-
Thông tin
-
Quiz
Tiểu luận quản trị học nhóm F7 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Tiểu luận quản trị học nhóm F7 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Quản trị học (BA104DV01) 51 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Tiểu luận quản trị học nhóm F7 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Tiểu luận quản trị học nhóm F7 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Quản trị học (BA104DV01) 51 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ TIỂU LUẬN MÔN QUẢN TRỊ HỌC VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH MSMH: BA108DV01
BE – BÊN NHAU TRỌN ĐƯỜNG
1. Từ Ngọc Anh Hào – 22302218 2. Đinh Gia Huy - 22302542
3. Nguyễn Đoàn Phương Duy - 22300146 Nhóm sinh viên thực hiện:
4. Đặng Ngọc Gia Hưng – 22303300
5. Nguyễn Quốc Huy - 22300881
6. Võ Thiên Hương - 22300734
7. Phạm Nguyễn Anh Hào - 22300392 Giảng viên: Cô Đinh Thị Lợi HK _____, Tháng __ / Năm ___ LỜI CAM KẾT
“Chúng tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật.”
Ngày _____ tháng ____ năm ______
(Họ tên và chữ ký của sinh viên) 2 TÓM TẮT
Tóm lại Be luôn có thế mạnh riêng để đứng vững trên thị trường trước hàng loạt
đối thủ cạnh tranh. Mục đích là trải nghiệm của khách hàng hàng đầu. Đáp ứng
nhu cầu đi lại của con người khi kinh tế ngày càng phát triển tỷ lệ thuận với đời
sống vật chất và tinh thần của con người được nâng cao từ đó mà chất lượng dịch
vụ của đảm bảo đáp ứng nhu cầu trải nghiệm. Nắm bắt được nhu cầu của khách
hàng cùng với sự bùng của công nghệ số hiện nay Be đã cho ra mắt ứng dụng xe
công nghệ cung cấp nhiều hình thức vận tải và dịch vụ khách hàng. Be luôn nâng
cấp chất lượng dịch vụ để khẳng định giá trị thương hiệu trong thị trường cạnh
tranh gay gắt hiện nay nới có thể thu hút và giữ chân khách hàng bằng sự uy tín
và chất lượng tuyệt vời. Nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược kinh
doanh và phương pháp quản trị đúng đắn đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Kinh chính là bài học với giá trị vô tận của doanh nghiệp, Be đã luôn luôn lắng
nghe trao dồi đổi mới và có đủ kiến thức kinh nghiệm cùng với sự khôn khéo để
có thể gặt hái nhiều thành công. Vì thế Be là một “ông lớn” đáng để phân tích và
học hỏi chiến lược kinh doanh và lãnh đạo. 3 MỤC LỤC
TÓM TẮT.....................................................................................................................................3
MỤC LỤC....................................................................................................................................4
LỜI MỞ ĐẦU..............................................................................................................................5 I.
Giới thiệu:............................................................................................................................6 1.
Giới thiệu về ứng dụng Be:.......................................................................................................6 2.
Lý do chọn ứng dụng Be:..........................................................................................................6
II. Lịch sử và phát triển của thương hiệu:..............................................................................6 1.
Ngày thành lập và nguồn gốc thương hiệu:.............................................................................6 2.
Các giai đoạn phát triển quan trọng:.......................................................................................6 3.
Các thành công và thách thức đã trải qua:.............................................................................7 III.
Tầm nhìn và giá trị cốt lõi:..............................................................................................7 1.
Tầm nhìn và sứ mệnh của Be:..................................................................................................7 2.
Giá trị cốt lõi và tôn chỉ kinh doanh........................................................................................8 a)
Giá trị cốt lõi............................................................................................................................................8 b)
Tôn chỉ kinh doanh..................................................................................................................................8 3.
Các nguyên tắc đạo đức mà thương hiệu Be tuân thủ............................................................9 a)
Các nguyên tắc đạo đức kinh doanh gồm :..............................................................................................9 IV.
Ảnh hưởng của thương hiệu Be trong cộng đồng và xã hội.......................................10 1.
Các hoạt động xã hội và cộng đồng của thương hiệu............................................................10 a)
Be Bike...................................................................................................................................................10 b)
Be Car....................................................................................................................................................10 c)
Sự đa dạng dịch vụ.................................................................................................................................10 2.
Cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.............................................................11 3.
Những đóng góp và những ảnh hưởng tích cực....................................................................11
V. Phương pháp quản trị.......................................................................................................11 1.
Chức năng quản trị chính:......................................................................................................11 2.
Cấu trúc lãnh đạo:...................................................................................................................11 VI.
Những khuyến nghị cho thương hiệu..........................................................................12 1.
