Tiểu luận: Phân tích Hoat động bán hàng - chuyên ngành - Quản trị kinh doanh | Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu

Tiểu luận: Phân tích Hoat động bán hàng - chuyên ngành - Quản trị kinh doanh | Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu Giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA - VŨNG TÀU
KHOA KINH TẾ - LUẬT
BÁO CÁO THỰC TẬP CHUYÊN NGNH
ĐỀ TI: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HẬU AN (OCEAN
HOUSE)
Trình độ đào tạo: Đại học chính quy
Ngành: Marketing
Chuyên ngành: Marketing và tổ chức sự kiện
Khóa học: 2021 – 2024
Đơn vị thực tập: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Trịnh Đình Cường
Sinh viên thực hiê
Z
n: Phạm Bá Cường
MSSV: 21030267
Lớp: DH21MTS
Vũng Tàu, tháng 7 năm 2023
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
Tên cơ quan: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An
Người nhận xét: ..............................................................................................................
Nhận xét sinh viên: Phạm Bá Cường
1. Về tinh thần thái độ và tác phong khi thực tập:.......................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Về kiến thức chuyên môn: ..........................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
3. Về nhận thức thực tế: ..................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Về khả năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế: ...........................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Đánh giá khác: .............................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
6. Những vấn đề cần lưu ý: .............................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Vũng Tàu, ngày tháng năm 2023
Xác nhận của đơn vị
(Ký và đóng dấu)
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
GVHD: ThS. Trịnh Đình Cường
1. Về tinh thần thái độ và tác phong khi thực tập:.......................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Về kiến thức chuyên môn: ..........................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
3. Về nhận thức thực tế: ..................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Về khả năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế: ...........................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Đánh giá khác: .............................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
6. Các hướng nghiên cứu của đề tài có thể tiếp tục phát triển cao hơn: ....................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
7. Kết quả: Đạt ở mức nào (hoặc không đạt):...............................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Vũng Tàu, ngày tháng năm 2023
Giảng viên hướng dẫn
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIÊ
ZN
GVPB: ..............................................................................................................................
1. Về tinh thần thái độ và tác phong khi thực tập:.......................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Về kiến thức chuyên môn: ..........................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
3. Về nhận thức thực tế: ..................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Về khả năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế: ...........................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Đánh giá khác: .............................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
6. Các hướng nghiên cứu của đề tài có thể tiếp tục phát triển cao hơn: ....................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
7. Kết quả: Đạt ở mức nào (hoặc không đạt):...............................................................
...........................................................................................................................................
Vũng Tàu, ngày tháng năm 2023
Giảng viên phản biê
Z
n
LỜI CẢM ƠN
Em xin chân thành cảm ơn: Quý thầy cô Viện Quản lý kinh doanh trường Đại học
Bà Rịa Vũng Tàu đã hướng dẫn, chỉ dạy em trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, em
xin cảm ơn thầy Trịnh Đình Cường đã tận tình hướng dẫn, chỉ dạy để em hoàn thành
tốt bài thực tập chuyên ngành. Các anh, chị đang công tác tại “Công ty Trách Nhiệm
Hữu Hạn Hậu An ” đã tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ em trong suốt quá trình
thực tập tại công ty.
Em xin kính chúc Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An luôn bền vững và thành
đạt trong kinh doanh chiếm ưu thế mạnh trên thị trường, tiếp tục phấn đấu để trở thành
doanh nghiệp lớn nhất Bà Rịa-Vũng Tàu
Em kính chúc tất cả Thầy Cô Trường Đại Học Bà Rịa – Vũng Tàu luôn luôn khỏe
mạnh đễ dạy dỗ và truyền đạt những kiến thức quý báu cho chúng em và các thế hệ
sinh viên sau này.
