Tiểu luận phương án kinh doanh - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân
Không gian quán bày trí gam màu Xám , Trắng tối giản,bài trí nhiều khoảng trống giúp các bé thú cưng vàkhách hàng có đủ không gian chơi đùa. Ngoài ranhững khoảng trống được thiết kế hợp lý còn mangtới cảm giác rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ cho cửahàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
PHƯƠNG ÁN KINH DOANH
- Mô hình kinh doanh: Kinh doanh thức uống cùng dịch vụ hỗ trợ thú cưng - Tên quán : Cats Coffee - Địa chỉ :
+ Cs1: Đường Lê Độ , Phường Chính Gián , Thanh Khê , Đà Nẵng
+ Cs2: Đường Hải Hồ , Phường Thanh Bình , Hải Châu , Đà Nẵng
Quán theo mô hình Khách hàng chỉ cần order đồ uống và có thể chơi đùa với mèo
mà không tốn thêm bất cứ chi phí nào khác. I. KHÔNG GIAN
Không gian quán bày trí gam màu Xám , Trắng tối giản,
bài trí nhiều khoảng trống giúp các bé thú cưng và
khách hàng có đủ không gian chơi đùa. Ngoài ra
những khoảng trống được thiết kế hợp lý còn mang
tới cảm giác rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ cho cửa
hàng. Chú ý phân chia các khu vực chơi đùa của chó
mèo, quầy bar nơi pha chế đồ uống, nhà bếp,... cách
xa nhau, nhằm đảm bảo vệ sinh và an toàn.
Lắp đặt nội thất và decor cho quán , theo phong
cách tối giản hoặc tự nhiên, tránh những style trang trí quá rườm rà, nhiều phụ kiện.
Nó có thể hạn chế hoạt động của mèo, dễ đổ vỡ, bám bẩn, ám mùi,... khiến không
gian quán nhanh chóng trở nên rối mắt và luộm thuộm sau một thời gian ngắn.
Bởi vậy, khi thiết kế nội thất cho quán cà phê phải
đảm bảo phù hợp với sự xuất hiện của các “boss”. Với
các loài động vật thân quen như chó, mèo thì thiết kế
nội thất bạn nên chọn các chất liệu bằng gỗ, nhựa,
nhôm kính, đá,… Phải cực kỳ hạn chế dùng các sản
phẩm nệm, vải để tránh bắt lông chó, mèo, rất khó vệ
sinh và phải thay mới thường xuyên. II.
CHỌN LỰA VÀ CHĂM SÓC THÚ CƯNG TRONG QUÁN
Thú cưng trong quán cần được chọn lựa cẩn
thận.Chọn những bé chó, mèo khỏe mạnh, thân
thiện, không sợ người lạ và thích chơi đùa. Không
nên ép các bé nhút nhát, thích ở một mình đến
quán và chơi cùng khách, khiến các bé trở nên
nhạy cảm, cáu kỉnh và có thể làm khách hàng bị thương.
Việc chăm sóc cho thú cưng trong quán cũng là
một vấn đề cần chú trọng. Các bé cần được tắm rửa thường xuyên, cắt tỉa móng
chân, giữ nhiệt độ phòng phù hợp và tiêm phòng đầy đủ. Ngoài ra, cần theo dõi
tình trạng sức khỏe của các bé để có thể kịp thời nhận biết những dấu hiệu bất
thường và đưa các bé đi khám.
Quán có không gian riêng dành cho thú cưng, giúp các bé có nơi để ăn uống, nghỉ
ngơi tách biệt. Trong quán luôn có ít nhất 1 nhân viên am hiểu về chó mèo làm
nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc và điều phối các bé, tránh xảy ra tình trạng các bé bị
mệt khi chơi cùng với khách hàng. III. CHÍNH SÁCH NHÂN VIÊN
Mỗi cơ sở sẽ tuyển dụng 8-12 nhân viên có đam mê chăm sóc thú cưng , với mức
lương 17/1h làm theo ca, nhân viên order và nhân viên pha chế.Khi training sẽ học
tập công việc trong 3 tuần làm bài test và lên nhân viên chính thức.