Cải thiện và phát triển thêm các sản phẩm/dịch vụ..............................................................12 2.
Mở rộng thị trường và tăng cường tiếp thị............................................................................12 3.
Đẩy mạnh hoạt động xã hội và cộng đồng.............................................................................13 VII.
Kết luận..........................................................................................................................13 1.
Tóm lại ý chính........................................................................................................................13 2.
Đánh giá tổng quan.................................................................................................................14 3.
Triển khai tiếp theo và triển vọng tương lai của thương hiệu..............................................14
TRÍCH NGUỒN.........................................................................................................................15 4 LỜI MỞ ĐẦU
Trong ngữ cảnh thị trường hiện nay, vai trò của công nghệ, đặc biệt là trong
lĩnh vực ứng dụng xe công nghệ, trở nên vô cùng quan trọng. Be - Ứng dụng đặt xe
công nghệ đã tận dụng triệt để cơ hội này để tăng doanh số kinh doanh và đáp ứng
nhu cầu ngày càng cao trong cuộc sống. Đồng thời, họ cũng đảm bảo thực hiện nghĩa
vụ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và nỗ lực phát triển vững mạnh, đồng hành
cùng người dân Việt Nam. Nhờ kiến thức đã học tại trường Đại học Hoa Sen cùng
với kiến thức đã học trong môn Quản trị học và Đạo đức kinh doanh, nhóm chúng
em đã tự tích lũy đủ kiến thức cần thiết để viết báo cáo này. Nhóm chúng em cũng
đặt ra mục tiêu riêng để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. 5 I. Giới thiệu:
1. Giới thiệu về ứng dụng Be:
- Be hiện nay được coi là ứng dụng hỗ trợ đặt xe bằng công nghệ nhằm cung cấp
dịch vụ cho khách hàng về di chuyển, giao thức ăn cũng như vận chuyển hàng hoá.
- Ứng dụng Be được công ty cổ phần BeGroup phát triển và sáng tạo vào 17/12/2018.
- Hiện nay BeGroup đang phát triển hai dịch vụ chính trên ứng dụng Be chính là BeBike và BeCar.
2. Lý do chọn ứng dụng Be:
- Mặc dù Be là ứng dụng ra đời trễ hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị
trường Việt Nam. Nhưng hiện nay, Be đã nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng
tiềm năng cũng như cạnh tranh ngang bằng với các thương hiệu lớn khác như: Grab, Shopee,…
- Bên cạnh đó, các chính sách quản lý và bảo vệ quyền lợi cho các tài xế, nhân
viên cũng như khách hàng đang được Be phát triển một cách tối ưu nhất.
- Như vậy, nhóm chúng em đã sử dụng các kiến thức liên quan đến môn Quản Trị
học và Đạo Đức Kinh Doanh để nghiên cứu cũng như có những giải pháp tốt
hơn về ứng dụng Be của công ty BeGroup. II.
Lịch sử và phát triển của thương hiệu:
1. Ngày thành lập và nguồn gốc thương hiệu:
- Ngày thành lập: 17/12/2018 đánh dấu một cột mốt trong lĩnh vực vân tải công
nghệ, cụ thể hơn ở đây là gọi xe công nghệ, ngày ứng dụng gọi xe ‘Be”, thuộc
công ty cổ phần BE GROUP, startup của Việt Nam, được ra đời.
- Nguồn gốc thương hiệu Be: Be là ứng dụng gọi xe được phát triển và vận hành
bởi những kỳ sư và các nhà doanh nhân Việt Nam. Vì vậy, mục tiêu cao cả của
Be là giành lại thị trường gọi xe đền từ nước ngoài.
2. Các giai đoạn phát triển quan trọng:
- Ngay từ những tháng đầu tiên Be lăn bánh ở Hà Nội, Be lập tức tổ chức các
chương trình phúc lợi BeCare cho tài xế như tập huấn, đào tạo, bảo hiểm tai nạn
và bảo hiểm sức khỏe. Be cũng thành lập học viện beAcademy và beCommunity
để hỗ trợ và đồng hành cùng các bác tài. Đây là tiền đề để Be mở rộng thị trường
ở các tỉnh khác nhanh chóng
- Khi dịch COVID-19 xuất hiện ở những tháng đầu ở Việt Nam, dịch vụ “ Be Đi
Chợ” trở nên rất là quen thuộc đối với người dân trong những tháng giãn cách xã
hội. Nhờ đón đầu xu hướng của Be, nhiều người đã lựa chọn dịch vụ đi chợ hộ mà Be mang lại. 6
- Trong khi đó, Be còn phát triển những dịch vụ trong mùa đại dịch như giao hàng
nhiều điểm đến trong một đơn giao, giao nhiều đơn hàng cùng lúc, cung cấp dịch
vụ viễn thông, bán bảo hiểm tai nạn nhân sự.