Vũng Tàu., ngày …..tháng……năm 2023
Sinh viên thực hiê
Z
n
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GI_I THIÊ
aU Vb CÔNG TY Ce PHgN NÔNG NGHIÊ
aP CÔNG
NGHÊ
a CAO VIFARM..................................................................................................3
1.1 Giới thiệu tlng quan về công ty...........................................................................3
1.2. Lịch so hình thành phát triển...............................................................................4
1.3. Cơ cấu tl chức....................................................................................................4
1.3.1. Sơ đr công ty...............................................................................................4
1.3.2. chức năng cta các phung ban.......................................................................5
CHƯƠNG 2: CƠ Sw Lx LUÂ N Vb PHÂN TxCH HOẠT ĐÔ
a aNG BzN HÀNG C{A
CÔNG TY.....................................................................................................................9
2.1. Định ngh}a về hoạt đô
a
ng bán hàng......................................................................9
2.1.1 Khái niệm về bán hàng..................................................................................9
2.1.2 Vai tru cta hoạt đô
a
ng bán hàng....................................................................9
2.2 Khái niệm về năng suất bán hàng cta nhân viên................................................10
2.3 Các nô
a
i dung cta bán hàng................................................................................10
2.4 Các hình thức bán hàng......................................................................................12
2.4.1 Các hình thức bán sỉ và bán l€.....................................................................12
2.4.2 Hình thức thương mại điện to.....................................................................14
2.4.2.1 Khái niện.............................................................................................14
2.4.2.2 Lợi ích cta thương mại điện to............................................................14
2.5 Các ưu điểm và nhược điểm cta các mô hình tl chức lực lượng bán hàng........16
2.5.1Tl chức lực lượng bán hàng theo khu vực địa lý.........................................16
2.5.2. Tl chức lực lượng bán hàng theo sản phẩm...............................................16
2.6 Các dạng kênh phân phối...................................................................................17
2.6 Môi trường v} mô...............................................................................................18
2.7 Ma trận SWOT...................................................................................................20
CHƯƠNG 3: PHÂN TxCH TH†C TRẠNG CHI‡N LƯˆC KINH DOANH C{A
CÔNG TY Ce PHgN NÔNG NGHIÊ
aP CÔNG NGHÊ
a CAO VIFARM....................21
3.1. Tình hình hoạt đông kinh doanh cta công ty trong những năm gần đây............21
3.1.1 Doanh số bán hàng bằng hình thức trực tiếp...............................................22
3.1.2 Doanh số bán hàng bằng hình thức thương mại điện to..............................23
3.2. Sản phẩm bán hàng...........................................................................................24
3.3. Kế hoạch bán hàng và phân phối......................................................................25
3.4. chính sách marketing........................................................................................25
3.5 Phương thức bán hàng........................................................................................26
3.5.1 Kế hoạch bán hàng......................................................................................26
3.5.2 Nhân viên bán hàng.....................................................................................26
3.6 Chính sách chăm s‹c khách hàng.......................................................................27
3.7 Đối tht cạnh tranh.............................................................................................28
3.8 Môi trường v} mô tác đô
a
ng đến công ty.............................................................28
3.9 Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hô
a
i thách thức cta công ty (SWOT)..........29
3.10 Đánh giá về hoạt đô
a
ng bán hàng......................................................................30
3.10.1 Ưu điểm....................................................................................................30
3.10.2 Nhược điểm...............................................................................................30
CHƯƠNG 4: GIŽI PHzP , KI‡N NGHỊ....................................................................32
4.1.1 Đô
a
i ngũ nhân viên bán hàng........................................................................32
4.1.2 Giải pháp về giá..........................................................................................33
4.1.3 Giải pháp về sản phẩm................................................................................33
4.1.4 Giải pháp chăm s‹c khách hàng cta công ty...............................................34
4.1.4.1 Khách hàng bên trong..........................................................................34
4.1.4.2. Khách hàng bên ngoài.........................................................................34
4.2 Kiến nghị...........................................................................................................35
4.2.1 Đối với nhà nước........................................................................................35
4.2.2 Về mặt địa phương......................................................................................35
4.2.3. Về mặt công ty...........................................................................................35
Tài liệu tham khảo.......................................................................................................36
DANH SÁCH CÁC BẢNG V HyNH
Hnh 1. 1: Công ty C$ Ph&n Nông Nghiê
*
p Công Nghê
*
Cao Vifarm..............................3
Hnh 1. 2: Nông tr0i c2a công ty C$ Ph&n Nông Nghiê
*
p Công Nghê
*
Cao Vifarm........4
Hnh 1. 3: Sơ đ6 cơ cấu t$ ch7c công ty........................................................................5
B:ng 3. 1 Ho0t đô
*
ng kinh doanh công ty năm 201-2018.............................................21
B:ng 3. 2: Doanh s@ bán hàng trBc tiCp c2a công ty năm 2017-2018.........................22
B:ng 3. 3Doanh s@ bán hàng thương m0i c2a công ty nam 2017-2018.......................23
B:ng 3. 4 Giá s:n phGm công ty..................................................................................24
Hnh 3. 1:Tnh hnh lIi nhuâ
*
n trưKc thuC và sau thuC năm 2017-2018.......................22
1
MỞ Đ{U
Chúng ta và thế giới đã và đang trải qua những biến động dữ dội, bất ngờ và kh‹ lường
trong tất cả các l}nh vực từ đới sống, chính trị, kinh tế, văn h‹a, khoa học, ... Đặc biệt
sự biến độngbảo cta khoa học, công nghệ làm cho nền kinh tế trở nên cùng
sôi nli, phức tạp, biến h‹a khôn lườn. Để trn tại phát triển, đui hỏi từ công ty,
doanh nghiệp phải luôn đli mới và lựa chọn phương pháp kinh doanh sao cho phù hợp
và hiệu quả nhất.
