă đ tă đ că r tă nhi uă gi iă
th ngăcó giáătr ăđ ăch ngăminhăchoăuyătínăvƠăđẳngăc păc aămình:ăGi iăth ngăv ă
thi tăk ăn ătrangăQu căt ăt iăụănĕmă2002,ădanhăhi uăTopă500ănhƠăbánăl ăhƠngăđ uă
ChơuăỄăTBDătừă2004ăđ nănay,ădanhăhi uăHVNCLCă11ănĕm li nătừănĕmă1998,ă
gi iăth ngăCh tăl ngăVN,ăth ngăhi uăVNăt tănh t,ăTh ngăhi uăm nh,ăSaoă vƠngăđ tăVi tầ
PNJăcǜngăch ngăt ăđ cănĕngăl căc aămìnhăkhiălƠăđ năv ătiênăphongătrogă
vi căxu tăkh uătrangăs căVi tăNamăraăth ătr ngăqu căt .ăTừănĕmă1995ăs năph mă
PNJăđƣăcóămặtăt iăh iăch ăn ătrangăH ng KôngăvƠăđ nănayăđƣăcóămặtăt iănhi uă qu căgiaătrênăth ăgi i.
Nĕmă2014,ăPNJăđƣăm hàng lo t trung tâm khách hàng các t nh thành VN,
nâng t ng s c a hàng bán l trang s călênăđ n g n 200 c a hàng trong toàn qu c.
Nĕmă2014,ăPNJăcǜngăđƣăđ tăđ c m t thành t uăđángăk ,ăđóălƠăắăB ng khen
v ng d ngăđ i m i sáng t o trong ho tăđ ng s n xu tăkinhădoanhẰ. Đ năv trao tặng là: B tr
ng b Khoa h c và Công ngh Nĕm:ă2014. 6 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ)
Có th th y s phát tri n c a công ty thông qua m t s ch ti u ch y u b ng sau:
Đơn vị tính: triệu đ ng Ch tiêu Nĕmă2013 Nĕmă2014 Nĕmă2015 (k ho ch) T ng doanh thu 7,603,581 7,294,173 8,227,568 Trongăđó:ăDoanhăthuă 4,316,183 5,275,394 6,703,565 trang s c L i nhu n g p 599,778 790,172 976,516 Doanh thu ho tăđ ng 26,361 48,071 12,000 tài chính L i nhu nătr c thu 240,005 326,790 380,126 L i nhu n sau thu 182,394 256,571 300,000 L i nhu nătr c thu 233,007 334,966 388,000 h p nh t L i nhu n sau thu 169,037 255,816 306,400 h p nh t Phát tri n m ngăl i M m i 6 M m i M m i c a hàng 18 c a hàng 35 c a hàng C t c 20% 20% 20% 7 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ)
Ngu n: Báo cáo tài chính – kiểm toán PNJ 8 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ) 2.1.4. Th tr ng vàng Vi t Nam
Thôngăt ă22/2013/TT-BKHCNăc aăB ăKhoaăh căvƠăCôngăngh ăv iăm cătiêu
minhăb chăhóaăch tăl ngăvƠngătrangăs căvƠăb oăv ăt tăchoăng iătiêuădùng lƠăm tă
b căngoặcăl năc aăth ătr ngăvƠngătrangăs căVi tăNam.ăHi uă ngăgiánăti păc aă
thôngăt ăđƣăt oăc ăh iăvôăcùngăl năchoăPNJ,ăd aătrênădanhăti ngăv ăs ătinhăt ăvƠă
đ ătinăc yăc aăs năph m. N măb tăc ăh iăđó,ăPNJăđƣănhanhăchóngăphátătri năth ă
ph n,ăt oănênăm tăb căti năv tăb c.
Th ătr ngăvƠngăth ăgi iăcóănhi uăbi năđ ngătrongănĕmăvừaăqua,ăh uăh tăcácă
th ătr ngătr ngăy uătrênăth ăgi iăđ uăsuyăgi măsơu,ăđi năhìnhănh ăTrungăQu că
gi m 39%ăsoăv iăcùngăkỳ, Nh tăgi mă17%,ă năĐ ăgi mă4%,ầDoăv y,ăk tăthúcă
nĕmă 2014ă t ngă giáă tr ă gi mă 8%ă soă v iă cùngă kỳ.ă Mặcă dùă t ngă c uă gi mă nh ngă
trongănĕmă2014 c ăn căl iăch ngăki năs ăphátătri nănhanhăchóngăc aăcácăchu iă
bánăl ătrangăs căvƠng.ăPNJăv iăl iăth ăh nă25ănĕmăđƣăd năđ uăxuăth ănhanhăchóngă m ăr ngăth ăph n. 9 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ) 10 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ)
Trongă lĩnhă v c kinh doanh s n ph m n trang công ty PNJ khai thác 2 m ng th tr
ng: M ng bán s và M ng bán l v i m i lo i m ng th tr ng khác
nhauăPNJăcóănh ngăchínhăsáchăkhácănhauă:
- M ng bán s : khách hàng m c tiêu - các doanh nghi p kinh doanh vàng b c
đáăquỦătrênăc n c, v iăđặc thù nhóm khách hàng này là s l ng doanh nghi p
mua không l nă nh ngă kh iă l
ng mua trên m t giao d ch h pă đ ng l n, các
doanh nghi pămuaăđ ch tác l i,ăkinhădoanh.ăĐòiăh i v thi t k không cao.