- Mới đây nhất, Be Group vừa hợp tác với Shopee trong chiến lược mở rộng trải
nghiệm dịch vụ trên sàn thương mại điện tử và cách thức thanh toán linh hoạt.
- Liên tiếp được vinh doanh giải pháp công nghệ số thuần Việt hàng đầu Việt
Nam: 4/2022, Be được trao giải nhất lĩnh vực công nghệ thông tin trị giá 200
triệu đồng ở tại lễ giải thưởng “nhân tài đất Việt”. Ngoài ra, giữa năm 2022, tạp
chí quốc tế uy tín Global Business review vinh danh nền tảng đa dịch vụ Be với
giải thưởng “ Best open technology platform Vietnam 2022” nền tảng công nghệ
tốt nhất Việt Nam. Lọt vào top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp
dịch vụ thương mại điện tử trong Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam của Bộ Công Thương.
- Ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu Be-Cake-Visa: dù ra đời muộn, Be nhanh
chóng chứng tỏ thể mạnh phát triển của mình trong hệ thống thanh toán hiện đại.
thẻ tín dụng này được tung ra với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng,
được cho là đầy triển vọng trong việc thu hút khách hàng trẻ tuổi.
3. Các thành công và thách thức đã trải qua:
- Các thành công: Đến hiện nay, Be đã có mặt ở 31 tỉnh, thành phố toàn quốc và
đạt hơn 44 triệu lượt tải, xử lý hơn 20 triệu giao dịch hàng tháng, riêng về khúc
gọi xe Be nắm giữ 25% thị phần. Năm vừa qua, Be cũng bắt tay thành công với
GSM, mang đến nhiều lựa chọn di chuyển ‘xanh’ cho người Việt. Ngoài ra, số
lượng quán ăn, nhà hàng hiện tại có mặt trên beFood cũng tăng gấp 4 lần so với
cùng kỳ năm trước, tỷ lệ đơn hàng beFood 5 sao chiếm 90%.
- Thách thức đã trải qua: Sau đúng 1 năm ứng dụng ra mắt, ông Trần Thanh Hải
bất ngờ rời ghế tổng giám đốc Be Group, ông rời đi trong bối cảnh ứng dụng kỷ
niệm 1 năm ra mắt với những chương trình tri ân hấp dẫn dành cho tài xế. Và
sau đó 1 ngày, thì đơn vị này tiếp tục gây sốc khi ra quyết định sa thải hàng trăm
nhân sự, tương đương 40% tổng lượng nhân sự của công ty. Những xáo trộn này
của Be được xem như là nguyên nhân chính đền từ sự thiếu hụt tài chính. III.
Tầm nhìn và giá trị cốt lõi:
1. Tầm nhìn và sứ mệnh của Be: -
Be tuyên bố slogan”bên nhau trọn đường” được hiểu là muốn có được sự
đồng hành của doanh nghiệp với các nhân viên tại Be nói chung và các tài xế
nói riêng. Điều đó vạch ra mục tiêu chung để phát triển đôi bên cùng có lợi. -
Be thường xuyên áp dụng các mã voucher hoặc cái discout khi bạn sử dụng
ứng dụng ,đều đó khiến cho người tiêu dùng thường xuyên sử dụng ứng
dụng này để đặt xe ,đặt đồ ăn hay dùng để chở hàng.Ví dụ khi sử dụng grap
quảng đường từ A đến B tốn 40k thì với Be thì phí nó sẽ rẻ hơn đến 10k và
thậm chí nếu bạn sử dụng nhiều ở Be thì nó sẽ rẻ hơn nếu áp dụng mã giảm
giá.Điều đó giúp được Be giữ chân khách hàng và không thể nói những ưu ái
dành cho tài xế khi có hỗ trợ riêng cho tài xế,điều đó khiến Be vừa có lượng 7
tài xế đủ để đáp ứng cho khách hàng và từ đó phát triển Be Group một cách hiệu quả. -
Những điều trên thể hiến được sứ mệnh của Be khi vừa truyền cảm hứng
làm việc cho nhân viên vừa giữ chân được khách hàng.
2. Giá trị cốt lõi và tôn chỉ kinh doanh a) Giá trị cốt lõi -
Giá trị cốt lõi gồm:cam kết,uy tín,tận tâm ,phóng khoáng ,hài hước,thân
thiện,trung thành ,tôn trọng ,…. -
Be rất thành công trong việc có nhiều ưu ái với tài xế và hỗ trợ tài xế các
trường hợp như bị boom hàng từ đó tạo được sự trung thành với các tài
xế.Từ đó dẫn đến sự nhiệt tình hiếu khách của tài xế đối với người tiêu dùng
và sự trở lại sử dụng ứng dụng là rất cao và hầu như là sự hài lòng của khách
hàng từ đó tạo ra sự uy tín trong giới các doanh nghiệp xe công nghệ. b) Tôn chỉ kinh doanh -
Tôn chỉ kinh doanh gồm văn hóa doanh nghiệp,giá trị cốt lõi,chăm sóc khách
hàng như hàng đầu,uy tín doanh nghiệp,sức mạnh truyền miệng.