Như chúng ta đã biết Marketing là một trong những hoạt động quan trọng nhất cta
doanh nghiệp, là cơ sở, là tiên phong cta doanh nghiệp khi quản bá sản phẩn cta mình
đến với khách hàng. Trong tình hình suy thoái kinh tế chung hiện tại thì việc các
doanh nghiệp đẩy mạnh, tiềm kiếm những phương thức Marketing đang là xu thế
nhằm tạo ra lợi nhuận tối ưu cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Nắm bắt được điều đ‹, nhà hàng Ocean House thuộc công ty TNHH Hậu An đã c‹
những chiến lược marketing cho riêng mình nhằm nâng cao giá trị doanh nghiệp cũng
như cạnh tranh với các đối tht tiềm năng. Đối với Ocean House việc marketing diễn ra
trên nhiều mặt trận từ “Social Media” đến “Bàn tiệc”. Vì vậy em xin chọn đề tài “Phân
tích chiến lược Marketing cta công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An – Ocean
House”.
Do thời gian thực tập ít cũng như lượng kiến thức cun hạn chế nên đề tài không tránh
khỏi sai s‹t mong thầy cô giúp đỡ cũng như đ‹ng g‹p ý kiến để đề tài trở nên hoàn
thiện hơn.
2
Kết cấu
Chương 1: Giới thiệu về công ty Cl Phần Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Vifarm
Chương 2: Cơ sở lý luận về phân tích hoạt đô
a
ng bán hàng cta công ty
Chương 3: Phân tích thực trạng hoạt đô
a
ng bán hàng cta công ty Cl Phần Nông Nghiệp
Công Nghệ Cao Vifarm
Chương 4: Giải pháp, kiến nghị
3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1. Giới thiệu chung về Marketing
- Định ngh}a về marketing rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, c‹ thể hiểu đơn giản về
khái niệm marketing tức là cầu nối giữa người cung cấp mặt hàng dịch vụ với các khách
hàng c‹ nhu cầu.
- Đối với doanh nghiệp: Marketing c‹ vai tru cực kỳ quan trọng. So dụng marketing là
cách tuyệt vời giúp người tiêu dùng biết về sản phẩm, dịch vụ cta doanh nghiệp một cách
nhanh ch‹ng và dễ dàng nhất. Bởi vì để quyết định mua 1 sản phẩm, khách hàng sẽ cần
phải biết và yêu thích những chức năng, công dụng, hiểu rõ về cách so dụng và những
vấn đề khác.
- Đối với khách hàng: marketing là cầu nối để khách hàng và doanh nghiệp tìm đến nhau,
liên kết 2 bên cùng c‹ lợi.
1.1. Các chiến lược marketing
1.1.2. Marketing Online
Marketing online cun được gọi là marketing trực tuyến là hoạt động tiếp thị, quảng bá
sản phẩm thông qua kết nối internet.