- M ng bán l : Khách hàng ch y u c a doanh nghi p là cá nhân mua hàng
v i m că đíchă s d ngă lƠmă đ trang s că vƠă đ uă t .ă V i lo i khách hàng này s
l ng mua nhi u r i rác, kh iăl ng trên 1 h păđ ng không l nănh ngăyêuăc u v s n ph m cao.
Là m t doanh nghi p chi mă uă th v th ph n n trang,ă nh ngă côngă tyă
không l yăđóălƠmăch quanămƠăluônăluônăđ i m i, nâng cao giá tr s n ph m hi n
h u, phát tri n s n ph m m i nh măđápă ng m i nhu c u c a khách hàng không ch th tr
ngătrongăn c mà c n c ngoài
2.1.5. K t qu kinh doanh
K t qu kinhădoanhănĕmă2014ăậ h u h t các ch tiêuăđ uăđ tăđ căvƠăv t m c so v i k ho ch,ăđ
c bi u hi n c th trong b ng sau: 11 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ) Nĕmă2014 +/- TH/KH CH TIÊU K ho ch (%) 2014 2013 Lǜyăk Lǜyăk T ng doanh 9,124,297 7,294,174 7,603,581 -4% 80% thu + Trongăđó:ă 5,205,448 5,275,349 4,296,745 23% 101% Doanh thu trang s c L i nhu n 677,251 790,172 599,778 32% 117% g p bán hàng và cung c p d ch v Doanh thu 27,000 48,071 26,361 82% 178% ho tăđ ng tài chính Chi phí ho t 85,000 95,054 62,134 53% 112% đ ng tài chính Chi phí bán 253,400 310,940 232,532 34% 123% hàng Chi phí qu n 90,175 105,944 91,804 15% 117% lý doanh nghi p L i nhu n 275,676 326,306 239,669 36% 118% thu n HĐKD L i nhu n 275,676 326,791 240,005 36% 119% tr c thu L i nhu n 220,967 256,701 182,394 41% 116% sau thu L i nhu n 279,920 335,034 233,007 44% 120% tr c thu h p nh t L i nhu n 202,551 255,872 169,037 51% 126% sau thu h p nh t Phát tri n h 12 c a hàng 18 c a hàng 150% th ng bán l C t c* 20% 25% Ngu n: PNJ
(*) Dự ki n chi trả c tứẾ năm 2014: 15% bằng tiền mặt và 10% bằng c phi u 12 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ)
C ăc uădoanhăthuăcǜngăcóăs thayăđ iăđángăk so v i cùng kỳ.
Qua bi uăđ trên, ta có th th y r ng trang s c vàng chi m tỷ l cao nh t.
Đ ngănghĩaăvƠngătrangăs c đƣăvƠăs đ căđ uăt ăm nh m đ đ đ t k t qu cao
h nătrongănh ngănĕmăti p theo. 13 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ)
BÁO CÁO K T QU KINH DOANH K tăQu ăKinhăDoanh Q2 2015 Q1 2015 Q4 2014 Q3 2014 Q2 2014 Doanh Thu Thu n
1,717,843 2,137,063 1,927,444 2,347,175 2,470,908 GiáăV năHƠngăBán 1,457,326 1,842,342 1,695,940 2,132,415 2,270,094 L i Nhu n G p 260,517 294,721 231,503 214,760 200,813 Chi phí ho t đ ng Chi phí tài chính 154,408 18,031 21,706 21,894 24,746 Trong đó: Chi phí 19,651 17,126 17,416 21,508 21,016 lãi vay Chi phí bán hàng 88,585 101,306 100,066 88,387 82,855 Chiăphíăqu nălỦădoanhă 25,928 24,176 38,719 29,161 27,445 nghi p T ngăChiăphíăho t 268,921 143,513 160,491 139,442 135,046 đ ng T ngădoanhăthuăho tă 230 183 188 1,709 12,258 đ ngătƠiăchính L i nhu n thu n từ ho t đ ng kin -7,829 151,589 72,521 77,276 77,409 h doanh L iănhu năkhác 512 -3,557 370 317 190 T ng l i nhu n k -7,316 148,032 72,891 77,593 77,599 toán tr c thu Chi phí l i nhu n Chiăphíăthu ăTNDNă -977 33,507 15,292 25,811 14,154 hi năhƠnh Chiăphíăthu ăTNDNă -475 N/A -220 229 -316 hoƣnăl i L iăíchăc aăc ăđôngă N/A N/A N/A 4,700 4,581 thi uăs T ngăChiăphíăl iă -1,452 33,507 15,072 30,740 18,419 nhu n L i nhu n sau thu thu nh p doanh nghi p -5,864 114,525 57,819 46,853 59,179 14 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ)
2.1.6. S n ph m c a công ty - Trang s căc i - Trang s căđáăquỦ - Trang s căkimăc ng - Trang s c ng c trai - Trang s c vàng - Trang s c b c - Nh năđínhăhôn - Đ ng h - Quà tặng doanh nghi p 15 Chi n l
c kinh doanh công ty CP vàng b Ế đá quý Phú Nhu n (PNJ)
2.1.7. S đ t c c u t chức và qu n lý PNJ 16