+ Văn hóa doanh nghiệp:có thể hiểu là sự trung thành của nhân viên đối với
tập đoàn nói chung và công ty nói riêng,nếu nhân viên của một công ty
nào đó khi đi làm chỉ nghĩ đến nơi có cơ hội và sự nghiệp ổn định hơn thì
tập đoàn đó sẽ thất bại do không có hiệu suất trong công việc.Tuy nhiên
với những chính sách ưu ái của mình ,Be đã thành công giữ rất nhiều nhân
lực quan trọng từ đó tạo ra hiệu suất của công ty.
+ Giá trị cốt lõi của tôn chỉ kinh doanh chính là ưu tiên khách hàng vì các
ngành dịch vụ nếu không thành công trong việc giữ chân khách hàng thì
coi như sự thất bại là rất cao.
+ Chăm sóc khách hàng như lần đầu: khách hàng không phải họ chỉ sự dụng
dịch vụ một lần nên nếu có sơ suất trong việc trải nghiệm thì khách hàng
sẽ từ bỏ ứng dụng và chuyển sang các nơi khác để sử dụng dịch vụ.
+ Uy tín doanh nghiệp: trong dịch vụ sự uy tín là hàng đầu nên việc nếu xảy
ra sự cố của một cá nhân sẽ ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp nên việc luôn
giữ uy tín là rất quan trọng.Be luôn chú trọng trong việc này như họ đặt ra
đánh giá của khách hàng đối với tài xế,nếu tài xế nào có thái độ và phục
vụ không tốt sẽ bị đình chỉ hoặc cắt hiệu suất công việc,điều đó có thể
được xem là áp lực vô hình và từ đó chấn chỉnh tài xế phải có cách phục
vụ tốt đối với khách hàng,từ đó tạo nên một uy tín đáng tin của Be.
+ Sức mạnh truyền miệng: khi đã thực hiện thành công chăm sóc khách
hàng và tạo được uy tín thì sự hài lòng của khách hàng là rất cao điều đó
dẫn đến sự quảng bá miễn phí của người này sang người kia(có thể nói là
cấp số nhân) dẫn đến ngày càng phát triển và luôn có lượng khách hàng đông đảo. 8
3. Các nguyên tắc đạo đức mà thương hiệu Be tuân thủ a)
Các nguyên tắc đạo đức kinh doanh gồm : -
Mục tiêu của đạo đức kinh doanh đầu tiên ưu tiên nhận thức kinh doanh ,đầu
tư vào sản phẩm tăng lợi nhuận nhưng nếu không có đạo đức thì không thể
thực hiện được ,sản phẩm phải đi đôi với chất lượng.Từ đó sẽ nâng cấp hình
ảnh của công ty và đưa công ty đến gần hơn với khách hàng. -
Vai trò của đạo đức kinh doanh: bao gồm duy trì danh tiếng như là làm sao
để trả lời phản hồi khách hàng một cách chuyên nghiệp và cách xử lý sự
phản hồi ấy.Từ đó sẽ giúp tập đoàn duy trì khách hàng ổn định và có thêm
khách hàng mới .Và từ những giá trị trên sẽ giúp tăng lợi nhuận cho công ty
nói riêng và tập đoàn nói chung. -
Và cái cuối cùng cũng là cái quan trọng nhất ,đó chính là nguyên tắc đạo đức kinh doanh.
+ Nguyên tắc đạo đức liêm chính có thể hiểu là nhân viên trong công ty
phải bảo vệ tập đoàn và nếu công ty đó có xảy ra vấn đề nội bộ thì phải
giải quyết trong nội bộ trước và nếu những vấn đề nội bộ ấy gây ra thiệt
hại cho công ty thì sẽ đưa vụ việc ra tòa.
+ Nguyên tắc đạo đức trung thực:chúng ta sẽ tư vấn cho những khách
hàng ,nhà đầu tư những ưu điểm của sản phẩm và nó phải hoàn toàn đúng
với sản phẩm vì nếu như sai sẽ ảnh hưởng xấu rất lớn cho công ty.
+ Nguyên tắc đạo đức trung thành :tất cả nhân viên cần trung thành công ty
đến cùng,đó cũng được coi là một sự đóng góp và nó sẽ mang lại lợi ích
tốt cho nhân viên như là nhận thưởng khi công ty tăng lợi nhuận.