Tên doanh nghiệp: Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An
Địa chỉ: Số 63 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Tên viết tắt: CTTNHHHA
Mã số thuế: 3502443106
Điện thoại: 0901554224
4
( Ngu6n: Bô
*
phâ
*
n bán hàng)
Hình 1. 1: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An ( Ocean House )
5
1.2. Lịch s} hình thành phát triển
Với sự phát triển không ngừng về du lịch, văn h‹a, ẩm thực cta tỉnh Bà Rịa – Vũng
Tàu n‹i chung và thành phố Vũng Tàu n‹i riêng. Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu
An mong muốn được hua vào dung chảy phát triển du lịch cũng như ẩm thực cta tỉnh
nhà thông qua nhà hàng Ocean Houes ( restaurant & bar) .
Ocean House được sáng lập năm 2020, nhưng do đại dịch Covid - 19 nên nhà hàng
tạm đ‹ng coa. Sau hơn hai năm dừng hoạt động Ocean House trở lại với bản đr ẩm
thực tỉnh nhà với những thay đli khác biệt với trước kia từ nội – ngoại thất, con người
mới, m‹n ăn mới đông – tây kết hợp mang hương vị cta hải sản Vũng Tàu n‹i riêng
và biển Việt Nam n‹i chung “From The Sea”.
(Ngu6n: internet)
Hnh 1. 2: Quang cảnh Ocean House
1.3. Cơ cấu tổ chức
1.3.1. Sơ đ# công ty
6
( Ngu6n: Bô
*
phâ
*
n hành chMnh nhân sB)
Hnh 1. 3: Sơ đ# cơ c&u t' ch(c công ty
1.3.2. ch(c năng c)a các ph+ng ban
Đại Hội đồng c đông: (ĐHĐCĐ) grm tất cả cl đông c‹ quyền biểu quyết,
quan quyết định cao nhất cta Công ty.
Hội đồng quản trị:
a
i đrng quản trị (HĐQT)quan quảnCông ty, c‹ toàn
quyền nhân danh Công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục đích quyền lợi
cta Công ty, trừ các vấn đề thuô
a
c thẩm quyền cta ĐHĐCĐ và thực hiện các quyền
ngh}a vụ cta mình
Ban kiểm soát:Ban Kiểm soát do Đại hô
a
i đrng cl đông bầu.
Ban giám đốc:
- Ban Giám đốc Công ty grm: Giám đốc và Ph‹ Giám đốc..
- Giám đốc và Ph‹ Giám đốc Công ty do Hô
a
i đrng Quản trị (HĐQT) Công ty bl
nhiệm.
| 1/47

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA - VŨNG TÀU KHOA KINH TẾ - LUẬT
BÁO CÁO THỰC TẬP CHUYÊN NGNH
ĐỀ TI: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HẬU AN (OCEAN HOUSE)
Trình độ đào tạo:
Đại học chính quy Ngành: Marketing Chuyên ngành:
Marketing và tổ chức sự kiện Khóa học: 2021 – 2024
Đơn vị thực tập:
Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Trịnh Đình Cường
Sinh viên thực hiê Zn: Phạm Bá Cường MSSV: 21030267 Lớp: DH21MTS
Vũng Tàu, tháng 7 năm 2023
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
Tên cơ quan: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An
Người nhận xét: ..............................................................................................................
Nhận xét sinh viên: Phạm Bá Cường
1. Về tinh thần thái độ và tác phong khi thực tập:.......................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Về kiến thức chuyên môn: ..........................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
3. Về nhận thức thực tế: ..................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Về khả năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế: ...........................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Đánh giá khác: .............................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
6. Những vấn đề cần lưu ý: .............................................................................................
...........................................................................................................................................
........................................................................................................................................... Vũng Tàu, ngày tháng năm 2023
Xác nhận của đơn vị (Ký và đóng dấu)
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
GVHD: ThS. Trịnh Đình Cường
1. Về tinh thần thái độ và tác phong khi thực tập:.......................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Về kiến thức chuyên môn: ..........................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
3. Về nhận thức thực tế: ..................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Về khả năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế: ...........................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Đánh giá khác: .............................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
6. Các hướng nghiên cứu của đề tài có thể tiếp tục phát triển cao hơn: ....................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
7. Kết quả: Đạt ở mức nào (hoặc không đạt):...............................................................
...........................................................................................................................................
........................................................................................................................................... Vũng Tàu, ngày tháng năm 2023
Giảng viên hướng dẫn
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIÊZN
GVPB: ..............................................................................................................................