Giờ mở cửa từ 8am- 22pm sẽ có 3 ca làm việc:
Ca sáng: 8h-12h công việc chính là setup quán cho thú cưng ăn và vệ sinh, đón khách
Ca chiều: 12h15-18h công việc chính là đón khách
Ca tối: 18h15-22h công việc chính là đón khách , cho thú cưng ăn và vệ sinh , dọn dẹp và kết ca ra về.
Nhân viên sẽ đăng ký lịch làm dựa theo lịch rảnh và lịch học.Quản lý cửa hàng là
người giám sát và xếp lịch cho nhân viên. IV. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
1. Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội
Lập các fanpage trên Facebook,Instagram,Tiktok, chụp hình, quay những
khoảnh khắc dễ thương , vô tri của các bé mèo.Thu hút lượng lớn khách có sở
thích yêu thú cưng tới ủng hộ quán.
Marketing cho quán từ book quảng cáo, KOL,tuy tốn chi phí nhưng những
review tích cực sẽ gia tăng lượng khách khổng lồ cho quán.
2. Bổ sung dịch vụ vào menu thêm đa dạng
Bổ sung thêm vào menu một vài món ăn cho chó mèo để khách hàng dùng làm phần
thưởng khi chơi với chúng. Một vài món ăn phổ biến bạn có
thể tham khảo là pate, hạt, phô mai, khúc xương cho
chó....Dựa vào sở thích của “các boss” để chọn loại phù hợp .
Bên cạnh đó, có thể trưng bày thêm một vài sản phẩm chăm sóc chó mèo tại quán để
khách tiện mua cho thú cưng của mình ở nhà. Sắp xếp sao cho không bị nhạt nhòa
giống cửa hàng thú cưng thông thường.
3. Cưu mang động vật bị bỏ rơi
Việc cưu mang vật nuôi bị bỏ rơi không những là hành động nhân đạo mà còn giúp
quán cafe thú cưng kết nạp thêm thành viên mới với chi phí 0 đồng. Khi đã mang đến
cuộc sống mới cho một chú chó, chú mèo thì chúng cũng sẽ sẵn sàng trả ơn và giúp
bạn. Hãy dang rộng vòng tay với thú cưng bị bỏ rơi bởi rất có thể chúng sẽ là nhân tố
mới giúp quán cafe thu hút khách hàng, tăng doanh thu. 4. Menu quán
Mô hình của quán là không mất phí khi chơi cùng thú cưng nên menu thức uống giá sẽ
nhỉnh hơn các quán đối thủ nhưng như vậy sẽ khiến khách không cảm thấy khó chịu
như bị khi tính phí thêm.
Menu thức uống dựa theo xu hướng đại đa phần người tới là các bạn trẻ nên sẽ có
những đồ uống hợp trend, mới lạ , thích hợp cho việc sống ảo.
• Những con số “thân thiện”: Con số luôn là
một vấn đề đáng quan tâm của tất cả mọi
người. Đồng nghĩa với việc giá đồ uống phải
giúp quán cafe của bạn có lãi và những con số
đó phải phù hợp với khách hàng mục tiêu
cũng như có tính cạnh tranh cao trên thị
trường. Việc thiết kế form số nổi bật trên
menu đồ uống cũng sẽ giúp quán cà phê của
bạn ghi điểm hơn trong mắt khách hàng.
Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc loại bỏ các
ký tự dư thừa và không quan trọng trong
menu của quán để tránh làm rối mắt và làm "chìm" nội dung chính.
• Tên gọi gây “thương nhớ”: Bạn nên đặt
trên menu đồ uống những cái tên dễ nhớ, dễ
hiểu, miêu tả đúng nhất về thực đơn trong
quán cafe của bạn. Nên tránh những cái tên
quá bóng bẩy, khó liên tưởng cũng như dễ làm mất niềm tin của khách hàng.
• Hình minh họa nổi bật: Hình ảnh là điều dễ gây ấn tượng nhất cho người xem,
bạn nên đặt vào thực đơn quán cafe những hình ảnh rõ ràng, bắt mắt, khách hàng
của bạn dễ hàng đưa ra lựa chọn từ cái nhìn đầu tiên.
• Thêm lựa chọn về kích cỡ: Có thể đưa thêm lựa chọn về kích cỡ đồ uống, chia
size nước uống phù hợp với nhu cầu của từng tệp khách hàng. Những khách nhỏ có
thể gọi size nhỏ để trải nghiệm và thưởng thức dễ hơn.