+ Nguyên tắc đạo đức công bằng:ai đóng góp nhiều sẽ có nhiều cơ hội hơn
và cũng không thể bỏ qua những người đang tiến hành đóng góp .Doanh
nghiệp có thể cung cấp cơ hội bình đẳng cho mọi người và quan trọng
nhất phụ thuộc vào người đó tiếp nhận cơ hội như thế nào.
+ Nguyên tắc đạo đức tự chủ cùng có lợi :nguyên tắc này đề cập đến các
quyết định đưa đến các doanh nghiệp từ những quan điểm khác nhau
nhưng nó có thể xảy ra rất nhiều rủi ro sau đó vì hiểu theo nghĩa đạo đức
kinh là phải vừa có lợi và không có sự xung đột vì đó sẽ không có cảm
giác ai bị bỏ rơi lại phía sau. -
Qua đó ta thấy được be đã áp dụng hết những nguyên tắc trên và ta có thể
thấy rõ nhất qua nguyên tắc đạo đức trung thành và nguyên tắc đạo đức
công bằng như là khi tài xế chạy đủ chặng đường cho một ngày họ sẽ được
thưởng thêm và nhân viên cũng tương tự khi đưa ra những chính sách phù
hợp và có ích cho công ty cũng sẽ được thưởng thêm và quan trọng nhất đó
là nguyên tắc đạo đức tự chủ cùng có lợi khi nếu ai đưa ra những ý kiến phù
hợp để phát triển công ty thì sẽ có cơ hội làm ở vị trí cao hơn hoặc là được
thưởng thêm để có động lực phát triển cho doanh nghiệp. 9
Từ đó ta thấy được tầm quan trọng của đạo đức kinh doanh trong công ty nói
riêng và tập đoàn nói chung và tập đoàn Be Group.Và những giá trị ấy đã nâng
cao hình ảnh ,giá trị sản phẩm và đưa nó gần hơn với khách hàng và cuối cùng là
tăng lợi nhuận một cách hiệu quả cho tập đoàn. IV.
Ảnh hưởng của thương hiệu Be trong cộng đồng và xã hội 1.
Các hoạt động xã hội và cộng đồng của thương hiệu a) Be Bike -
Tính đến thời điểm nay, hoạt động trên 31 tỉnh thành của Việt Nam -
Giá thành hợp lí, nhiều ưu đã thu hút người tiêu dùng, các gói tiết kiệm và
khuyến mãi. Với giá cước tối thiểu của một cuốc xe là từ 14.000đ. Mức giá
của Be luôn bình ổn và thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh (Grab,
Gojek,...) trên thị trường. -
Các cuộc khảo sát về tính năng, thoả mãn trải nghiệm và phát triển theo
hướng đa dịch vụ, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. -
Liên kết và phối hợp cùng các ngân hàng đối tác, các ứng dụng thanh toán,
mở rộng nhiều gói tín dụng, gói ưu đã tiện lợi hỗ trợ khác hàng và tài xế. -
Đề cao cảm nhận, trải nghiệm, phản hồi từ khách hàng, bằng việc mở nhiều
khảo sát, đánh giá thông qua việc xếp hạng dịch vụ ở 5 mức độ. Bên cạnh đó
còn có các chính sách hỗ trợ, giải quyết các vấn đề qua hotline, mail, hub, bechat. -
Quản lý về thái độ và chất lượng của tài xế đề đảm bảo mang đến dịch vụ an
toàn nhất đối với người trải nghiệm. Sáng lập các chương trình bảo hiện tai
nạn khi khách hàng đang ở trong chuyến với mức giá 2.000đ. b) Be Car -
Rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh trên thị trường từ 5-10%, tiện lợi có chuyến trong mọi khung giờ. -
Bên cạnh đó mức chênh lệch và giá thành tăng cao vào giờ cao điểm là rất
lớn trong khi những đối thủ trên thị trường. c) Sự đa dạng dịch vụ -
Lập ra các chiến lược như: siêu nhiều xe, siêu nhiều món, đặt xe và đồ ăn ở
những khu vực trung tâm và xa trung tâm thành phố, có phụ phí với các đơn hàng. -
Hợp tác với xanh SM mang đến trải nghiệm trên cùng một ứng dụng tiện lợi,
thân thiện với người tiêu dùng. -
Ngoài ra, số lượng hàng quán hợp tác tăng dần, nhiều đánh giá tích cực. -
Giao hàng tiện lợi, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm. 10 -
Dịch vụ mua vé máy bay, thuê xe theo giờ/ngày, vé xe khách, nạp điện
thoại/3G, dịch vụ vay tiêu dùng, các ưu đã từ nhiều đối tác. 2.
Cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. -
Đầu tư và hợp tác với xanh SM, mở rộng hoạt động, kết nạp ô tô điện và xe
máy điện vào công cuộc cải tiến dịch vụ di chuyển. Các nhà lãnh đạo thực
hiện tham vọng phủ xanh đường phố với trải nghiệm di chuyển không tiếng
ồn, không ô nhiễm, an toàn, tiện lợi với chi phí ổn định, góp phần hoàn thiện
hệ sinh thái và bảo vệ môi trường một cách tối ưu. 3.
Những đóng góp và những ảnh hưởng tích cực -
Tính năng hiện đại và toàn diện đề cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng,
là sự kết hợp giữa công nghệ và sự thấu hiểu tâm lý, hướng đến sự thân
thiện, tiện ích dành cho người tiêu dùng và đồng thời mở rộng nhu cầu công
việc cho tài xế, hỗ trợ về nhiều mặt. -
Góp mặt trong các chương trình tình nguyện, tham gia nhiều chiến dịch y tế
“covid 19”, chiến dịch “thành phố gọi, Be sẵn sàng”. -
Đảm bảo và tuyên truyền an toàn giao thông, hoạt động truyền thông tích
cực, loạt workshop trau dồi kĩ năng cho tài xế, lan toả động lực. Nỗ lực trong
chiến lược quảng cáo, slogan chất lượng. V. Phương pháp quản trị
1. Chức năng quản trị chính: -
Tồn tại và phát triển vững mạnh trên thị trường, hội đồng quản trị của Be
group sử dụng các dữ liệu thông tin khách hàng và cung cấp các dịch vụ tiêu
dùng: tiếp nhận phản hồi thông tin, ý kiến của người tiêu dùng, quyền được
lắng nghe từ khách hàng và tài xế, hỗ trợ nhu cầu khiếu nại và đánh giá trong
quá trình thăm dò trải nghiệm của người tiêu dùng. -
Bảo mật thông tin và chính sách quy định chung chặt chẽ. 2. Cấu trúc lãnh đạo: - Chiến lược đúng đắn. -
Hướng đi lâu dài (gần 4 năm tồn tại và phát triển vững mạnh trên thị trường). -
Doanh thu tăng, thị trường mở rộng. -
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn đổi mới. -
Thoả mãn trải nghiệm, nhu cầu của người tiêu dùng. - Xu hướng đa dịch vụ. -
Liên kết hợp tác với nhiều đối tác, quy mô an toàn và đáng tin cậy. 11 VI.
Những khuyến nghị cho thương hiệu
1. Cải thiện và phát triển thêm các sản phẩm/dịch vụ -
Người bán nên nghiên cứu rõ thị trường để có thể hiểu rõ nhu cầu cũng như
là mong muốn mà khách hàng cần như thế nào. Bên cạnh đó, nhằm để phản
ánh nhu cầu thực tế của chính sản phẩm đó. Vì vậy, để phục vụ khách hàng
trong điều kiện tốt nhất thì Be nên làm những cuộc khảo sát hằng năm để
nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. -
Không ngừng đổi mới và hiện đại hóa các tính năng mới, công nghệ tiên
tiến, máy móc hiện đại, để có được sản phẩm độc lạ, độc quyền và hấp dẫn
nhằm thu hút khách hàng phù hợp đến từng mọi lứa tuổi. -
Một trong những điều quan trọng nhất đó chính là sự phản hồi của khách
hàng, biết lắng nghe những góp ý từ tích cực đến tiêu cực để hiểu rõ hơn sản
phẩm của mình mạnh và yếu ở điểm nào, từ đó chúng ta sẽ có những cải
thiện tốt đẹp hơn. Để khách hàng tích cực cho mình những feedback chân
thành thì sau mỗi lần đó khách hàng sẽ nhận được voucher để sử dụng cho những dịch vụ sau. -
Bên cạnh đó, nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng không kém phần
quan trọng. Những trải nghiệm tích cực giúp ta tăng cường mối quan hệ giữa
khách hàng và doanh nghiệp, cải thiện lòng tin cũng như duy trì các thói
quen mua hàng hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng và hằng năm. Đây là một
cách tốt để biến khách hàng thành những người ủng hộ lâu dài nhất có thể.