1. Về tinh thần thái độ và tác phong khi thực tập:.......................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Về kiến thức chuyên môn: ..........................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
3. Về nhận thức thực tế: ..................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Về khả năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế: ...........................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Đánh giá khác: .............................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
6. Các hướng nghiên cứu của đề tài có thể tiếp tục phát triển cao hơn: ....................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
7. Kết quả: Đạt ở mức nào (hoặc không đạt):...............................................................
........................................................................................................................................... Vũng Tàu, ngày tháng năm 2023
Giảng viên phản biê Zn LỜI CẢM ƠN
Em xin chân thành cảm ơn: Quý thầy cô Viện Quản lý kinh doanh trường Đại học
Bà Rịa Vũng Tàu đã hướng dẫn, chỉ dạy em trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, em
xin cảm ơn thầy Trịnh Đình Cường đã tận tình hướng dẫn, chỉ dạy để em hoàn thành
tốt bài thực tập chuyên ngành. Các anh, chị đang công tác tại “Công ty Trách Nhiệm
Hữu Hạn Hậu An ” đã tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập tại công ty.
Em xin kính chúc Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An luôn bền vững và thành
đạt trong kinh doanh chiếm ưu thế mạnh trên thị trường, tiếp tục phấn đấu để trở thành
doanh nghiệp lớn nhất Bà Rịa-Vũng Tàu
Em kính chúc tất cả Thầy Cô Trường Đại Học Bà Rịa – Vũng Tàu luôn luôn khỏe
mạnh đễ dạy dỗ và truyền đạt những kiến thức quý báu cho chúng em và các thế hệ sinh viên sau này.
Vũng Tàu., ngày …..tháng……năm 2023
Sinh viên thực hiê Zn MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GI_I THIÊaU Vb CÔNG TY Ce PHgN NÔNG NGHIÊaP CÔNG
NGHÊa CAO VIFARM..................................................................................................3
1.1 Giới thiệu tlng quan về công ty...........................................................................3
1.2. Lịch so hình thành phát triển...............................................................................4
1.3. Cơ cấu tl chức....................................................................................................4
1.3.1. Sơ đr công ty...............................................................................................4
1.3.2. chức năng cta các phung ban.......................................................................5
CHƯƠNG 2: CƠ Sw Lx LUÂaN Vb PHÂN TxCH HOẠT ĐÔaNG BzN HÀNG C{A
CÔNG TY.....................................................................................................................9
2.1. Định ngh}a về hoạt đô a
ng bán hàng......................................................................9
2.1.1 Khái niệm về bán hàng..................................................................................9
2.1.2 Vai tru cta hoạt đô ang bán hàng....................................................................9
2.2 Khái niệm về năng suất bán hàng cta nhân viên................................................10
2.3 Các nô ai dung cta bán hàng................................................................................10
2.4 Các hình thức bán hàng......................................................................................12
2.4.1 Các hình thức bán sỉ và bán l€.....................................................................12
2.4.2 Hình thức thương mại điện to.....................................................................14
2.4.2.1 Khái niện.............................................................................................14
2.4.2.2 Lợi ích cta thương mại điện to............................................................14
2.5 Các ưu điểm và nhược điểm cta các mô hình tl chức lực lượng bán hàng........16
2.5.1Tl chức lực lượng bán hàng theo khu vực địa lý.........................................16
2.5.2. Tl chức lực lượng bán hàng theo sản phẩm...............................................16
2.6 Các dạng kênh phân phối...................................................................................17
2.6 Môi trường v} mô...............................................................................................18
2.7 Ma trận SWOT...................................................................................................20
CHƯƠNG 3: PHÂN TxCH TH†C TRẠNG CHI‡N LƯˆC KINH DOANH C{A
CÔNG TY Ce PHgN NÔNG NGHIÊaP CÔNG NGHÊa CAO VIFARM....................21
3.1. Tình hình hoạt đông kinh doanh cta công ty trong những năm gần đây............21
3.1.1 Doanh số bán hàng bằng hình thức trực tiếp...............................................22
