CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ HÀNG TỒN KHO VÀ HOẠCH ĐỊNH
NHU CẦU VẬT TƯ TẠI ACECOOK
2.1.Trình bày tổng quan về doanh nghiệp
2.1.1. Giới thiệu chung
Acecook là nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Nhật Bản, đã đầu tư vào thị
trường Việt Nam hình thành nên một công ty liên doanh giữa công ty acecook Nhật
Bản và một công ty thực phẩm của Việt Nam vào ngày 15/12/1993. Acecook Việt
Nam hiện đã sở hữu được 11 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước. Các sản phẩm của
công ty rất đa dạng , bao gồm các sản phẩm: mì, miến, phở, hủ tiếu, bún, và những
thương hiệu quen thuộc như Hảo Hảo, Lẩu Thái, Đệ Nhất,... Acecook Việt Nam luôn
cố gắng nỗ lực, sẵn sàng và tự tin phát triển trong thị trường kinh doanh cạnh tranh gay
gắt như hiện nay.
Acecook Việt Nam được biết đến không chỉ là nhà sản xuất thực phẩm chế biến
ăn liền hàng đầu mà còn là một trong những nhà đầu tư của Nhật Bản tại thị trường
Việt Nam. Doanh thu hàng năm của công ty liên tục gia tăng, Acecook hiện có hơn
300 đại lý trên toàn quốc. Về thị phần, Acecook là công ty dẫn đầu thị trường mì ăn
liền Việt Nam với thị phần 36%, theo báo cáo của Forbes Việt Nam vào tháng 3 năm
2024. Về thị trường xuất khẩu, sản phẩm của công ty acecook Việt Nam đã có mặt tại
gần 50 nước trên toàn thế giới trong đó có các nước có thị phần xuất khẩu mạnh như
Mỹ, Úc, Campuchia, Lào, Canada, Singapore… Các sản phẩm của acecook Việt Nam
luôn được thẩm định về chất lượng, vệ sinh, dinh dưỡng cao, nghiên cứu tìm hiểu về
những nhu cầu của người tiêu dùng, thỏa mãn mọi nhu cầu khắt khe về ẩm thực của
khách hàng. Các nhà máy sản xuất của acecook Việt Nam được trang bị hiện đại đảm
bảo sản xuất, an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Hướng đến tương lai, nền công nghiệp đang phát triển của Nhật Bản sẽ được
chuyển giao, ứng dụng sang acecook Việt Nam góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa,
hiện đại hóa đặc biệt là trong ngành sản xuất thực phẩm Việt Nam. Những sản phẩm
mới sẽ liên tiếp ra đời với chất lượng cao hơn, ngọn hơn, bổ dưỡng hơn tạo nét văn
hóa ẩm thực mới phù hợp với hầu hết nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Acecook Việt Nam sẽ phát triển trở thành nhà sản xuất thực phẩm tổng hợp, mở rộng,
tích cực tham gia triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, tổ chức những hoạt động
quảng cáo để người tiêu dùng trên thế giới tin dùng.
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
Công ty cổ phần Acecook Việt Nam được thành lập vào ngày 15/12/1993, công
ty được thành lập với vốn đầu tư 4 triệu USD. Công ty thuộc công ty Liên doanh Vifon
- Acecook với 40% là công ty kỹ nghệ thực phẩm sản xuất mì ăn liền Vifon và 60% là
công ty Acecook trực thuộc tập đoàn thương mại tài chính Marubeni của Nhật.
Ban đầu, công ty hoạt động trong cả thành phố Hồ Chí Minh với dưới 100 nhân
viên, sau đó mở rộng ra Cần Thơ và Hà Nội vào những năm tiếp theo. Trải qua những
thành công ban đầu, Acecook nổi bật với sản phẩm Hoành Thánh vào năm 1998, giành
danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 1999.
Bước đột phá của Acecook đã diễn ra vào năm 2000, đây là một cột mốc đáng
nhớ nhất cho công ty trên thị trường mì ăn liền. Đó là sự ra đời của mì tôm ăn liền Hảo
7