Và sau đây là những cách theo cá nhân tôi tin rằng nó cực kỳ hiệu quả cho
các doanh nghiệp. Đầu tiên, hãy hiểu rõ rằng khách hàng đang cần tìm sản
phẩm nào, sản phẩm đó đáp ứng những nhu cầu gì và sản phẩm đó có thật sự
phù hợp cho mục đích cũng như là nhu cầu mà khách hàng đang cần hay
không, từ đó nhân viên có thể tư vấn một cách chính xác và cụ thể nhất cho
người tiêu dùng. Thứ hai, cho khách hàng thấy rằng phản hồi của họ cực kỳ
quan trọng đối với chúng ta. Việc thường xuyên tìm kiếm, thu thập những
phản hồi một cách công khai giúp cho doanh nghiệp ghi điểm lớn trong lòng
người tiêu dùng rằng ý kiến của họ luôn là hàng đầu và được tôn trọng. Hơn
thế nữa, việc giải quyết những phàn nàn của khách hàng ngay lập tức, cho
thấy được họ được tôn trọng và việc giải quyết các phàn nàn sẽ được nhẹ
nhàng hơn. Bên cạnh đó, tự mình trải nghiệm từ trải nghiệm của khách hàng
cũng là một cách để mình hiểu rõ và cảm nhận được khi vào vai một khách
hàng thực sự từ đó mình sẽ dễ dàng đưa ra sự điều chỉnh để đảm bảo rằng
những trải nghiệm của khách hàng sẽ được tốt lên từng ngày.
2. Mở rộng thị trường và tăng cường tiếp thị -
Nghiên cứu thị trường mới là xác định được mục tiêu nơi mà ta hướng tới,
sản phẩm sẽ được cung cấp cho khách hàng là những sản phẩm nào. Cần
phải nắm rõ thị trường và chiến lược hướng tới người tiêu dùng từ mọi lứa tuổi. -
Phát triển các chiến lược tiếp thị, cần đề cập ra một kế hoạch rõ ràng, cụ thể
và dài hạn. Quảng cáo sản phẩm như thế nào, quan hệ công chúng, tiếp thị 12
số. Cần đẩy mạnh các chiến dịch marketing trên các trang mạng xã hội, nơi
mà khách hàng nhận được các tin tức, thông tin hằng ngày. Bắt kịp các xu
hướng của giới trẻ để dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng. -
Hợp tác với các nhãn hàng và các KOL, KOC nổi tiếng ở thời điểm hiện tại
như: Tiktoker Tín Nguyễn, Gonpink và Ciin, để mọi quảng cáo được lan
truyền một cách rộng rãi và có thể mang lại nhiều lợi ích lớn bằng cách tận
dụng sự uy tín và sức ảnh hưởng tốt của họ để tăng cường sự tiếp cận dễ
dàng đến từng khách hàng. -
Nâng cao nhận thức thương hiệu bằng cách: chọn nền tảng phù hợp với
thương hiệu Bee đang hướng tới. Hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã
hội, truyền thông có thể giúp các doanh nghiệp kết nối với các đối tượng
khách hàng của mình như: Facebook không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn
là một trong những mạng xã hội có sức ảnh hưởng cực kỳ mạnh đối với mọi
người hầu hết ở tất cả độ tuổi từ già trẻ lớn bé, đã có hơn 2,9 tỷ người dùng
hoạt động hàng tháng trong năm 2023. Vì vậy, việc đưa tiếp thị quảng cáo
trên nền tảng này liên tục phát triển không ngừng. Bên cạnh đó, Tiktok cũng
là nơi quảng cáo và tiếp thị cũng không kém. Ngày nay Tiktok không chỉ là
nơi mà mọi người đăng những video nhảy hay hát lên nữa mà nó còn là nơi
bán hàng và phát triển không ngừng nghỉ. Số lượng người dùng Tiktok là
hơn 1 tỷ người, là một kênh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hiện giờ và cả
trong tương lai. Thế nên nó sẽ giúp Bee quảng bá video hình ảnh hay sản
phẩm dễ dàng hơn. Vì thế, chọn Tiktok để làm các chiến lược marketing là
một lựa chọn không tồi. -
Theo dõi đánh giá hiệu suất rất quan trọng để đánh giá sự thành công của
một chiến lược tiếp thị. Sử dụng các chỉ số khác nhau như doanh số, tương
tác trực tuyến, và phản hồi khách hàng để định rõ hiệu quả và điều chỉnh
chiến lược nếu cần thiết.
3. Đẩy mạnh hoạt động xã hội và cộng đồng -
Tích cực tham gia các hoạt động xã hội và các sự kiện trong cộng đồng để
tạo ra các mối liên kết cũng như là các mối quan hệ. -
Nên tài trợ các dự án xã hội để giúp cho thương hiệu xây dựng hình ảnh đẹp
và tích cực đến với mọi người, nhằm tạo lòng trung thành với khách hàng.