3.1.2 Doanh số bán hàng bằng hình thức thương mại điện to..............................23
3.2. Sản phẩm bán hàng...........................................................................................24
3.3. Kế hoạch bán hàng và phân phối......................................................................25
3.4. chính sách marketing........................................................................................25
3.5 Phương thức bán hàng........................................................................................26
3.5.1 Kế hoạch bán hàng......................................................................................26
3.5.2 Nhân viên bán hàng.....................................................................................26
3.6 Chính sách chăm s‹c khách hàng.......................................................................27
3.7 Đối tht cạnh tranh.............................................................................................28
3.8 Môi trường v} mô tác đô a
ng đến công ty.............................................................28
3.9 Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hô ai thách thức cta công ty (SWOT)..........29
3.10 Đánh giá về hoạt đô ang bán hàng......................................................................30
3.10.1 Ưu điểm....................................................................................................30
3.10.2 Nhược điểm...............................................................................................30
CHƯƠNG 4: GIŽI PHzP , KI‡N NGHỊ....................................................................32 4.1.1 Đô a
i ngũ nhân viên bán hàng........................................................................32
4.1.2 Giải pháp về giá..........................................................................................33
4.1.3 Giải pháp về sản phẩm................................................................................33
4.1.4 Giải pháp chăm s‹c khách hàng cta công ty...............................................34
4.1.4.1 Khách hàng bên trong..........................................................................34
4.1.4.2. Khách hàng bên ngoài.........................................................................34
4.2 Kiến nghị...........................................................................................................35
4.2.1 Đối với nhà nước........................................................................................35
4.2.2 Về mặt địa phương......................................................................................35
4.2.3. Về mặt công ty...........................................................................................35
Tài liệu tham khảo.......................................................................................................36
DANH SÁCH CÁC BẢNG V HyNH
Hnh 1. 1: Công ty C$ Ph&n Nông Nghiê *p Công Nghê * Cao Vifarm..............................3
Hnh 1. 2: Nông tr0i c2a công ty C$ Ph&n Nông Nghiê *p Công Nghê * Cao Vifarm........4
Hnh 1. 3: Sơ đ6 cơ cấu t$ ch7c công ty........................................................................5

B:ng 3. 1 Ho0t đô *ng kinh doanh công ty năm 201-2018.............................................21
B:ng 3. 2: Doanh s@ bán hàng trBc tiCp c2a công ty năm 2017-2018.........................22
B:ng 3. 3Doanh s@ bán hàng thương m0i c2a công ty nam 2017-2018.......................23
B:ng 3. 4 Giá s:n phGm công ty..................................................................................24

Hnh 3. 1:Tnh hnh lIi nhuâ *n trưKc thuC và sau thuC năm 2017-2018.......................22 MỞ Đ{U
Chúng ta và thế giới đã và đang trải qua những biến động dữ dội, bất ngờ và kh‹ lường
trong tất cả các l}nh vực từ đới sống, chính trị, kinh tế, văn h‹a, khoa học, ... Đặc biệt
là sự biến động vũ bảo cta khoa học, công nghệ làm cho nền kinh tế trở nên vô cùng
sôi nli, phức tạp, biến h‹a khôn lườn. Để trn tại và phát triển, đui hỏi từ công ty,
doanh nghiệp phải luôn đli mới và lựa chọn phương pháp kinh doanh sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.
Như chúng ta đã biết Marketing là một trong những hoạt động quan trọng nhất cta
doanh nghiệp, là cơ sở, là tiên phong cta doanh nghiệp khi quản bá sản phẩn cta mình
đến với khách hàng. Trong tình hình suy thoái kinh tế chung hiện tại thì việc các
doanh nghiệp đẩy mạnh, tiềm kiếm những phương thức Marketing đang là xu thế
nhằm tạo ra lợi nhuận tối ưu cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Nắm bắt được điều đ‹, nhà hàng Ocean House thuộc công ty TNHH Hậu An đã c‹
những chiến lược marketing cho riêng mình nhằm nâng cao giá trị doanh nghiệp cũng
như cạnh tranh với các đối tht tiềm năng. Đối với Ocean House việc marketing diễn ra
trên nhiều mặt trận từ “Social Media” đến “Bàn tiệc”. Vì vậy em xin chọn đề tài “Phân
tích chiến lược Marketing cta công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An – Ocean House”.