Góp phần vào sự phát triển và cải thiện điều kiện sống trong cộng đồng. -
Xây dựng các mối quan hệ tích cực với các tổ chức, xã hội và nhóm cộng
đồng để gầy dựng lòng tin và hình ảnh tốt đẹp trong mắt người dân. Khuyến
khích nhân viên tham gia các hoạt động xã hội để tạo ra sự gắn kết và tinh thần đồng đội. VII. Kết luận 1. Tóm lại ý chính -
Be là một công cụ hỗ trợ xe công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, được Be
Group, một startup của Việt Nam, mới tham vọng dành tại thị trường dịch vụ
xe công nghệ với các hãng nước ngoài. 13 -
Những ngày đầu đã khẳng định thương hiệu bằng những phúc lợi như
BeCare .Với nhiều chiến dịch tài tình cùng với sự nắm bắt khéo léo của
startup như các chiến dịch “Be đi chợ”, “BeCake”.. Be luôn thực hiện sứ
mệnh truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên và giữ chân khách hàng với
những giá trị cốt lõi tốt đẹp thân thiện, thái độ và đạo đức lên hàng đầu, tôn
chỉ kinh doanh đặt lên hàng đầu. 2. Đánh giá tổng quan -
Be đang từng bước trở thành một ông lớn trong dịch vụ “xe ôm công nghệ”
ở việt nam nhờ nắm rõ văn hoá nước nhà nhờ đó dễ tiếp cận và thiên thiện. -
Đi cùng với xu hướng chuyển đổi số với sứ mệnh dành lại thị trường với
những doanh nghiệp đến từ nước ngoài. -
Là một startup với khởi đầu khiêm tốn nhưng lại thông minh và khôn khéo
nếu giữ vững phong độ, liên lục đổi mới sẽ trở thành một “đầu súng” hướng
tới chuyển đổi số toàn diện của nước nhà, tương lai không xa sẽ đánh bật
được cả gojek và grab tại thị trường Việt Nam.
3. Triển khai tiếp theo và triển vọng tương lai của thương hiệu. -
Be Group mang sứ mệnh là Người trợ lý hàng ngày đắc lực và tin cậy, hỗ trợ
hiệu quả nhu cầu, thỏa mãn trải nghiệm của khách hàng. Song song đó,
hướng tới hiện thực hóa tham vọng trở thành nền tảng đa dịch vụ hàng đầu
của người tiêu dùng Việt Nam. 14 TRÍCH NGUỒN
An, T. (2023). Ứng dụng be - Đặt xe công nghệ Việt - Nền tảng đa dịch vụ. Truy cập
10/12/2023, từ https://cellphones.com.vn/sforum/tai-be-ung-dung-dat-xe-cong-nghe-viet.
Quốc, T. (2019). Ứng Dụng Gọi Xe “be” Kỷ Niệm 1 Năm Ra Mắt Với Vị Thế Số 2 Tại
Việt Nam. Truy cập 9/12/2023, từ https://be.com.vn/tin-tuc/ung-dung-goi-xe-be-ky-
niem-1-nam-ra-mat-voi-vi-the-so-2-tai-viet-nam-2/.
Vân, P. (2021). Hành trình 3 năm xây dựng hệ sinh thái số của Be Group. Truy cập
10/12/2023, từ https://vnexpress.net/hanh-trinh-3-nam-xay-dung-he-sinh-thai-so-cua- be-group-4403839.html.
Vụ, T.T.D. (2023). Bức tranh toàn cảnh sau chiến lược 'Be - Siêu nhiều xe, Siêu nhiều
món'. Truy cập 8/12/2023, từ https://thanhnien.vn/buc-tranh-toan-canh-sau-chien-luoc-
be-sieu-nhieu-xe-sieu-nhieu-mon-185230927125200033.htm#.
Trang, N. (2019). Be Group đang “chao đảo”?. Truy cập 9/12/2023, từ
https://diendandoanhnghiep.vn/be-group-dang-chao-dao-164286.html.
Quân, M. (2019). Những ‘chiến dịch từ trái tim’ của tài xế công nghệ Be Group. Truy
cập 10/12/2023, từ https://thanhnien.vn/nhung-chien-dich-tu-trai-tim-cua-tai-xe-cong- nghe-be-group-1851389776.htm.
Thanh, T. (2021). Be Group công bố chiến dịch đồng hàng cùng các tỉnh thành phòng
chống dịch và chăm lo đời sống người dân. Truy cập 9/12/2023, từ
https://m.baophapluat.vn/be-group-cong-bo-chien-dich-dong-hanh-cung-cac-tinh-
thanh-phong-chong-dich-va-cham-lo-doi-song-nguoi-dan-post406865.amp.
An, Q. (2023). Be Group triển khai dự án tuyên truyền giao thông. Truy cập 8/12/2023,
từ https://vnexpress.net/be-group-trien-khai-du-an-tuyen-truyen-an-toan-giao-thong- 4677807.html 15