Do thời gian thực tập ít cũng như lượng kiến thức cun hạn chế nên đề tài không tránh
khỏi sai s‹t mong thầy cô giúp đỡ cũng như đ‹ng g‹p ý kiến để đề tài trở nên hoàn thiện hơn. 1 Kết cấu
Chương 1: Giới thiệu về công ty Cl Phần Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Vifarm
Chương 2: Cơ sở lý luận về phân tích hoạt đô a ng bán hàng cta công ty
Chương 3: Phân tích thực trạng hoạt đô ang bán hàng cta công ty Cl Phần Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Vifarm
Chương 4: Giải pháp, kiến nghị 2
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1. Giới thiệu chung về Marketing
- Định ngh}a về marketing rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, c‹ thể hiểu đơn giản về
khái niệm marketing tức là cầu nối giữa người cung cấp mặt hàng dịch vụ với các khách hàng c‹ nhu cầu.
- Đối với doanh nghiệp: Marketing c‹ vai tru cực kỳ quan trọng. So dụng marketing là
cách tuyệt vời giúp người tiêu dùng biết về sản phẩm, dịch vụ cta doanh nghiệp một cách
nhanh ch‹ng và dễ dàng nhất. Bởi vì để quyết định mua 1 sản phẩm, khách hàng sẽ cần
phải biết và yêu thích những chức năng, công dụng, hiểu rõ về cách so dụng và những vấn đề khác.
- Đối với khách hàng: marketing là cầu nối để khách hàng và doanh nghiệp tìm đến nhau,
liên kết 2 bên cùng c‹ lợi. 1.1. Các chiến lược marketing 1.1.2. Marketing Online
Marketing online cun được gọi là marketing trực tuyến là hoạt động tiếp thị, quảng bá
sản phẩm thông qua kết nối internet.
Tên doanh nghiệp: Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An
Địa chỉ: Số 63 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Tên viết tắt: CTTNHHHA Mã số thuế: 3502443106 Điện thoại: 0901554224 3
( Ngu6n: Bô * phâ *n bán hàng)
Hình 1. 1: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu An ( Ocean House ) 4
1.2. Lịch s} hình thành phát triển
Với sự phát triển không ngừng về du lịch, văn h‹a, ẩm thực cta tỉnh Bà Rịa – Vũng
Tàu n‹i chung và thành phố Vũng Tàu n‹i riêng. Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hậu
An mong muốn được hua vào dung chảy phát triển du lịch cũng như ẩm thực cta tỉnh
nhà thông qua nhà hàng Ocean Houes ( restaurant & bar) .
Ocean House được sáng lập năm 2020, nhưng do đại dịch Covid - 19 nên nhà hàng
tạm đ‹ng coa. Sau hơn hai năm dừng hoạt động Ocean House trở lại với bản đr ẩm
thực tỉnh nhà với những thay đli khác biệt với trước kia từ nội – ngoại thất, con người
mới, m‹n ăn mới đông – tây kết hợp mang hương vị cta hải sản Vũng Tàu n‹i riêng
và biển Việt Nam n‹i chung “From The Sea”. (Ngu6n: internet)
Hnh 1. 2: Quang cảnh Ocean House
1.3. Cơ cấu tổ chức
1.3.1. Sơ đ# công ty 5
( Ngu6n: Bô * phâ *n hành chMnh nhân sB)
Hnh 1. 3: Sơ đ# cơ c&u t' ch(c công ty
1.3.2. ch(c năng c)a các ph+ng ban
Đại Hội đồng cổ đông: (ĐHĐCĐ) grm tất cả cl đông c‹ quyền biểu quyết, là cơ
quan quyết định cao nhất cta Công ty.
Hội đồng quản trị:Hô ai đrng quản trị (HĐQT) là cơ quan quản lý Công ty, c‹ toàn
quyền nhân danh Công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục đích quyền lợi
cta Công ty, trừ các vấn đề thuô ac thẩm quyền cta ĐHĐCĐ và thực hiện các quyền và ngh}a vụ cta mình
Ban kiểm soát:Ban Kiểm soát do Đại hô ai đrng cl đông bầu. Ban giám đốc: -
Ban Giám đốc Công ty grm: Giám đốc và Ph‹ Giám đốc.. -
Giám đốc và Ph‹ Giám đốc Công ty do Hô a
i đrng Quản trị (HĐQT) Công ty bl nhiệm. 6